Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 21 - Chủ đề: Các số đến 10000 - Bài: Em làm được những gì? (Tiết 1)

Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 21 - Chủ đề: Các số đến 10000 - Bài: Em làm được những gì? (Tiết 1)

I. Yêu cầu cần đạt:

1. Năng lực:

* Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: Phát triển năng lực tự chủ và tự học qua hoạt động cá nhân.

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.

* Năng lực đặc thù

- Hệ thống hóa việc lập số có bốn chữ số, cấu tạo thập phân của số.

- Củng cố cách tìm thành phần trong phép cộng, phép trừ.

- Thực hiện cộng, trừ trong phạm vi 10000.

- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến tính nhẩm, nhân, chia các trường hợp đặc biệt (số 0)

- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến ý nghĩa của phép cộng, phép trừ và cộng, trừ trong phạm vi 10000.

2. Phẩm chất:

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội

 

docx 4 trang Đăng Hưng 24/06/2023 610
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 21 - Chủ đề: Các số đến 10000 - Bài: Em làm được những gì? (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN LỚP 3
CHỦ ĐỀ: CÁC SỐ ĐẾN 10000
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (TIẾT 1)
Thời gian thực hiện: ngày tháng . năm 
I. Yêu cầu cần đạt: 
1. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Phát triển năng lực tự chủ và tự học qua hoạt động cá nhân.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực đặc thù
- Hệ thống hóa việc lập số có bốn chữ số, cấu tạo thập phân của số.
- Củng cố cách tìm thành phần trong phép cộng, phép trừ.
- Thực hiện cộng, trừ trong phạm vi 10000.
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến tính nhẩm, nhân, chia các trường hợp đặc biệt (số 0)
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến ý nghĩa của phép cộng, phép trừ và cộng, trừ trong phạm vi 10000.
2. Phẩm chất: 
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội
II. Đồ dùng dạy học: 
- Giáo viên: SGV, SHS, bảng phụ
- Học sinh: SHS, VBT.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Khởi động : (5 phút) 
* Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước cho HS làm quen với bài học mới.
* Cách tiến hành:
- HS bắt bài hát
- GV giới thiệu bài
- HS hát
- HS nghe
2. Luyện tập (25 phút)
*Mục tiêu: HS làm bài tập để củng cố lại các kiến thức đã học 
Cách tiến hành:
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 trang 18
- GV cho HS thực hiện theo nhóm đôi: quan sát hình vẽ, nhận biết câu nào đúng, câu nào sai.
- GV gợi ý:
+ Từ các thẻ số 1000, 100, 10 và 1 – Số
+ Từ số - Viết thành tổng
- Gọi đại diện nhóm trình bày
- GV sửa bài, khuyến khích HS giải thích cách làm.
- HS đọc yêu cầu bài 1 trang 18
- HS thực hiện theo nhóm đôi
- HS trình bày
+ a Đúng
+ b Đúng
+ c Sai (có 4 thẻ chục nhưng chữ số 4 ở hàng trăm)
+ d Đúng
- HS lắng nghe
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu bài 2 trang 18
- GV cho HS (nhóm bốn) tìm hiểu bài, nhận biết yêu cầu của bài:
- GV yêu cầu HS làm bài cá nhân, rồi chia sẻ với bạn
- GV sửa bài, gọi HS lên bảng trình bày vào bảng con và giải thích cách làm
- GV nhận xét, tuyên dương HS trình bày đúng.
HS đọc yêu cầu bài 2 trang 18
- HS nhận biết:
- Làm bài cá nhân, chia sẻ với bạn
 - Ghi kết quả vào bảng con 
- HS lắng nghe
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài 3 trang 19
- Yêu cầu học sinh làm bài cá nhân, chia sẻ kết quả với bạn.
- Yêu cầu học sinh trình bày kết quả trước lớp và giải thích.
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét.
4. Củng cố - Dặn dò:
* Mục tiêu: Giúp học sinh nắm lại các kiến thức trọng tâm mới học.
* Cách tiến hành:
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Dặn dò Học sinh về nhà xem lại bài đã học trên lớp và chuẩn bị bài cho tiết sau.
HS đọc yêu cầu bài 3 trang 19
- Học sinh làm bài cá nhân, chia sẻ kết quả với bạn.
- Học sinh trình bày kết quả trước lớp và giải thích.
 6381 833 5486 2617
+ 1071 +1548 - 2485 - 1009
 7452 2381 3001 708
Điều chỉnh sau bài dạy:

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_21.docx