Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 buổi chiều - Tuần 10 - Năm học 2016-2017 - Đặng Văn Tỉnh
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1 . Giới thiệu bài
- Cho cả lớp hát bài : Chào người bạn mới đến
- GV giới thiệu và viết lên bảng chủ đề : ý kiến của em cũng quan trọng.
2. Hoạt động 1 : Trò chơi phóng viên
- Trẻ em có quyền được nói lên ý kiến của mình không ?
- GV giới thiệu trò chơi phóng viên phỏng vấn về việc học tập và vui chơi của các em.
- Tôi là phóng viên báoTNTP, xin bạn vui lòng cho biết ý kiến của bạn về dự định của bạn về mùa hè này ?
- Tôi là phóng viên báoTNTP, xin bạn vui lòng cho biết ý kiến của bạn về trường bạn ?
- Tôi là phóng viên báoTNTP, bạn có ý kiến gì về hoạt động của Đội TNTP HCM ở lớp bạn, trường bạn ?
GV tóm tắt: Qua trò chơi cho thấy ý kiến của các em rất hay, rõ ràng là các em có đủ hiểu biết và thông minh để bày tỏ ý kiến của mình về những việc có liên quan đến bản thân và tập thể của mình.
3 . Hoạt động 2 : Trò chơi hái hoa dân chủ.
- GV tổ chức cho HS hái hoa dân chủ.
- GV gọi HS xung phong lên hái hoa và nêu ý kiến của mình về nội dung được hỏi.
(VD) - Em muốn được tham gia vào đội văn nghệ của nhà trường, em sẽ nói lên mong muốn của mình như thế nào ?
- Ở lớp em bị cô giáo hiểu lầm là em chép bài của bạn. Em sẽ nói với cô giáo như thế nào ?
- Em muốn trường em có sự thay đổi về việc làm vệ sinh hàng ngày của lớp em, em sẽ đề nghi như thế nào với Ban Giám hiệu nhà trường ?
GV nhận xét và kết luận : ý kiến của các em muốn được tôn trọng, được người lớn chấp nhận cần phải chân thực, thẳng thắn, phù hợp với điều kiện và khả năng thực tế của gia đình, xã hội.
4 . Hoạt động 3: Tiểu phẩm.
- Cho HS diễn tiểu phẩm : “ Một buổi tối ở gia đình bạn Lan ”
- YC HS theo dõi và thảo luận.
- Em nghĩ gì về ý kiến của Mẹ Lan và của bố Lan về việc học của Lan?.
- Lan đã có ý kiến giúp đỡ gia đình như thế nào ? Cách giải quyết đó của bạn Lan có phù hợp với thực tế không ?
- Nếu ở trong trường hợp của Lan, em có cách giải quyết như thế nào ?
- GV tóm tắt ý kiến của HS.
GV kết luận :
* Trẻ em có quyền có ý kiến riêng, quan điểm riêng, được quyền phát triển những quan điểm riêng đó.
* Trẻ em có quyền được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về những vấn đề có liên quan của trẻ.
IV Củng cố - Dặn dò.
- GV hệ thống lại nội dung bài học
- Cho cả lớp cùng nhau hát bài : Chào người bạn mới đến.
Cả lớp hát
- HS lắng nghe.
- HS nối tiếp nhau trả lời ( trẻ em có quyền được nói lên ý kiến riêng của mình ).
- 1 HS làm phóng viên phỏng vấn các bạn trong lớp.
-HS nối tiếp trả lời :
+ Mình muốn được đi du lịch
+ Mình muốn được về quê thăm ông bà
+ Mình muốn đi học vẽ trong mùa hè này .
- HS nối tiếp trả lời.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
-HS tham gia trò trơi hái hoa dân chủ.
- Em sẽ gặp cô giáo nêu nguyện vọng, mong muốn của mình.
- Em sẽ găp cô giáo và giải thích rõ cho cô giáo hiểu
- 3 HS lên thể hiện tiểu phẩm (Nhân vật có: Bố, mẹ Lan và
Lan )
- Cả lớp nhận xét, tham gia đóng góp ý kiến.
- HS trả lời.
- Lan đã có ý kiến giúp đỡ gia đình: Lan sẽ đi học một buổi còn một buổi thì giúp mẹ làn bánh, đồng thời Lan sẽ thức khuya để học bài.
- HS nối tiếp trả lời.
- HS lắng nghe.
- Cả lớp cùng hát.
Tuần 10 Thứ hai ngày 7 tháng 11 năm 2016 Chủ đề 5: í KIẾN CỦA EM í kiến của em cũng quan trọng, cần được mọi người tụn trọng. Em cần biết tụn trọng ý kiến của người khỏc. I . Mục tiêu 1. Kiến thức: - HS hiểu được mọi trẻ emcó quyền có ý kiến riêng và những ý kiến đó cần được mọi người tôn trọng. - HS cần biết ý kiến được mọi người tôn trọng phải là những ý kiến chân thực, thẳng thắn, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh thực tế của gia đình nhà trường và xã hội. 2 . Thái độ : - HS có thái độ mạnh dạn, tự tin vaò bản thân mình. Có thái độ thẳng thắn, thành thật khi nói lên ý kiến của mình. 3. Kĩ năng : - HS biết cách nói năng thưa gửi khi nói lên ý kiến của mình với người lớn tuổi. - HS biết cách diễn đạt những ý nghĩ, đề nghị của mình. Biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác. II . Đồ dùng dạy học. Chuẩn bị phiếu làm hoa dân chủ. một cành cây làm cây hoa. Một nhóm HS đóng tiểu phẩm : “ Một buổi tối ở gia đình bạn Lan ” III . Hoạt động dạy - học. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 . Giới thiệu bài - Cho cả lớp hát bài : Chào người bạn mới đến - GV giới thiệu và viết lên bảng chủ đề : ý kiến của em cũng quan trọng. 2. Hoạt động 1 : Trò chơi phóng viên - Trẻ em có quyền được nói lên ý kiến của mình không ? - GV giới thiệu trò chơi phóng viên phỏng vấn về việc học tập và vui chơi của các em. - Tôi là phóng viên báoTNTP, xin bạn vui lòng cho biết ý kiến của bạn về dự định của bạn về mùa hè này ? - Tôi là phóng viên báoTNTP, xin bạn vui lòng cho biết ý kiến của bạn về trường bạn ? - Tôi là phóng viên báoTNTP, bạn có ý kiến gì về hoạt động của Đội TNTP HCM ở lớp bạn, trường bạn ? GV tóm tắt: Qua trò chơi cho thấy ý kiến của các em rất hay, rõ ràng là các em có đủ hiểu biết và thông minh để bày tỏ ý kiến của mình về những việc có liên quan đến bản thân và tập thể của mình. 3 . Hoạt động 2 : Trò chơi hái hoa dân chủ. - GV tổ chức cho HS hái hoa dân chủ. - GV gọi HS xung phong lên hái hoa và nêu ý kiến của mình về nội dung được hỏi. (VD) - Em muốn được tham gia vào đội văn nghệ của nhà trường, em sẽ nói lên mong muốn của mình như thế nào ? - ở lớp em bị cô giáo hiểu lầm là em chép bài của bạn. Em sẽ nói với cô giáo như thế nào ? - Em muốn trường em có sự thay đổi về việc làm vệ sinh hàng ngày của lớp em, em sẽ đề nghi như thế nào với Ban Giám hiệu nhà trường ? GV nhận xét và kết luận : ý kiến của các em muốn được tôn trọng, được người lớn chấp nhận cần phải chân thực, thẳng thắn, phù hợp với điều kiện và khả năng thực tế của gia đình, xã hội. 4 . Hoạt động 3: Tiểu phẩm. - Cho HS diễn tiểu phẩm : “ Một buổi tối ở gia đình bạn Lan ” - YC HS theo dõi và thảo luận. - Em nghĩ gì về ý kiến của Mẹ Lan và của bố Lan về việc học của Lan?. - Lan đã có ý kiến giúp đỡ gia đình như thế nào ? Cách giải quyết đó của bạn Lan có phù hợp với thực tế không ? - Nếu ở trong trường hợp của Lan, em có cách giải quyết như thế nào ? - GV tóm tắt ý kiến của HS. GV kết luận : * Trẻ em có quyền có ý kiến riêng, quan điểm riêng, được quyền phát triển những quan điểm riêng đó. * Trẻ em có quyền được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về những vấn đề có liên quan của trẻ. IV Củng cố - Dặn dò. - GV hệ thống lại nội dung bài học - Cho cả lớp cùng nhau hát bài : Chào người bạn mới đến. Cả lớp hát - HS lắng nghe. - HS nối tiếp nhau trả lời ( trẻ em có quyền được nói lên ý kiến riêng của mình ). - 1 HS làm phóng viên phỏng vấn các bạn trong lớp. -HS nối tiếp trả lời : + Mình muốn được đi du lịch + Mình muốn được về quê thăm ông bà + Mình muốn đi học vẽ trong mùa hè này .. - HS nối tiếp trả lời. - HS trả lời. HS lắng nghe. -HS tham gia trò trơi hái hoa dân chủ. - Em sẽ gặp cô giáo nêu nguyện vọng, mong muốn của mình. - Em sẽ găp cô giáo và giải thích rõ cho cô giáo hiểu - 3 HS lên thể hiện tiểu phẩm (Nhân vật có: Bố, mẹ Lan và Lan ) - Cả lớp nhận xét, tham gia đóng góp ý kiến. - HS trả lời. - Lan đã có ý kiến giúp đỡ gia đình: Lan sẽ đi học một buổi còn một buổi thì giúp mẹ làn bánh, đồng thời Lan sẽ thức khuya để học bài. - HS nối tiếp trả lời. - HS lắng nghe. - Cả lớp cùng hát. HƯỚNG DẪN HỌC Hoàn thành cỏc bài học buổi sỏng – ễn luyện I. MỤC TIấU: Giỳp HS - Hoàn thành cỏc bài học trong ngày. - Biết dựng mắt ước lượng độ dài .Thuộc bảng ĐV đo độ dài. Củng cố mối quan hệ giữa cỏc ĐV trong bảng ĐV đo độ dài. - Đọc đỳng, rành mạch, giọng đọc bước đầu bộc lộ được tỡnh cảm , thỏi độ của từng nhõn vật qua lời đối thoại trong cõu chuyện. - Kể được một đoạn của cõu chuyện. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ : - Trong ngày đó học những tiết gỡ ? - Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Yờu cầu cỏc nhúm bỏo cỏo KQ B. Hướng hướng HS hoàn thành bài - ễn luyện 1. Hướng dẫn HS hoàn thành bài - Yờu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng. 2. ễn luyện: ( nếu cũn thời gian) 1.Tập đọc : - HS luyện đọc diễn cảm và luyện kể chuyện bài Giọng quờ hương. - Gọi HS nhận xột bỡnh chọn cỏ nhõn, nhúm đọc đỳng và hay nhất. 2. Toỏn Bài 1 : Điền số thớch hợp vào chỗ chấm : 1km = ....... hm = ..... dam = ..... m 5km= .... hm.....= dam = ..... m 9km= ....hm =..... dam =......m * Khắc : Mối quan hệ trong bảng đơn vị đo độ dài Bài 2 : Một tấm vải dài 2dam 4m, sau khi cắt để may rốm thỡ số vải giảm đi 6 lần. Hỏi tấm vải cũn lại bao nhiờu một ? * Khắc : - Đổi đơn vị đo độ dài - Dạng toỏn giảm một số đi một số lần. C. Củng cố dăn dũ: - Nhận xột, tuyờn dương. - HS nờu - HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ - HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng - HS nờu - HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ - HS thực hiện - HS nhận xột bỡnh chọn cỏ nhõn kể đỳng và hay nhất - HS nờu yờu cầu - HS làm bài - chữa, nhận xột. - HS nờu yờu cầu - HS làm bài - chữa, nhận xột. - Về nhà ụn bài. TỰ NHIấN XÃ HỘI các thế hệ trong một gia đình I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Nờu được cỏc thế hệ trong một gia đỡnh. - Phõn biệt cỏc thế hệ trong gia đỡnh. - Biết giới thiệu về cỏc thế hệ trong gia đỡnh của mỡnh. 2. Kỹ năng: - Kể được cỏc thế hệ trong một gia đỡnh. Phõn biệt đỳng cỏc thế hệ trong gia đỡnh. Giới thiệu được về cỏc thế hệ trong gia đỡnh của mỡnh. 3. Thỏi độ: - Cú ý thức thương yờu những người trong gia đỡnh. II. Đồ dùng dạy học - Giỏo viờn: Cỏc hỡnh minh hoạ trong SGK. - Học sinh: Sỏch giỏo khoa. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của Giỏo viờn Hoạt động của Học sinh 1. ổn định: 2. Bài cũ: - Nóo cú vai trũ gỡ trong cơ thể ? - 1 em nờu, lớp theo dừi. - Nhận xột, ghi điểm. - Nhận xột. 3. Bài mới: Giới thiệu bài - Chỳ ý lắng nghe. - GV giới thiệu – ghi tựa Hoạt động 1: Làm việc với SGK. * Bước 1: - GV yờu cầu HS thảo luận theo cặp theo cõu hỏi: Trong gia đỡnh bạn ai là người nhiều tuổi nhất ? Ai là người ớt tuổi nhất ? - HS thảo luận theo nhúm: 1 em hỏi một em trả lời * Bước 2: GV gọi một số HS lờn kể trước lớp - Vài HS lờn kể trước lớp - HS nhận xột - GV kết luận: Trong mỗi gia đỡnh thường cú mấy người ở cỏc lứa tuổi khỏc nhau cựng chung sống. Hoạt động 2: Quan sỏt tranh theo nhúm. * Bước 1: Làm việc theo nhúm - GV chia nhúm - HS chia thành nhúm cử nhúm trưởng. - GV yờu cầu cỏc nhúm quan sỏt hỡnh trong SGK sau đú đặt cõu hỏi - Nhúm trưởng điều khiển cỏc bạn quan sỏt và hỏi đỏp - GĐ bạn Minh, Lan cú mấy thế hệ? - Thế hệ thứ nhất gia đỡnh Minh là ai? * Bước 2: Một số nhúm trỡnh bày kết quả thảo luận - Một số nhúm trỡnh bày kết quả thảo luận - HS nhận xột * GV kết luận: Trong mỗi gia đỡnh cú nhiều thế hệ cựng chung sống, cú những gia đỡnh 3 thế hệ (gia đỡnh Minh), gia đỡnh 2 thế hệ (gia đỡnh Lan), cũng cú gia đỡnh chỉ cú một thế hệ. Hoạt động 3: Giới thiệu về gia đỡnh mỡnh. - Bước 1: yờu cầu HS vẽ tranh. - Từng HS vẽ tranh mụ tả gia đỡnh mỡnh - Bước 2: GV chia nhúm và yờu cầu HS kể trong nhúm - HS kể về gia đỡnh của mỡnh với cỏc bạn trong nhúm Bước 3: GV gọi 1 số HS giới thiệu về gia - HS kể trước lớp về gia đỡnh của đỡnh mỡnh. Mỡnh. - HS khỏc nhận xột * Kết luận: Trong mỗi gia đỡnh thường cú nhiều thế hệ cựng chung sống, cú những gia đỡnh 2, 3 thế hệ, cú những gia đỡnh chỉ cú thế hệ 4. Củng cố, dặn dũ: - Gia đỡnh em gồm cú mấy thế hệ ? - HS trả lời - Nhận xột tiết học - Lắng nghe - Dặn HS hoàn thành VBT ở nhà, chuẩn bị bài giờ sau học. - Lắng nghe. Thứ ba ngày 8 tháng 11 năm 2016 HƯỚNG DẪN HỌC Hoàn thành cỏc bài học buổi sỏng – ễn luyện I. MỤC TIấU: Giỳp HS - Hoàn thành cỏc bài học trong ngày. - Biết đo và đọc số đo chiều cao của cỏc bạn trong tổ. - Đọc rừ ràng, Bước đầu bộc lộ được tình cảm thân mật qua giọng đọc thích hợp với từng kiểu câu (cõu kể, cõu cảm, cõu hỏi). - Nắm được thông tin chính của bức thư thăm hỏi. - Nắm được một bức thư gồm cú mấy phần. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ : - Trong ngày đó học những tiết gỡ ? - Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Yờu cầu cỏc nhúm bỏo cỏo KQ B. Hướng hướng HS hoàn thành bài - ễn luyện 1. Hướng dẫn HS hoàn thành bài - Yờu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng. 2. ễn luyện: ( nếu cũn thời gian) 1.Tập đọc : - Luyện đọc bài thư gửi bà - Gọi HS nhận xột bỡnh chọn cỏ nhõn, nhúm đọc đỳng và hay nhất. - Một bức thư gồm cú mấy phần? - Gọi HS nờu cỏc phần của một bức thư C. Củng cố dăn dũ: - Nhận xột, tuyờn dương. - HS nờu - HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ - HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng - HS nờu - HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ - HS đọc bài . -HS nhận xột bỡnh chọn cỏ nhõn, nhúm đọc đỳng và hay nhất. - HS trả lời - Nhiều HS nhắc lại 3 phần của bức thư. - HS nhận xột và bổ sung - Về nhà ụn bài. HƯỚNG DẪN HỌC Hoàn thành cỏc bài học buổi sỏng – ễn luyện I. MỤC TIấU: Giỳp HS - Hoàn thành cỏc bài học trong ngày. - Luyện nhõn và phộp chia số cú hai chữ số với số cú một chữ số . Luyện giải toỏn cú lời văn. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ : - Trong ngày đó học những tiết gỡ ? - Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Yờu cầu cỏc nhúm bỏo cỏo KQ B. Hướng hướng HS hoàn thành bài - ễn luyện 1. Hướng dẫn HS hoàn thành bài - Yờu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng. 2. ễn luyện: ( nếu cũn thời gian) Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh: 25 x 5 36 x 7 48 x 4 29 x 6 84: 4 55 : 5 93: 3 77: 7 * Khắc: kĩ năng thực hiện nhõn, chia của HS Bài 2: Số: 5m 5 dm = .... dm 4m 35 cm = .... cm 8m 7dm = ..... dm 2hm 34 m= ..... m * Khắc: Đổi đơn vị đo độ dài Bài 3: Nờu bài toỏn theo túm tắt và giải Bi xanh: 12 viờn Bi đỏ : gấp 4 lần bi xanh Hỏi: Cú tất cả bao nhiờu viờn bi? * Khắc dạng toỏn gấp một số lờn nhiều lần. Bài 4: Tỡm một số, biết rằng gấp số đú lờn 6 làn rồi cộng với 3 thỡ được số tự nhiờn lớn nhất cú hai chữ số. * Khắc: tỡm thành phần chưa biết trong một phộp tớnh C. Củng cố dăn dũ: - Nhận xột, tuyờn dương. - HS nờu - HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ - HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng - HS nờu - HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ - Lớp làm bài và chữa bài - HS nhận xột và bổ sung - Lớp làm bài và chữa bài - HS nhận xột và bổ sung - Lớp làm bài và chữa bài Bài toỏn: Hà cú 12 viờn bi xanh, số bi đỏ gấp 4 lần bi xanh. Hỏi Hà cú tất cả bao nhiờu bi: Giải Số bi đỏ cú là: 12 x 4 = 48 ( viờn) Hà cú tất cả số bi là: 12 + 48 = 60 ( viờn ) Đỏp số: 60 viờn bi - HS làm bài và chữa bài Giải: Số lớn nhất cú hai chữ số là: 99 Gọi số phải tỡm là X. Ta cú X x 6 + 3 = 99 X x 6 = 99 – 3 X x 6 = 96 X = 96 : 6 X = 16 Vậy số phải phải tỡm là 16 - Về nhà ụn bài. Thứ tư ngày 9 tháng 11 năm 2016 THỂ DỤC Học động tỏc Chõn và lườn của bài thể dục phỏt triển chung I. MỤC TIấU - Biết cỏch thực hiện 2 động tỏc vươn thở, tay. Yờu cầu thực hiện động tỏc tương đối đỳng. - Bước đầu biết cỏch thực hiện 2 động tỏc chõn và lườn của bài TD phỏt triển chung. Yờu cầu thự hiện đỳng ĐT cơ bản. - Chơi trũ chơi “Nhanh lờn bạn ơi” yờu cầu biết cỏch chơi và chơi tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trờn sõn trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn luyện tập. - Phương tiờn: Cũi, kẻ sõn cho trũ chơi. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠT HỌC Hoạt động của GV ĐL Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu: GV tập trung phổ biến ND bài. GV cho HS khởi động. 2. Phần cơ bản: GV cho HS ụn 2 động tỏc đó học. GV theo dừi và sửa sai cho HS. GV làm mẫu và giải thớch động tỏc. Yờu cầu HS tập theo GV. Gọi HS khỏ lờn tập. Yờu cầu HS luyện tập động tỏc chõn. GV theo dừi và sửa sai cho HS. GV phổ biến luật chơi. GV làm trọng tài cho trũ chơi. 3. Phần kết thỳc: GV và HS hệ thống nội dung bài học. GV nhận xột giờ học. 1-2’ 2-3’ 2-3’ 5-6’ 5-6’ 5-6’ 6-8’ 2’ 2’ 1-2’ + HS tập trung và nghe GV phổ biến yờu cầu giờ học. + Chạy chậm 1 vũng xung quanh sõn. + Đứng thành vũng trũn quay mặt vào trong chơi trũ chơi “Làm theo hiệu lệnh” - ễn động tỏc vươn thở và tay. + ễn từng động tỏc 2x8 nhịp. - Học động tỏc chõn. + HS tập theo GV. + HS khỏ lờn tập. + HS ụn luyện động tỏc chõn, - Học động tỏc lườn. Thực hiện tương tự động tỏc chõn. + HS luyện tập cả hai động tỏc chõn và lườn. + HS tập cả 4 động tỏc 4x8 nhịp. - Chơi trũ chơi “Nhanh lờn bạn ơi” + HS chơi trũ chơi. + HS thi chơi trũ chơi giữa cỏc tổ. + Đi thường theo nhịp và hỏt. + HS về nhà ụn 4 động tỏc đó học và chuẩn bị bài. SINH HOẠT TẬP THỂ Tập văn nghệ chào mừng ngày 20/11 HƯỚNG DẪN HỌC Hoàn thành cỏc bài học buổi sỏng – ễn luyện I. MỤC TIấU: Giỳp HS - Hoàn thành cỏc bài học trong ngày. - Luyện Từ ngữ về quờ hương, mẫu cõu Ai làm gỡ ? II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ : - Trong ngày đó học những tiết gỡ ? - Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Yờu cầu cỏc nhúm bỏo cỏo KQ B. Hướng hướng HS hoàn thành bài - ễn luyện 1. Hướng dẫn HS hoàn thành bài - Yờu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng. 2. ễn luyện: ( nếu cũn thời gian) Bài 1: Gạch dưới những õm thanh được so sỏnh với nhau: a. Buổi chiều, tiếng hút của họa mi cú khi ờm đềm, cú khi rộn ró như tiếng đàn ai bấm trong búng xế. b. Những con chim kơ – pỳc rướn cặp mỏ thanh mảnh của mỡnh hút lờn lanh lảnh nghe như tiếng sỏo. c. Cỏch xa nửa ngày đường, đó nghe tiếng thỏc nước rộo, tưởng như cú trăm vạn tiếng quõn reo giữa nỳi rừng trựng điệp. - Yờu cầu HS đọc yờu cầu đề - Yờu cầu làm bài và chữa bài Bài 2: Điền tiếp vào chỗ trống cỏc từ ngữ thớch hợp để hoàn thành cõu văn cú hớnh ảnh so sỏnh: a. Từ xa, tiếng thỏc dội về nghe như . b. Tiếng trũ chuyện của bầy trẻ rỳi rớt như c. Tiếng súng biển rỡ rầm như Bài 3: Trong đoạn văn sau, người viết quờn khụng đặt dấu chấm. em hóy chộp lại đoạn văn sau khi đặt dấu chấm vào chỗ thớch hợp và viết hoa những chữ đầu cõu: Thảo rất yờu quờ hương mỡnh nơi đú biết bao nhiờu kỉ niệm đẹp của Thảo và người thõn, với bạn bố đú là những buổi đi chăn trõu, thả diều, xem đom đúm bay Thảo luụn mong đến kỡ nghỉ hố hố để được về quờ. - Yờu cầu HS đọc đề - Chữa bài, nhận xột C. Củng cố dăn dũ: - Nhận xột, tuyờn dương. - HS nờu - HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ - HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng - HS nờu - HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ - HS đọc bài - HS làm bài - nờu kết quả bài làm. - HS nhận xột và bổ xung - HS đọc bài - HS làm bài - nờu kết quả bài làm. - HS nhận xột và bổ xung - HS đọc bài - HS làm bài - nờu kết quả bài làm. - HS nhận xột và bổ xung - Về nhà ụn bài. Thứ năm ngày 10 tháng 11 năm 2016 HƯỚNG DẪN HỌC Hoàn thành cỏc bài học buổi sỏng – ễn luyện I. MỤC TIấU: Giỳp HS - Hoàn thành cỏc bài học trong ngày. - Chữa bài kiểm tra giữa kì I mụn Toỏn II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ : - Trong ngày đó học những tiết gỡ ? - Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Yờu cầu cỏc nhúm bỏo cỏo KQ B. Hướng hướng HS hoàn thành bài - ễn luyện 1. Hướng dẫn HS hoàn thành bài - Yờu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng. 2. ễn luyện: GV Chữa bài kiểm tra định kỡ C. Củng cố dăn dũ: - Nhận xột, tuyờn dương. - HS nờu - HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ - HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng - HS nờu - HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ - HS theo dừi và sửa sai. - Về nhà ụn bài. GIÁO DỤC NẾP SỐNG THANH LỊCH, VĂN MINH Bài 3 : Em luụn sạch sẽ I. MỤC TIấU : 1. Học sinh nhận thấy sự cần thiết của việc giữ vệ sinh cỏ nhõn sạch sẽ. 2. Học sinh cú kĩ năng thực hiện vệ sinh cỏ nhõn : - Chăm chải đầu, rửa mặt, tắm gội, cắt túc, cắt múng tay. - Sử dụng quần ỏo, tất, khăn, sạch, phự hợp với cụng việc và thời tiết. - Giữ giường ngủ luụn sạch sẽ (gấp đồ dựng gọn gàng, thay đồ dựng sạch theo định kỡ). - Khụng cắn múng tay, sơn múng tay, ngậm bỳt, đồ chơi... 3. Học sinh tự giỏc giữ vệ sinh cỏ nhõn sạch sẽ. II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : - Tranh minh hoạ trong sỏch HS. - Video clip cú nội dung bài học (nếu cú). - Đồ dựng bày tỏ ý kiến, sắm vai. III. TIẾN TRèNH TIẾT DẠY : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ - Khi núi vúi người khỏc ta cần núi với thỏi độ, cử chỉ thế nào? - Gọi HS đọc lời khuyờn bài 2 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài GV giới thiệu bài học, ghi tờn bài “Em luụn sạch sẽ”. 2 : Nhận xột hành vi * Mục tiờu : Giỳp HS nhận biết sự cần thiết của việc giữ vệ sinh cỏ nhõn sạch sẽ. * Cỏc bước tiến hành : Bước 1 : GV tổ chức cho HS thực hiện phần Đọc truyện “Một giấc mơ”, SHS trang 12, 13. Bước 2 : HS trỡnh bày kết quả. GV kết luận theo từng cõu hỏi gợi ý sau: - Trong giấc mơ, cậu bộ đú gặp chuyện gỡ ? (SHS tr.12) - Vỡ sao cậu bị bỏc bũ đuổi ? - Sau giấc mơ, cậu bộ đú thay đổi thế nào ? (SHS tr.12) - Cõu chuyện nhắc em điều gỡ ? Bước 3 : GV hướng dẫn HS rỳt ra ý 1 của lời khuyờn, SHS trang 14 (Chăm chải đầu, rửa mặt, tắm gội, cắt túc). Bước 4: GV liờn hệ nội dung lời khuyờn với thực tế của HS. 3 : Trao đổi, thực hành * Mục tiờu : Giỳp HS nhận biết một số biểu hiện khỏc của vệ sinh cỏ nhõn sạch sẽ như sử dụng quần ỏo, tất, khăn, sạch, phự hợp với cụng việc và thời tiết; giữ giường ngủ luụn sạch sẽ (gấp đồ dựng gọn gàng, thay đồ dựng sạch theo định kỡ); biết cỏch làm sạch giày, dộp. * Cỏc bước tiến hành : Bước 1 : GV tổ chức cho HS thực hiện Bài tập 1, SHS trang 13. Bước 2 : HS trỡnh bày kết quả. GV kết luận : Vệ sinh sạch sẽ: sử dụng quần ỏo, tất, khăn, sạch, phự hợp với cụng việc và thời tiết; giữ giường ngủ luụn sạch sẽ (gấp đồ dựng gọn gàng, thay đồ dựng sạch theo định kỡ); biết cỏch làm sạch giày, dộp. - Vệ sinh chưa sạch sẽ: Bày bừa, để đồ ăn trờn giường ngủ. Bước 3 : GV hướng dẫn HS rỳt ra ý 2, 3, 4 của lời khuyờn, SHS trang 14. Bước 4: GV liờn hệ nội dung lời khuyờn với thực tế của HS. 4 : Trao đổi, thực hành * Mục tiờu : Giỳp HS nhận biết một số biểu hiện của vệ sinh cỏ nhõn sạch sẽ khỏc như chăm cắt múng tay, khụng mặc quần ỏo bẩn, khụng lau tay bẩn vào quần ỏo, khụng ngậm bỳt, đồ chơi... * Cỏc bước tiến hành : Bước 1 : GV tổ chức cho HS thực hiện Bài tập 2, SHS trang 14. Bước 2 : HS trỡnh bày kết quả. GV kết luận nội dung từng tranh : - Tranh 1: Bạn nữ chăm cắt múng tay - Tranh 2: Bạn nam mặc quần ỏo bẩn - Tranh 3: Bạn nam lau tay bẩn vào ỏo - Tranh 4: Bạn nam ngậm bỳt chỡ Bạn nữ nhắc nhở bạn nam giữ vệ sinh Bước 3 : GV hướng dẫn HS rỳt ra ý 3 của lời khuyờn, SHS trang 14. Bước 4: GV liờn hệ nội dung lời khuyờn với thực tế của HS. 5 : Củng cố -Tổng kết bài - GV yờu cầu HS nhắc lại toàn bộ nội dung lời khuyờn (khụng yờu cầu HS đọc đồng thanh) và hướng dẫn để HS mong muốn, chủ động, tự giỏc thực hiện nội dung lời khuyờn. - Chuẩn bị bài 4 “Ngụi nhà thõn yờu”. - Hs trả lời - HS ghi bài - HS đọc truyện - Cậu bị một bỏc bũ đuổi theo. - Cậu ở bẩn nờn trong tai cậu cú một bụi cỏ. - Ngay sỏng hụm sau, khụng đợi mẹ nhắc, cậu đú đi đỏnh răng, rửa mặt. + Cậu chăm rửa mặt mũi chõn tay và cũn làm rất kĩ, rất sạch sẽ. - Phải giữ vệ sinh cỏ nhõn sạch sẽ. - HS đọc - HS đọc yờu cầu - HS thảo luận - HS trỡnh bày kết quả. - HS đọc lời khuyờn - Liờn hệ nội dung lời khuyờn với thực tế của HS. - Nờn làm như vậy để giữ cho múng tay luụn sạch sẽ). - Khụng nờn như vậy vỡ dễ mắc bệnh ngoài da, . - Khụng nờn như vậy vỡ tay khụng sạch mà quần ỏo bị bẩn, - Khụng nờn như vậy vỡ rất dễ bị vi khuẩn bỏm ở bỳt chỡ hoặc chất chỡ theo vào bụng gõy bệnh, - Việc nờn làm THỂ DỤC ễn 4 động tỏc đó học của bài thể dục Phỏt triển trung trũ chơi “Chạy tiếp sức” I. MỤC TIấU - ễn 4 động tỏc: Vươn thở, tay, chõn, lườn trong bài tập thể dục phỏt triển chung. Yờu cầu HS thực hiờn đỳng động tỏc. - Chơi trũ chơi “Chạy tiếp sức”, yờu cầu HS biết cỏch chơi và chơi 1 cỏch tương đối chủ động. II ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trờn săn trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn - Phương tiện: Chuẩn bị cũi, kẻ sẵn vạch cho trũ chơi. III NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP Hoạt động của GV ĐL Hoạt động của HS 1. Phần mở bài: GV tập trung phổ biến nội dung, yờu cầu của giờ học. GV cho HS khởi động. 2. Phần cơ bản: GV nờu yờu cầu. GV theo dừi và sửa sai cho HS. GV phổ biến cỏch chơi GV giỏm sỏt trũ chơi. 3. Phần kết thỳc: GV hệ thống nội dung bài học. GV nhận xột giờ học. 1-2’ 1’ 1’ 2-3’ 10-12’ 6-8’ 2’ 2’ 1-2’ + HS tập trung nghe GV phổ biến nội dung bài. + Giậm chõn tại chỗ vỗ tay và hỏt theo nhịp. + Chạy chậm theo địa hỡnh tự nhiờn. + Đi theo vũng trũn và dừng lại khởi động cỏc khớp. Chơi trũ chơi “Đứng ngồi theo hiệu lệnh”. - ễn 4 động tỏc vươn thở, tay, chõn, lườn của bài thể dục phỏt triển chung. + HS chia theo 4 tổ để luyện tập. +HS cỏc tổ thi đồng diễn. - Chơi trũ chơi “Chạy tiếp sức”. + HS làm mẫu + Cả lớp chơi trũ chơi. Đi đường theo nhịp và hỏt. + HS về nhà ụn 4 động tỏc đó học trong bài thể dục Phỏt triển chung Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2016 HƯỚNG DẪN HỌC Hoàn thành cỏc bài học buổi sỏng – ễn luyện I. MỤC TIấU: Giỳp HS - Hoàn thành cỏc bài học trong ngày. - Luyện tập về bài toỏn giải bằng hai phộp tớnh. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ : - Trong ngày đó học những tiết gỡ ? - Yờu cầu HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Yờu cầu cỏc nhúm bỏo cỏo KQ B. Hướng hướng HS hoàn thành bài - ễn luyện 1. Hướng dẫn HS hoàn thành bài - Yờu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng. 2. ễn luyện: ( nếu cũn thời gian) Bài 1: Mẹ em đi bỏn trứng gà, buổi sỏng bỏn được 61 quả trứng, buổi chiều bỏn được ớt hơn buổi sỏng 15 quả. Hỏi cả hai buổi mẹ em bỏn được bao nhiờu quả trứng - Gọi HS nờu yờu cầu của đề bài - Yờu cầu HS làm bài và chữa bài. Bài 2: Dũng cú 25 nhón vở, Nam cú 24 nhón vở, Việt cú ớt hơn Nam 5 nhón vở. Hỏi Dũng cú nhiều hơn Việt bao nhiờu nhón vở? - Gọi HS nờu yờu cầu của đề bài. - Yờu cầu HS làm bài và chữa bài. C. Củng cố dăn dũ: - Nhận xột, tuyờn dương. - HS nờu - HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ - HS hoàn thành nốt bài buổi sỏng - HS nờu - HS đổi vở kiểm tra chộo bài của nhau. - Cỏc nhúm bỏo cỏo KQ - HS làm bài - chữa, nhận xột. Giải: Buổi chiều mẹ bỏn được số trứng là: 61 – 15 = 46 ( quả) Cả hai buổi mẹ em bỏn được bao số trứng là: 61 + 46 = 107 ( quả) Đỏp số: 107 quả trứng - HS làm bài - chữa, nhận xột. Giải: Việt cú số nhón vở là: 24 – 5 = 19 ( nhón vở) Dũng cú nhiều hơn Việt số nhón vở là: 25 – 19 = 6 ( nhón vở) Đỏp số : 6 nhón vở - Về nhà ụn bài. HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ CHÍNH KHểA Chủ điểm: Biết ơn thầy cụ giỏo I. MỤC TIấU - Giỳp HS hiểu ngày Hiến chương cỏc nhà giỏo Việt Nam. - Khuyến khớch khả năng sỏng tạo của HS - Hỡnh thành và bồi dưỡng cảm xỳc cho HS trong việc thể hiện sự kớnh trọng biết ơn cụng lao to lớn của thầy giỏo, cụ giỏo qua hoạt động làm bưu thiếp. II. ĐỒ DÙNG - Giấy màu. - Bỳt chỡ, bỳt màu , bỳt sỏp và cỏc loại màu vẽ : III. LấN LỚP 1) Khởi động: - Cả lớp đồng thanh hỏt bài: Mỏi trường em học bao điều hay. 2) Nội dung sinh hoạt: a) Hoạt động 1 ? Nội dung bài hỏt là gỡ. + Ca ngợi tỡnh cảm của bạn nhỏ với thầy cụ giỏo. + Ca ngợi niềm tự hào và tỡnh yờu của bạn nhỏ đối với quờ hương, đất nước. + Thể hiện niềm vui của cỏc bạn nhỏ khi được đến trường. GV: Cỏc con ạ, thầy cụ chớnh là những người đưa đũ và đó dạy chỳng ta bao kiến thức từ những con chữ đầu tiờn, khụng những dạy chỳng ta kiến thức mà cũn dạy chỳng ta làm người. Để tỏ lũng biết ơn cỏc thầy cụ cỏc con đó cú những việc làm gỡ? + Tặng hoa, tặng quà + Võng lời thầy cụ + Chăm chỉ học tập + Dõng lờn thầy cụ những điểm tốt để thầy cụ vui lũng. GV. Cỏc con rất ngoan tuy cỏc con cũn nhỏ tuổi nhưng cũng rất hiểu biết. Để thể hiện những việc làm đú, cỏc con hóy tưởng tượng những việc làm đú rồi thể hiện tỡnh yờu của mỡnh với cỏc thầy cụ giỏo bằng cỏch làm những tấm bưu thiếp rất đẹp cú ghi lời chỳc mừng tới cỏc thầy cụ giỏo nhõn ngày 20/11.Cỏc con cú đồng ý khụng? b, Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bưu thiếp. - Nội dung tấm bưu thiếp thuộc chủ điểm Ngày 20/11 - Cho HS làm bưu thiếp và gọi một số HS trỡnh bày ý tưởng, nội dung của cỏc tấm bưu thiếp. - Gọi 1 số HS lờn giới thiệu và núi ý nghĩa tấm bưu thiếp và đọc lời chỳc mừng đến cỏc thầy cụ giỏo. - GV gọi HS nhận xột - GV nhận xột, tuyờn dương. - Bỡnh chọn tấm bưu thiếp xuất sắc. c, Hoạt động 3 (Nếu cũn thời gian): Đọc thơ, hỏt về ngày Hiến chương cỏc nhà giỏo. ca dao tục ngữ núi về tỡnh cảm biết ơn cỏc thầy cụ giỏo. III. Củng cố, dặn dũ: - Cụ giỏo và cả lớp hỏt vang bài hỏt: Em yờu trường em. - Dặn dũ học sinh về chuẩn bị bài sau. TỰ NHIấN XÃ HỘI Bài: họ nội - họ ngoại I Mục tiêu 1. Kiến thức: - Nờu được cỏc mối quan hệ họ hàng nội, ngoại và biết cỏch xưng hụ đỳng. - Biết giới thiệu về họ hàng nội, ngoại của mỡnh. 2. Kỹ năng: - Kể được cỏc mối quan hệ họ hàng nội, ngoại và biết cỏch xưng hụ đỳng. - Giới thiệu đỳng những người thuộc họ hàng nội, ngoại của mỡnh. 3. Thỏi độ: - Biết tụn trong mọi người thuộc họ nội, ngoại của mỡnh. II Đồ dùng dạy học - Giỏo viờn: Cỏc hỡnh minh hoạ trong SGK. - Học sinh: Sỏch giỏo khoa. III Các hoạt động dạy học Hoạt động của Giỏo viờn Hoạt động của Học sinh 1. ổn định: 2. Bài cũ: - Em hóy giới thiệu về cỏc thế hệ trong gia đỡnh của mỡnh ? - 1 em nờu, lớp theo dừi. - Nhận xột, ghi điểm - Nhận xột. 3. Bài mới: Giới thiệu bài - Chỳ ý lắng nghe. - GV giới thiệu – ghi tựa Hoạt động 1: Làm việc với SGK. Bước 1: Làm việc theo nhúm. - GV chia nhúm - HS hỡnh thành và cử nhúm trưởng - GV yờu cầu HS quan sỏt và trả lời cõu hỏi - Nhúm trưởng điều khiển cỏc bạn quan sỏt H1 (40) và trả lời cỏc cõu hỏi. VD Hương đó cho cỏc bạn xem ảnh của những ai ? - Bước 2: Làm việc cả lớp - GV gọi 1 số nhúm lờn trỡnh bày ? - Đại diện 1 số nhúm trỡnh bày - Nhúm khỏc nhận xột - Nhận xột, kết luận. - Những người thuộc họ nội gồm những ai? - ễng nội, bà nội, bỏc, cụ chỳ + Những người thuộc họ ngoại gồm những ai ? - ễng bà ngoại, bỏc cậu, dỡ - GV gọi HS nờu kết luận - 2 HS nờu - Nhiều HS nhắc lại - GV nhắc lại KL trong SGK Hoạt động 2: Kể về họ nội và họ ngoại. - Bước 1: Làm việc theo nhúm. - Nhúm trưởng HD cỏc bạn dỏn ảnh của họ hàng của mỡnh lờn giấy khổ to rồi giới thiệu với cỏc bạn. - Bước 2: Làm việc cả lớp - Từng nhúm treo tranh. - 1 vài nhúm giới thiệu. - Kết luận: Mỗi người ngoài bố mẹ, anh chị em ruột của mỡnh, cũn cú những người họ hàng thõn thớch khỏc đú là họ nội và họ ngoại. 4. Củng cố, dặn dũ: - Em hóy kể tờn những người thuộc họ - HS nờu. hàng nội, ngoại của gia đỡnh em ? - Nhận xột tiết học - Lắng nghe. - Dặn HS hoàn thành VBT ở nhà, chuẩn bị bài giờ sau học. - Lắng nghe. SINH HOẠT LỚP Sinh hoạt lớp tuần 10 I . MỤC TIấU : - Sơ kết, đỏnh giỏ tuần 10. - Triển khai phương hướng tuần 11. - Sinh hoạt theo chủ điểm: Biết ơn thầy cụ giỏo II. CHUẨN BỊ : GV: Tập hợp cỏc thành tớch, cỏc thiếu sút của HS trong tuần để nờu gương và nhắc nhở HS : Cỏc tổ trưởng và cỏn bộ lớp chuẩn bị bỏo cỏo III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1. Sơ kết, đỏnh giỏ tuần 10 - Yờu cầu cỏc tổ trưởng lờn bỏo cỏo ưu , nhược điểm của tổ mỡnh. - Yờu cầu lớp trưởng tổng hợp bỏo cỏo từ cỏc tổ để nhận xột cỏc tổ theo nội dung: a. Nề nếp, tỏc phong đạo đức: ( nờu rừ ưu điểm và nhược điểm ) b. Học tập (nờu rừ ưu điểm và nhược điểm ) c. Thể dục, vệ sinh (nờu rừ ưu điểm và nhược điểm ) d. Cỏc hoạt động Đội (nờu rừ ưu điểm và nhược điểm ) đ. Bỡnh thi đua ( Cắm cờ hoặc xếp loại) 2. Triển khai phương hướng tuần 11 a. Về nề nếp, tỏc phong đạo đức: - Luụn cú thỏi độ kớnh thầy, yờu bạn, biết đoàn kết và giỳp đỡ bạn bố - Đi học đều và đỳng giờ nếu nghỉ học phải xin phộp. - Thực hiện nghiờm chỉnh nếp xếp hàng ra vào lớp. nghiờm chỉnh chấp hành tốt nếp truy bài, khụng núi tục, chửi bậy, khụng ăn quà vặt, biết bảo vệ của cụng. - Thực hiện tốt nếp ăn ngủ bỏn trỳ đỳng giờ, mặc đồng phục theo đỳng quy định vào thứ hai và thứ sỏu hàng tuần. - Chấp hành tốt luật giao thụng, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trờn xe mỏy hoặc xe đạp điện. b. Học tập - ễn bài và chuẩn bị bài trước khi đến lớp. - Soạn sỏch vở và đồ dựng đầy đủ theo thời khúa biểu. - Ngồi trong lớp chăm chỳ lắng nghe cụ giảng bài, khụng núi chuyện và làm việc riờng trong giờ học. Hăng hỏi giơ tay phỏt biểu và biết giỳp đỡ nhau trong học tập để cựng nhau tiến bộ. - Tớch cực tham gia thi giải toỏn bằng Tiếng Việt, bằng Tiếng Anh, thi IOE trờn In ternet. c. Thể dục và vệ sinh - Thực hiện nghiờm chỉnh nhanh chúng nếp xếp hàng tập thể dục, mỳa hỏt và sinh hoạt tập thể dưới sõn trường. - Biết giữ gỡn vệ sinh cỏ nhõn và trường lớp sạch sẽ Luụn cú ý thức bảo vệ mụi trường, chăm súc cõy xanh trờn sõn trường. d. Hoạt động Đội - Thực hiện tốt mọi phong trào của Đội đề ra. - Hưởng ứng tốt phong trào thi đua chào mừng ngày 20 /11. - Thực hiện tốt nếp sinh hoạt sao. 3. Sinh hoạt theo chủ điểm: Biết ơn thầy cụ giỏo. - GV cho HS mỳa hỏt, vẽ tranh, kể chuyện hoặc đọc thơ về thầy cụ giỏo. - GV nhận xột giờ học và dặn dũ HS
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_buoi_chieu_tuan_10_nam_hoc_20.doc