Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 buổi chiều - Tuần 24 - Năm học 2017-2018 - Đặng Văn Tỉnh

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 buổi chiều - Tuần 24 - Năm học 2017-2018 - Đặng Văn Tỉnh

Hoạt động dạy Hoạt động học

A. Kiểm tra bài cũ :

- Vì sao cần tôn trọng đám tang ?

- GV nhận xét

B. Bài mới :

HĐ 1: Bày tỏ ý kiến

- GV lần lượt các ý kiến, yêu cầu HS suy nghĩ bày tỏ thái độ bằng cách: Tán thành giơ bìa màu đỏ, không tán thành giơ bìa màu xanh, lưỡng lự giơ màu trắng.

- GV nhận xét và yêu cầu giải thích lý do.

- GV kết luận.

Nên tán thành với các ý kiến b, c

không tán thành với ý kiến a.

HĐ 2: Xử lý tình huống

- GV chia nhóm, phát phiếu giao việc cho từng nhóm, thảo luận các tình huống.

- Các nhóm thảo luận

- Đại diện từng nhóm trình bày kết quả thảo luận.

- GV nhận xét kết luận.

HĐ3. Trò chơi nên và không nên

- GV chia nhóm phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy to, bút dạ và phổ biến luật chơi: Trong 5 phút các nhóm liệt kê những việc nên làm và không nên làm khi gặp đám tang.

- Cả lớp nhận xét đánh giá

- GV nhận xét khen những nhóm thắng cuộc.

C. cđng c dỈn dß

- Vì sao phải tôn trọng đám tang.

- Cần phải làm gì để thể hiện sự tôn trọng đám tang

- H­íng dn vỊ nhµ: Mçi nhm HS s­u tÇm, t×m hiĨu vỊ nỊn v¨n ho¸, vỊ cuc sng vµ hc tp, vỊ nguyƯn vng . cđa thiu nhi mt s n­íc ®Ĩ tit sau giíi thiƯu tr­íc líp.

2- 3 HS trả lời – Lớp nhận xét

- HS bày tỏ thái độ.

- HS thảo luận trong 5 phút

- 4 nhóm - Cả lớp trao đổi nhận xét

- HS tiến hành chơi.

- HS TL

- Về nh chuẩn bị bi

 

doc 18 trang ducthuan 04/08/2022 3030
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 buổi chiều - Tuần 24 - Năm học 2017-2018 - Đặng Văn Tỉnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 23
Thứ hai ngày .. th¸ng 2 n¨m 2018
ĐẠO ĐỨC 
Tôn trọng đám tang (Tiết2)
I. MỤC TIÊU 
1) Học sinh hiểu :
- Đám tang là lễ chôn cất người đã chết, là một sự kiện đau buồn đối với người thân của họ.
- Tôn trọng đám tang là không làm gì xúc phạm đến tang lễ chôn cất người 
2) Học sinh biết ứng xử đúng khi gặp đám tang.
3) Học sinh có thái độ tôn trọng đám tang, cảm thông với nỗi đau khổ của những gia đình có người vừa mất.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh minh họa, phiếu học tập.
- Các tấm bìa xanh, đỏ, trắng.
III. CÁC HOẠT ĐỘN DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Kiểm tra bài cũ :
- Vì sao cần tôn trọng đám tang ?
- GV nhận xét 
B. Bài mới : 
HĐ 1: Bày tỏ ý kiến
- GV lần lượt các ý kiến, yêu cầu HS suy nghĩ bày tỏ thái độ bằng cách: Tán thành giơ bìa màu đỏ, không tán thành giơ bìa màu xanh, lưỡng lự giơ màu trắng.
- GV nhận xét và yêu cầu giải thích lý do.
- GV kết luận.
Nên tán thành với các ý kiến b, c
không tán thành với ý kiến a.
HĐ 2: Xử lý tình huống
- GV chia nhóm, phát phiếu giao việc cho từng nhóm, thảo luận các tình huống.
- Các nhóm thảo luận
- Đại diện từng nhóøm trình bày kết quả thảo luận.
- GV nhận xét kết luận.
HĐ3. Trò chơi nên và không nên
- GV chia nhóm phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy to, bút dạ và phổ biến luật chơi: Trong 5 phút các nhóm liệt kê những việc nên làm và không nên làm khi gặp đám tang.
- Cả lớp nhận xét đánh giá
- GV nhận xét khen những nhóm thắng cuộc.
C. cđng cè dỈn dß
- Vì sao phải tôn trọng đám tang.
- Cần phải làm gì để thể hiện sự tôn trọng đám tang
- H­íng dÉn vỊ nhµ: Mçi nhãm HS s­u tÇm, t×m hiĨu vỊ nỊn v¨n ho¸, vỊ cuéc sèng vµ häc tËp, vỊ nguyƯn väng .... cđa thiÕu nhi mét sè n­íc ®Ĩ tiÕt sau giíi thiƯu tr­íc líp.
2- 3 HS trả lời – Lớp nhận xét 
- HS bày tỏ thái độ.
- HS thảo luận trong 5 phút
- 4 nhóm - Cả lớp trao đổi nhận xét
- HS tiến hành chơi.
- HS TL
- Về nhà chuẩn bị bài
 HƯỚNG DẪN HỌC
I. Yªu cÇu: Giúp HS 
- Hồn thành các bài học trong ngày.
-Rèn kĩ năng đọc trơi chảy tồn bộ bài: §èi ®¸p víi Vua. Kể lại được từng đoạn theo tranh.
- Luyện kü n¨ng thùc hiƯn phÐp chia sè cã 4 ch÷ sè cho sè cã mét ch÷ sè (tr­êng hỵp cã ch÷ sè 0 ). VËn dơng vµo gi¶i to¸n cã hai phÐp tÝnh.
- HS say mê học tập.
II. §å dïng d¹y häc:
- Phấn màu
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc	 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Hướng dẫn HS hồn thành bài :
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhĩm báo cáo KQ
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
...........................................................................................................................
- Yêu cầu HS hồn thành nốt bài buổi sáng. 
B. Ơn luyện: ( nếu cịn thời gian)
*Tiếng Việt
- HS luyện đọc diễn cảm và luyện kể
chuyện bài : Đối đáp với vua
- Gọi HS nhận xét bình chọn cá nhân, 
nhĩm đọc đúng và hay nhất.
* Tốn
Bài 1: Tính
 2004 - ( 5 + 5 + 5 + + 5)
 50 số 5
= 2004 - 5 x 50
= 2004 - 250
= 1754
b. 1850 + 4 - ( 4 + 4 + 4 + + 4)
 Cĩ 100 số 4
= 1850 + 4 - 400
= 1854 - 400
= 1454
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Bài yêu cầu làm gì?
- Trong biểu thức cĩ dấu ngoặc đơn ta làm như thế nào?
- Trong một phép cộng cĩ nhiều số hạng bằng nhau ta cĩ thể chuyển thành phép nhân bằng cách nào?
Bài 2: Cã một số lít dầu, nếu chia đều vào các thùng như nhau, mỗi thùng 9 lít dầu thì được 8 thùng và cịn thừa 8 lít. Hỏi nếu chia số dầu đĩ vào loại thùng đựng được 8 lít thì cần bao nhiêu thùng?
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài và chữa bài
- Gọi HS nhận xét – GV chốt KQ
* Đạo đức : 
- Khi gặp đám tang chúng ta cần phải làm gì ?
 C. Củng cố dăn dị: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhĩm báo cáo KQ
- HS hồn thành nốt bài buổi sáng 
- HS thực hiện 
- HS nhận xét bình chọn cá nhân 
kể đúng và hay nhất
+ HS làm bài và chữa bài
+ Lớp nhận xét, chữa bài.
- Trong biểu thức cĩ dấu ngoặc đơn ta làm trong ngoặc đơn trước ngồi ngoặc đơn sau.
- Lấy giá trị của một số hạng nhân với số số hạng
- HS làm bài và chữa bài
Bµi gi¶i
 Cã sè dầu lµ:
9 x 8 + 8 = 80 ( lít)
 Nếu chia số dầu đĩ vào loại thùng đựng được 8 lít thì cần số thùng là: 
 80 : 8 = 10 ( thùng)
 §¸p sè: 10 thùng
- HS nêu
- Về nhà ơn bài.
 THỂ DỤC
Nhảy dây kiểu chụm hai chân
Trị chơi : "Ném bĩng trúng đích"
I. MỤC TIÊU
- Ơn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Chơi trị chơi “Ném bĩng trúng đích”. Yêu cầu biết chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chính xác.
- HS cĩ ý thức RLTT
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trờng vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an tồn luyện tập.
- Phương tiện: Cịi, dụng cụ, 2 em một dây nhảy và mỗi đội 1 quả bĩng (loại bĩng ném để chơi trị chơi).
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Hoạt động của GV
ĐL
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu:
 GV tập trung HS phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
 GV cho HS khởi động.
2. Phần cơ bản:
 GV nêu yêu cầu.
 GV đi từng tổ kiểm tra nhắc nhở HS luyện tập cho tốt.
 Cả lớp và GV nhận xét bình chọn nhĩm, cá nhân nhảy đẹp nhất 
 GV nêu tên trị chơi và giải thích cách chơi.
 GV cho HS tập động tác ngắm đích, ném và phối hợp thân người rơi tập động tác ném vào đích.
 Gọi HS khá làm mẫu.
 GV theo dõi các tổ chơi và nhắc nhở HS chơi cho đúng luật.
3. Phần kết thúc:
 GV hệ thống nội dung bài.
 GV nhận xét giờ học.
1-2’
1’
2’
10-12’
8-10’
1-2’
1’
1- 2’
2’
+ HS tập trung nghe GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
+ Tập bài thể dục phát triển chung 1 lần 2 x 8 nhịp
+ Chơi trị chơi “Kéo cưa lừa xẻ” 
+ Chạy chậm trên 1 hàng xung quanh sân tập.
- Ơn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân.
+ HS luyện tập theo nhĩm.
+ HS luyện tập theo đội.
+ HS thi nhảy dây giữa các tổ, đội và cá nhân.
+ HS thi nhảy đồng loạt giữa các tổ.
+ HS khởi động các khớp cổ tay, cánh tay, chân.
- Chơi trị chơi “Ném bĩng trúng đích”
+ HS tập động tác ngắm đích, ném và phối hợp thân người rơi tập động tác ném vào đích.
+ HS khá làm mẫu.
+ HS chơi trị chơi theo tổ.
+ HS các tổ thi đua chơi trị chơi.
+ HS đi thường theo nhịp, vừa đi vừa hát theo đội hình tự nhiên (hoặc vịng trịn).
+ Đứng tại chỗ thực hiện một số động tác nhảy thả lỏng do GV chọn
+ HS về nhà luyện nhảy dây và ném bĩng.
Sinh ho¹t tËp thĨ
Chủ đề: Em yêu tổ quốc Việt Nam - Mừng Đảng, mừng xuân
I. MỤC TIÊU
-Giúp hs tìm hiểu rỏ vai trị, cơng ơn của Đảng đối với quê hương đất nước.
- Những nét đẹp truyền thống văn hĩa của dân tộc Việt Nam.
-Giúp hs tự hào, giữ gìn , phát huy các truyền thống tốt đẹp đĩ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1) Khởi động: Cả lớp đồng thanh hát bài: Em là mần non của đảng
 ? Nội dung bài hát là gì.
+ Niềm vui sướng của các em bé đựơc sinh ra khi cĩ Đảng và như những búp măng non lớn lên trong vườn xuân cuả Cách mạng
+ Lịng biết ơn của các bạn nhỏ đối với Đảng 	
GV: Trong khơng khí tràn ngập niềm vui đĩn tết cổ truyền của dân tộc, mừng đảng, mừng xuân, mừng những thành tựu năm 2016 của đất nước, tồn dân, tồn quân đang hướng tới kỉ niệm 87 năm ngày thành lập đảng cộng sản việt nam (03/02/1930 – 03/02/2017). Đảng ra đời là sự kiện lịch sử trọng đại, là bước ngoặt lớn trong lịch sử cách mạng nước ta. Để thể hiện tình yêu đối với đảng, với đất nước chúng ta hãy đến với các tiết mục văn nghệ do các bạn trong lớp biểu diễn 
2) Nội dung sinh hoạt:
a, Hoạt động 1: Giao lưu văn nghệ
- GV cho HS lên đọc thơ, hát, múa các bài hát về mừng xuân, đất nước 
Hoạt động 2: Hái hoa dân chủ
- Ở hoạt động cơ sẽ cho các con chơi trị chơi “ Hái hoa dân chủ”. Các con cĩ thích chơi khơng?
- Luật chơi như sau: Lần lượt từng em lên hái hoa. Em nào hái được hoa thì đọc to yêu cầu cho cả lớp cùng nghe. Sau đĩ suy nghĩ trong vịng 30 giây rồi trình bày câu trả lời trước lớp. Em nào trả lời đúng thì được khen và được một phần thưởng.
- Trị chơi bắt đầu:
C1: Mùa xuân bắt đầu từ tháng nào đến tháng nào trong năm? ( Tháng 1 đến tháng 3 âm lịch)
C2: Mùa xuân cĩ ngày tết gì của tồn dân? ( Tết nguyên đán)
C3: Điền từ cịn thiếu vào câu thơ sau
“Thịt mỡ, ., câu đối đỏ.
Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh
 ( dưa hành)
C4: Em hãy cho biết ai là người sáng lập ra Đảng cộng sản Việt Nam? ( Nguyễn Ái Quốc, Bác Hồ .)
C5: Đảng cộng sản Việt nam thành lập vào ngày, tháng, năm nào? ( 3/ 2/ 1930)
- Tính đến nay Đảng đã thành lập được bao nhiêu năm? ( 17 năm)
C6: Tổng bí thư đầu tiên của Đảng cộng sản Việt Nam là ai? ( Trần phú)
C7: Bạn hãy cho biết ai là bí thư chi bộ của trường tiểu học Văn Khê? ( Cơ Trần Thị Mai Hương)
C8: Em hãy kể những niềm vui khi mùa xuân về? 
C9: Bạn hay cho biết bài hát tiến quân ca là của nhạc sĩ nào? ( Văn Cao)
C10: Bạn hãy giải câu đố sau:
 Đố ai nêu lá quốc kì
Mê Linh đất cũ cịn ghi muơn đời
Yếm, khăn đội đá vá trời
Giặc Tơ mất vía rụng rời thốt thân?
 (Là ai? - Hai Bà Trưng)
3. Củng cố, dặn dị:
- Cơ giáo và cả lớp hát vang bài hát: Xuân ơi xuân đã về
- Dặn dị học sinh về chuẩn bị bài sau. 
 Thứ ba ngày .. th¸ng 2 n¨m 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Yªu cÇu: Giúp HS 
- Hồn thành các bài học trong ngày.
- Luyện đọc bài: Tiếng đàn
- Rèn kĩ năng làm bµi tËp ®iỊn c¸c ©m dƠ lÉn s/x.
- Cđng cè cho hs vỊ phÐp nh©n, chia sè cã bèn ch÷ sè víi sè cã 1 ch÷ sè và giải tốn liên quan.
- Củng cố về cách đan nong đơi.
- HS say mê học tập.
II. §å dïng d¹y häc:
 - Bảng phụ
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc	 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Hướng dẫn HS hồn thành bài :
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhĩm báo cáo KQ
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
- Yêu cầu HS hồn thành nốt bài buổi sáng. 
B. Ơn luyện: ( nếu cịn thời gian)
1.Tập đọc : 
- Luyện đọc bài : Tiếng đàn.
- Gọi HS nhận xét bình chọn cá nhân, 
nhĩm đọc đúng và hay nhất.
2. Chính tả
* Điền vào chỗ trống s hoặc x :
 âu bọ âu kim củ...ắn ...ắn tay áo
...inh sống . ..inh đẹp ..át gạo át bên cạnh
3. Tốn
Bµi 1: §Ỉt tÝnh råi tÝnh:
a) 3247 - 6723 : 3 + 4768 x 2	
b) 2346 + (8742 : 2 - 4371)
c) 7348 x ( 250 x 2 - 500 )	
d) (2118 : 6 ) x ( 10000 - 2500 x 4)
Bài 2: Lúc đầu nhà trường thuê ba xe ơ tơ để chở vừa đủ 120 học sinh khối lớp 3 đi tham quan. Sau đĩ, cĩ thêm 80 học sinh khối lớp 4 đi cùng. Hỏi phải thuê tất cả bao nhiêu ơ tơ cùng loại để chở hết học sinh khối lớp 3 và lớp 4 đi tham quan?
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài và chữa bài
- Gọi HS nhận xét – GV chốt KQ
C. Củng cố dăn dị: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhĩm báo cáo KQ
- HS hồn thành nốt bài buổi sáng 
- HS đọc bài .
- HS nhận xét bình chọn cá nhân, nhĩm đọc đúng và hay nhất.
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài - chữa, nhận xét.
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài - chữa, nhận xét.
- HS làm bài và chữa bài.
Bài giải
Một xe chở được số người là:
 120 : 3 = 40 ( bạn)
Tổng số học sinh đi tham quan là:
 120 + 80 = 200 ( bạn)
Số ơ tơ cần cĩ để chở hết số HS là:
 200 : 40 = 5 ( cái)
 ĐS: 5 cái ơ tơ
- Về nhà ơn bài.
 TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài: Hoa
I. Mơc tiªu
1.Kiến thức: 
Biết quan sát, so sánh để tìm ra sự khác nhau về màu sắc, mùi hương của một số loại hoa. Kể tên một số bộ phận thường cĩ của một số lồi hoa.Biết ích lợi của hoa.
2.Kĩ năng: 
Phân loại các lồi hoa sưu tầm được.
3.Thái độ: 
GD học sinh biết chăm sĩc và bảo vệ các lồi hoa
II. §å dïng d¹y häc
 - Giáo viên: Hình trong SGK (tr 90,91)	
 Học sinh: Mang đến lớp một số bơng hoa
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
1. ỉn ®Þnh:
2. Bµi cị:
Nêu quá trình quang hợp và hơ hấp của lá cây.
 Nhận xét- Đánh giá
3.Bài mới:
Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu – ghi tựa
Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận
- Kể tên một số bộ phận thường thấy của một số lồi hoa.
Bổ sung, kết luận - GDHS
Hoạt động 2: Làm việc với vật thật
+ Kết luận: Cĩ rất nhiều loại hoa, mỗi loại cĩ một tên gọi, hình dáng, màu sắc, hương thơm riêng.
Hoạt động 3: Thảo luận cả lớp
- Hoa cĩ chức năng gì? (Hoa cĩ chức năng sinh sản)
- Nêu ích lợi của hoa.(Hoa dùng làm thức ăn, trang trí, làm thuốc,...)
Yêu cầu HS kể tên và ích lợi của một số lồi hoa mà em biết.
+ Kết luận: Hoa là cơ quan sinh sản của cây dược dùng để trang trí, làm nước hoa, làm thuốc, làm thức ăn và nhiều việc khác.
4.Củng cố, dặn dị:
- GV hệ thống tồn bài, nhận xét giờ học, GDHS sau bài học.
- GV nhắc HS về nhà học bài
- 1 HS trả lời - nhận xét
- Lắng nghe
- 2 em nêu y/c
- Quan sát hình trong SGK và ngồi thực tế
- Thảo luận
- Trình bày - Nhận xét
- Sưu tầm và phân loại hoa mang đến lớp
- Đại diện nhĩm trình bày
- Nhận xét
- Trả lời
- Trả lời
- Nhận xét
- Trả lời- Nhận xét, bổ sung
- 2 HS đọc phần kết luận trong SGK
- 2 nhắc lại nội dung bài
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
TIẾNG ANH
( GV bộ mơn soạn và dạy)
THỂ DỤC
( GV bộ mơn soạn và dạy) 
 Thø tư ngµy 21 th¸ng 2 n¨m 2018
TIN
( GV bộ mơn soạn và dạy)
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Hồn thành các bài học trong ngày.
- Luyện chữ viết cho HS
- Rèn kĩ năng cách xem giờ và rèn kĩ năng nhận biết số La mã
- HS say mê học tập.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A . Hướng dẫn HS hồn thành bài :
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhĩm báo cáo KQ
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
.............................................................................................................................
- Yêu cầu HS hồn thành nốt bài buổi sáng. 
B. Ơn luyện: ( nếu cịn thời gian)
* Mơn Tiếng Việt
- GV cho HS viết một đoạn trong bài : Mặt trời mọc ở đằng .....Tây !
* Mơn Tốn : 
Bài 1: a) Viết cách đọc số La Mã sau:
 I : Một IX : Bốn
 III : Ba XI : Mười một
 V : Năm IX : Chín
 X : Mười II : Hai
 VI : Sáu VII : Bảy
 XII : Mời hai VIII : Tám
b) Luyện đọc các số La Mã.
Bài 2: Viết các số V, IV, XI, III, VII, IX, theo thứ tự từ lớn đến bé.
 - Gọi HS đọc yêu cầu 
- Yêu cầu HS làm bài và chữa bài
- Gọi HS nhận xét- GV nhận xét và chốt 
C. Củng cố dăn dị: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhĩm báo cáo KQ
- HS hồn thành nốt bài buổi sáng 
- HS viết bài
- Đổi vở kiểm tra lỗi sai cho HS
- Lớp làm bài và chữa bài
- HS nhận xét và bổ sung
- Lớp làm bài và chữa bài
Bài giải
Các số xếp theo thứ tự từ lớn đến bé là : XI ; IX ; VII ; V ; IV ; III.
- Về nhà ơn bài.
 SINH HOẠT TẬP THỂ
Dạy múa dân vũ bài : Như hoa mùa xuân
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Hiểu và tự hào về truyền thống lịch sử, đất nước, con người Việt Nam 
- HS cĩ ý thức bảo vệ tổ quốc Việt Nam
- HS mạnh dạn, tự tin, sáng tạo.
II. ĐỒ DÙNG
- Video bài múa dân vũ : Như hoa mùa xuân
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- GV dạy HS múa dân vũ bài : Như hoa mùa xuân theo video
 Thø n¨m ngµy 22 th¸ng 2 n¨m 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU: Giúp HS 
- Hồn thành các bài học trong ngày.
- Rèn kĩ năng nhận biết các số từ I đến XII (để xem được đồng hồ), số XX, XXI để đọc và viết về thế kỉ XX, thế kỉ XXI. Tính giá trị của biểu thức
- Ơn các từ ngữ về nghệ thuật. Rèn cách sử dụng dấu phẩy. 
 - Say mê học tập.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A . Hướng dẫn HS hồn thành bài :
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhĩm báo cáo KQ
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
- Yêu cầu HS hồn thành nốt bài buổi sáng. 
B. Ơn luyện: ( nếu cịn thời gian)
* Mơn Tốn
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
1243 : 4 2401 : 3 1862 : 4 1082 : 6 
Bài 2. Một thửa ruộng hình chữ nhật cĩ chiều dài 2440 m, chiều rộng bằng 1/4 chiều dài. Tính chu vi thửa ruộng đĩ?
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài và chữa bài
- Gọi HS nhận xét – GV chốt KQ
* Mơn LTVC
Bài 1: Phân các từ ( nhập ngũ, trẩy quân, chiến đấu, hi sinh, dũng cảm, canh giữ, biên phịng. thi hào, mở màn, réo rắt, họa sĩ, nhà hát, nhạc cụ )vào hai nhĩm thích hợp.
a.Nhĩm từ bảo vệ Tổ quốc
b. Nhĩm từ về nghệ thuật
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Cho HS thảo luận nhĩm và giải bài
- GV chốt - tuyên dương những học sinh làm bài tốt
Bài 2: Chọn và đặt ba câu với ba từ ở mỗi nhĩm bài 1
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài – Chữa bài 
- GV nhận xét tuyên dương những học sinh làm bài tốt
* Mơn Tập viết
- Yêu cầu HS nhắc lại cách viết chữ hoa R 
C. Củng cố dăn dị: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhĩm báo cáo KQ
- HS hồn thành nốt bài buổi sáng 
- Lớp làm bài và chữa bài
- HS nhận xét và bổ sung
- HS làm bài và chữa bài
Bµi gi¶i
Chiều rộng hình chữ nhật là:
2440 : 4 = 610 (m).
Chu vi hình chữ nhật đĩ là:
(2440 + 610) x 2 = 6100 (m).
 Đáp số: 6100 m.
- HS làm bài - nhận xét, chữa bài.
Đáp án
a. Nhĩm từ bảo vệ Tổ quốc:
nhập ngũ; trẩy quân, chiến đấu, hi sinh, dũng cảm, canh giữ, biên phịng.
b. Nhĩm từ về nghệ thuật: thi hào, mở màn, réo rắt, họa sĩ, nhà hát, nhạc cụ.
- HS Làm bài và chữa bài:
- HS nhận xét, bổ xung.
- HS nhắc lại cách viết chữ hoa R
- HS nhận xét và bổ sung
 - Về nhà ơn bài.
Thđ c«ng
§an nong ®«i
(tiÕt 2)
I. Mơc tiªu
- HS biÕt ®an nong ®«i.
- §an nong ®«i theo ®ĩng quy tr×nh kü thuËt.
- HS yªu thÝch s¶n phÈm ®an nan.
II. ®å dïng d¹y häc
- MÉu ®an nong ®«i b»ng b×a.
- C¸c nan ®an mÉu 3 mµu kh¸c nhau.
- Tranh quy tr×nh kü thuËt.
- GiÊy thđ c«ng , kÐo, hå d¸n.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1. ỉn ®Þnh:
2. Bµi cị:
 KiĨm tra ®å dïng HS.
3. Bµi míi: 
 Gäi HS nªu l¹i c¸ch ®an nong ®«i.
 Gäi HS nhËn xÐt bỉ xung.
4. Thùc hµnh:
 GV treo tranh quy tr×nh ®an nong ®«i vµ nh¾c l¹i c¸ch ®an.
 Yªu cÇu HS thùc hµnh ®an nong ®«i.
 GV theo dâi vµ uèn n¾n HS nh÷ng thao t¸c khã dƠ lÉn.
* Tr×nh bµy s¶n phÈm.
 Yªu cÇu HS ®an xong tr×nh bµy s¶n phÈm.
 Gäi HS nhËn xÐt s¶n phÈm.
 GV nhËn xÐt s¶n phÈm.
5. Cđng cè dỈn dß:
 GV nhËn xÐt giê häc.
+ HS nªu l¹i c¸ch ®an nong ®«i.
B1: KỴ, c¾t, c¸c nan ®an.
B2: §an nong ®«i.
B3: D¸n nĐp xung quanh tÊm ®an.
+ HS theo dâi.
+ HS thùc hµnh ®an nong ®«i.
+ HS tr×nh bµy s¶n phÈm.
+ HS vỊ nhµ hoµn thµnh s¶n phÈm vµ chuÈn bÞ bµi.
HOẠT ĐỘNG NGỒI GIỜ CHÍNH KHĨA
BÀI 6: Tấm lịng của Bác với thương binh, liệt sĩ
I. MỤC TIÊU
- Cảm nhận được tình cảm, sự trân trọng, mến yêu của Bác dành cho các anh hùng thương binh, liệt sĩ
- Hiểu được cơng lao to lớn của các anh hùng thương binh, liệt sĩ đối với độc lập của đất nước, tự do của nhân dân
- Cĩ ý thức rèn luyện bản thân, cĩ những hành động thiết thực để thể hiện lịng biết ơn đối với các anh hùng thương binh, liệt sĩ
II.CHUẨN BỊ:
- Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống lớp 3 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 1.KT bài cũ: Hồ Chí Minh với thiếu nhi Đức
 + Em học được gì qua câu chuyện trên? HS trả lời, nhận xét
2.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Tấm lịng của Bác với thương binh, liệt sĩ
b.Các hoạt động:
Hoạt động 1: Đọc hiểu
- GV kể lại câu chuyện “Tấm lịng của Bác với thương binh, liệt sĩ”(Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống lớp 3– Trang 22) 
+ Em ghi lại những từ thể hiện sự trân trọng, biết ơn của Bác Hồ đối với thương binh, liệt sĩ.
+ Bác đã làm gì để thể hiện lịng biết ơn, trân trọng đối với thương binh, liệt sĩ?
+ Ngày thương binh, liệt sĩ là ngày nào? Ý nghĩa của ngày đĩ?
Hoạt động 2: Hoạt động nhĩm
 + Câu chuyện trên cho em hiểu điều gì về cơng lao của các thương binh, liệt sĩ cho cuộc sống hịa bình?
Hoạt động 3: Thực hành- ứng dụng
+Kể lại một câu chuyện mà em đã đọc, đã nghe về một người thương binh, liệt sĩ mà em biết.
+Kể những việc mà em đã làm hoặc sẽ làm thể hiện sự biết ơn với các thương binh, liệt sĩ .
Hoạt động 4: GVHD cho HS thảo luận nhĩm
- Nhĩm cùng nhau xây dựng ý tưởng và vẽ 1 bức tranh tuyên truyền mọi người cùng nhớ ơn thương binh, liệt sĩ hoặc lên kế hoạch đi thăm 1 gia đìnhthương binh, liệt sĩ 
3. Củng cố, dặn dị: 
 + Câu chuyện trên cho em hiểu điều gì về cơng lao của các thương binh, liệt sĩ cho cuộc sống hịa bình?
Nhận xét tiết học
- HS lắng nghe
- HS trả lời
- HS trả lời
- HS trả lời
- HS chia 4 nhĩm, thảo luận câu hỏi, ghi vào bảng nhĩm. Đại diện nhĩm trả lời, các nhĩm khác bổ sung
- HS trả lời cá nhân
- Lớp nhận xét
- HS chia làm 6 nhĩm, thảo luận và thực hiện theo hướng dẫn. Đại diện nhĩm báo cáo, trình bày bức tranh và giải thích ý tưởng của nhĩm mình. Lớp nhận xét
- HS trả lời	
Thø s¸u ngµy 23 th¸ng 2 n¨m 2018
ÂM NHẠC
( Cĩ GV bộ mơn dạy)
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Hồn thành các bài học trong ngày.
- Rèn kĩ năng thực hành xem đồng hồ chính xác đến từng phút.
- Luyện kể chuyện: Người bán quạt may mắn, đặt và TLCH Như thế nào?
- HS say mê học tập.
 II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A . Hướng dẫn HS hồn thành bài :
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhĩm báo cáo KQ
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
- Yêu cầu HS hồn thành nốt bài buổi sáng. 
B. Ơn luyện: ( nếu cịn thời gian)
* Mơn Tốn: 
Bài 1: số?
a) 3 giờ 17 phút = .............. phút
b) 6 giờ = .................... phút
c) 1 giờ 55 phút = ............ phút
d)2 giờ 60 phút = ................... phút
 - Gọi HS đọc yêu cầu 
- 1 giờ bằng bao nhiêu phút?
- Yêu cầu HS làm bài và chữa bài
- Gọi HS nhận xét- GV nhận xét và chốt 
Bài 1: Viết và đọc các số La mã từ 1 đến 20.
* Tiếng Việt
Bài 1:
- Yêu cầu HS kĨ : Người bán quạt may mắn
- HS kĨ trong nhãm sau ®ã thi kĨ tr­íc líp.
- GV nhËn xÐt, tuyªn d­¬ng HS kĨ tèt.
Bài 2: Điền tiếp bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Như thế nào? để các dịng sau thành câu:
a. Mảnh vườn nhà bà em 
b. Đêm rằm, mặt trăng ..
c. Mùa thu, bầu trời ..
d. Bức tranh đồng quê ...
- Các từ ngữ cần điền là những từ ngữ chỉ gì? (tính chất của sự vật, sự việc đĩ)
- Để tìm được các từ ngữ điền vào chỗ chấm con làm như thế nào? (đặt câu hỏi như thế nào?)
- Đặt câu hỏi để tìm bộ phận cịn thiếu ở câu a (b, c, d)?
C. Củng cố dăn dị: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhĩm báo cáo KQ
- HS hồn thành nốt bài buổi sáng 
- HS làm bài, chữa chốt KQ
a) 3 giờ 17 phút = 197phút
b) 6 giờ = 360 phút
c) 1 giờ 55 phút = 115 phút
d) 2 giờ 60 phút = 180 phút
- HS làm bài và chữa bài
Đáp án
 I, II, III, IV, V, VI, VII, VIII, IX, X, XI, XII, XIII, XIV, XV, XVI, XVII, XVIII, XIX, XX.
- HS luyƯn kĨ vỊ mét buỉi biĨu diƠn nghƯ thuËt.
- HS kĨ trong nhãm sau ®ã thi kĨ tr­íc líp.
- HS làm bài và chữa bài
Đáp án: 
a. Mảnh vườn nhà bà em rất tươi tốt/thật xinh xắn...
b. Đêm rằm, mặt trăng trịn vành vạnh.
c. Mùa thu, bầu trời xanh biếc, cao vời vợi.
d. Bức tranh đồng quê trơng thật đẹp mắt.
- Về nhà ơn bài.
THƯ VIỆN
( Cĩ GV bộ mơn dạy)
 Ho¹t ®éng tËp thĨ
 Sinh ho¹t sao

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_buoi_chieu_tuan_24_nam_hoc_20.doc