Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 29 - Bài: Phép trừ các số trong phạm vi 100 000 (Tiết 2)

Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 29 - Bài: Phép trừ các số trong phạm vi 100 000 (Tiết 2)

PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (Tiết 2)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Biết trừ các số trong phạm vi 100 000 (đặt tính và tính đúng).

- Giải bài toán có phép trừ gắn với mối quan hệ km và m.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

 

docx 2 trang Đăng Hưng 24/06/2023 620
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 29 - Bài: Phép trừ các số trong phạm vi 100 000 (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TOÁN - LỚP 3
 PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Biết trừ các số trong phạm vi 100 000 (đặt tính và tính đúng).
- Giải bài toán có phép trừ gắn với mối quan hệ km và m.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- GV: Phấn màu, bảng phụ
- HS: Bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Bảng con – Cá nhân
- Yêu cầu HS đặt tính và tính vào bảng con
27821 - 17210 37312 - 2170
+ GV nhận xét, đánh giá.
- HS làm bảng con. 
2. Hoạt động Luyện tập (30 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức làm bài tập 
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
Bài tập 1: Nhóm đôi – Cá nhân 
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. 
- Gọi đại các nhóm lên chia sẻ làm bài
*Lưu ý giúp đỡ để đối tượng M1 hoàn thành BT.
Bài tập 2: Nhóm đôi – Cá nhân
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập. 
- Tìm như thế?
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi
- Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả.
- GV gợi ý cho HS đối tượng M1 hoàn thành BT
=>GV củng cố kĩ năng tính trừ...
-2 HS nêu yêu cầu bài tập 
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Các nhóm lên chia sẻ KQ trước lớp.
-Thống nhất cách làm và đáp án:
a) 73 000 – 3 000 + 10 000 = 80 000
b) 25 000 – (4 000 + 10 000) = 11 000
c) 47 000 + (5 000 - 2 000) = 50 000
- HS nêu yêu cầu bài tập (Số) 
- Tìm thành phần chưa biết của phép trừ.
- HS thảo luận nhóm đôi
- HS trình bày kết quả.
- HS thống nhất KQ chung.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- Về nhà tìm các bài tập tương tự để làm thêm.
- Lắng nghe, thực hiện
	IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_29.docx