Giáo án lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2018-2019

Giáo án lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2018-2019

TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG

I. Mục tiêu:

A. Tập đọc:

1. Kiến thức:Đọc đúng: dẫn bóng, ngần ngừ, khung thành, sững lại, nổi nóng, lảo đảo, khuỵu gối, xuýt xoa, xịch tới .

- Hiểu nghĩa của các từ mới: cánh phải, cầu thủ, khung thành, đối phương.

- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ, qui tắc chung của cộng đồng.

2. Kĩ năng: Rèn cho hs kĩ năng đọc trôi chảy cả bài, đọc đúng các tiếng khó.

- Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ, bước đầu biết thay đổi giọng cho phù hợp với nội dung từng đoạn .

3. Thái độ : HS yêu thích môn học.

B- Kể chuyện:

1. Kiến thức:Giúp hs sắp xếp lại các bức tranh minh hoạ theo trình tự câu chuyện sau đó dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện.

2. Kĩ năng: Rèn cho hs kĩ năng kể kết hợp với điệu bộ, cử chỉ, nét mặt, thay đổi giọng kể theo nhân vật.

- Nghe: Nhận xét, đánh giá, lời kể của bạn

3. Thái độ:GD hs ý thức tôn trọng an toàn luật lệ giao thông, chăm chỉ học tập, yêu thích môn học.

II. Chuẩn bị:

• GV: Tranh minh họa bài đọc (sách giáo khoa.); Phấn màu, bảng phụ.

• HS: SGK, vở ghi.

III. Các hoạt động dạy - học:

TG Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

 1. Ổn định

2. Kiểm tra bài cũ

3. Bài mới

a, Giới thiệu bài

b, Luyện dọc

c.Hướng dẫn tìm hiểu bài

d. Luyện đọc lại

4. Củng cố - Dặn dò

- Gọi 3 em đọc nối tiếp 3 đoạn trong bài “Nhớ lại buổi đầu đi học” và trả lời câu hỏi.

- Giáo viên nhận xét

- GV giới thiệu, ghi đầu bài lên bảng

* Đọc diễn cảm toàn bài.

* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ

- Y/c HS đọc từng câu trước lớp, GV sửa lỗi phát âm cho HS.

- Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp.

- Y/c HS đọc từng đoạn

- Mời 3HS nối tiếp thi đọc 3 đoạn của bài.

+ Các bạn nhỏ chơi đá bóng ở đâu?

+ Vì sao trận bóng phải tạm dừng lại lần đầu?

+ Vì sao mà trận bóng phải dừng hẳn?

+ Thái độ của các bạn nhỏ như thế nào khi tai nạn xảy ra?

+ Tìm các chi tiết cho thấy Quang rất ân hận trước tai nạn do mình gây ra? (HS khá)

+ Câu chuyện này muốn nói lên điều gì?

+ GV chốt lại: Qua bài học nhằm khuyên các em tôn trọng luật giao thông, .

- GV đọc mẫu đoạn 3 , hướng dẫn học sinh đọc đúng câu khó trong đoạn.

- Mời 2 nhóm thi đọc phân vai (Quang., người dẫn chuyện, bác đứng tuổi)

- Giáo viên và lớp theo dõi bình chọn cá nhân, nhóm đọc hay nhất.

KỂ CHUYỆN

* Giáo viên nêu nhiệm vụ

- Gọi 1HS kể mẫu đoạn 1

- Từng cặp học sinh tập kể.

- Gọi 3 HS thi kể.

- Giáo viên cùng lớp bình chọn người kể hay nhất.

doc 69 trang trinhqn92 2630
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7
Thứ hai ngày 21 tháng 10 năm 2019
Tiết 1: Chào cờ
 .
Tiết 2: Toán 
BẢNG NHÂN 7
I.Mục tiêu: Sau tiết học, HS có khả năng:
1. Kiến thức: Thành lập bảng 7 ( 7 nhân với 1, 2, 3, ..10 ) và học thuộc lòng bảng nhân này.
- Áp dụng bảng nhân 7 để giải toán có lời văn bằng một phép tính nhân.
 - Thực hành đếm đến 7.
2. Kĩ năng: Rèn luyện cho hs tự lập và và học thuộc lòng bảng nhân 7, áp dụng bảng nhân 7 để giải toán có lời văn bằng một phép tính nhân, thực hiện nhanh, đúng, chính xác.
3. Thái độ: GD hs tính cẩn thận, chính xác, yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
- Cá nhân: Bộ dồ dùng học toán.
- Nhóm : Bảng nhóm ghi ND BT3
III. Hoạt động dạy học:	
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
3’
34’
2’
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
a, Giới thiệu bài
b, Hướng dẫn HS lập bảng nhân 7
c.Thực hành
4. Củng cố - Dặn dò
- Gọi 3 HS lên bảng 
 Đặt tính rồi tính:
 30 : 5 34 : 6 20 : 3
- Nhận xét.
- GV giới thiệu, ghi đầu bài 
- GV gắn 1tấm bìa có 7 chấm tròn lên và hỏi:
+ Có mấy chấm tròn?
+ 7 chấm tròn được lấy mấy lần? 
+ 7 được lấy một lần nên ta lập được phép nhân: 7 x 1= 7 
- Hãy lập phép tính tương ứng với 7 được lấy 2 lần
- 7 nhân 2 bằng mấy?
- Vì sao em biết ?
- GV viết bảng: 7 x 2 = 14
- HD HS Phép nhân 7 x 3 =? Tương tự như với phép nhân 7 x 2
- Y/c HS tìm kết quả của các phép nhân còn lại của bảng nhân 7.
- Gọi HS nêu miệng kết quả
- Cho cả lớp HTL bảng nhân 7. 
 Bài 1:Mời HS nêu y/c bài tập 
- Gọi học sinh nêu miệng kết quả 
- GV cùng cả lớp theo dõi nx , bổ sung.
 Bài 2: Y/c hs đọc bài toán 
- Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
- Yêu cầu cả lớp tự làm bài vào vở.
- GV nx
Bài 3 :Gọi học sinh nêu y/c bài 3
- Yêu cầu quan sát và điền số thích hợp vào chỗ chấm để có dãy số.
- Gọi HS đọc dãy số vừa điền. 
- Nhận xét đánh giá tiết học 
- VN học thuộc bảng nhân 7.
- HS hát
- 3 học sinh lên bảng làm bài.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
- Lắng nghe, nhắc lại đầu bài
- Quan sát tấm bìa để nhận xét:
+ 7 chấm tròn 
+ 7 chấm tròn được lấy 1 lần 
- HS đọc phép nhân: 7 nhân 1 bằng 7
- 7 chấm tròn được lấy 2 lần 
 Đó là: 7 x 2 
- 7 nhân 2 bằng 14
- Vì 7 x 2 = 7 + 7 mà 7+7=14
 nên 7 x 2 = 14
- Tương tự HS tìm kết quả của các phép nhân còn lại của bảng nhân 7.
- Cả lớp HTL bảng nhân 7.
- Dựa vào bảng nhân 7 vừa
 học để nhẩm kết quả và điền
 vào chỗ trống.
- Lần lượt từng học sinh nêu miệng kết quả.
 - 2 em đọc bài toán.
- HS trả lời 
- 1HS lên bảng giải , cả lớp
 làm vào vở
- Nêu y/c bài
- HS thảo luận nhóm 4
- Đại diện 3 nhóm nêu kq
(Sau khi điền ta có dãy số: 7, 14, 21, 28, 35, 42, 49, 56, 63,70).
Tiết 3 + 4: Tập đọc – Kể chuyện
TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG
I. Mục tiêu: 
A. Tập đọc:
1. Kiến thức:Đọc đúng: dẫn bóng, ngần ngừ, khung thành, sững lại, nổi nóng, lảo đảo, khuỵu gối, xuýt xoa, xịch tới .
- Hiểu nghĩa của các từ mới: cánh phải, cầu thủ, khung thành, đối phương.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ, qui tắc chung của cộng đồng. 
2. Kĩ năng: Rèn cho hs kĩ năng đọc trôi chảy cả bài, đọc đúng các tiếng khó.
- Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ, bước đầu biết thay đổi giọng cho phù hợp với nội dung từng đoạn .
3. Thái độ : HS yêu thích môn học.
B- Kể chuyện:
1. Kiến thức:Giúp hs sắp xếp lại các bức tranh minh hoạ theo trình tự câu chuyện sau đó dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện.
2. Kĩ năng: Rèn cho hs kĩ năng kể kết hợp với điệu bộ, cử chỉ, nét mặt, thay đổi giọng kể theo nhân vật.
- Nghe: Nhận xét, đánh giá, lời kể của bạn
3. Thái độ:GD hs ý thức tôn trọng an toàn luật lệ giao thông, chăm chỉ học tập, yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh minh họa bài đọc (sách giáo khoa.); Phấn màu, bảng phụ.
HS: SGK, vở ghi.
III. Các hoạt động dạy - học:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
3’
34’
30’
5’
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
a, Giới thiệu bài
b, Luyện dọc
c.Hướng dẫn tìm hiểu bài
d. Luyện đọc lại
4. Củng cố - Dặn dò
- Gọi 3 em đọc nối tiếp 3 đoạn trong bài “Nhớ lại buổi đầu đi học” và trả lời câu hỏi.
- Giáo viên nhận xét 
- GV giới thiệu, ghi đầu bài lên bảng 
* Đọc diễn cảm toàn bài. 
* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Y/c HS đọc từng câu trước lớp, GV sửa lỗi phát âm cho HS. 
- Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp.
- Y/c HS đọc từng đoạn 
- Mời 3HS nối tiếp thi đọc 3 đoạn của bài. 
+ Các bạn nhỏ chơi đá bóng ở đâu? 
+ Vì sao trận bóng phải tạm dừng lại lần đầu?
+ Vì sao mà trận bóng phải dừng hẳn? 
+ Thái độ của các bạn nhỏ như thế nào khi tai nạn xảy ra?
+ Tìm các chi tiết cho thấy Quang rất ân hận trước tai nạn do mình gây ra? (HS khá)
+ Câu chuyện này muốn nói lên điều gì?
+ GV chốt lại: Qua bài học nhằm khuyên các em tôn trọng luật giao thông, ... 
- GV đọc mẫu đoạn 3 , hướng dẫn học sinh đọc đúng câu khó trong đoạn.
- Mời 2 nhóm thi đọc phân vai (Quang., người dẫn chuyện, bác đứng tuổi)
- Giáo viên và lớp theo dõi bình chọn cá nhân, nhóm đọc hay nhất.
KỂ CHUYỆN
* Giáo viên nêu nhiệm vụ 
- Gọi 1HS kể mẫu đoạn 1
- Từng cặp học sinh tập kể.
- Gọi 3 HS thi kể.
- Giáo viên cùng lớp bình chọn người kể hay nhất.
+ Qua câu chuyện em hiểu được điều gì ?
- Nhận xét đánh giá tiết học .
- Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới. 
- HS hát
- 3 em đọc nối tiếp 3 đoạn trong bài “Nhớ lại buổi đầu đi học” và trả lời câu hỏi
- Lắng nghe, nhắc lại đầu bài
- Ghi đầu bài vào vở
- Lớp theo dõi lắng nghe 
- HS tiếp nối nhau đọc từng câu.
- Đọc nối tiếp từng đoạn trước lớp kết hợp tìm hiểu nghĩa của các từ ở mục chú giải.
- Luyện đọc theo nhóm.
- 3HS thi đọc, lớp nhận xét tuyên dương.
+ Các bạn chơi đá bóng dưới lòng đường.
+ Vì Long mải đá bóng suýt tông vào xe máy. May mà bác đi xe dừng lại kịp. Bác đi xe nổi nóng khiến cả bọn chạy toán loạn.
+ Quang sút bóng chệch lên vỉa hè đập vào đầu một cụ già khiến cụ lảo đảo, ôm đầu, khuỵu xuống.
+ Cả bọn hoảng sợ bỏ chạy.
+ Quang nấp sau một gốc cây lén nhìn sang, sợ tái cả người, cậu vừa chạy theo chiếc xích lô vừa mếu máo “Ông ơi cụ ơi! Cháu xin lỗi cụ.”.
+ HS trả lời
- Lắng nghe đọc mẫu.
- Đại diện 2 nhóm thi đọc
- Cả lớp theo dõi nhận xét bình chọn nhóm đọc tốt nhất.
- HS nhắc lại yêu cầu kể chuyện
- 1 HS lên kể mẫu, lớp theo dõi.
- Tập kể theo cặp.
- Lần lượt từng em kể cho lớp nghe về một đoạn của câu chuyện.
- Lớp theo dõi bình xét bạn kể hay nhất 
- Mỗi chúng ta cần phải chấp
 hành tốt luật lệ giao thông và
 những quy định chung của xã
 hội. 
- Về nhà tập kể lại nhiều lần .
Tiết 5: Đọc sách thư viện
GIỚI THIỆU KHO TÀNG TRUYỆN CỔ VIỆT NAM
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp các em chọn được sách theo chủ đề truyện cổ tích Việt Nam, giúp học sinh nhớ lại những truyện cổ tích nào mà các em đã được nghe kể chuyện, được học trên lớp hay được đọc từ thuở ấu thơ đến nay.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng tóm tắt truyện, kỹ năng kể chuyện, đọc văn bản nghệ thuật, kỹ năng nghe và luyện kỹ năng khai thác sách vở thôn tin trong thư viện.
3. Thái độ: Cảm nhận được ước mơ, niềm tin của nhân dân về chiến thắng của cái tôi, cái thiện, của lẽ phải và công bằng thể hiện trong truyện.
- Giúp học sinh ham đọc sách, có thói quen đọc sách theo chủ đề trên và vận dụng kiến thức đã đọc vào thực hành các bài tập trong lớp.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên và cán bộ thư viện chuẩn bị: Xếp bàn theo nhóm học 
+ Kệ trưng bày sách và truyện cổ tích Việt Nam.
+ Từ điển Tiếng Việt
- Học sinh: Sổ tay đọc sách.
III.Các hoạt động dạy học:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5'
30’
5'
I.Ổn định tổ chức:
II. Nội dung:
 1.Hoạt động 1:
Giới thiệu bài 
 2.Hoạt động 2:
Đọc truyện
3.Hoạt động 3: Báo cáo kết quả
5.Tổng kết
- Yêu cầu học sinh nghe GV nhắc nhở trước khi lên phòng thư viện đọc sách
- GV giới thiệu bài học.
- GV nêu yêu cầu của tiết hoạt động thư viện, những yêu cầu khi vào thư viện
- Yêu cầu Hs lựa chọn một cuốn truyện, sách, báo theo chủ điểm.
+ Nội dung câu chuyện em vừa đọc là gì?
+ Em rút ra điều gì từ nội dung đó
- GV tổng kết
- Nhận xét giờ học
- Dặn HS chuẩn bị giờ sau
- HS thực hiện lệnh
- Lắng nghe
- HS lựa chọn một cuốn truyện, sách, báo theo chủ điểm 
-Trao đổi, thảo luận với bạn về nội dung mình đọc
- HS trả lời
- Liên hệ thực tế
Tiết 4 : Đạo đức
QUAN TÂM CHĂM SÓC ÔNG BÀ , CHA MẸ, ANH CHỊ EM ( TIẾT 1).
I. Mục tiêu: Sau tiết học , HS có khả năng:
1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu:
+ Chúng ta cần quan tâm, chăm sóc Ông bà, cha mẹ, anh chị em vì đó là những người thân ruột thịt của chúng ta.
+ Quan tâm, chăm sóc Ông bà, cha mẹ, anh chị em làm cho gia đình đầm ấm hơn, hạnh phúc hơn.
+ Những bạn không có gia đình, ông bà, cha mẹ, anh chị em cần được xã hội quan tâm, giúp đỡ.
2. Thái độ: Yêu quý, quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình.
3. Hành vi:
+ Biết thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em bằng lời nói, việc làm cụ thể, phù hợp với tình huống.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Chuẩn bị nội dung câu chuyện “Khi mẹ ốm”. (xem phụ lục) .Phiếu thảo luận nhóm. Nội dung trò chơi “Phản ứng nhanh”
+ HS: Bộ thẻ Xanh (Sai) và Đỏ (Đúng).
III. Các hoạt động dạy học:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5
30
5
1. Ổn định
2. Kiểm tra: 
3.Bài mới 
a.Giới thiệu:
b.Các HĐ: Hoạt động 1: Phân tích truyện : “Khi mẹ ốm”
Mục tiêu: HS biết được bổn phận phải quan tâm, chăm sóc ông bà , cha mẹ, anh chị em. 
Họat động 2: Bày tỏ ý kiến.
Mục tiêu: Bày tỏ ý kiến của mình để HS hiểu được việc quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình.
Hoạt động 3: Thảo luận nhóm.
Mục tiêu: HS biết đồng tình với những hành vi đúng và không đồng tình với những hành vi không đúng.
3. Củng cố - Dặn dò
- Nêu câu hỏi ( trong bài 3) để KT 
 - GV nhận xét.
+ Đọc truyện “Khi mẹ ốm”.
+ Chia học sinh thành 4 nhóm, yêu cầu trả lời các câu hỏi sau:
1. Bà mẹ trong truyện là người như thế nào?
2. Khi mẹ bị ốm, mẹ có nghỉ làm việc không? Hãy tìm những ý trong bài nói lên điều đó?
3. Thấy mẹ ốm mà vẫn cố làm việc, bạn nhỏ trong truyện đã có suy nghĩ gì và làm gì?
4. Theo em, việc làm của bạn nhỏ là đúng hay sai? Vì sao?
+ Nhận xét, tổng kết ý kiến của các nhóm.
+ Kết luận: Cha mẹ, ông bà, anh chị em là những người thân thiết, ruột thịt của chúng ta, bởi vậy chúng ta cần quan tâm và chăm sóc ông bà, cha mẹ
+ Phát cho các nhóm phiếu thảo luận và yêu cầu nhóm thảo luận.
 Theo em, mỗi bạn trong các tình huống sau xử sự đúng hay sai? Vì sao?
1. Mẹ bị ốm, bố đi công tác xa. Ở nhà chỉ còn hai anh em Linh trông mẹ, thế mà hai anh em Linh nhiều lúc còn tị nhau, xem ai là người trông mẹ nhiều hơn.
2. Em Bi bị ốm, bố mẹ tập trung vào chăm sóc cho em, Lan hay dỗi dằn để bố mẹ quay ra quan tâm chú ý đến mình vì Lan sợ bố mẹ quá quan tâm đến em Bi mà quên mất Lan.
3. Thư giúp mẹ nấu cháo cho bà em đang bị ốm.
- Nhận xét câu trả lời của các nhóm.
 Kết luận: 
+GV phát phiếu thảo luận và thẻ ghi Đúng-Sai.
 Theo em, mỗi ý kiến sau Đúng hay Sai? Vì sao?
 Chỉ khi ông, bà, cha mẹ, anh chị em trong nhà ốm đau thì mới cần phải quan tâm, chăm sóc.
 Luôn cần quan tâm, chăm sóc mọi người trong gia đình hàng ngày.
+ Nhận xét câu trả lời của học sinh.
Kết luận: 
-NX chung giờ học
- VN sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ nói về tình cảm của những người thân trong gđ với nhau
-2 HS trả lời
+ Một học sinh đọc lại bài.
+ Học sinh thảo luận nhóm.
- HS trả lời
2. khi bị ốm, mẹ cũng chẳng nghỉ làm việc, mẹ vẫn muốn dậy để lo nấu cơm cho mấy bố con.
HS trả lời
-HS trả lời
+ Các nhóm nhận xét lẫn nhau.
+ 12 học sinh nhắc lại.
+ Tiến hành thảo luận, đại diện các nhóm trình bày kết quả có kèm câu trả lời đúng.
-HS thảo luận nhóm 4. Sau đó đại diện các nhóm nêu kq thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
+ 12 học sinh nhắc lại.
+ Thảo luận nhóm, đại diện các nhóm trình bày và đưa ra lời giải thích của mình.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
+ 12 học sinh nhắc lại.
 Tiết 3: Đạo đức
QUAN TÂM, CHĂM SÓC ÔNG BÀ, CHA MẸ, ANH CHỊ EM (tiết 1)
I. Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Hs hiểu:
 - Trẻ em có quyền được sống với gia đình, có quyền được cha mẹ quan tâm, chăm sóc; Trẻ em không nơi lương tựa có quyền được Nhà nước và mọi người hỗ trợ, giúp đỡ.
- Trẻ em có bổn phận phải quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình
2. Kiến thức: Rèn luyện cho hs biết về quyền và bổn phận của trẻ em trong gia đình.
3. Thái độ: GD hs biết yêu quý, quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
II, Chuẩn bị: 
- GV: 
III. Hoạt động dạy - học 
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
3’
34’
2’
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
a, Giới thiệu bài
b, Hoạt động 1: Kể chuyện trong nhóm 
c. Hoạt động 2: Kể chuyện Bó hoa đẹp nhất 
d. Hoạt động 3: Đánh giá hành vi 
4. Củng cố - Dặn dò
- Cho cả lớp hát bài “Cả nhà thương nhau”. 
+ Bài hát nói lên điều gì?
- Nhận xét
- GV giới thiệu, nêu mục tiêu bài học, ghi đầu bài lên bảng
 - Yêu cầu HS nhớ và kể lại cho nhóm nghe về việc mình đã được ông bà, bố mẹ yêu thương, quan tâm, chăm sóc như thế nào? 
- Mời một số học sinh lên kể trước lớp .
- Yêu cầu cả lớp thảo luận các câu hỏi:
+ Em có suy nghĩ gì về sự quan tâm của mọi người trong nhà dành cho em?
+ Em nghĩ gì về những bạn nhỏ thiệt thòi phải sống thiếu tình cảm và sự chăm sóc của cha mẹ?
* Kết luận 
- GV kể chuyện (có sử dụng tranh minh họa) 
- Chia lớp thành các nhóm, yêu cầu các nhóm thảo luận các câu hỏi:
+ Chị em Ly đã làm gì nhân dịp sinh nhật mẹ?
+ Vì sao mẹ Ly nói rằng bó hoa mà chị em Ly tặng mẹ là bó hoa đẹp nhất?
- Mời đại diện các nhóm trình bày trước lớp. 
- Liên hệ thực tế 
- Giáo viên kết luận
- Chia lớp thành các nhóm 
- Yêu cầu các nhóm trao đổi thảo luận từng tình huống trong BT3. 
- Mời lần lượt từng đại diện của nhóm trình bày trước lớp (mỗi nhóm trình bày 1 trường hợp). 
- Kết luận 
+ Các em có làm được những việc như bạn Hương, Phong, Hồng đã làm không? Ngoài những việc đó, em còn có thể làm được những việc nào khác?
- Nhận xét tiết học.
- Dặn chuẩn bị bài sau: Sưu tầm các tranh ảnh, bài thơ, bài hát, ca dao, tục ngữ, các câu chuyện về tình cảm gia đình, về sự quan tâm chăm sóc giữa những người thân trong gia đình.
 Mỗi học sinh vẽ ra giấy một món quà mà em muốn tặng cho ông bà, cha mẹ nhân ngày sinh nhật .
- Cả lớp hát.
+ Nói lên tình cảm giữa cha mẹ và con cái
- Lắng nghe, nhắc lại đầu bài
- Ghi đầu bài vào vở
- Cả lớp lắng nghe
- HS trao đổi với nhau trong nhóm 4.
- HS xung phong kể trước lớp.
- Phát biểu theo suy nghĩ của bản thân .
- Cả lớp theo dõi nhận xét bổ sung 
- Lớp lắng nghe giáo viên kể chuyện 
- Các nhóm thảo luận theo câu hỏi gợi ý 
+ Hái hoa tặng mẹ.
+ Vì từ khi sinh em Ly mẹ đã quên tổ chức sinh nhật cho mẹ.
- Đại diện các nhóm lên trình bày trước lớp 
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- HS tự liên hệ bản thân. 
- Các nhóm thảo luận theo yêu cầu của GV. 
- Lần lượt đại diện của từng nhóm trình bày kết quả thảo luận
- Nhóm khác nhận xét bổ sung.
- HS tự liên hệ với bản thân.
- Về nhà sưu tầm các tranh ảnh, câu chuyên về các tấm gương biết quan tâm giúp đỡ ông bà, cha mẹ, anh chị và những người thân trong gia đình ...
- Về nhà học thuộc bài và áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày .
Tiết 2: Chính tả(Tập chép)
TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG
I- Mục tiêu: Sau tiết học ,HS có khả năng:
1. Kiến thức: Giúp hs nhìn và chép lại một đoạn trong chuyện” Trận bóng dưới lòng đường”
- Từ đoạn chép mẫu trên bảng của Gv, củng cố cách trình bày một đoạn văn: Chữ đầu câu viết hoa, chữ đầu đoạn viết hoa lùi vào 1ô, lời nói của nhân vật đặt sau dấu hai chấm, xuống dòng, gạch đầu dòng.
- Làm các bài tập chính tả phân biệt cách viết các âm đầu hoặc vần dễ lẫn: tr /ch hoặc iên / iêng. Ôn bảng chữ: Điền đúng 11 chữ và tên của 11 chữ đó vào ô trống trong bảng. Thuộc lòng tên 11 chữ.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng chép bài đúng, không mắc lỗi, trình bày bài văn đúng, đẹp, làm bài tập thành thạo và chính xác.
3. Thái độ: GD hs ý thức chịu khó rèn chữ, giữ vở.
II. Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ ghi nội dung bài tập 3, phấn màu.
- HS: SGK, vở ghi.
III. Các hoạt động dạy - học:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
3’
34’
2’
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
a, Giới thiệu bài
b, Hướng dẫn HS tập chép
c.Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
4. Củng cố - Dặn dò
- GV đọc , 3 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết ở bảng con các từ: nhà nghèo, ngoằn ngoèo, sóng biển, xào rau. 
- Nhận xét đánh giá
- GV giới thiệu, ghi đầu bài Hướng dẫn chuẩn bị:
- Đọc đoạn văn cần tập chép 
- Y/c 1 HS đọc lại đoạn văn. 
+ Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa? 
+ Lời nhân vật đặt sau những dấu câu gì? 
- Yêu cầu lấy bảng con và viết các tiếng khó.
* Cho học sinh chép bài vào vở. 
* Yêu cầu tự soát bài
* Chữa bài, nhận xét.
Bài (2) a: Cho HS đọc yêu cầu của bài tập 2 a.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở
- Gọi 2 học sinh lên bảng làm. 
- Giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng: tròn; Chẳng; trâu (là cái bút mực)
 Bài 3: Gọi 2 HS đọc y/c bài 3.
- Y/c HS thảo luận nhóm đôi
- Mời 11 em nối tiếp nhau lên bảng làm bài.
- GV cùng cả lớp NX chữa bài. 
- Nhận xét đánh giá tiết học. 
- VN rèn viết cho đẹp
- Hát.
- 3 học sinh lên bảng viết cả lớp viết vào bảng con các từ GV yêu cầu
- Lắng nghe, nhắc lại đầu bài
- 1 học sinh đọc lại bài, cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài 
- Viết hoa các chữ đầu câu, đầu đoạn, tên riêng của người.
- Sau dấu hai chấm, xuống dòng, gạch đầu dòng.
- Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con.
- Cả lớp chép bài vào vở.
- Tự soát, sửa lỗi bằng bút chì. 
- 2HS đọc yêu cầu BT.
- Cả lớp làm bài vào vở 
- 2HS lên bảng làm bài. cả lớp theo dõi và nhận xét. 
- 2 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.
- Thảo luận nhóm đôi
- 11 HS lần lượt lên bảng điền 11 chữ và tên chữ theo thứ tự vào bảng.
- Lớp nhận xét 
Thứ ba ngày 22 tháng 10 năm 2019
Tiết 1: Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:Sau tiết học , HS có khả năng:
1. Kiến thức: Củng cố việc học thuộc và sử dụng bảng nhân khác để làm tính, giải bài toán. 
 - Nhận biết về tính chất giao hoán của phép nhân qua các ví dụ cụ thể.
2. Kĩ năng: Rèn luyện cho hs củng cố về bảng nhân 7 để vận dụng vào để làm tính, giải bài toán, nhận biết về tính chất giao hoán của phép nhân .
3. Thái độ: GD hs tính cẩn thận, chính xác, yêu thích môn học, chăm chỉ học tập.
II. Chuẩn bị:
- Cá nhân: SGK, vở ghi.
- Nhóm : Phiếu học tập kẻ sẵn BT4
III. Các hoạt động dạy - học:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
3’
30’
5’
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
a, Giới thiệu bài
b, Hướng dẫn HS làm BT
4. Củng cố - Dặn dò
- Gọi hs đọc bảng nhân 7 
- Nhận xét
- GV giới thiệu, ghi đầu bài
 Bài 1: Gọi HS nêu bài tập 1. 
- Cho cả lớp tự làm bài.
- Gọi HS nêu miệng kết quả.
+ Em có nhận xét gì về đặc điểm của phép nhân trong cùng 1 cột (phần b)?
- Đó là Tính chất giao hoán của phép nhân
Bài 2: Yêu cầu HS nêu đề bài 
- Yêu cầu cả lớp làm bài vào bảng con.
- Gọi 2 em lên bảng tính giá trị biểu thức. 
- Cho HS đổi chéo để KT bài nhau.
- NX bài làm của học sinh. 
Bài 3: Gọi học sinh đọc bài 3 .
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở. 
- Gọi một học sinh lên bảng giải.
- Giáo viên nhận xét chữa bài
Bài 4:Gọi học sinh đọc đề.
- Y/c HS thực hiện 
- Gọi đại diện các nhóm nêu kq 
- GV NX
- Nhận xét đánh giá tiết học
- VN chuẩn bị bài: Gấp một số lên nhiều lần 
- HS hát
- Hai học sinh đọc bảng nhân 7.
- Lắng nghe, nhắc lại đầu bài
- Ghi đầu bài vào vở
- Một em nêu đề bài.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở .
- Nêu miệng kết quả nhẩm về bảng nhân 7 
+ Vị trí các thừa số thay đổi nhưng kết quả không thay đổi.
- Một học sinh nêu yêu cầu bài
- Cả lớp tự làm bài vào bảng con. 
- 2 học sinh lên bảng thực hiện. 
 a, 7 x 5 + 15 = 35 + 15 ; 
 = 50 
 7 x 9 + 17 = 63 + 17
 = 80
b, (tương tự a)
- Đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau. 
 Một em đọc đề bài 
- Cả lớp làm vào vào vở.
- Một học sinh lên bảng giải bài, cả lớp nhận xét chữa
 Giải: 
 Số bông hoa của 5 lọ là:
 7 x 5 = 30 (bông)
 ĐS: 30 bông hoa 
- Một em đọc đề bài.
- HS thảo luận nhóm 4
- Đại diện các nhóm nêu kq
Tiết 4: Tập đọc
BẬN
I- Mục tiêu : Sau tiết học , HS có khả năng:
1. Kiến thức: Nghe viết lại đoạn " Cô bận cấy lúa... góp vào đời chung” trong bài thơ Bận. 
- Làm bài tập phân biệt en/oen; tr/ch hay iên/iêng, trình bày bài thơ đẹp.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng nghe, viết bài chính xác.
 - Biết phân biệt âm đầu và vần thành thạo và đúng. 
3. Thái độ: GS hs ý thức chịu khó rèn chữ, giữ vở.
II. Chuẩn bị:
- GV: Tranh minh họa bài đọc trong sách giáo khoa, phấn màu.
- HS: SGK, vở ghi.
II. Các hoạt động dạy - học:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
3’
34’
2’
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
a, Giới thiệu bài
b, Luyện đọc
c, Hướng dẫn tìm hiểu bài
d, Học thuộc lòng bài thơ
4. Củng cố - Dặn dò
- Gọi 3 học sinh lên đọc truyện “Trận bóng dưới lòng đường”, trả lời câu hỏi về nội dung bài. 
- Giáo viên nhận xét.
- GV giới thiệu, ghi đầu 
* Đọc diễn cảm bài thơ. 
* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng câu thơ mỗi em đọc 2 dòng thơ, GV lỗi phát âm. 
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ trước lớp.
- Giúp HS hiểu nghĩa các từ: sông Hồng, vào mùa, đánh thù (SGK) và hướng dẫn các em cách nghỉ hơi giữa các dòng thơ, khổ thơ.
- Y/c HS đọc từng khổ thơ 
- Cho 3 nhóm nối tiếp nhau đọc ĐT 3 khổ thơ.
+ Mọi vật, mọi người xung quanh bé bận những việc gì ? 
+ Bé bận việc gì?
+ Vì sao mọi người, mọi vật bận mà vui?
+ Em có bận rộn không? Em thường bận rộn với những công việc gì?
- GV đọc diễn cảm bài thơ
- Y/c 1HS đọc lại. 
- Hướng dẫn đọc thuộc lòng từng
 khổ thơ, cả bài thơ.
- Tổ chức cho HS thi đọc thuộc từng khổ thơ, cả bài thơ. 
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
- Về nhà học bài và xem trước bài mới “Các em nhỏ và cụ già”
- Hát 
- 3 em lên bảng đọc bài, trả lời câu hỏi theo yêu cầu giáo viên
- Lắng nghe
- Lớp theo dõi lắng nghe giáo viên đọc.
- Nối tiếp nhau mỗi em đọc 2 dòng thơ
- Đọc nối tiếp từng khổ thơ trước lớp.
- Tìm hiểu nghĩa các từ ở mục chú giải.
- HS đọc từng khổ thơ 
- 3 nhóm tiếp nối đọc 3 khổ thơ.
+ Trời thu bận xanh, sông Hồng bận chảy, xe bận chạy, mẹ bận hát ru , bà bận thổi sáo.
+ Bé bận bú, ngủ, chơi, tập khóc, cười, nhìn ánh sáng
+ Vì những việc có ích luôn mang lại niềm vui.
- Trả lời theo ý kiến riêng của mỗi người.
- Lớp lắng nghe 
- Một học sinh đọc lại bài.
- HS thi đua đọc thuộc lòng.
- Lớp lắng nghe bình chọn bạn đọc hay nhất 
Tiết 3: Tập viết
ÔN CHỮ HOA E, Ê
I. Mục tiêu: Sau tiết học , HS có khả năng:
1. Kiến thức:Củng cố cách viết chữ hoa E,Ê. Thông qua bài tập ứng dụng viết tên riêng Ê- đê bằng cỡ chữ nhỏ. Viết câu ứng dụng “Em thuận anh hoà là nhà có phúc”
2. Kĩ năng: Rèn cho hs kĩ năng viết đúng từ ứng dụng, câu ứng dụng cỡ chữ nhỏ.
- Rèn kĩ năng viết đều nét, đúng khoảng cách giữa các chữ trong từng cụm từ .
3. Thái độ: GD hs ý thức chịu khó rèn chữ, giữ vở.
II. Chuẩn bị:
- GV: Mẫu chữ viết hoa E, Ê.
- HS: Vở tập viết , bảng con.
III. Các hoạt động dạy - học:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
3’
34’
2’
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
a, Giới thiệu bài
b, Hướng dẫn viết trên bảng con 
c,Hướng dẫn viết vào vở
4. Củng cố - Dặn dò
- Yêu cầu HS viết vào bảng con: Kim Đồng, Dao.
- GV nhận xét
- GV giới thiệu, ghi đầu bài lên bảng
* Luyện viết chữ hoa:
-.Yêu cầu HS tìm các chữ hoa có trong bài.
- Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ.
- Yêu cầu HS viết vào bảng con các chữ vừa nêu. 
* Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng)
- Yêu cầu đọc từ ứng dụng 
- Giới thiệu về dân tộc Ê – đê là một dân tộc thiểu số có trên 270000 người chủ yếu ở các tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hòa, Phú Yên của nước ta.
- Cho HS tập viết trên bảng con 
* Luyện viết câu ứng dụng 
- Y/c 2 HS đọc câu ứng dụng:
- Hướng dẫn hiểu nội dung câu tục ngữ: Anh em phải thương yêu nhau sống thuận hòa là hạnh phúc lớn của gia đình.
-.Yêu cầu luyện viết trên bảng con: Em.
- Nêu yêu cầu:
+ Viết chữ E (1 dòng) và Ê (1 dòng) cỡ nhỏ. 
+.Viết tên riêng Ê-đê (1 dòng) cỡ nhỏ 
+ Viết câu ứng dụng (1lần)
 - NX để cả lớp rút kinh nghiệm
- VN luyện viết cho đẹp.
 .
- Hát
- Lớp viết vào bảng con các từ GV yêu cầu.
- Lắng nghe, nhắc lại đầu bài
- Ghi đầu bài vào vở
- E, Ê
- Lớp theo dõi
- Thực hiện viết vào bảng con.
- Một học sinh đọc từ ứng dụng 
- Học sinh lắng nghe để hiểu thêm về một dân tộc của đất nước ta.
- Cả lớp luyện viết từ ứng dụng vào bảng con 
- 2HS đọc câu ứng dụng.
- Lớp thực hành viết chữ hoa trong tiếng Em trong câu ứng dụng .
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên 
Thứ tư ngày 23 tháng 10 năm 2019
Tiết 3: Toán 
GẤP MỘT SỐ LÊN NHIỀU LẦN
I. Mục tiêu: Sau tiết học , HS có khả năng:
1.Kiến thức: Biết thực hiện gấp 1 số lên nhiều lần ( bằng cách nhân số đó với số lần ). Phân biệt nhiều hơn một số đơn vị với gấp lên một số lần. Biết giải bài toán có lời văn vận dụng vào lý thuyết.
2. Kĩ năng: Rèn luyện cho hs thực hiện gấp 1 số lên nhiều lần, giải bài toán có lời văn vận dụng vào lý thuyết nhanh, đúng, thành thạo.
3. Thái độ: GD hs tính cẩn thận, chính xác, chăm chỉ học tập.
II. Chuẩn bị:
- Cá nhân: SGK, vở ghi.
- Nhóm : Phiếu học tập ghi sẵn ND BT3
II. Các hoạt động dạy - học:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
3’
34’
2’
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
a, Giới thiệu bài
b, Bài toán
c, Thực hành
4. Củng cố - Dặn dò
- 3 HS đọc thuộc bảng nhân 7. 
- Nhận xét. 
- GV giới thiệu, ghi đầu bài 
- Giáo viên nêu bài toán (SGK)
 và HD HS cách tóm tắt bài
 toán bằng sơ đồ đoạn thẳng.
- Bài toán cho biết gì? 
- Bài toán hỏi gì? 
- Muốn biết đoạn thẳng CD dài
 bao nhiêu cm, ta làm thế nào?
- Y/c 1 HS lên bảng giải bài toán, lớp làm ra nháp.
+ Muốn gấp 2cm lên 3 lần ta
 làm như thế nào ? 
+ Vậy muốn gấp một số lên
 nhiều lần ta làm như thế nào ? 
 Bài 1:Gọi HS nêu bài toán
- Y/c học sinh làm bài
- Giáo viên nhận xét chốt lại lời
 giải đúng.
Bài 2: Yêu cầu nêu bài toán.
- Y/c cả lớp cùng làm vào vở.
- Mời 1 học sinh lên bảng giải 
- GV nhận xét chữa bài. 
Bài 3:Gọi học sinh đọc bài .
- Y/c HS làm bài
- Gọi đại diện các nhóm nêu kq 
- Giáo viên chốt lại lời giải đúng.
 - Muốn gấp 1số lên nhiều lần
 ta làm thế nào? 
- VN chuẩn bị bài : Luyện tập.
- HS hát
- 3HS đọc thuộc bảng nhân 7 .
- Lắng nghe, nhắc lại đầu bài
- HS theo dõi giáo viên hướng
 dẫn 
- Đoạn thẳng AB dài 2cm, CD
 dài gấp 3 lần AB
- Đoạn thẳng CD dài bao nhiêu
 cm.
- HS trả lời trả lời
 Giải:
 Độ dài doạn thẳng CD là:
 2 x 3 = 6 (cm)
 Đáp số: 6 cm
+ Muốn gấp 2 cm lên 3 lần ta
 lấy 2cm nhân với 3 lần .
+ Muốn gấp 1 số lên nhiều lần
 ta lấy số đó nhân với số lần.
- Một em nêu đề bài.
- 1 em lên bảng làm bài, cả lớp
 làm vào vở.
 Giải 
 Tuổi của chị năm nay là:
 6 x 2 = 12 (tuổi)
 Đáp số: 12 tuổi.
- HS nêu bài toán, phân tích đề.
- Lớp tự giải vào vở.
- Một học sinh lên chữa bài 
- Một em đọc đề bài 3 .
- HS thảo luận nhóm 4
- Đại diện các nhóm nêu kq. 
- Vài HS nhắc lại nội dung bài.
Tiết 4: Luyện từ và câu
 ÔN VỀ TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG, TRẠNG THÁI. SO SÁNH
I. Mục tiêu: Sau tiết học , HS có khả năng:
1. Kiến thức: Nắm được 1 kiểu so sánh: So sánh sự vật với con người. Ôn tập về từ chỉ hoạt động, trạng thái, tìm được các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong bài tập đọc, bài tập làm văn.
2. Kĩ năng: Rèn luyện cho HS kiến thức về xác định từ chỉ hoạt động, trạng thái, củng cố và mở rộng hơn về so sánh.
3. Thái độ: GD hs tính tự giác, tích cực học tập
II. Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ viết các câu thơ ở bài tập 1; Phấn màu.
- HS: SGK, vở ghi.
III.Các hoạt động dạy - học:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
3’
34’
2’
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
a, Giới thiệu bài
b, Hướng dẫn học sinh làm bài tập
4. Củng cố - Dặn dò
- Gọi 1 học sinh làm bài tập 2, 3 tiết trước
- Nhận xét
- GV giới thiệu, ghi đầu bài lên bảng
Bài 1:
- Gọi 2 HS đọc nối tiếp bài tập 1 
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm, làm bài tập vào nháp. 
- Mời HS lên bảng lên bảng làm bài: gạch chân những dòng thơ chứa hình ảnh so sánh. 
- Nhận xét chốt lại lời giải đúng
GV nói thêm: cá hình ảnh so
 sánh trong những câu thơ này
 là so sánh giữa sự vật với con
 người,
- Cho cả lớp chữa bài theo lời giải đúng.
 Bài 2:Gọi HS đọc y/c bài tập 
- Yêu cầu học sinh trao đổi theo cặp và làm bài vào vở. 
- Gọi học sinh lên bảng làm bài
+ Tìm và viết ra các từ chỉ hoạt động và trạng thái của các bạn nhỏ .
- GV nhận xét, chữa bài.
- GV nhận xét tiết học
- VN chuẩn bị bài: “MRVT: Cộng đồng Ôn tập câu Ai là gì?”.
- HS hát
- Học sinh lên bảng làm bài tập. 
- Cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Lắng nghe, nhắc lại đầu bài
- Ghi đầu bài vào vở
- Hai em đọc yêu cầu bài tập 1 
- Cả lớp đọc thầm bài tập .
- Thực hành làm bài tập vào nháp.
- 4 em lên bảng gạch chân các hình ảnh so sánh 
a/ Trẻ em như búp trên cành.
b/ Ngôi nhà như trẻ nhỏ.
c/ Cây pơ mu im như người lính canh.
d/ Bà như quả quả ngọt chín rồi.
- HS chữa bài theo lời giải đúng.
- 2 em đọc yêu cầu bài tập.
- Từng cặp trao đổi và làm bài vào vở.
- 3 hs lên bảng viết kết quả, cả lớp nhận xét, chữa bài:
+ Các từ chỉ hoạt động chơi
 bóng: cướp bóng, dẫn bóng,
 bấm bóng, chuyền bóng, chơi
 bóng, sút bóng, dốc bóng. 
+Thái độ:hoảng sợ, sợ tái người.
Tiết 6: Quyền và bổn phận trẻ em
CHỦ ĐỀ 4: TRƯỜNG HỌC( TIẾT 2)
( Dạy theo tài liệu in sẵn)
............................................
Tiết 7: Hướng dẫn học 
HOÀN THÀNH CÁC BÀI HỌC TRONG NGÀY
I. Mục tiêu Sau tiết học , HS có khả năng:
 - Hoàn thành các bài tập buổi sáng.
 - Củng cố cho HS về môn Tiếng Việt (phân môn Tập đọc – Chính tả):
 + Luyện đọc bài Hai hạt giống; Trả lời được các câu hỏi trong bài.
 + Điền vào chỗ trống tiếng có cùng âm đầu tr hoặc ch để tạo thành từ ngữ.
II. Chuẩn bị:
	GV : Phấn màu
	HS : vở
III. Các hoạt động dạy - học
TG
Nội dung

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_3_tuan_7_nam_hoc_2018_2019.doc