Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 29 - Bài: Phép cộng các số trong phạm vi 100 000 (Tiết 1)

Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 29 - Bài: Phép cộng các số trong phạm vi 100 000 (Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

– Xây dựng biện pháp cộng các số có năm chữ số (không nhớ, có nhớ không quá 2 lần, không liên tiếp).

– Cộng nhẩm trong phạm vi 10000, tính giá trị của biểu thức.

– Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến phép cộng trong phạm vi 10000.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

 

docx 3 trang Đăng Hưng 24/06/2023 2650
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 29 - Bài: Phép cộng các số trong phạm vi 100 000 (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	KẾ HOẠCH BÀI DẠY 
MÔN: TOÁN - LỚP 3
 PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
– Xây dựng biện pháp cộng các số có năm chữ số (không nhớ, có nhớ không quá 2 lần, không liên tiếp). 
– Cộng nhẩm trong phạm vi 10000, tính giá trị của biểu thức. 
– Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến phép cộng trong phạm vi 10000.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
GV: Các thẻ số cho bài học, hình vẽ tóm tắt Luyện tập 4 (nếu cần). 
HS: Các thẻ số cho nội dung bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
-T/C Hái hoa dân chủ.
+TBHT điều hành
+Nội dung về bài học Diện tích, chu của hình chữ nhật- hình vuông,(...)
+ Lớp theo dõi nhận xét, đánh giá.
- Kết nối nội dung bài học. Phép cộng các số trong phạm vi 100 000
-HS tham gia chơi 
-Nhận xét, đánh giá, tuyên dương bạn nắm vững kiến thức cũ
-Lắg nghe -> Ghi bài vào vở
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới (25 phút)
2.1 Hoạt động 1 (15 phút): Khám phá
a. Mục tiêu: - Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 (đặt tính và tính đúng) 
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hoạt động cả lớp
* Giới thiệu: 31421 + 12515 = ?
- Gọi 1HS lên bảng thực hiện, cả lớp làm vào vở nháp.
- Cho vài HS nhắc lại cách đặt tính và tính phép tính đó.
+ Muốn cộng 2 số có đến 5 chữ số ta làm thế nào?
* GV củng cố lại quy trình cộng 2 số có năm chữ số.
* Lưu ý: HS M1 năm được quy trình cộng 2 số có năm chữ số.
* Giới thiệu: 39421 + 12385 = ?
- Gọi 1HS lên bảng thực hiện, cả lớp làm vào vở nháp.
- Cho vài HS nhắc lại cách đặt tính và tính phép tính đó.
+ Muốn cộng 2 số có đến 5 chữ số ta làm thế nào?
* GV củng cố lại quy trình cộng 2 số có năm chữ số.
* Lưu ý: HS luôn dò lại để kiểm tra xem viết và tính có đúng không.
- HS nghe 
- Đặt tính rồi tính.
- 1HS đặt tính rồi tính trên bảng:
- 2HS nhắc lại.
+ HS chia sẻ trước lớp:
+ Muốn cộng 2 số có đến 5 chữ số ta viết các số hạng sao cho các chữ số có cùng 1 hàng thẳng cột với nhau; rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang rồi thực hiện từ phải sang trái.
- HS nghe 
- Đặt tính rồi tính.
- 1HS đặt tính rồi tính trên bảng:
- 2HS nhắc lại.
+ HS chia sẻ trước lớp:
+ Muốn cộng 2 số có đến 5 chữ số ta viết các số hạng sao cho các chữ số có cùng 1 hàng thẳng cột với nhau; rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang rồi thực hiện từ phải sang trái.
2.2 Hoạt động 2 (10 phút): Thực hành
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức làm bài tập 
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cá nhân, Bảng con.
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 
- Yêu cầu Hs làm bảng con
*Lưu ý giúp đỡ để đối tượng M1 hoàn thành BT.
+ Củng cố cách thực hiện phép cộng trong phạm vi 100 000.
+ Nhấn mạnh: Thực hiện từ trái sang phải.
-2 HS nêu yêu cầu bài tập 
- HS làm bảng con.
-Thống nhất cách làm và đáp án:
3. Hoạt động ứng dụng: (5 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cá nhân – Bảng con
- GV đọc phép tính.
- Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và tính.
- HS đặt tính và thực hiện phép tính vào bảng con.
- HS nêu lại cách đặt tính và tính.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- Về nhà tìm các bài tập tương tự để làm thêm.
- Lắng nghe, thực hiện
	IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_29.docx