Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 12 - Năm học 2018-2019

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 12 - Năm học 2018-2019

I.Mục tiêu: - Toàn trường tổ chức chào cờ

- Nhà trường đánh giá HĐ tuần 11 và triển khai hoạt động tuần 12

- Lớp đánh giá những hoạt động tuần 11: về đội, vệ sinh, nề nếp.và triển khai hoạt động tuần 12

II.Chuẩn bị: Bản đánh giá các HĐ tuần 11 và kế hoạch tuần 12

III.Các HĐ:

HĐ1, Nhà trường

- Đội nghi lễ và toàn trường chỉnh đốn trang phục làm lễ chào cờ

- Lớp trực lên đánh giá các HĐ vệ sinh, nề nếp SH đội,.trong tuần 11

- Thầy tổng phụ trách đội lên nhận xét, đánh giá xếp loại từng lớp

- Hiệu phó lên nhận xét, triển khai công tác tuần 12

HĐ2 , lớp

 A,Kiểm điểm công tác tuần 11:

1.Các tổ họp kiểm điểm các hoạt động trong tuần.

2. Lớp trưởng điều khiển :

-Các tổ báo cáo kết quả xét thi đua ở tổ.

-Lớp trưởng tổng hợp những trường hợp vi phạm và những việc tốt cụ thể.

1. GV rút ra ưu, khuyết điểm chính:

+ Ưu điểm :

- Thực hiện đúng nề nếp theo quy định.

- HS tham gia HĐNGLL văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo VN 20/11

- Học sinh có đủ dụng cụ phục vụ học tập.

- HS tích cực đọc sách chuyện hàng ngày

- Vệ sinh lớp, vệ sinh khu vực sạch sẽ.

- HS tham gia thi trạng nguyên TV tích cực

- Đảm bảo sĩ số, tác phong đội viên thực hiện tốt.

- Thực hiện tốt an toàn giao thông.

+ Tồn tại :

- Một số em chưa tự giác làm vệ sinh

 B, Kế hoạch công tác tuần 12:

-Thực hiện chương trình tuần 12

- Tiếp tục củng cố nề nếp học tập

- HS tham gia thi trạng nguyên TV

- Tiếp tục kiểm tra đồ dùng học tập.

-Vệ sinh lớp,vệ sinh khu vực sạch sẽ.

-Đảm bảo sĩ số,tác phong đội viên thực hiện tốt.

-Thực hiện tốt an toàn giao thông.

 

doc 59 trang ducthuan 04/08/2022 1110
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 12 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 12( Từ 25/11 - 29/11)
Thứ, ngày
Buổi
TT
Môn
Tên bài dạy
Đồ dùng
 2
25/11
Sáng
1
Chào cờ
Chào cờ- sinh hoạt lớp
2
Toán
Luyện tập
B: con, phụ
3
Tập đọc
Nắng phương nam
Tranh SGK
4
Kể chuyện
Nắng phương nam
Tranh SGK
Chiều
1
Chính tả
NV: Chiều trên sông Hương
Bảng con
2
Thủ công
Cắt dán chữ I,T
Giay màu
3
Thể dục
	Bài 23
	Còi
3
26/11
Sáng
1
Tập đọc
Cảnh đẹp non sông
	SGK
2
Toán
So sánh số lớn gấp mấy lần số bé
B: con, phụ
4
Tiếng việt*
Ôn tập
Chiều
3
TNXH
Phòng cháy khi ở nhà
Tranh SGK
 4
27/11
Sáng
1
Thể dục
Bài 24
Còi
2
LTVC
Ôn về từ chỉ hoạt động, trạng thái,...
VBT
3
Toán
Luyện tập
B: con, phụ
4
Chính tả
Nghe viết: Cảnh đẹp non sông
Bảng con
 5
28/11
Sáng
3
TNXH
Một số hoạt động ở trường
Tranh SGK
4
Đạo đức
Tích cực tham gia việc lớp, việc tr..
Tranh SGK
Chiều
1
Tập viết
Ôn chữ hoa H
Mẫu chữ
2
Toán
Bảng chia 8
B: con, phụ
3
Tự học*
Tự học theo nhu cầu
Phiếu bài tập
 6
29/11
Sáng
3
Tiết đọc TV
Cùng đọc
Sách truyện
4
HĐTT(GDKNS)
Bài 5
Tranh SGK
Chiều
1
TLV
Nói viết về cảnh đẹp đất nước
VBT
2
Toán
Luyện tập
B: con, phụ
3
HĐTT
Em làm kế hoạch nhỏ
 ........................................................... 
 Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2019
HĐTT: CHÀO CỜ + SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu: - Toàn trường tổ chức chào cờ
Nhà trường đánh giá HĐ tuần 11 và triển khai hoạt động tuần 12
Lớp đánh giá những hoạt động tuần 11: về đội, vệ sinh, nề nếp...và triển khai hoạt động tuần 12
II.Chuẩn bị: Bản đánh giá các HĐ tuần 11 và kế hoạch tuần 12
III.Các HĐ:
HĐ1, Nhà trường
Đội nghi lễ và toàn trường chỉnh đốn trang phục làm lễ chào cờ
Lớp trực lên đánh giá các HĐ vệ sinh, nề nếp SH đội,...trong tuần 11
Thầy tổng phụ trách đội lên nhận xét, đánh giá xếp loại từng lớp
Hiệu phó lên nhận xét, triển khai công tác tuần 12
HĐ2 , lớp
 A,Kiểm điểm công tác tuần 11:
1.Các tổ họp kiểm điểm các hoạt động trong tuần.
2. Lớp trưởng điều khiển :
-Các tổ báo cáo kết quả xét thi đua ở tổ.
-Lớp trưởng tổng hợp những trường hợp vi phạm và những việc tốt cụ thể.
GV rút ra ưu, khuyết điểm chính:
+ Ưu điểm :
- Thực hiện đúng nề nếp theo quy định.
- HS tham gia HĐNGLL văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo VN 20/11
- Học sinh có đủ dụng cụ phục vụ học tập.
- HS tích cực đọc sách chuyện hàng ngày
- Vệ sinh lớp, vệ sinh khu vực sạch sẽ.
- HS tham gia thi trạng nguyên TV tích cực
- Đảm bảo sĩ số, tác phong đội viên thực hiện tốt.
- Thực hiện tốt an toàn giao thông.
+ Tồn tại :
Một số em chưa tự giác làm vệ sinh
 B, Kế hoạch công tác tuần 12:
-Thực hiện chương trình tuần 12
- Tiếp tục củng cố nề nếp học tập
- HS tham gia thi trạng nguyên TV 
- Tiếp tục kiểm tra đồ dùng học tập.
-Vệ sinh lớp,vệ sinh khu vực sạch sẽ.
-Đảm bảo sĩ số,tác phong đội viên thực hiện tốt.
-Thực hiện tốt an toàn giao thông.
 .....................................................
Toán:
LUYỆN TẬP
A/ Mục tiêu bài học 
KT:- Biết đặt tính và tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số.
- Biết giải toán có phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số và biết thực hiện Gấp lên và Giảm đi một số lần.
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
B/ Chuẩn bị: GV:Bảng phụ kẻ sẵn bảng như nội dung bài tập 1.
 HS: Bảng con
C/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1. HĐ khởi động:
- Gọi 2 em lên bảng sửa BT3 tiết trước. 
- Nhận xét đánh giá.
2.Luyện tập
 a) Giới thiệu bài: 
Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1.
- Yêu cầu cả lớp cùng làm mẫu một cột.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở.
- Yêu cầu 1 học sinh lên bảng tính.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2 : Yêu cầu học sinh nêu đề bài 
- Yêu cầu cả lớp thực hiện trên bảng con – Cho Hs nêu cách làm.
Bài 3 - Gọi học sinh đọc bài 3.
- Yêu cầu đọc thầm bài toán, phân tích rồi tự giải vào vở. 
- Mời 1 học sinh lên bảng giải .
- Cho HS đổi vở để KT bài nhau.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 4: - Yêu cầu học sinh nêu đề bài 
- Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Mời 1HS lên bảng giải.
- chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
 Bài 5: Viết (theo mẫu)
HDHS làm
c) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học. 
- Dặn về nhà bài.
- Hai học sinh lên bảng làm bài.
- Cả lớp theo dõi, nhận xét.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài
HĐ cá nhân
- Một em nêu nội dung bài tập 1.
- Làm mẫu một bài và giải thích tìm tích ta lấy thừa số nhân với thừa số. 
- Cả lớp thực hiện làm vào nháp
- Lần lượt nêu kết quả
Thừa số.
 423
 210
 170
Thừa số.
 2
 3
 5
Tích
 846
 630
 850
- Học sinh tự chữa bài.
HĐ cá nhân
* Học sinh nêu yêu cầu đề.
- 2HS lên bảng làm bài, cả lớp làm trên bảng con.
 x : 3 = 212 x : 5 = 141
 x = 212 x 3 x = 141 x 5
 x = 636 x = 705
HĐ cặp đôi
* Học sinh nêu đề bài.
- Giair vào vở
- Đổi vở, chữa bài.
HĐ nhóm
* Học sinh nêu đề bài .
- Trao đổi phân tích bài rồi giải vào vở
- Một học sinh lên sửa bài, cả lớp giải vào vở.
HĐ cả lớp: HS làm miệng
Số đã cho
6
12
24
Gấp 3 lần
6 x 3= 18
Giảm 3 lần
6 : 3 = 2
- Vài học sinh nhắc lại nội dung bài. 
................................................
Tập đọc - Kể chuyện:
NẮNG PHƯƠNG NAM
A/Mục tiêu bài học :KT:
- Rèn đọc đúng các từ: Uyên, xoắn xuýt, sửng sốt, cuồn cuộn, hớn hở, ...
- Bước đầu diễn tả được giọng các nhân vật trong bài, phân biệt được lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .
- Hiểu được tình cảm đẹp đẽ, thân thiết và gắn bó giữa thiếu nhi hai miền Nam - Bắc 
- Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo ý tóm tắt
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
PC:Biết nhận nhiệm vụ và hån thành nhiệm vụ của mình
 B/Chuẩn bị: GV: Tranh ảnh minh họa trong SGK, ảnh hoa đào, hoa mai. 
C/ Các hoạt động dạy học :
 Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. HĐ khởi động:
- Gọi 3 em đọc thuộc lòng bài: Vẽ quê hương.
+ Vì sao bạn nhỏ vẽ bức tranh quê hương rất đẹp?
2.Hình thành kiến thức
a) Phần giới thiệu :
HĐ1.Luyện đọc. 
* Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài. 
* Luyện đọc câu
- Y/C HS tìm từ ngữ khó đọc, dễ lẫn
* Luyện đọc đoạn
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm. 
-GV theo dõi HS đọc và hướng dẫn ngắt giọng câu khó đọc .
- Luyện đọc đoạn lần 2
- Đọc chú giải
- Gọi một học sinh đọc lại cả bài.
HĐ2) Hướng dẫn tìm hiểu bài : 
- Yêu cầu đọc thầm bài và trả lời nội dung 
+ Trong chuyện có những bạn nhỏ nào ?
- Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 1và TL
+ Uyên và bạn đi đâu vào dịp nào?
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 2 của bài 
+ Nghe đọc thư Vân các bạn ước ao điều gì?
- Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 3: 
+ Phương nghĩ ra sáng kiến gì? Vì sao các bạn lại chọn cành mai làm quà tết cho Vân?
- Mời học sinh đọc yêu cầu 5 của bài. 
- Yêu cầu học sinh phát biểu theo ý cá nhân +Hãy chọn một tên khác cho bài?(HSNK)
* Giáo viên chốt ý chính.
 HĐ3) Luyện đọc lại: 
- Hướng dẫn đọc đúng trong các đoạn.
- Yêu cầu lớp phân các nhóm để đọc bài.
- Mời mỗi nhóm 4 em phân vai thi đọc đoạn 2 
- Giáo viên và lớp theo dõi bình chọn bạn đọc hay nhất.
Kể chuyện :
- Hướng dẫn học sinh quan sát tranh và thực hiện đúng yêu cầu của kiểu bài tập 
- Ý 1: Chuyện xảy ra vào lúc nào?
- Gọi một học sinh nêu nhanh kết quả.
- Ý 2: -Uyên và các bạn đi đâu?
- Ý 3: -Vì sao mọi người sững lại ?
- Yêu cầu cả lớp lắng nghe và nhận xét.
- Mời từng cặp học sinh nhìn tranh tập kể.
- Gọi 4 em tiếp nối nhau tập kể trước lớp theo 4 đoạn.
- Yêu cầu một em kể lại cả câu chuyện 
- Giáo viên cùng lớp bình chọn bạn kể hay nhất.
- Qua bài học trên, giáo dục HS biết bảo vệ cảnh đẹp của quê hương
 đ) Củng cố dặn dò : 
- Qua câu chuyện em có cảm nghĩ gì?
- Về học và xem trước“Cảnh đẹp non sông” 
- 3 em đọc thuộc lòng bài thơ và TLCH. 
- Cả lớp theo dõi bạn đọc bài.
- Lắng nghe
HĐ cá nhân
- Từng HS nối tiếp nhau đọc từng câu, 
- Luyện đọc cá nhân, đồng thanh từ khó
* HĐ cặp đôi
- Nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài
+ Luyện đọc câu khó, dài cá nhân
- Đại diện một số nhóm đọc trước lớp
- HS nhận xét bạn đọc
- HS đọc chú giải - đặt câu một số từ
- Một học sinh đọc lại cả bài.
* HĐ nhóm: Cá nhân tự suy nghĩ từng câu hỏi, trao đổi với bạn bên cạnh, sau đó CTHĐTQ điều hành
- Học sinh đọc thầm cả câu chuyện 
+ Có các bạn Uyên, Phương, Huệ cùng một số bạn thiếu nhi miền Nam.
- Học sinh đọc thầm đoạn 1:
+ Uyên cùng các bạn đi chợ hoa vào ngày 28 tết.
- Học sinh đọc thầm đoạn 2:
+ Gửi cho Vân được ít nắng phương Nam.
- Học sinh đọc thầm đoạn 3
+ Gửi tặng Vân ở ngoài Bắc một cành mai. Vì cành mai sẽ chở nắng phương Nam đến cho Vân 
- Suy nghĩ và nêu lên ý kiến của bản thân.
HĐ nhóm
- Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu 
- Lớp chia nhóm mỗi nhóm 4 bạn tự phân vai.
- Các nhóm cử đại diện 4 em phân theo vai thi đọc diễn cảm câu chuyện.
- Lớp lắng nghe bình chọn bạn đọc hay nhất 
HĐ cặp đôi
- Cả lớp quan sát tranh minh họa của câu chuyện .
- Câu chuyện xảy ra vào ngày 28 tết ở thành phố Hồ Chí Minh 
- Uyên cùng các bạn đi chợ hoa trên đường Nguyễn Huệ.
- Các bạn đang nói chuyện vui vẻ thì sững lại bởi tiếng gọi 
- Thứ tự từng cặp học sinh lên kể một đoạn trước lớp.
- Lần lượt mỗi lần 4 em kể nối tiếp theo 4 đoạn của câu chuyện cho lớp nghe. 
- Lớp theo dõi bình xét bạn kể hay nhất 
- Truyện ca ngợi tình bạn thân thiết, gắn bó giữa thiếu nhi các miền trên đất nước ta.
 Chiều 
Chính tả: (Nghe - viết) CHIỀU TRÊN SÔNG HƯƠNG
I. Mục tiêu:- Rèn kĩ năng nghe - viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi bài “Chiều trên sông Hương”; 
- Rèn kĩ năng nghe- viết đúng chính tả, làm tốt bài tập phân biệt: oc/ooc; tr/ch.
- Giáo dục Hs yêu cảnh đẹp th/nh từ đó yêu quý và có ý thức bảo vệ MT.
NL: Khả năng tự học
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II.Chuẩn bị: -Bảng con
III. Hoạt động dạy- học: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HĐ khởi động:
Đọc: trời xanh, dòng suối, ánh sáng, xứ sở.
2. Hình thành kiến thức
 a. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu.
b. HD nghe- viết: 
MT: H nghe - viết đúng bài chính tả
- Đọc mẫu bài chính tả.
 Dòng sông Hương nổi tiếng ở Huế... 
- Giáo dục HS yêu cảnh đẹp th/nh từ đó yêu quý và có ý thức bảo vệ MT.
- Tác giả tả những hình ảnh và âm thanh nào trên sông Hương?
- Đoạn viết có mấy câu? 
- Chữ nào trong bài viết hoa? Vì sao?
- HD - HS viết đúng: Huế, Cồn Hến, yên tĩnh, lạ lùng, nghi ngút, vắng lặng, lanh canh, thuyền chài, gõ
- Đọc chính tả cho HS viết
- Chấm, chữa 1 số bài nhận xét rút kinh nghiệm 
3. HD làm bài tập:
 Bài 2: Điền vần ooc/oc
MT: H điền đúng vần oc hay ooc 
* Nhận xét, sửa, chốt lời giải đúng, củng cố chính tả: oc/ooc. 
Bài 3: Viết lời giải câu đố sau:
MT: HS giải được câu đố, viết đúng chính tả tr/ch
a) Viết lời giải các câu đố sau: trâu-trầu-trấu
HD: viết lời giải đố vào bảng con.
* Nhận xét, tuyên dương Hs làm đúng; 
- Củng cố p.biệt đọc, viết tr/ch.
4. Củng cố, dặn dò: Nhận xét rút kinh nghiệm về cách viết bài chính tả
- 2H lên bảng, lớp viết bảng con.
- HS lắng nghe.
HĐ cả lớp - cá nhân
- 1Hs đọc lại, lớp đọc thầm.
- HS: khói nghi ngút; tiếng lanh canh của thuyền chài gõ cá
- HS trả lời
- Tìm tiếng, từ dễ sai lẫn viết b.con
- Viết bài vào vở, soát lỗi. 
HĐ cặp đôi
- Đọc, x.đ yêu cầu, 1 em làm vào bảng nhóm, lớp làm vở bài tập.
- Dán bảng, nhận xét, sửa.
- Đọc lại cả bài 
HĐ cá nhân
- Đọc, xác định y/c, làm bảng con.
- Giơ bảng, Hs giải thích.
2- 3 H đọc lại lời giải, chữa trong VBT.
- Ghi nhớ từ ngữ bài 2, 3; HTL câu đố.
 .
Thủ công: CẮT, DÁN CHỮ I, T (tiết 2)
I. Mục tiêu:
Kẻ, cắt, dán được chữ I, T các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng.
HS khéo tay: Kẻ, cắt dán được chữ I, T, các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng
NL: Khả năng tự học
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II. Chuẩn bị: GV:
Mẫu chữ I, T cắt đã dán và mẫu chữ I, T cắt từ giấy màu hoặc giấy trắng. Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ I, T.
Hs: Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo thủ công, hồ dán.
III. Các hoạt động dạy – học: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.HĐ khởi động:
Kiểm tra các thao tác cắt chữ I,T và nhận xét.
3. Hình thành kiến thức 
Hoạt động 3: HS thực hành cắt, dán chữ I, T.
- GV yêu cầu HS nhắc lại và thực hiện các thao tác kẻ, gấp, cắt chữ I, T.
- GV nhận xét và nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ I , T theo quy trình.
HS thực hành :
- GV quan sát, uốn nắn, giúp đỡ HS còn lúng túng.
- GV nhắc HS dán chữ cho cân đối và miết cho phẳng.
- GV đánh giá sản phẩm thực hành của HS.
* Nhận xét- dặn dò:
- GV nhận xét sự chuẩn bị bài, tinh thần thái độ học tập, kết quả thực hành của HS.
- HS nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán các chữ I, T theo quy trình 3 bước.
HĐ cá nhân
- HS thực hành kẻ, cắt, dán chữ I, T.
- HS trưng bày sản phẩm.
- Dặn dò HS giờ học sau mang giấy thủ công, giấy nháp, bút màu, kéo thủ công để học bài “Cắt, dán chữ H, U”.
 ..
Thể dục
ÔN CÁC ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC
CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I: Mục tiêu
 - Ôn 6 động tác đã học của bài thể dục.
 - Chơi trò chơi “Ném trúng đích”
 - Hs thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng
 - Hs tham gia chơi tương đối chủ động, tham gia chơi hào hứng.
 II: Địa điểm, phương tiện:
 Địa điểm: Trên sân trường.
 Phưong tiện: Chuẩn bị một còi kẻ sân dể học và chơi trò chơi
III:Nội dung và phương pháp
Nội dung
Định lượng
Chỉ dẫn phương pháp và tổ chức tập luyện
 1: Phần mở đầu
- Tập hợp lớp, phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học.
 - Đứng tạichỗ vỗ tay và hát 1 bài
 - Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1-2.
 - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình vòng tròn 
 Chơi trò chơi “Chẵn, lẻ”
2:Phần cơ bản:
a: Bài thể dục phát triển chung
 - Ôn 6 động tác đã học: Vươn thở, tay, chân và lưng bụng, toàn thân, .
 + GV hô nhịp cho hs tập 2 lần sau đó cho cán sự hô nhịp các bạn tập, gv theo dõi sửa chữa. 
- Lần 1 gv hô nhịp cả lớp tập
- Lần 2,3 cán sự hô cả lớp tập – gv theo dõi sửa sai cho hs.
 + GV hô nhịp cho học sinh các tổ thi dua tập 6 động tác của bài thể dục
 b :Chơi trò chơi “ ném trúng đích ”
 - Giáo viên tập hợp lớp theo đội hình chơi
 - Nhắc lại cách chơi và luật chơi.
 - Cho học sinh chơi thử 1-2 lần
 - Chơi chính thức theo hình thức thi đua,- Giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
ô Tổ chức đội hình chơi vui vẽ an toàn .
3 :Phần kết thúc:
* Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Học sinh đứng tại chỗ thả lỏng.
- Giáo viên hệ thống lại nội dung bai học.
- GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nha 
5- 6p
18-20 p
4-5'
 Đội hình nhận lớp
 €€€€€€€€€ 
€€€€€€€€€ €€€€€€€€€
 € 
 Đội hình tập luyện
 € € € € € € € 
€ € € € € € € € € € € € € € €
€
 Đội hình trò chơi
€€€€ € 
€€€€ € 
€€€€ € 
 CB v neùm Đích
 Đội hình kết thúc
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€
 €
 .
 Thứ 3 ngày 26 tháng 11 năm 2019
 Tập đọc:
CẢNH ĐẸP NON SÔNG
 A/Mục tiêu bài học: 
 KT:- Rèn đọc đúng các từ: Trấn Vũ, bát ngát, sừng sững, non sông, ...
- Biết đọc ngắt nghỉ đúng các dòng thơ lục bát, thơ 7 chữ trong bài.
- Bước đầu cảm nhận được vẽ đẹp và sự giàu có của các vùng miền trên đất nước ta, từ đó thêm tự hào về quê hương đất nước ( TL: được các câu hởi trong SGK thuộc 2 - 3 câu ca dao trong bài)
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
PC: Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
- GDHS yêu quê hương đất nước. Biết bảo vệ cảnh quan của quê hương mình
 B/ Chuẩn bị: GV: Tranh ảnh về cảnh đẹp được nói đến trong các câu ca dao.
 C/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. HĐ khởi động:
- Gọi 3 em nhìn bảng nối tiếp kể lại 3 đoạn câu chuyện “ Nắng phương Nam “ và TLCH:
+ Vì sao các bạn chọn cành mai làm quà Tết cho Vân?
+ Qua câu chuyện, em hiểu điều gì?
- Nhận xét đánh giá.
2.Hình thành kiến thức
a) Giới thiệu bài:
HĐ1) Luyện đọc:
* Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài. 
* Luyện đọc câu
- Y/C HS tìm từ ngữ khó đọc, dễ lẫn
* Luyện đọc đoạn
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm. 
-GV theo dõi HS đọc và hướng dẫn ngắt giọng câu khó đọc .
- Luyện đọc đoạn lần 2
- Đọc chú giải
- Gọi một học sinh đọc lại cả bài
 HĐ2) Hướng dẫn tìm hiểu bài :
- Yêu cầu đọc thầm toàn bài, TLCH: 
+ Kể tên những vùng trong mỗi câu ca dao ?
+ Mỗi vùng của đất nước ta có cảnh đẹp gì?
+ Theo em, ai đã tô điểm cho non sông ta ngày càng đẹp hơn?(HSNK)
HĐ3) Học thuộc lòng các câu ca dao:
- Hướng dẫn đọc diễn cảm 6 câu ca dao.
- Hướng dẫn HS học thuộc lòng các câu ca dao.
- Tổ chức cho HS thi đọc thuộc lòng 6 câu ca dao.
+ Mời 2 tốp, mỗi tốp 6 em nối tiếp nhau thi đọc thuộc 6 câu ca dao.
+ Mời 3HS thi đọc thuộc cả 6 câu ca dao. 
- Theo dõi bình chọn em đọc tốt nhất. 
HĐ4) Củng cố - Dặn dò:
- Bài học hôm nay giúp em hiểu điều gì?
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới.
- 3 em tiếp nối kể lại các đoạn của câu chuyện và TLCH.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
HĐ cá nhân
- Từng HS nối tiếp nhau đọc từng câu, luyện đọc các từ ở mục A.
- Luyện đọc cá nhân, đồng thanh từ khó
* HĐ cặp đôi
- Nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ trong bài
+ Luyện đọc câu khó, dài cá nhân
- Đại diện một số nhóm đọc trước lớp
- HS nhận xét bạn đọc
- HS đọc chú giải 
- Một học sinh đọc lại cả bài.
* HĐ nhóm: Cá nhân tự suy nghĩ từng câu hỏi, trao đổi với bạn bên cạnh, sau đó CTHĐTQ điều hành
+ Lạng Sơn, Hà Nội, Nghệ An, Hà tĩnh Huế, Đà Nẵng, ...
+ Ở Lạng Sơn: có phố Kì Lừa, có nàng Tô Thị... ; Hà Nội: có Hồ Tây ....
+ Do cha ông ta gây dựng và giữ gìn cho non sông ngày càng đẹp hơn. 
HĐ cả lớp
- Học sinh đọc từng câu rồi cả bài theo hướng dẫn của giáo viên.
+ 2 tốp thi đọc thuộc 6 câu ca dao. 
- 2HS thi đọc thuộc và đọc diễn cảm cả bài.
- Lớp theo dõi, bình chọn bạn đọc đúng,hay 
- Đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp.
....................................................
 Toán:
SO SÁNH SỐ LỚN GẤP MẤY LẦN SỐ BÉ
 A/Mục tiêu bài học :
 KT: HS biết so sánh số lớn gấp mấy lần số bé.
 NL:- Rèn năng lực tự học, hợp tác theo nhóm
 PC: Giups đỡ bạn, biết nhận nhiệm vụ và tự hoàn thành nhiệm vụ của mình
B/ Chuẩn bị 
GV: Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 3 .
HS: Bảng con
C/ Các hoạt động dạy học :	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1.HĐ khởi động:
- Gọi hai em lên bảng làm BT5 tiết trước, mỗi em làm một cột.
- Nhận xét đánh giá.
2.Hình thành kiến thức
 Giới thiệu bài: 
- Giáo viên nêu bài toán .
- Hướng dẫn phân tích bài toán và vẽ sơ đồ minh họa. 
 A 6cm B
 C 2cm D
- Yêu cầu nhìn sơ đồ rút ra nhận xét ? (HSNK)
+ Muốn biết đoạn thẳng AB (6cm) gấp mấy lần đoạn thẳng CD (2cm ) ta làm như thế nào ? 
- Giáo viên kết luận và yêu cầu học sinh nêu cách tìm số lần của số lớn so với số bé.) Luyện tập:
Bài 1: Nêu bài tập trong sách giáo khoa.
+ Muốn biết số chấm tròn màu xanh gấp mấy lần chấm tròn màu trắng ta làm như thế nào ? 
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Mời một học sinh lên bảng giải .
- Yêu cầu lớp đổi chéo vở để kiểm tra .
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2 :
-Yêu cầu đọc bài tập 2 
- Hướng dẫn làm bài tập vào vở .
- Mời một học sinh lên bảng giải bài.
- Gọi học sinh khác nhận xét.
- Nhận xét bài làm của học sinh. 
Bài 3: - Gọi một em nêu bài tập 3.
- Gợi ý học sinh nhìn sơ đồ tóm tắt để đặt đề toán rồi giải bài (HSNK).
- Yêu cầu 2 em nêu bài toán từ sơ đồ tóm tắt. Mời một học sinh lên bảng giải .
- Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn.
- Yêu cầu lớp đổi chéo vở để KT.
 3) Củng cố - Dặn dò:
- Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta làm thế nào?
- Nhận xét đánh giá tiết học 
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- Hai học sinh lên bảng làm bài .
- cả lớp theo dõi nhận xét.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
HĐ cả lớp
- Lớp theo dõi để nắm yêu cầu bài toán .
- Phân tích và vẽ sơ đồ minh họa theo gợi ý của giáo viên .
- Học sinh đo bằng cách lấy đoạn thẳng ngắn CD đặt lên đoạn dài AB lần lượt từ trái sang phải .
- Đoạn thẳng dài AB gấp 3 lần đoạn CD
- Suy nghĩ và nêu: Ta thực hiện phép chia 6 : 2 = 3 ( lần )
* Muốn tìm số lớn gấp mấy lần số bé ta lấy số lớn chia cho số bé .
HĐ cá nhân
* Học sinh nêu yêu cầu bài tập 
- Cả lớp làm vào vở rồi chữa bài .
- Đếm số chấm tròn màu xanh và số chấm tròn màu trắng .
- Lấy số chấm tròn màu xanh chia cho số chấm tròn màu trắng 
6 : 2 = 3 ( lần ) ; 6 : 3 = 2 ( lần )
 16 : 4 = 4 (lần )
HĐ cặp đôi
* Một học sinh nêu đề bài .
- Cả lớp thực hiện vào vở .
- Một học sinh làm ở bảng phụ 
- Lớp nhận xét bài bạn.
HĐ nhóm
* Học sinh đọc yêu cầu bài tập 3.
- Lớp thực hiện làm bài vào vở. 
- Một học sinh giải bài trên bảng 
Giải :
Con lợn nặng gấp con ngỗng số lần là:
42 : 6 = 7 (lần )
Đ/ S: 7 lần
- Vài học sinh nhắc lại nội dung bài. 
 ............................................
Tiếng việt*: ÔN TẬP
I. Mục tiêu bài học: - Ôn mẫu câu:Ai làm gì?Mở rộng vốn từ về qưê hương
 NL: Kĩ năng tự học, hợp tác theo nhóm
PC: Rèn chữ viết đúng đẹp, giáo dục học sinh biết giữ vở sạch chữ đẹp
II ,Chuẩn bị : Hệ thống bài tập
III, Hoạt động dạy học:
1,Giới thiệu bài 
2 , Hướng dẫn ôn tập
- Yêu cầu hs làm các bài tập sau vào vở
*. Bài 1 : Gạch dưới các từ ngữ chỉ hoạt động trong các câu dưới đây:
-Gió gầm như con cọp chạy ầm ầm, gặp cái gì cũng xô ngã.
- Buổi chiều sương bay mù mịt như là khói bay.
- Ngựa phi nhanh như tên bay.
* Bài 2: Viết vào dòng trống những từ ngữ chỉ hoạt động của các con vật để tạo thành câu :
- Trên trời , những đàn chim 
- Trong vườn chuối, gà mẹ , gà con .
- Ngoài sân, chú mèo .
* Bài 3: Tìm từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành câu nói về cảnh vật quê hương:
 - ..rậm rạp, um tùm.
- ..rì rào trong gió.
- .lăn tăn gợn sóng.
- .nhấp nhô trên sóng.
3, Dặn dò: nhận xét tiết học
HĐ cá nhân
- Cả lớp làm bài vào vở, hs yếu đọc lại các từ chỉ hoạt động
HĐ cặp đôi
- 1 hs làm bài ở bảng , cả lớp làm bài vào vở 
-Chữa bài 
HĐ nhóm
- HS làm bài vào vở- chữa bài
- Cây cối ..
-Luỹ tre, hàng cây .
- Mặt hồ .
- Con thuyền 
.........................................
Chiều
 Tự nhiên và xã hội : PHÒNG CHÁY KHI Ở NHÀ
 I. Mục tiêu bài học :
KT:- Nêu được những việc nên và không nên làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà. - Biết cách xử lí khi cháy . 
- HS nêu được một số thiệt hại do cháy gây ra.
Nl: +Hợp tác trong nhóm, lớp để chia sẻ
PC:Giúp đỡ bạn, biết nhận nhiệm vụ và tự hoàn thành nhiệm vụ của mình
- GDHS : SDNL TK và HQ cách đề phòng khi đun nấu 
 II. Chuẩn bị 
GV và HS: Bức tranh trong SGK trang 44 và 45, sưu tầm các vật dễ gây cháy.
 III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1) HĐ khởi động:
- Mối quan hệ họ nội , họ ngoại
2).Hình thành kiến thức
 a) Giới thiệu bài: ...
b) Các hoạt động:
 Hoạt động 1: Làm việc với SGK và các thông tin sưu tầm được về thiệt hại do cháy gây ra.
 Bước 1 Làm việc theo cặp .
- Tổ chức học sinh thảo luận theo từng cặp .
- Yêu cầu nhóm trưởng điều khiển nhóm mình quan sát hình 1 và hình 2 trang 44 và 45 để hỏi và trả lời với nhau: 
+ Em bé trong hình 1 có thể gặp tai nạn gì ?
+ Chỉ ra những vật dễ cháy có trong hình 1 ?
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu can dầu hỏa hoặc đống củi khô bị bắt lửa ?
+ Theo bạn bếp ở hình 1 hay hình 2 an toàn hơn trong việc phòng cháy ? Vì sao ?
 Bước 2 : 
- Yêu cầu một số HS trình bày kết quả. 
- Yêu cầu cặp khác bổ sung ý kiến. 
- Kết luận: Bếp ở hình 2 an toàn hơn vì mọi đồ dùng được xếp đặt gọn gàng, ngăn nắp, các chất đễ bắt lửa được để xa bếp.
 Bước 3: - Yêu cầu học sinh kể ra vài câu chuyện về thiệt hại do cháy gây ra mà em được chúng kiến hay biết được qua các thông tin đại chúng.
- GV kể, phân tích nguyên nhân và hậu quả do cháy gây ra.
Hoạt động 2: - Thảo luận và đóng vai.
 Bước 1: Động não .
- Giáo viên đặt vấn đề với cả lớp: 
+ Cái gì có thể gây cháy bất ngờ ở nhà bạn ?
Bước2 :Thảo luận nhóm và đóng vai .
+ Nhóm 1: Bạn sẽ làm gì khi thấy diêm hoặc bật lửa vứt lung tung trong nhà mình.
+ Nhóm 2: Theo em những thứ dễ bắt lửa như xăng, đầu hỏa nên được cất giữ ở đâu trong nhà?
+ Nhóm 3: Trong khi đun nấu, bạn và những người trong gia đình cần chú ý điều gì để phòng cháy?
Bước 3:- Gọi đại diện từng nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình .
- HSKT: Nghe và chú ý
 * GV nêu kết luận .
2. Củng cố - dặn dò:
- Cho liên hệ với cuộc sống và giáo dục có ý thức SDNLTK-HQ và phòng chống cháy trong gia đình mình. 
- Dặn : Sử dụng những kiển thức đã học vào thực tế cuộc sống.
-Nêu mqh họ nội ,họ ngoại của mình
- Nghe , nhắc lại mục bài
HĐ cặp đôi
-Từng cặp thảo luận theo hướng dẫn của giáo viên. 
- Các nhóm cử ra nhóm trưởng để điều khiển nhóm thảo luận và hoàn thành bài tập thông qua quan sát tranh.
- Lần lượt một số em đại diện các nhóm lên báo cáo trước lớp - Lớp theo dõi và nhận xét bổ sung. 
- HS kể những câu chuyện do cháy gây ra, nêu nguyên nhân gây cháy, tác hại của việc gây cháy và cách đề phòng.
HĐ nhóm
- Lần lượt từng em nêu lên các vật có thể bất ngờ gây cháy ở gia đình mình .
- Các nhóm thảo luận theo từng câu hỏi gợi ý mà giáo viên ghi trong phiếu .
- Lần lượt từng nhóm trình bày trước lớp.
- Lớp theo dõi nhận xét và bình chọn nhóm trả lời hay nhất .
- Nghe , nhớ
- Liên hệ thực tế.
- Lắng nghe.
 Thứ 4 ngày 27 tháng 11 năm 2019
Thể dục: ĐÔNG TÁC NHẢY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIÊN CHUNG
I: Mục tiêu
 . - Ôn 6 động tác đã học của bài thể dục.
 - Học động tác nhảy. 
 - Chơi trò chơi “Ném chúng đích”
 - Hs thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng
 - Hs tham gia chơi tương đối chủ động, tham gia chơi hào hứng.
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
 II: Địa điểm, phương tiện:
 Địa điểm: Trên sân trường.
 Phưong tiện: Chuẩn bị một còi kẻ sân dể học và chơi trò chơi
III:Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Chỉ dẫn phương pháp và tổ chức tập luyện
 1: Phần mở đầu
- Tập hợp lớp, phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học.
 - Đứng tạichỗ vỗ tay và hát 1 bài
 - Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1-2.
 - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình vòng tròn 
 Chơi trò chơi “Chẵn, lẻ”
2:Phần cơ bản:
a: Bài thể dục phát triển chung
 - Ôn 6 động tác đã học: Vươn thở, tay, chân và lưng bụng, toàn thân, .
 + GV hô nhịp cho hs tập 2 lần sau đó cho cán sự hô nhịp các bạn tập, gv theo dõi sửa chữa. 
- Lần 1 gv hô nhịp cả lớp tập
- Lần 2,3 cán sự hô cả lớp tập – gv theo dõi sửa sai cho hs.
 Học động tác nhảy
 - Gv hướng dẩn học sinh học động tác nhảy
 + Chia theo tổ tập luyện 
 - Tổ trưởng điều khiển 
 + GV hô nhịp cho học sinh các tổ thi dua tập 7 động tác của bài thể dục
 b :Chơi trò chơi “ ném trúng đích ”
 - Giáo viên tập hợp lớp theo đội hình chơi
 - Nhắc lại cách chơi và luật chơi.
 - Cho học sinh chơi thử 1-2 lần
 - Chơi chính thức theo hình thức thi đua,- Giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
ô Tổ chức đội hình chơi vui vẽ an toàn .
3 :Phần kết thúc:
* Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Học sinh đứng tại chỗ thả lỏng.
- Giáo viên hệ thống lại nội dung bai học.
- GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nha 
5- 6p
18-20 p
4-6 p
 Đội hình nhận lớp
 €€€€€€€€€ 
€€€€€€€€€ €€€€€€€€€
 €
 Đội hình tập luyện
 € € € € € € € 
€ € € € € € € € € € € € € € €
€
Tổ 1 €€€€€€ €
 €
 €
 €
 €
 € 
Tổ 2 €€€€€€ Tổ 3
 Đội hình trò chơi
€€€€ € 
€€€€ € 
€€€€ € 
 CB v neùm Đích
 Đội hình kết thúc
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€
 €
 ..
Luyện từ và câu : ÔN TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG , TRẠNG THÁI
VÀ PHÉP SO SÁNH
 I. Mục tiêu bài học : 
KT:- Nhận biết được các từ chỉ hoạt động , trạng thái trong khổ thơ ( BT1).
- Biết thêm được một kiểu sosánh so sánh hoạt động với hoạt động (BT2). Chọn được từ ngữ thích hợp để ghép thành câu (BT3)
NL:- Rèn NL tự học, hợp tác theo nhóm
PC: Giups đỡ bạn, biết nhận nhiệm vụ và tự hoàn thành nhiệm vụ của mình
 II.Chuẩn bị:
 GV: -Bảng nhóm viết sẵn bài tập 1. Ba tờ giấy khổ to viết bài tập 2.
 HS: - VBTTV in.
 III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HĐ khởi động
- Yêu cầu 2 HS làm lại BT2 tiết trước.
 2.Hình thành kiến thức
a) Giới thiệu bài:...
 b)Hướng dẫn học sinh làm bài tập:
Bài 1:- Yêu cầu đọc nội dung bài tập 1.
- Yêu cầu lớp làm vào vở bài tập.
- Mời 1 học sinh lên làm trên bảng .
 - Giáo viên chốt lại lời giải đúng .
- Yêu cầu cả lớp chữa bài trong vở 
 Bài 2 :- Yêu cầu một em đọc đề bài tập 
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm .
- HS làm vào vở
- 1 em làm vào tờ phiếu lớn 
- Giáo viên và học sinh theo dõi nhận xét 
 Bài 3: -Yêu cầu học sinh đọc bài tập 3 
- Yêu cầu lớp làm vào vở bài tập.
- Mời 2 em lên bảng nối nhanh, đúng vào các tờ giấy dán trên bảng.
- Nhận xét và chốt lại lời giải đúng .
 - HSKT: Viết bài ở vở ô li
c) Củng cố - Dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài học .
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học .
- Dặn về nhà chuẩn bị bài sau.
- 2HS lên bảng làm bài.
- Cả theo dõi nhận xét.
- Cả lớp theo dõi giới thiệu bài. 
HĐ cặp đôi
- Một em nêu yêu cầu bài tập1 .
- Cả lớp đọc thầm bài tập .
- Học sinh làm bài tập vào vở .
- Một học sinh lên làm trên bảng.
- Lớp nhận xét bổ sung: Từ chỉ hoạt động là chạy, lăn.
HĐ cá nhân
- Một em đọc bài tập 2 .
Lớp theo dõi và đọc thầm theo . Cả lớp hoàn thành bài tập .
- Các từ chỉ hoạt động và phép so sánh trong bài là : 
Vật
HĐ
S S
HĐ
Con trâu
Đi 
Như
Đập đất
Tàu cau
Vươn 
Như
Tay vẫy
Xuồng 
Đậu
Như
nằm
HĐ nhóm
- Học sinh đọc nội dung bài tập 3 .
- Cả lớp tự làm bài.
- 2HS lên bảng làm thi làm bài: nối nhanh các TN thích hợp ở cột A với từ ngữ ở cột B.
- Lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
- Củng cố bài.
- Nghe .
- Về nhà đọc lại các BT đã làm.
 ............................................... 
Toán: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu bài học
KT:Giúp Hs củng cố:
- Bài toán so sánh số lớn gấp mấy lần số bé.
- Phân biệt giữa so sánh số lớn gấp mấy lần số bé và so sánh số lớn hơn số bé bao nhiêu đơn vị.
 NL:- Rèn năng lực tự học, hợp tác theo nhóm
 PC: Giups đỡ bạn, biết nhận nhiệm vụ và tự hoàn thành nhiệm vụ của mình
II. Chuẩn bị
* GV: Bảng phụ, phấn màu.* HS: VBT, bảng con.
III. Các hoạt động dạy học:
1. HĐ khởi động:
Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm thế nào?
- Nhận xét 
2. Luyện tập
Giới thiệu bài – ghi tựa.
Bài 1: HS lên bảng giải
- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại cách so sánh số lớn gấp mấy lần số bé.
- Gv yêu cầu Hs làm vào vở. Một HS lên bảng giải 
Bài 2: HS giải
- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài.
- Gv yêu cầu Hs 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_12_nam_hoc_2018_2019.doc