Kiểm tra cuối học kì I môn Tin học lớp 3
Phần A: Trắc nghiệm
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
Câu 1: Máy tính để bàn gồm có mấy bộ phận chính?
A. 1 B. 4 C. 2 D. 3
Câu 2: Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra ở đâu?
A. Thân máy B. Bàn phím C. Chuột D. Màn hình
Câu 3: Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm Paint?
A. B. C. D.
Câu 4: Để xoá một vùng hình vẽ, em chọn vùng hình cần xóa bằng công cụ chọn hình chữ nhật hoặc chọn tự do rồi nhấn phím nào?
A. Ctrl B. Shift C. Delete D. Alt
Câu 5: Để khởi động một chương trình từ màn hình nền em sẽ:
A. Nháy đúp chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
B. Nháy đúp chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
C. Nháy chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
D. Nháy chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
PHÒNG KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG Năm học 2020 - 2021 MÔN: TIN HỌC (Thời gian: 40 phút không kể thời gian giao đề) Họ và tên học sinh: .. Lớp: 3 . Điểm Chữ ký giám thị 1 Chữ ký giám thị 2 Nhận xét ......... .. .. .. Phần A: Trắc nghiệm Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Câu 1: Máy tính để bàn gồm có mấy bộ phận chính? A. 1 B. 4 C. 2 D. 3 Câu 2: Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra ở đâu? A. Thân máy B. Bàn phím C. Chuột D. Màn hình Câu 3: Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm Paint? A. B. C. D. Câu 4: Để xoá một vùng hình vẽ, em chọn vùng hình cần xóa bằng công cụ chọn hình chữ nhật hoặc chọn tự do rồi nhấn phím nào? A. Ctrl B. Shift C. Delete D. Alt Câu 5: Để khởi động một chương trình từ màn hình nền em sẽ: A. Nháy đúp chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền. B. Nháy đúp chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền. C. Nháy chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền. D. Nháy chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền. Câu 6: Để vẽ đoạn thẳng em chọn công cụ nào dưới đây: A. B. C. D. Câu 7: Em hãy điền tên các bộ phận chính của máy tính vào chỗ trống: Câu 8: Em hãy điền các từ Hộp công cụ vẽ, Hộp hình mẫu vẽ, Hộp cỡ nét vẽ, Hộp màu vẽ chỉ tên các hộp chính trên giao diện của phần mềm Paint vào chỗ trống (theo mũi tên): Phần B: Thực hành: Câu 1: Em hãy thực hành mở phần mềm Paint trên màn hình và thực hiện các yêu cầu sau: - Vẽ ngôi nhà và mặt trời theo mẫu hình bên. - Tô màu ngôi nhà và mặt trời - Lưu lại bài vẽ ngôi nhà với tên theo mẫu: Nha + Tên em + Tên lớp (Ví dụ To Nhu) ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I – NĂM HỌC 2020 – 2021 Môn : Tin học Phần A: Lý thuyết: 4 điểm Mỗi câu chọn đúng đáp án học sinh được 0.5 điểm Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 B D A C B C Câu 7 (0.5 điểm) Bàn phím Chuột Màn hình Thân máy Hộp cỡ nét vẽ Hộp màu vẽ Hộp hình mẫu Hộp công cụ vẽ Câu 8 (0.5 điểm) Phần B: Thực hành: 6 điểm - HS mở được phần mềm Paint (0.5 điểm). - HS vẽ được hình ngôi nhà và mặt trời đẹp gồm đủ các bộ phận như hình mẫu. Hình đẹp, đường thẳng phải ngay, không đứt khúc (4.5 điểm). - HS tô màu được ngôi nhà và mặt trời. Màu sắc đẹp, tươi sáng (0.5 điểm). - HS lưu được bài vẽ với tên như đề bài yêu cầu (0.5 điểm). ------------------hết----------------------- MA TRẬN ĐỀ THEO SỐ CÂU, SỐ ĐIỂM KHỐI 3 CUỐI HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2020 – 2021 Mạch kiến thức, kĩ năng Số câu và số điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng điểm và tỷ lệ % TN TL/ TH TN TL/ TH TN TL/ TH TN TL/ TH Tổng TL 1. Làm quen với máy tính Số câu 2 2 4 Số điểm 1.0 1.0 2.0 20% 2. Em tập vẽ Số câu 2 2 1 6 Số điểm 1.0 1.0 6.0 8.0 80% Tổng Số câu 4 0 4 0 0 1 0 0 9 Số điểm 2.0 - 2.0 - - 6.0 - 0.0 10 100% Tỷ lệ % 20% 0% 20% 0% 0% 60% 0% 00% 100% Tỷ lệ theo mức 20% 20% 60% 0% Số câu Điểm Tỷ lệ Lí thuyết (15') 8 4 40% Thực hành (20') 1 6 60% MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI LỚP 3 - HỌC KÌ 1 Chủ đề Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Cộng 1. Làm quen với máy tính Số câu 2 2 4 Câu số A1,A2 A5,A7 2. Em tập vẽ Số câu 2 2 1 5 Câu số A3,A6 A4,A8 B1 Tổng số câu 4 4 1 9
Tài liệu đính kèm:
- kiem_tra_cuoi_hoc_ki_i_mon_tin_hoc_lop_3.doc