Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 14 - Năm học 2020-2021

Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 14 - Năm học 2020-2021

I. Mục tiêu:

* Thuộc bảng chia 9, vận dụng trong tính toán và giải toán. Cộng trừ nhân chia đại lượng.

**Tìm thành phần chưa biết của phép tính. Củng cố chia có và không có nhớ.

- HSKT Thuộc bảng chia 9, vận dụng trong tính toán

II. Tài liệu, phương tiện

- Tài liệu vở ôn luyện

- Bảng phụ

III. Nội dung

1. Khởi động:

- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi:

2. Nội dung

* Bài 1,2 (T1-tr 70) HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập.

** Bài4,5 (T1-tr 70;71) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng.

- Giáo viên chữa bài cho học sinh.

- HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1 (T1-tr 70) GV giúp đỡ HS làm bài tập.

3. Nhận xét đánh giá giờ học

- Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học.

 

doc 7 trang ducthuan 04/08/2022 4430
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 14 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14
 Ngày soạn: 06 tháng 12 năm 2020
 Ngày giảng: Thứ hai, ngày 07 tháng 12 năm 2020
Toán –Tăng cường
	Tiết: Ôn luyện:	
I. Mục tiêu:
* Thuộc bảng chia 9, vận dụng trong tính toán và giải toán. Cộng trừ nhân chia đại lượng.
**Tìm thành phần chưa biết của phép tính. Củng cố chia có và không có nhớ.
- HSKT Thuộc bảng chia 9, vận dụng trong tính toán
II. Tài liệu, phương tiện
Tài liệu vở ôn luyện
Bảng phụ
III. Nội dung 
1. Khởi động: 
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 
2. Nội dung 
* Bài 1,2 (T1-tr 70) HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập.
** Bài4,5 (T1-tr 70;71) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng.
- Giáo viên chữa bài cho học sinh.
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1 (T1-tr 70) GV giúp đỡ HS làm bài tập.
3. Nhận xét đánh giá giờ học
- Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học.
_____________________________________
Tiếng việt - Tăng cường
Tiết: Ôn luyện 
I.Mục tiêu:
* HS đọc được câu chuyện Cao nguyên đá ở Đồng Văn phát âm chuẩn, rõ chữ, mạch lạc; biết chuyện có mấy nhân vật. 
** Học sinh biết đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu. 
- HSKT đọc được bài phát âm chuẩn, đọc tõ ràng II. Tài liệu, phương tiện
- Tài liệu vở ôn luyện tiếng việt lớp 3 tập 1
III. Các hoạt động dạy học: 
1. Khởi động.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 
2. Nội dung
* Bài 2 trang 73 – T1 
- Đọc và tìm hiểu văn bản Cao nguyên đá ở Đồng Văn 
- Giáo viên hướng dẫn HS đọc đọc câu, đọc đoạn, đọc cả bài.
** Bài 2- trang 73 đọc bài: Cao nguyên đá ở Đồng Văn và trả lời các câu hỏi về nội dung bài 
- Giáo viên giao cho học sinh luyện đọc trong nhóm Cao nguyên đá ở Đồng Văn 
sau đó cá nhân trả lời các câu hỏi về nội dung bài viết kết quả vào vở, từng bạn 
chia sẻ kết quả với các bạn trong nhóm. 
- Giáo viên chữa bài cho học sinh.
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc bài Cao nguyên đá ở Đồng Văn. Trả lời câu hỏi a, b về nội dung bài học 3. Nhận xét đánh giá giờ học
- Học sinh cùng giáo viên đánh giá giờ học.
_____________________________________
HĐNGLL
Tiết 27: GDKNS: Giao tiếp hiệu quả
I. Mục tiêu
- Biết cách giao tiệp đúng mực và có hiệu quả khi giao tiếp với người lớn, bạn học, các em nhỏ..
- Biết sử dụng các từ sưng hô khi giao tiếp.
- Xác định được nội dung khi giao tiếp.
II. Quy mô, thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động
 - Tổ chức theo lớp học.
 - Tiết học theo TKB.
 - Trong lớp học.
III. Nội dung, hình thức tổ chức hoạt động
- Nhận lớp phổ biến yêu cầu-tìm hiểu-giới thiệu-nhận xét đánh giá.
 IV. Tài liệu và phương tiện	
 	1. Thầy:
 Nội dung, Nội quy trường lớp.
 	2. Trò: đồ dùng học tập đầy đủ.
 V. Tiến trình thực hiện
A. Hoạt động cơ bản
* Khởi động
- Hát bài Lời chào
* Giới thiệu bài:
- Khi trong các công việc trong đời sống hằng ngày hay trong học tập cần giao tiếp hợp tác sẽ đem lại hiệu quả cao.
Hoạt động 1: Trò chơi buổi học đầu tiên
- GV giới thiệu trò chơi
- Các nhóm thực hiện.
- Giáo viên theo dõi và giúp đỡ học sinh khi gặp khó khăn.
B. Hoạt động thực hành
Hoạt động 2: Trò chơi đóng vai:
+ Hs đống vai theo các tình huống:
Tình huống 1: Bố mẹ đi vắng không có ai ở nhà. Bỗng có khách đến nhà. Người khách hỏi thăm về bố mẹ. Em sẽ nói gì với người khách đó.
Tình huống 2: Ngày mai là thứ bảy lớp em được cô giáo tổ chức cho đi cắm trại. Nhưng em lại phải ở nhà trông em. Hãy nói với mẹ thế nào để mẹ đồng ý cho em đi cắm trại cùng các bạn trong lớp.
Tình huống 3: Em muốn xin tiền mẹ để mua thẻ đọc báo ở thư viện. Nhưng mẹ bảo chữ trong sách, trong điện thoại đầy. Vậy em nói gì với mẹ để mẹ đồng ý.
+ Cách tiến hành: 
Gv cho các nhóm chuẩn bị đóng vai theo1 trong các tình huống trên.
Gv cho các nhóm lên đóng vai.
HS và GV nhận xét
Hoạt động 3: Tổng kết: 
- Khen các nhóm thể hiện khi đóng vai tốt.
	C. Hoạt động ứng dụng
- Thực hiện theo bài học trong ngày của em để đạt được mục đích khi giao tiếp.
___________________________________________
 Ngày giảng: Thứ tư ngày 09 tháng 12 năm 2020
Tiếng Việt
Tiết 109 - Bài 13 B: Chuyện về anh Kim Đồng (T3) 
I. Tài liệu, phương tiện	
- Tài liệu.
II. Điều chỉnh nội dung 	
B. HĐTH:
- HS thực hiện các HĐ 2=>4 phần (HĐTH)
C. HĐƯD:
- HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD) 
+ HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện hoạt động 2 HĐTH
_____________________________________
Tiếng việt - Tăng cường
Tiết: Ôn Luyện
I. Mục tiêu
- HS giới thiệu ngắn về các thành viên trong nhóm, lớp em. 
- HS giới thiệu về các thành viên trong nhóm, lớp em.
- HSKT: HS HS giới thiệu về các thành viên trong nhóm em. 
II. Phương tiện dạy học: 
- Vở viết
- Sách ôn luyên TV 3, tập 1.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Khởi động.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 
2. Nội dung 
* Bài 7 tr 77 - T1
- GV hướng dẫn học sinh HS hoạt động cặp đôi tả lời các câu hỏi gợi ý; sau đó 
viết bài vào vở 
** Bài 7 Tr 77 - T1 
- GV hướng dẫn học sinh làm việc cá nhân; đọc yêu cầu trao đổi trong nhóm; sau đó viết bài vào vở 
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thực hiện Bài 7 Tr 77 - T1
_____________________________________
HĐNGLL
 Tiết 28: HĐTN: Chủ đề 4: Trang trí lớp học 
I. Mục tiêu
- Em đề xuất và giới thiệu ý tưởng trang trí lớp học.
- Em cùng bạn lập được kế hoạch trang trí không gian lớp học và sưu tầm/ làm được sản phẩm đẻ tham gia trang trí lớp học.
- Em luôn có ý thức giữ gìn không gian lớp học; luôn có ý tưởng sáng tạo trong việc trang trí để lớp học ngày càng đẹp hơn
II. Quy mô, địa điểm, thời điểm tổ chức
- Quy mô hoạt động: Tổ chức theo lớp.
- Địa điểm: Tại lớp học. 
- Thời điểm thực hiện: tuần 14.
III. Nội dung và hình thức 
- Nội dung: ý nghĩa của việc trang trí lớp học, ý thực giữ gìn lớp học sạch đẹp
- Hình thức: Tổ chức theo lớp.
IV. Tài liệu và phương tiện
1. Giáo viên chuẩn bị: Hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung chủ đề: 
 	2. Học sinh chuẩn bị: Giấy vẽ, bút chì, màu, hồ dán, kéo.
V. Tiến trình thực hiện
1. Chuẩn bị
a) Nội dung: 
tranh ảnh giáy màu keo dán kéo .
b) Hình thức: Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi 
2. Tiến hành hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
* Khởi động
 - Cho HS hát 
- Giới thiệu về môn học
- Giới thiệu bài 
Hoạt động 1: Khám phá không gian lớp học của em
- Hãy quan sát không gian lớp học của em và làm bản đánh giá về việc trang trí không gian lớp học bằng cách trả lời 5 câu hỏi dưới đây:
- Trang trí để làm gì?
- Không gian trang trí có được sắp xếp ở vị trí hợp lí không?
- Các chi tiết trang trí có đẹp không, có cân đối không?
- Nội dung trang trí có thep một ý tưởng nào không, có hấp dẫn, bổ ích không?
- Không gian trang trí có được sử dụng thường xuyên không? Có nhiều bạn học sinh sử dụng không gian trang trí không?
- Chọn một trong hai góc bất kì trong lớp học, mô tả chi tiết những vật đang được trưng bày/ trang trí ở đó và nêu nhận xét của em về những vật đó.
	- Tường phía trên bảng - Tường cuối lớp học - Góc học tập
- Góc thư viện - Góc sáng tạo - Góc cộng đồng - Góc khác - Cửa - Trần lớp học
- Em hãy lập một danh mục những thứ đã có trong không gian lớp học của em nhưng cần chỉnh sửa, bổ sung, thay đổi
 - Học sinh lập danh sách 
B. Hoạt động thực hành
Hoạt động 2: Đề xuất ý tưởng trang trí một góc không gian lớp học
- Dưới đây là một số hình ảnh trang trí các góc/ mảng tường khác nhau trong lớp học. Nó có thể giống, gần giống, hoặc chưa có trong lớp học của em. Hãy quan sát và đánh dấu x vào cạnh kiểu trang trí mà em muốn có hoặc muốn thay đổi trong lớp học của mình.
 	Học sinh đánh dấu x vào cạnh kiểu trang trí mà em muốn có hoặc muốn thay đổi trong lớp học của mình. 
- Mô tả ý tưởng của em về việc trang trí một góc hoặc mảng tường trong lớp học mà em đã lựa chọn.
 - Em hãy viết ra suy nghĩ của mình về góc/mảng tường em định thay đổi trong lớp học.
- Em hãy vẽ lại ý tưởng trang trí góc/mảng tường trong lớp học của em vào giấy khổ to.
- Giáo viên nhận xét tuyên dương.
Hoạt động 3. Nhận xét đánh giá
- Kết thúc các hoạt động GV nhận xét chung và khen những học sinh, nhóm thực hiện tốt. Động viên, khuyến khích HS có tiến bộ.
- Nhắc học sinh chuẩn bị cho hoạt động sau:
________________________________________________________________Ngày giảng: Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2020
Tiếng Việt
Tiết 112 - Bài 14C: Quê hương cách mạng Việt Bắc (T3 )
I. Tài liệu, phương tiện
- Tài liệu; 
II. Điều chỉnh nội dung 
B. HĐTH:
- HS thực hiện các bài luyện tập 3, 4, 5
C. HĐƯD:
- HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD ) 
+ HSKT: Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện HĐ 3
_______________________________________
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp – Tuần 14
I. Mục tiêu.
 	- GV và HS cùng sơ kết lại việc thực hiện các hoạt động trong tuần qua.
 	- Nhận ra những khuyết điểm cần khắc phục và phát huy những thành tích đã đạt được.
	- Tham gia 1 số trò chơi dân gian.
- Biết phương hướng thực hiện tuần tới. 
II. Chuẩn bị
- Mỗi nhóm chuẩn bị một tiết mục văn nghệ.
- GV đề ra phương hướng tuần sau.
III. Tiến trình
1. Tự nhận xét trong nhóm
- Nhóm trưởng điều hành các bạn tự đánh giá nhận xét trong nhóm. Sau đó cả nhóm đánh giá từng cá nhân.
2. Nhận xét trước lớp
- Chủ tịch HĐTQ điều khiển các nhóm, các ban đánh giá việc thực hiện các hoạt động trước lớp. Nhận xét chung và đưa ra cách khắc phục những nhược điểm, phát huy mặt tích cực trong tuần.
3. Giáo viên nhận xét, đánh giá chung.
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
4. Sinh hoạt theo chủ đề
* Mỗi nhóm tham gia một tiết mục văn nghệ chủ đề quê hương, đất nước, chú bộ đội
	* Tham gia 1 số trò chơi dân gian.
	* Phương hướng tuần sau: 
- Duy trì các nề nếp, chăm ngoan, học tốt.
- Chuẩn bị đủ sách vở đồ dùng học tập đầy đủ trước khi đến lớp.
- Làm vệ sinh theo khu vực được phân công; 
========================================================

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tang_cuong_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_14_nam_hoc_20.doc