Giáo án Công nghệ Lớp 3 - Tuần 25

Giáo án Công nghệ Lớp 3 - Tuần 25

Bài 08: LÀM ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (TIẾT 3)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:

- Biết cách trưng bày, giới thiệu sản phẩm, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, thẩm mĩ.

- Giúp HS tăng cường phát triển các năng lực giao tiếp, phân tích, đánh giá thông qua các hoạt động trình bày, giới thiệu, phân tích và đánh giá sản phẩm đã hoàn thiện.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Tìm tòi, học hỏi cách sử dụng các dụng cụ và vật liệu phù hợp để tạo ra các đồ dung học tập hữu ích giúp hỗ trợ việc học tập

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất được các bước phù hợp để tạo ra một đồ dung học tập theo các bước trong SGK.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Mô tả được các bước làm một dụng cụ học tập từ các dụng cụ và vật liệu thủ công. Có thói quen trao dổi, giúp đỡ nhau trong học tập, biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô

3. Phẩm chất.

 

docx 4 trang Đăng Hưng 24/06/2023 2450
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Công nghệ Lớp 3 - Tuần 25", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25
CÔNG NGHỆ
CHỦ ĐỀ 8 : LÀM ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
Bài 08: LÀM ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Biết cách trưng bày, giới thiệu sản phẩm, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, thẩm mĩ.
- Giúp HS tăng cường phát triển các năng lực giao tiếp, phân tích, đánh giá thông qua các hoạt động trình bày, giới thiệu, phân tích và đánh giá sản phẩm đã hoàn thiện.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tìm tòi, học hỏi cách sử dụng các dụng cụ và vật liệu phù hợp để tạo ra các đồ dung học tập hữu ích giúp hỗ trợ việc học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất được các bước phù hợp để tạo ra một đồ dung học tập theo các bước trong SGK.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Mô tả được các bước làm một dụng cụ học tập từ các dụng cụ và vật liệu thủ công. Có thói quen trao dổi, giúp đỡ nhau trong học tập, biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài và vận dụng sang tạo kiến thức đã học để làm những đồ dung học tập hữu ích giúp hỗ trợ việc học
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo quản, giữ gìn đồ dùng học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: 
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh ai đúng”
- GV đưa ra các bước làm thước kẻ, sau đó yêu cầu HS sắp xếp lại cho đúng. Ai sắp xếp nhanh và đúng nhất sẽ giành chiến thắng 
Bước 1
Chia vạch trên thước
Bước 2
Tạo hình của thước
Bước 3
Hoàn thiện sản phẩm
Bước 4
Tạo khung thước
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia chơi khởi động
- HS trả lời
Bước 1
Tạo hình của thước
Bước 2
Tạo khung thước
Bước 3
Chia vạch trên thước
Bước 4
Hoàn thiện sản phẩm
- HS lắng nghe.
2. Khám phá
- Mục tiêu: 
Giúp HS tăng cường phát triển các năng lực giao tiếp, phân tích, đánh giá thông qua các hoạt động trình bày, giới thiệu, phân tích và đánh giá sản phẩm đã hoàn thiện
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Trưng bày sản phẩm
- GV HD HS tổ chức hoạt động trưng bày và giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình
- GV mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
Hoạt động 2. Hướng dẫn HS đánh giá (làm việc nhóm đôi)
- GV YC HS cùng bạn lập bảng và đánh giá sản phẩm theo mẫu gợi ý dưới đây
- GV đánh giá chung về sản phẩm của các nhóm, tuyên dương những nhóm có sản phẩm đúng, đảm bảo các tiêu chí trên
Hoạt động 3: Trang trí sản phẩm
- GV YC HS vẽ hình trang trí thước kẻ (tham khảo hình 9)
- GV gợi ý thêm cho HS cùng bạn sử dụng những chiếc thước kẻ thủ công để đo một số đồ dùng học tập khác rồi so sánh kết quả với nhau, và so sánh với kết quả đo từ một chiếc thước kẻ thật
- GV Mời một số nhóm trình bày
- GV mời nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương
+ HS trưng bày sản phẩm theo nhóm như ở tiết 2
+ Đại diện nhóm giới thiệu về sản phẩm của mình
- Các nhóm khác nhận xét
- HS thảo luận nhóm đôi và hoàn thành bảng đánh giá sản phẩm theo yêu cầu
- Đại diện nhóm báo cáo. HS nhận xét.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- HS thực hành trong nhóm đôi
- HS tiến hành đo và so sánh kết quả
- Một số nhóm trình bày trước lớp.
- HS nhận xét nhóm bạn.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu: 
+ Giúp HS phát triển các năng lực giao tiếp thông qua việc thuyết trình sản phẩm
+ Giúp HS đánh giá được sản phẩm thủ công được tạo ra
- Cách tiến hành:
Hoạt động 4. Đánh giá-chia sẻ
- Gv lập ban chấm sản phẩm bao gồm: giáo viên, lớp trưởng và ba bạn tổ trưởng
- Ban chấm quan sát, chọn lựa các sản phẩm đẹp nhất dựa vào các tiêu chí
- GV cho HS tập thuyết trình trong nhóm (thời gian 5p)
- GV Mời một số nhóm trình bày
- GV mời nhóm khác nhận xét.
- Ban chấm sẽ theo dõi và chấm điểm cho từng nhóm
- HS tập thuyết trình trong nhóm
- Đại diện các nhóm lên bảng thuyết trình về sản phẩm của nhóm mình
- Nhóm khác nhận xét
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Giúp HS vận dụng các kiến thức đã học để áp dụng vào việc sang tạo thêm một số kiểu dáng thước kẻ từ các loại vật liệu khác nhau
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV YC HS nêu lại các bước làm thước kẻ
- GV giao nhiệm vụ cho HS về nhà: Các em hãy lựa chọn vật liệu phù hợp để làm thêm một số thước kẻ có kiểu dáng khác nhau theo các bước đã học trên lớp và chia sẻ với các bạn (theo gợi ý sau)
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS nêu lại (gồm 4 bước)
- HS lắng nghe, về nhà thực hiện
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_cong_nghe_lop_3_tuan_25.docx