Bài giảng Tập đọc lớp 3 - Cậu bé thông minh

Bài giảng Tập đọc lớp 3 - Cậu bé thông minh

Đoạn 1: Ngày xưa hai cha con lên đường.

Đoạn 2: Đến trước cung vua thử tài cậu lần nữa.

Đoạn 3: Hôm sau luyện thành tài

 Ngaøy xöa,/coù moät oâng vua muoán tìm ngöôøi taøi ra giuùp nöôùc. //Vua haï leänh cho moãi laøng trong vuøng noï/ noäp moät con gaø troáng bieát ñeû tröùng, /neáu khoâng coù / thì caû laøng phaûi chòu toäi.// (gioïng chaäm raõi)

- Caäu beù kia,/sao daùm ñeán ñaây laøm aàm ó?

 (giọng oai nghiêm)

 

ppt 25 trang thanhloc80 4400
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập đọc lớp 3 - Cậu bé thông minh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
www.themegallery.comwww.themegallery.comCậu bé thông minhwww.themegallery.comĐoạn 1: Ngày xưa hai cha con lên đường.Đoạn 2: Đến trước cung vua thử tài cậu lần nữa.Đoạn 3: Hôm sau luyện thành tài bình tĩnh maâm coã xeû thòtsöù giaû Ngaøy xöa,/coù moät oâng vua muoán tìm ngöôøi taøi ra giuùp nöôùc. //Vua haï leänh cho moãi laøng trong vuøng noï/ noäp moät con gaø troáng bieát ñeû tröùng, /neáu khoâng coù / thì caû laøng phaûi chòu toäi.// (gioïng chaäm raõi)- Caäu beù kia,/sao daùm ñeán ñaây laøm aàm ó? (giọng oai nghiêm) Giải nghĩa từ:- Kinh đô: nơi vua và triều đình đóng.- Om sòm: ầm ĩ, gây náo động.- Trọng thưởng: tặng cho phần thưởng lớn.www.themegallery.comKinh đôwww.themegallery.comĐọc thầm đoạn 1+ Chuyện có những nhân vật nào?www.themegallery.com+ Chuyện có những nhân vật nào? - Truyện có những nhân vật: cậu bé, nhà vua. + Nhà vua đã nghĩ ra kế gì để tìm người tài ? Lệnh cho mỗi vùng phải nộp một con gà trống biết đẻ trứng.www.themegallery.com -Vì gà trống không biết đẻ trứng.+ Vì sao dân làng lo sợ khi nghe lệnh của nhà vua ?- Cậu bé.+Trong làng, ai đã xung phong lo liệu việc này?www.themegallery.comÝ 1: Nhà vua tìm ra kế sách để tìm người tài.www.themegallery.comĐọc thầm đoạn 2+Cậu bé đã làm cách nào để vua thấy lệnh của ngài là vô lí?- Cậu nói một câu khiến vua cho là vô lí: “ Bố mới đẻ em bé ”,từ đó, vua phải thừa nhận: lệnh của ngài cũng vô lí .www.themegallery.comÝ 2: Cậu bé ứng phó với kế sách của nhà vua.www.themegallery.com Yêu cầu sứ giả về tâu với đức vua rèn cho chiếc kim khâu thành một con dao thật sắc để xẻ thịt chim.+Trong cuộc thử tài lần sau, cậu bé yêu cầu điều gì?Đọc thầm đoạn 3+ Vì sao cậu bé yêu cầu như vậy? - Cậu yêu cầu một việc vua không làm nổi để khỏi phải thực hiện lệnh của vua.www.themegallery.comÝ 3: Nhà vua tìm ra được người tài giỏi.www.themegallery.com- Ca ngợi tài trí của cậu bé.+ Câu chuyện này nói lên điều gì?Noäi dung: Ca ngôïi söï thoâng minh vaø taøi trí cuûa caäu beù. KEÅ CHUYEÄNCAÄU BEÙ THOÂNG MINHKÓ chuyÖn: Dùa vµo c¸c tranh sau , kÓ l¹i tõng ®o¹n cña c©u chuyÖn CËu bÐ th«ng minh:www.themegallery.comQuân lính đang làm gì?2. Lệnh của đức vua là gì?3. Thái độ của dân làng ra sao khi nhận được lệnh vua?www.themegallery.com1. Cậu bé đã làm gì để gặp đức vua?2. Khi gặp được đức vua, cậu bé đã nói gì?3. Thái độ của đức vua thế nào khi nghe cậu bé nói?www.themegallery.com1. Lần thứ 2 đức vua yêu cầu cậu bé làm gì?2. Cậu bé yêu cầu sứ giá điều gì?3. Đức vua quyết định thế nào sau lần thử tài thứ 2?www.themegallery.comABThi kể chuyệnDựa vào tranh , kể lại từng đoạn của câu chuyện Tranh 1Tranh 2Tranh 3Tranh 1Tranh 2Tranh 3www.themegallery.comChào tạm biệt

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_3_cau_be_thong_minh.ppt