Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 22 - Bài: Hoạt động rèn luyện bản thân (Tiết 1)

Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 22 - Bài: Hoạt động rèn luyện bản thân (Tiết 1)

CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

Tuần: 22 Ngày soạn:

Tiết: 1 Ngày dạy:

- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt động rèn luyện bản thân

Tham gia hoạt động “Gọn – Nhanh – Khéo”.

- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:

 + Xác định những việc làm để phát triển sở thích của bản thân.

 + Làm sản phẩm theo sở thích.

- Tiết 3: Sinh hoạt lớp:

 Xây dựng thói quen rèn luyện để phát triển bản thân.

 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Phẩm chất:

- Phẩm chất chăm chỉ: Thực hiện được các hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân.

- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn hợp tác, chia sẻ với bạn khi tham gia biểu diễn các hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân.

2. Năng lực:

*Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.

 

doc 3 trang Đăng Hưng 24/06/2023 550
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 22 - Bài: Hoạt động rèn luyện bản thân (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm 
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Tuần: 22 	Ngày soạn: 
Tiết: 1 	 	 	Ngày dạy: 
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt động rèn luyện bản thân
Tham gia hoạt động “Gọn – Nhanh – Khéo”.
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
 + Xác định những việc làm để phát triển sở thích của bản thân.
	+ Làm sản phẩm theo sở thích.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: 
	Xây dựng thói quen rèn luyện để phát triển bản thân.
	I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thực hiện được các hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn hợp tác, chia sẻ với bạn khi tham gia biểu diễn các hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: 
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù: 
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện các hoạt động rèn luyện để phát triển của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, sổ tay ghi chép sở thích của bản thân. 
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẦN 1 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
-GV tổ chức cho HS nghe hướng dẫn cách tham gia hoạt động “Nhanh – Gọn – Khéo” theo kế hoạch của nhà trường. Tổ chức hoạt động theo hình thức trò chơi “Tiếp sức”.
-Phần điều khiển trò chơi do GV Tổng phụ trách (TPT) phối hợp với GV hướng dẫn. Yêu cầu mỗi khối lớp cử ra các bạn chơi và phổ biến luật chơi.
+ GV chia HS thành 4 đội (mỗi đội gồm có 10 – 12 HS), GV cử khoảng 6 HS đứng vào vị trí kiểm tra các chặng chơi, hỗ trợ mang thiết bị về vạch xuất phát và 1 HS làm quản trò.
+ Đầu mỗi chặng có đặt dụng cụ để các em bắt đầu xuất phát: chặng 1: bao bố; chặng 2: bóng nhựa; chặng 3: rổ đựng bóng nhựa.
+ Mỗi đội cử ra 4 bạn đứng chơi ở chặng 2, các bạn còn lại xếp thành một hàng ở chặng 1, bạn đầu hàng mặc bao bố. Khi quản trò thổi còi ra hiệu lệnh bắt đầu trò chơi thì các bạn đầu hàng ở chặng 1 sẽ nhảy bao bố đến chặng 2, đập tay vào bạn cầm bóng đứng ở chặng 2. Bạn ở chặng 1 sau khi đập tay với bạn ở chặng 2 sẽ cầm bao bố chạy về đưa cho bạn tiếp theo ở vạch xuất phát chặng 1. Bạn ở chặng 2 sẽ ôm bóng, di chuyển bóng về đích ở chặng 3 ném bóng vào rổ. Sau đó, bạn chặng 2 chạy quay về chặng 2 lấy bóng từ các bạn hỗ trợ và chờ bạn tiếp theo ở chặng 1 để đập tay và tiếp tục chơi.
+ Trong thời gian 10 phút, đội nào di chuyển đúng và ném được số bóng vào rổ nhiều nhất sẽ chiến thắng.
-GV Tổng phụ trách tổng kết trò chơi, yêu cầu HS chia sẻ cảm xúc khi tham gia trò chơi.
-Nhận xét chung hoạt động.
-HS lắng nghe hướng dẫn.
-HS nghe phổ biến luật chơi 
-HS thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
-HS tham gia trò chơi.
-HS lắng nghe và nêu cảm nghĩ khi tham gia trò chơi.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_hoat_dong_trai_nghiem_lop_3_sach_chan_troi.doc