Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 9 - Năm học 2019-2020 (Bản hay)
I. Mục tiêu: Giúp HS :
- Biết tên gọi, kí hiệu của đơn vị đề-ca-mét và héc-tô-mét.
- Biết quan hệ giữa héc-tô-mét và đề-ca-mét
- Biết đổi từ đề-ca-mét, héc-tô-mét ra mét.
- Giáo dục HS có ý thức học toán và biết vận dụng vào cuộc sống
- KNS: GD HS kĩ năng hợp tác, kĩ năng quản lí thời gian, kĩ năng tư duy
II. Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ.
- HS: Bảng con – Vở.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra:
Viết số? 1cm = . mm
1 dm = . cm
1 m = cm
1 km = . m
Đơn vị nào nhỏ nhất? lớn nhất? Hs làm bài vào bảng con
- Nhận xét và đánh giá. Chốt kiến thức
2. Bài mới
HĐ1. Giới thiệu bài : Ghi tên bài - Nghe giảng
HĐ2. Giới thiệu Đề-ca-mét và Héc-tô-mét:
- Các em đã được học các đơn vị đo độ dài nào ? - Hs nêu: mi- li- mét, xăng- ti –mét, đề -xi- mét, mét, ki- lô mét,.
a) GV giới thiệu về dam
- Đề-ca-mét là một đơn vị đo độ dài
- Đề-ca-mét ký hiệu là: dam
- GV viết bảng: dam - Nhiều HS đọc : Đề - ca - mét
- Độ dài của 1dam bằng độ dài của 10m
- GV viết: 1dam = 10 m - Nhiều HS đọc: 1dam = 10m
TUẦN 9 (Dạy lớp 3A) Thứ tư ngày 6 tháng 11 năm 2019 Tiếng Việt: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (tiết 4) I. Mục tiêu - Ôn tập các bài tập đọc tuần 4, đảm bảo tốc độ đọc theo yêu cầu - Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai làm gì ? (BT3). - Nghe - viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng quy định bài chính tả (BT3) tốc độ viết khoảng 55 chữ / 15 phút, không mắc quá 5 lỗi trong bài. - KNS: GD HS kĩ năng lắng nghe tích cực, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng quản lí thời gian - GD HS có ý thức rèn đọc, viết. II. Chuẩn bị: - Phiếu bài tập. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra: - Nêu tên các bài tập đọc ở chủ điểm Mái ấm 2. Bài mới: - 1 HS nêu HĐ1. Ôn bài tập đọc, HTL tuần 4 Yêu cầu học sinh đọc lần lượt từng bài tròn tuần, suy nghĩ và TLCH cuối bài - GV gọi HS đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi ứng với đoạn vừa đọc - HS đọc bài và tự TLCH Hs đọc bài - HS nêu câu hỏi ở nội dung từng bài tập đọc -> HS khác trả lời. - Lớp nhận xét - GV gọi HS đọc các bài có yêu cầu HTL - HS đọc thuộc lòng Gv nhận xét – khen ngợi hs đọc và TLCH tốt HĐ2. HD HS làm bài tập: Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - Hai câu này được cấu tạo theo mẫu câu nào ? Vì sao em đặt câu hỏi “làm gì?” - 1HS đọc - Ai làm gì ? - HS nối tiếp nhau nêu câu hỏi của mình Hs cần nêu được: vì ở bộ phận in đậm có các từ chỉ hoạt động - GV nhận xét - chốt lại lời giải đúng: a) Ở câu lạc bộ các em làm gì ? b) Ai thường đến câu lạc bộ vào các ngày nghỉ ? Gv củng cố khắc sâu về bộ phận TLCH làm gì? - HS ghi vào vở lời giải đúng Bài 3: - GV đọc đoạn văn. GV hướng dẫn hs ghi nhớ để viết đúng chính tả - Trước khi viết nhắc hs ngồi đúng tư thế và cầm bút đúng quy định GV đọc cho HS viết bài. - GV quan sát – giúp đỡ hs - GV đọc cho HS soát lỗi. - Thu vở đánh giá – nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: - 2 HS đọc lại. - HS tự viết ra nháp những từ ngữ dễ viết sai, 1 hs lên viết bảng lớp - HS viết bài vào vở. - Đổi vở để soát lỗi. - Nêu lại ND bài - 1HS nêu - Đánh giá tiết học Điều chỉnh – bổ sung: Toán: (tiết 43) ĐỀ-CA-MÉT. HÉC-TÔ-MÉT I. Mục tiêu: Giúp HS : - Biết tên gọi, kí hiệu của đơn vị đề-ca-mét và héc-tô-mét. - Biết quan hệ giữa héc-tô-mét và đề-ca-mét - Biết đổi từ đề-ca-mét, héc-tô-mét ra mét. - Giáo dục HS có ý thức học toán và biết vận dụng vào cuộc sống - KNS: GD HS kĩ năng hợp tác, kĩ năng quản lí thời gian, kĩ năng tư duy II. Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ. - HS: Bảng con – Vở. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra: Viết số? 1cm = . mm 1 dm = . cm 1 m = cm 1 km = .. m Đơn vị nào nhỏ nhất? lớn nhất? Hs làm bài vào bảng con - Nhận xét và đánh giá. Chốt kiến thức 2. Bài mới HĐ1. Giới thiệu bài : Ghi tên bài - Nghe giảng HĐ2. Giới thiệu Đề-ca-mét và Héc-tô-mét: - Các em đã được học các đơn vị đo độ dài nào ? - Hs nêu: mi- li- mét, xăng- ti –mét, đề -xi- mét, mét, ki- lô mét,. GV giới thiệu về dam - Đề-ca-mét là một đơn vị đo độ dài - Đề-ca-mét ký hiệu là: dam - GV viết bảng: dam - Nhiều HS đọc : Đề - ca - mét - Độ dài của 1dam bằng độ dài của 10m - GV viết: 1dam = 10 m - Nhiều HS đọc: 1dam = 10m b) GV giới thiệu về hm: - Héc-tô-mét là một đơn vị đo độ dài - Héc-tô-mét kí hiệu là: hm - Nhiều HS đọc - Độ dài 1hm bằng độ dài của 100m và bằng độ dài của 10 dam - GV viết: 1hm = 100m - Nhiều HS đọc 1hm = 10dam - GV khắc sâu cho HS về mối quan hệ giữa dam, hm và m HĐ3. Thực hành: Bài 1 (dòng 1, 2): Củng cố về mối quan hệ giữa các đơn vị đo đã học. - GV gọi HS nêu yêu cầu BT. - 2 HS nêu yêu cầu BT. - GV hướng dẫn một phép đổi mẫu . + GV yêu cầu HS làm vào nháp. - HS làm nháp + 2 HS lên bảng làm. - GV nhận xét chung. - Lớp nhận xét. Bài 2 (dòng 1, 2,): Yêu cầu tương tự bài 1 - GV gọi HS nêu yêu cầu BT. - Vài HS nêu yêu cầu bài tập . - GV viết bảng 4 dam = m - 1 dam bằng bao nhiêu mét? - 1 dam bằng 10m - 4dam gấp mấy lần so với 1dam - 4 dam gấp 4 lần so với 1dam - Vậy muốn biết 4dam bằng bao nhiêu m ta làm như thế nào? - Lấy 10m Í 4 = 40m - GV cho HS làm tiếp phần b. - HS làm bài. - HS chữa bài – Lớp nhận xét . - GV nhận xét – chốt lời giải đúng. Bài 3 (dòng 1, 2): - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS yêu cầu bài tập. - 2 HS lên bảng + lớp làm vào vở. - HS nhận xét bài của bạn. - GV thu bài đánh giá và nhận xét, chốt lại lời giải đúng. => Củng cố cộng, trừ các phép tính với số đo độ dài 3. Củng cố, dặn dò: - Hệ thống nội dung bài. Nhận xét giờ Điều chỉnh – bổ sung:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_9_nam_hoc_2019_2020_ban.docx