Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 21 - Chủ đề: Các số đến 10000 - Bài: Tháng, năm (Tiết 2)

Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 21 - Chủ đề: Các số đến 10000 - Bài: Tháng, năm (Tiết 2)

I. Yêu cầu cần đạt:

* Năng lực:

* Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.

* Năng đặc thù:

- Nhận biết tháng trong năm: các tháng trong một nă, số ngày cảu mỗi tháng.

- Đọc lịch (Thứ, ngày, tháng, năm)

- Giải quyết vấn đề để đơn giản liên quan đến thời gian.

 * Phẩm chất: chăm chỉ (quý trọng thời gian), trách nhiệm.

* Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.

II. Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: SGV, SHS, 1quyển lịch tháng hoặc tờ lịch tháng phần bài học phóng to.

- Học sinh: SHS, Tờ lịch ngày đã sưu tầm.

 

docx 2 trang Đăng Hưng 24/06/2023 690
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 21 - Chủ đề: Các số đến 10000 - Bài: Tháng, năm (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN LỚP 3
CHỦ ĐỀ: CÁC SỐ ĐẾN 10000
THÁNG, NĂM (TIẾT 2)
Thời gian thực hiện: ngày .tháng . năm .
I. Yêu cầu cần đạt: 
* Năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng đặc thù: 
- Nhận biết tháng trong năm: các tháng trong một nă, số ngày cảu mỗi tháng.
- Đọc lịch (Thứ, ngày, tháng, năm)
- Giải quyết vấn đề để đơn giản liên quan đến thời gian.
 * Phẩm chất: chăm chỉ (quý trọng thời gian), trách nhiệm.
* Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Giáo viên: SGV, SHS, 1quyển lịch tháng hoặc tờ lịch tháng phần bài học phóng to.
- Học sinh: SHS, Tờ lịch ngày đã sưu tầm.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Khởi động: 
* Mục tiêu: Tạo không khí lớp học vui tươi, sinh động kết hợp kiểm tra kiến thức cũ.
* Cách tiến hành:
* Cách tiến hành:
- HS bắt bài hát
- Giới thiệu bài mới: Hôm nay chúng ta tiếp tục tìm hiểu tiếp về đơn vị thời gian đó là: “Tháng, năm” và ghi đầu bài lên bảng
- Học sinh hát
- Học sinh lắng nghe.
2. Hoạt động thực hành: Luyện tập 
* Mục tiêu: Biết đọc tên các tháng trong năm.
* Cách tiến hành
Bài 1:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh quan sát tờ lịch năm, thảo luận với bạn để trả lời các câu hỏi sau:
a) Nhìn số chỉ xem có đúng là tờ lịch năm nay không?
+ Hiện nay đang là tháng mấy?
+ Hôm nay là ngày bao nhiêu?
+ Từ tờ lịch xác định hôm nay là thứ mấy?
- Gọi 1 HS trả lời Hôm nay là thứ ngày tháng năm
- Yêu cầu học sinh chia sẻ kết quả trước lớp.
- GV nhận xét.
b) Xác định xem tháng sau (tháng kế tiêp của tháng này) là tháng mấy và có bao nhiêu ngày.
- Yêu cầu học sinh quan sát tờ lịch, thảo luận với bạn để trả lời các câu hỏi sau:
- Yêu cầu học sinh chia sẻ kết quả trước lớp.
- GV nhận xét.
c) Sinh nhật của Bác Hồ là ngày nào? Sinh nhật Bác năm nay vào thứ mấy?
- Học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh quan sát tờ lịch và trả lời các câu hỏi
- Học sinh chia sẻ kết quả trước lớp.
Lắng nghe.
Học sinh quan sát tờ lịch năm, thảo luận với bạn để trả lời các câu hỏi
Bài 2:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh quan sát tờ lịch năm 2024, để trả lời các câu hỏi sau:
+ Ngày 1 tháng 1 là ngày thứ mấy?
+ Ngày 3 tháng 2 là thứ mấy? Tháng 2 có bao nhiêu ngày
+ Ngày 8 tháng 3 là thứ mấy?
- Yêu cầu học sinh chia sẻ kết quả trước lớp.
Gv nhận xét và kết luận: 
* Khám phá:
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm hiểu nội dung
+ Hai bạn đố nhau:
VD: Tháng 10 có bao nhiêu ngày?; Tháng 8 có bao nhiêu ngày?....
- Học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh quan sát tờ lịch, để trả lời các câu hỏi.
+ Là ngày thứ hai ( Tết dương lịch)
+ Là thứ bảy (Ngày thành lập ĐCSVN) Tháng 2 có 29 ngày
+ Là ngày thứ sáu
- HS lắng nghe
HS lắng nghe và thực hiện
3. Vận dụng, củng cố 
* Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại kiến thức đã học
* Cách tiến hành: 
- GV hỏi hôm các em học bài gì?
- Nhận xét - khen ngợi
- Nhận xét tiết học
 HS lắng nghe và thực hiện
Điều chỉnh sau bài dạy
 .......................................... ..

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_21.docx