Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 buổi chiều - Tuần 9 - Năm học 2017-2018 - Đặng Văn Tỉnh

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 buổi chiều - Tuần 9 - Năm học 2017-2018 - Đặng Văn Tỉnh

Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

1. Ổn định:

2. Bài cũ:

 - Đối với ông bà,cha mẹ,anh chị em chúng ta cần có thái độ như thế nào? Vì sao?

- Hãy đọc một bài thơ ( hát.) nói về tình cảm gia đình?

- GV nhận xét,bổ sung và ghi điểm

3. Bài mới:

HĐ1: Thảo luận, phân tích tình huống.

- GV giới thiệu tình huống ( BT 1)

- Y/c HS quan sát tranh và nêu nội dung tranh

- GV kết luận : Khi bạn có chuyện buồn em cần động viên an ủi bạn hoặc giúp đỡ bạn bằng những việc phù hợp với khả năng để bạn có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn.

HĐ2: Biết chia sẻ buồn vui cùng bạn

- GV giao nhiệm vụ:

+ Nhóm 1,2 xây dựng kịch bản và đóng vai tìnhhuống a.

+ Nhóm 3,4 xây dựng kịch bản và đóng vai tình huống b

-Y/Ccác nhóm làm việc

- GV kết luận :

+ Khi bạn có chuyện vui,cần chúc mừng chung vui với bạn

+ Khi bạn có chuyện buồn cần an ủi động viên và giúp đỡ bạn

HĐ3 : Bày tỏ thái độ

- GV lần lượt nêu các ý kiến ở BT 3 trang 17.

- GV kết luận :

+ Các ý kiến : a,c,d,đ,e đúng.

+ ý kiến b là sai.

3.Củng cố - dặn dò:

 Gv tổng kết giờ học

 Yờu cầu HS:

- Quan tâm, chia sẻ vui buồn với bạn bè trong lớp,trong trường và nơi ở

- Sưu tầm các chuyện,tấm gương,ca dao,tục ngữ,bài thơ,bài hát .về tình bạn ,về sự cảm thông chia sẻ vui buồn với bạn.

- HS trả lời - Lớp nhận xét

- HS quan sát tranh, cho biết nội dung bức tranh

- HS thảo luận nhóm 3 về cách ứng xử

- Đại diện các nhóm phát biểu

- Các nhóm khác nhận xét bổ sung

- HS chú ý lắng nghe .

- Lớp chia thành 4 nhóm

- Đọc BT 2 trang 16,thảo luận để đóng vai

- Các nhóm lên thể hiện

- HS cả lớp nhận xét ,bổ sung.

- HS suy nghĩ và bày tỏ thái độ bằng cách giơ các tấm bìa màu.

- HS nếu lý do vì sao tán thành ,vì sao không tán thành.

 

doc 23 trang ducthuan 04/08/2022 2020
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 buổi chiều - Tuần 9 - Năm học 2017-2018 - Đặng Văn Tỉnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9
 Thứ hai ngày 30 tháng 10 năm 2017
TIẾNG ANH
( Cú GV bộ mụn soạn và dạy)
Đạo Đức
 Chia sẻ vui, buồn cùng bạn (Tiết 1)
I. MỤC TIấU:
1. HS hiểu: - Cần chúc mừng khi bạn có chuyện vui. An ủi ,động viên,giúp đỡ khi bạn có chuyện buồn.
 - ý nghĩa của việc chia sẻ vui,buồn cùng bạn.
 - Trẻ em có quyền được tự do kết giao bạn bè ,có quyền được đối xử bình đẳng ,có quyền được giúp đỡ , hỗ trợ khi khó khăn.
2. HS biết: Cảm thông ,chia sẻ vui buồn cùng bạn trong những tình huống cụ thể .Biết đánh giá và tự đánh giá bản thân trong việc quan tâm giúp đỡ bạn.
3. Quý trọng các bạn biết quan tâm chia sẻ vui, buồn với bạn bè
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Vở BT đạo đức lớp 3
- Tranh minh hoạ BT 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định: 
2. Bài cũ: 
 - Đối với ông bà,cha mẹ,anh chị em chúng ta cần có thái độ như thế nào? Vì sao?
- Hãy đọc một bài thơ ( hát...) nói về tình cảm gia đình?
- GV nhận xét,bổ sung và ghi điểm 
3. Bài mới:
HĐ1: Thảo luận, phân tích tình huống.
- GV giới thiệu tình huống ( BT 1)
- Y/c HS quan sát tranh và nêu nội dung tranh
- GV kết luận : Khi bạn có chuyện buồn em cần động viên an ủi bạn hoặc giúp đỡ bạn bằng những việc phù hợp với khả năng để bạn có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn.
HĐ2: Biết chia sẻ buồn vui cùng bạn
- GV giao nhiệm vụ:
+ Nhóm 1,2 xây dựng kịch bản và đóng vai tìnhhuống a.
+ Nhóm 3,4 xây dựng kịch bản và đóng vai tình huống b
-Y/Ccác nhóm làm việc 
- GV kết luận :
+ Khi bạn có chuyện vui,cần chúc mừng chung vui với bạn 
+ Khi bạn có chuyện buồn cần an ủi động viên và giúp đỡ bạn 
HĐ3 : Bày tỏ thái độ
- GV lần lượt nêu các ý kiến ở BT 3 trang 17.
- GV kết luận :
+ Các ý kiến : a,c,d,đ,e đúng. 
+ ý kiến b là sai. 
3.Củng cố - dặn dò:
 Gv tổng kết giờ học
 Yờu cầu HS:
- Quan tâm, chia sẻ vui buồn với bạn bè trong lớp,trong trường và nơi ở 
- Sưu tầm các chuyện,tấm gương,ca dao,tục ngữ,bài thơ,bài hát ...về tình bạn ,về sự cảm thông chia sẻ vui buồn với bạn. 
- HS trả lời - Lớp nhận xét
- HS quan sát tranh, cho biết nội dung bức tranh 
- HS thảo luận nhóm 3 về cách ứng xử 
- Đại diện các nhóm phát biểu 
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung 
- HS chú ý lắng nghe .
- Lớp chia thành 4 nhóm 
- Đọc BT 2 trang 16,thảo luận để đóng vai
- Các nhóm lên thể hiện
- HS cả lớp nhận xét ,bổ sung.
- HS suy nghĩ và bày tỏ thái độ bằng cách giơ các tấm bìa màu.
- HS nếu lý do vì sao tán thành ,vì sao không tán thành. 
HƯỚNG DẪN HỌC
 I. MỤC TIấU: Giỳp HS
- Hoàn thành cỏc bài học trong ngày.
- Phõn biệt về gúc, gúc vuụng, gúc khụng vuụng.
 -Biết sử dụng ờ ke để nhận biết gúc vuụng, gúc khụng vuụng và vẽ được gúc vuụng .
- Luyện đọc diễn cảm cỏc bài đó học
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Hướng dẫn HS hoàn thành bài :
- Trong ngày đó học những tiết gỡ ?
- Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau.
- Yờu cầu cỏc nhúm bỏo cỏo KQ
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
...........................................................................................................................
- Yờu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng. 
B. ễn luyện: ( nếu cũn thời gian)
1.Tập đọc : 
- Yờu cầu HS luyện đọc diễn cảm và 
luyện kể chuyện bài Bài tập làm văn
- Gọi HS nhận xột bỡnh chọn cỏ nhõn, 
nhúm đọc đỳng và hay nhất.
2. Toỏn
Bài 1: Dựng ờ ke vẽ cỏc gúc vuụng đỉnh A, đỉnh B; gúc khụng vuụng đỉnh C.
A B C
- Gọi HS nờu yờu cầu của đề bài
- Gọi HS nờu cỏch vẽ
- Gọi HS lờn vẽ
- Y/C HS nhận xột và bổ sung
* Khắc : cỏch vẽ gúc vuụng
Bài 2: Trong hỡnh bờn cú tất cả.... gúc. Trong đú cú... gúc vuụng, ... gúc khụng vuụng.
- Gọi HS nờu yờu cầu của đề bài
- HD cỏc đếm gúc( gúc đơn, gúc ghộp 2, ghộp 4...
- cú 6 gúc, trong đú cú 2 gúc vuụng, 4 gúc khụng vuụng.
Khắc: cỏch đếm, xỏc định gúc vuụng và gúc khụng vuụng.
C. Củng cố dăn dũ: 
- Nhận xột, tuyờn dương.
- HS nờu
- HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau.
- Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng 
- HS thực hiện 
- HS nhận xột bỡnh chọn cỏ nhõn 
kể đỳng và hay nhất
- HS nờu yờu cầu
- HS làm bài - chữa, nhận xột.
- HS nờu yờu cầu
- HS làm bài - chữa, nhận xột.
- Về nhà ụn bài.
GIÁO DỤC NẾP SỐNG THANH LỊCH VĂN MINH-
BÀI 2: NểI LỜI HAY
I. MỤC TIấU
 1. H/s nhận thấy sự cần thiết của việc lựa chọn lời núi đỳng mực, phự hợp với đối tượng giao tiếp và hoàn cảnh giao tiếp.
 2. H/s cú kĩ năng:
 - Trước khi núi biết suy nghĩ, lựa chọn lời núi phự hợp với người nghe và tỡnh huống giao tiếp.
 - Khi núi thỏi độ tự nhiờn, cởi mở,vui vẻ, thõn thiện.
 - Biết kết hợp giữa lời núi với cử chỉ, điệu bộ, ỏnh mắt, nột mặt, nụ cười, 
 - Khụng núi lời thụ tục, khụng chửi bậy, khụng núi xấu, núi những chuyện làm tổn thương người khỏc.
 3. H/s tự giỏc núi lời hay mọi lỳc, mọi nơi và thể hiện tỡnh cảm đỳng mực qua lời núi.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
Tranh trong sgk phúng to.
Đồ dựng bày tỏ ý kiến, sắm vai.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
A.Kiểm tra bài cũ
? Giờ trước cỏc con học bài gỡ?
? Khi nghe người khỏc núi, chỳng ta cần chỳ ý điều gỡ?
- G/v nhận xột, biểu dương.
B. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài 
* Mục tiờu: Giỳp h/s được định hướng về nội dung sẽ học trong tiết dạy
* Cỏc bước tiến hành:
 - G/v mở băng bài hỏt Chim vành khuyờn cho h/s nghe.
? Cỏc con vừa được nghe bài hỏt gỡ?
? Cỏc con thấy chim vành khuyờn trong bài hỏt là một chỳ chim ntn?
? Cỏc con cú muốn giống chim vành khuyờn khụng?
GV: Trong cuộc sống hàng ngày cú rất nhiều tỡnh huống, sự việc xảy ra, chỳng ta nờn làm gỡ, núi với nhau như thế nào để giữ được tỡnh cảm tốt đẹp của mọi người? Bài học hụm nay sẽ giỳp cỏc con trả lời cõu hỏi đú.
- G/v ghi tờn bài lờn bảng.
Hoạt động 2: Nhận xột hành vi
* Mục tiờu: Giỳp h/s nhận thấy trước khi núi cần suy nghĩ, lựa chọn lời núi phự hợp với đối tượng giao tiếp và hoàn cảnh giao tiếp; khụng nờn núi xấu, núi những chuyện làm tổn thương người khỏc.
* Cỏc bước tiến hành:
- G/v đưa tranh (khụng cú lời thoại) và giới thiệu cỏc nhõn vật trong tranh 
? Trong tranh cú mấy nhõn vật?
=> Tranh vẽ 3 người đang đứng núi chuyện. Họ núi với nhau những gỡ? => Chỳng ta cựng đọc truyện Tuấn và Nam
Bước 1: Đọc truyện Tuấn và Nam
- G/v đọc 1 lần
? Trong cõu chuyện cụ vừa đọc cú những nhõn vật nào?
- G/v gọi 4 h/s đọc truyện theo hỡnh thức phõn vai (ngưũi dẫn chuyện, bố của Nam, Nam, Tuấn)
Bước 2: G/v nờu cõu hỏi, h/s trả lời:
? Lỳc gặp Tuấn, Nam chào Tuấn như thế nào?
? Khi chào Tuấn, Nam cú cử chỉ gỡ?
? Khi chào bố Nam, Tuấn cú thỏi độ, cử chỉ thế nào?
- G/v nhắc lại cõu chào và thỏi độ của Tuấn khi chào
? Em hóy nhận xột cỏch chào hỏi của hai bạn Tuấn và Nam?
? Khi nhắc tới Sơn, Nam núi về Sơn như thế nào? 
? Cũn Tuấn đó núi gỡ?
? Cỏc con thấy cỏch nhận xột về bạn Sơn của hai bạn cú giống nhau khụng?
GV: Nam núi về Sơn với giọng chờ bai cũn Tuấn đó núi tốt về bạn.
? Sau khi chia tay Tuấn, bố Nam đó khuyờn Nam điều gỡ?
? Núi lịch sự là núi ntn?
GV: Bố Nam là người chứng kiến cuộc núi chuyện của hai bạn, và bố Nam khuyờn Nam nờn núi lịch sự như Tuấn cú nghĩa là nờn núi lễ phộp, khụng núi trống khụng và khụng nờn núi khụng hay về người khỏc nhất là khi họ khụng cú mặt tại đú.
Bước 3: G/v chốt kiến thức
? Qua cõu chuyện này cỏc con rỳt ra được bài học gỡ?
- G/v chốt:
+ Trước khi núi nờn suy nghĩ, lựa chọn lời núi phự hợp với người nghe và tỡnh huống giao tiếp.
+ Núi rừ ràng, đủ cõu, lễ phộp.
+ Khụng nờn núi xấu, núi những chuyện làm tổn thương người khỏc như núi về khiếm khuyết hay núi về hoàn cảnh khú khăn của họ 
Hoạt động 3: Trao đổi, thực hành 
* Mục tiờu: Giỳp h/s nhận biết và thực hành kĩ năng như khi núi phải vui vẻ, thõn thiện, cởi mở, tự nhiờn và biết kết hợp lời núi với cử chỉ, điệu bộ, ỏnh mắt, nột mặt, nụ cười, 
* Cỏc bước tiến hành:
Bước 1: G/v gọi h/s nờu yờu cầu của bài tập 1.
- G/v yờu cầu h/s quan sỏt tranh và đọc thầm lời thoại trong tranh.
Bước 2: G/v cho h/s thảo luận nhúm đụi để thực hiện yờu cầu của bài.
a) Tỡnh huống 1: 
- G/v đưa tranh:
? Bạn Lan đang ở đõu?
? Khi mua bỏo bạn đó núi với cụ bỏn hàng ntn?
? Nhận bỏo từ tay cụ bỏn hàng bạn đó núi gỡ?
? Em hóy nhận xột về cỏch núi của bạn Lan với cụ bỏn hàng?
GV: Khi mua hàng cỏc em cần núi năng lịch sự, lễ phộp với người bỏn hàng.
b) Tỡnh huống 2: 
- G/v đưa tranh, yờu cầu h/s quan sỏt tranh và nờu nội dung bức tranh.
- G/v giới thiệu tờn 2 bạn.
? Khi sơ ý làm rơi đồ của cụ Tõm, hai bạn đó làm gỡ?
? Hành động của hai bạn là đỳng hay sai? 
? Cỏch xin lỗi của hai bạn cú giống nhau khụng?
? Hóy núi lại cõu xin lỗi của từng bạn?
? Vậy em sẽ chọn cỏch xin lỗi của bạn nào? Vỡ sao?
GV: Khi muốn bày tỏ sự biết ơn với người đó giỳp đỡ mỡnh hoặc bày tỏ sự hối lỗi với người mỡnh đó làm phiền, cỏc em cần núi lễ phộp với tỡnh cảm chõn thành và biểu hiện thỏi độ phự hợp trờn khuụn mặt.
Hoạt động 4: Trao đổi bài tập 2
* Mục tiờu: Giỳp h/s thực hành núi lời hay trong cỏc tỡnh huống cụ thể
* Cỏc bước tiến hành
Bước 1: G/v nờu yờu cầu của bài tập 2.
? Hóy đọc cỏc tỡnh huống nờu trong bài tập 
Bước 2: G/v chia lớp thành 3 nhúm, mỗi nhúm thảo luận một trường hợp
Bước 3: G/v gọi từng nhúm lờn đúng vai
Bước 4: G/v khen cỏc nhúm tự tin, núi to, rừ ràng, từ tốn, cú ngữ điệu và cử chỉ phự hợp với cõu núi và hoàn cảnh khi bày tỏ ý kiến của mỡnh. 
* Lưu ý: Khi núi chuyện với một ai đú chỳng ta nờn nhỡn vào người đang núi với mỡnh để thể hiện sự tụn trọng người đú.
* G/v cho h/s liờn hệ thực tế bản thõn:
? Đó cú khi nào em núi trống khụng với người khỏc chưa? 
? Hóy kể lại tỡnh huống lỳc đú? 
? Sau bài học này, nếu lặp lại tỡnh huống đú, em sẽ sửa lời núi của mỡnh như thế nào cho phự hợp?....
- G/v nhận xột cỏch sửa lại lời núi của h/s.
Hoạt động 5: Tổng kết bài
- G/v gọi h/s đọc lời khuyờn 
- G/v nhắc nhở h/s thực hiện nội dung bài học: 
 Trước khi núi phải suy nghĩ, lựa chọn từ ngữ phự hợp. Khi núi cần núi to, rừ ràng, từ tốn. Thỏi độ khi núi phải cởi mở, tự nhiờn; ngữ điệu, cử chỉ phự hợp với cõu núi và hoàn cảnh. Cú thỏi độ tụn trọng người núi chuyện với mỡnh và thể hiện tỡnh cảm đỳng mực qua lời núi. Khụng nờn núi xấu, núi những chuyện làm tổn thương người khỏc.
- Chuẩn bị bài 3: Em luụn sạch sẽ
+ Em biết lắng nghe.
+ Chăm chỳ lắng nghe.
 Cần hỏi lại những chi tiết mỡnh chưa hiểu rừ.
 Khụng nờn núi chen ngang.
 Nếu cần thiết phải cắt ngang lời núi thỡ nờn cú lời xin lỗi.
+ Bài hỏt Chim vành khuyờn.
+ Rất ngoan, biết chào hỏi mọi người mộtt cỏch lễ phộp.
- H/s trả lời.
- H/s ghi bài vào vở.
+ 3 nhõn vật.
- H/s nghe đọc truyện.
+ Bố của Nam, Nam, Tuấn
- H/s nghe cỏc bạn đọc truyện theo hỡnh thức phõn vai.
+ Nam chào Tuấn “ấ, đi đõu đấy?”
+ Nam hất hàm.
+ Tuấn dừng lại nhỡn bố Nam và lễ phộp chào “Chỏu chào bỏc ạ!”
+ Bạn Tuấn chào hỏi bố Nam rất lễ phộp, đỳng mực cũn Nam chào Tuấn chưa lịch sự, hỏi Tuấn trống khụng.
+ Sơn chơi cờ kộm lắm.
+ Bạn Sơn chơi cờ tốt đấy chứ.
+ Khụng giống nhau.
+ Khụng nờn núi trống khụng mà nờn núi lịch sự như Tuấn.
- H/s phỏt biểu.
- H/s trả lời.
+ Nhận xột lời núi của cỏc bạn trong mỗi trường hợp sau 
- H/s đọc thầm.
- H/s thảo luận theo nhúm đụi.
- Lớp theo dừi tỡnh huống 
+ Một quầy bỏn bỏo.
- H/s trả lời.
- H/s trả lời.
+ Khi mua bỏo, bạn Lan đó núi lịch sự với cụ bỏn hàng.
- 1 h/s nờu nội dung tranh.
+ Hai bạn đó xin lỗi cụ Tõm.
+ Đỳng.
+ Khụng giống nhau.
+ HSTL
+ Chọn cỏch xin lỗi của bạn An vỡ khi núi với cụ Tõm bạn đó tỏ thỏi độ hối hận và lời xin lỗi của bạn cũng rất lễ phộp. Cũn bạn Bỡnh cũng biết xin lỗi cụ Tõm nhưng khi núi bạn núi trống khụng và mắt bạn nhỡn đi chỗ khỏc.
+ Thảo luận nhúm, nghĩ ra tỡnh huống sắm vai theo cỏc trường hợp.
a) Núi lời hay với em nhỏ.
b) Núi lời hay với bạn bố.
c) Núi lời hay với bố mẹ.
- Cỏc nhúm h/s thảo luận
- 3 nhúm h/s lờn đúng vai.
- Cỏc nhúm theo dừi và nhận xột, sửa lại lời núi chưa đỳng.
Thứ ba ngày 31 thỏng 10 năm 2017
Tiếng Việt
Ôn tập - Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng (tiết 4)
I. Mục tiêu
1.Đọc đỳng, rành mạch đoạn văn, bài văn đó học ( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ 1phỳt ).
Kết hợp với kiểm tra kỹ năng đọc hiểu: HS trả lời 1 hoặc 2 cõu hỏi về nội dung đoạn đọc.
2. Đặt đợc cõu hỏi cho từng bộ phận cõu Ai - làm gỡ?
3. Nghe - viết đỳng, trỡnh bày sạch sẽ, đỳng qui định bài chớnh tả “Giú heo may”
 ( BT3); tốc độ viết khoảng 55 chữ / 15 phỳt, khụng mắc quỏ 5 lỗi trong bài.
4. HS say học TV
II. Đồ dùng dạy học
 Phiếu ghi tờn cỏc bài TĐ 8 tuần đầu.
 Phấn màu.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
3. Bài mới:
a, Giới thiệu bài. 
b, Kiểm tra đọc.
 GV cho HS bốc thăm cỏc bài TĐ ghi trong phiếu.
 GV hỏi ND đoạn đọc.
 GV nhận xột 
4. Thực hành: 
Bài 1:
 Gọi HS đọc yờu cầu.
 Hai cõu nào đợc cấu tạo theo mẫu cõu nào?
 Yờu cầu HS trao đổi theo cặp.
 Gọi cỏc cặp lờn trỡnh bày bài.
 Gọi HS nhận xột - bổ sung.
Bài 3:
 Gọi HS đọc yờu cầu.
 Gọi HS đọc đoạn văn.
 Gọi HS đọc lại đoạn văn.
 Yờu cầu HS viết ra nhỏp những từ khú.
 GV đọc cho HS viết bài.
 GV thu vở và nhận xột.
5. Củng cố - dặn dũ: 
 GV nhận xột giờ học.
+ HS đọc và trả lời cõi hỏi theo phiếu.
+ Ai làm gỡ?
+ HS trỡnh bày bài.
+ HS theo dừi.
+ HS đọc laị đoạn văn.
+ HS viết ra nhỏp những từ khú.
+ HS viết bài.
+ HS về nhà ụn luyện cỏc bài TĐ cú yờu cầu HTL.
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIấU: Giỳp HS
- Hoàn thành cỏc bài học trong ngày.
- Thực hành sử dụng ờ ke để kiểm tra, nhận biết gúc vuụng, gúc khụng vuụng.và vẽ được gúc vuụng trong trường hợp đơn giản
- Luyện đọc diễn cảm cỏc bài đó học .
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Hướng dẫn HS hoàn thành bài :
- Trong ngày đó học những tiết gỡ ?
- Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau.
- Yờu cầu cỏc nhúm bỏo cỏo KQ
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
...........................................................................................................................
- Yờu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng. 
B. ễn luyện: ( nếu cũn thời gian)
1.Tập đọc : 
- HS luyện đọc diễn cảm bài : Nhớ lại buổi 
đầu đi học
- Gọi HS nhận xột bỡnh chọn cỏ nhõn đọc 
đỳng và hay nhất.
2. Chớnh tả : Khoanh trũn vào chữ cỏc đứng trước từ viết sai chớnh tả :
a. chiờng trống b. Niờn hoan
c. sai khiếng d. biến mất
e. suụng sẻ g. chuồng gà
h. chuồn chuồn i. Vươn lờn
k. vươn vấn
3. Toỏn
Bài 1: Cho hỡnh dưới:
A D G K 
B	 C E H I L P Q S
M N O R	 T
Viết tiếp vào chỗ chấm:
 a. Cỏc gúc vuụng là: Gúc vuụng đỉnh ...., cạnh ...., 
b. Cỏc gúc khụng vuụng là: Gúc vuụng đỉnh....., cạnh ....
Gọi HS nờu yờu cầu của đề bài
Khắc: Khi nờu gúc ta nờu đỉnh, từ đỉnh sang hai cạnh tạo thành
Bài 2: 
 A M B
N
 D C
 Trong hỡnh chữ nhật ABCD cú gúc vuụng. Nếu cắt bỏ đi gúc đỉnh B bằng một nhỏt kộo theo đoạn thẳng MNthỡ hỡnh cũn lại sẽ cú . Gúc. Trong hỡnh cũn lại ấy, cú . gúc vuụng và .. gúc khụng vuụng.
- Yờu cầu HS làm bài và chữa bài
*Khắc: Gúc vuụng và gúc khụng vuụng.
C. Củng cố dăn dũ: 
- Nhận xột, tuyờn dương.
- HS nờu
- HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau.
- Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng 
- HS đọc bài .
- HS làm bài và chữa bài
- HS làm bài và chữa bài
- Trong hỡnh chữ nhật ABCD cú 4 gúc vuụng. Nếu cắt bỏ đi gúc đỉnh B bằng một nhỏt kộo theo đoạn thẳng MN thỡ hỡnh cũn lại sẽ cú 5 Gúc. Trong hỡnh cũn lại ấy, cú 3 gúc vuụng và 2 gúc khụng vuụng.
- Về nhà ụn bài.
TỰ NHIấN XÃ HỘI
	ôn tập và kiểm tra: con người và sức khỏe- “Tiết 1”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
 - Khắc sõu kiến thức đó học về cơ quan hụ hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh: cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh.
 - Biết khụng dựng cỏc chất độc hại đối với sức khoẻ .
2. Kỹ năng:
 - Biết được cơ quan hụ hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh: cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh.
 - Khụng dựng cỏc chất độc hại đối với sức khoẻ như : thuốc lỏ, ma tuý, rượu.
3. Thỏi độ:
- Cú ý thức giữ gỡn sức khỏe.
II. Đồ dùng dạy học
 	- Giỏo viờn: Cỏc hỡnh minh hoạ trong SGK.
- Học sinh: Sỏch giỏo khoa.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của Giỏo viờn
Hoạt động của Học sinh
1. ổn định: 
- Hỏt
2. Bài cũ 
- Tại sao thuốc lỏ, rượu lại cú hại cho cơ quan thần kinh?
- 1 em trả lời cõu hỏi, lớp theo dừi.
- Nhận xột.
- Nhận xột.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài
- GV giới thiệu – ghi tựa.
- Chỳ ý lắng nghe.
Hoạt động 1: Chơi trũ chơi Ai nhanh, ai đỳng. 
- GV chia nhúm 
- Lớp chia làm 3 nhúm 
- GV cử 5 HS làm giỏm khảo 
- 5HS 
* Phổ biến cỏch chơi va luật chơi 
- HS chỳ ý nghe 
- Nờu cỏch tớnh điểm 
* Chuẩn bị 
- GV cho cỏc đội hội ý 
- HS cỏc đội hội ý 
- GV + ban giỏm khảo hội ý 
- GV phỏt cõu hỏi, đỏp ỏn cho BGK?
* Tiến hành 
- GV giao việc cho HS 
- Cỏc đội đọc cõu hỏi - chơi trũ chơi:
- GV nờu trũ chơi 
* Đỏnh giỏ, tổng kết. 
- BGK cụng bố kết quả chơi 
Hoạt động 2: Vẽ tranh
* Gắn tranh mẫu.
- Quan sỏt, nhận xột.
- GV yờu cầu mỗi nhúm, chọn nội 
- HS nghe 
dung để vẽ tranh.
* Thực hành 
- Nhúm trưởng cho cỏc bạn thảo luận đưa ra ý tưởng vẽ.
- GV cho HS thực hành
- GV đi cỏc nhúm kiểm tra và giỳp đỡ. 
VD: Đề tài: Phũng chống ma tuý. 
* Trỡnh bày kết quả 
- Cỏc nhúm treo sản phẩm -> đại diện nờu ý tưởng của bức tranh do nhúm mỡnh vẽ 
- Cỏc nhúm khỏc nhận xột. 
- GV nhận xột - tuyờn dương và cho điểm. 
4. Củng cố, dặn dũ:
- Gọi HS nhắc lại nội dung bài.
- HS trả lời
* Nhận xột tiết học 
- Lắng nghe
- Dặn HS học bài ở nhà, chuẩn bị bài giờ sau học. 
- Lắng nghe.
SINH HOẠT TẬP THỂ
Tập văn nghệ chào mừng ngày 20/11
Thứ tư ngày 1 tháng 11 năm 2017
Tin
( Cú GV bộ mụn soạn và dạy)
 HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIấU: Giỳp HS
- Hoàn thành cỏc bài học trong ngày.
- Luyện nhận biết quan hệ giữa đề - ca - một và hộc - tụ – một, đổi từ đề - ca- một, hộc - tụ – một ra một
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Hướng dẫn HS hoàn thành bài :
- Trong ngày đó học những tiết gỡ ?
- Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau.
- Yờu cầu cỏc nhúm bỏo cỏo KQ
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
...........................................................................................................................
- Yờu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng. 
B. ễn luyện: ( nếu cũn thời gian)
 Bài 1: Điền số thớch hợp vào chỗ chấm:
2 dam = ......m 3hm = ......dam
5 hm = ........m 7m = ....dm .cm
- Gọi HS nờu yờu cầu của đề bài
Khắc: cỏch biến đổi đơn vị đo độ dài từ ĐV nhỏ sang ĐV lớn, hai đơn vị kế tiếp nhau và ngược lại.
Bài 2: Điền đơn vị đo vào chỗ chấm theo mẫu:
M: 5 hm = 500 m 800 m = 80 ....
6 hm = 60 .... 7dam = 70...
 - Gọi HS nờu yờu cầu của đề bài
Khắc: cỏch biến đổi đơn vị đo độ dài từ ĐV nhỏ sang ĐV lớn, hai đơn vị khụng kế tiếp nhau và ngược lại.( đõy cũng là sự giống và khỏc nhau giữa bài 1 và bài 2)
Bài 3: Sợi dõy thứ nhất dài 5dam2m, sợi dõy thứ hai dài gấp 3 lần sợi dõy thứ nhất. Hỏi sợi dõy thứ hai dài bao nhiờu một?
- Gọi HS nờu yờu cầu của đề bài
- HDHS thấy được thỡa khúa của bài là đưa hai sơi dõy về cựng đơn vị đo (một)
? Đõy là thuộc dạng bài toỏn gỡ?
C. Củng cố dăn dũ: 
- Nhận xột, tuyờn dương.
- - HS nờu
- HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau.
- Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng 
- HS nờu yờu cầu
- HS làm bài - chữa, nhận xột
- HS nờu yờu cầu
- HS trả lời
- HS làm bài - chữa, nhận xột
- HS nờu yờu cầu của bài
- HS làm bài và chữa bài
- Gấp một số lờn nhiều lần.
- Về nhà ụn bài.
Thủ công
ễn tập chương I: Phối hợp gấp, cắt, dỏn hỡnh
I. MỤC TIấU
- ễn tập kiến thức, kỹ năng của HS qua sản phẩm gấp hỡnh hoặc phối hợp gấp, cắt, dỏn hỡnh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 Cỏc mẫu của bài 1 -> 5.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2. Bài cũ:
 Kiểm tra đồ dựng của HS.
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
 Gọi HS nhắc lại cỏch gấp, cắt, dỏn cỏc hỡnh đó học: Gấp tàu thuỷ 2 ống khúi, hỡnh con ếch, hỡnh lỏ cờ đỏ sao vàng, hỡnh bụng hoa 5 cỏnh, 4 cỏnh, 8 cỏnh.
 Gọi HS nhận xột và bổ xung.
4. Thực hành:
 GV cho HS thực hành gấp, cắt, dỏn cắt hỡnh đó học dới hỡnh thức thi “Ai nhanh hơn.”
 Yờu cầu:
+ Nếp gấp thẳng, phẳng.
+ Đờng cắt thẳng, đều, khụng bị mấp mụ, răng ca.
+ Thực hiện đỳng kỹ thuật, đỳng quy trỡnh và hoàn thành sản phẩm.
 Yờu cầu HS trỡnh bày sản phẩm.
 GV tiểu kết và nhận xột.
5. Củng cố - dặn dũ:
 GV nhận xột giờ học.
+ HS nờu lại cỏch gấp, cắt, dỏn cỏc hỡnh đó học.
+ HS nhận xột và bổ xung.
+ HS thi gấp, cắt, dỏn cắt hỡnh đó học dới hỡnh thức thi “Ai nhanh hơn.”
+ HS trỡnh bày sản phẩm.
+ HS về nhà thực hành gấp, cắt, dỏn cỏc hỡnh đó học.
Thứ năm ngày 2 tháng 11 năm 2017
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIấU: Giỳp HS
- Hoàn thành cỏc bài học trong ngày.
- Luyện nhận biết từ chỉ sự vật, mẫu cõu Ai là gỡ ? Ai làm gỡ ? ai thế nào ?
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Hướng dẫn HS hoàn thành bài :
- Trong ngày đó học những tiết gỡ ?
- Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau.
- Yờu cầu cỏc nhúm bỏo cỏo KQ
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
...........................................................................................................................
- Yờu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng. 
B. ễn luyện: ( nếu cũn thời gian)
1.Tiếng Việt
Bài 1: Gạch dưới cỏc từ chỉ sự vật:
Đi khỏi dốc đờ, lối rẽ vào làng, tự nhiờn Minh cảm thấy rất khoan khoỏi, dễ chịu. Minh dừng lại hớt một hơi dài. Hương sen thơm mỏt từ cỏnh đồng đưa lờn làm dịu hẳn cỏi núng ngột ngạt của trưa hố.
- Yờu cầu HS đọc yờu cầu đề
- Gọi HS đọc yờu cầu và nội dung bài
Nhận xột: KQ - dốc đờ, lối rẽ, Minh, hơi, hương sen, làng, cỏnh đồng, cỏi núng, trưa hố
Bài 2: Đặt cõu hỏi cho bộ phận được in đậm dưới đõy:
a. Con mốo đang rỡnh bắt chuột.
b. Chị họ tụi là giỏo viờn dạy nhạc.
c. Từ xa nhỡn lại, cõy gạo sừng sững như một thỏp đốn khổng lồ.
- Yờu cầu HS đọc đề
- Chữa bài, nhận xột: lưu ý sau cõu hỏi cú ghi dấu chấm hỏi?
C. Củng cố dăn dũ: 
- Nhận xột, tuyờn dương.
- HS nờu
- HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau.
- Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng 
- HS đọc bài
- HS Lựa chọn 
- HS làm bài - nờu kết quả bài làm.
- HS làm bài và chữa bài
a) con mốo đang làm gỡ ?
b) Ai là giỏo viờn dạy nhạc?
c) Từ xa nhỡn lại, cõy gạo thế nào?
- Về nhà ụn bài.
 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ CHÍNH KHểA 
Chủ điểm: Biết ơn thầy cụ giỏo
I. MỤC TIấU
- Giỳp HS hiểu ngày Hiến chương cỏc nhà giỏo Việt Nam.
- Khuyến khớch khả năng sỏng tạo của HS
- Hỡnh thành và bồi dưỡng cảm xỳc cho HS trong việc thể hiện sự kớnh trọng biết ơn cụng lao to lớn của thầy giỏo, cụ giỏo qua vẽ tranh .
II. ĐỒ DÙNG
- Giấy vẽ 
- Bỳt chỡ, bỳt màu , bỳt sỏp và cỏc loại màu vẽ :
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1) Khởi động:
- Cả lớp đồng thanh hỏt bài: Bụng hồng tặng mẹ và cụ.
2) Nội dung sinh hoạt:
a) Hoạt động 1
? Nội dung bài hỏt là gỡ.
+ Ca ngợi tỡnh cảm của bạn nhỏ và cụ giỏo.
+ Ca ngợi cụng ơn của mẹ và cụ giỏo.
+ Thể hiện tỡnh cảm của bạn nhỏ với mẹ và cụ giỏo.
? Trong thỏng 11 cú ngày lễ kỉ niệm nào. 
+ Ngày 20/11.
? Ngày 20/11 là ngày gỡ.
+ Ngày Hiến chương cỏc nhà giỏo.
GV: Cỏc con ạ, thầy cụ chớnh là những người đưa đũ và đó dạy chỳng ta bao kiến thức từ những con chữ đầu tiờn, khụng những dạy chỳng ta kiến thức mà cũn dạy chỳng ta làm người. Để tỏ lũng biết ơn cỏc thầy cụ cỏc con đó cú những việc làm gỡ?
+ Tặng hoa, tặng quà
+ Võng lời thầy cụ
+ Chăm chỉ học tập 
+ Dõng lờn thầy cụ những điểm tốt để thầy cụ vui lũng.
GV. Cỏc con rất ngoan tuy cỏc con cũn nhỏ tuổi nhưng cũng rất hiểu biết. Để thể hiện những việc làm đú, cỏc con hóy tưởng tượng những việc làm đú rồi lại vẽ một bức tranh.Cỏc con cú đồng ý khụng? 
b, Hoạt động 2: Hướng dẫn HS vẽ tranh.
- Nội dung tranh thuộc chủ điểm Ngày 20/11
- Cho HS vẽ tranh và gọi một số HS trỡnh bày ý tưởng, nội dung của bức tranh.
? Con sẽ vẽ gỡ.
+ Con vẽ chõn dung cụ giỏo
? Cũn con 
+ Con vẽ cỏc bạn đang đến tặng cho cụ giỏo.
+ 
GV. Cỏc con đó được học cụ giỏo dạy Mỹ thuật dạy vẽ bố cục và cỏch tụ màu. Cỏc con hóy vận dụng kiến thức đó học để thể hiện vẽ tranh của mỡnh.
- Cụ giỏo nhận xột và gọi một số bạn nhận xột cỏc bức tranh.
- Bỡnh chọn bạn vẽ tranh xuất sắc. 
c, Hoạt động 3 (Nếu cũn thời gian): Đọc thơ, hỏt về ngày Hiến chương cỏc nhà giỏo. ca dao tục ngữ núi về tỡnh cảm biết ơn cỏc thầy cụ giỏo. 
III. Củng cố, dặn dũ:
- Cụ giỏo và cả lớp hỏt vang bài hỏt: Ngày đầu tiờn đi học.
- Dặn dũ học sinh về chuẩn bị bài sau. 
THỂ DỤC
ễn hai động tỏc Vươn thở và tay của bài thể dục phỏt triển chung
I. MỤC TIấU
- ễn động tỏc vươn thở và tay của bài thể dục PT chung. Yờu cầu thực hiện động tỏc tương đối đỳng.
- Chơi trũ chơi “Chim về tổ” yờu cầu biết cỏch chơi và chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trờn sõn trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn luyện tập.
- Phương tiện: Cũi, kẻ vạch hoặc vẽ vũng trũn cho trũ chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP
Hoạt động của GV
ĐL
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu:
 GV tập trung HS phổ biến nội dung giờ dạy.
 GV cho HS khởi động.
2. Phần cơ bản:
 GV theo dừi uốn nắn HS tập sai.
VD: ĐT thở: Thở khụng sõu, chưa biết cỏch hớt thở sõu.
 ĐT tay: Hai tau khụng duỗi thẳng tay cao, tay thấp lũng bàn tay hướng vào nhau.
 GV nờu tờn trũ chơi và gọi HS nờu cỏch chơi.
 GV quan sỏt HS và sửa cho HS chơi đỳng luật.
3. Phần kết thỳc:
GV và HS hệ thống nội dung bài học.
GV nhận xột giờ học.
1 - 2’
2 – 3’
2’
1’
8-10’
6 – 8’
2’
2’
1 – 2’
+ HS tõp trung và nghe GV phổ biến nội dung dạy học.
+ Chạy chậm vũng trũn xung quanh sõn.
+ Đứng theo vũng trũn khởi động cỏc khớp
- Chơi trũ chơi “Chạy tiếp sức”.
- ễn động tỏc vươn thở và tay của bài TD PT chung.
+ HS ụn tập theo tổ từng ĐT.
+ HS tập liờn hoàn 2 ĐT.
- ễn 2 ĐT 4 -> 5 lần.
- HS cỏc tổ thi đồng diễn 2 ĐT.
- HS chơi trũ chơi “Chim về tổ”
+ HS chơi trũ chơi “Chim về tổ”
+ HS chơi một số lần rồi thay đổi vị trớ người chơi.
- Đi thường theo nhịp và hỏt.
+ HS về nhà ụn luyện 2 động tỏc vươn thở và tay của bài TD.
TIẾNG ANH
( Cú GV bộ mụn dạy)
Thứ sáu ngày 3 tháng 11 năm 2017
ÂM NHẠC
( Cú GV bộ mụn soạn và dạy)
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIấU: Giỳp HS
- Hoàn thành cỏc bài học trong ngày.
- Luyện tập về bảng đơn vị đo độ dài.
 II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Hướng dẫn HS hoàn thành bài :
- Trong ngày đó học những tiết gỡ ?
- Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau.
- Yờu cầu cỏc nhúm bỏo cỏo KQ
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
...........................................................................................................................
- Yờu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng. 
B. ễn luyện: ( nếu cũn thời gian)
Bài 1: Điền số thớch hợp vào chỗ chấm:
Mẫu: 3m5dm= 300 cm + 50 cm;
Vậy 3m5dm = 350 cm
5m 4dm = ...cm 4m3cm = .......cm
8hm5m = ...m 4dm7cm = .....cm
7dm4cm = ...mm 8m2cm = .........cm
- Gọi HS nờu yờu cầu của đề bài
- HD cỏch biến đổi đơn vị đo độ dài từ ĐV nhỏ sang ĐV lớn, hai đơn vị kế tiếp nhau và ngược lại.
Bài 2: Tớnh( theo mẫu)
1m - 43 cm = 100 cm - 43 cm = 57 cm
1hm - 32 m = 1dm - 4cm =
3 dam - 5 m = 5 hm - 29 dam =
- Gọi HS nờu yờu cầu của đề bài.
- HD hs đổi số bị trừ và số trừ về cựng đơn vị.- đõy là thỡa khúa để làm bài toỏn.
Bài 3: Điền dấu >, < , =:
7km 6 hm .....75 hm 19m 5dm ... 175 dm
8km 15 dam... 851 dam; 
5m50cm ..... 505 cm
- Gọi HS nờu yờu cầu của đề bài
- HD hs tớnh giỏ trị của số đo bờn trỏi và bờn phải ụ trống rồi điền
nào?
C. Củng cố dăn dũ: 
- Nhận xột, tuyờn dương.
- HS nờu
- HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau.
- Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng 
- HS làm bài - chữa, nhận xột.
- HS nờu yờu cầu
- HS trả lời
- HS làm bài - chữa, nhận xột
- HS nờu yờu cầu
- HS trả lời
- HS làm bài - chữa, nhận xột
- Về nhà ụn bài.
SINH HOẠT LỚP
Sinh hoạt lớp tuần 9 
I . MỤC TIấU :
- Sơ kết, đỏnh giỏ tuần 9.
- Triển khai phương hướng tuần 10
- Sinh hoạt theo chủ điểm: Biết ơn thầy cụ giỏo
II. CHUẨN BỊ :
 GV: Tập hợp cỏc thành tớch, cỏc thiếu sút của HS trong tuần để nờu gương và nhắc nhở
 HS : Cỏc tổ trưởng và cỏn bộ lớp chuẩn bị bỏo cỏo
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1. Sơ kết, đỏnh giỏ tuần 9
- Yờu cầu cỏc tổ trưởng lờn bỏo cỏo ưu , nhược điểm của tổ mỡnh.
- Yờu cầu lớp trưởng tổng hợp bỏo cỏo từ cỏc tổ để nhận xột cỏc tổ theo nội dung:
a. Nề nếp, tỏc phong đạo đức: ( nờu rừ ưu điểm và nhược điểm )
b. Học tập (nờu rừ ưu điểm và nhược điểm )
c. Thể dục, vệ si

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_buoi_chieu_tuan_9_nam_hoc_201.doc