Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 5+6 - Năm học 2019-2020

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 5+6 - Năm học 2019-2020

I. MỤC TIÊU:

- Đọc ¬– hiểu câu chuyện Người lính dũng cảm.

- Nói về chủ đề Dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi.

* Đọc đúng giọng câu đối thoại.

II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Khởi động:

- Nhóm trưởng mời bạn mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài.

(Chọn bạn đọc tốt).

- Nghe cô giới thiệu tựa bài.

- Em ghi tựa bài vào vở.

- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.

A. Hoạt động thực hành:

Hình thức

tổ chức Nội dung, phương pháp

Bài tập 1

* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn.

(Bình chọn bạn đọc tốt).

Bài tập 2

- Em dựa vào nội dung bài đọc, chọn câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi.

- Trao đổi với bạn câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi.

- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời đúng.

Bài tập 3

Nhóm trưởng mời bạn thảo luận, trả lời câu hỏi:

- Thầy giáo chờ mong điều gì ở học sinh trong lớp?

Bài tập 4

Nhóm trưởng mời bạn kể:

- Bạn đã bao giờ dám dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi chưa?

- Bạn mắc lỗi gì? Việc đó xảy ra lúc nào? Ở đâu?

Ôn lại bài

* Trưởng ban học tập mời các bạn kể trước lớp (theo yêu cầu BT4).

- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.

- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.

 

doc 65 trang ducthuan 03/08/2022 1990
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 5+6 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 5 TIẾT: 1
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 5A: AI LÀ NGƯỜI DŨNG CẢM (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu câu chuyện Người lính dũng cảm.
- Nói về chủ đề Dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi.
* Đọc đúng giọng câu đối thoại.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng mời các bạn kể lại hành động dũng cảm mà em biết.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em nghe cô đọc câu chuyện: Người lính dũng cảm và đọc thầm theo.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó hiểu.
Bài tập 3
- Em đọc thầm từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó hiểu trong bài đọc để cùng nhau giải nghĩa.
- Trao đổi với cô.
Bài tập 4
 * Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài. 
(Chọn bạn đọc tốt).
- Nhóm trưởng báo cáo với cô.
Bài tập 5
- Em trả lời câu hỏi: Ai là “người lính dũng cảm” trong câu chuyện này?
- Trao đổi câu trả lời. 
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
Ôn lại bài
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em đọc cho người thân nghe bài Người lính dũng cảm.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 5 TIẾT: 2
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 5A: AI LÀ NGƯỜI DŨNG CẢM (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu câu chuyện Người lính dũng cảm.
- Nói về chủ đề Dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi.
* Đọc đúng giọng câu đối thoại.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng mời bạn mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài. 
(Chọn bạn đọc tốt).
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn.
(Bình chọn bạn đọc tốt). 
Bài tập 2
- Em dựa vào nội dung bài đọc, chọn câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi.
- Trao đổi với bạn câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời đúng.
Bài tập 3
Nhóm trưởng mời bạn thảo luận, trả lời câu hỏi:
- Thầy giáo chờ mong điều gì ở học sinh trong lớp?
Bài tập 4
Nhóm trưởng mời bạn kể:
- Bạn đã bao giờ dám dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi chưa?
- Bạn mắc lỗi gì? Việc đó xảy ra lúc nào? Ở đâu?
Ôn lại bài
* Trưởng ban học tập mời các bạn kể trước lớp (theo yêu cầu BT4).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em kể cho người thân nghe về một bạn ở lớp đã dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 5 TIẾT: 3
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 5B: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Kể lại câu chuyện Người lính dũng cảm.
* Nêu được bài học giáo dục qua câu chuyện.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng mời các bạn nối tiếp nhau đọc bài Người lính dũng cảm.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Nhóm trưởng mời các bạn xếp lại các tranh theo đúng trình tự trong câu chuyện Người lính dũng cảm. Ghi kết quả ra giấy.
Bài tập 2
- Em dựa vào các tranh và câu hỏi gợi ý, nhớ lại từng đoạn câu chuyện Người lính dũng cảm.
- Nhóm trưởng mời bạn nối tiếp nhau kể từng đoạn câu chuyện.
(Nhận xét, giúp bạn sửa chữa sai sót).
Bài tập 3
- Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp. (Bình chọn bạn kể hay).
Ôn lại bài
- PCT. HĐTQ mời bạn kể lại đoạn mà bạn thích nhất trong câu chuyện.
(Bình chọn bạn kể hay).
* Câu chuyện muốn nhắc nhở ta điều gì?
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em kể cho người thân nghe câu chuyện Người lính dũng cảm.
- Kể cho người thân nghe một việc làm của em hoặc của bạn em đã thể hiện lòng dũng cảm do biết nhận lỗi.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 5 TIẾT: 4
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 5B: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Củng cố cách viết chữ hoa C. 
- Nhận biết hình ảnh so sánh. 
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- TB Văn nghệ mời cả lớp hát vui.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
Làm vào sách HDH:
- Em đọc thầm các khổ thơ.
- Tìm trong các khổ thơ những sự vật được so sánh và các từ chỉ sự so sánh.
- Ghi vào bảng.
- Trao đổi bài làm với bạn.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất bài làm.
- Báo cáo với cô.
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 1
- Em quan sát chữ mẫu trong sách: Chu Văn An.
- Em viết vào bảng con theo mẫu.
- Đổi bảng con cho bạn để sửa chữa.
- * Em viết vào vở theo mẫu (đúng số dòng quy định của bài tập).
- So sánh bài viết của mình với bạn bên cạnh.
- Nhóm trưởng mời bạn bình chọn bạn viết đẹp.
- Báo cáo với cô.
Ôn lại bài
- PCT. HĐTQ mời bạn thi viết: Chu Văn An vào bảng con.
(Bình chọn bạn viết đúng, đẹp).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Em chia sẻ với người thân nội dung bài học hôm nay. 
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 5 TIẾT: 5
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 5B: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (tiết 3)
I. MỤC TIÊU: 
- Ôn bảng chữ.
- Nghe – viết bài thơ.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng mời các bạn đọc và viết những chữ và tên chữ đã học.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2, 3
Làm vào sách HDH;
- Em viết những chữ và tên chữ còn thiếu trong bảng.
- Đọc thầm bảng đã hoàn thành.
- Thay nhau đọc bảng đã hoàn thành.
(Nhận xét, bổ sung)
Bài tập 4
- Em đọc thầm bài thơ Mùa thu của em.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ viết hoa và các từ khó viết.
- Nhóm trưởng mời bạn viết các từ khó viết vào bảng con để cùng nhau phân tích âm đầu, vần, thanh.
- Em nghe cô đọc từng dòng thơ rồi viết vào vở.
- Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- Báo với cô.
Ôn lại bài
Trò chơi: Viết đúng
- Nghe cô đọc từ, em viết vào bảng con.
- Các bạn trong nhóm nhận xét, chọ bạn viết đúng.
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em chia sẻ với người thân nội dung bài học hôm nay. 
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 5 TIẾT: 6
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 5C: CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu bài Cuộc họp của chữ viết.
* Đọc đúng giọng câu đối thoại.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng mời các bạn thảo luận:
+ Lớp thường tổ chức họp vào thời gian nào?
+ Cuộc họp bàn về việc gì?
+ Ai điều khiển cuộc họp?
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em nghe cô đọc bài: Cuộc họp của chữ viết và đọc thầm theo.
Bài tập 3
- * Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài. 
(Chọn bạn đọc tốt).
- Nhóm trưởng báo cáo với cô.
Bài tập 4
Em trả lời câu hỏi:
- Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc gì?
- Cuộc họp đề ra cách gì để giúp bạn Hoàng?
- Thay nhau hỏi – đáp.
Ôn lại bài
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em đọc cho người thân nghe bài Cuộc họp của chữ viết.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 5 TIẾT: 7
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 5C: CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu bài Cuộc họp của chữ viết.
- Viết đúng từ ngữ có vần oam.
* Đọc đúng giọng câu đối thoại.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài Cuộc họp của chữ viết.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 5
Trưởng ban học tập điều khiển:
- Mỗi nhóm cử đại diện đọc một đoạn để thi với các nhóm khác.
Bài tập 6
Nhóm trưởng mời các bạn thảo luận: 
- Đặt dấu câu sai sẽ dẫn đến hậu quả gì?
- Thống nhất câu trả lời.
- Cử bạn viết câu trả lời ra bảng nhóm, treo bảng lên để cả lớp cùng đọc.
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 1
- Em tìm tiếng có vần oam thích hợp với mỗi chỗ trống.
- Viết các câu đã điền đúng vào vở.
- Đổi vở, trao đổi bài làm với bạn.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất bài làm.
- Báo cáo với cô.
Ôn lại bài
- Nghe cô đọc lại các từ ở BT1, em viết vào bảng con.
- Mỗi nhóm tìm bạn viết đúng, báo cáo với cô.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Em cùng người thân tìm thêm từ chứa tiếng có vần oam.
- Đọc, viết đúng các từ đó.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 5 TIẾT: 8
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 5C: CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Viết đúng từ ngữ có vần en / eng.
- * Nhận biết hình ảnh so sánh.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- TB Văn nghệ mời cả lớp hát vui.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thưc hành:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2b: Trò chơi Thi tìm từ nhanh
- Nhóm trưởng nêu yêu cầu: Tìm những từ chứa tiếng có vần en / eng. 
- Nhóm trưởng đọc từng câu, cả nhóm thảo luận tìm từ.
- Cử bạn ghi các từ tìm được ra bảng nhóm.
- Treo bảng lên để cả lớp cùng đọc.
- Nhóm thắng cuộc là nhóm tìm các từ đúng và nhanh nhất.
(Nghe cô nhận xét)
Bài tập 3
- Viết những từ vừa tìm được vào vở.
Bài tập 4
- Em đọc thầm các câu thơ.
- Tìm những sự vật được so sánh với nhau trong các câu thơ.
- Tìm những từ so sánh có thể thêm vào những câu chưa có từ so sánh ở bài tập a.
- Trao đổi với bạn các từ tìm được.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất các từ tìm được.
- Báo cáo với cô.
Ôn lại bài
- Trưởng ban học tập mời các bạn tìm thêm từ chứa tiếng có vần en / eng.
(Bạn và cô nhận xét)
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em hỏi ông bà, cha mẹ những việc có thể làm để giúp đỡ ông bà, cha mẹ.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 6 TIẾT: 1
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 6A: EM ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ GIÚP ĐỠ CHA MẸ ? (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu bài Bài tập làm văn.
* Hiểu được điều muốn khuyên ta qua bài Tập làm văn.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng mời các bạn xem tranh (sách HDH / trang 42), thảo luận:
+ Bạn nhỏ trong tranh đang giúp cha mẹ những việc gì?
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em nghe cô đọc bài: Bài tập làm văn và đọc thầm theo.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó hiểu, khó đọc.
Bài tập 3
- Em đọc thầm từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó hiểu trong bài đọc để cùng nhau giải nghĩa.
- Trao đổi với cô.
Bài tập 4
- Em đọc thầm từ ngữ. 
- Thay nhau đọc từ ngữ. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó đọc trong bài đọc để cùng nhau luyện đọc.
Bài tập 5
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài. 
(Chọn bạn đọc tốt).
- Nhóm trưởng báo cáo với cô.
Bài tập 6
- Em trả lời câu hỏi: 
* Bạn nhỏ trong câu chuyện đã là con ngoan chưa? Vì sao?
- Trao đổi câu trả lời. 
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
Ôn lại bài
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em đọc cho người thân nghe bài Bài tập làm văn.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 6 TIẾT: 2
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 6A: EM ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ GIÚP ĐỠ CHA MẸ ? (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu bài Bài tập làm văn.
- Nói được một số câu về chủ đề Giúp đỡ cha mẹ.
* Hiểu được điều muốn khuyên ta qua bài Tập làm văn.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng mời các bạn chia sẻ: Ông bà, cha mẹ đã nói những việc bạn có thể làm để giúp đỡ ông bà, cha mẹ.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1: Trò chơi Đọc tiếp sức
- Mỗi nhóm chọn 2 đoạn để thi đọc.
- Lần lượt các bạn trong nhóm đọc từng đoạn cho đến hết 2 đoạn của bài.
(Bình chọn bạn đọc tốt). 
Bài tập 2
- Em dựa vào nội dung bài đọc, trả lời các câu hỏi.
- Thay nhau nêu câu hỏi và trả lời.
(Nhận xét, bổ sung)
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất các câu trả lời đúng.
Bài tập 3
- Em trả lời câu hỏi: 
* Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
- Viết câu trả lời vào vở.
- Trao đổi câu trả lời. 
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
Bài tập 4
Nhóm trưởng mời bạn kể:
- Những việc mà em đã từng làm hoặc sẽ làm để giúp ông bà, cha mẹ.
Ôn lại bài
* Trưởng ban học tập mời các bạn kể trước lớp (theo yêu cầu BT4).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em giúp ông bà, cha mẹ làm một số việc em đã kể ở lớp.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 6 TIẾT: 3
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 6B: EM LÀ CON NGOAN, TRÒ GIỎI (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Kể câu chuyện Bài tập làm văn.
* Nêu được bài học giáo dục qua câu chuyện.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng mời các bạn nối tiếp nhau đọc bài Bài tập làm văn.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Nhóm trưởng mời các bạn xếp lại các tranh theo đúng trình tự trong câu chuyện Bài tập làm văn. Ghi kết quả ra giấy.
Bài tập 2
- Em dựa vào các tranh, nhớ lại từng đoạn câu chuyện Bài tập làm văn.
- Nhóm trưởng mời bạn nối tiếp nhau kể từng đoạn câu chuyện.
(Nhận xét, giúp bạn sửa chữa sai sót).
Bài tập 3
- Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp. (Bình chọn bạn kể hay).
Ôn lại bài
- PCT. HĐTQ mời bạn kể lại đoạn mà bạn thích nhất trong câu chuyện.
(Bình chọn bạn kể hay).
* Câu chuyện muốn khuyên ta điều gì?
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em kể cho người thân nghe câu chuyện Bài tập làm văn.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 6 TIẾT: 4
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 6B: EM LÀ CON NGOAN, TRÒ GIỎI (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Củng cố cách viết chữ hoa D, Đ. Viết đúng từ ngữ có vần eo / oeo.
- Mở rộng vốn từ về Trường học.
	* Viết đúng, viết đẹp.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- TB Văn nghệ mời cả lớp hát bài Anh Kim Đồng.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 4: Trò chơi Giải ô chữ
- Nghe cô đọc lời gợi ý, đoán xem đó là từ gì.
- Bạn nào đoán đúng từ là thắng.
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 1
- Em quan sát chữ mẫu trong sách: Kim Đồng.
- Em viết vào bảng con theo mẫu.
- Đổi bảng con cho bạn để sửa chữa.
- Em viết vào vở theo mẫu (đúng số dòng quy định của bài tập).
- So sánh bài viết của mình với bạn bên cạnh.
- Nhóm trưởng mời bạn bình chọn bạn viết đẹp.
- Báo cáo với cô.
Bài tập 2: Trò chơi Tìm từ viết đúng
Nhóm trưởng điều khiển:
- Đọc thẻ từ, chọn các từ ngữ viết đúng chính tả ghi vào bảng nhóm.
- Treo bảng lên để cả lớp cùng nhận xét.
- Em viết các từ ngữ đã chọn đúng vào vở.
Ôn lại bài
- * PCT. HĐTQ mời bạn thi viết: Kim Đồng vào bảng con.
(Bình chọn bạn viết đúng, đẹp).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Em chia sẻ với người thân nội dung bài học hôm nay. 
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 6 TIẾT: 5
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 6B: EM LÀ CON NGOAN, TRÒ GIỎI (tiết 3)
I. MỤC TIÊU: 
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s / x.
- Nghe viết một đoạn văn.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- TB Văn nghệ mời cả lớp hát vui.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thưc hành:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 3
Làm vào sách HDH:
- Điền vào chỗ trống: s hay x.
- Đọc thầm 2 khổ thơ đã hoàn chỉnh.
- Đổi bài, trao đổi bài làm với bạn.
- Thay nhau đọc 2 khổ thơ đã hoàn chỉnh.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất bài làm.
- Báo cáo với cô.
Bài tập 4
- Em đọc thầm bài Bài tập làm văn.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ viết hoa tên riêng và các từ khó viết.
- Nhóm trưởng mời bạn viết các từ khó viết vào bảng con để cùng nhau phân tích âm đầu, vần, thanh.
- Em nghe cô đọc từng câu rồi viết vào vở.
- Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- Báo với cô.
Ôn lại bài
- Trưởng ban học tập mời các bạn tìm thêm từ chứa tiếng bắt đầu bằng s / x.
(Bạn và cô nhận xét)
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em cùng người thân tìm thêm từ chứa tiếng bắt đầu bằng s / x.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 6 TIẾT: 6
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 6C: BUỔI ĐẦU ĐI HỌC CỦA EM (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu bài Nhớ lại buổi đầu đi học.
* Thể hiện giọng đọc diễn cảm.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng mời các bạn xem tranh (sách HDH / trang 47), hỏi – đáp:
+ Cô giáo dạy bạn ở lớp 1 tên là gì?
+ Ai là người bạn thân thiết với bạn ở lớp 1?
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em nghe cô đọc bài: Nhớ lại buổi đầu đi học và đọc thầm theo.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó hiểu, khó đọc.
Bài tập 3
Làm vào sách HDH:
- Em nối lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A.
- Em đọc thầm từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó hiểu trong bài đọc để cùng nhau giải nghĩa.
- Trao đổi với cô.
Bài tập 4
- Em đọc thầm từ ngữ, câu.
- Thay nhau đọc từ ngữ, câu.
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó đọc trong bài đọc để cùng nhau luyện đọc.
Bài tập 5
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài. 
(Chọn bạn đọc tốt).
- Nhóm trưởng báo cáo với cô.
Ôn lại bài
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em đọc cho người thân nghe bài Nhớ lại buổi đầu đi học.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 6 TIẾT: 7
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 6C: BUỔI ĐẦU ĐI HỌC CỦA EM (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Viết đúng những từ ngữ có vần eo / oeo, những từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s / x.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- TB Văn nghệ mời cả lớp hát vui.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Em đọc thầm từng đoạn bài Nhớ lại buổi đầu đi học, trả lời các câu hỏi.
- Trao đổi các câu trả lời với bạn.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất các câu trả lời.
- Báo cáo với cô.
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 1
Làm vào vở:
- Chọn tiếng thích hợp ở bên phải ghép với tiếng bên trái để tạo thành từ ngữ viết đúng.
- Viết từ ngữ đã ghép đúng vào vở.
- Đổi bài, trao đổi bài làm với bạn.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất bài làm.
- Báo cáo với cô.
Bài tập 2b: Trò chơi Thi tìm từ nhanh
- Nhóm trưởng nêu yêu cầu: Tìm những từ chứa tiếng có vần en / eng. 
- Nhóm trưởng đọc từng câu, cả nhóm thảo luận tìm từ.
- Cử bạn ghi các từ tìm được ra bảng nhóm.
- Treo bảng lên để cả lớp cùng đọc.
- Nhóm thắng cuộc là nhóm tìm các từ đúng và nhanh nhất.
(Nghe cô nhận xét)
Ôn lại bài
- Trưởng ban học tập mời các bạn tìm thêm từ ngữ có vần eo / oeo, từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s / x.
(Bạn và cô nhận xét)
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Em cùng người thân tìm thêm từ ngữ có vần eo / oeo, từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s / x.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 6 TIẾT: 8
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 6C: BUỔI ĐẦU ĐI HỌC CỦA EM (tiết 3)
I. MỤC TIÊU: 
- Luyện tập dùng dấu phấy.
* Viết đoạn văn nói về buổi đầu đi học.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: Trò chơi: Đọc thư
- TB Học tập đọc thư yêu cầu các bạn diễn tả dấu câu.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 3
Làm vào vở:
- Em đọc thầm các câu.
- Chép các câu vào vở, thêm dấu phẩy vào chỗ thích hợp.
- Đọc các câu đã hoàn chỉnh.
- Đổi vở, trao đổi bài làm.
- Thay nhau đọc các câu đã hoàn chỉnh.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất bài làm.
- Báo cáo với cô.
Bài tập 4
- Em đọc thầm gợi ý, nhớ lại buổi đầu đi học của em.
- Kể cho bạn nghe về buổi đầu đi học của em.
Bài tập 5
- Em viết đoạn văn khoảng 5 câu nói về buổi đầu đi học của em.
Bài tập 6
- Mỗi bạn đọc đoạn văn cho các bạn trong nhóm nghe (Nhận xét, góp ý).
(Bình chọn bạn có đoạn văn hay)
Ôn lại bài
- Mỗi nhóm chọn đoạn văn hay nhất đọc trước lớp.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em kể cho người thân nghe về buổi đầu đi học của em.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 5 TIẾT: 21
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 14: BẢNG CHIA 6
(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
	- Em học thuộc bảng chia 6.
	* Cách lập bảng chia 6.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: Trò chơi Truyền điện.
Nhóm trưởng mời các bạn truyền điện ôn bảng nhân 6.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em lấy các tấm bìa trong hộp Toán ra.
- Thực hiện theo hướng dẫn (sách HDH)
- Nhóm trưởng mời các bạn kiểm tra kết quả lẫn nhau.
Bài tập 3a
- Em nhận phiếu học tập.
- * Dựa vào bảng nhân 6, tìm và viết kết quả các phép tính chia 6.
- Đổi phiếu, trao đổi kết quả từng phép tính chia 6.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất kết quả. 
- Báo cáo với cô.
Bài tập 3b
- Em đọc và học thuộc lòng bảng chia 6.
- Một bạn đọc bảng chia 6, một bạn soát kết quả. 
- Đổi vai với bạn.
Ôn lại bài 
- CT. HĐTQ mời bạn thi đọc thuộc bảng chia 6.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em đọc thuộc bảng chia 6 cho người thân nghe.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 5 TIẾT: 22
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 14: BẢNG CHIA 6
(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
	- Vận dụng bảng chia 6 vào thực hành tính và giải toán.
	* Bài tập 3.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: Trò chơi Đố bạn?
Nhóm trưởng mời các bạn đố nhau về bảng chia 6.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
Làm vào sách HDH:
- Em tính nhẩm rồi viết kết quả từng phép tính.
- Hai bạn kiểm tra kết quả lẫn nhau.
Bài tập 2
Làm vào sách HDH:
- Em tính nhẩm rồi viết kết quả từng phép tính.
- Hai bạn kiểm tra kết quả lẫn nhau.
Bài tập 3a
- Em đọc thầm bài toán 3a, tìm hiểu bài.
- * Trình bày bài giải vào vở.
- Đổi vở, trao đổi kết quả bài giải.
Bài tập 3b
- Em đọc thầm bài toán 3b, tìm hiểu bài.
- Trình bày bài giải vào vở.
- Đổi vở, trao đổi kết quả bài giải.
Bài tập 4
- Quan sát các hình.
- Tìm hình đã được tô màu vào 1 của hình.
 6
- Trao đổi kết quả với bạn.
Ôn lại bài 
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ cách tính của các bài tập.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em thực hiện 2 bài tập hoạt động ứng dụng với sự hỗ trợ của người thân.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 5 TIẾT: 23
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 15: TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ
(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
	- Em biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng để giải toán.
	* Bài tập 4.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng lấy 12 viên kẹo chia đều cho 6 bạn. Mời bạn trả lời:
+ Mỗi bạn có mấy viên kẹo?
+ Một trong 6 phần bằng nhau của 12 bằng bao nhiêu?
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Em quan sát tranh và đọc kĩ nội dung trong khung.
- Trao đổi với bạn về nội dung trong khung.
- Tìm hiểu cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
- Nhóm trưởng mời các bạn thảo luận cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
Bài tập 2
- Em tính ra kết quả để trả lời các câu hỏi a, b, c.
- Trao đổi với bạn các câu trả lời.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất các câu trả lời.
Bài tập 3
Làm vào sách HDH:
- Em đọc đề toán.
- Quan sát sơ đồ tóm tắt bài toán.
- Tìm cách giải.
- Ghi hoàn chỉnh phép tính giải và đáp số.
- Trao đổi bài giải với bạn.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất bài giải.
- Báo cáo với cô.
Bài tập 4
- Em đọc thầm bài toán 4, tìm hiểu bài:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Tìm cách giải bài toán.
- Trình bày bài giải vào vở.
- Đổi vở, trao đổi kết quả bài giải.
Ôn lại bài 
- CT. HĐTQ mời bạn nêu cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em chia sẻ với người thân về cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 5 TIẾT: 24
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 15: TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ
(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
	- Em biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng để giải toán.
	* Bài tập 3, 4.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- TB Học tập mời bạn nêu cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
Làm vào sách HDH:
- Em tính ra kết quả rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- Trao đổi bài làm với bạn.
- Nhóm trưởng mời các bạn thảo luận cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
Bài tập 2
Làm vào vở:
- Em tính ra kết quả rồi ghi câu trả lời vào vở.
- Đổi vở, trao đổi bài làm với bạn.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất các câu trả lời.
Bài tập 3
- Em đọc thầm bài toán 3, tìm hiểu bài:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Tìm cách giải bài toán.
- * Trình bày bài giải vào vở.
- Đổi vở, trao đổi bài giải.
Bài tập 4
- Em đọc thầm bài toán 4, tìm hiểu bài:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Tìm cách giải bài toán.
- * Trình bày bài giải vào vở.
- Đổi vở, trao đổi bài giải.
Ôn lại bài 
- CT. HĐTQ mời bạn đố nhau tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em giải bài toán ứng dụng rồi nhờ người thân nhận xét.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 5 TIẾT: 25
Bài 16: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Em biết chia số có hai chữ số với số có một chữ số.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: Trò chơi Truyền điện.
Nhóm trưởng mời các bạn truyền điện ôn lại bảng chia 2, 3, 4, 5, 6.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em đọc và tìm hiểu cách đặt tính và tính: 96 : 3 = ?
- Thảo luận cách đặt tính và tính: 96 : 3.
- Mời bạn đặt tính và tính vào bảng con: 96 : 3.
- Mời bạn nêu cách tính, thống nhất kết quả.
(Báo cáo với cô)
Bài tập 3
Làm vào vở:
- Em đặt tính rồi tính: 84 : 4 ; 63 : 3.
- Nói cho bạn nghe cách đặt tính và tính.
Ôn lại bài 
- Nghe cô giáo nêu phép tính, nhóm trưởng mời các bạn đặt tính và tính vào bảng con rồi chia sẻ cách tính.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em chia sẻ với người thân về cách chia số có hai chữ số với số có một chữ số.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 6 TIẾT: 26
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_5_nam_hoc_2019_2020.doc