Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 18 - Năm học 2020-2021

Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 18 - Năm học 2020-2021

I. Mục tiêu:

* Biết nhân, chia nhẩm trong bảng nhân, chia đã học.

** Thực hiện thành thạo tính giá trị của BT và giải bài toán bằng 2 phép tính.

- HSKT Biết nhân, chia nhẩm trong bảng nhân, chia đã học.

II. Tài liệu, phương tiện

- Tài liệu vở ôn luyện

- Bảng phụ

III. Nội dung

1. Khởi động:

- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi:

2. Nội dung

*Bài 1;2 ( T1-tr 93) HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập.

** Bài 4;7 ( T1-tr 94) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng.

- Giáo viên chữa bài cho học sinh.

- HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1; 2 ( T1-tr 93) GV giúp đỡ HS làm bài tập.

3. Nhận xét đánh giá giờ học

- Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học.

 

doc 6 trang ducthuan 04/08/2022 1280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 18 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18
 Ngày soạn: 03 tháng 01 năm 2021
 Ngày giảng: Thứ hai, ngày 04 tháng 01 năm 2021
Toán –Tăng cường
	Tiết 52: Nhân, chia nhẩm trong bảng nhân, chia đã học.
Nhân (chia) số có hai, ba chữ số với (cho) số có một chữ số.
I. Mục tiêu:
* Biết nhân, chia nhẩm trong bảng nhân, chia đã học.
** Thực hiện thành thạo tính giá trị của BT và giải bài toán bằng 2 phép tính.
- HSKT Biết nhân, chia nhẩm trong bảng nhân, chia đã học.
II. Tài liệu, phương tiện	
Tài liệu vở ôn luyện
Bảng phụ
III. Nội dung 
1. Khởi động: 
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 
2. Nội dung 
*Bài 1;2 ( T1-tr 93) HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập.
** Bài 4;7 ( T1-tr 94) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng.
- Giáo viên chữa bài cho học sinh.
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1; 2 ( T1-tr 93) GV giúp đỡ HS làm bài tập.
3. Nhận xét đánh giá giờ học
- Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học.
_____________________________________
Tiếng việt - Tăng cường
Tiết 69: Luyện đọc 1 văn bản hiểu các từ ngữ, hình ảnh, sự việc trong bài đọc, bước đầu nhận biết ý nghĩa của bài đọc; biết liên hệ bài đọc với những điều đã biết, đã chứng kiến;
I.Mục tiêu:
* HS đọc được câu chuyện Sự tích hoa thủy tiên ( phát âm chuẩn, rõ chữ, mạch lạc; biết chuyện có mấy nhân vật. 
** Đọc lưu loát, đoạn văn bản (tốc độ trên 60 tiếng /phút; viết đúng và đẹp đoạn văn bản (tốc độ trên 60 chữ /15 phút). 
- HSKT đọc được bài phát âm chuẩn, đọc tõ ràng II. Tài liệu, phương tiện
- Tài liệu vở ôn luyện tiếng việt lớp 3 tập 1
III. Các hoạt động dạy học: 
1. Khởi động.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 
2. Nội dung
* Bài 2 trang 95 – T1 
- Đọc và tìm hiểu văn bản Sự tích hoa thủy tiên
- Giáo viên hướng dẫn HS đọc đọc câu, đọc đoạn, đọc cả bài.
** Bài 2- trang 95 đọc bài: Sự tích hoa thủy tiên và trả lời các câu hỏi về nội dung bài 
- Giáo viên giao cho học sinh luyện đọc trong nhóm Sự tích hoa thủy tiên
( sau đó cá nhân trả lời các câu hỏi về nội dung bài viết kết quả vào vở, từng bạn 
chia sẻ kết quả với các bạn trong nhóm. 
- Giáo viên chữa bài cho học sinh.
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc bài Sự tích hoa thủy tiên. Trả lời câu hỏi a, b về nội dung bài học 3. Nhận xét đánh giá giờ học
- Học sinh cùng giáo viên đánh giá giờ học.
_____________________________________
HĐNGLL
Tiết 35: - Tìm hiểu phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa, tết, lễ hội truyền thống, của địa phương.
I. Mục tiêu
- Học sinh nắm được di tích lịch sử, cảnh đẹp của quê hương, biết thể hiện tình cảm của mình thông qua tiết mục văn nghệ và bức tranh của nhóm.
- Học sinh tìm hiểu, thể hiện năng khiếu trước lớp.
- Tự hào truyền thống quê hương, biết giữ gìn và bảo vệ di tích lịch sử văn hóa của địa phương.
II. Quy mô, địa điểm, thời điểm tổ chức
- Quy mô hoạt động: Tổ chức theo lớp.
- Địa điểm: Tại lớp học. 
- Thời điểm thực hiện: tuần 18.
III. Nội dung và hình thức 
- Nhận lớp phổ biến yêu cầu-tìm hiểu-giới thiệu-nhận xét đánh giá.
IV. Tài liệu và phương tiện
 	 1. Thầy:
 	 - Thông báo trước cho HS cả lớp về nội dung, hình thức hoạt động.
 	 - Hướng dẫn sưu tầm bài hát, bài thơ, truyện kể về địa phương
	 2. Trò: Sưu tầm bài hát, thơ
V. Tiến trình thực hiện
1. Chuẩn bị
a) Nội dung: 
tranh ảnh giáy màu keo dán kéo .
b) Hình thức: Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi 
2. Tiến hành hoạt động
* Khởi động
	Khởi động : 
- Tập thể lớp nghe hát: Lục Yên quê hương tôi
- GV dẫn dắt vào bài và giới thiệu nội dung giờ học HĐNGLL.
A. Hoạt động cơ bản
1 Tìm hiểu di tích lịch sử, cảnh đẹp của quê hương.
- Cho học sinh trả lời theo nhóm? (GV đọc câu hỏi):
 	+ Quê hương em có những cảnh đẹp nào? (Thảo luận: Đền Đại Kại, Đền Suối Tiên, Núi Vua Áo Đen, Núi Bạch Mã, sông Chảy )	
 	+ Em hãy kể những hiểu biết về: Đền Đại Kại, Đền Suối Tiên, Núi Vua Áo Đen, Núi Bạch Mã ? 
 	+ Em phải làm gì với những cảnh đẹp ý nghĩa này?
 	- GV giới thiệu cho HS xem một số bức ảnh, bài viết, thơ.
 	*GV tóm lại và giới thiệu thêm cho học sinh về lịch sử Đền Đại Kại.
B. Hoạt động thực hành
 2. Tái hiện hình ảnh di tích lịch sử, cảnh đẹp quê hương.
- Nêu yêu cầu, chọn ban giám khảo, thư kí phần thi. Yêu cầu đại diện theo nhóm lên thi vẽ trên giấy A3. Bắt đầu và kết thúc của bài hát về địa phương.
 	- Bao quát chung.
- Gợi ý một số em trình bày về tranh của nhóm mình.
- Học sinh tự nhận xét hoạt động.
- Giáo viên nhận xét tiết học, tuyên dương nhóm, cá nhân học sinh các lớp thực hiện tốt.
C. Hoạt động ứng dụng
- Thực hiện theo bài học và cần chuẩn bị cho hoạt động sau: Các món ăn trong gia đình em
___________________________________________
 Ngày giảng: Thứ tư ngày 06 tháng 01 năm 2021
Tiếng Việt
Tiết 141-Bài 18B: Ôn tập 2 (T 3)
I. Tài liệu, phương tiện	
- Tài liệu.
II. Điều chỉnh nội dung 	
- BVMT : HS yêu quý cảnh đẹp thiên nhiên trên đất nước ta
+ HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện hoạt động 4 HĐTH
B. HĐTH:
- HS thực hiện các HĐ 4=>5 phần (HĐTH)
C. HĐƯD:
- HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD) 
_____________________________________
Tiếng việt - Tăng cường
Tiết 72: Kiểm tra CHKI
Kiểm tra theo đề của nhà trường
I.Mục tiêu
Kiểm tra tra hoạc kì I theo đề của nhà trường
II. Phương tiện dạy học: 
Đề kiểm tra
Giấy kiểm tra
III. Các hoạt động dạy học:
1. Khởi động.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 
2. Nội dung 
- GV Kiểm tra theo đề của nhà trường
_____________________________________
HĐNGLL
 Tiết 36: HĐTN: Chủ đề 5: Món ăn hằng ngày trong gia đình em
I. Mục tiêu
- Học sinh nắm được các món ăn của gia đình em trong một ngày và các món ăm trong các ngày lễ tết theo phong tục.
- Học sinh tìm hiểu, thể hiện cách chế biến một số món ăn thông dụng của gia đình.
- Biết ăn uống hợp vệ sinh, đủ chất.
II. Quy mô, địa điểm, thời điểm tổ chức
- Quy mô hoạt động: Tổ chức theo lớp.
- Địa điểm: Tại lớp học. 
- Thời điểm thực hiện: tuần 18.
III. Nội dung và hình thức 
- Nhận lớp phổ biến yêu cầu-tìm hiểu-giới thiệu-nhận xét đánh giá.
IV. Tài liệu và phương tiện
 	 1. Thầy:
 	 - Tìm hiểu về một số món ăn của địa phương
	 2. Trò: Tìm hiểu về một số món ăn của gia đình em và địa phương em 
V. Tiến trình thực hiện
1. Chuẩn bị
	a) Nội dung: Tìm hiểu về một số món ăn của gia đình em và địa phương em, mỗi nhóm chuẩn bị vật liệu để nấu một món ăn đơn giản
b) Hình thức: Thảo luận ,trao đổi, báo cáo kết quả, ,
2. Tiến hành hoạt động
* Khởi động
	Khởi động : 
- Tập thể lớp hát: Bài Quả
- GV dẫn dắt vào bài và giới thiệu nội dung giờ học.
A. Hoạt động cơ bản
Hoạt động 1. Tìm hiểu các món ăn trong gia đình em
- Cho học sinh trả lời theo nhóm? 
- GV phát phiếu có câu hỏi:
 	+ Em hãy kể những món ăn của gia đình em trong các bữa ăn hằng ngày?
	+ Em hãy kể những món ăn mà em đã được tự nấu hoặc giúp bố mẹ nấu?
 	+ Em hãy kể những món ăn của gia đình em trong các bữa ăn ngày tết?
 	- GV mời các nhóm chia sẻ.
 	- GV tóm lại và giới thiệu thêm cho học sinh về những món ăn của các gia đình Việt trong các bữa ăn hằng ngày và trong ngày tết?
B. Hoạt động thực hành
 Hoạt động 2. HS thực hiện các bước chuẩn bị một số món ăn trong gia đình em
- Cho học sinh thực hiện theo nhóm. 
- Mỗi nhóm xẽ chuẩn bị vật liệu và trình bày được các bước thực hiện nấu một món ăn.
- GV giúp đỡ các nhóm
 	- GV mời các nhóm chia sẻ.
 	- GV tóm lại và giới thiệu thêm cho học sinh về những cách nấu món ăn của các gia đình Việt trong các bữa ăn hằng ngày và trong ngày tết làm sao đảm bải vệ sinh và có lợi cho sức khỏe?
C. Hoạt động ứng dụng
- Thực hiện theo bài học và cần chuẩn bị cho hoạt động sau: Vẽ tranh chủ đề “Ngày tết quê em”.
________________________________________________________________Ngày giảng: Thứ sáu ngày 08 tháng 01 năm 2021
Tiếng Việt
Tiết 144- Bài 18 C: Ôn tập 3(T3 )
I. Tài liệu, phương tiện
- Tài liệu; 
II. Điều chỉnh nội dung 
+ HSKT: Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện HĐ 1- 
B. Hoạt động thực hành
BÀI LUYỆN TẬP 2
- HS thực hiện các bài luyện tập 1- 2 
C. HĐƯD:
- HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD): Đọc cho người thân ngheddoanj văn kể việc học tập của em trong học kì I vừa qua 
_______________________________________
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp – Tuần 18
I. Mục tiêu.
 	- GV và HS cùng sơ kết lại việc thực hiện các hoạt động trong tuần qua.
 	- Nhận ra những khuyết điểm cần khắc phục và phát huy những thành tích đã đạt được.
	- Tham gia 1 số trò chơi dân gian.
- Biết phương hướng thực hiện tuần tới. 
II. Chuẩn bị
- Mỗi nhóm chuẩn bị một tiết mục văn nghệ.
- GV đề ra phương hướng tuần sau.
III. Tiến trình
1. Tự nhận xét trong nhóm
- Nhóm trưởng điều hành các bạn tự đánh giá nhận xét trong nhóm. 
2. Nhận xét trước lớp
- Chủ tịch HĐTQ điều khiển các nhóm, các ban đánh giá việc thực hiện các hoạt động trước lớp. Nhận xét chung và đưa ra cách khắc phục những nhược điểm, phát huy mặt tích cực trong tuần.
3. Giáo viên nhận xét, đánh giá chung.
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
4. Sinh hoạt theo chủ đề
* Mỗi nhóm tham gia một tiết mục văn nghệ chủ đề ca ngội Đảng về Bác Hồ kính yêu.
	* Tham gia 1 số trò chơi dân gian.
	* Phương hướng tuần sau: 
- Duy trì các nề nếp, chăm ngoan, học tốt.
- Chuẩn bị đủ sách vở đồ dùng học tập đầy đủ trước khi đến lớp.
========================================================

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tang_cuong_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_18_nam_hoc_20.doc