Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 35 - Bài 30: Thực hành và trải nghiệm (Tiết 2)

Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 35 - Bài 30: Thực hành và trải nghiệm (Tiết 2)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Kiến thức, kĩ năng

- Giải quyết vấn đề đơn giản có liên quan đến tính toán tiền khi mua bán, khuyến khích việc vận dụng tính nhẩm, tính nhanh.

- Vẽ, cắt hinhd chữ nhật trên giấy kẻ ô vuông; hình tròn, trang trí hình, .

2. Năng lực trú trọng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương pháp học toán.

3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và xã hội,Tiếng Việt, Mĩ thuật.

4. Phẩm chất:

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

- Trung thực: Chia sẻ chân thật nhiệm vụ học tập của nhóm, cá nhân.

- Phẩm chất nhân ái: yêu thích môn học, giúp đỡ bạn khi hoạt động trong nhóm.

- Phẩm chất chăm chỉ

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 

docx 4 trang Đăng Hưng 24/06/2023 730
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 35 - Bài 30: Thực hành và trải nghiệm (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	TUẦN 35:	Thứ sáu, ngày . tháng .. năm 
	KẾ HOẠCH BÀI DẠY 
MÔN: TOÁN - LỚP 3
Bài: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
( TIẾT 2/2) HỘI CHỢ
SGK/Trang 86
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Giải quyết vấn đề đơn giản có liên quan đến tính toán tiền khi mua bán, khuyến khích việc vận dụng tính nhẩm, tính nhanh.
- Vẽ, cắt hinhd chữ nhật trên giấy kẻ ô vuông; hình tròn, trang trí hình, ....
Năng lực trú trọng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương pháp học toán.
Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và xã hội,Tiếng Việt, Mĩ thuật.
Phẩm chất: 
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
- Trung thực: Chia sẻ chân thật nhiệm vụ học tập của nhóm, cá nhân.
- Phẩm chất nhân ái: yêu thích môn học, giúp đỡ bạn khi hoạt động trong nhóm.
- Phẩm chất chăm chỉ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
1. Đồ dùng:	
- GV: chuẩn bị SGV, SGK, VBT Toán 3, thước giây hoặc thước mét.
- HS: SGK, VBT Toán 3, thước giây hoặc thước mét.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, trò chơi học tập.
	- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: 
b. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn cho HS tập ước lượng chiều dài một hình theo bước chân, theo viên gạch.
- GV cho HS các tổ trình bày ước lượng.
- GV nhận xét và dẫn vào bài mới.
- HS thực hiện nhóm tổ
- HS trình bày.
- GV tổ chức hát để khởi động bài học.
- GV cho các tổ kiểm tra đồ dùng học tập đã chuẩn bị cho tiết học.
- GV nêu nhận xét
GV giới thiệu bài: Thực hành trải nghiệm Tiết 2. Chúng ta cùng tìm hiểu điều này qua tiết học hôm nay nhé! 
GV ghi tựa bài: Thực hành trải nghiệm Tiết 2.
- HS hát:
- HS kiểm tra đồ dung học tập
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới )
2.1 Hoạt động 1: Thực hành tiết 2 (25 phút)
a. Mục tiêu: Giải quyết vấn đề đơn giản có liên quan đến tính toán tiền khi mua bán, khuyến khích việc vận dụng tính nhẩm, tính nhanh.
b. Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc yêu cầu bài 1 Chuẩn bị
- GV yêu cầu HS ngồi lại theo nhóm tổ.
- GV hướng dẫn học sinh bày hàng hóa lên bàn
- GV nhận xét cách bày hàng hóa
LƯỢT 1:
- GV hướng dẫn cho HS phân công nhiệm vụ: bán hàng, tính tiền, tiếp khách. Khách hàng.
- GV cho HS chơi theo nhóm
- GV theo dõi, ghi chép để nhận xét chính xác hơn
Sửa bài
- GV hỏi 100 000 đồng của em gồm những tờ tiền nào?
- Em dự định mua gì?
- Em còn thừa lại bao nhiêu tiền?
- GV cùng các nhóm và kiểm tra lại kết quả.
GV nhận xét, tuyên dương 
HS chơi tiếp lượt thứ 2, hoặc 3 tùy thời gian
HS đổi vai cùng chơi.
- HS đọc
- Các tổ tập hợp thành nhóm
- HS lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu.
- HS nhận xét.
- HS thảo luận phân công nhiệm vụ và thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
- HS chơi.
- Đại diện tổ trình bày các nội dung đã thực hiện trước lớp.
- HS so sánh kết quả. (HS giải thích cách làm ( nếu cần)).
- HS quan sát 
* Hoạt động nối tiếp: 10 phút
a. Mục tiêu: Tổng kết.
b. Cách thực hiện:
- GV cho HS nhắc lại các việc chính đã thực hiện.
- GV cho HS chia sẻ, nói trước lớp về cách tính tiền nhanh, thuận tiện,
- Cho các bạn chia sẻ về những tình huống vui trong lúc mua bán.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Kiểm tra cuối năm.
- HS nêu: đo
- HS chia sẻ
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
_______________________________________________________	

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_35.docx