Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 9 - Năm học 2019-2020 (Bản hay)

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 9 - Năm học 2019-2020 (Bản hay)

I. Mục tiêu: Giúp HS :

- Biết tên gọi, kí hiệu của đơn vị đề-ca-mét và héc-tô-mét.

- Biết quan hệ giữa héc-tô-mét và đề-ca-mét

- Biết đổi từ đề-ca-mét, héc-tô-mét ra mét.

- Giáo dục HS có ý thức học toán và biết vận dụng vào cuộc sống

- KNS: GD HS kĩ năng hợp tác, kĩ năng quản lí thời gian, kĩ năng tư duy

II. Chuẩn bị:

- GV: Bảng phụ.

- HS: Bảng con – Vở.

III. Các hoạt động dạy học:

1. Kiểm tra:

Viết số? 1cm = . mm

 1 dm = . cm

 1 m = cm

 1 km = . m

Đơn vị nào nhỏ nhất? lớn nhất? Hs làm bài vào bảng con

- Nhận xét và đánh giá. Chốt kiến thức

2. Bài mới

HĐ1. Giới thiệu bài : Ghi tên bài - Nghe giảng

HĐ2. Giới thiệu Đề-ca-mét và Héc-tô-mét:

- Các em đã được học các đơn vị đo độ dài nào ? - Hs nêu: mi- li- mét, xăng- ti –mét, đề -xi- mét, mét, ki- lô mét,.

a) GV giới thiệu về dam

- Đề-ca-mét là một đơn vị đo độ dài

- Đề-ca-mét ký hiệu là: dam

- GV viết bảng: dam - Nhiều HS đọc : Đề - ca - mét

- Độ dài của 1dam bằng độ dài của 10m

- GV viết: 1dam = 10 m - Nhiều HS đọc: 1dam = 10m

 

docx 4 trang ducthuan 05/08/2022 2140
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 9 - Năm học 2019-2020 (Bản hay)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9
(Dạy lớp 3A)
Thứ tư ngày 6 tháng 11 năm 2019
Tiếng Việt:
 ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (tiết 4)
I. Mục tiêu
- Ôn tập các bài tập đọc tuần 4, đảm bảo tốc độ đọc theo yêu cầu
- Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai làm gì ? (BT3).
- Nghe - viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng quy định bài chính tả (BT3) tốc độ viết khoảng 55 chữ / 15 phút, không mắc quá 5 lỗi trong bài.
- KNS: GD HS kĩ năng lắng nghe tích cực, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng quản lí thời gian
- GD HS có ý thức rèn đọc, viết.
II. Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra: 
- Nêu tên các bài tập đọc ở chủ điểm Mái ấm
2. Bài mới: 
- 1 HS nêu
HĐ1. Ôn bài tập đọc, HTL tuần 4
Yêu cầu học sinh đọc lần lượt từng bài tròn tuần, suy nghĩ và TLCH cuối bài
- GV gọi HS đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi ứng với đoạn vừa đọc
- HS đọc bài và tự TLCH
Hs đọc bài
- HS nêu câu hỏi ở nội dung từng bài tập đọc -> HS khác trả lời.
- Lớp nhận xét 
- GV gọi HS đọc các bài có yêu cầu HTL
- HS đọc thuộc lòng
Gv nhận xét – khen ngợi hs đọc và TLCH tốt
HĐ2. HD HS làm bài tập:
Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài.
- Hai câu này được cấu tạo theo mẫu câu nào ?
Vì sao em đặt câu hỏi “làm gì?”
- 1HS đọc
- Ai làm gì ?
- HS nối tiếp nhau nêu câu hỏi của mình
Hs cần nêu được: vì ở bộ phận in đậm có các từ chỉ hoạt động
- GV nhận xét - chốt lại lời giải đúng: 
a) Ở câu lạc bộ các em làm gì ?
b) Ai thường đến câu lạc bộ vào các ngày nghỉ ?
Gv củng cố khắc sâu về bộ phận TLCH làm gì?
- HS ghi vào vở lời giải đúng 
Bài 3:
- GV đọc đoạn văn.
GV hướng dẫn hs ghi nhớ để viết đúng chính tả
- Trước khi viết nhắc hs ngồi đúng tư thế và cầm bút đúng quy định
GV đọc cho HS viết bài.
- GV quan sát – giúp đỡ hs
- GV đọc cho HS soát lỗi.
- Thu vở đánh giá – nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò: 
- 2 HS đọc lại. 
- HS tự viết ra nháp những từ ngữ dễ viết sai, 1 hs lên viết bảng lớp
- HS viết bài vào vở.
- Đổi vở để soát lỗi.
- Nêu lại ND bài 
- 1HS nêu
- Đánh giá tiết học
Điều chỉnh – bổ sung:	
Toán: (tiết 43)
ĐỀ-CA-MÉT. HÉC-TÔ-MÉT
I. Mục tiêu: Giúp HS : 
- Biết tên gọi, kí hiệu của đơn vị đề-ca-mét và héc-tô-mét.
- Biết quan hệ giữa héc-tô-mét và đề-ca-mét
- Biết đổi từ đề-ca-mét, héc-tô-mét ra mét.
- Giáo dục HS có ý thức học toán và biết vận dụng vào cuộc sống
- KNS: GD HS kĩ năng hợp tác, kĩ năng quản lí thời gian, kĩ năng tư duy
II. Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ.
- HS: Bảng con – Vở.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra:
Viết số? 1cm = . mm
 1 dm = . cm
 1 m = cm
 1 km = .. m
Đơn vị nào nhỏ nhất? lớn nhất?
Hs làm bài vào bảng con
- Nhận xét và đánh giá. Chốt kiến thức
2. Bài mới
HĐ1. Giới thiệu bài : Ghi tên bài
- Nghe giảng
HĐ2. Giới thiệu Đề-ca-mét và Héc-tô-mét:
- Các em đã được học các đơn vị đo độ dài nào ? 
- Hs nêu: mi- li- mét, xăng- ti –mét, đề -xi- mét, mét, ki- lô mét,.
GV giới thiệu về dam
- Đề-ca-mét là một đơn vị đo độ dài 
- Đề-ca-mét ký hiệu là: dam
- GV viết bảng: dam
- Nhiều HS đọc : Đề - ca - mét
- Độ dài của 1dam bằng độ dài của 10m
- GV viết: 1dam = 10 m 
- Nhiều HS đọc: 1dam = 10m 
b) GV giới thiệu về hm:
- Héc-tô-mét là một đơn vị đo độ dài 
- Héc-tô-mét kí hiệu là: hm 
- Nhiều HS đọc
- Độ dài 1hm bằng độ dài của 100m và bằng độ dài của 10 dam 
- GV viết: 1hm = 100m 
- Nhiều HS đọc 
 1hm = 10dam 
- GV khắc sâu cho HS về mối quan hệ giữa dam, hm và m
HĐ3. Thực hành: 
Bài 1 (dòng 1, 2): Củng cố về mối quan hệ giữa các đơn vị đo đã học. 
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT.
- 2 HS nêu yêu cầu BT.
- GV hướng dẫn một phép đổi mẫu .
+ GV yêu cầu HS làm vào nháp. 
- HS làm nháp + 2 HS lên bảng làm.
- GV nhận xét chung. 
- Lớp nhận xét.
Bài 2 (dòng 1, 2,): Yêu cầu tương tự bài 1
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT.
- Vài HS nêu yêu cầu bài tập .
- GV viết bảng 4 dam = m 
- 1 dam bằng bao nhiêu mét?
- 1 dam bằng 10m 
- 4dam gấp mấy lần so với 1dam 
- 4 dam gấp 4 lần so với 1dam
- Vậy muốn biết 4dam bằng bao nhiêu m ta làm như thế nào?
- Lấy 10m Í 4 = 40m 
- GV cho HS làm tiếp phần b.
- HS làm bài. 
- HS chữa bài – Lớp nhận xét .
- GV nhận xét – chốt lời giải đúng.
Bài 3 (dòng 1, 2): 
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 
- 2 HS yêu cầu bài tập. 
- 2 HS lên bảng + lớp làm vào vở. 
- HS nhận xét bài của bạn.
- GV thu bài đánh giá và nhận xét, chốt lại lời giải đúng. 
=> Củng cố cộng, trừ các phép tính với số đo độ dài
3. Củng cố, dặn dò: 
- Hệ thống nội dung bài. Nhận xét giờ
Điều chỉnh – bổ sung:	

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_9_nam_hoc_2019_2020_ban.docx