Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 - Chủ đề 2: Mặt nạ con thú - Năm học 2017-2018

Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 - Chủ đề 2: Mặt nạ con thú - Năm học 2017-2018

Hoạt động của giáo viên

Tiết 1:

- Kiểm tra đồ dùng học tập

- Giới thiệu bài mới

1. Hướng dẫn tìm hiểu

- Giáo viên cho học sinh quan sát một số hình mặt nạ và thảo luận để tìm hiểu về vẻ đẹp ,hình dáng ,chất liệu và sự phong phú đa dạng của các loại mặt nạ con thú.

- Giáo viên đặt câu hỏi học sinh trả lời?

+ Trong hình có mặt nạ của những con thú gì ?

+ Hình dáng ,đặc điểm mặt nạ của mỗi con thú nào ?

+ Có sự đối xứng trong hình dáng của các mặt nạ không ?

+ Màu sắc của mặt nạ như thế nào ?

+ Mặt nạ được làm bằng chất liệu gì ?

- Giáo viên kết luận và cho học sinh đọc ghi nhớ.

2. Cách thực hiện

- Giáo viên hướng dẫn học sinh cách vẽ hình và cách vẽ màu.

- Giáo viên cho học sinh quan sát hình 2.2 để tìm hiểu cách làm mặt nạ con thú .

- Giáo viên cho học sinh tham khảo thêm một số mặt nạ khác.

Tiết 2+3

3. Thực hành.

- Giáo viên cho học sinh hoạt động cá nhân .

- Giáo viên bao quát lớp và hướng dẫn học sinh tìm hình dáng đặc điểm của mặt nạ con thú.

*Lưu ý:Thể hiện đặc điểm riêng của mỗi con thú mà mình lựa chọn làm mặt nạ .Thể hiện tính cách đã được nhân hóa của con thú đó.

4. Trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

- Giáo viên cho học sinh trưng bày sản phẩm.

- Giáo viên cho từng học sinh lên thuyết trình về sản phẩm của mình.

- Giáo viên cho học sinh đóng vai con vật đó và xây dựng thành vở kịch.

- Giáo viên tóm lại.

 5. Đánh giá

- Giáo viên cho học sinh tự đánh giá .

- Giáo viên đánh giá và nhận xét lại từng học sinh để học sinh rút kinh nghiệm.

*Vận dụng sáng tạo: Em hãy sử dụng đĩa giấy để sáng tạo ra chiếc mặt nạ

Dặn dò (1'): chuẩn bị đồ dùng cho chủ đề sau: Con vật quen thuộc

 

doc 2 trang ducthuan 06/08/2022 2840
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 - Chủ đề 2: Mặt nạ con thú - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 18/09/2017
CHỦ ĐỀ 2: MẶT NẠ CON THÚ
(3 tiết)
I. Mục tiêu
- Nêu được tên và phân biệt được một số mặt nạ con thú.
- Tạo hình được mặt nạ con thú.
- Giới thiệu và nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình,của bạn.
II. Phương pháp và hình thức tổ chức
- Phương pháp: Xây dựng cốt truyện
- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân
III. Đồ dùng và phương tiện
- Giáo viên: Một số hình ảnh mặt nạ, Sách Học Mĩ thuật lớp 3 
- Học sinh: Bút chì, giấy vẽ, màu vẽ, hồ dán, bìa cứng, kéo, 
IV. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tiết 1:
- Kiểm tra đồ dùng học tập 
- Giới thiệu bài mới 
1. Hướng dẫn tìm hiểu
- Giáo viên cho học sinh quan sát một số hình mặt nạ và thảo luận để tìm hiểu về vẻ đẹp ,hình dáng ,chất liệu và sự phong phú đa dạng của các loại mặt nạ con thú.
- Giáo viên đặt câu hỏi học sinh trả lời?
+ Trong hình có mặt nạ của những con thú gì ?
+ Hình dáng ,đặc điểm mặt nạ của mỗi con thú nào ?
+ Có sự đối xứng trong hình dáng của các mặt nạ không ?
+ Màu sắc của mặt nạ như thế nào ?
+ Mặt nạ được làm bằng chất liệu gì ?
- Giáo viên kết luận và cho học sinh đọc ghi nhớ.
2. Cách thực hiện 
- Giáo viên hướng dẫn học sinh cách vẽ hình và cách vẽ màu.
- Giáo viên cho học sinh quan sát hình 2.2 để tìm hiểu cách làm mặt nạ con thú .
- Giáo viên cho học sinh tham khảo thêm một số mặt nạ khác.
Tiết 2+3
3. Thực hành. 
- Giáo viên cho học sinh hoạt động cá nhân .
- Giáo viên bao quát lớp và hướng dẫn học sinh tìm hình dáng đặc điểm của mặt nạ con thú.
*Lưu ý:Thể hiện đặc điểm riêng của mỗi con thú mà mình lựa chọn làm mặt nạ .Thể hiện tính cách đã được nhân hóa của con thú đó.
4. Trưng bày, giới thiệu sản phẩm. 
- Giáo viên cho học sinh trưng bày sản phẩm.
- Giáo viên cho từng học sinh lên thuyết trình về sản phẩm của mình.
- Giáo viên cho học sinh đóng vai con vật đó và xây dựng thành vở kịch.
- Giáo viên tóm lại.
 5. Đánh giá 
- Giáo viên cho học sinh tự đánh giá .
- Giáo viên đánh giá và nhận xét lại từng học sinh để học sinh rút kinh nghiệm.
*Vận dụng sáng tạo: Em hãy sử dụng đĩa giấy để sáng tạo ra chiếc mặt nạ
Dặn dò (1'): chuẩn bị đồ dùng cho chủ đề sau: Con vật quen thuộc
-Học sinh chú ý.
-Học sinh quan sát tranh 
-Học sinh trả lời
- HS quan sát để nắm được cách làm
- HS quan sát để có thêm ý tưởng
-Học sinh trưng bày sản phẩm.
- HS làm bài theo ý thích vào giấy A4
- Tạo hình mặt nạ vừa với khuôn mặt vị trí hai mắt trên mặt nạ vừa với vị trí mắt của mình.
- HS trưng bày sản phẩm
-Học sinh lên thuyết trình.
- Học sinh đóng vai
- Học sinh lắng nghe.
-Học sinh tự đánh giá.
- Học sinh chú ý và tự ghi nhận xét.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_lop_3_chu_de_2_mat_na_con_thu_nam_hoc_2017.doc