Bài giảng Toán 3 - Thực hành đo độ dài - Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm

Bài giảng Toán 3 - Thực hành đo độ dài - Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm

 Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm.

Cách vẽ 1:

- Đặt thước, kẻ một đoạn thẳng bắt đầu từ vạch ghi số 0 đến vạch ghi số 7.

 - Nhấc thước ra, ghi chữ A và B ở hai đầu đoạn thẳng.

 Ta có đoạn thẳng AB dài 7cm.

 

ppt 18 trang thanhloc80 3300
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán 3 - Thực hành đo độ dài - Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN BỈNH KHIÊMTOÁNLỚP 33THỰC HÀNHĐO ĐỘ DÀI. Điền số thích hợp vào chỗ chấm: 1dm 6cm = 1m 5cm =16 cm105 cm......cm......cmThứ hai ngày 9 tháng 11 năm 2020Toán* KIỂM TRA BÀI CŨThứ hai ngày 9 tháng 11 năm 2020ToánThực hành đo độ dàiĐoạn thẳngĐộ dàiABCDEG7cm12 cm1dm 2 cmBài 1: Hãy vẽ các đoạn thẳng có độ dài được nêu ở bảng sau: Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm.AB7cm - Đặt thước, kẻ một đoạn thẳng bắt đầu từ vạch ghi số 0 đến vạch ghi số 7. - Nhấc thước ra, ghi chữ A và B ở hai đầu đoạn thẳng. Ta có đoạn thẳng AB dài 7cm.Cách vẽ 1: ToánThực hành đo độ dài - Dùng thước kẻ sẵn một đường thẳng. Lấy điểm A trùng với vạch ghi số 0 và điểm B trùng với vạch ghi số 7. - Nối 2 điểm với nhau, nhấc thước ra. Ta có đoạn thẳng AB dài 7cm. Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm.7cmBACách vẽ 2: ToánThực hành đo độ dài Vẽ đoạn thẳng CD có độ dài 12cm.D12cmCToánThực hành đo độ dài Vẽ đoạn thẳng EG có độ dài 1dm 2cm.- Đơn vị đo độ dài đoạn thẳng EG khác với đơn vị đo độ dài đoạn thẳng CD ở điểm nào?- 1dm2cm gồm bao nhiêu cm?- Vậy độ dài đoạn thẳng CD và đoạn thẳng EG như thế nào?Đoạn thẳng EG có 2 đơn vị đo.12 cm.2đoạn thẳng bằng nhau.ToánThực hành đo độ dài Muốn vẽ 1 đoạn thẳng có độ dài cho trước em vẽ như thế nào? - Đặt thước, kẻ một đoạn thẳng bắt đầu từ vạch ghi số 0, đến vạch ghi số đo độ dài cho trước, của đoạn thẳng. - Nhấc thước kẻ ra, ghi tên ở 2 đầu đoạn thẳng mới vẽ. Ta được đoạn thẳng cần vẽ .ToánThực hành đo độ dài Bài 2/47: Thực hànhĐo độ dài rồi cho biết kết quả đo:a) Chiều dài cái bút của em.b) Chiều dài mép bàn học của em.c) Chiều cao chân bàn học của em.ToánThực hành đo độ dàiThực hành đo độ dài (47)Một vài loại thước dùng để đo độ dài:Thước thẳngMột vài loại thước dùng để đo độ dài:Thước dây Bài 2/47: Thực hànhĐo độ dài rồi cho biết kết quả đo:13cma) Chiều dài cái bút của em.ToánThực hành đo độ dài b) Đo độ dài mép bàn học của em . X b)Mép bàn học của em dài: 110cm. ToánThực hành đo độ dài c) Đo chiều cao chân bàn học của em . c)Chân bàn học của em cao: 65cm.ToánThực hành đo độ dài Muốn đo độ dài 1 đồ vật ta làm thế nào? Áp sát thước vào vật cần đo, một đầu ứng với vạch ghi số 0.Đầu kia ứng với vạch ghi số nào, chính là độ dài của đồ vật đó.ToánThực hành đo độ dài Bài 3/47: Ước lượng: Thực hành nhóm 6 ( 2 phút) a) Bức tường lớp em cao khoảng bao nhiêu mét?b) Chân tường lớp em dài khoảng bao nhiêu mét? ToánThực hành đo độ dàic) Mép bảng lớp em dài khoảng bao nhiêu đề - xi - mét? Bài 3/47: Kết quả: a) Bức tường lớp em cao khoảng:3m .b) Chân tường lớp em dài khoảng: 6 m . ToánThực hành đo độ dàic) Mép bảng lớp em dài khoảng: 25 dm . CHÀO CÁC EM !

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_3_thuc_hanh_do_do_dai_truong_tieu_hoc_nguyen.ppt