Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 23, Phần 2: Thủ công kĩ thuật - Bài 7: Làm đồ dùng học tập (Tiết 3)
BÀI 7. LÀM ĐỒ DÙNG HỌC TẬP ( TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Làm được một cây thước kẻ bằng giấy đơn giản theo các bước cho trước đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, thẩm mĩ.
- Sử dung được các dụng cụ đúng cách và an toàn.
2. Phẩm chất và năng lực:
- Năng lực chung: tư chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
3. Năng lực công nghệ:
Nhận thức công nghệ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
GV: Hình ảnh trong SHS bài 7. Mô hình thước làm bằng giấy.
HS: Bìa cứng, giấy màu thủ công, thước kẻ có thông số chính xác, bút chì, keo dán. kéo,.
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 23, Phần 2: Thủ công kĩ thuật - Bài 7: Làm đồ dùng học tập (Tiết 3)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÔNG NGHỆ PHẦN 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT BÀI 7. LÀM ĐỒ DÙNG HỌC TẬP ( TIẾT 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng: - Làm được một cây thước kẻ bằng giấy đơn giản theo các bước cho trước đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, thẩm mĩ. - Sử dung được các dụng cụ đúng cách và an toàn. 2. Phẩm chất và năng lực: - Năng lực chung: tư chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo. - Phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm 3. Năng lực công nghệ: Nhận thức công nghệ. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC GV: Hình ảnh trong SHS bài 7. Mô hình thước làm bằng giấy. HS: Bìa cứng, giấy màu thủ công, thước kẻ có thông số chính xác, bút chì, keo dán. kéo,. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. HĐ khởi động - Mục tiêu: Kích thích sự tò mò, khám pliá kiến thức của HS và tạo tâm thể chuẩn bị sẵn sàng cho tiết học. - Cách tiến hành: GV tồ chức cho HS kiềm tra chéo với nhau các vật liệu, dụng cụ đã chuẩn bị hước ở nhà. Nêu mục tiêu tiết học Giới thiệu bài mới- Ghi bảng đầu bài. 2. HĐ khám phá kiến thức Hoạt động 1: Tìm hiểu quy trình thục hiện Mục tiêu: HS biết được quy trình thực hiện Cách tiến hành: GV tổ chức cho HS tìm hiển dưới hình thức thảo luận nhóm, HS đọc thông tin ghi nhận và tự trải nghiệm làm thử theo các bước cho trước trong SHS. từ đó trả lời các yêu cầu sau: + Để làm thước kẻ bằng giấy, em cần thực hiện theo mấy bước + Nêu mô tả và yêu cầu cần đạt từng bước. + Trong quá trình thực hiện, em cần lưu ý gì? GV hướng dẫn HS chia sẻ với nhaụ các bước thực hiên Hoạt động 2: Thực hành làm thước kẻ bằng giấy - Mục tiêu: HS làm được thước kẻ bằng giấy - Cách tiến hành: GV hướng dẫn HS thực hành cá nhân làm thước kẻ bằng giấy theo từng bước như trong SHS HS chia sẻ và cùng nhau kiểm tra sản phẩm (theo cặp đôi hoặc nhóm nhỏ). HS trình bày sản phầm và bầu chọn sản phẩm mà mình thích nhất. GV nêu tiêu chí nhận xét sản phẩm. GV lưu ý hướng dẫn HS nhận xét sản phẩm của bạn theo các tiêu chí nêu trên, đồng thời đưa ra những lời khuyến nghị giúp HS hoàn thiện sản phẩm hơn. Gv chốt ý. 3. Vận dụng Mục tiêu: HS nhắc lại các kiến thức vừa học. - Cách tiến hành: Gọi hs nêu lại quy trình làm thước kẻ bằng giấy. GV hướng dẫn HS chuẩn bị cho tiết học sau - Mở SGK và ghi tựa bài. Hs quan sát theo dõi gv - HS hoạt động cá nhân - cá nhân trình bày kết quả của mình và hs bổ sung. - HS lắng nghe nhận xét. 1-2 hs nhắc lại các bước thực hiện. Hs theo dõi lắng nghe Hs kiểm tra sản phẩm trong nhóm đôi. Hs trình bày sản phẩm Nhận xét 1-2 hs nhắc lại Về nhà xem lại bài. Chuẩn bị: Làm đồ dùng học tập tiết 4 IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_cong_nghe_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_tua.doc