Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 29 - Bài: Phép cộng các số trong phạm vi 100 000 (Tiết 2)

Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 29 - Bài: Phép cộng các số trong phạm vi 100 000 (Tiết 2)

PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (Tiết 2)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

– Xây dựng biện pháp cộng các số có năm chữ số (không nhớ, có nhớ không quá 2 lần, không liên tiếp).

– Cộng nhẩm trong phạm vi 10000, tính giá trị của biểu thức.

– Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến phép cộng trong phạm vi 10000.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

 

docx 3 trang Đăng Hưng 24/06/2023 970
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 29 - Bài: Phép cộng các số trong phạm vi 100 000 (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	KẾ HOẠCH BÀI DẠY 
MÔN: TOÁN - LỚP 3
 PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
– Xây dựng biện pháp cộng các số có năm chữ số (không nhớ, có nhớ không quá 2 lần, không liên tiếp). 
– Cộng nhẩm trong phạm vi 10000, tính giá trị của biểu thức. 
– Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến phép cộng trong phạm vi 10000.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
GV: Các thẻ số cho bài học, hình vẽ tóm tắt Luyện tập 4 (nếu cần). 
HS: Các thẻ số cho nội dung bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
-T/C Ai nhanh Ai đúng
+TBHT điều hành
+ GV chuẩn bị sẵn 2 bảng nhóm ghi sẵn phép tính.
 24513 
+
 14631
+ Lớp theo dõi nhận xét, đánh giá.
-HS tham gia chơi 
- 2HS lên bảng tính ai làm nhanh và đúng trước sẽ thắng.
-Nhận xét, đánh giá, tuyên dương bạn làm đúng.
2. Hoạt động Luyện tập (25 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức làm bài tập 
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
Bài tập 1: Nhóm đôi – Cá nhân 
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. 
- Gọi đại các nhóm lên chia sẻ làm bài
*Lưu ý giúp đỡ để đối tượng M1 hoàn thành BT.
Bài tập 2: Cá nhân– Cả lớp
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 
- GV yêu cầu HS làm vào SGK.
- GV gợi ý cho HS đối tượng M1 hoàn thành BT
=>GV củng cố kĩ năng tính cộng...
Bài tập 3: Nhóm đôi – Cá nhân
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. 
- Gọi đại các nhóm lên chia sẻ làm bài.
Bài tập 4: Cá nhân
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 
- GV yêu cầu HS làm vào vở.
- GV chấm bài, đánh giá.
=> Đáp án
Số lít sữa tháng thứ hai bán được là:
 17 250 + 270 = 17 520 (l)
Số lít sửa cả hai tháng bán dược là:
 17 250 + 17 520 = 34 770 (l)
 Đáp số: 34 770 lít sữa.
-2 HS nêu yêu cầu bài tập 
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Các nhóm lên chia sẻ KQ trước lớp.
-Thống nhất cách làm và đáp án:
a) 80 000 + 800 + 8 < 88 000
b) 65 000 + 200 = 60 000 + 5 200
c) 40 000 + 4 000 > 8 000
d) 33 000 + 300 > 3 333
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- HS nối biểu thức với giá trị thích hợp.
- HS thống nhất KQ chung
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Các nhóm lên chia sẻ KQ trước.
- Rút kinh nghiệm, chữa bài ( nếu sai)
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm vào vở.
- HS nộp bài chấm ( ½ lớp)
- Rút kinh nghiệm, chữa bài ( nếu sai)
3. Hoạt động ứng dụng: (4 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cá nhân – Bảng con
- GV đọc phép tính.
- Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và tính.
- HS đặt tính và thực hiện phép tính vào bảng con.
- HS nêu lại cách đặt tính và tính.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- Về nhà tìm các bài tập tương tự để làm thêm.
- Lắng nghe, thực hiện
	IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_29.docx