Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 12 - Năm học 2020-2021
I. Mục tiêu:
* Củng cố nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số.
** kĩ năng giải toán so sánh và gấp một số lên nhiều lần.
- HSKT Giáo viên rèn nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số đã học.
II. Tài liệu, phương tiện
- Tài liệu vở ôn luyện
- Bảng phụ
III. Nội dung
1. Khởi động:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi:
2. Nội dung
* Bài 1;2 ( VBT Toán 3T1-tr 64) HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập.
** Bài 3;4 ( VBT Toán 3T1-tr 64) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng.
- Giáo viên chữa bài cho học sinh.
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1 ( VBT Toán 3T1-tr 64) GV giúp đỡ HS làm bài tập.
3. Nhận xét đánh giá giờ học
- Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học.
Tuần 12 Ngày soạn: 22 tháng 11 năm 2020 Ngày giảng: Thứ hai, ngày 23 tháng 11 năm 2020 Toán –Tăng cường Tiết: Ôn luyện: I. Mục tiêu: * Củng cố nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số. ** kĩ năng giải toán so sánh và gấp một số lên nhiều lần. - HSKT Giáo viên rèn nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số đã học. II. Tài liệu, phương tiện Tài liệu vở ôn luyện Bảng phụ III. Nội dung 1. Khởi động: - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung * Bài 1;2 ( VBT Toán 3T1-tr 64) HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập. ** Bài 3;4 ( VBT Toán 3T1-tr 64) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng. - Giáo viên chữa bài cho học sinh. - HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1 ( VBT Toán 3T1-tr 64) GV giúp đỡ HS làm bài tập. 3. Nhận xét đánh giá giờ học - Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học. _____________________________________ Tiếng việt - Tăng cường Tiết: Ôn luyện I.Mục tiêu: * HS đọc được câu chuyện Bãi đá cổ Sa Pa phát âm chuẩn, rõ chữ, mạch lạc; biết chuyện có mấy nhân vật. ** Học sinh biết đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu. Nhận ra được vẻ đẹp của bãi đá cổ ở Sa Pa - HSKT đọc được bài phát âm chuẩn, đọc tõ ràng, biết chuyện có mấy nhân vật II. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu vở ôn luyện tiếng việt lớp 3 tập 1 III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động. - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung * Bài 2 trang 62 – T1 - Đọc và tìm hiểu văn bản Bãi đá cổ SaPa (Tr 62 – T1) - Giáo viên hướng dẫn HS đọc bài đọc câu, đọc đoạn, đọc cả bài. ** Bài 2- trang 62 đọc bài: Bãi đá cổ Sa Pa và trả lời các câu hỏi về nội dung bài - Giáo viên giao cho học sinh luyện đọc trong nhóm Bãi đá cổ Sa Pa sau đó cá nhân trả lời các câu hỏi về nội dung bài viết kết quả vào vở, từng bạn chia sẻ kết quả với các bạn trong nhóm. - Giáo viên chữa bài cho học sinh. - HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc bài Bãi đá cổ Sa Pa và Trả lời câu hỏi b về nội dung bài học 3. Nhận xét đánh giá giờ học - Học sinh cùng giáo viên đánh giá giờ học. _____________________________________ HĐNGLL Tiết 23: Giáo dục kĩ năng sống: Tự lập I. Mục tiêu - HS hiểu con người có thể tự làm các công việc phù hợp để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.. - Các em tự làm các công việc cụ thể vệ sinh cá nhân, gấp chăn màn, đồ chơi. - HS biết thể hiện tình cảm, ý thức trách nhiệm,chia sẻ công việc với các thành viên trong gia đình.. II. Quy mô, địa điểm, thời điểm tổ chức - Quy mô hoạt động: Tổ chức theo lớp. - Địa điểm: Tại lớp học. - Thời điểm thực hiện: tuần 12. III. Nội dung và hình thức - Nội dung: ý nghĩa của việc ý thức trách nhiệm,chia sẻ công việc với các thành viên trong gia đình.. - Hình thức: Tổ chức theo lớp. IV. Tài liệu và phương tiện 1. Giáo viên chuẩn bị: Hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung chủ đề: 2. Học sinh chuẩn bị: Giấy vẽ, bút chì, màu, hồ dán, kéo. V. Tiến trình thực hiện 1. Chuẩn bị a) Nội dung: 12 đôi tất, 12 khăn bịt mắt b) Hình thức: Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi 2. Tiến hành hoạt động A. Hoạt động cơ bản * Khởi động Trò chơi : Đi tất - Yêu cầu mỗi tổ cử 3 bạn đại diện bịt mắt đi tất. Nhóm nào bịt mắt, đi xong trước thì thắng - GV tuyên dương đội thắng cuộc Hoạt động 1: Bữa ăn ở nhà - Yêu cầu các cặp thảo luận để tìm thứ tự các việc cần làm chuẩn bị cho bữa ăn - HS hoạt động theo cặp đánh số thứ tự vào vở. .- GV quan sát uốn nắn cho HS. - GV cùng HS nhận xét sản phẩm của các cặp. Hoạt động 2: Khi ngủ - Yêu cầu các cặp thảo luận để tìm thứ tự các việc cần làm trước khi đi ngủ. - HS hoạt động theo cặp đánh số thứ tự vào vở. - Trình bày trước lớp. - GV quan sát uốn nắn cho HS. - GV cùng HS nhận xét sản phẩm của Hoạt động 3: Khi vui chơi - Yêu cầu các cặp thảo luận để tìm thứ tự các việc cần làm trước khi đi ngủ. - GV quan sát uốn nắn cho HS. - GV cùng HS nhận xét sản phẩm của Hoạt động 4: Đặt tên cho tranh - Yêu cầu các cặp thảo luận nhóm . - HS hoạt động theo cặp cặp đánh số thứ tự vào vở. - Trình bày trước lớp. - GV quan sát uốn nắn cho HS. B. Hoạt động thực hành Hoạt động 5: Khả năng tự lập của em - Cho Hs làm cá nhân vào vở. - Gọi một số học sinh trình bày Hoạt động 6: Ý kiến của em - Yêu cầu HS làm việc cá nhân - GV cùng HS nhận xét - Giáo viên nhận xét tuyên dương C. Hoạt động ứng dụng - Thực hiện theo bài học trong ngày của em để tập tính đã lập./. _______________________________________ Ngày giảng: Thứ tư ngày 25 tháng 11 năm 2020 Tiếng Việt Tiết 93 - Bài 12 B: Việt Nam Tổ quốc thương yêu (T3) I. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu II. Điều chỉnh nội dung B. HĐTH: - HS thực hiện các HĐ 2=>6 phần (HĐTH) C. HĐƯD: - HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD) + HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện hoạt động 2 HĐTH _____________________________________ Tiếng việt - Tăng cường Tiết: Ôn Luyện I. Mục tiêu -Viết được đoạn văn ngắn 4- 5 câu nói về cảnh đẹp quê hương -Viết được đoạn văn ngắn 5- 7 câu nói về cảnh đẹp quê hương - HSKT: HS Viết được đoạn văn ngắn 4- 5 câu nói về cảnh đẹp quê hương II. Phương tiện dạy học: - Vở viết - Sách ôn luyên TV 3, tập 1. III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động. - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung * Bài 6 tr 65 - T1 - GV hướng dẫn học sinh HS hoạt động cặp đôi tả lời các câu hỏi gợi ý; sau đó viết bài vào vở ** Bài 6, b Tr 65 - T1 - GV hướng dẫn học sinh làm việc cá nhân; đọc yêu cầu trao đổi trong nhóm; sau đó viết bài vào vở - HSKT: Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thực hiện Bài 6 Tr 65 - T1 _____________________________________ HĐNGLL Tiết 24: Hoạt động thư viện theo chủ đề (đọc sách, báo, truyện, ) I. Mục tiêu - Em biết tham gia đọc sách, báo, truyện trong thư viện - Em biết được ý nghĩa của việc tham gia đọc sách, báo, truyện trong thư viện - Em tự giác và cố gắng để thực hiện các hoạt động khi tham gia đọc sách, báo, truyện trong thư viện.. II. Quy mô, địa điểm, thời điểm tổ chức - Quy mô hoạt động: Tổ chức theo lớp. - Địa điểm: Tại lớp học. - Thời điểm thực hiện: tuần 12. III. Nội dung và hình thức - Nội dung: ý nghĩa của việc tham gia đọc sách, báo, truyện trong thư viện. - Hình thức: Tổ chức theo lớp. IV. Tài liệu và phương tiện 1. Giáo viên chuẩn bị: Bổ sung trong thư viện sách, báo, truyện 2. Học sinh chuẩn bị: Đem thêm sách, báo, truyện cho thư viện. V. Tiến trình thực hiện 1. Chuẩn bị a) Nội dung: - Giới thiệu về sự chuẩn bị của bản thân. - Giới thiệu về sách, báo, truyện đem, đến thư viện b) Hình thức: Báo cáo kết quả trước lớp 2. Tiến hành hoạt động A. Hoạt động cơ bản * Khởi động - Lớp chơi trò chơi hoặc hát một bài. - Giới thiệu nội dung bài học. Hoạt động 1. Tổ chức mượn sách, báo, truyện trong thư viện - Trưởng ban thư viện tổ chức cho các nhóm mượn sách, báo, truyện trong thư viện - Các bạn nhóm trưởng căn cứ vào số lượng thành viên của nhóm để đăng kí mượn đủ số sách báo, truyện cho thành viên trong nhóm. B. Hoạt động thực hành Hoạt động 2. Tiến hành đọc sách, báo, truyện Các nhóm trưởng cho nhóm mình tiến hành đọc sách, báo, truyện trong nhóm Các nhóm chọn câu truyện hay hoặc bài thơ, để đọc trước lớp. Hoạt động 3: Đọc trước lớp. Các nhóm chọn một bạn đọc câu truyện hay hoặc bài thơ, để đọc trước lớp. - GVtheo dõi và nhận xét, khen ngợi học sinh 3. Nhận xét đánh giá - Kết thúc các hoạt động GV nhận xét chung và khen những học sinh, nhóm thực hiện tốt. Động viên, khuyến khích HS có tiến bộ. - Nhắc học sinh chuẩn bị cho hoạt động sau: ________________________________________________________________Ngày giảng: Thứ sáu ngày 27 tháng 11 năm 2020 Chuyển dạy: Tiếng Việt Tiết 96 - Bài 12C: Việt Nam đẹp khắp trăm miền (T3 ) I. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu; tranh, ảnh HĐ 5 II. Điều chỉnh nội dung B. HĐTH: - HS thực hiện các bài luyện tập 5, 6 C. HĐƯD: - HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD ) + HSKT: Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện HĐ 5, 6 _______________________________________ Sinh hoạt lớp Sinh hoạt lớp – Tuần 12 I. Mục tiêu. - GV và HS cùng sơ kết lại việc thực hiện các hoạt động trong tuần qua. - Nhận ra những khuyết điểm cần khắc phục và phát huy những thành tích đã đạt được. - Tham gia 1 số trò chơi dân gian. - Biết phương hướng thực hiện tuần tới. II. Chuẩn bị - Mỗi nhóm chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. - GV đề ra phương hướng tuần sau. III. Tiến trình 1. Tự nhận xét trong nhóm - Nhóm trưởng điều hành các bạn tự đánh giá nhận xét trong nhóm. Sau đó cả nhóm đánh giá từng cá nhân. 2. Nhận xét trước lớp - Chủ tịch HĐTQ điều khiển các nhóm, các ban đánh giá việc thực hiện các hoạt động trước lớp. Nhận xét chung và đưa ra cách khắc phục những nhược điểm, phát huy mặt tích cực trong tuần. 3. Giáo viên nhận xét, đánh giá chung. .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. 4. Sinh hoạt theo chủ đề * Mỗi nhóm tham gia một tiết mục văn nghệ chủ đề quê hương, đất nước, chú bộ đội * Tham gia 1 số trò chơi dân gian. * Phương hướng tuần sau: - Duy trì các nề nếp, chăm ngoan, học tốt. - Chuẩn bị đủ sách vở đồ dùng học tập đầy đủ trước khi đến lớp. - Làm vệ sinh theo khu vực được phân công; ________________________________________________________________
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tang_cuong_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_12_nam_hoc_20.doc