Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 6 - Năm học 2018-2019 - Tào Thị Kim Dung

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 6 - Năm học 2018-2019 - Tào Thị Kim Dung

 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:

 - Chú ý các từ ngữ : Làm văn, loay hoay, lia lịa, ngắn ngủn

 - Biết đọc phân biệt lời nhân vật : “tôi” với lời mẹ .

 2. Rèn kỹ năng đọc hiểu:

 - Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải cuối bài (khăn mùi xoa, viết lia lịa, ngắn ngủn)

 - Đọc thầm khá nhanh, nắm được những chi tiết quan trọng và diễn biến của câu chuyện. Từ câu chuyện, hiểu lời khuyên: Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm đã nói thì cố làm cho được điều đã nói .

B. Kể chuyện:

 1. Rèn kỹ năng nói :

 - Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện .

 - Kể lại được một đoạn của câu chuyện bằng lời của mình .

 2. Rèn kỹ năng nghe: Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn.

 3. Giáo dục Kĩ năng sống: Tự nhận thức để hiểu được giá trị của mỗi người là lời nói phải đi đôi với việc làm. Đảm nhận trách nhiệm: Phải thực hiện những việc làm mà mình đã nói ra.

 

doc 32 trang ducthuan 05/08/2022 1170
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 6 - Năm học 2018-2019 - Tào Thị Kim Dung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
b. Nhược điểm:
 - Bên cạnh những em ngoan ngoãn vẫn còn 1 số em chưa có ý thức học tập tốt, hay nói chuyện riêng trong giờ học. Chữ viết chưa đúng mẫu, sai nhiều lỗi chính tả, đọc chưa tốt, vệ sinh chưa sạch sẽ .
 - Trong lớp vẫn còn một số HS chưa chú ý nghe giảng.	
III. Phương hướng tuần 6:
 - Thực hiện tốt các nề nếp,
 - Phát huy ưu nhược điểm và khắc phục nhược điểm.
 - Không có học sinh vi phạm đạo đức.
 - Chăm chỉ học tập, học bài và làm bài ở lớp.
 - Giờ hoạt động đầu giờ có hiệu quả tốt.
 - Lao động : hoàn thành kế hoạch được giao.
Tuần 6
Thứ hai ngày 15 tháng 10 năm 2018
Buổi sáng:
Tiết 1	Chào cờ
Tiết 2 + 3: Tập đọc - Kể chuyện 
BÀI TẬP LÀM VĂN
 (Theo Pi-vô-na-rô-va)
I. Mục tiêu:
A. Tập đọc:
 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
 - Chú ý các từ ngữ : Làm văn, loay hoay, lia lịa, ngắn ngủn 
 - Biết đọc phân biệt lời nhân vật : “tôi” với lời mẹ .
 2. Rèn kỹ năng đọc hiểu:
 - Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải cuối bài (khăn mùi xoa, viết lia lịa, ngắn ngủn)
 - Đọc thầm khá nhanh, nắm được những chi tiết quan trọng và diễn biến của câu chuyện. Từ câu chuyện, hiểu lời khuyên: Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm đã nói thì cố làm cho được điều đã nói .
B. Kể chuyện:
 1. Rèn kỹ năng nói :
 - Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện .
 - Kể lại được một đoạn của câu chuyện bằng lời của mình .
 2. Rèn kỹ năng nghe: Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn.
 3. Giáo dục Kĩ năng sống: Tự nhận thức để hiểu được giá trị của mỗi người là lời nói phải đi đôi với việc làm. Đảm nhận trách nhiệm: Phải thực hiện những việc làm mà mình đã nói ra.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Tranh minh hoạ bài đọc và truyện kể trong SGK .
 Bảng phụ viết gợi ý kể từng đoạn của câu chuyện
 - HS: SGK
III. Hoạt động dạy học: 
1. Tổ chức: Kiểm tra sĩ số + Hát
2. Kiểm tra: Gọi 2 HS đọc lại bài : Cuộc họp chữ viết. Sau đó trả lời câu hỏi về nội dung bài.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài tập đọc -> ghi đầu bài lên bảng.
b. Luyện đọc:
* GV đọc diễn cảm toàn bài : 
- GV hướng dẫn HS cách đọc 
- HS chú ý nghe 
* GV HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ 
- Đọc từng câu 
- 1- 2 HS đọc , lớp đọc đồng thanh 
+ GV viết bảng : Liu - xi – a , Cô - li – a 
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu 
- Đọc từng đoạn trước lớp 
+ GV gọi HS chia đoạn 
- 1 HS chia đoạn 
- GV hướng dẫn HS đọc đúng 1 số câu. 
- Vài HS đọc lại 
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trước lớp. HS giải nghĩa từ mới 
- Đọc từng đoạn trong nhóm 
- HS nối tiếp nhau đọc theo nhóm 4 
- 3 nhóm thi đọc 
-> GV nhận xét tuyên dương HS. 
- 1 HS đọc cả bài. Lớp bình chọn 
* Tìm hiểu bài :
* Lớp đọc thầm đoạn 1+2 
- Nhân vật “tôi” trong truyện này tên là gì? 
- Cô - li – a 
- Cô giáo ra cho lớp đề văn như thế nào? 
- Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ 
- Vì sao Cô - li – a thấy khó viết bài tập làm văn ? 
- Vì ở nhà mẹ thường làm mọi việc, giành thời gian cho Cô - li – a học .
* Lớp đọc thầm đoạn 3 .
- Thấy các bạn viết nhiều, Cô - li – a làm cách gì để bài viết dài ra ? 
- Cô - li –a cố nhớ lại những việc thỉnh thoảng bạn mới làm và kể ra những việc bạn chưa làm bao giờ 
* Lớp đọc thầm đoạn 4 .
- Vì sao mẹ bảo Cô - li – a đi giặt quần áo, lúc đầu Cô - li – a ngạc nhiên ? 
- Cô - li –a ngạc nhiên vì chưa bao giờ phải giặt quần áo 
- Vì sao sau đó, Cô - li – a vui vẻ làm theo lời mẹ ? 
- Vì bạn nhớ ra đó là việc bạn đã nói trong bài TLV. 
- Giáo dục KNS: Bài đọc giúp em điều gì? 
- Lời nói phải đi đôi với việc làm. 
* Luyện đọc lại.
- HS chú ý nghe. 
- GV đọc mẫu đoạn 3 và 4
- 1 vài HS đọc diễn cảm 
- 4 HS đọc tiếp nối 4 đoạn văn 
-> GV nhận xét tuyên dương HS đọc tốt 
- > Lớp nhận xét bình chọn 
 Kể chuyện: (0,5 tiết)
1. GV nêu nhiệm vụ: Trong phần kể chuyện các em sẽ sắp xếp lại 4 tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện “Bài tập làm văn”. Sau đó chọn kể lại 1 đoạn của câu chuyện bằng lời của em ( không phải bằng lời của nhân vật " tôi ") 
2. Hướng dẫn HS kể chuyện: 
* Sắp xếp lại 4 tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện .
- GV nêu yêu cầu 
- HS quan sát lần lượt 4 tranh đã đánh dấu 
- GV theo dõi, giúp đỡ thêm những HS còn lúng túng 
- HS tự sắp xếp lại các tranh bằng cách viết ra giấy trình tự đúng của 4 tranh 
- GV gọi HS phát biểu 
- 1 vài HS phát biểu – lớp nhận xét 
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng là : 3 - 4 – 2 - 1
* Kể lại 1 đoạn của câu chuyện theo lời của em 
- 1 HS đọc yêu cầu kể chuyện và mẫu 
-> HS chú ý nghe 
- GV nhắc HS: BT chỉ yêu cầu em chọn 
- 1 HS kể mẫu đoạn 1 và 3 
kể 1 đoạn của câu chuyện và kể bằng lời của em 
-> GV nhận xét tuyên dương HS kể hay 
- Từng cặp HS tập kể 
- 4 HS nối tiếp nhau thi kể 1 đoạn bất kì của câu chuyện 
-> Lớp nhận xét – bình chọn bạn kể hay nhất 
4. Củng cố:
- Em có thích bạn nhỏ trong câu chuyện này không ? Vì sao ?
- HS nêu
 - Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, đồ dùng học tập cho tiết học sau.
Tiết 4: Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: - Giúp học sinh 
 - Thực hành tìm một trong các phần bằng nhau của một số .
 - Giải các bài toán liên quan đến tìm một trong các phần bằng nhau của một số .
 - Học sinh chăm chỉ học Toán.
II. Chuẩn bị:
	- GV: SGK. Bảng phụ, Phiếu học tập.
	- HS: SGK, VBT.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - 1 HS làm BT 1 , 1 HS làm BT 2 (Tiết 25) 
	 	 - GV nhận xét chữa bài cho HS 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung: 
Bài 1: Yêu cầu HS tìm đúng các phần bằng nhau của một số trong bài tập .
- HS nêu yêu cầu BT 
- HS nêu cách thực hiện 
- GV giúp HS nắm vững yêu cầu BT 
- HS làm bảng con 
của 12 cm là: 12 : 2 = 6 (cm) 
 của 10l là: 10 : 2 = 5 (l) 
của 18 kg là: 18 : 2 = 9 (kg) 
của 24 m là: 24 : 6 = 4 (m) 
của 30 giờ là: 30 : 6 = 5 (giờ) 
Bài 2+3: Yêu cầu giải được bài toán có lời văn liên quan đến tìm một trong các phần bằng nhau của một số .
Bài 2: 
- HS nêu yêu cầu BT 
- GV hướng dẫn HS phân tích và nêu cách giải
- HS phân tích bài toán – nêu cách giải 
- HS giải vào vở + 1 HS lên bảng làm 
- GV theo dõi HS làm 
-> Lớp nhận xét 
Giải
Vân tặng bạn số bông hoa là :
30 : 6 = 5 (bông)
-> GV nhận xét sửa sai cho HS 
 Đáp số : 5 bông hoa 
Bài 3: 
- HS nêu yêu cầu BT 
* GV giúp HS nắm vững yêu cầu BT 
- HS phân tích bài toán – làm vào vở 
- HS đọc bài làm -> lớp nhận xét 
Giải
Lớp 3A có số HS đang tập bơi là :
28 : 4 = 7 (HS)
-> GV nhận xét sửa sai cho HS 
 Đáp số : 7 HS 
Bài 4 : Yêu cầu nhận dạng được hình và trả lời đúng câu hỏi của bài tập .
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- HS quan sát – trả lời miệng 
-> GV nhận xét , sửa sai cho HS 
Đã tô màu số ô vuông của hình 2 và hình 4 
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho tiết học sau.
Buổi chiều:
Tiết 1: Tự nhiên và xã hội
 (Quản lí soạn giảng)
TiÕt 2 Tập đọc (BS)
NGÀY KHAI TRƯỜNG
I. Môc tiªu:
1.KiÕn thøc: Cñng cè kÜ n¨ng ®äc tr¬n vµ ®äc hiÓu.
2.KÜ n¨ng: §äc kÕt hîp tr¶ lêi c©u hái néi dung bµi.
3.Th¸i ®é: HS ch¨m chØ häc tËp.
II. ChuÈn bÞ: 
- SGK TiÕng viÖt 3, tËp mét.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc :
1. Tæ chøc H¸t
2. KiÓm tra bµi cò 
- §äc bµi : Bµi tËp lµm v¨n.
- NhËn xÐt.
3. Bµi míi
a. §äc thµnh tiÕng
- GV ®äc mÉu, HD giäng ®äc.
- §äc tõng c©u
- §äc tõng ®o¹n
- §äc c¶ bµi
b. §äc hiÓu 
- GV nªu lÇn l­ît c©u hái trong SGK, yªu cÇu HS tr¶ lêi.
Ngày khai trường có gì vui ?
Ngày khai trường có gì mới lạ?
Tiếng trống khai trường muốn nói điều gì với em?
- C¶ líp vµ GV nhËn xÐt, b×nh chän nhãm, b¹n ®äc hay nhÊt.
- 4 HS ®äc bµi
- NhËn xÐt b¹n ®äc
- HS theo dâi
- HS nèi tiÕp nhau ®äc tõng c©u thơ, kÕt hîp luyÖn ®äc tõ khã.
+ §äc nèi tiÕp 4 ®o¹n
- KÕt hîp luyÖn ®äc c©u khã
- §äc ®o¹n theo nhãm
- Thi ®äc gi÷a c¸c nhãm
- B×nh chän nhãm ®äc hay
+ 2 HS ®äc c¶ bµi
- HS trao ®æi vµ tr¶ lêi.
4. Cñng cè 
- Néi dung bµi gióp c¸c em hiÓu ®iÒu g× ?
- GV nhËn xÐt giê häc, khen tæ, nhãm, c¸ nh©n ®äc tèt.
5. DÆn dß 
- VÒ nhµ chuÈn bÞ bµi sau.
Tiết 3: Tiếng anh
 (GV chuyên soạn giảng)
Thứ ba ngày 16 tháng 10 năm 2018
Buổi sáng:
Tiết 1: Toán
CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I. Mục tiêu: Giúp HS:
 - Biết thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số và chia hết ở tất cả các lượt chia .
 - Củng cố về tìm một trong các thành phần bằng nhau của một số .
 - Vận dụng vào giải các bài toán thực tiễn. Học sinh chăm chỉ học Toán.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Phiếu học tập. Bảng con.
 - HS: SGK + VBT.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 Gọi 2 HS lên bảng làm 2 phép tính: 
- HS 1 : Tìm của 12cm - HS 2 : Tìm của 24m
 -> GV + HS nhận xét, chữa bài
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* Hướng dẫn HS thực hiện phép chia 96 : 3
- GV viết phép chia 96 : 3 lên bảng 
- HS quan sát 
+ Đây là phép chia số có mấy chữ số cho số có mấy chữ số ? 
-> Là phép chia số có 2 chữ số (96) cho số có một chữ số (3) 
+ Ai thực hiện được phép chia này ? 
- HS nêu 
- GV hướng dẫn : 
+ Đặt tính : 96 3 
- HS làm vào nháp 
+ Tính : 9 chia 3 được 3, viết 3 
 3 nhân 3 bằng 9, 9 trừ 9 bằng 0 
- HS chú ý quan sát 
 Hạ 6, 6 chia 3 được 2, viết 2 
 2 nhân 3 bằng 6, 6 trừ 6 bằng 0 
- Vài HS nêu lại cách chia và nêu miệng 
* Vậy 96 : 3 = 32 
96 : 3 = 32 
* Thực hành: 
Bài 1: Củng cố cho HS kỹ năng thực hành chia số có 2 chữ số cho số có một chữ số . 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- GV yêu cầu HS thực hiện vào bảng con 
- HS thực hiện vào bảng con 
-> GV nhận xét sửa sai cho HS 
Bài 2: Củng cố cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- GV hướng dẫn HS làm vào bảng con 
- HS thực hiện vào bảng con 
a. của 96 kg là : 69 : 3 = 23 ( kg ) 
 b. của 24 giờ là : 24 : 2 = 2 ( giờ ) 
 của 36 m là : 36 : 3 = 12 ( m ) 
 của 48 phút là : 48 : 2 = 24 (phút) 
- GV sửa sai cho HS sau mỗi lần giơ bảng
Bài 3: Củng cố cách tìm một phần mấy của một số thông qua bài toán có lời văn .
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- HS nêu cách giải – giải vào vở
- GV hướng dẫn HS làm vào vở 
- 1 HS lên bảng giải -> cả lớp nhận xét 
Giải
Mẹ biếu bà số quả cam là :
-> GV nhận xét, chữa bài, sửa sai cho HS
36 : 3 = 12 ( quả )
 Đáp số : 12 quả cam
4. Củng cố : - GV cho HS nhắc lại cách thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho tiết học sau.
Tiết 2: Chính tả (Nghe - viết)
BÀI TẬP LÀM VĂN
I. Mục tiêu:
 Rèn kỹ năng viết chính tả :
 - Nghe viết chính xác đoạn văn tóm tắt truyện “Bài tập làm văn”. Biết viết hoa tên riêng người nước ngoài.
 - Làm đúng bài tập phân biệt cặp vần eo/ oeo ; phân biệt cách viết một số tiếng có âm đầu (s/ x) hoặc thanh dễ lẫn (thanh hỏi, thanh ngã) .
 - Giáo dục học sinh tính cẩn thận trong việc rèn chữ viết.
II. Chuẩn bị:
 - GV: + Bảng phụ viết nội dung bài tập 2, BT 3a 
 - HS: SGK, Vở bài tập
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: - GV đọc cho 3 HS viết bảng lớp vần oan, 1 HS viết bảng lớp: nắm cơm, lắm việc 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung: 
* Hướng dẫn HS chuẩn bị . 
- GV đọc đoạn viết 
- HS chú ý nghe 
- GV hỏi : 
- 2 HS đọc lại bài 
+ Tìm tên riêng trong bài chính tả 
- Cô - li – a 
+ Tên riêng trong bài chính tả được viết như thế nào ? 
- Viết hoa chữ cái đầu trên, đặt gạch nối giữa các tiếng 
- Luyện viết tiếng khó :
+ GV đọc : làm văn, Cô - li – a , lúng túng, ngạc nhiên 
- HS luyện viết vào bảng con 
-> GV nhận xét sửa sai cho HS 
* GV đọc bài : 
- HS nghe viết bài vào vở 
- GV quan sát, uốn nắn thêm cho HS 
- GV đọc lại bài cho HS soát lỗi.
- HS dùng bút chì soát lỗi 
- GV thu bài nhận xét bài viết 
* Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 2: 
HS nêu yêu cầu bào tập
- GV giúp HS nắm vững yêu cầu bài tập
- Lớp làm vào nháp.
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng; 
- 3 HS lên bảng thi làm bài đúng nhanh.
 a. Khoeo chân. 
- Cả lớp nhận xét 
 b. Người lẻo khẻo 
 c. Ngoéo tay 
- Lớp chữa bài đúng vào vở 
Bài 3 (a): 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- GV giúp HS nắm vững yêu cầu bài tập 
- HS làm bài cá nhân 
-> GV nhận xét kết luận 
- 3 HS thi làm bài trên bảng 
Siêng, sâu, sáng
-> Lớp nhận xét 
- Lớp chữa bài đúng vào vở 
4. Củng cố : - GV cho HS nhắc lại cách viết một số tiếng có âm đầu (s/ x)
 - Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị đồ dùng học tập cho tiết học sau
Tiết 3: Mĩ thuật
 (GV chuyên soạn giảng)
TiÕt 4 ThÓ dôc
¤n ®i v­ît ch­íng ng¹i vËt thÊp
I. Môc tiªu
- TiÕp tôc «n tËp hîp hµng ngang, dãng hµng, ®i ®Òu theo 1 - 4 hµng däc. Yªu cÇu biÕt vµ thùc hiÖn ®­îc ®éng t¸c t­¬ng ®èi chÝnh x¸c.
- ¤n ®éng t¸c ®i v­ît ch­íng ng¹i vËt. Yªu cÇu thùc hiÖn ®éng t¸c t­¬ng ®èi ®óng.
- Ch¬i trß ch¬i " MÌo ®uæi chuét ". Yªu cÇu biÕt c¸ch ch¬i vµ b­íc ®Çu ch¬i ®óng luËt.
- HS cã ý thøc rÌn luyÖn TT.
II. §Þa ®iÓm, ph­¬ng tiÖn
- §Þa ®iÓm : Trªn s©n tr­êng, vÖ sinh s¹ch sÏ
- Ph­¬ng tiÖn : Cßi, kÎ v¹ch, chuÈn bÞ dông cô cho phÇn tËp ®i v­ît ch­íng ng¹i vËt.
III. Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp
1. PhÇn më ®Çu
- GV nhËn líp vµ phæ biÕn ND, yªu cÇu giê häc
2. PhÇn c¬ b¶n
+ ¤n tËp hîp hµng ngang, dãng hµng, ®i ®Òu theo 1 - 4 hµng däc.
+ ¤n ®i v­ît ch­íng ng¹i vËt.
- GV quan s¸t, söa sai cho HS.
- Ch¬i trß ch¬i mÌo ®uæi chuét
3. PhÇn kÕt thóc 
+ GV cïng HS hÖ thèng bµi vµ nhËn xÐt
Giê häc.
- GV nh¾c nhë HS vÒ nhµ tù ch¬i trß ch¬i nh­ ®· häc.
+ §øng t¹i chç vç tay h¸t
- GiËm ch©n t¹i chç, ®Õm to theo nhÞp.
- Ch¬i trß ch¬i : Chui qua hÇm.
- HS luyÖn tËp theo tæ.
- Líp tËp theo ®éi h×nh hµng däc, tr­íc khi tËp c¶ líp xoay c¸c khíp cæ tay, cæ ch©n, ®Çu gèi, h«ng, vai....
- HS c¶ líp cïng ch¬i trß ch¬i.
+ §i theo vßng trßn, võa ®i võa th¶ láng hÝt thë s©u.
Buổi chiều:
Tiết 1: Toán (BS)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: - Giúp học sinh 
 - Thực hành tìm một trong các phần bằng nhau của một số .
 - Giải các bài toán liên quan đến tìm một trong các phần bằng nhau của một số .
 - Học sinh chăm chỉ học Toán.
II. Chuẩn bị:
	- GV: SGK. Bảng phụ, Phiếu học tập.
	- HS: SGK, VBT.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra :	 - 2 HS làm BT Tìm của 24m; 30 giờ
	 	 - GV nhận xét chữa bài 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung: 
Bài 1: Yêu cầu HS tìm đúng các phần bằng nhau của một số trong bài tập .
- HS nêu yêu cầu BT 
- HS nêu cách thực hiện 
- GV giúp HS nắm vững yêu cầu BT 
- HS làm bảng con 
của 6kg là: 6 : 2 = 3 (kg) 
 của 32kg là: 32 : 4 = 8 (kg) 
của 18l là: 18 : 3 = 6 (l) 
của 54 m là: 54 : 6 = 9 (m) 
của 48 phút là: 48 : 6 = 8 (phút) 
của 16 giờ là: 16 : 2 = 8 (giờ) 
Bài 2+3: Yêu cầu giải được bài toán có lời văn liên quan đến tìm một trong các phần bằng nhau của một số .
Bài 2: 
- HS nêu yêu cầu BT 
- GV hướng dẫn HS phân tích và nêu cách giải
- HS phân tích bài toán – nêu cách giải 
- HS giải vào vở + 1 HS lên bảng làm 
- GV theo dõi HS làm 
-> Lớp nhận xét. 
Giải
Quầy hàng đó đã bán được số nho là:
16 : 4 = 4 (kg)
-> GV nhận xét sửa sai cho HS 
 Đáp số : 4kg nho 
Bài 3: 
- HS nêu yêu cầu BT 
* GV giúp HS nắm vững yêu cầu BT 
- HS phân tích bài toán – làm vào vở 
+ Trong hình bên có 18 con gà.
Giải
- Cho HS làm bài vào vở BT.
số con gà là: 18 : 6 = 3 (con) 
-> GV nhận xét sửa sai cho HS 
số con gà là: 18 : 3 = 6 (con) 
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho bài học sau.
Tiết 2: Tin học
 (GV chuyên soạn giảng)
TiÕt 3 Thñ c«ng
GÊp, c¾t, d¸n ng«i sao n¨m c¸nh 
vµ l¸ cê ®á sao vµng (TiÕt 2)
I. Môc tiªu:
- HS biÕt c¸ch gÊp, c¾t, d¸n ng«i sao n¨m c¸nh
- GÊp c¾t, d¸n ®­îc ng«i sao n¨m c¸nh vµ l¸ cê ®á sao vµng ®óng quy tr×nh kÜ thuËt
- Yªu thÝch s¶n phÈm gÊp, c¾t, d¸n 
II. ChuÈn bÞ:
- GV MÉu l¸ cê ®á sao vµng lµm b»ng giÊy thñ c«ng, giÊy mµu ®á, mµu vµng, hå, bót, th­íc kÎ, Quy tr×nh gÊp, c¾t, d¸n l¸ cê ®á sao vµng
HS : KÐo, hå d¸n, bót ch×, th­íc kÎ
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc :
1. Tæ chøc 
2. KiÓm tra bµi cò 
- KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS
3. Bµi míi
a. Ho¹t ®éng 1 : Thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n ng«i sao n¨m c¸nh vµ l¸ cê ®á sao vµng 
- Nh¾c l¹i c¸c b­íc gÊp c¾t d¸n ng«i sao n¨m c¸nh.
- GV nhËn xÐt, hÖ thèng l¹i c¸c b­íc.
+ Tæ chøc cho HS thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n ng«i sao n¨m c¸nh vµ l¸ cê ®á sao vµng.
- GV gióp ®ì, uèn n¾n nh÷ng HS lµm ch­a ®óng hoÆc cßn lóng tóng.
b. Ho¹t ®éng 2 : Tr­ng bµy s¶n phÈm 
- GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ nh÷ng s¶n phÈm thùc hµnh cña HS.
-H¸t
- KÐo, hå d¸n, bót ch×, th­íc kÎ
- 1, 2 HS nh¾c l¹i c¸c b­íc:
. B­íc 1 : GÊp giÊy ®Ó gÊp ng«i sao vµng n¨m c¸nh
. B­íc 2 : C¾t ng«i sao vµng n¨m c¸nh
. B­íc 3 : D¸n ng«i sao vµng n¨m c¸nh vµo tê giÊy mµu ®á ®Ó ®­îc l¸ cê ®á sao vµng
- HS thùc hµnh c¸ nh©n.
- HS tr­ng bµy s¶n phÈm cña m×nh.
4. Cñng cè 
- Cho HS nh¾c l¹i c¸c b­íc c¨t d¸n ng«i sao n¨m c¸nh.
- GV nhËn xÐt tiÕt häc.
5. DÆn dß 
- DÆn HS giê sau mang giÊy thñ c«ng c¸c mµu, giÊy nh¸p, giÊy tr¾ng, hå d¸n, kÐo ®Ó chuÈn bÞ häc bµi " GÊp c¾t, d¸n b«ng hoa .
Thứ tư ngày 17 tháng 10 năm 2018
Buổi sáng:
Tiết 1: Tập đọc
NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC
 (Theo Thanh Tịnh)
I. Mục tiêu:
 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng : 
 - Chú ý các từ ngữ: nhớ lại, hằng năm, nao nức, tựu trường, nảy nở, gió lạnh, nắm tay, bỡ ngỡ 
 - Biết đọc bài văn với giọng hồi tưởng nhẹ nhàng, tình cảm .
 2. Rèn kỹ năng đọc hiểu .
 - Hiểu các từ ngữ trong bài : nao nức, mơn man, quang đãng 
 - Hiểu nội dung bài : Bài văn là những hồi tưởng đẹp đẽ của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu tiên đến trường .
 3. Học thuộc lòng 1 đoạn văn .
II. Chuẩn bị:
 - GV: Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
 - Bảng phụ ghi đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc.
 - HS: SGK.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - 1- 2 HS kể lại chuyện “Bài tập làm văn”.
	 - Qua câu chuyện, em hiểu điều gì ?
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài : GV giới thiệu + ghi bảng.
b . Nội dung:
* Luyện đọc: GV đọc diễn cảm toàn bài 
- GV HD cách đọc 
- HS chú ý nghe 
* Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ .
+ Đọc từng câu 
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu 
+ Đọc từng đoạn trước lớp 
- HS chia đoan ( 3 đoạn ) 
- HS nối tiếp nhau đọc bài 
- HS giải nghĩa từ mới 
+ Đọc từng đoạn trong nhóm .
- HS đọc theo nhóm 3 
- 3 nhóm tiếp nối nhau đọc 3 đoạn 
- 1 HS đọc toàn bài 
* Tìm hiểu bài:
* HS đọc thầm đoạn 1+ 2 và trả lời 
- Trong ngày đến trường đầu tiên, vì sao tác giả thấy cảnh vật có sự thay đổi lớn? 
- Nhiều HS phát biểu theo ý hiểu 
- Điều gì gợi tác giả nhớ những kỉ niệm của buổi tựu trường ?
- Lá ngoài đường rụng nhiều 
* GV chốt lại kiến thức
* HS đọc thầm đoạn 3 
- Tìm những hình ảnh nói lên sự bỡ ngỡ 
rụt rè của đám bạn học trò mới tựu trường ?
- Bỡ ngỡ đứng nép bên người thân chỉ dám đi từng bước nhẹ 
* Học thuộc lòng đoạn văn .
- GV đọc 1 đoạn văn (Đoạn 1) và hướng dẫn HS đọc diễn cảm 
- HS chú ý nghe 
- 3 – 4 HS đọc đoạn văn 
- GV yêu cầu mỗi em cần đọc thuộc 1 trong 3 đoạn của bài 
- HS cả lớp đọc nhẩm 
- HS thi đọc học thuộc lòng 1 đoạn văn 
-> GV nhận xét tuyên dương HS đọc tốt 
- Lớp nhận xét 
4. Củng cố : - Qua bài học giúp em hiểu điều gì?
 - Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK đồ dùng cho tiết học sau.
Tiết 2:	Âm nhạc
 (gv chuyên soạn giảng)
Tiết 3: Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS :
 - Củng cố các kỹ năng thực hiện phép chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số (chia hết ở các lượt chia), tìm một trong các phần bằng nhau của một số .
 - Tự giải toán tìm một trong các phần bằng nhau của một số .
 - Vận dụng vào giải các bài toán thực tiễn. Học sinh chăm chỉ học Toán.
II. Chuẩn bị:
	- GV: Phiếu học tập + Bảng phụ. 
	- HS: SGK, VBT .
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - 2 HS lên bảng mỗi HS làm 1 phép tính : 24: 2 ; 86 : 2 
	 - GV + học sinh nhận xét 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu.
b. Nội dung:
Bài tập 1: Củng cố cho HS kỹ năng thực hiện phép chia 
- GV gọi HS nêu yêu cầu và thực hiện 1 phép chia mẫu 
- GV yêu cầu HS làm vào bảng con 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- 1 HS thực hiện phép chia 48 : 2
- Lớp quan sát 
- HS làm vào bảng con, 2 HS lên bảng làm 
 84 4 55 5 96 3
 04 21 05 11 06 32 
- GV sửa cho HS sau mỗi lần giơ bảng 
 0 0 0
Bài tập 2: Củng cố cách tìm một phần mấy của một số 
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập 
- GV gọi HS nêu yêu cầu và cách làm 
- 1 HS nêu cách làm 
- GV theo dõi HS làm bài 
- 1HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở 
20 : 4 = 5cm	 40 : 4 = 10 km
80 : 4 = 20 km
- GV nhận xét, chữa bài cho HS.
-> Lớp đọc bài nhận xét 
Bài tập 3: Củng cố cách tìm một phần mấy của một số qua bài toán có lời văn.
- 1 vài HS nêu yêu cầu BT 
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập và nêu cách giải 
- HS phân tích và giải 
- 1 HS tóm tắt và giải + lớp làm vào vở 
- GV theo dõi HS làm bài 
 Bài giải
My đã đọc được số trang truyện là :
84 : 2 = 42 ( trang )
 Đáp số : 42 trang truyện 
-> GV nhận xét chữa bài 
- > Cả lớp nhận xét 
4. Củng cố : - GV cho HS nhắc lại cách thực hiện phép chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: - Về nhà học bài và xem lại bài tập.
Tiết 4: Luyện từ và câu
TỪ NGỮ VỀ TRƯỜNG HỌC. DẤU PHẨY
I. Mục tiêu:
 - Mở rộng vốn từ về trường học qua bài tập giải ô chữ .
 - Ôn tập về dấu phẩy (đặt giữa các thành phần đồng chức trong câu) 
 - Giáo dục học sinh lòng yêu thích môn Tiếng Việt.
II. Chuẩn bị: 
 - GV: - Ba tờ phiếu khổ to kẻ sẵn ô chữ ở BT 1 .
 - các tờ phiếu cỡ nhỏ phô tô ô chữ đủ phát cho từng học sinh nếu có .
 - Bảng lớp viết 3 câu văn ở BT 2 .
 - HS: SGK, Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: - 2 HS làm miệng các bài tập 1 và 3 - Tiết LTVC tuần 5
	 -> GV + HS nhận xét chữa bài 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
Bài tập 1: 
- GV yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập
- GV chỉ bảng, nhắc lại từng bước thực hiện 
+ Bước 1 : Dựa theo gợi ý, các em phải đoán đó là từ gì ? VD : được học tiếp lên lớp trên ( gồm 2 tiếng bắt đầu bằng L) ? 
+ Bước 2: Ghi từ vào các ô trống theo hàng ngang .
- 1 vài HS nối tiếp nhau đọc toàn bài yêu cầu của bài tập + cả lớp đọc thầm, quan sát ô chữ và chữ điền mẫu ( Lên lớp ) 
- HS nêu kết quả trước lớp 
- HS chú ý nghe 
+ Bước 3: Sau khi điền đủ 11 từ vào ô trống theo hàng ngang thì đọc để biết từ xuất hiện ở cột tô màu .
- HS trao đổi theo cặp 
- 3 nhóm HS lên thi tiếp sức 
- GV dán lên bảng lớp 3 tờ phiếu 
- Đại diện các nhóm đọc kết quả 
-> GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng 
- Lớp nhận xét 
 1. Lên lớp 6. Ra chơi
 2. Diễu hành 7. Học giỏi
 3. Sách giáo khoa 8. Lười học
 4. Thời khoá biểu 9. Giảng bài
 5. Cha mẹ 10. Thông minh
 11. Cô giáo
- Từ hàng dọc tô màu : Lễ khai giảng 
Bài tập 2: GV gọi HS nêu yêu cầu 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- Lớp đọc thầm từng câu văn – làm bài vào vở 
- GV mời HS lên bảng làm bài 
- 3 HS lên bảng điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp 
- GV nhận xét , chốt lại lời giải đúng 
-> lớp nhận xét 
a. Ông em, bố em, chú em 
b. Các bạn . đều là con ngoan, trò giỏi 
c. Nhiệm vụ Bác Hồ dạy, tuân theo ..
-> Lớp chữa bài vào vở 
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại nội dung bài học.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho bài học sau.
Buổi chiều
Tiết 1: Luyện từ và câu (BS)
ÔN TẬP TỪ NGỮ VỀ TRƯỜNG HỌC. DẤU PHẨY
I. Mục tiêu:
 - Mở rộng vốn từ về trường học thông qua bài tập lựa chọn.
 - Ôn tập về dấu phẩy (đặt giữa các thành phần đồng chức trong câu) 
 - Giáo dục học sinh lòng yêu thích môn Tiếng Việt.
II. Chuẩn bị: 
 - GV:SGK, Phiếu khổ to + Bút dạ.
 - HS: SGK, Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: - 2 HS làm miệng các bài tập 1 và 3 - Tiết LTVC tuần 5
	 -> GV + HS nhận xét, chữa bài
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu.
b. Nội dung:
Bài tập 1: Khoanh tròn vào chữ cái trước các từ ngữ: 
- GV yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập
- GV chỉ bảng, nhắc lại từng bước thực hiện 
- 1 vài HS nối tiếp nhau đọc toàn bài yêu cầu của bài tập 
- cả lớp đọc thầm, quan sát và làm bài
- HS trao đổi theo cặp 
- 3 nhóm HS lên thi tiếp sức 
1. Không chỉ những người thường có ở trường học:
a. giáo viên b. hiệu trưởng c. công nhân d. học sinh
2. Không chỉ những hoạt động thường có ở trường học:
a. học tập b. dạy học c. vui chơi d. câu cá
- GV dán lên bảng lớp 3 tờ phiếu 
- Đại diện các nhóm đọc kết quả 
-> GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng 
- Lớp nhận xét 
Bài tập 2: GV gọi HS nêu yêu cầu 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
Điền vào chỗ trống sau dấu phẩy những từ ngữ thích hợp để hoàn chỉnh từng câu văn 
- Lớp đọc thầm từng câu văn – làm bài vào vở 
- GV mời HS lên bảng làm bài
- 3 HS lên bảng điền từ ngữ thích hợp sau dấu phẩy để hoàn chỉnh câu văn 
 a. Khi đi học, em cần mang đủ sách vở, .,
 b. Giờ Toán hôm nay, bạn Lan, ..đều được cô giáo khen.
 c. Trong đợt thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, chi Đội 3A đạt danh hiệu chi Đội xuất sắc, 
- GV nhận xét , chốt lại lời giải đúng 
-> Lớp chữa bài vào vở
Bài tập 3: GV gọi HS nêu yêu cầu 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong mỗi câu sau:
- Lớp đọc thầm từng câu văn – làm bài vào vở 
- GV mời HS lên bảng làm bài 
- 3 HS lên bảng điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp 
 a. Trong giờ Tập đọc, chúng em được nghe cô giáo giảng bài luyện đọc đúng và đọc hay.
 b. Lớp chúng em đi thăm Thảo Cầm Viên Công viên Đầm Sen vào chủ nhật vừa qua.
 c. Bạn Hưng lớp 3B vừa nhận được 2 giải thưởng lớn: giải Nhất cờ vua dành cho học sinh Tiểu học của Huyện giải Nhì chữ đẹp trong kì thi viết chữ đẹp của học sinh Tiểu học toàn tỉnh.
- GV nhận xét , chốt lại lời giải đúng 
-> lớp nhận xét 
-> Lớp chữa bài vào vở 
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại các từ ngữ về trường học.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, đồ dùng cho tiết học sau.
Tiết 2: Toán (BS)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS :
 - Củng cố các kỹ năng thực hiện phép chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số (chia hết ở các lượt chia), tìm một trong các phần bằng nhau của một số .
 - Tự giải toán tìm một trong các phần bằng nhau của một số .
 - Vận dụng vào giải các bài toán thực tiễn. Học sinh chăm chỉ học Toán.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Bảng phụ + Phiếu học tập.
 - HS: Vở bài tập Toán 3.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - 2 HS lên bảng mỗi HS làm 1 phép tính : 69: 3 ; 84 : 4 
	 - GV + học sinh nhận xét 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu.
b. Nội dung:
Bài tập 1: Củng cố cho HS kỹ năng thực hiện phép chia 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- GV gọi HS nêu yêu cầu và thực hiện 1 phép chia mẫu 
- 1 HS thực hiện phép chia 48 : 2
- Lớp quan sát 
- GV yêu cầu HS làm vào bảng con 
- HS làm vào bảng con, 2 HS lên bảng làm 
 68 2 44 4 69 3
 08 34 04 11 09 23 
- GV sửa cho HS sau mỗi lần giơ bảng 
 0 0 0
Bài tập 2: Củng cố cách tìm một phần mấy của một số 
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập 
- GV gọi HS nêu yêu cầu và cách làm 
- 1 HS nêu cách làm 
- GV theo dõi HS làm bài 
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở 
a. của 48 kg là : 48 : 6 = 8 ( kg ) 
b. của 54 giờ là : 54 : 4 = 9 (giờ) 
c. của 60l là : 60 : 2 = 30 ( l ) 
d. của 40 phút là : 40 : 5 = 8 (phút) 
- GV nhận xét chữa bài 
-> Lớp đọc bài nhận xét 
Bài tập 3: Củng cố cách tìm một phần mấy của một số qua bài toán có lời văn .
- 1 vài HS nêu yêu cầu BT 
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập và nêu cách giải 
- HS phân tích và giải 
- 1 HS tóm tắt và giải + lớp làm vào vở 
- GV theo dõi HS làm bài 
 Bài giải
My đi từ nhà đến trường hết số phút là:
 60 : 3 = 20 (phút) 
 Đáp số : 20 phút
-> GV nhận xét.
- > Cả lớp nhận xét 
Bài 4: GV nêu yêu cầu : Tìm x
- GV theo dõi HS làm bài 
-> GV nhận xét bài làm của HS. 
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở 
a. 	 b. 
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
 - Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho tiết học sau.
Tiết 3 Hoạt động trải nghiệm
 CHỦ ĐỀ 2 :LỚP HỌC SẮC MÀU
1. Mục tiêu
Sau chủ đề này, học sinh:
– Mô tả được không gian lớp học của em.
– Tìm hiểu được lợi ích và một số cách trang trí lớp học.
– Đề xuất được ý tưởng trang trí lớp học.
– Lập và thực hiện được kế hoạch trang trí lớp học.
– Hình thành thói quen giữ gìn lớp học sạch đẹp.
Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho học sinh:
– Năng lực: Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực thẩm mỹ.
– Phẩm chất: Chăm chỉ
2. CHUẨN BỊ
- Giáo viên
– Thẻ hình các góc trang trí trong lớp học: Góc thiên nhiên, góc thư viện, góc học tập, góc sáng tạo, góc chia sẻ, góc bạn bè, góc cộng đồng (ở mỗi thẻ hình có tên của góc);
– Phiếu đánh giá hoạt động trang trí lớp học.
Học sinh
– Bút viết, bút màu, thước kẻ;
– Các đồ dùng tuỳ theo bản kế hoạch trang trí lớp học của học sinh.
3. Hoạt động dạy học
1.Ổn định
2.Kiểm tra:Chuẩn bị của học sinh
3.Bài mới
Hoạt động 4: Đề xuất ý tưởng trang trí lớp học
a. Quan sát lại lớp học của em. Đề xuất ý tưởng trang trí làm cho lớp em rực rỡ sắc màu. Viết ý tưởng vào các phiếu sáng tạo sau:
1. Giáo viên yêu cầu học sinh đọc nhiệm vụ trong sách học sinh cho cả lớp nghe.
2. Giáo viên kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của học sinh.
3. Giáo viên yêu cầu mỗi học sinh tự thực hiện nhiệm vụ. Giáo viên gợi ý học sinh quan sát kĩ lớp học của mình để lên ý tưởng đề xuất xem những đồ vật, tranh ảnh hayvật dụng nào trong lớp đã cũ, chưa được đẹp mắt mà học sinh muốn trang trí lại, hay những thứ nào quá rườm rà, rối mắt học sinh muốn bỏ bớt và khuyến khích học sinh lên ý tưởng trang trí thêm cho lớp học.
4. Giáo viên cho học sinh chia sẻ theo cặp về những ý tưởng trang trí lớp học của mình.
b. Em hãy cùng 3 bạn ngồi xung quanh em lập thành một nhóm 4 người. Làm việc nhóm theo các bước sau:
1. Giáo viên yêu cầu học sinh đọc nhiệm vụ trong sách học sinh cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của học sinh.
2. Giáo viên yêu cầ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_6_nam_hoc_2018_2019_tao.doc