Giáo án bổ sung Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 4 - Năm học 2021-2022

Giáo án bổ sung Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 4 - Năm học 2021-2022

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

- Hiểu nghĩa của các từ trong bài: mấy đêm ròng, thiếp đi, khẩn khoản, lã chã.

 - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Người mẹ rất yêu con.Vì con, người mẹ có thể làm tất cả (Trả lời được các câu hỏi SGK).

- Cùng các bạn dựng lại từng đoạn câu chuyện theo cách phân vai.

- Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn (hớt hải, khẩn khoản, ). Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu và giữa các cụm từ. Bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện.

- Rèn kỹ năng kể chuyện và kỹ năng nghe.

-Thấy được tình cảm của những người mẹ dành cho con cái, từ đó biết trân trọng, yêu thương và kính trọng mẹ.

Hình thành phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm

* Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ,.

*GDKNS:Ra quyết định, giải quyết vấn đề, tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Giáo viên: SGK, SGV, powerpoint, máy tính.

- Học sinh: Sách giáo khoa, vở, bút, máy tính hoặc điện thoại.

 

doc 8 trang ducthuan 05/08/2022 1780
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án bổ sung Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 4 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 21 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tập đọc – Kể chuyện
Bài: Người mẹ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- Hiểu nghĩa của các từ trong bài: mấy đêm ròng, thiếp đi, khẩn khoản, lã chã.
 - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Người mẹ rất yêu con.Vì con, người mẹ có thể làm tất cả (Trả lời được các câu hỏi SGK).
- Cùng các bạn dựng lại từng đoạn câu chuyện theo cách phân vai.
- Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn (hớt hải, khẩn khoản, ). Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu và giữa các cụm từ. Bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện.
- Rèn kỹ năng kể chuyện và kỹ năng nghe. 
-Thấy được tình cảm của những người mẹ dành cho con cái, từ đó biết trân trọng, yêu thương và kính trọng mẹ.
Hình thành phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ,...
*GDKNS:Ra quyết định, giải quyết vấn đề, tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: SGK, SGV, powerpoint, máy tính.
- Học sinh: Sách giáo khoa, vở, bút, máy tính hoặc điện thoại.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Theo giáo án cũ quyển 4
ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG: ............
 ........................................
Thứ hai ngày 21 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Toán
Bài: Bảng nhân 6 (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Bước đầu học thuộc bảng nhân 6. Củng cố ý nghĩa của phép nhân và giải bài toán bằng phép nhân.
- Nắm được quy luật của phép nhân (có một thừa số là 6).
- Giáo dục học sinh yêu thích học toán. 
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,...
* Bài tập cần làm: Bài 1, 2, 3.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng: 
- GV: Powerpoint, SGK, SGV, máy tính
- HS: SGK, vở, bút, máy tính hoặc điện thoại
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề.
	- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Theo giáo án cũ quyển 4
ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG: ............
 ........................................
Thứ ba ngày 22 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Chính tả
Bài: Người mẹ
I. Mục tiêu
- Nghe và viết lại chính xác đoạn văn tóm tắt nội dung truyện “ Người mẹ” 
- Làm đúng các bài tập chính tả và tiùm từ phân biết r/d/g
II. Đồ dùng – dạy học
- Phấn màu 
- Bảng phụ ghi nội dung bài tập chính tả 
III. Hoạt động dạy và học: Theo giáo án cũ quyển 4
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
 .................
Thứ ba ngày 22 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tự nhiên xã hội
Bài: Hoạt động tuần hoàn
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
-Biết nghe nhịp đập của tim, đếm nhịp đập của mạch.
 -Chỉ được đường đi của máu trong sơ đồ vòng tuần hoàn lớn và vòng tuần hoàn nhỏ.
 -GD HS ý thức học tập đúng đắn.
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL nhận thức môi trường, NL tìm tòi và khám phá.
*GDKNS: 
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thơng tin.
- Kĩ năng ra quyết định.
*GDBVMT:
- Biết một số hoạt động của con người đã gây ơ nhiễm bầu khơng khí, có hại đối với cơ quan tuần hoàn.
- Học sinh biết một số việc làm có lợi, có hại cho sức khỏe.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng:	
- GV: Powerpoint, SGK,SGV, máy tính.
- HS: SGK, vở, máy tính hoặc điện thoại
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề. 
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Theo giáo án cũ quyển 4
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tập đọc
Bài: Ông ngoại
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Hiểu nội dung bài, hiểu được tình cảm của ông cháu rất sâu nặng. Ông hết lòng chăm lo cho cháu, cháu mãi mãi biết ơn ông - Người thầy đầu tiên của cháu trước ngưỡng cửa của trường tiểu học. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc cả bài thơ).
- Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn: cơn nóng, luồng khí, lặng lẽ, vắng lặng, loang lổ,...
- Đọc đúng các kiểu câu. Phân biệt được lời người dẫn chuyện và lời nhân vật. 
- Kỹ năng sống; giao tiếp ứng xử. Yêu quý, kính trọng ông bà. 
Hình thành phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ, NL giải quyết vấn đề, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
*GDKNS: - Giao tiếp: trình bày suy nghĩ.
 - Xác định giá trị.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:	
- GV: SGK, SGV, Powerpoint, máy tính.
- HS: SGK, vở, bút, máy tính hoặc điện thoại.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành.
	- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày một phút, động não, tia chớp. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Theo giáo án cũ quyển 4
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Luyện từ và câu
Bài: Từ ngữ về gia đình. Ôn tập câu Ai là gì?
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- Mở rộng vốn từ về gia đình. 
- Tiếp tục ôn kiểu câu: Ai (cái gì - con gì) là gì?
- Biết sử dụng từ ngữ đúng chủ điểm, phân biệt được kiểu câu Ai (cái gì - con gì) là gì?
- Yêu thích từ ngữ Tiếng Việt, yêu thích môn học.
Hình thành phẩm chất: yêu nước, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:	
- GV: SGK, SGV, máy tính.
- HS: SGK, vở bài tập, máy tính hoặc điện thoại.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề 
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Theo giáo án cũ quyển 4
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 
Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Toán
Bài: Luyện tập (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
-Thuộc bảng nhân 6 và vận dụng được trong tính giá trị biểu thức, giải toán. 
 -Rèn kĩ năng tính giá trị biểu thức, giải toán. 
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán. 
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,...
*Bài tập cần làm: Làm BT 1, 2, 3, 4.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:	
- GV: SGK, bảng phụ BT4.
- HS: SGK. Bảng con.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, trò chơi học tập. 
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớP.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Theo giáo án cũ quyển 4
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm ngày 24 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Chính tả
Bài: Ông ngoại
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nghe - viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi (đoạn văn trong bài: Ông ngoại).
- Tìm đúng 2 - 3 tiếng có vần oay (BT2).
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt tiếng có âm vần dễ lẫn r/d/gi.
- Rèn kỹ năng viết đẹp và đúng, viết đúng những chữ có phụ âm đầu r/d/gi.
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác, yêu thích chữ Việt.
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:	
- GV: SGK, SGV, powerpoint, máy tính
- HS: SGK, vở, bút, máy tính hoặc điện thoại.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề. 
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày một phút, động não. 
III. Hoạt động dạy và học: Theo giáo án cũ quyển 4
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm ngày 24 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tự nhiên xã hội
Bài: Vệ sinh cơ quan tuần hoàn. Phòng bệnh tim mạch
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Kiến thức: Hiểu và biết được mức độ làm việc của tim ở trẻ con, người lớn, lúc chơi đùa, lúc nghỉ ngơi.
Kĩ năng: Biết và thực hiện được những việc nên và không nên làm để bảo vệ tim mạch.
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL nhận thức môi trường, NL tìm tòi và khám phá.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:	
- GV: Powerpoint, SGK,SGV, máy tính.
- HS: SGK, vở, máy tính hoặc điện thoại
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp. 
III. HOẠT ĐỘNH DẠY HỌC Theo giáo án cũ quyển 4
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ sáu ngày 25 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tập làm văn
Bài: Nghe kể: Dại gì mà đổi. Điền vào giấy tờ in sẵn
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nghe kể câu chuyện “Dại gì mà đổi” nhớ nội dung câu chuyện kể lại tự nhiên, giọng hồn nhiên.
- Điền đúng nội dung vào mẫu điện báo.
- Điều chỉnh: Không làm bài tập 2.
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
*GDKNS: Giao tiếp, tìm kiếm, xử lí thông tin. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:	
- GV: Powerpoint, SGK,SGV, máy tính.
- HS: SGK, vở, máy tính hoặc điện thoại.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề. 
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Theo giáo án cũ quyển 4
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ sáu ngày 25 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Toán
Bài: Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
-Biết thực hành nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ). Củng cố ý nghĩa của phép nhân.
 -Rèn kĩ năng tính toán.
 -Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Thích khám phá toán học.
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,...
*Bài tập cần làm: Làm BT 1, 2a, 3.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:	
- GV: Powerpoint, SGK,SGV, máy tính.
- HS: SGK, vở, máy tính hoặc điện thoại.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề. 
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Theo giáo án cũ quyển 4
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ sáu ngày 29 tháng 9 năm 2017
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tập viết
Bài: Ôn chữ hoa C
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Viết tên riêng Cửu Long và câu ứng dụng bằng chữ cỡ nhỏ. Viết câu ứng dụng bằng chữ cỡ nhỏ.
Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
- Củng cố cách viết chữ hoa C (viết đúng mẫu, đều nét,...) thông qua bài tập ứng dụng.
- Yêu thích chữ Việt, có mong muốn được viết chữ đẹp.
Hình thành phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:	
- GV: SGK, Powerpoint, máy tính.
- HS: Bảng con, vở Tập viết, bút, máy tính hoặc điện thoại.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề. 
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Theo giáo án cũ quyển 4
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ sáu ngày 29 tháng 9 năm 2017
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Thủ công
Bài: Gấp con ếch (T2)
I. Mục tiêu
- Củng cố yêu cầu tiết 1
- Gấp được con ếch
- Yêu thích gấp hình
II. Chuẩn bị.
- Giấy màu, kéo, bút màu.
III. Hoạt động dạy và học: Theo giáo án cũ quyển 4
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
 .................

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_bo_sung_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_4_nam_hoc_2021_2.doc