Giáo án Kể chuyện lớp 2 - Tuần 23: Bác sĩ Sói - Trương Lê Hoài Nhi

Giáo án Kể chuyện lớp 2 - Tuần 23: Bác sĩ Sói - Trương Lê Hoài Nhi

*Bức tranh 1:

- GV treo tranh 1 và yêu cầu HS quan sát

- Hỏi: Bức tranh minh họa cho điều gì?

- GV: Bức tranh vẽ trên một đồng cỏ xanh có một chú Ngựa đang ăn cỏ và một con Sói đang thèm thịt Ngựa đến rỏ dãi

 Chuyển ý: Sói toan xông đến ăn thịt Ngựa nhưng lại sợ Ngựa chạy mất. Để tiếp cận được Ngựa, Sói đã làm như thế nào, các em hãy tiếp tục quan sát bức tranh thứ 2

*Bức tranh 2:

- Treo tranh và yêu cầu HS quan sát

- Hỏi: Cho cô biết lúc này Sói ăn mặc như thế nào?

- GV: Sói mặc áo khoác trắng, đầu đội một chiếc mũ thêu chữ thập đỏ, mắt đeo kính, cổ đeo ống nghe.

- Hỏi: Với tạo hình như thế này Sói đang đóng giả thành ai?

- GV: Sói đang đóng giả làm bác sĩ.

Chuyển ý: Vậy là Sói đã cải trang một cách khéo léo để lừa Ngựa. Ngựa sẽ đối phó với Sói như thế nào, cả lớp cùng quan sát bức tranh thứ 3.

* Bức tranh 3:

- Treo tranh và yêu cầu HS quan sát

- Bức tranh 3 vẽ cảnh gì?

- GV: Sói mon men lại gần Ngựa, dỗ dành Ngựa để nó khám bệnh cho. Ngựa bình tĩnh đối phó với Sói.

Chuyển ý: Ngựa rất thông minh, đã giả vờ đau chân nhằm đánh lừa Sói. Câu chuyện kết thúc như thế nào, các em hãy quan sát bức tranh cuối cùng.

* Bức tranh 4:

- Treo tranh và yêu cầu HS quan sát

- Hỏi: Bức tranh 4 minh họa điều gì?

- GV: Ngựa tung vó đá cho Sói một cú trời giáng, Sói bị hất tung về phía sau, kính vỡ tan, mũ văng ra.

- Cho HS hoạt động nhóm nhỏ (gồm 4 HS một nhóm), yêu cầu các em thực hành kể lại từng đoạn trong nhóm của mình

- Yêu cầu HS kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp

- Yêu cầu HS nhận xét:

+ Bạn kể có thiếu chi tiết nào không?

+ Bạn kể có diễn cảm không?

- GV nhận xét

 

docx 4 trang trinhqn92 2150
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện lớp 2 - Tuần 23: Bác sĩ Sói - Trương Lê Hoài Nhi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trương Lê Hoài Nhi
Lớp: GDTH K42
Kế hoạch bài dạy
Môn: Tiếng Việt
Phân môn: Kể chuyện
Lớp: 2
BÀI: BÁC SĨ SÓI
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Ghi nhớ được nội dung câu chuyện
2. Kĩ năng:
- Dựa vào tranh minh họa và gợi ý của GV kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện
- Biết thể hiện lời kể tự nhiên, phối hợp được lời kể với điệu bộ, nét mặt
- Phối hợp được với các bạn để dựng lại câu chuyện
- Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn
3. Thái độ:
Biết bình tĩnh đối phó với những kẻ độc ác giả nhân, giả nghĩa
II. Đồ dùng dạy học: 
1. GV:
- Tranh minh họa phóng to
- Mũ hình sói, hình ngựa cho HS phân vai dựng lại câu chuyện
2. HS:
SGK 
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1’
4’
2’
19’
8’
1’
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS kể nối tiếp câu chuyện “Một trí khôn hơn trăm trí khôn”
- Yêu cầu HS nhận xét
- GV nhận xét
3. Dạy bài mới:
3.1. Giới thiệu bài:
- Hỏi: Trong giờ tập đọc đầu tuần này các em đã được học bài tập đọc nào?
- GV: Bài “Bác sĩ sói”
- Hỏi: Câu chuyện khuyên các em điều gì?
- GV: Câu chuyện khuyên chúng ta hãy bình tĩnh đối phó với những kẻ độc ác, giả nhân, giải nghĩa.
- Trong giờ kể chuyện hôm nay, các em sẽ cùng nhau kể lại câu chuyện Bác sĩ sói
3.2. Hướng dẫn HS kể lại từng đoạn câu chuyện:
*Bức tranh 1:
- GV treo tranh 1 và yêu cầu HS quan sát
- Hỏi: Bức tranh minh họa cho điều gì?
- GV: Bức tranh vẽ trên một đồng cỏ xanh có một chú Ngựa đang ăn cỏ và một con Sói đang thèm thịt Ngựa đến rỏ dãi
 Chuyển ý: Sói toan xông đến ăn thịt Ngựa nhưng lại sợ Ngựa chạy mất. Để tiếp cận được Ngựa, Sói đã làm như thế nào, các em hãy tiếp tục quan sát bức tranh thứ 2
*Bức tranh 2:
- Treo tranh và yêu cầu HS quan sát
- Hỏi: Cho cô biết lúc này Sói ăn mặc như thế nào?
- GV: Sói mặc áo khoác trắng, đầu đội một chiếc mũ thêu chữ thập đỏ, mắt đeo kính, cổ đeo ống nghe. 
- Hỏi: Với tạo hình như thế này Sói đang đóng giả thành ai?
- GV: Sói đang đóng giả làm bác sĩ.
Chuyển ý: Vậy là Sói đã cải trang một cách khéo léo để lừa Ngựa. Ngựa sẽ đối phó với Sói như thế nào, cả lớp cùng quan sát bức tranh thứ 3.
* Bức tranh 3:
- Treo tranh và yêu cầu HS quan sát
- Bức tranh 3 vẽ cảnh gì?
- GV: Sói mon men lại gần Ngựa, dỗ dành Ngựa để nó khám bệnh cho. Ngựa bình tĩnh đối phó với Sói.
Chuyển ý: Ngựa rất thông minh, đã giả vờ đau chân nhằm đánh lừa Sói. Câu chuyện kết thúc như thế nào, các em hãy quan sát bức tranh cuối cùng. 
* Bức tranh 4:
- Treo tranh và yêu cầu HS quan sát
- Hỏi: Bức tranh 4 minh họa điều gì?
- GV: Ngựa tung vó đá cho Sói một cú trời giáng, Sói bị hất tung về phía sau, kính vỡ tan, mũ văng ra.
- Cho HS hoạt động nhóm nhỏ (gồm 4 HS một nhóm), yêu cầu các em thực hành kể lại từng đoạn trong nhóm của mình
- Yêu cầu HS kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp
- Yêu cầu HS nhận xét:
+ Bạn kể có thiếu chi tiết nào không?
+ Bạn kể có diễn cảm không?
- GV nhận xét
3.3. Phân vai dựng lại câu chuyện:
- Hỏi: Để dựng lại câu chuyện này chúng ta cần mấy vai diễn? Đó là những vai nào?
- GV: Cần 3 vai diễn gồm người dẫn chuyện, Ngựa, Sói.
- Khi nhập vai, chúng ta cần thể hiện giọng như thế nào?
- GV: 
+ Giọng người dẫn chuyện hóm hỉnh, vui tươi
+ Giọng của Ngựa: giả vờ lễ phép
+ Giọng của Sói: giả nhân giả nghĩa
- Chia nhóm và yêu cầu HS dựng lại câu chuyện trong nhóm theo hình thức phân vai
- Yêu cầu HS nhận xét
- GV nhận xét
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe và chuẩn bị bài cho tiết sau.
- 2 HS kể nối tiếp
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Trả lời
- Lắng nghe
- Trả lời
- Lắng nghe
- Quan sát
- Trả lời
- Lắng nghe
- Quan sát
- Trả lời
- Lắng nghe
- Trả lời
- Lắng nghe
- Quan sát
- Trả lời
- Lắng nghe
- Quan sát
- Trả lời
- Lắng nghe
- Hoạt động nhóm 
- 4 HS kể lại 4 bức tranh trước lớp
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Trả lời
- Lắng nghe
- Trả lời
- Lắng nghe
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_lop_2_tuan_23_bac_si_soi_truong_le_hoai_nh.docx