Giáo án Mĩ thuật lớp 3 - Tiết 6: Luyện nặn, tạo dáng đồ gốm sứ

Giáo án Mĩ thuật lớp 3 - Tiết 6: Luyện nặn, tạo dáng đồ gốm sứ

- KT đồ dùng học tập của HS

- Giới thiệu 1 số tranh ,ảnh về các vật dụng gốm sứ,1 số lọ hoa chén bát thật.

1. Hướng dẫn thực hiện.

-GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm

-GV làm mẫu cách tạo dáng và trang trí đồ gốm sứ(vẽ và đất nặn)

+ Tạo dáng vẽ: GV vẽ hình dáng,trang trí họa tiết và vẽ màu

+ Tạo dáng bằng đất nặn ( yêu cầu mỗi cá nhân trong nhóm thực hành )GV làm theo từng bước:

 Cho HSQS một số sản phẩm đã hoàn thành để có thêm ý tưởng cho phần thực hành.

2. Hướng dẫn thực hành.

-GV nhắc lại cách nặn,tạo dáng,cách trang trí.

- Yêu cầu HS tạo dáng 1 đồ vật mà em thích(vẽ nặn sản phẩm cá nhân hoặc hợp tác nhóm thành sản phẩm tập thể)

- Yêu cầu HS thực hiện trên bảng con,hoặc giấy A4

-Vừa quan sát vừa giúp đỡ thêm cho những em còn lúng túng.

Cho HS hoàn thành sản phẩm của mình để chuẩn bị cho trưng bày sản phẩm.

4. Tổ chức trưng bày, giới thiệu, đánh giá sản phẩm.

-GV cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm của mình

+ Khuyến khích các nhóm thuyết trình theo phương pháp sắm vai và minh họa.

- GV và các thành viên nhóm khác có thể đặt câu hỏi thêm. Có thể dùng phương pháp phỏng vấn.

- Nhận xét khen ngợi các nhóm : Giáo dục HS thông qua các bức tranh.

 

doc 3 trang trinhqn92 5130
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật lớp 3 - Tiết 6: Luyện nặn, tạo dáng đồ gốm sứ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 6: Luyện Mĩ thuật
LUYỆN NẶN , TẠO DÁNG ĐỒ GỐM SỨ
I. Mục tiêu: Sau tiết học, HS có khả năng:
1.Kiến thức: 
-HS hiểu và nêu được đặc điểm hình dạng,cách trang trí của một số đồ gốm,sứ như:lọ hoa,chậu cảnh,ấm chén,bát đĩa...
 2. Kĩ năng:HS nặn và tạo được mốt số sản phẩm như:lọ hoa,chậu cảnh,ấm chén ,bát đĩa...
 - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
3. Thái độ: HS yêu thích môn học.
II.Chuẩn bị:
- GV: Một số hình minh họa phù hợp với nội dung chủ đề. 
- HS: - Đất nặn, dao cắt đất, giấy vẽ ,màu, .
III.Các hoạt động dạy học:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
30’
5’
1. KTBC:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. ND:
*Hoạt động 1: 
Thực hành.
* Hoạt động 2: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm và đánh giá.
3. Củng cố, dặn dò:
- KT đồ dùng học tập của HS
- Giới thiệu 1 số tranh ,ảnh về các vật dụng gốm sứ,1 số lọ hoa chén bát thật.
1. Hướng dẫn thực hiện.
-GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm
-GV làm mẫu cách tạo dáng và trang trí đồ gốm sứ(vẽ và đất nặn)
+ Tạo dáng vẽ: GV vẽ hình dáng,trang trí họa tiết và vẽ màu
+ Tạo dáng bằng đất nặn ( yêu cầu mỗi cá nhân trong nhóm thực hành )GV làm theo từng bước:
 Cho HSQS một số sản phẩm đã hoàn thành để có thêm ý tưởng cho phần thực hành. 
2. Hướng dẫn thực hành.
-GV nhắc lại cách nặn,tạo dáng,cách trang trí.
- Yêu cầu HS tạo dáng 1 đồ vật mà em thích(vẽ nặn sản phẩm cá nhân hoặc hợp tác nhóm thành sản phẩm tập thể)
- Yêu cầu HS thực hiện trên bảng con,hoặc giấy A4
-Vừa quan sát vừa giúp đỡ thêm cho những em còn lúng túng.
Cho HS hoàn thành sản phẩm của mình để chuẩn bị cho trưng bày sản phẩm.
4. Tổ chức trưng bày, giới thiệu, đánh giá sản phẩm.
-GV cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm của mình
+ Khuyến khích các nhóm thuyết trình theo phương pháp sắm vai và minh họa.
- GV và các thành viên nhóm khác có thể đặt câu hỏi thêm. Có thể dùng phương pháp phỏng vấn.
- Nhận xét khen ngợi các nhóm : Giáo dục HS thông qua các bức tranh.
- GV đánh giá,tuyên dương học sinh tích cực, động viên khuyến khích các học sinh chưa hoàn thành bài. 
- VN Chuẩn bị đồ dùng cho bài học sau “Tìm hiểu tranh theo chủ đề:Vẽ đẹp cuộc sống”
- HS quan sát nhận ra có nhiều vật dụng được làm bằng gốm sứ.
HS quan sát
- HS nhắc lại cách nặn, tạo dáng , cách trang trí
- HS thực hành cá nhân. 
HS trưng bày sản phẩm theo hướng dẫn của GV.
- Lần lượt đại diện thành viên của mỗi nhóm lên thuyết trình về các sản phẩmtrong nhóm mình theo các hình thức khác nhau, các nhóm khác đặt câu hỏi cùng chia sẻ và bổ sung cho nhóm, bạn.
- HS thực hiện đánh giá.
- HS tích vào ô hoàn thành hoặc chưa hoàn thành theo đánh giá riêng của bản thân.
- HS lắng nghe và thực hiện

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_lop_3_tiet_6_luyen_nan_tao_dang_do_gom_su.doc