Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 28 - Bài: Các số có năm chữ số (Tiết 1)

Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 28 - Bài: Các số có năm chữ số (Tiết 1)

CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ (Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Lập số: Đếm, tổng hợp các chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị

- Đọc số, viết số, cấu tạo thập phân của số. Xác định vị trí các số trên tia số.

- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến giá trị các chữ số theo hàng

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

 

docx 3 trang Đăng Hưng 24/06/2023 980
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 28 - Bài: Các số có năm chữ số (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	KẾ HOẠCH BÀI DẠY 
MÔN: TOÁN - LỚP 3
 CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Lập số: Đếm, tổng hợp các chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị
- Đọc số, viết số, cấu tạo thập phân của số. Xác định vị trí các số trên tia số. 
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến giá trị các chữ số theo hàng
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
Bộ đồ dùng học số, hình vẽ Vui học (nếu cần
HS: Bộ đồ dùng học số
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
-T/C Đoán nhanh đoán đúng
+TBHT điều hành
+Nội dung về bài học : Ghi bảng số 63270
YC HS đoán nhanh các chữ số ở từng hàng
+ Lớp theo dõi nhận xét, đánh giá.
- Kết nối nội dung bài học: Các số có 5 chũ số
-HS tham gia chơi 
-Nhận xét, đánh giá, tuyên dương bạn nắm vững kiến thức cũ
-Lắg nghe -> Ghi bài vào vở
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới (25 phút)
2.1 Hoạt động 1 (15 phút): Khám phá
a. Mục tiêu: Lập số: Đếm, tổng hợp các chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hoạt động nhóm đôi
HS quan sát hình ảnh trong phần Bài học, nhận biết khối nghìn, bảng trăm, thanh chục, khối đơn vị. 
HS đếm và thông báo. 
+ 4 chục nghìn. (GV viết 4 ở hàng chục nghìn.) 
+ 5 nghìn. (GV viết 5 ở hàng nghìn.) 
+ 2 trăm. (GV viết 2 ở hàng trăm.) 
+ 7 chục. (GV viết 7 ở hàng chục.) 
+ 3 đơn vị. (GV viết 3 ở hàng đơn vị.) 
GV nói : có 4 chục nghìn, 5 nghìn, 2 trăm 7 chục và 3 đơn vị 
Ta có số bốn mươi lăm nghìn hai trăm bảy mươi ba. 
– Đọc số, viết số. 
GV viết trên bảng lớp : 45273 
- Viết số thành tổng theo các hàng
GV viết trên bảng lớp viết
45273 = 40000 + 5000 + 200 + 70 + 3
HS quan sát
HS quan sát lắng nghe 
- 2HS nhắc lại.
HS đếm và thông báo
- HS nghe 
HS viết bảng con: 45273
HS viết bảng con:
45273 = 40000 + 5000 + 200 + 70 + 3
2.2 Hoạt động 2 (10 phút): Thực hành
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức làm bài tập 
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cá nhân, Bảng con.
Bài 1: Hướng dẫn HS thực hiện theo mẫu
Viết: số 21459
 Phân tích cấu tạo thập phân của số:
21459: Gồm 2 chục nhìn, 1 nghìn, 4 trăm, 5 chục và 9 đơn vị .
GV kiểm tra đò dùng HS theo số 21459
GV quan sát giúp đỡ
Sữa bài cho HS
HS viết số 21459 ra bảng con
HS thực hiện theo đồng thời lấy thẻ 2 chục nghìn, 1 nghìn, 4 thẻ trăm,5 thẻ chục và 9 thẻ đơn vị
HS thực hiện nhóm đôi.
Giải thích cách làm
3. Hoạt động ứng dụng: (5 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cá nhân – Bảng con
- GV đọc số	
- Yêu cầu HS viết và phân tích 
- Hsviết theo và phân tích .
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- Về nhà tìm các bài tập tương tự để làm thêm.
- Lắng nghe, thực hiện
	IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_28.docx