Giáo án Chính tả Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Thúy Oanh

Giáo án Chính tả Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Thúy Oanh

Hoạt động dạy Hoạt động học

Hoạt động 1 Giới thiệu bài:

GV ghi đề bài:

Y/C HS đọc đề bài

Hoạt động 2 Hướng dẫn HS viết chính tả

- GV đọc mẫu bài thơ Chơi chuyền

- Y/C 1 HS đọc lại.

+ HD HS tìm hiểu ND đoạn viết .

- HS đọc to khổ thơ 1 và hỏi: Khổ thơ 1 cho em biết điều gì ?

- HS đọc to khổ thơ 2 và hỏi Khổ thơ 2 cho em biết điều gì ?

+HD HS trình bày

- Bài thơ có mấy dòng thơ ?

- Ở mỗi dòng thơ có mấy chữ ?

- Chữ đầu dòng thơ phải viết như thế nào?

Trong bài thơ có những câu thơ nào đặt trong ngoặc kép? Vì Sao?

Khi viết bài này cho đẹp ta nên lùi vào mấy ô ?

+ HD HS viết từ khó

Y/C HS nêu từ khó, dễ lẫn trong khi viết tả ?

Y/C HS viết các từ tìm được .

GV theo dõi và chỉnh sửa cho HS

+ HS viết chính tả .

GV đọc cho HS viết theo đúng Y/C

GV đọc HS Soát lỗi

GV thu 7-10 NX

Hoạt động 3 HD HS làm bài tập chính tả

Giúp HS Phân biệt các chữ có vần ao /oao ,tìm đúng tiếng có âm đầu an/ang theo nghĩa cho trước .

Bài 2:

Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .

Y/C HS tự làm bài

Y/C HS nhận xét bài trên bảng.

GV kết luận và nx .

Y/C HS đọc đồng thanh .

Bài 3 b:

Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .

Y/C HS tự làm bài

GV chữa bài sau đó HS làm vào vở

Hoạt động 4 ; Củng cố dặn dò

NX tiết học

Dặn dò : Viết lại chữ sai: Chuẩn bị tiết sau viết bài: Ai có lỗi

-HS theo dõi .

-2 HS đọc đề bài.

-HS lắng nghe

-1HS đọc lại cả lớp theo dõi

-Khổ thơ 1 cho em biết cách chơi chuyền .

- Khổ thơ 2 nói chơi chuyền giúp các bạn tinh mắt, nhanh nhẹn, có sức dẻo dai để mai này lớn lên làm tốt công việc trong dây chuyền nhà máy.

- Bài thơ có 18 dòng thơ.

- Mỗi dòng thơ có ba chữ.

Chữ đầu dòng phải viết hoa .

- Các câu : “Chuyền chuyền một

 Một, một đôi

 Chuyền chuyền hai

 Hai, hai đôi”

Vì đó là những câu nói của các bạn khi chơi trò chơi này.

- Ta nên lùi vào 4 ô của dòng bài thơ ở giữa trang giấy cho đẹp .

HS nêu :

Chuyền ,sáng ,mềm mại, dây, mỏi ,.

3 HS lên bảng viết

 

doc 117 trang ducthuan 04/08/2022 1940
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Chính tả Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Thúy Oanh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 1 	 
 Ngày dạy: 08/9/2020
	Tiết 1	 Nghe –viết: CẬU BÉ THÔNG MINH
I/ Mục tiêu :
- N-V đúng không mắc lỗi đoạn “Hôm sau để xẻ thịt chim” trong bài Cậu bé thông minh”.
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt an/ang.
- Điền đúng và học thuộc 10 chữ đầu trong bảng.
- Biết cách trình bày một đoạn văn đúng đẹp:
 *HSKT : Viết cả bài
II/ Đồ dùng dạy- học:
- Bảng ghi sẵn nội dung đoạn chép và các bài tập chính tả .
- Tranh vẽ 3 đoạn của tiết kể chuyện .
III/ Các hoạt động dạy –học chủ yếu:
1/KTBC: Kiểm tra dung cụ học tập 
2/Dạy học bài mới.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1 Giới thiệu bài:
 GV treo tranh và hỏi :
- Bức tranh ở bài tập đọc nào ?
- Nội dung nói về điều gì ?
Hoạt động 2 Hướng dẫn tập chép:
- GV đọc mẫu đoạn chép 
- Y/C 1 HS đọc lại.
+ HD HS tìm hiểu ND đoạn viết .
Đoạn văn cho chúng ta biết chuyện gì ?
- Cậu bé nói như thế nào ?
- Cuối cùng nhà vua xử lí ra sao ?
- Đoạn văn có mấy câu ?
+ HD HS trình bày 
Trong đoạn văn có lời nói của ai ?
- Lời nói của nhân vật được viết như thế nào ?
- Trong bài có từ nào phải viết hoa ? Vì Sao?
+ HD HS viết từ khó 
GV đọc các từ khó cho HS viết vào bảng con .Y/C HS lên bảng viết .
Y/C HS đọc các từ trên .
GV theo dõi và chỉnh sửa cho HS
+ HS chép bài HS nhìn bảng chép bài .
GV đi từng bàn chỉnh sửa cho HS.
GV đọc HS soát lỗi
GV thu 7-10 bài chấm và nhận xét
Hoạt động 3: HD HS làm bài tập 
Bài 2b: Dựa vào chỗ trống an/ ang
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
2 Học sinh làm bài trên bảng , học sinh làm bài vào giấy nháp.
Chấm bài, nhận xét
Bài 3
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
Y/C HS tự làm bài, 3 HS lên bảng làm.
- GV chữa bài sau đó cho HS đọc lại
- GV xoá cột chữ và Y/C HS lên bảng viết lại và đọc lại nhiều lần cho thuộc.
Hoạt động 4; Củng cố dặn dò
Nhận xét tiết học
Dặn dò : Viết lại chữ sai: Chuẩn bị tiết sau viết bài Chơi chuyền.
-Ở bài tập đọc Cậu bé thông minh.
- chuyện cậu bé đưa cho sứ giả chiếc kim và y/c vua rèn thành một con dao.
- HS lắng nghe 
- 1 HS đọc lại cả lớp theo dõi bài trên bảng.
- Đoạn văn cho biết nhà vua thử tài cậu bé bằng cách làm ba mâm cỗ từ một con chim sẻ nhỏ.
- HS trả lời.
- Vua trọng thưởng và gửi cậu bé vào trường để luyện thành tài.
- Đoạn văn có 3 câu.
- Trong đoạn văn có lời nói của cậu bé.
 Lời nói của nhân vật được viết sau dấu hai chấm, xuống dòng, gạch đầu dòng .
- Từ phải viết hoa Tên người: Đức và các chữ đầu câu Vua, Hôm, Cậu ,Xin.
- chim sẻ nhỏ, bảo, cỗ, xẻ, luyện 
- 2-3 HS đọc các từ trên .
HS nhìn bảng chép bài.
HS đổi vở cho nhau để soát lỗi theo lời đọc của GV.
1 HS đọc.
3 HS lên bảng làm bài HS làm vào VBT.
 1 HS NX cả lớp theo dõi và tự sửa lỗi của mình.
1 HS đọc.
3 HS lên bảng làm bài HS làm vào VBT
1 HS NX cả lớp theo dõi và tự sửa lỗi của mình.
	 	 Ngày dạy: 10/9/2020
	Tiết 2: Chính tả (nghe viết): CHƠI CHUYỀN
I/ Mục tiêu ;
- Nghe và viết lại chính xác bài thơ Chơi chuyền.
- Biết viết hoa các chữ cái đầu mỗi dòng thơ.
- Phân biệt các chữ có vần oa /oao, tìm đúng tiếng có âm đầu hoặc an/ang.theo nghĩa cho trước .
 *HSKT : Viết cả bài
II/ Đồ dùng dạy- học:
 - Bảng ghi sẵn chữ cái không ghi nội dung để KT
- Bảng phụ viết BT2
III/ Các hoạt động dạy –học chủ yếu:
1/KTBC: Gọi 3 HS lên bảng, học sinh 
GV chữa bài và nhận xét HS
Gọi 3 HS đọc bảng chữ cái ở tiết trước.
GV nhận xét 
2/ Dạy học bài mới.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1 Giới thiệu bài:
GV ghi đề bài:
Y/C HS đọc đề bài
Hoạt động 2 Hướng dẫn HS viết chính tả
- GV đọc mẫu bài thơ Chơi chuyền
- Y/C 1 HS đọc lại.
+ HD HS tìm hiểu ND đoạn viết .
- HS đọc to khổ thơ 1 và hỏi: Khổ thơ 1 cho em biết điều gì ?
- HS đọc to khổ thơ 2 và hỏi Khổ thơ 2 cho em biết điều gì ?
+HD HS trình bày 
- Bài thơ có mấy dòng thơ ?
- Ở mỗi dòng thơ có mấy chữ ?
- Chữ đầu dòng thơ phải viết như thế nào?
Trong bài thơ có những câu thơ nào đặt trong ngoặc kép? Vì Sao?
Khi viết bài này cho đẹp ta nên lùi vào mấy ô ?
+ HD HS viết từ khó 
Y/C HS nêu từ khó, dễ lẫn trong khi viết tả ?
Y/C HS viết các từ tìm được .
GV theo dõi và chỉnh sửa cho HS
+ HS viết chính tả .
GV đọc cho HS viết theo đúng Y/C 
GV đọc HS Soát lỗi
GV thu 7-10 NX
Hoạt động 3 HD HS làm bài tập chính tả 
Giúp HS Phân biệt các chữ có vần ao /oao ,tìm đúng tiếng có âm đầu an/ang theo nghĩa cho trước .
Bài 2:
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
Y/C HS tự làm bài 
Y/C HS nhận xét bài trên bảng.
GV kết luận và nx .
Y/C HS đọc đồng thanh .
Bài 3 b:
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
Y/C HS tự làm bài 
GV chữa bài sau đó HS làm vào vở
Hoạt động 4 ; Củng cố dặn dò
NX tiết học
Dặn dò : Viết lại chữ sai: Chuẩn bị tiết sau viết bài: Ai có lỗi
-HS theo dõi .
-2 HS đọc đề bài.
-HS lắng nghe 
-1HS đọc lại cả lớp theo dõi 
-Khổ thơ 1 cho em biết cách chơi chuyền .
- Khổ thơ 2 nói chơi chuyền giúp các bạn tinh mắt, nhanh nhẹn, có sức dẻo dai để mai này lớn lên làm tốt công việc trong dây chuyền nhà máy.
- Bài thơ có 18 dòng thơ.
- Mỗi dòng thơ có ba chữ.
Chữ đầu dòng phải viết hoa . 
- Các câu : “Chuyền chuyền một
 Một, một đôi
 Chuyền chuyền hai
 Hai, hai đôi”
Vì đó là những câu nói của các bạn khi chơi trò chơi này.
- Ta nên lùi vào 4 ô của dòng bài thơ ở giữa trang giấy cho đẹp .
HS nêu :
Chuyền ,sáng ,mềm mại, dây, mỏi ,..
3 HS lên bảng viết
HS nghe đọc viết lại bài thơ .
HS đổi vở cho nhau và dùng viết chì để soát lỗi cho nhau.
1HS đọc.
2 HS lên bảng làm bài HS làm vào VBT
1HS NX cả lớp theo dõi và tự sửa lỗi của mình.
Ngọt ngào, mèo kêu ngoao ngoao, ngao ngán
1HS đọc 
HS làm vào vở.
HS theo dõi
Tuần 2	 
 	 Ngày dạy: 15/9/2020
	Tiết 3: Chính tả (nghe viết): AI CÓ LỖI ?
I/ Mục tiêu :
- Nghe và viết lại chính xác bài thơ cơn giận lắng xuống. ..can đảm trong bài Ai có lỗi?
- Biết viết đúng tên riêng người nước ngoài .
- Làm đúng các bài tập chính tả: tìm từ có tiếng chứa vần uêch ,uyu và phân biệt S/X.
 *HSKT Viết cả bài 
II/ Đồ dùng dạy- học:
- Bảng phụ viết BT3
III/ Các hoạt động dạy –học chủ yếu:
1/ KTBC: Gọi 3 HS lên bảng,nghe GV đọc HS viết. ngọt ngào, ngao ngán,cái đàn, hạng nhất, đàng hoàng
GV chữa bài và nx HS
2/ Dạy học bài mới.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1 Giới thiệu bài:
Mục tiêu : giúp HS nắm được nội dung yêu cầu của bài học.
GV ghi đề bài:
Y/C HS đọc đề bài
Hoạt động 2 Hướng dẫn HS viết chính tả
Mục tiêu : Nghe và viết lại chính xác bài thơ cơn giận lắng xuống ..can đảm trong bài Ai có lỗi ?
-Biết viết đúng tên riêng người nước ngoài .
-GV đọc mẫu đoạn văn 
-Y/C 1 HS đọc lại.
+HD HS tìm hiểu ND đoạn viết .
Đoạn văn nói tâm trạng của En-ri-cô thế nào?
+HD HS trình bày 
Đoạn văn có mấy câu ?
- Trong đoạn văn có những chữ nào phải viết hoa ? Vì sao?
-Tên riêng của người nước ngoài khi viết có gì đặc biệt?
+ HD HS viết từ khó 
GV đọc các từ khó cho HS viết vào bảng con .
 -Y/C HS viết các từ tìm được .
GV theo dõi và chỉnh sửa cho HS
HS đọc các từ vừa tìm được .
+ HS viết chính tả .
GV đọc cho HS viết theo đúng Y/C 
GV đọc HS Soát lỗi
-GV thu 7-10 nhận xét
Hoạt động 3 HD HS làm bài tập chính tả 
Mục tiêu: Giúp HS làm đúng các bài tập chính tả : tìm từ có tiếng chứa vần uêch ,uyu và phân biệt S/X .
Bài 2:
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài và mẫu :
Chia lớp làm 4 đội. HS chơi trò chơi tiếp sức .Trong 5 phút tổ nào ghi được nhiều từ thì đội đó thắng .
GV cùng cả lớp sửa bài 
Y/C HS đọc lại các từ gạch chân.
Bài 3a.
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
Y/C HS tự làm bài 
-GV chữa bài sau đó HS làm vào vở
Hoạt động 4; Củng cố dặn dò
.
NX tiết học
Dặn dò: Viết lại chữ sai: Chuẩn bị tiết sau viết bài: Cô giáo tí hon.
- HS theo dõi .
- 2 HS đọc đề bài.
- HS lắng nghe 
- 1HS đọc lại cả lớp theo dõi 
 - Đoạn văn nói tâm trạng hối hận của En –ri -cô
- En – ri- cô ân hận, rất muốn xin lỗi bạn nhưng không đủ can 
- Đoạn văn có 5 câu
- Các chữ đầu câu phải viết hoa là: 
Cơm, tôi, Chắc ,Bỗng và tên riêng Cô –rét- ti
Có dấu gạch nối giữa các chữ .
Cô –rét- ti, khuỷu tay, sứt chỉ, xin lỗi.
- 3 HS lên bảng viết
HS đọc
HS nghe đọc viết đoạn văn
HS đổi vở và dùng viết chì để soát lỗi cho nhau.
1HS đọc.
HS các tổ nối tiếp nhau lênviết;
Nguệch ngoạc, rỗng tuếch, bọc tuệch, khuếch khoác, trống huỵch, trống hoạc 
1HS đọc.
1HS đọc 
HS làm vào vở.
HS theo dõi
Tuần 2	 Ngày dạy: 17/9/2020
	Tiết 4: Chính tả( nghe viết): CÔ GIÁO TÍ HON
I/Mục đích,yêu cầu :
- Nghe và viết lại chính xác đoạn “Bé treo nón ríu rít đánh vần theo” trong bài Cô giáo tí hon
- Phân biệt s/x, tìm đúng tiếng có âm đầu x/s trong bài
*HSKT : Viết cả bài
II/Đồ dùng dạy- học:
- 8 tờ giấy khổ to,bút dạ.
III/ Các hoạt động dạy –học chủ yếu:
1/ KTBC: Gọi 3 HS lên bảng, nghe GV đọc HS viết. nguệch ngoạc – khuỷu tay, 
GV NX HS
2/Dạy học bài mới.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1 Giới thiệu bài:
.GV ghi đề bài:
Y/C HS đọc đề bài
Hoạt động 2 Hướng dẫn HS viét chính tả
Mục tiêu : Giúp HS-nhe và viết lại chính xác đoạn “Bé treo nón ríu rít đánh vần theo” trong bài Cô giáo tí hon
-GV đọc mẫu đoạn văn : Cô giáo tí hon
-Y/C 1 HS đọc lại.
+HD HS tìm hiểu ND đoạn viết .
Tìm những hình ảnh cho thấy Bé bắt chước cô giáo ?
- Hình ảnh mấy đứa em có gì ngộ nghĩnh ? 
+HD HS trình bày 
-Đoạn văn có mấy câu ?
-Chữ đầu câu viết như thế nào?
-Ngoài các chữ đầu câu trong bài còn chữ nào phải viết hoa ? Vì sao
+ HD HS viết từ khó 
Y/C HS nêu từ khó, dễ lẫn trong khi viết tả ?
 -Y/C HSđọc và viết các từ tìm được .
GV theo dõi và chỉnh sửa cho HS
+ HS viết chính tả .
GV đọc cho HS viết theo đúng Y/C 
GV đọc HS Soát lỗi
-GV thu 7-10 bài chấm và NX
Hoạt động 3 HD HS làm bài tập chính tả 
Mục tiêu: -Giúp HS Phân biệt s/x, tìm đúng tiếng có âm đầu x/s trong bài
 Bài 2a
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
Phát giấy cho 8 nhóm và Y/C HS tìm từ trong 5 phút. Nhóm nào tìm được nhiều từ đúng là nhóm thắng cuộc .GV theo dõi và hướng dẫn những nhóm gặp khó khăn.
Y/C các nhóm dán bài của mình lên bảng, kiểm tra từ ngữ của từng nhóm .
KL nhóm thắng cuộc
GV kết luận và nhận xét bài HS.
Y/C HS làm vào vở .
Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
.NX tiết học
Dặn dò: Viết lại chữ sai: Chuẩn bị tiết sau viết bài: Chiếc áo len
- HS theo dõi .
- 2 HS đọc đề bài.
- HS lắng nghe 
- 1HS đọc lại cả lớp theo dõi 
Bé bẻ một nhánh trâm bầu làm thước,đưa mắt nhìn đám học trò đánh vần theo
- Chúng chống hai tay nhìn chị ríu rít đánh vần theo. 
Đoạn văn có 5 câu 
Chữ đầu câu phải viết hoa .
Chữ Bé ,vì đó là tên riêng.
trâm bầu, 
3 HS lên bảng viết
HS nghe đọc viết lại đoạn văn .
HS đổi vở cho nhau và dùng viết chì để soát lỗi cho nhau.
1HS đọc.
Các nhóm lên dán bài của nhóm mình
HS NX cả lớp theo dõi và tự sửa lỗi của mình.
1HS đọc 
HS làm vào vở.
HS theo dõi
Tuần 3 Ngày dạy:22/9/2020 
	Tiết 5: Chính tả ( nghe viết): CHIẾC ÁO LEN
I/ Mục tiêu :
- Nghe và viết lại chính xác đoạn Nằm cuộn tròn hai anh em trong bài Chiếc áo len.
- Phân biệt tr/ch:điền đúng và học thuộc tên 9 chữ cái tiếp theo trong bảng chữ cái 
*HSKT : Viết cả bài,làm bài 2
II/ Đồ dùng dạy- học:	 Bảng phụ viết BT3 và lựa chọn bài tập 2b
III/ Các hoạt động dạy –học chủ yếu:
1/ KTBC: Gọi 3 HS lên bảng, nghe GV đọc HS viết, ngy sinh GV chữa bài và nx HS
2/ Dạy học bài mới.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1 Giới thiệu bài:
GV ghi đề bài:
Y/C HS đọc đề bài
Hoạt động 2 Hướng dẫn HS viét chính tả
- GV đọc mẫu đoạn văn Chiếc áo len
- Y/C 1 HS đọc lại.
+ HD HS tìm hiểu ND đoạn viết .
Vì sao Lan ân hận ?
-Lan mong trời mau sáng để làm gì ?
+HD HS trình bày 
-Đoạn văn có mấy câu ?
- Trong đoạn văn có những chữ nào phải viết hoa?Vì sao?
Lời Lan muốn nói với mẹ được viết như thế nào?
 + HD HS viết từ khó 
GV đọc các từ khó cho HS viết vào bảng con. 
 GV theo dõi và chỉnh sửa cho HS 
-Y/C HS đọc từ vừa đã tìm được .
+ HS viết chính tả .
GV đọc cho HS viết theo đúng Y/C 
GV đọc HS Soát lỗi
-GV thu 7-10 bài chấm và NX
Hoạt động 3 HD HS làm bài tập chính tả 
 Bài 2b
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
Y/C HS tự làm bài 
Y/C HS nhận xét bài trên bảng.
GV kết luận và nx bài HS.
Y/C HS đọc đồng thanh.
 Bài 3
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
Y/C HS tự làm bài 
-GV chữa bài sau đó HS đọc lại.
Xoá bảng Y/C HS đọc lại.
Cả lớp viết vào vở 9 chữ và tên chữ theo đúng thứ tự .
Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
NX tiết học
Dặn dò : Viết lại chữ sai: Chuẩn bị tiết sau viết bài: Chị em.
- HS theo dõi .
- 2 HS đọc đề bài.
- HS trả lời 
- 1HS đọc lại cả lớp theo dõi 
- Đoạn văn có năm câu.
- Chữ Lan vì đó là tên riêng,chữ Nằm, Em, Áp, Con, Mẹ vì đó là từ đầu câu
Viết sau dấu hai chấm 
Để nói với mẹ rằng hãy mua áo cho cả cả hai anh em .
 HS viết bảng con
3 HS lên bảng viết: cuộn tròn, xin lỗi, xấu hổ, vờ ngủ.
HS đọc các từ trên 3HS
HS nghe đọc viết lại đoạn văn.
HS đổi vở cho nhau và dùng viết chì để soát lỗi cho nhau.
1 HS đọc.
2 HS lên bảng làm bài HS làm vào VBT
1HS NX cả lớp theo dõi và tự sửa lỗi của mình.
1HS đọc 
HS làm vào vở.
3-5 HS đọc 
HS viết vào vở
HS theo dõi
Tuần 3 	 
 Ngày dạy: 24/9/2020
Tiết 6: Chính tả CHỊ EM
I/Mục tiêu :
-N-V đúng, không mắc lỗi bài thơ Chị em 
-Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ăc /oăc, tr/ch; thanh hỏi/thanh ngã.
*HSKT : : Viết cả bài,làm bài 2
II/Đồ dùng dạy- học:
-Bảng ghi sẵn bài thơ chị em 
-Bảng phụ viết BT2 4 băng giấy ,bút dạ.
III/ Các hoạt động dạy –học chủ yếu:
1/ KTBC:Gọi 3 HS lên bảng, nghe GV đọc HS viết: thước kẻ , học vẽ ,vẻ đẹp ,thi đỗ
- GV chữa bài và cho điểm HS
- Gọi 3 HS đọc thứ tự 9 chữ cái đã học .
- GV NX bài HS
2/ Dạy học bài mới.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1 Giới thiệu bài:
GV ghi đề bài:
Y/C HS đọc đề bài
Hoạt động 2 Hướng dẫn HS viết chính tả
- GV đọc mẫu bài thơ Chị em 
- Y/C 1 HS đọc lại.
+HD HS tìm hiểu ND đoạn viết .
- Người chị trong bài thơ làm những việc gì? 
+HD HS trình bày 
-Bài thơ viết theo thể thơ gì ?
Cách trình bày bài thơ theo thể thơ lục bát như thế nào ?
-Chữ đầu dòng thơ phải viết như thế nào?
+ HD HS viết từ khó 
Y/C HS nêu từ khó ,dễ lẫn trong khi viết tả ?
 -Y/C HS đọc và viết các từ tìm được.
GV theo dõi và chỉnh sửa cho HS
+ HS chép chính tả .
HS nhìn bảng chép bài GV theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS
GV đọc HS Soát lỗi
- GV thu 7-10 bài NX
Hoạt động 3 HD HS làm bài tập chính tả 
Mục tiêu: - Giúp HS -Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt tr/ch; thanh hỏi/thanh ngã.
Bài 2:
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
GV đính 4 băng giấy ghi sẵn bài tập 2 lên bảng lớp .
Y/C HS tự làm bài 
Y/C HS nhận xét bài trên bảng.
GV kết luận và nx bài HS.
Bài 3b
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
GV gợi ý vè nghĩa của từng từ cho HS nêu từ 
- GV sửa bài sau đó HS làm vào vở
Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại bài học.
NX tiết học
Dặn dò: Viết lại chữ sai: Chuẩn bị tiết sau viết bài : Người mẹ 
- HS theo dõi .
- 2 HS đọc đề bài.
- HS lắng nghe 
- 1HS đọc lại cả lớp theo dõi 
Chị trải chiếu buông màn, ru em ngủ, quét thềm, đuổi gà và ngủ cùng em ..
- Thể thơ lục bát, dòng trên 6 chữ dòng dưới 8 chữ
+ Dòng 6 viết lùi vào 2 ô
+ Dòng 8 viết lùi vào 1 ô
HS nêu :
Cái ngủ, trải chiếu, ngoan, hát ru ,..
- 3 HS lên bảng viết cả lớp viết bảng con.
- HS chép bài
HS đổi vở cho nhau và dùng viết chì để soát lỗi cho nhau.
1HS đọc.
4 HS lên bảng làm bài HS làm vào VBT
cả lớp NX theo dõi và tự sửa lỗi của mình.
Đọc ngắc ngứ, ngoắc tay nhau, dấu ngoặc đơn .
1HS đọc 
HS trả lời: 
mở, bể, mũi
HS theo dõi
Tuần 4 	 
 Ngày dạy: 29/ 9/2020
Tiết 7: Chính tả ( nghe viết): NGƯỜI MẸ
I/ Mục tiêu :
- Nghe và viết lại chính xác đoạn văn tóm tắt nội dung chuyện người mẹ.
- Làm đúng bài tập chính tả phân biệt d/r/ g ; ân /âng.
*HSKT : Viết cả bài,làm bài 2
II/ Đồ dùng dạy- học:
4 tờ giấy to và bút dạ 
- Bảng phụ viết BT2 viết 3 lần trên bảng .
III/ Các hoạt động dạy –học chủ yếu:
1/KTBC: Gọi 3 HS lên bảng, nghe GV đọc HS viết ngắc ngứ, ngoặc kép GV sửa bài HS
 GV NX HS
2/Dạy học bài mới.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1 Giới thiệu bài:
GV ghi đề bài:
Y/C HS đọc đề bài
Hoạt động 2 Hướng dẫn HS viết chính tả
- GV đọc mẫu đoạn văn Người mẹ
- Y/C 1 HS đọc lại.
+ HD HS tìm hiểu ND đoạn viết .
- Bà mẹ đã làm gì để giành lại đứa con ?
- Thần chết ngạc nhiên về điều gì ?
+HD HS trình bày 
-Đoạn văn có mấy câu ? 
- Trong đoạn văn có những từ nào phải viết hoa ?Vì sao?
-Trong đoạn văn có những dấu câu nào được sử dụng ?
+ HD HS viết từ khó 
GV đọc các từ khó cho HS viết vào bảng con .
 GV theo dõi và chỉnh sửa cho HS
-Y/C HS đọc các từ vừa tìm được ,
+ HS viết chính tả .
GV đọc cho HS viết theo đúng Y/C 
GV đọc HS Soát lỗi
-GV thu 7-10 bài NX
Hoạt động 3 HD HS làm bài tập chính tả 
Bài 3 a,b
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
Chia lớp thành 8 nhóm và phát giấy ,bút dạ cho HS
Y/C các nhóm tự làm bài ,GV giúp đỡ nhóm yếu.
-GV gọi 1-2 nhóm lên trình bày bài của nhóm. Các nhóm khác bổ sung .
Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
NX tiết học
Dặn dò: Viết lại chữ sai: Chuẩn bị tiết sau viết bài: Ông ngoại 
- HS theo dõi .
- 2 HS đọc đề bài.
- HS lắng nghe 
- 2HS đọc lại cả lớp theo dõi 
Bà vượt qua bao nhiêu khó khăn và hy sinh dành lại dứa con dã mất .
Thần chết ngạc nhiên vì người mẹ có thể làm tất cả vì con .
- Đoạn văn có 4 câu .
Các từ: Thần Chết, Thần Đêm.Tối phải viết hoa vì là tên riêng .các từ Một, Nhớ, Thấy, Thần (Viết hoa)
Trong đoạn văn có dấu chấm phẩy, dấu hai chấm được sử dụng .
HS nêu :
hiểu, hy sinh, giành lại, ngạc nhiên
 3 HS lên bảng viết
HS nghe đọc viết lại bài thơ .
HS đổi vở cho nhau và dùng viết chì để soát lỗi cho nhau.
1 HS đọc.
2 HS lên bảng làm bài HS làm vào VBT
1HS NX cả lớp theo dõi và tự sửa lỗi của mình.
1HS đọc 
HS nhận đồ dùng học tập .
Tự làm bài trong nhóm.
Cả lớp theo dõi .
HS theo dõi
Tuần 4 	 
Ngày dạy: 01/10/2020
Tiết 8: Chính tả ( nghe viết): ÔNG NGOẠI
I/Mục tiêu :
- Nghe , viết trình bày đúng đoạn văn từ “Trong cái vắng lặng của tôi sau này” trong bài Ông ngoại 
- Tìm được những tiếng có vần oay và làm đúng các bài tập phân biệt d/r/gi: ân /âng
* Giáo dục đạo đức HCM:
- Giáo dục niềm tự hào về phẩm chất cao đẹp của Bác Hồ
*HSKT : Viết cả bài,làm bài 2
II/ Đồ dùng dạy- học:
 - Bảng phụ viết BT3
III/ Các hoạt động dạy –học chủ yếu:
1/KTBC: Viết cả bài,làm bài 2Gọi 3 HS lên bảng,nghe GV đọc HS viết: ngẩn ngơ, ngẩng lên, dâng lên, nhân dân.
GV sửa bài HS
GV NX HS
2/ Dạy học bài mới.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1 Giới thiệu bài:
GV ghi đề bài:
Y/C HS đọc đề bài
Hoạt động 2 Hướng dẫn HS viét chính tả
- GV đọc mẫu bài thơ ông ngoại
- Y/C 1 HS đọc lại.
+ HD HS tìm hiểu ND đoạn viết .
- Khi đến trường ông ngoại đã làm gì để cậu bé yêu trường hơn ? 
- Trong đoạn văn có hình ảnh nào đẹp mà em thích nhất ?
+HD HS trình bày 
Đoạn văn có mấy câu ?Câu đầu đoạn văn viết thế nào?
-Những chữ nào trong bài phải viết hoa ? Vì sao ? 
+ HD HS viết từ khó 
Y/C HS nêu từ khó, dễ lẫn trong khi viết tả ?
 -Y/C HS đọc và các từ vừa tìm được . 
+ HS viết chính tả .
GV đọc cho HS viết theo đúng Y/C 
GV đọc HS Soát lỗi
-GV thu 7-10 bài chấm và NX
Hoạt động 3 HD HS làm bài tập chính tả 
Bài 2: - Tìm được những tiếng có vần oay và làm đúng các bài tập phân biệt d/r/gi: ân /âng
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài và đọc mẫu .
Phát bảng nhóm cho 6 nhóm.
Y/C HS tự làm bài GV giúp đỡ những nhóm khó khăn.
Y/C 2 nhóm trình bày bài của nhóm các nhóm khác bổ sung. GV ghi nghi nhanh lên bảng .
GV kết luận và nx bài HS.
Bài 3B
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
Y/C HS tự làm bài 
-GV chữa bài sau đó HS làm vào vở
Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
NX tiết học
Dặn dò : Viết lại chữ sai: Chuẩn bị tiết sau viết bài: Người lính dũng cảm.
-HS theo dõi .
-2 HS đọc đề bài.
- HS lắng nghe 
- 1HS đọc lại cả lớp theo dõi 
Ông dẫn cậu lang thang khắp các lớp học ,cho cậu gõ tay vào chiếc trống trường.
-HS trả lời 
Đoạn văn có 3 câu. Câu đầu đoạn văn viết lùi vào 1 ô li.
Những chữ đầu câu là: Trong, Ông, Tiếng phải viết hoa.
HS nêu :
3 HS lên bảng viết
HS nghe đọc viết lại bài thơ .
HS đổi vở cho nhau và dùng viết chì để soát lỗi cho nhau.
1 HS đọc.
Xoay, nước xoáy, khoáy, ngoáy, ngúng ngoảy, tí toáy, loay hoay, hí hoáy, nhoay nhóay, ngọ ngoạy, xoáy tai,...
 Cả lớp NX và tự sửa lỗi của mình.
1 HS đọc 
3 HS lên bảng làm .HS làm vào vở.
Giúp, dữ, ra
HS theo dõi
Tuần 5 	 
 Ngày dạy: 6/10/2020
Tiết 9:
Chính tả ( nghe viết): NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
I/ Mục tiêu : 
 - Nghe và viết lại chính xác đoạn : Viên tướng khoát tay như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm trong bài Người lính dũng cảm
 - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l / n ; en / eng
 - Điền đúng và thuộc tên 9 chữ cái tiếp theo trong bảng chữ cái cho trước .
*HSKT Viết cả bài,làm bài 2
II/ Đồ dùng dạy- học:
-Bảng phụ ghi BT 2 viết 3 lần trên bảng .
-Viết BT3 vào bảng to 8 bảng 
III/ Các hoạt động dạy –học chủ yếu:
1/ KTBC: Gọi 3 HS lên bảng,nghe GV đọc HS viết loay hoay, gió xoáy, nhẫn nại, nâng niu.
 GV sửa bài HS
 Gọi 3 HS đọc bảng chữ cái đã học .
 GV NX bài HS
2/ Dạy học bài mới.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1 Giới thiệu bài:
GV ghi đề bài:
Y/C HS đọc đề bài
Hoạt động 2 Hướng dẫn HS viết chính tả
- GV đọc mẫu đoạn văn Người lính dũng cảm
- Y/C 1 HS đọc lại.
+ HD HS tìm hiểu ND đoạn viết .
- Đoạn văn kể chuyện gì ? 
+ HD HS trình bày 
- Đoạn văn có mấy câu ?
- Trong đoạn văn có những chữ nào phải viết hoa? Vì sao?
- Lời của các nhân vật được viết như thế nào ?
-Trong đoạn văn có những dấu câu nào ?
+ HD HS viết từ khó 
GV đọc các từ khó cho vào bảng con .
-Y/C HS viết và đọc các từ trên 
GV theo dõi và chỉnh sửa cho HS
+ HS viết chính tả .
GV đọc cho HS viết theo đúng Y/C 
GV đọc HS Soát lỗi
-GV thu 7-10 bài NX
Hoạt động 3 HD HS làm bài tập chính tả 
 Bài 2:b
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
Y/C HS tự làm bài 
Y/C HS nhận xét bài trên bảng.
GV kết luận và NX HS.
Y/C HS đọc lời giải.
Bài 3 
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
Phát giấy chép sẵn đề và bút cho các nhóm.
Y/C HS tự làm bài GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn.
-GV chữa bài sau đó HS làm vào vở
Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
NX tiết học
Dặn dò: Viết lại chữ sai: Chuẩn bị tiết sau viết bài: Mùa thu của em. ,
- HS theo dõi .
- 2 HS đọc đề bài.
- HS lắng nghe 
- 1HS đọc lại cả lớp theo dõi 
- Lớp tan học, chú lính nhỏ rủ viên tướng ra sửa lại hàng rào, viên tướng không nghe và chú quả quyết bước về phía vườn trường ,mọi người ngạc nhiên và bước nhanh theo chú .
Đoạn văn có 5 câu 
- Các chữ đầu câu: Khi, Ra, Viên, Về, Nhưng, Nói, Những, Rồi phải viết hoa 
- Lời của nhân vật viết sau dấu hai chấm ,xuống dòng và dấu gạch ngang .
Dấu chấm, dấu phẩy, dấu hai chấm, dấu gạch ngang , dấu chấm than
Quả quyết, viên tướng, sữnglại, vườn trường , dũng cảm.
HS đọc các từ trên bảng .
3 HS lên bảng viết
HS nghe đọc viết lại bài thơ .
HS đổi vở cho nhau và dùng viết chì để soát lỗi cho nhau.
1HS đọc.
2 HS lên bảng làm HS làm: “Tháp mười đẹp nhất bông sen
Cỏ cây chen lá, đá chen hoa”
3 HS đọc lại
HS đọc Y/C của bài
HS nhận đồ dùng HT .
HS tự làm bài trong nhóm .
Dán bài trên bảng .
HS bổ sung lời giải.
HS theo dõi
Tuần 5 	 
Ngày dạy: 08/10/2020
Tiết 10: Chính tả: MÙA THU CỦA EM
I/ Mục tiêu :
- N V đúng, không mắc lỗi bài thơ Mùa thu của em
- Tìm được các tiếng có vần oan và làm đúng các bài tập chính tả phân biệt e /n ,/en/eng
- Trình bày đúng đẹp, đúng hình thức thơ 4 chữ 
 *HSKT : Viết cả bài,làm bài 2
 II/ Đồ dùng dạy- học:
- Bảng ghi sẵn bài thơ 
- Bảng phụ viết BT2 ba lần
III/ Các hoạt động dạy –học chủ yếu:
1 /KTBC: Gọi 3 HS lên bảng, nghe GV đọc HS viết: bông sen, cái xẻng, chen chúc, đèn sáng - GV chữa bài và NX HS
Gọi 3 HS đọc bảng chữ cái. - GV NX 
2/ Dạy học bài mới.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1 Giới thiệu bài:
GV ghi đề bài:
Y/C HS đọc đề bài
Hoạt động 2 Hướng dẫn HS viết chính tả
-GV đọc mẫu bài thơ Mùa thu của em
-Y/C 1 HS đọc lại.
+HD HS tìm hiểu ND đoạn viết .
- Mùa thu thường gắn với những gì? 
+HD HS trình bày 
-Bài thơ viết theo thể thơ nào ?
-Bài thơ có mấy khổ? Mỗi khổ có mấy dòng thơ ?
-Trong bài thơ những chữ nào phải viết hoa?
-Tên bài và chữ đầu câu viết như thế nào cho đẹp?
+ HD HS viết từ khó 
Y/C HS nêu từ khó, dễ lẫn trong khi viết tả ?
 - Y/C HS đọc v viết các từ vừa tìm được,
GV theo dõi và chỉnh sửa cho HS
+ HS chép chính tả .
GV đọc cho HS viết theo đúng Y/C 
GV đọc HS Soát lỗi
-GV thu 7-10 bài NX
Hoạt động 3 HD HS làm bài tập chính tả 
Bài 2:
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
Y/C HS tự làm bài 
Y/C HS nhận xét bài trên bảng.
GV kết luận và nx HS.
Bài 3 b
Gọi 1 HS đọc Y/C của bài .
Y/C HS tự làm bài 
-GV sửa bài sau đó HS làm vào vở
Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
NX tiết học
Dặn dò : Viết lại chữ sai: Chuẩn bị tiết sau viết bài: Bi tập làm văn
-HS theo dõi .
-2 HS đọc đề bài.
-HS lắng nghe 
-1HS đọc lại cả lớp theo dõi 
Mùa thu gắn với hoa cúc, cốm mới, rằm Trung thu và các bạn HS sắp đến trường .
Bài thơ viét theo thể thơ 4 chữ . 
Bài thơ có 4 khổ,mỗi khổ có 4 dòng thơ.
- Những chữ đầu câu phải viết hoa 
- Tên bài viết giữa trang vở, chữ đầu câu lùi vào 2 ô.
HS nêu :
Nhìn, mở, mùi hương, ngôi trường, thân quên, lá sen.
3 HS lên bảng viết: 
HS chép bài
HS đổi vở cho nhau và dùng viết chì để soát lỗi cho nhau.
1HS đọc.
3 HS lên bảng làm bài HS làm vào VBT câu a, câu b, câu c.
HS làm vào vở.
1HS đọc.
HS làm vào VBT: kèn- kẻng- chén
HS theo dõi
Tuần 6
Chính taû:(Nghe-vieát ) 	 
	 Ngaøy daïy13/10/2020
Tiết 11	BAØI TAÄP LAØM VAÊN
I/Mục tiêu :
Nghe vaø vieát laïi chính xaùc ñoaïn vaên toùm taét truyeän Baøi taäp laøm vaên.
Vieát ñuùng teân rieâng ngöôøi nöôùc ngoaøi.
Laøm ñuùng caùc baøi taäp chính taû phaân bieät eo / oeo, s / x, daáu hoûi / daáu ngaõ.
Giaùo duïc hoïc sinh tính caån thaän chính xaùc.
*HSKT : Viết cả bài,làm bài 2
II. ÑOÀ DUØNG DAÏY - HOÏC
Baûng phuï hoaëc giaáy khoå to vieát saün noäi dung caùc baøi taäp chính taû.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY - HOÏC CHUÛ YEÁU
HOAÏT ÑOÄNG DAÏY
HOAÏT ÑOÄNG HOÏC
1. KHÔÛI ÑOÄNG 
2. KIEÅM TRA BAØI CUÕ
- Goïi 3 HS leân baûng, sau ñoù ñoïc cho HS vieát caùc töø sau: 
.caùi xeûng, thoåi keøn, lôøi khen, deá meøn.
- Nhaän xeùt HS.
3. DAÏY - HOÏC BAØI MÔÙI
3.1. Giôùi thieäu baøi 
3.2. Hoạt đđộng1: Höôùng daãn vieát chính taû 
a) Trao ñoåi veà noäi dung ñoaïn vieát
- GV ñoïc ñoaïn vaên moät löôït sau ñoù yeâu caàu 3 HS ñoïc laïi.
- Hoûi: Coâ-li-a ñaõ giaët quaàn aùo bao giôø chöa?
- Vì sao Coâ-li-a laïi vui veû ñi giaët quaàn aùo?
b) Höôùng daãn trình baøy
c) Höôùng daãn vieát töø khoù
: Coâ-li-a, quaàn aùo, vui veû, ngaïc nhieân, 
d) Vieát chính taû
e) Soaùt loãi
- GV ñoïc laïi baøi, döøng laïi phaân tích caùc tieáng khoù cho HS chöõa loãi.
g) Nhận xét
2.3. Hoạt ñộng 2: Höôùng daãn laøm baøi taäp Baøi 2
- Goïi HS ñoïc yeâu caàu vaø maãu.
Bài 3 a
 a) Goïi HS ñoïc yeâu caàu.
- Caùch laøm töông töï baøi taäp 2.
4: CUÛNG COÁ, DAËN DOØ
- Nhaän xeùt tieát hoïc.- 
- HS leân baûng laøm. Caû lôùp vieát vaøo giaáy nhaùp.
- 3 HS ñoïc laïi ñoaïn vaên, caû lôùp theo doõi vaø ñoïc thaàm theo.
- Chöa bao giôø Coâ-li-a giaëc quaàn aùo caû.
- Vì ñoù laø vieäc baïn noùi ñaõ laøm trong baøi taäp laøm vaên.
HS theo doõi 
- 3 HS leân baûng vieát, caû lôùp vieát vaøo vôû nhaùp.
- HS caû lôùp vieát theo lôøi ñoïc cuûa GV.
- Duøng buùt chì soaùt loãi theo lôøi cuûa GV. Ghi toång soá loãi ra leà vôû.
- 3 HS leân baûng, HS döôùi lôùp laøm vaøo nhaùp.
- Caû lôùp ñoïc ñoàng thanh.
------------------&--&--&------------------
Chính taû:( Nghe-vieát ) 	 
	Ngaøy daïy:15/10/2020
Tieát 12 : NHÔÙ LAÏI BUOÅI ÑAÀU ÑI HOÏC
I. Mục tiêu :
Nghe-vieát laïi chính xaùc ñoaïn töø Cuõng nhö toâi caûnh laï trong baøi Nhôù laïi buoåi ñaàu ñi hoïc.
Laøm ñuùng caùc baøi taäp chính taû: phaân bieät eo / oeo,tìm ñuùng caùc töø coù tieáng chöùa s /x 
Giaùo duïc HD tính caån thaän chính xaùc .
*HSKT : Viết cả bài,làm bài 2
II. ÑOÀ DUØNG DAÏY - HOÏC
Baûng phuï cheùp saün caùc baøi taäp chính taû.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY - HOÏC CHUÛ YEÁU
HOAÏT ÑOÄNG DAÏY
HOAÏT ÑOÄNG HOÏC
1. KHÔÛI ÑOÄNG 
2. KIEÅM TRA BAØI CUÕ
- Goïi 3 HS leân baûng, sau ñoù ñoïc cho HS vieát caùc töø sau: 
: leûo khoeûo, boãng nhieân, nuõng nòu, khoeû khoaén.
- Nhaän xeùt HS.
3. DAÏY - HOÏC BAØI MÔÙI
3.1. Giôùi thieäu baøi 
3.2. Hoạt đñộng 1: Höôùng daãn vieát chính taû 
a) Trao ñoåi veà noäi dung ñoaïn vaên
- GV ñoïc ñoaïn vaên 1 laàn..
- Taâm traïng cuûa ñaùm hoïc troø môùi nhö theá naøo?
- Hình aûnh naøo cho em bieát ñieàu ñoù?
b) Höôùng daãn trình baøy
c) Höôùng daãn vieát töø khoù
bôõ ngôõ, quaõng trôøi, ngaäp ngöøng, .
d) Vieát chính taû
e) Soaùt loãi
g) Nhận xét
2.3. Hoạt động 2: Höôùng daãn laøm baøi taäp :û
Baøi 2
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu.
- Nhaän xeùt, choát laïi lôøi giaûi ñuùng.
Baøi 3a
 a) - Goïi HS ñoïc yeâu caàu. 
- Phaùt giaáy vaø buùt cho caùc nhoùm.
- Yeâu caàu HS töï laøm trong nhoùm. GV giuùp ñôõ caùc nhoùm gaëp khoù khaên.
- Goïi 2 nhoùm ñoïc lôøi giaûi, caùc nhoùm khaùc boå sung neáu sai.
- Nhaän xeùt, choát laïi lôøi giaûi ñuùng.
4: CUÛNG COÁ, DAËN DOØ
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
- Daëën doø HS veà nhaø ghi nhôù caùc töø vöøa tìm ñöôïc. HS naøo vieát xaáu, sai 3 loãi trôû leân phaûi vieát laïi baøi cho ñuùng. 
- 3 HS vieát treân baûng lôùp. Caû lôùp vieát vaøo giaáy nhaùp.
- Theo doõi GV ñoïc, 1 HS ñoïc laïi.
- Ñaùm hoïc troø môùi bôõ ngôõ, ruït reø.
HS traû lôøi 
- 3 HS leân baûng vieát, caû lôùp vieát vaøo vôû nhaùp
- 1 HS ñoïc yeâu caàu trong SGK.
- 3 HS leân baûng, HS döôùi lôùp laøm vaøo nhaùp.
- 1 HS ñoïc yeâu caàu trong SGK.
- Nhaän ñoà duøng hoïc taäp.
- Töï laøm baøi.
- 2 nhoùm ñoïc lôøi giaûi.
- Ñoïc laïi lôøi giaûi vaø vieát baøi vaøo vôû: sieâng naêng – xa – 
------------------&--&--&----------------
Tuaàn 7
Chính taû(N-V): 	 
	Ngaøy daïy: 20/10/2020
TRAÄN BOÙNG DÖÔÙI LOØNG ÑÖÔØNG
I. Mục tiêu :
N-Vlaïi chính xaùc töø Moät chieác xích loâ xin loãi cuï trong baøi Traän boùng döôùi loøng ñöôøng.
Cuûng coá caùch vieát ñoaïn vaên coù caâu ñoái thoaïi.
Laøm ñuùng caùc baøi taäp chính taû: phaân bieät tr / ch hoaëc ieân / ieâng
IIÑieàn ñuùng vaø hoïc thuoäc 11 teân chöõ caùi tieáp theo trong baûng chöõ caùi.
*HSKT : Viết cả bài,làm bài 2
. ÑOÀ DUØNG DAÏY - HOÏC
Baøi taäp 2 vieát 3 laàn treân baûng.
Baøi taäp 3 vieát vaøo baûng 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_chinh_ta_lop_3_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2020_2021.doc