Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 35 - Năm học 2014-2015

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 35 - Năm học 2014-2015

Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

1. Ổn định: - Hát

2. Kiểm tra bài cũ:

- KT bài tiết trước

- 2hs trả lời câu hỏi.

- Nhận xét, tuyên dương.

3. Bài mới:

- Giới thiệu tiết ôn tập kì II ghi tựa bài lên bảng

1. Kiểm tra tập đọc:

- Kiểm tra 1/4 số học sinh cả lớp .

- Yêu cầu Như tiết 1.

2. Bài tập 2:

- Đọc mẫu mẫu một lần bài chính tả

(Nghệ nhân bát Tràng)

- Yêu cầu hai em đọc lại, lớp theo dõi sách giáo khoa.

- Mời một em đọc chú giải.

- Dưới ngòi bút của nghệ nhân Bát Tràng cảnh đẹp gì đã hiện ra ?

- Đọc cho học sinh viết bài.

- Thu vở học sinh để chấm và chữa bài.

4. Củng cố:

- Cho hs viết lại từ sai nhiều.

5. Dặn dò:

- Dặn dò học sinh về nhà học bài

- Làm theo yêu cầu.

- Vài em nhắc lại tựa bài.

- Lớp theo dõi lắng nghe giáo viên để nắm về yêu cầu của tiết học .

- Lắng nghe đọc mẫu bài viết .

- Hai em đọc lại lớp đọc thầm theo.

- Dưới ngòi bút của nghệ nhân Bát Tràng các cảnh vật hiện ra cánh cò, trái mơ, quả bòng, lất phất hạt mưa, gơn nước Tây Hồ lăn tăn

- Thực hiện viết bài thơ vào vở .

- Nộp vở lên giáo viên chấm.

- Về nhà tập đọc lại các bài tập đọc nhiều lần.

- Học bài và xem trước bài mới .

 

doc 21 trang ducthuan 03/08/2022 2950
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 35 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 35 Thứ hai ngày 18 tháng 5 năm 2014
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
«n tËp cuèi häc k× II (TiÕt 1) 
 I. Mục tiêu:
 - Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 70 tiếng/ phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung bài đọc, thuộc được 2 - 3 đoạn (bài) thơ đã học ở HKII.
 - Biết viết một bản thông báo ngắn về một buổi liên hoan văn nghệ của liên đội (BT2).
 II. Đồ dùng dạy - học:
 - Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ trong sách tiếng việt 3 tập II . 
 - Giấy rời khổ A4, bút màu để viết các trang trí thông báo .
 - Bảng phụ viết một mẫu thông báo.
 III. Các hoạt động dạy - học:	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định: - Hát.
2. Kiểm tra bài cũ: KiÓm tra trong bµi.
3. Bài mới: 
- Giới thiệu tiết ôn tập học kì II ghi tựa bài lên bảng 
1. Kiểm tra tập đọc: 
- Kiểm tra 1/4 số học sinh cả lớp .
- Yêu cầu lần lượt từng em lên bốc thăm để chọn bài đọc .
- Yêu cầu đọc một đoạn hay cả bài theo chỉ định trong phiếu học tập .
- Nêu câu hỏi về nội dung đoạn học sinh vừa đọc .
- Theo dõi và đánh giá học sinh .
- Yêu cầu những em đọc chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc để tiết sau kiểm tra lại .
2. Bài tập 2: 
- Mời một em đọc yêu cầu đề bài .
- Yêu cầu học sinh trao đổi trả lời câu hỏi :
- Ta cần chú ý những điểm gì khi viết thông báo ?
- Yêu cầu mỗi em đều đóng vai ngươì tổ chức buổi liên hoan để viết bản thông báo và trang trí bản thông báo .
- Gọi học sinh nối tiếp lên dán bản thông báo lên bảng và đọc nội dung thông báo .
- Theo dõi nhận xét đánh giá.
4. Củng cố: 
- Nhận xét, đánh giá tiết học.
5. Dặn dò:
- Về nhà tiếp tục đọc lại các bài tập đọc đã học từ đầu học kì II đến nay nhiều lần tiết sau tiếp tục kiểm tra .
- Vài em nhắc lại tựa bài
- Lớp theo dõi lắng nghe giáo viên để nắm về yêu cầu của tiết học .
- Lần lượt từng em khi nghe gọi tên lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra .
- Lên bảng đọc và trả lời câu hỏi theo chỉ định trong phiếu .
- Lớp lắng nghe và theo dõi bạn đọc .
- Những em đọc chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc nhiều lần tiết sau kiểm tra lại .
- Đọc yêu cầu bài tập 2. 
- Lớp trao đổi để trả lời câu hỏi .
- Viết theo kiểu quảng cáo phải đầy đủ thông tin, lời văn phải ngắn gọn, trình bày trang trí hấp dẫn .
- Thực hành viết thông báo vào tờ giấy A4 rồi trang trí cho thật đẹp .
- Lần lượt lên dán bản thông báo lên bảng lớp rồi đọc lại nội dung trong bản thông báo .
- Lớp nhận xét bình chọn bạn viết đúng và hay 
- Học bài và xem trước «n tËp (TiÕt 2)
- Về nhà tập đọc lại các bài tập đọc nhiều lần .
_____________________________________________
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
«n tËp cuèi häc k× II (TiÕt 2) 
 I. Mục tiêu:
 - Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
 - Tìm được một số từ ngữ về các chủ điểm Bảo vệ Tổ quốc, Sáng tạo, Nghệ thuật (BT2).
 II. Đồ dùng dạy - học: 
 - Phiếu viết tên từng bài tập đọc đã học trong suốt học kì II.
 - Một số tờ giấy khổ lớn kẻ sẵn nội dung trong bài tập số 2. 
 III. Các hoạt động dạy - học:	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định: - Hát
2. Kiểm tra bài cũ: 
- KT bài tiết trước.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: 
- Giới thiệu tiết ôn tập kì II ghi tựa bài lên bảng. 
1. Kiểm tra tập đọc: 
-Kiểm tra ¼ số học sinh trong lớp (lượt gọi thứ 2)
- Hình thức như tiết 1. 
2. Bài tập 2: 
- Yêu cầu một em đọc nội dung BT2. 
- Yêu cầu lớp trao đổi theo nhóm .
- Phát phiếu và bút dạ cho các nhóm .
- Gọi đại diện các nhóm lên dán bài của nhóm mình trên bảng lớp và đọc kết qủa.
- Yêu cầu lớp làm bài tập vào vë 
- Cùng lớp bình chọn lời giải đúng .
- Yêu cầu chữa bài trong vở 
4. Củng cố: 
- HS nêu lại các từ chỉ về Tổ quốc, sáng tạo, nghệ thuật..
5. Dặn dò:
- Dặn dò học sinh về nhà học bài. 
- Nhận xét, đánh giá tiết học .
- Làm theo yêu cầu.
- Vài học sinh nhắc lại tựa bài
- Lớp lắng nghe để nắm về yêu cầu của tiết học .
- 1 em đọc yêu cầu bài tập 2 lớp đọc thầm. 
- Chia thành các nhóm để thảo luận .
- Các nhóm thực hành làm vào tờ phiếu 
* Bảo vệ tổ quốc: 
- Cùng nghĩa với tổ quốc : đất nước, non sông, nước nhà, . 
- ChØ ho¹t ®éng bảo vệ tổ quốc : canh gác, tuần tra, chiến đấu, giữ gìn 
* Sáng tạo : 
- Trí thức : kĩ sư, bác sĩ, giáo sư, luật sư 
- Hoạt động : nghiên cứu, thí nghiệm, giảng dạy 
* Nghệ thuật: ng­êi ho¹t ®éng NT: Nhạc sĩ, nhà thơ, nhà văn, ca sĩ, Hoạt động: ca hát, biểu diễn, quay phim, làm thơ, viết văn , 
- Về tiếp tục ôn bài 
______________________________________________________
TOÁN
TiÕt 171: ÔN TẬP vÒ gi¶i to¸n (TT)
 I. Mục tiêu: 
 - Biết giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
 - Biết tính giá trị của biểu thức.
- BT cÇn lµm: Bài 1, bài 2, bài 3, bài 4 (a)
* HSKG lµm thªm BT 4 (b) 
 II. Đồ dùng dạy - học:
 III. Các hoạt động dạy - học:	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định: - Hát
2. Kiểm tra bài cũ: 
- Gọi 2 em lên bảng tÝnh gi¸ trÞ biÓu thøc.
 96 : 4 x 2 96 : (4 x 2)
- Nhận xét, đánh giá phần kiểm tra.
3. Bài mới: 
- Hôm nay chúng ta tiếp tục ôn tập về giải toán .
Luyện tập:
Bài 1: 
- Gọi một em nêu đề bài 1 SGK.
- Mời một em lên bảng giải bài .
- Gọi em khác nhận xét bài bạn.
- Nhận xét, đánh giá
* Cñng cè vÒ gi¶i bµi to¸n b»ng hai phÐp tÝnh.
Bài 2: 
- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách.
- Mời một em lên bảng giải bài.
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở.
- Gọi em khác nhận xét bài bạn.
- Nhận xét, đánh giá
* Cñng cè vÒ bµi to¸n liªn quan ®Õn rót vÒ ®¬n vÞ.
Bài 3: 
- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách .
- Yêu cầu học sinh ở lớp làm vào vở.
- Mời một em lên bảng giải.
- Nhận xét bài làm của học sinh .
* Cñng cè vÒ bµi to¸n liªn quan ®Õn rót vÒ ®¬n vÞ.
Bài 4a: 
- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách .
- Yêu cầu học sinh ở lớp làm vào vë c©u a (HSKG lµm thªm c©u b)
- Mời một em nªu miÖng ®¸p ¸n.
- Nhận xét bài làm của học sinh .
* Cñng cè vÒ tÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc.
 4. Củng cố: 
- Nhận xét, đánh giá tiết học. 
5. Dặn dò:
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 2em lên bảng chữa bài, d­íi líp lµm vµo nh¸p.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn .
- Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu. 
- Vài em nhắc lại tựa bài.
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa .
- Cả lớp làm vào vở bài tập .
Bài giải
 Độ dài đoạn dây thứ nhất là:
 9135 : 7 = 1305 (cm)
 Độ dài đoạn dây thứ hai là:
 9135 – 1305 = 7830 (cm)
 Đ/S: 7835 cm 
- Một em đọc đề bài 2 trong sách giáo khoa .
- Một em lên bảng tính.
Bài giải
 Mỗi xe tải chở là:
 15700 : 5 = 3140(kg) 
 Số muối chuyển đợt đầu là: 
 3140 x 2 = 6280 ( kg) 
 Đ/S: 6280 kg 
- Một em nêu đề bài tập 3 trong sách .
- Một em giải bài trên bảng .
 Giải 
 Số cốc trong mỗi hộp là:
 42 : 7 = 6 (cốc)
 Số hộp để đựng 4572 cốc là:
 4572 : 6 = 762 (hộp )
 Đ/S: 762 hộp 
- Một em nêu đề bài tập 4a trong sách .
- HS lµm bµi vµ nªu miÖng ®¸p ¸n: 
a/ D: 94
b/ B: 12
- Về nhà học và làm bài tập còn lại.
- Xem trước bài mới .
___________________________________________
chµo cê
RÈN NỀ NẾP, ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH
_________________________________________________________________________
Thứ ba ngày 19 tháng 5 năm 2014
TËp ®äc
«n tËp cuèi häc k× II (TiÕt 3) 
 I. Mục tiêu:
 - Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
 - Nghe - viết đúng bài Nghệ nhân Bát Tràng (tốc độ viết khoảng 70 chữ/ 15 phút); không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày bài thơ theo thể lục bát (BT2)
* HS khá, giỏi viết đúng và tương đối đẹp bài CT (tốc độ trên 70 chữ/15 phút).
 II. Đồ dùng dạy - học: 
 -Phiếu viết tên từng bài tập đọc học kì II 
 III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định: - Hát
2. Kiểm tra bài cũ: 
- KT bài tiết trước
- 2hs trả lời câu hỏi.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: 
- Giới thiệu tiết ôn tập kì II ghi tựa bài lên bảng 
1. Kiểm tra tập đọc: 
- Kiểm tra 1/4 số học sinh cả lớp .
- Yêu cầu Như tiết 1. 
2. Bài tập 2: 
- Đọc mẫu mẫu một lần bài chính tả 
(Nghệ nhân bát Tràng) 
- Yêu cầu hai em đọc lại, lớp theo dõi sách giáo khoa. 
- Mời một em đọc chú giải. 
- Dưới ngòi bút của nghệ nhân Bát Tràng cảnh đẹp gì đã hiện ra ?
- Đọc cho học sinh viết bài. 
- Thu vở học sinh để chấm và chữa bài. 
4. Củng cố: 
- Cho hs viết lại từ sai nhiều.
5. Dặn dò:
- Dặn dò học sinh về nhà học bài
- Làm theo yêu cầu.
- Vài em nhắc lại tựa bài.
- Lớp theo dõi lắng nghe giáo viên để nắm về yêu cầu của tiết học .
- Lắng nghe đọc mẫu bài viết .
- Hai em đọc lại lớp đọc thầm theo.
- Dưới ngòi bút của nghệ nhân Bát Tràng các cảnh vật hiện ra cánh cò, trái mơ, quả bòng, lất phất hạt mưa, gơn nước Tây Hồ lăn tăn 
- Thực hiện viết bài thơ vào vở .
- Nộp vở lên giáo viên chấm.
- Về nhà tập đọc lại các bài tập đọc nhiều lần. 
- Học bài và xem trước bài mới .
_______________________________________________
TOÁN
TiÕt 172: luyÖn tËp chung
 I. Mục tiêu: 
 - Biết đọc, viết các số có năm chữ số. 
 - Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia; tính giá trị của biểu thức.
 - Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị . 
 - Biết xem đồng hồ (chính xác đến từng phút).
 - Lµm ®­îc bµi tËp: Bài 1 (a, b, c), bài 2, bài 3, bài 4, bµi 5
 II. Đồ dùng dạy - học: 
 III. Các hoạt động dạy - học:	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định: - Hát
2. Kiểm tra bài cũ: 
- Gọi 2 em lên bảng tÝnh gi¸ trÞ biÓu thøc
 4 + 16 x 5 24 : 4 x 2
- Nhận xét, đánh giá phần kiểm tra .
3. Bài mới: 
- Hôm nay chúng ta tiếp tục luyện tập về cách giải toán.
Luyện tập:
Bài 1: 
- Gọi một em nêu đề bài 1 SGK
- Đọc từng số yêu cầu viết số vào b¶ng con c©u a, b, c
- Gäi 2 HSKG lªn thi viÕt nhanh c©u d
- Nhận xét bài làm học sinh.
*Cñng cè vÒ ®äc, viÕt sè cã n¨m ch÷ sè.
Bài 2: 
- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách .
- Mời HS lên bảng đặt tính và tính.
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở .
- Gọi em khác nhận xét bài bạn.
- Nhận xét, đánh giá.
*Cñng cè vÒ céng trõ, nh©n, chia sè cã 5 ch÷ sè.
Bài 3: 
- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách .
- Cho xem đồng hồ rồi trả lời câu hỏi.
- Nhận xét ý kiến học sinh.
*Cñng cè vÒ xem ®ång hå (chÝnh x¸c ®Õn tõng phót)
Bài 4: 
- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách .
- Mời 4 em lên bảng tính.
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở .
- Gọi em khác nhận xét bài bạn.
- Nhận xét, đánh giá.
*Cñng cè vÒ tÝnh gi¸ trÞ biÓu thøc.
Bài 5: 
- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách. 
- Yêu cầu học sinh ở lớp làm vào vở .
- Mời một em lên bảng giải .
- Nhận xét bài làm của học sinh .
*Cñng cè vÒ bµi to¸n liªn quan ®Õn rót vÒ ®¬n vÞ.
 4. Củng cố: 
- Nhận xét, đánh giá tiết học. 
5. Dặn dò:
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 2em lên bảng, d­íi líp lµm vµo nh¸p.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn .
- Lớp theo dõi giới thiệu. 
- Vài em nhắc lại tựa bài.
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa .
- Lớp làm vào b¶ng con, một em lên bảng viết .
- HS nhËn xÐt.
 a/ 76 245 b/ 51807
 c/ 90 900 d/ 22 002
- Một em đọc đề bài 2 trong sách giáo khoa .
- 4 em lên bảng đặt tính và tính ra kết quả, cả lớp thực hiện vào vở.
- Em khác nhận xét bài bạn .
- Một em nêu đề bài tập 3 trong sách .
- Quan sát trả lời: 
Đồng hồ A chỉ 10 giờ 18 phút.
Đồng hồ B chỉ 1 giờ 50 phút.
Đồng hồ C chỉ 6 giờ 34 phút.
- Một em đọc đề bài 4 trong sách 
- 4 em lên bảng tính, cả lớp thực hiện vào vở.
- Em khác nhận xét bài bạn .
- Một em nêu yêu cầu đề bài .
- HS lµm bµi råi ch÷a bµi.
 Đ/S: 55 500 đồng 
- Về nhà học và làm bài tập còn lại.
- Xem trước bài mới .
________________________________________
TËP VIÕT
«n tËp cuèi häc k× II (TiÕt 4) 
 I. Mục tiêu:
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nhận biết được các từ ngữ thể hiện sự nhân hoá, các cách nhân hoá (BT2).
 II. Đồ dùng dạy - học:
 	Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ đầu học kì II đến nay . 
 Tranh minh họa bài thơ : Cua càng thổi xôi . 
 4 tờ phiếu kẻ bảng để học sinh làm bài tập 2.
 III. Các hoạt động dạy - học:	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định: - Hát
2. Kiểm tra bài cũ: 
- Kiểm tra bài tiết trước.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: 
-Giới thiệu tiết ôn tập giữa kì II. 
1. Kiểm tra tập đọc: 
- Kiểm tra số hs còn lại (Như tiết 1)
2. Hướng dẫn nghe viết: 
- Yêu cầu một em đọc bài tập. 
- Cho lớp quan sát tranh minh họa bài thơ. 
- Yêu cầu đọc thầm bài thơ .
- Tìm tên các con vật được nhắc đến trong bài thơ ? 
- Những con vật được nhân hóa bằng từ ngữ nào ?
- Yêu cầu cả lớp làm việc cá nhân vào tờ phiếu.
- Yêu cầu một số em làm xong mang bài lên dán trên bảng .
- Cùng lớp nhận xét, đánh giá.
4. Củng cố- dặn dò: 
- Dặn dò học sinh về nhà học bài.
-Nhận xét, đánh giá tiết học.
- Làm theo yêu cầu.
- Vài em nhắc lại tựa bài.
- Lớp lắng nghe giáo viên để nắm về yêu cầu của tiết học .
- Lắng nghe bạn đọc và xác định yêu cầu đề.
- Quan sát tranh minh họa các loài vật .
- Lớp đọc thầm trong sách giáo khoa 
- Cua Càng, Tép, Ốc, Tôm, Sam, Dã Tràng.
- Cua Càng: Thổi xôi, đi hội, cõng nồi 
- Cái Tép: Đỏ mắt, nhóm lửa, chép miệng. 
- Cậu Ốc: Vặn mình, pha trµ.
- Chú Tôm: Lật đật, đi chợ, dắt tay bà Còng.
- Bà Sam : Dựng nhà 
- Ông Dã Tràng: Móm mém, rụng hai răng. 
- Thực hiện làm bài cá nhân vào phiếu 
- Làm theo yêu cầu.
-Về nhà tập đọc lại các bài tập đọc nhiều lần. 
- Học bài và xem trước bài mới .
______________________________________________
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
BÀI 69: ÔN TẬP VÀ KIỂN TRA HỌC KÌ II: TỰ NHIÊN
MỤC TIÊU
Khắc sâu những kiến thức đã học về chủ đề Tự nhiên:
Kể tên một số cây, con vật ở địa phương.
Nhận biết được nơi em đang sống thuộc dạng địa hình nào: đồng bằng, miền núi hay nông thôn, thành thị...
Kể về Mặt Trời Trái Đất, ngày, tháng, mùa...
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Bảng phụ
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn.
Ho¹t ®éng cña häc sinh.
1. æn ®Þnh, tæ chøc: 
- Cho häc sinh h¸t chuyÓn tiÕt.
2. KiÓm tra bµi cò:
- Gäi häc sinh tr¶ lêi c©u hái:
? H·y nªu nh÷ng ®Æc ®iÓm vÒ sù kh¸c nhau gi÷a §åi vµ Nói ?
- NhËn xÐt, bæ sung.
3. Néi dung bµi: 
 a. Giíi thiÖu bµi:
- Ghi ®Çu bµi lªn b¶ng.
- Gäi häc sinh nh¾c l¹i ®Çu bµi.
 b. Néi dung bµi.
. ¤n tËp vÒ “§éng vËt”:
- Gi¸o viªn chuÈn bÞ giÊy khæ to, kÎ s½n nh­ h×nh vÏ trang 133/SGK ph¸t cho c¸c nhãm.
- H­íng dÉn c¸c nhãm hoµn thµnh b¶n thèng kª.
- H¸t chuyÓn tiÕt.
- Tr¶ lêi c©u hái:
=> §åi vµ nói kh¸c nhau ë chç:
 + Nói cao, cã ®Ønh nhän, s­ên dèc.
 + §åi thÊp, ®Ønh trßn, s­ên thoai tho¶i.
- NhËn xÐt, bæ sung cho b¹n.
- Ghi ®Çu bµi lªn b¶ng.
- Nh¾c l¹i ®Çu bµi.
. ¤n tËp vÒ “§éng vËt”:
- C¸c nhãm nhËn phiÕu häc tËp.
- C¸c nhãm th¶o luËn vµ ®iÒn vµo b¶ng thèng kª.
B¶ng thèng kª.
Tªn nhãm ®éng vËt
Tªn con vËt
§Æc ®iÓm
1. C«ng trïng.
Muçi.
- Kh«ng cã x­¬ng sèng.
- Cã c¸nh, cã 6 ch©n ph©n thµnh c¸c ®èt.
2. T«m, cua.
T«m.
- Kh«ng cã x­¬ng sèng.
- C¬ thÓ bao phñ b»ng líp vá cøng, cã nhiÒu ch©n.
3. C¸.
C¸ vµng.
- Cã x­¬ng sèng, sèng d­íi n­íc, thë b»ng mang.
- Cã v¶y vµ v©y.
4. Chim.
Chim sÎ.
- Cã x­¬ng sèng, cã l«ng vò.
- Cã má, hai c¸nh vµ hai ch©n.
5. Thó.
MÌo.
- Cã l«ng mao bao phñ.
- §Î con vµ nu«i con b»ng s÷a.
- Häc sinh th¶o luËn song gäi c¸c nhãm lªn d¸n trªn b¶ng vµ tr×nh bµy.
- NhËn xÐt, bæ sung.
‚. ¤n tËp vÒ “Thùc vËt”:
- C¸c nhãm ®· ®­îc nh¾c chuÈn bÞ néi dung «n tËp vÒ phÇn thùc vËt.
- Tæ chøc cuéc thi kÓ gi÷a c¸c nhãm.
- Phæ biÕn h×nh thøc vµ néi dung thi:
 => Mçi nhãm kÓ tªn mét c©y cã mét trong c¸c ®Æc ®iÓm sau: Th©n ®øng, th©n leo, th©n bß, rÔ cäc, rÔ chïm, rÔ phô, rÔ cñ, ...
 => Nhãm 1 kÓ xong, c¸c nhãm kh¸c lÇn l­ît kÓ.
 => Nhãm sau kh«ng ®­îc kÓ trïng tªn víi c©y cña nhãm tr­íc.
 => Trong mét thêi gian nhÊt ®Þnh, nhãm nµo kÓ vµ nãi ®­îc ®Æc ®iÓm cña c¸c lo¹i c©y ®ã nhiÒu h¬n sÏ lµ nhãm th¾ng cuéc.
- Mçi nhãm cö ra mét ®¹i diÖn cïng víi gi¸o viªn lµm “Ban gi¸m kh¶o”.
- Yªu cÇu c¸c nhãm thùc hiÖn.
- Ghi b¶ng tªn c¸c c©y cña c¸c nhãm.
- NhËn xÐt, kÕt luËn, tuyªn d­¬ng nhãm th¾ng.
ƒ. Trß ch¬i: “¤ ch÷ k× diÖu”:
- Gi¸o viªn yªu cÇu líp chia thµnh c¸c ®éi ch¬i (2 HS/1 ®éi ch¬i).
- Phæ biÕn luËt ch¬i:
 Mçi ®éi ch¬i cã nhiÖm vô ph¶i t×m ra « ch÷ hµng ngang vµ hµng däc.
 §o¸n ®óng ®­îc 1 hµng ngang, ®éi ghi ®­îc 5 sao; ®o¸n ®óng hµng däc ®éi sÏ ghi ®­îc 10 sao.
- Tæ chøc cho c¸c ®éi ch¬i.
¤ ch÷ ph¶i gi¶i.
1. Tªn mét nhãm ®éng vËt.
2. Tr¸i ®Êt lµ hµnh tinh duy nhÊt trong hÖ MÆt Trêi cã ®iÒu nµy.
3. §Þa h×nh cao nhÊt trªn bÒ mÆt lôc ®Þa Tr¸i §Êt.
4. Mét lo¹i rÔ c©y hay gÆp trong cuéc sèng.
5. VÑt thuéc lo¹i ®éng vËt nµy.
6. HiÖn t­îng nµy lu©n phiªn cïng víi mét hiÖn t­îng kh¸c kh«ng ngõng.
7. §íi khÝ hËu quanh n¨m l¹nh.
- NhËn xÐt, ph¸t phÇn th­ëng cho c¸c ®éi ch¬i th¾ng cuéc.
4. Cñng cè: 
- Tèm t¾t, tæng kÕt tiÕt häc.
5. dÆn dß
- VÒ häc bµi vµ chuÈn bÞ bµi cho tiÕt sau.
- C¸c nhãm lªn b¶ng treo vµ tr×nh bµy.
- NhËn xÐt, bæ sung cho nhãm b¹n.
‚. ¤n tËp vÒ “Thùc vËt”:
- ChuÈn bÞ néi dung «n tËp vÒ phÇn thùc vËt.
- Thi kÓ tªn c¸c c©y gi÷a c¸c nhãm.
- L¾ng nghe, theo dâi ®Ó biÕt luËt ch¬i.
- C¸c nhãm cö ®¹i diÖn 1 b¹n lµm “Ban gi¸m kh¶o”.
- C¸c nhãm thùc hiÖn.
- NhËn xÐt bæ sung, b×nh chän nhãm th¾ng cuéc.
ƒ. Trß ch¬i: “¤ ch÷ k× diÖu”:
- Thµnh lËp thµnh c¸c ®éi tham gia ch¬i.
- L¾ng nghe ®Ó biÕt luËt ch¬i.
- C¸c ®éi tham gia ch¬i.
§¸p ¸n cña « ch÷.
1.
t
h
ó
2.
s
ù
s
è
n
g
3.
n
ó
i
4.
C
h
ï
m
5.
c
h
i
m
6.
®
ª
m
7.
h
µ
n
®
í
i
- NhËn xÐt, tuyªn d­¬ng.
_______________________________________________________________________
Thứ tư ngày 20 tháng 5 năm 2014
To¸n
Tiết 173: LUYỆN TẬP CHUNG
 I. Mục tiêu: 
- Biết tìm số liền trước của một số; số lớn nhất (số bé nhất) trong một nhóm 4 số.
- Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia và giải bài toán bằng hai phép tính.
- Đọc và biết phân tích số liệu của bảng thống kê đơn giản.
- BT cÇn lµm: Bài 1, bài 2, bài 3, bài 4 (a, b, c) 
* HSKG lµm thªm bµi 4d
 II. Đồ dùng dạy - học:
 III Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định: - Hát
2. Kiểm tra bài cũ: 
- Gọi 2 em lên bảng ch÷a BT 4a
- Nhận xét, đánh giá phần kiểm tra 
3. Bài mới: 
- Hôm nay chúng ta tiếp tục luyện tập về cách giải toán .
Luyện tập
Bài 1: 
- Gọi một em nêu đề bài 1 SGK.
- Mời 2 em lên bảng viết số liền trước.
-Yêu cầu lớp đổi chéo vở để kiểm tra
- Nhận xét bài làm học sinh .
* Cñng cè vÒ số liền trước của một số; số lớn nhất trong một nhóm 4 số.
Bài 2:
- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách .
- Mời 4 em lên bảng đặt tính và tính 
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở.
- Gọi em khác nhận xét bài bạn.
- Nhận xét, đánh gi¸
* Cñng cè vÒ các phép tính cộng, trừ, nhân, chia 
Bài 3:
- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách 
- Yêu cầu học sinh ở lớp làm vào vở.
- Mời một em lên bảng giải.
* Cñng cè vÒ giải bài toán bằng hai phép tính. giải bài toán bằng hai phép tính.
Bài 4:
- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách 
- GV nªu c©u hái a, b, c, gäi HS tr¶ lêi
- GV nhËn xÐt.
- Gäi HSKG tr¶ lêi nhanh c©u d.
* Cñng cè vÒ ®ọc và biết phân tích số liệu của bảng thống kê đơn giản.
4. Củng cố: 
- GV chèt l¹i ND bµi.
5. Dặn dò:
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Nhận xét, đánh giá tiết học. 
- 2 em lên bảng chữa bài tập số 4a 
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn .
-Lớp theo dõi giới thiệu 
- Vài em nhắc lại tựa bài.
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa .
- Lớp làm vào vở bài tập .
- 2 em lên bảng giải bài .
a/ Số liền trước là số 8269, 35460, 9999.
b/ D. 44 202
- Một em đọc đề bài 2 trong sách giáo khoa .
- 4 em lên bảng đặt tính và tính ra kết quả.
- Cả lớp thực hiện vào vở .
- Em khác nhận xét bài bạn .
- Một em nêu đề bài tập 3 trong sách .
- 1HS lªn b¶ng lµm.
Bài giải
 Số bút chì đã bán được là: 
 840 : 8 = 105 (cái)
 Số bút chì cửa hàng còn lại là:
 840 – 105 = 735 (cái)
 Đ/S: 735 cái bút chì 
- Một em nêu đề bài tập 4 trong sách .
- Mçi c©u vµi HS tr¶ lêi.
- Nªu nhËn xÐt.
- Về nhà học và xem trước bài sau.
_______________________________________________
CHÍNH TẢ
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (tiết 5)
 I. Mục tiêu: 
 - Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 70 tiếng/ phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung bài đọc, thuộc được 2 - 3 đoạn (bài) thơ đã học ở HKII. 
 - Nghe - kể lại được câu chuyện Bốn cẳng và sáu cẳng (BT2).
 II. Đồ dùng dạy - học:
 - 14 Phiếu viết tên c¸c bµi tËp ®äc, thuộc lòng từ tuÇn 28 đến nay. 
 - Tranh minh họa câu chuyện “Bốn cẳng và sáu cẳng”.
 III. Các hoạt động dạy - học:	
 Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định: - Hát
2. Kiểm tra bài cũ: 
- KT bài tiết trước.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: 
- Giới thiệu tiết ôn tập giữa kì II ghi tựa bài lên bảng 
1. Kiểm tra tập đọc: 
- Kiểm tra 1/3 số học sinh trong lớp 
-Yêu cầu lần lượt từng em lên bốc thăm để chọn bài đọc.
- Hướng dẫn luyện đọc lại bài trong phiếu khoảng 2 phút để chuẩn bị kiểm tra.
- Yêu cầu đọc một đoạn hay cả bài theo chỉ định trong phiếu học tập.
- Nêu câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc.
- Theo dõi và nhận xét
- Yêu cầu những em đọc chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc để tiết sau kiểm tra lại .
2. Bài tập 2: 
- Yêu cầu nhìn bảng đọc yêu cầu bài tập 2
- Yêu cầu cả lớp theo dõi tranh minh họa .
- Kể mẫu câu chuyện vui một lần .
- Chú lính được cấp ngựa làm gì ?
- Chú sử dụng con ngựa như thế nào ? 
- Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa ?
- Kể mẫu lại câu chuyện lần 2. 
- Mời một em giỏi kể lại. 
- Yêu cầu từng cặp học sinh tập kể 
- Yêu cầu nhìn bảng gợi ý thi kể lại nội dung câu chuyện . 
- Cùng lớp bình chọn bạn kể hay nhất. 
4. Củng cố: 
- Qua câu chuyện em rút ra được bài học gì ?
5. Dặn dò:
- Dặn dò học sinh về nhà học bài .
- Nhận xét, đánh giá tiết học.
- Thực hiện theo yêu cầu.
- Vài em nhắc lại tựa bài.
- Lần lượt từng em khi nghe gọi tên lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra 
- Về chỗ mở sách giáo khoa đọc lại bài trong vòng 2 phút 
- Lên bảng đọc và trả lời câu hỏi. theo chỉ định trong phiếu .
- Lớp lắng nghe và theo dõi bạn đọc 
- Những em đọc chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc nhiều lần tiết sau kiểm tra lại .
- Nhìn bảng lớp GV chép sẵn để đọc yêu cầu bài tập 2. 
- Ở lớp đọc thầm và quan sát tranh minh họa.
- Lớp lắng nghe kể chuyện .
- Để đi làm công việc khẩn cấp .
- Dẫn ngựa ra đường nhưng không cưỡi mà đánh ngựa chạy rồi cắm cổ chạy theo .
- Vì chú cho rằng ngựa có 4 cẳng nếu thêm 2 cẳng mình nữa là 6 cẳng sẽ chạy nhanh hơn. 
- Một em khá kể lại cả câu chuyện.
- Nhìn bảng gợi ý thi kể lại cả câu chuyện.
- Lớp nhận xét chọn báo cáo đầy đủ và tốt nhất .
- HS tr¶ lêi theo ý m×nh.
- Học bài và xem trước bài sau.
_____________________________________________
MÜ thuËt
(GV chuyªn so¹n gi¶ng)
______________________________________________
ĐẠO ĐỨC
Thùc hµnh kÜ n¨ng cuèi häc k× II
I. Môc tiªu : 
- Cñng cè vÒ c¸ch tiÕt kiÖm vµ b¶o vÖ nguån nưíc ë ®Þa phư¬ng n¬i m×nh ë .
- Ch¨m sãc vËt nu«i c©y trång n¬i m×nh ë hoÆc ®Þa phư¬ng .
II. ChuÈn bÞ :
PhiÕu häc tËp 
III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu : 
H§ cña thÇy
H§ cña trß
 1. Ổn định:
2. Giíi thiÖu bµi
 3 C¸c ho¹t ®éng.
H§1: C¸ch sö dông n­íc n¬i m×nh ë 
- Yªu cÇu HS th¶o luËn theo cÆp ®«i c©u hái sau:
+N¬i em ë c¸ch sö dông nưíc như thÕ nµo ? 
- Gäi ®¹i diÖn nhãm tr×nh bµy kÕt qu¶ th¶o luËn .
-GV nhËn xÐt bæ sung vµ kÕt luËn c¸ch sö dông vµ tiÕt kiÖm nguån nưíc 
H§2: Ch¨m sãc vËt nu«i, c©y trång ë nhµ hoÆc ë ®Þa phư¬ng 
- Yªu cÇu HS th¶o luËn theo nhãm 4 c¸c c©u hái sau : 
+Em h·y kÓ tªn c¸c lo¹i c©y trång mµ em biÕt? C¸c c©y ®ã ®ưîc ch¨m sãc như thÕ nµo ? 
+H·y kÓ tªn c¸c con vËt mµ em biÕt, nªu c¸ch ch¨m sãc c¸c con vËt ®ã ?
- Theo dâi c¸c nhãm th¶o luËn 
- Yªu cÇu ®¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy kÕt qu¶ th¶o luËn .
- NhËn xÐt bæ sung vµ kÕt luËn 
H§3: bµy to¶ ý kiÕn: 
 H·y ghi § (®óng) vµo trưíc nh÷ng hµnh vi mµ em cho lµ ®óng:
 ChÞ g¸i em nhËn ®ưưîc mét mãn quµ nh©n ngµy sinh nhËt. V× chÞ véi ®i häc nªn cha më ra xem lµ g×, nªn:
 ...... Em chØ n©ng lªn xem ngoµi vá hép.
 ...... Em bãc mét lç nhá ë gãc hép ra xem lµ g× råi cÊt vµo chç cò.
 ...... Em cÈn thËn bãc ra xem råi d¸n kÜ như ban ®Çu.
...... Em rÊt thÝch ngåi ®o¸n xem lµ vËt g×?
- GV kÕt luËn: kh«ng ®ưîc tù ý xem ®å cña ngưêi kh¸c.
4. Cñng cè :
 - GV tæng kÕt néi dung bµi, tæng kÕt m«n häc.
 - GV nhËn xÐt tiÕt häc .
5. Dặn dò:
- HS l¾ng nghe 
- HS th¶o luËn theo cÆp ®«i
- §¹i diÖn nhãm tr×nh bµy kÕt qu¶ th¶o luËn.
- HS nghe vµ nhí 
- HS th¶o luËn theo nhãm 4
- §¹i diÖn nhãm tr×nh bµy kÕt qu¶ th¶o luËn.
- HS nghe vµ nhí 
- HS lµm bµi c¸ nh©n.
- HS nªu ý kiÕn vµ gi¶i thÝch lÝ do chän.
- HS l¾ng nghe .
_________________________________________________________________________
Thứ năm ngày 21 tháng 5 năm 2013
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
«n tËp cuèi häc k× II (TiÕt 6) 
 I. Mục tiêu: 
 - Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
 - Nghe - viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng quy định bài Sao Mai (BT2). 
 II. Đồ dùng dạy - học:
 - 14 Phiếu viết tên từng bài thơ văn và mức độ yêu cầu thuộc lòng từ đầu học kì II đến nay . 
 - Một số tờ phiếu phô tô ô chữ .
 III. Các hoạt động dạy - học:
 Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định: - Hát.
2. Kiểm tra bài cũ: 
- KT bài tiết trước.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: 
- Giới thiệu tiết ôn tập giữa kì II ghi tựa bài lên bảng. 
1.Kiểm tra tập đọc: 
- Kiểm tra 1/3 số học sinh trong lớp (lượt gọi thứ 1)
- Yêu cầu lần lượt từng em lên bốc thăm để chọn bài đọc .
- Hướng dẫn luyện đọc lại bài trong phiếu khoảng 2 phút để chuẩn bị kiểm tra .
- Yêu cầu đọc một đoạn hay cả bài theo chỉ định trong phiếu học tập .
- Nêu câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc 
- Theo dõi và ghi điểm theo thang điểm qui định của Vụ giáo dục tiểu học .
- Yêu cầu những em đọc chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc để tiết sau kiểm tra lại .
3. Viết chính tả:
- GV đọc toàn bài viết.
- Gọi 2 HS đọc lại.
Þ Sao mai : tức là sao kim, có màu sáng xanh, thường thấy vào lúc sáng sớm nên có tên là sao Mai. Vẫn sao này nhưng mọc lúc chiều tối gọi là sao Hôm.
? Ngôi sao Mai trong bài thơ chăm chỉ như thế nào.
? Nêu cách trình bày bài thơ.
HS viết bài : 
- GV đọc bài cho HS viết vào vở.
- GV thu toàn bộ bài về nhà chấm.
4. Củng cố-dặn dò: 
- Nhận xét kĩ năng đọc sau khi kiểm tra.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài. 
- Nhận xét, đánh giá tiết học .
- 2hs trả lời câu hỏi.
- Vài em nhắc lại tựa bài.
- Lần lượt từng em khi nghe gọi tên lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra. 
- Về chỗ mở sách giáo khoa đọc lại bài trong vòng 2 phút và gấp sách giáo khoa lại .
- Lên bảng đọc và trả lời câu hỏi theo chỉ định trong phiếu .
- Lớp lắng nghe và theo dõi bạn đọc 
- Những em đọc chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc nhiều lần tiết sau kiểm tra lại .
- HS theo dõi ở SGK.
- 2 HS đọc lại.
- HS lắng nghe.
- Khi bé ngủ dậy thì thấy sao Mai đã mọc ; gà gáy canh tư, mẹ xay lúa, sao nhòm qua cửa sổ ; mặt trời dậy, bạn bè đi chơi hết (đã lặn hết) sao vẫn làm bài mải miết (chưa lặn).
- Mỗi câu thơ, chữ đầu dòng đều phải viết lùi vào lề vở 3 ô li.
- HS viết bài vào vở.
- HS nộp bài.
- Về nhà tập đọc lại các bài thơ, đoạn văn hay cả bài văn nhiều lần. 
- Học bài và xem trước bài mới .
_____________________________________________
TOÁN
TiÕt 174: luyÖn tËp chung (TiÕp theo)
 I. Mục tiêu: 
 - Biết tìm số liền sau của một số; biết so sánh các số; biết sắp xếp một nhóm 4 số; biết cộng, trừ, nhân, chia với các số có đến 5 chữ số.
 - Biết các tháng nào có 31 ngày.
 - Biết giải bài toán có nội dung hình học bằng hai phép tính. 
- Lớp làm Bài 1, bài 2, bài 3, bài 4 (a), bài 5 (tính một cách)
* HSKG lµm thªm bµi 4b, bµi 5 (tÝnh 2 c¸ch)
 II. Đồ dùng dạy - học:
 III. Các hoạt động dạy - học:	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định: - Hát
2. Kiểm tra bài cũ: 
- Gọi một em lên bảng sửa bài tập về nhà.
- Nhận xét, đánh giá phần kiểm tra.
3. Bài mới:
- Hôm nay chúng ta tiếp tục luyện tập về cách giải toán.
Hoạt động 1. Luyện tập:
Bài 1: 
- Gọi một em nêu đề bài 1 SGK.
a/ Mời một em lên viết số liền trước và liền sau.
b/ Yêu cầu xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
- Yêu cầu lớp đổi chéo vở để kiểm tra 
- Nhận xét bài làm học sinh. 
* Cñng cè vÒ t×m sè liÒn tr­íc, sè liÒn sau, xÕp sè theo thø tù.
Bài 2:
- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách .
- Mời một em lên bảng đặt tính và tính.
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở .
- Gọi em khác nhận xét bài bạn.
- Nhận xét, đánh gi¸
* Cñng cè vÒ céng, trõ, nh©n, chia trong ph¹m vi 100000.
Bài 3:
- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách 
- Yêu cầu lớp tự làm vào vở rồi sửa bài .
- Nhận xét bài làm của học sinh .
* Cñng cè vÒ ®¬n vÞ ®o thêi gian.
Bài 4a:
- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách 
- Yêu cầu lớp tự làm vào vở c©u a (HSKG lµm thªm c©u b) rồi sửa bài .
- Nhận xét bài làm của học sinh .
* Cñng cè vÒ t×m thõa sè vµ sè chia ch­a biÕt.
Bài 5:
- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách 
- Yêu cầu học sinh gi¶i bµi to¸n theo mét c¸ch. 
- Mời một em lên bảng giải.
- Nhận xét bài làm của học sinh.
- Gäi HSKG nªu c¸ch lµm kh¸c.
* Cñng cè vÒ tÝnh diÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt.
4. Củng cố- dặn dò:
- Dặn về nhà học và làm bài tập, chuÈn bÞ giê sau kiÓm tra.
-Nhận xét, đánh giá tiết học. 
- Một em lên bảng chữa bài tập số 4 về nhà 
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn .
- Lớp theo dõi giới thiệu. 
- Vài em nhắc lại tựa bài.
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa .
- Lớp làm vào vở 
a/ Số liền trước số 92458 là số 92457 
 Số liền sau số 92458 là số 92459
- Một em lên bảng giải bài .
b/ 69 134 ; 69 314 ; 78 507 ; 83 507
- Một em khác nhận xét bài bạn. 
- Lớp đổi chéo vở để chữa bài.
- Một em đọc đề bài 2 trong sách giáo khoa ., 
- Một em lên bảng đặt tính và tính ra kết quả.
- Cả lớp thực hiện vào vở .
- Em khác nhận xét bài bạn .
- Một em nêu đề bài tập 3 trong sách .
- Lớp thực hiện làm vào vở .
- Một em lên bảng làm: Các tháng có 31 ngày: Một, Ba, Năm, Bảy, Tám, Mười, Mười Hai. 
- Một em nêu đề bài tập 4 trong sách .
- Lớp thực hiện làm vào vở .
- Lªn b¶ng ch÷a bµi.
- Một em nêu dự kiện và yêu cầu đề .
- Lớp làm vào vở, một em lên giải bài 
Bài giải
 Chiều dài hình chữ nhật là: 
 9 x 2 = 18 (cm)
 Diện tích hình chữ nhật là:
 18 x 9 = 162 (cm2)
 Đ/S: 162cm2 
- Về nhà học và làm bài 
___________________________________________
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
BÀI 70: ÔN TẬP VÀ KIỂN TRA HỌC KÌ II: TỰ NHIÊN
MỤC TIÊU
Khắc sâu những ki

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_35_nam_hoc_2014_2015.doc