Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 22 - Bài: Hoạt động rèn luyện bản thân (Tiết 3)

Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 22 - Bài: Hoạt động rèn luyện bản thân (Tiết 3)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Phẩm chất:

- Phẩm chất chăm chỉ: Xây dựng đượcthói quen rèn luyện để phát triển bản thân.

- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, hợp tác, chia sẻ với bạn những việc đã làm để phát triển bản thân.

2. Năng lực:

*Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.

*Năng lực đặc thù:

- NL thích ứng với cuộc sống: HS nhận thấy được những ưu điểm và nhược điểm trong tuần vừa qua, duy trì những việc tốt đã đạt được và có biện pháp khắc phục những tồn tại của cá nhân và tập thể. Nắm được những việc làm của tuần tới của mình và của lớp. Xây dựng được thói quen rèn luyện để phát triển bản thân.

 - NL thiết kế và tổ chức: Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp

 

doc 3 trang Đăng Hưng 24/06/2023 630
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 22 - Bài: Hoạt động rèn luyện bản thân (Tiết 3)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm 
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Tuần: 22 	Ngày soạn: 
Tiết: 3 	 	 	Ngày dạy: 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Xây dựng đượcthói quen rèn luyện để phát triển bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, hợp tác, chia sẻ với bạn những việc đã làm để phát triển bản thân.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: 
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn. 
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù: 
- NL thích ứng với cuộc sống: HS nhận thấy được những ưu điểm và nhược điểm trong tuần vừa qua, duy trì những việc tốt đã đạt được và có biện pháp khắc phục những tồn tại của cá nhân và tập thể. Nắm được những việc làm của tuần tới của mình và của lớp. Xây dựng được thói quen rèn luyện để phát triển bản thân.
 - NL thiết kế và tổ chức: Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên: 
 - Bài hát, trò chơi
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Trò chơi, sản phẩm.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A.KHỞI ĐỘNG
- HS bắt bài hát
- Gv nêu mục tiêu bài học
-HS hát 
B.BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC TUÂN - GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo:
+ Đi học chuyên cần:
+ Tác phong , đồng phục .
+ Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập 
+ Vệ sinh. 
- GV nhận xét qua 1 tuần học:
* Tuyên dương:
 - GV tuyên dương cá nhân và tập thể có thành tích.
* Nhắc nhở: 
- GV nhắc nhở những tồn tại hạn chế của lớp trong tuần.
- Lớp trưởng báo cáo tình hình của lớp và các mặt như sau: chuyên cần, học tập, tác phong đạo đức, thể dục, vệ sinh, truy bài, các việc khác ..
- HS trong lớp bổ sung để thống nhất các ý kiến chung.
- HS đề xuất ý kiến hoặc nêu nguyện vọng chính đáng.
- Cả lớp lắng nghe
- Lắng nghe giáo viên nhận xét chung. Góp ý và biểu dương HS khá tốt thực hiện nội quy.
- Cả lớp lắng nghe
C. SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ:
Trao đổi với bạn những việc đã làm để phát triển bản thân
Mục tiêu: 
- Học sinh chia sẻ được cách thực hiện kế hoạch phát triển bản thân của mình cho các bạn nghe.
Cách tiến hành:
-GV gọi HS đọc yêu cầu của tiết Sinh hoạt lớp, hỏi: Hoạt động yêu cầu làm gì ? 
-Yêu cầu Hs quan sát tranh và chỉ ra những hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân (bơi, xâu vòng, diễn kịch, nhảy dây, chơi cờ vua, )
-Gv chia lớp thành các nhóm theo sở thích, mỗi nhóm có 4 HS, yêu cầu các nhóm thảo luận về cách rèn luyện để phát triển bản thân theo sở thích.
-GV dành thời gian cho các nhóm chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn các bạn trong nhóm cùng nhau tập luyện (Ví dụ: bạn biết bơi sẽ hướng dẫn các động tác bơi cho các bạn; bạn biết múa cũng làm tương tự; bạn biết diễn kịch sẽ tập cho các bạn diễn một tiểu phẩm ngắn, ). Các em có thể nói về quá trình rèn luyện của mình cho các bạn biết hoặc chia sẻ những điều cần chú ý khi tập luyện để chăm sóc và phát triển bản thân.
-Tổ chức cho HS trình bày trước lớp kết quả thảo luận và thực hành của nhóm.
- GV kết luận về hoạt động, khen ngợi những nhóm chăm chỉ luyện tập và có nhiều sáng tạo.
-HS nêu yêu cầu.
- HS chia sẻ trong nhóm về cách rèn luyện để phát triển bản thân theo sở thích.
- HS chia sẻ trong nhóm.
-HS trình bày kết quả thảo luận trước lớp.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_hoat_dong_trai_nghiem_lop_3_sach_chan_troi.doc