Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 29 - Năm học 2014-2015

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 29 - Năm học 2014-2015

1. Ổn định:

2.Bài cũ:

- Một hs nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước.

2. Bài mới: Giới thiệu bài.

Hướng dẫn HS viết trên bảng con:

a) Quan sát và nêu quy trình viết chữ hoa T

- Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào ?

- Treo bảng chữ viết hoa T, B, S và gọi HS nhắc lại quy trình viết đã học ở lớp 2.

- Viết lại mẫu chữ T, B, S vừa viết vừa nhắc lại quy trình viết cho HS quan sát.

b) Viết bảng

- HS viết các chữ hoa T, S vào bảng. GV đi chỉnh sửa lỗi cho HS.

Hướng dẫn viết từ ứng dụng

a) Giới thiệu từ ứng dụng

- Gọi HS đọc từ ứng dụng.

- Giới thiệu : Trường Sơn là tên 1 dãy núi kéo dài suốt miền Trung nước ta.

b) Quan sát và nhận xét

- Trong các từ ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ?

- Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào?

c) Viết bảng

- Yêu cầu HS viết Trường Sơn GV theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS.

Hướng dẫn viết câu ứng dụng

a) Giới thiệu câu ứng dụng

- Gọi HS đọc câu ứng dụng.

Giải thích: Câu thơ thể hiện tình cảm yêu thương của Bác Hồ với thiếu nhi : Bác xem trẻ em là lứa tuổi măng non như búp trên cành. Bác khuyên trẻ em ngoan ngoãn chăm học.

b) Quan sát và nhận xét

- Trong câu ứng dụng các chữ có chiều cao ntn ?

c) Viết bảng

- HS viết: Trẻ, Biết vào bảng. GV theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS.

Hướng dẫn viết vào vở Tập viết:

- GV cho HS quan sát bài viết mẫu trong vở Tập viết 3, tập một, sau đó yêu cầu HS viết bài vào vở.

Chấm, chữa bài:

- GV chấm nhanh 5 đến 7 bài

- Sau đó nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm.

4. Củng cố:

- Nhận xét tiết học, chữ viết của HS.

5.Dặn dò:

 - Dặn HS về nhà luyện viết, học thuộc câu ứng dụng và chuẩn bị bài sau.

- Hai, ba hs viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con : Thăng Long, Thể dục.

- Có chữ hoa T, B, S

- 1 HS nhắc lại, cả lớp theo dõi.

- HS quan s¸t.

- 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con.

- 2 HS đọc Trường Sơn.

- Chữ T, S, G cao 2 li rưỡi, các chữ còn lại cao 1 li.

- Bằng 1 con chữ 0.

- 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con.

- 2 HS đọc :

- Chữ T, B, h, g, l cao 2 li rưỡi, các chữ còn lại cao 1 li.

- 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con.

- HS viết :

+ 1 dòng chữ Tr cỡ nhỏ.

+ 1 dòng chữ S, B cỡ nhỏ.

+ 2 dòng chữ Trường Sơn cỡ nhỏ.

+Viết câu ứng dụng : 2 lần

 

docx 26 trang ducthuan 03/08/2022 1980
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 29 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29
Thứ hai ngày 23 tháng 3 năm 2015
TËp ®äc- kÓ chuyÖn
BUỔI HỌC THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU:
A. Tập đọc
- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.
- Hiểu ND: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một HS bị tật nguyền (trả lời được các CH trong SGK).
B. Kể chuyện
- Bước đầu biết kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo lời của một nhân vật.
* HS khá, giỏi biết kể toàn bộ câu chuyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Tranh minh hoạ bài tập đọc và các đoạn truyện.
 - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định: 
2.Bài cũ: 
- Hai hs đọc bài Cùng vui chơi và trả lời các câu hỏi 1, 3 trong SGK.
- GV nhận xét đánh giá HS.
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
Hướng dẫn HS luyện đọc: 
a) Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài một lượt, chú ý:
+ Giọng đọc sôi nổi. Nhấn giọng những từ ngữ thể hiện cách leo lên xà ngang, sự nỗ lực của mỗi HS khi tập luyện.
+ Đọc giọng chậm rãi. Nhấn giọng các từ ngữ thể hiện nỗi vất vả của Nen-li, cố gắng và quyết tâm chinh phục độ cao của cậu bé; nỗi lo lắng, sự cổ vũ, khuyến khích nhiệt thành của thầy giáo và bạn bè.
b) Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Hướng dẫn đọc từng câu và luyện phát âm từ khó, dễ lẫn.
- Hướng dẫn đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó.
+ Yêu cầu 3 HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài
+ GV yêu cầu HS nêu cách ngắt giọng một số câu khó, sau đó theo dõi HS đọc bài và chỉnh sửa lỗi ngắt giọng cho HS.
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm.
- Yêu cầu cả lớp đọc ĐT đoan 1.
Hướng dẫn HS tìm hiểu bài: 
- GV gọi 1 HS đọc lại cả bài trước lớp.
+ Trong truyện có những nhân vật nào ? 
- HS đọc thầm đoạn 1, trả lời :
+ Nhiệm vụ của bài tập thể dục là gì ?
+ Các bạn trong lớp tập thể dục như thế nào?
-HS đọc thầm đoạn 2, trả lời:
+ Vì sao Nen-li được miễn tập thể dục?
+ Vì sao Nen-li cố xin thầy cho được tập như mọi người ? 
- Cả lớp đọc thầm đoạn 2 và 3, 
+ Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của Nen-li?
- Em hãy tìm thêm một tên thích hợp đặt tên cho truyện?
Luyện đọc lại: 
- GV chọn đọc mẫu một đoạn trong bài, sau đó hướng dẫn HS giọng đọc và các từ cần nhấn giọng như đã nêu ở phần đọc mẫu.
- GV chia lớp thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm ba HS yêu cầu luyện đọc theo nhóm.
- Tổ chức cho 2 đến 3 nhóm thi đọc bài trước lớp theo hình thức tiếp nối.
- Nhận xét đánh giá HS.
Kể chuyện: 
a) GV nêu nhiệm vụ
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của phần kể chuyện 
b) Hướng dẫn HS kể chuyện
- GV nhắc các em thế nào là nhập vai kể lại theo lời nhân vật.
- Gọi HS kể mẫu 
- Yêu cầu hs kể theo cặp
- Một vài hs thi kể chuyện trước lớp.
- Gọi 3 HS tiếp nối nhau kể lại câu chuyện. Sau đó, gọi 4 HS kể lại toàn bộ câu chuyện theo vai.
- Nhận xét đánh giá HS.
4. Củng cố: 
- Nhận xét tiết học.
5.Dặn dò:
- Dặn dò HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe và chuẩn bị bài sau.
- 2 HS ®äc
- Nghe GV giới thiệu bài.
- Theo dõi GV đọc mẫu.
+ Mỗi HS đọc 1 câu, tiếp nối nhau đọc từ đầu đến hết bài. Đọc 2 vòng.
+ HS nhìn bảng đọc các từ ngữ cần chú ý phát âm đã nêu ở mục tiêu.
- Đọc từng đoạn trong bài theo HD của GV.
+ 3 HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài
+ HS luyện ngắt giọng các câu :
Đoạn 1 : Tưởng chừng cậu có thể vác thêm một người nữa trên vai / vì cậu khỏe chẳng khác gì một con bò mộng non.
 Đoạn 2 : Nen-li rướn người lên / và chỉ còn cách xà ngang hai ngón tay.// “Hoan hô !// Cố tí nữa thôi !”// – Mọi người reo lên. // Lát sau Nen-li đã nắm được cái xà.//
Đoạn 3 : Thầy giáo nói : // “Giỏi lắm ! // Thôi,/ con xuống đi !”// Nhưng Nen-li còn muốn đứng lên cái xà như những người khác.//
- Mỗi nhóm 3 HS, lần lượt từng HS đọc một đoạn trong nhóm.
- Cả lớp đọc ĐT đoan 1.
- 1 HS đọc, cả lớp cùng theo dõi trong SGK.
- HS tr¶ lêi.
+ Mỗi HS phải leo lên đến trên cùng 1 cái cột cao, rồi đứng thẳng người trên chiếc xà ngang.
+ Đê-rốt-xi và Cô-rét-ti leo như hai con khỉ ; Xtác-đi thở hồng hộc, mặt đỏ như gà tây ; Ga-rô-nê leo dễ như không , tưởng như có thể vác thêm 1 người nữa trên vai.
+ Vì cậu bị tật nguyền từ nhỏ
+ Vì cậu muốn vượt qua chính mình, muốn làm những việc các bạn làm được.
+ Nen-li leo lên một cách chật vật, mặt đỏ như lửa, mồ hôi ướt đẫm trán. Thầy giáo bảo cậu có thể xuống , cậu vẫn cố sức leo. Cậu rướn người lên, thế là nắm chặt được cái xà.
+ Thầy giáo khen cậu giỏi khuyên cậu xuống nhưng cậu vẫn cố leo lên.
- Cậu bé can đảm / Nen-li dũng cảm 
- HS theo dõi GV đọc.
- 3 HS tạo thành một nhóm và luyện đọc bài theo nhóm. 
- Các nhóm đọc bài trước lớp, cả lớp theo dõi và bình chọn nhóm đọc hay.
- 1 HS đọc yêu cầu, 1 HS khác đọc lại gợi ý.
- 1 HS kể, cả lớp theo dõi và nhận xét - - Kể chuyện theo cặp.
- 4 HS kể, cả lớp theo dõi và nhận xét.
- 3 HS tiếp nối nhau kể lại câu chuyện. Sau đó, gọi 4 HS kể lại toàn bộ câu chuyện theo vai.
____________________________________________
To¸n
Tiết 141: DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT
I. MỤC TIÊU:
- Biết quy tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết hai cạnh của nó.
- Vận dụng tính diện tích một số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đo là xăng-ti-mét vuông.
- Làm BT 1, 2, 3.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: 
- Hình minh họa trong phần bài học SGK đủ cho mỗi học sinh. 
- Phấn màu.
- Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt Động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định: 
2.Bài cũ:
+ Giáo viên kiểm tra bài tập hướng dẫn thêm của tiết 140.
+ Nhận xét đánh giá học sinh.
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
Xây dựng quy tắc tính diện tích HCN. 
- Phát cho HS 1 hình chữ nhật đã chuẩn bị.
+ Hình CN ABCD gồm bao nhiêu hình vuông? 
+ Em làm thế nào để tìm được 12 ô vuông
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh cách tìm số ô vuông trong hình chữ nhật ABCD.
+ Các ô vuông trong hình chữ nhật ABCD được chia thành mấy hàng?
+ Mỗi hàng có bao nhiêu ô vuông?
+ Có 3 hàng mỗi hàng có 4 ô vuông, vậy có tất cả bao nhiêu ô vuông?
+ Mỗi ô vuông có diện tích là bao nhiêu?
+ Vậy hình chữ nhật ABCD có diện tích bao nhiêu Xăng-ti-mét vuông?
+ Học sinh đo chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhËt ABCD?
+ Học sinh thực hiện phép tính 4 cm x 3 cm.
- Giới thiệu: 4cm x 3cm = 12 cm2 , 12 cm2 là diện tích của hình chữ nhật ABCD.
 + Vậy muốn tính diện tích của hình chữ nhật ta làm thế nào?
Luyện tập - Thực hành: 
Bài tập 1:
+ Gọi học sinh đọc yêu cầu của đề.
+ Yêu cầu học sinh làm bài.
Chiều dài
5 cm
10 cm
32 cm
Chiều rộng
3 cm
4 cm
8 cm
D.tích hình chữ nhật
5 x 3 = 15 (cm2)
10 x 4 = 40 (cm2)
32 x 8 = 256 (cm2)
C.vi hình chữ nhật
(5 + 3) x 2 =16(cm)
(10 + 4) x 2 = 28(cm)
(32 + 8) x 2 = 80(cm)
+ Chữa bài và cho điểm học sinh.
* Cñng cè vÒ c¸ch tính diện tích một số hình chữ nhật
Bài tập 2:
+ Gọi HS đọc đề và yêu cầu HS tự làm bài.
Tóm tắt:
 Chiều rộng : 5 cm.
 Chiều dài : 14 cm.
 Diện tích : ....... ?
+ Giáo viên nhận xét đánh giá học sinh.
* Cñng cè vÒ c¸ch tính diện tích một số hình chữ nhật
Bài tập 3:
+ Gọi HS đọc đề và hỏi: Em có nhận xét gì về chiều dài và chiều rộng hình chữ nhật trong phần b?
+ Vậy muốn tính được diện tích của hình chữ nhật b, chúng ta phải làm gì trước?
+ Yêu cầu học sinh làm bài.
* Cñng cè vÒ c¸ch tính diện tích một số hình chữ nhật
4. Củng cố:
+ Yêu cầu học sinh nhắc lại quy tắc tính diện tích hình chữ nhật.
5.Dặn dò:
+ 3 học sinh lên bảng làm bài. Mỗi học sinh tính diện tích của một hình.
+ Lớp theo dõi và nhận xét.
+ Nghe Giáo viên giới thiệu bài.
+ Gồm 12 hình vuông.
+ Học sinh trả lời theo cách tìm của mình (bằng cách đếm, thực hiện phép cộng 4 + 4 + 4 hoặc 3 + 3 + 3 + 3 hay nhân 4 x 3; 3 x 4).
+ Được chia thành 3 hàng.
+ Mỗi hàng có 4 ô vuông.
+ Hình chữ nhậ ABCD có: 4 x 3 = 12 (ô vuông).
+ Mỗi ô vuông là 1 cm2 .
+ Hình chữ nhật ABCD có diện tích là 12 cm2
+ HS dùng thước đo và báo cáo kết quả: Chiều dài là 4 cm, chiều rộng là 3 cm.
+ Thực hiện phép tính : 4 x 3 = 12.
+ Vài học sinh nhắc lại kết luận.
+ Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta có thể lấy chiều dài nhân với chiều rộng (cùng đơn vị đo).
+ Bài tập y/c tìm diện tích và chu vi HCN.
+ 1 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở.
+ Học sinh đọc đề trong SGK, 1 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở 
Bài giải:
Diện tích của miếng bìa hình chữ nhật là :
14 x 5 = 70 (cm2)
Đáp số: 70 cm2.
+ HS đọc đề và trả lới: Chiều dài và chiều rộng không cùng một đơn vị đo.
+ Phải đổi số đo chiều dài thành xăng-ti-mét.
+ 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở.
a) Diện tích hình chữ nhật là:
5 x 3 = 15 (cm2)
 b) Đổi 2 dm = 20 cm
Diện tích hình chữ nhật là:
20 x 9 = 180 (cm2).
_____________________________________________
CHÀO CỜ
RÈN NỀ NẾP HỌC TẬP, ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH
_______________________________________________________________________
Thứ ba ngày 24 tháng 3 năm 2015
TẬP ĐỌC
LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
I. Mục tiêu
 - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu , giữa các cụm từ .
 - Bước đầu hiểu tính đúng đắn , giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ . Từ đó có ý thức luyện tập để bồi bổ sức khoẻ .(Trả lời được các câu hỏi trong SGK)
II. Đồ dùng dạy học
	- Tranh minh họa bài tập đọc
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ 
- Đọc bài : Buổi học thể dục.
-GV nhận xét đánh giá
3. Bài mới 
a. Giới thiệu bài ( GV giới thiệu )
b. Luyện đọc
- GV đọc toàn bài.
- HD HS giọng đọc
- HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
* Đọc từng câu.
- Kết hợp sửa phát âm sai cho HS
* Đọc từng đoạn trước lớp
- Tìm hiểu từ chú giải cuối bài
* Đọc từng đoạn trong nhóm
* Đọc đồng thanh.
c. HD HS tìm hiểu bài
- Sức khoẻ cần thiết như thế nào trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc ?
- Vì sao tập thể dục là bổn phận của mỗi người yêu nước ?
- Em hiểu điều gì sau khi đọc " Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục " của Bác Hồ ?
- Em sẽ làm gì sau khi đọc " Lời kêu gọi toàn dân tập dục " của Bác Hồ ?
d. Luyện đọc lại
- GV và HS nhận xét bình chọn bạn đọc hay
- 3 HS nối nhau đọc bài
- Nhận xét.
- HS nghe, theo dõi SGK.
- HS nối nhau đọc từng câu trong bài.
- HS nối nhau đọc 3 đoạn trước lớp.
- HS đọc theo nhóm 2 , 3
- Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài.
- Sức khoẻ giúp giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới......
- Vì mỗi một người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân .....
- Bác Hồ là tấm gương về rèn luyện thân thể.
- Em sẽ siêng năng tập thể dục thể thao.
+ 1 HS khá giỏi đọc lại toàn bài.
- 1 vài HS thi đọc
4. Củng cố:
	- GV nhận xét chung tiết học.
5.Dặn dò:
	- Dặn HS về nhà ôn bài.
_________________________________________
TOÁN
 TIẾT 142 LUYỆN TẬP 
I Mục tiêu
- Biết tính diện tích hình chữ nhật .
-HS làm được các bài 1,2,3
- HS KG làm được hết các bài trong SGK
II Đồ dùng
Bảng nhóm
III Các hoạt động dạy học 
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Ổn định tổ chức: 
2/Kiểm tra: 
- Muốn tính chu vi HCN ta làm ntn ?
- Nhận xét, đánh giá.
3/Luyện tập:
Bài 1: BT yêu cầu gì?
- Khi tính DT và chu vi ta cần chú ý điều gì?
- Gọi 1 HS làm trên bảng
Tóm tắt
Chiều dài: 4dm
Chiều rộng: 8cm
Diện tích: ....cm2?
Chu vi:......cm?
- Chữa bài, nhận xét
* Cñng cè vÒ c¸ch tÝnh diÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt.
Bài 2: Đọc đề?
- Hình H gồm những HCN nào ghép lại với nhau?
- Diện tích hình H ntn so với DT của 2 hình ABCD và DMNP?
- 1 HS làm trên bảng
- Chấm bài, nhận xét.
* Cñng cè vÒ c¸ch tÝnh diÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt.
Bài 3:-BT cho biết gì?
- BT hỏi gì?
- Muốn tích DT HCN ta cần tính gì trước?
Tóm tắt
Chiều rộng: 5cm
Chiều dài: gấp đôi chiều rộng
Diện tích:.....cm2?
- Chấm bài, nhận xét.
* Cñng cè vÒ c¸ch tÝnh diÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt.
4/Củng cố: 
- Nêu cách tính chu vi và DT của HCN?
5.Dặn dò:
- Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- 2, 3 HS nêu
- HS khác nhận xét.
- Tính DT HCN
- Số đo các cạnh phải cùng một đơn vị đo
- Lớp làm nháp
Bài giải
Đổi 4dm = 40cm
Diện tích hình chữ nhật của hình chữ nhật là:
40 x 8 = 320( cm2)
Chu vi của hình chữ nhật là:
( 40 + 8) x 2 = 96( cm)
 Đáp số: 320cm2; 96cm.
- HS đọc
- Gồm 2 hình CNABCD và DMNP ghép lại
- Diện tích hình H bằng tổng diện tích 2 hình ABCD và DMNP.
- Lớp làm bảng nhóm
Bài giải
a)Diện tích hình chữ nhật ABCD là:
8 x 10 = 80(cm2)
Diện tích hình chữ nhật DMNP là:
20 x 8 = 160( cm2)
b)Diện tích của hình H là:
80 + 160 = 240( cm2)
 Đáp số: a)80cm2; 160 cm2.
 b) 240cm2
- HCN có chiều rộng 5cm, chiều dài gấp đôi chiều rộng
- Diện tích của HCN.
- Tính chiều dài của HCN
- Lớp làm vở
Bài giải
Chiều dài của hình chữ nhật là:
5 x 2 = 10( cm)
Diện tích của hình chữ nhật là:
10 x 5 = 50( cm2)
 Đáp số: 50 cm2
- HS nêu 
____________________________________________
TẬP VIẾT
ÔN CHỮ HOA T (tiếp)
I. MỤC TIÊU:
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng chữ Tr); viết đúng tên riêng Trường Sơn (1 dòng) và câu ứng dụng: Trẻ em là ngoan (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Mẫu chữ viết hoa T (Tr).
 - Tên riêng và câu ứng dụng viết sẵn trên bảng lớp.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định:
2.Bài cũ: 
- Một hs nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
Hướng dẫn HS viết trên bảng con: 
a) Quan sát và nêu quy trình viết chữ hoa T
- Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào ?
- Treo bảng chữ viết hoa T, B, S và gọi HS nhắc lại quy trình viết đã học ở lớp 2.
- Viết lại mẫu chữ T, B, S vừa viết vừa nhắc lại quy trình viết cho HS quan sát.
b) Viết bảng
- HS viết các chữ hoa T, S vào bảng. GV đi chỉnh sửa lỗi cho HS.
Hướng dẫn viết từ ứng dụng
a) Giới thiệu từ ứng dụng
- Gọi HS đọc từ ứng dụng.
- Giới thiệu : Trường Sơn là tên 1 dãy núi kéo dài suốt miền Trung nước ta.
b) Quan sát và nhận xét
- Trong các từ ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ?
- Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào?
c) Viết bảng
- Yêu cầu HS viết Trường Sơn GV theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS.
Hướng dẫn viết câu ứng dụng
a) Giới thiệu câu ứng dụng
- Gọi HS đọc câu ứng dụng.
Giải thích: Câu thơ thể hiện tình cảm yêu thương của Bác Hồ với thiếu nhi : Bác xem trẻ em là lứa tuổi măng non như búp trên cành. Bác khuyên trẻ em ngoan ngoãn chăm học.
b) Quan sát và nhận xét
- Trong câu ứng dụng các chữ có chiều cao ntn ?
c) Viết bảng
- HS viết: Trẻ, Biết vào bảng. GV theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS.
Hướng dẫn viết vào vở Tập viết: 
- GV cho HS quan sát bài viết mẫu trong vở Tập viết 3, tập một, sau đó yêu cầu HS viết bài vào vở.
Chấm, chữa bài: 
- GV chấm nhanh 5 đến 7 bài
- Sau đó nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm.
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. 
5.Dặn dò:
 - Dặn HS về nhà luyện viết, học thuộc câu ứng dụng và chuẩn bị bài sau.
- Hai, ba hs viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con : Thăng Long, Thể dục.
- Có chữ hoa T, B, S
- 1 HS nhắc lại, cả lớp theo dõi.
- HS quan s¸t.
- 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con.
- 2 HS đọc Trường Sơn.
- Chữ T, S, G cao 2 li rưỡi, các chữ còn lại cao 1 li.
- Bằng 1 con chữ 0.
- 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con.
- 2 HS đọc : 
- Chữ T, B, h, g, l cao 2 li rưỡi, các chữ còn lại cao 1 li.
- 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con.
- HS viết : 
+ 1 dòng chữ Tr cỡ nhỏ.
+ 1 dòng chữ S, B cỡ nhỏ.
+ 2 dòng chữ Trường Sơn cỡ nhỏ.
+Viết câu ứng dụng : 2 lần 
________________________________________
TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
Bµi 58: thùc hµnh: ®i th¨m thiªn nhiªn (TiÕp)
I. MỤC TIÊU:
- Quan sát và chỉ được các bộ phận bên ngoài của các cây, con vật đã gặp khi đi thăm thiên nhiên.
* HSKG: Biết phân loại được một số cây, con vật đã gặp. 
* GDMT: - H×nh thµnh biÓu t­îng vÒ m«i tr­êng thiªn nhiªn.
- Yªu thÝch thiªn nhiªn
- H×nh thµnh kÜ n¨ng quan s¸t, nhËn xÐt, m« t¶ m«i tr­êng xung quanh.
II. §å dïng d¹y häc.
 - C¸c h×nh trang 108,109 ( SGK ).
- Bµi vÏ cña HS häc khi ®i th¨m quan ë tiÕt tr­íc.
III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoaït ñoäng cuûa thaày
Hoaït ñoäng cuûa troø
1. Ổn định
2.Kieåm tra baøi cuõ:
- Kieåm tra baøi "Maët Trôøi".
- Goïi 2 hoïc sinh traû lôøi noäi dung.
- Nhaän xeùt ñaùnh giaù. 
2.Baøi môùi 
a) Giôùi thieäu baøi:
b) Khai thaùc: 
* Hoaït ñoäng 1: 
- Daãn HS ñi thaêm thieân ôû khu vöïc gaàn tröôøng.
- Cho HS ñi theo nhoùm.
* Hoaït ñoäng 2: 
- Giao nhieäm vuï: Quan saùt, veõ hoaëc ghi cheùp moâ taû caây coái vaø caùc con vaät maø em ñaõ nhìn thaáy.
- Yeâu caàu caùc nhoùm tieán haønh laøm vieäc.
- Theo doõi nhaéc nhôû caùc em.
* Hoaït ñoäng 3: 
- Taäp trung HS, nhaän xeùt, daën doø vaø cho HS veà lôùp. 
4. Củng cố:
- Nhận xét giờ học
5.Dặn dò: 
- 2HS traû lôøi caâu hoûi: 
+ Neâu vai troø cuûa Maët Trôøi ñoái vôùi ñôøi soâng con ngöôøi, ñoäng vaät vaø thöïc vaät.
+ Ngöôøi ta söû duïng aùnh saùng vaø nhieät cuûa Maët Trôøi ñeå laøm gì ?
- Lôùp theo doõi.
- Ñi theo nhoùm ñeán ñòa ñieåm tham quan. 
- Laéng nghe nhaän nhieäm vuï hoïc taäp.
- Caùc nhoùm tieán haønh laøm vieäc.
- Taäp trung, nghe daën doø vaø veà lôùp.
___________________________________________________________________
Thứ tư ngày 25 tháng 3 năm 2015
TOÁN
TIẾT 143: DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG
 I, Muïc tieâu : 
 - Biết ñöôïc quy taéc tính dieän tích hình vuoâng theo soá ño caïnh cuûa noùvà bước đầu vận dụng tính diện tích một số hình vuông theo đơn vị đo là xăng ti mét vuông
 - Laøm ñöôïc caùc baøi taäp 1, 2, 3
 - HSKG làm được các bài trong SGK
 II Chuaån bò: 
 - Moät soá hình vuoâng baèng bìa coù soá ño caïnh 4cm,10 cm,... Phieáu hoïc taäp 
 III Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc: 
Hoaït ñoäng cuûa thaày
Hoaït ñoäng cuûa troø
 1.Ổn định:
2.Baøi cuõ :
- Goïi 1 em leân baûng söûa baøi taäp veà nhaø. 
- Chaám vôû toå 2.
- Nhaän xeùt đánh giá.
3.Baøi môùi: 
a) Giôùi thieäu baøi: 
b) Khai thaùc :
* Xaây döïng qui taéc tính dieän tích hình vuoâng 
- GV gaén hình vuoâng leân baûng.
- Yeâu caàu quan saùt ñeám soá oâ vuoâng coù trong hình vuoâng ?
- Yeâu caàu tính soá oâ vuoâng baèng caùch laáy soá oâ cuûa moät haøng nhaân vôùi soá oâ cuûa moät coät ?
- Gôïi yù ñeå HS ruùt ra caùch tính dieän tích baèng caùch laáy 3 oâ nhaân 3 oâ baèng 9 oâ.
- Ñöa ra moät soá hình vuoâng vôùi soá oâ khaùc nhau yeâu caàu tính dieän tích ?
- Nhaän xeùt ñaùnh giaù baøi laøm cuûa HS.
c) Luyeän taäp:
Baøi 1: - Goïi HS neâu yeâu caàu baøi taäp.
- Keû leân baûng nhö SGK.
- Yeâu caàu HS neâu laïi caùch tính chu vi vaø dieän tích hình vuoâng.
- Yeâu caàu HS töï laøm baøi.
- Môøi moät em leân thöïc hieän vaø ñieàn keát quaû vaøo töøng coät treân baûng.
- GV nhaän xeùt ñaùnh giaù.
* Củng cố tính chu vi vaø dieän tích hình vuoâng.
Baøi 2: - Goïi HS neâu yeâu caàu baøi taäp.
- Yeâu caàu caû lôùp laøm vaøo vôû.
- Môøi moät em leân baûng giaûi baøi
- Yeâu caàu lôùp theo doõi ñoåi cheùo vôû vaø chöõa baøi.
- GV nhaän xeùt ñaùnh giaù.
* Củng cố tính dieän tích hình vuoâng.
Baøi 3:
- Goïi HS neâu yeâu caàu baøi taäp.
- Yeâu caàu caû lôùp thöïc hieän vaøo vôû 
- Chaám vôû 1 soá em, nhaän xeùt chöõa baøi. 
* Củng cố ñeå tính ñöôïc dieän tích hình vuoâng phaûi bieát ñöôïc caïnh cuûa hình vuoâng .
4) Cuûng coá:
- Cho HS nhaéc laïi QT tính dieän tích HV.
5. Dặn dò:
- Veà nhaø hoïc thuoäc QT vaø xem laïi caùc BT ñaõ laøm.
- Moät em leân baûng chöõa baøi taäp soá 3.
 Chieàu daøi HCN laø : 5 x 2 = 10 cm
 Dieän tích HCN : 10 x 5 = 50 (cm 2)
- Lôùp theo doõi nhaän xeùt baøi baïn.
- Lôùp quan saùt leân baûng theo doõi GV höôùng daãn ñeå naém veà caùch tính dieän tích hình vuoâng. 
- Thöïc haønh ñeám vaø neâu : Haøng ngang coù 3 oâ vuoâng 1cm2, coät doïc coù 3 oâ vuoâng 1 cm2
- Vaäy soá oâ vuoâng cuûa caû hình vuoâng laø :
 3 x 3 = 9 (oâ vuoâng) 
- Vì 1 oâ vuoâng baèng 1 cm 2 neân : 3 x 3 = 9 (cm2) 
- Vaøi HS neâu laïi caùch tìm dieän tích.
- Töông töï caùch tính ôû ví duï 1 lôùp thöïc haønh tính dieän tích moät soá hình vuoâng khaùc nhau.
- Moät em neâu yeâu caàu ñeà baøi.
- Moät em neâu laïi caùch tính chu vi vaø dieän tích hình vuoâng.
- Caû lôùp thöïc hieän laøm baøi.
- Moät em leân baûng chöõa baøi, lôùp nhaän xeùt boå sung:
- Moät em neâu yeâu caàu ñeà baøi.
- Caû lôùp laøm vaøo vôû baøi taäp.
- Moät HS leân baûng tính, lôùp theo doõi boå sung.
Giaûi :
Ñoåi : 80 mm = 8 cm
Dieän tích tôø giaáy laø :
8 x 8 = 64 ( cm2)
 Ñ/S : 64 cm2
- Moät em neâu yeâu caàu ñeà baøi.
- Lôùp thöïc hieän vaøo vôû.
- Moät em leân chöõa baøi, lôùp boå sung.
Giaûi : 
 Caïnh hình vuoâng laø :
20 :4 = 5 (cm)
 Dieän tích hình vuoâng laø :
5 x 5 = 25 (cm2)
 Ñ/S: 25 cm2
- 3 em nhaéc laïi QT.
___________________________________
CHÍNH TẢ (nghe-viÕt)
BUỔI HỌC THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU:
- Nghe - viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Viết đúng các tên riêng người nước ngoài trong câu chuyện Buổi học thể dục (BT2).
- Làm đúng BT (3) a 
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Bài tập 3a chép sẵn trên bảng lớp.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định:
2. Bài cũ: 
- HS viết bảng con: bóng rổ, nhảy cao, đấu võ, thể dục thể hình.
- GV nhận xét đánh giá.
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
Hướng dẫn viết chính tả: 
a) Trao đổi nội dung đoạn văn
- GV đọc đoạn văn 1 lượt.
- Vì sao Nen-li cố xin thầy cho được tập như mọi người ?
b) Hướng dẫn cách trình bày
- Câu nói của thầy giáo đặt trong dấu gì ?
- Chữ đầu đoạn viết như thế nào ?
- Trong đoạn văn những chữ nào phải viết hoa ? 
- Tên riêng của người nước ngoài được viết như thế nào ?
c) Hướng dẫn viết từ khó
- Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả.
- Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được.
d) Viết chính tả
- GV đọc cho HS viết bài vào vở
e) Soát lỗi
Gv đọc lại bài cho hs soát lỗi
g) Chấm bài
- GV chấm từ 5 – 7 bài, nhận xét từng bài về mặt nội dung, chữ viết, cách trình bày
HD làm BT chính tả: 
Bài 2.
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Dán phiếu lên bảng.
- Yêu cầu HS tự làm.
- Nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
Bài 3a
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS tự làm.
- Nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
4. Củng cố: 
- Nhận xét bài viết, chữ viết của HS.
5. Dặn dò:
- Dặn HS về ghi nhớ tên các môn thÓ thao ở BT3.
- 2 hs viết bảng lớp 
- Theo dõi sau đó 2 HS đọc lại.
- Hs trả lời
- Đặt sau dấu 2 chấm, trong dấu ngoặc kép.
- Viết lùi vào 1 ô và viết hoa.
- Những chữ đầu câu, đầu đoạn văn, đầu bài, tên riêng của người.
- Viết hoa chữ đầu tiên, đặt dấu gạch nối giữa các chữ.
- 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con.
- Hs viết bài vào vở
- Hs đổi vở cho nhau, dùng bút chì để soát lỗi theo lời đọc của GV.
- Các hs còn lại tự chấm bài cho mình.
- 1 HS đọc yêu cầu trong SGK.
- 2 HS lên bảng làm, HS dưới lớp làm vào vở 
- Đọc lại lời giải và chữa bài vào vở: §e-rèt-xi, C«-rÐt-ti, Xt¸c-®i, Nen-li
- 1 HS đọc yêu cầu trong SGK.
- 1 HS lên bảng làm, HS dưới lớp làm bµi
- Đọc lại lời giải và chữa bài vào vở: nh¶y xa, nh¶y sµo, xíi vËt.
____________________________________________
MỸ THUẬT
( GV chuyên soạn giảng)
________________________________________________
ĐẠO ĐỨC
Bµi 14: tiÕt kiÖm vµ b¶o vÖ nguån n­íc (TiÕt 2)
I – Muïc tieâu: 
- Biết cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước.
- Nêu được cách sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước khỏi bị ô nhiễm.
- Biết thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước ở gia đình, nhà trường, địa phương.
* HSKG: - Biết vì sao cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước.
- Không đồng tình với những hành vi sử dụng lãng phí hoặc làm ô nhiễm nguồn nước. 
* GDMT: HS thÊy tiÕt kiÖm vµ b¶o vÖ nguån n­íc lµ gãp phÇn b¶o vÖ tµi nguyªn thiªn nhiªn, lµm cho m«i tr­êng thªm s¹ch ®Ñp, gãp phÇn BVMT.
II- Ñoà duøng daïy hoïc : Vôû baøi taäp Ñaïo ñöùc.
- Caùc tö lieäu veà vieäc söû duïng nöôùc vaø tình hình oâ nhieãm nöôùc ôû caùc ñòa phöông - Phieáu baøi taäp cho HÑ 2 tieát 2.
III- Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc :
1. Khôûi ñoäng : Haùt taäp theå 1 baøi.	
2. Kieåm tra baøi cuõ :	 	 
Kieåm tra caùc baøi taäp ñaõ hoïc ôû tuaàn tröôùc - Nhaän xeùt .	
3. Daïy baøi môùi :	
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
a. Giôùi thieäu baøi : Neâu muïc tieâu caàn ñaït ôû tieát 2 .
b. C¸c ho¹t ®éng:
Hoaït ñoäng 1 : Xaùc ñònh caùc bieän phaùp.	
- Caùc nhoùm laàn löôït trình baøy keát quaû ñieàu tra thöïc traïng vaø neâu bieän phaùp tieát kieäm vaø baûo veä nguoàn nöôùc . Caùc nhoùm khaùc boå sung.
- Caû lôùp bình choïn bieän phaùp hay nhaát.
- Gv nhaän xeùt keát quaû hoaït ñoäng cuûa caùc nhoùm, giôùi thieäu caùc bieän phaùp hay vaø khen ngôïi ca ûlôùp laø nhöõng nhaø baûo veä moâi tröôøng toát, chuû nhaân töông lai vì söï phaùt trieån beàn vöõng cuûa traùi ñaát.
* GDMT: + ViÖc tiÕt kiÖm vµ b¶o vÖ nguån n­íc cã ý nghÜa g×?
Hoaït ñoäng 2 : Thaûo luaän nhoùm.	
- Chia lôùp thaønh 4 nhoùm, phaùt phieáu hoïc taäp . 
- Gv yeâu caàu : Caùc em haõy thaûo luaän vaø ñaùnh giaù caùc yù kieán ghi trong phieáu vaø giaûi thích taïi sao? ( Theo sgv trang 97-98 )
- Gv keát luaän: ( theo sgv trang 98 ) 
Hoaït ñoäng 3: Troø chôi “Ai nhanh-ai ñuùng?” 
- Gv chia nhoùm: Chia lôùp thaønh 4 nhoùm, Phoå bieán caùch chôi ( theo sgv trang 98 ) . 
- Gv yeâu caàu : Caùc em haõy thaûo luaän ghi ra giaáy.
- Gv nhaän xeùt vaø ñaùnh giaù keát quaû chôi .
* Keát luaän chung : ( theo sgv trang 99 ) 
4. Cuûng coá:	
- Cho hs nhaéc laïi noäi dung baøi hoïc.
- Hd hs thöïc tieát kieäm vaø baûo veä nguoàn nöôùc 
5.Dặn dò:
- Baøi sau: Chaêm soùc caây troàng vaät nuoâi 
- Caùc nhoùm trình baøy .
+ TiÕt kiÖm vµ b¶o vÖ nguån n­íc lµ gãp phÇn b¶o vÖ tµi nguyªn thiªn nhiªn, lµm cho m«i tr­êng thªm s¹ch ®Ñp, gãp phÇn BVMT.
- Hs thaûo luaän nhoùm.
- Ñaïi dieän töøng nhoùm trình baøy, caùc nhoùm khaùc goùp yù kieán.
- Caùc nhoùm chôi troø chôi.
___________________________________________________________________
Thứ năm ngày 26 tháng 3 năm 2015
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TỪ NGỮ VỀ THỂ THAO - DẤU PHẨY
I. MỤC TIÊU:
- Kể được tên một số môn thể thao (BT1).
- Nêu được một số từ ngữ về chủ điểm Thể thao (BT2).
- Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3 a/b hoặc a/c).
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Các câu văn trong bài tập 3 viết sẵn trên bảng phụ hoặc băng giấy.
- Một số tranh ảnh về các môn thể thao được nói đến ở BT1- 2 tờ phiếu khổ to kể bảng nội dung BT1
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1.Ổn định:
2. Bài cũ : 
- Gọi 2 hs làm miệng BT2, 3 tiết LTVC TUẦN 28, mỗi em làm 1 bài.
- GV nhËn xét đánh giá.
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
Hướng dẫn HS làm bài tập: 
Bài tập 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập 1.
- HS suy nghĩ và ghi ra giấy tất cả những từ tìm được theo yêu cầu.
- GV dán lên bảng 2 tờ phiếu khổ to, chia lớp thành 2 nhóm, mời 2 nhóm lên bảng thi tiếp sức.
- Cả lớp đọc bảng từ của mỗi nhóm; nhận xét; kết luận nhóm thắng cuộc. 
- Vµi HS ®äc l¹i bµi trªn b¶ng.
Bài tập 2:
- 1 HS đọc đề bài 2 và chuyện vui cao cờ
- HS tự làm bài.
- HS đọc câu của mình, sau đó chữa bài và cho điểm HS.
- 1HS đọc lại truyện vui, cả lớp đọc lại, trả lời các câu hỏi:
+ Anh chàng trong truyện có cao cờ không? Anh ta có thắng ván nào không?
+ Truyện đáng cười ở điểm nào ?
Bài tập 3
- Gọi HS đọc đề bài 3.
- 2 HS lên bảng thi làm bài nhanh, yêu cầu HS cả lớp làm bài vào vở.
- Nhận xét đánh giá HS.
4. Củng cố: 
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Dặn dò HS nhớ tên các môn thể thao, nhớ truyện vui cao cờ, kể cho người thân 
- Nghe GV giới thiệu bài.
- 1 HS đọc trước lớp.
- Làm việc cá nhân.
- 2 nhóm thi tiếp sức.
- Đáp án :
a) Bóng: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném, bóng nước, bóng bầu dục, bóng bàn, 
 b) Chạy : chạy vượt rào, chạy việt dã, chay vũ trang, 
 c) Đua : đua xe đạp, đua thuyền đua ô tô, đua mô tô, đua ngựa, đua voi, 
 d) Nhảy : nhảy cao, nhảy xa, nhảy sào, nhảy ngựa, nhảy cầu, nhảy dù, 
- 1 HS đọc trước lớp.
- 3HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở bài tập.
- Đáp án: được, thua, không ăn, thắng, hoà 
+ Anh này đánh cờ kém, không thắng ván nào.
+ Anh chàng đánh ván nào thua ván ấy nhưng dùng cách nói tránh để khỏi nhận là mình thua. 
- 1 HS đọc đề bài 3.
- Làm bài : 
a) Nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt, .
b) Muốn cơ thể khoẻ mạnh, 
c) Để trở thành con ngoan, trò giỏi, 
_________________________________________________
TOÁN
Tiết 144: luyÖn tËp
I. MỤC TIÊU:
- Biết tính diện tích hình vuông.
- Làm BT 1, 2, 3(a).
* HSKG lµm thªm bµi 3b
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định:
2. Bài cũ: 
+ TÝnh diÖn tÝch h×nh vu«ng cã c¹nh lµ 8 cm.
+ Muèn tÝnh diÖn tÝch h×nh vu«ng ta lµm nh­ thÕ nµo?
+ Nhận xét đánh giá học sinh.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
Hướng dẫn luyện tập. 
Bài tập 1:
+ Gọi HS đọc đề bài.
+ Yêu cầu học sinh tự làm bài.
+ Chữa bài nhận xét học sinh.
* Cñng cè vÒ c¸ch tÝnh diÖn tÝch h×nh vu«ng.
Bài tập 2:
+ Gọi Học sinh đọc đề bài.
+ Học sinh tự làm bài.
+ Chữa bài nhận xét học sinh.
* Cñng cè vÒ c¸ch tÝnh diÖn tÝch h×nh vu«ng.
Bài tập 3:
+ Hình chữ nhật có kích thước như thế nào?
+ Hình vuông có kích thước như thế nào?
+ Hãy tính chu vi và diện tích của mỗi hình (c©u a)
+ Theo dõi học sinh làm bài và hướng dẫn những học sinh chưa hiểu cách làm.
+ H­íng dÉn ch÷a bµi.
+ Gäi HSKG tr¶ lêi miÖng c©u b: so sánh chu vi và diện tích hình chữ nhật ABCD với chu vi và diện tích hình vuông EGHI?
 GV: HCN ABCD và hình vuông EGHI tuy có cùng chu vi với nhau nhưng diện tích HCN. ABCD lại < diện tích h.vuông EGHI.
* Cñng cè vÒ c¸ch tÝnhchu vi vµ diÖn tÝch h×nh vu«ng, h×nh ch÷ nhËt.
4. Củng cố: 
+ Tổng kết giờ học.
5. Dặn dò:
- Dặn dò học sinh về nhà làm bài vào vở bài tập và chuẩn bị bài sau.
+ 1 học sinh lên bảng làm bài.
+ Vµi HS d­íi líp tr¶ lêi.
+ Lớp theo dõi và nhận xét.
+ Nghe Giáo viên giới thiệu bài.
+ Tính d.tích hình vuông có cạnh: 7cm; 5cm.
+ 1 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở 
a) Diện tích hình vuông là :
7 x 7 = 49 (cm2)
b) Diện tích hình vuông là :
5 x 5 = 25 (cm2)
+ Để ốp thêm một mảng tường, người ta dùng hết 9 viên gạch men, mỗi viên gạch hình vuông cạnh là 10 cm. Hỏi diện tích mảng tường được ốp thêm là bao nhiêu cm2?
+ 1HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở 
Bài giải:
Diện tích của 1 viên gạch là:
10 x 10 = 100 (cm2)
Diện tích mảng tường được ốp thêm là:
100 x 9 = 900 (cm2)
 Đáp số: 900 cm2.
+ Hình CN có chiều dài là 5cm và chiều rộng là 3cm
+ Hình vuông có cạnh là 4 cm.
+ 1HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở 
Bài

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_29_nam_hoc_2014_2015.docx