Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 27 - Năm học 2018-2019

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 27 - Năm học 2018-2019

I.Mục tiêu: - Toàn trường tổ chức chào cờ

- Nhà trường đánh giá HĐ tuần 26 và triển khai hoạt động tuần 27

- Lớp đánh giá những hoạt động tuần 26: về đội, vệ sinh, nề nếp.và triển khai hoạt động tuần 27

II.Chuẩn bị: Bản đánh giá các HĐ tuần 26 và kế hoạch tuần 27

III.Các HĐ:

HĐ1, Nhà trường

- Đội nghi lễ và toàn trường chỉnh đốn trang phục làm lễ chào cờ

- Lớp trực lên đánh giá các HĐ vệ sinh, nề nếp SH đội,.trong tuần 26

- Thầy tổng phụ trách đội lên nhận xét, đánh giá xếp loại từng lớp

- Hiệu trưởng lên nhận xét, triển khai công tác tuần 27

HĐ2 , lớp

 A,Kiểm điểm công tác tuần 26:

1.Các tổ họp kiểm điểm các hoạt động trong tuần.

2. Lớp trưởng điều khiển :

-Các tổ báo cáo kết quả xét thi đua ở tổ.

-Lớp trưởng tổng hợp những trường hợp vi phạm và những việc tốt cụ thể.

3, GV rút ra ưu, khuyết điểm chính:

+ Ưu điểm :

- Thực hiện đúng nề nếp theo quy định.

- Học sinh có đủ dụng cụ phục vụ học tập.

- Vệ sinh lớp, vệ sinh khu vực sạch sẽ.

- Đảm bảo sĩ số, tác phong đội viên thực hiện tốt.

- Thực hiện tốt an toàn giao thông.

- Đã tích cực đọc sách báo

+ Tồn tại :

- Ra về một số em chưa tự giác xếp hàng

 B, Kế hoạch công tác tuần 27:

-Thực hiện chương trình tuần 27

- Tiếp tục củng cố nề nếp học tập

- Tham gia HĐNGLL tích cực

- HS tham gia câu lạc bộ toán, TV

- Tiếp tục kiểm tra đồ dùng học tập.

- Tuyên truyền hs đọc chuyện hàng ngày

-Vệ sinh lớp,vệ sinh khu vực sạch sẽ.

-Đảm bảo sĩ số,tác phong đội viên thực hiện tốt.

-Thực hiện tốt an toàn giao thông.

 

doc 35 trang ducthuan 04/08/2022 1810
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 27 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 27 ( Từ 18/3- 22/3 )
Thứ, ngày
Buổi
TT
Môn
Tên bài dạy
Đồ dùng
 2
 18/3
Sáng
1
Chào cờ
 Chào cờ- sinh hoạt lớp
2
Toán
Các số có năm chữ số
B: con, phụ
3
Tập đọc
Ôn tập tiết 1
Tranh SGK
4
Kể chuyện
Ôn tập tiết 2
Tranh SGK
Chiều
1
Chính tả
Ôn tập tiết 3
Bảng con
2
Thủ công
Làm lọ hoa gắn tường(t3)
Giấy,màu,kéo,..
3
Thể dục
Bài 53
	Còi
3
19/3
Sáng
1
Tập đọc
 Ôn tập tiết 4 
 SGK
2
TNXH
 Chim 
Tranh SGK,lá
3
Toán
Luyện tập
B: con, phụ
4
Đạo đức
Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác(t2)
VBT
Chiều
1
Toán
Các số có năm chữ số(t)
B: con, phụ
2
Tập viết
Ôn tập tiết 5
Mẫu chữ
3
Tiếng việt*
Ôn tập
 4
 20/3
Sáng
1
Thể dục
Bài 54
Còi
2
LTVC
Ôn tập tiết 6
VBT
3
Toán
Luyện tập
B: con, phụ
4
Chính tả
Ôn tập tiết 7
Bảng con
5
Tự học*
Tự học theo nhu cầu
Phiếu ghi đề
 5
 21/3
Sáng
1
Mĩ thuật
Tìm hiểu tranh theo chủ đề : vẻ đẹp cuộc sống(t1)
Bút chì, màu, giấy
Chiều
3
Tự học*
Tự học theo nhu cầu
Phiếu ghi đề
 6
 22//3
Sáng
2
TNXH
Thú
Tranh SGK
Chiều
1
TLV
Ôn tập tiết 8
VBT
2
Toán
Số 100 000- Luyện tập
B: con, phụ
3
HĐTT
Vẽ tranh theo chủ đề: em yêu hoà bình
Giấy, kéo
 ..
 Thứ hai, ngày 18 tháng 3 năm 2019
HĐTT: CHÀO CỜ + SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu: - Toàn trường tổ chức chào cờ
Nhà trường đánh giá HĐ tuần 26 và triển khai hoạt động tuần 27
Lớp đánh giá những hoạt động tuần 26: về đội, vệ sinh, nề nếp...và triển khai hoạt động tuần 27
II.Chuẩn bị: Bản đánh giá các HĐ tuần 26 và kế hoạch tuần 27
III.Các HĐ:
HĐ1, Nhà trường
Đội nghi lễ và toàn trường chỉnh đốn trang phục làm lễ chào cờ
Lớp trực lên đánh giá các HĐ vệ sinh, nề nếp SH đội,...trong tuần 26
Thầy tổng phụ trách đội lên nhận xét, đánh giá xếp loại từng lớp
Hiệu trưởng lên nhận xét, triển khai công tác tuần 27
HĐ2 , lớp
 A,Kiểm điểm công tác tuần 26:
1.Các tổ họp kiểm điểm các hoạt động trong tuần.
2. Lớp trưởng điều khiển :
-Các tổ báo cáo kết quả xét thi đua ở tổ.
-Lớp trưởng tổng hợp những trường hợp vi phạm và những việc tốt cụ thể.
3, GV rút ra ưu, khuyết điểm chính:
+ Ưu điểm :
- Thực hiện đúng nề nếp theo quy định.
- Học sinh có đủ dụng cụ phục vụ học tập.
- Vệ sinh lớp, vệ sinh khu vực sạch sẽ.
- Đảm bảo sĩ số, tác phong đội viên thực hiện tốt.
- Thực hiện tốt an toàn giao thông.
- Đã tích cực đọc sách báo
+ Tồn tại :
Ra về một số em chưa tự giác xếp hàng
 B, Kế hoạch công tác tuần 27:
-Thực hiện chương trình tuần 27
- Tiếp tục củng cố nề nếp học tập
- Tham gia HĐNGLL tích cực
- HS tham gia câu lạc bộ toán, TV
- Tiếp tục kiểm tra đồ dùng học tập.
- Tuyên truyền hs đọc chuyện hàng ngày
-Vệ sinh lớp,vệ sinh khu vực sạch sẽ.
-Đảm bảo sĩ số,tác phong đội viên thực hiện tốt.
-Thực hiện tốt an toàn giao thông.
 .....................................................
Toán : CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ 
I.Mục tiêu bài học: KT:
-HS biết được: hàng chục nghìn, hàng nghìn, hàng trăm, hàngchục, hàngđơn vị.
- Biết viết, đọc các số có năm chữ số trong trường hợp đơn giản (không có chữ số 0 ở giữa).HS làm được BT:1,2,3.
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II.Chuẩn bị : 
GV: Các tấm bìa mỗi tấm có ghi số: 10 000, 1000, 100.
 HS: Bảng con
III. Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.HĐ khởi động: 
- Nhận xét, trả bài kiểm tra.
2.Hình thành kiến thức
a) Giới thiệu bài: 
b) Khai thác: 
Ôn tập về các số trong phạm vi 10 000
- Giáo viên ghi bảng số: 2316
+ Số 2316 gồm mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục và mấy đơn vị ?
- Tương tự với số 1000.
* Viết và đọc số có 5 chữ số.
- Viết số 10 000 lên bảng.
- Gọi HS đọc số.
- Muời nghìn còn gọi là một chục nghìn.
+ Vậy 10 000 gồm mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục và mấy đơn vị ?
- Treo bảng có gắn các số.
Chục
Nghìn 
Nghìn 
Trăm 
Chục 
 Đ.Vị 
10000
10000
10000
10000
 100
 100
 100
 100
 100
 10
 1
 1
 1
 1
 1
 1
+ Có bao nhiêu chục nghìn? 
+ Có bao nhiêu nghìn ?
+ Tương tự hỏi hàng trăm, chục, đơn vị.
Gọi 1HS lên điền số vào ô trống trên bảng.
- Hướng dẫn cách viết và đọc số: 
+ Viết từ trái sang phải.
+ Đọc là "Bốn mươi hai nghìn ba trăm mười sáu.
- Gọi nhiều HS đọc lại số.
- Cho HS luyện đọc các cặp số: 5327 và 45327 ; 8735 và 28735 ; 7311 và 67311
- Cho HS luyện đọc các số: 
 32741 ; 83253 ; 65711 ; 87721 ; 19995 
c) Luyện tập:
 Bài 1: 
- Gọi 1 em nêu yêu cầu bài tập.
- Treo bảng đã kẻ sẵn như SGK
- Yêu cầu HS lên điền vào bảng và nêu lại cách đọc số vừa tìm được.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
- Yêu cầu thực hiện vào vở.
Bài 2: 
- Gọi 1 em nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở
- HS lên bảng chữa nối tiếp.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 3: 
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập.
- Ghi lần lượt từng số lên bảng và gọi HS đọc số.
- Nhận xét sửa sai cho HS.
Bài 4: 
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở. 
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
3) Củng cố - dặn dò:
- GV : Nhận xét giờ học.
- Theo dõi để rút kinh nghiệm.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
HĐ cả lớp
+ Số 2316 gồm 2 nghìn, 3 trăm, 1 chục và 6 đơn vị.
 - Đọc: Mười nghìn.
-10 000 gồm có 1 chục nghìn, 0 nghìn, 0 trăm 0 chục và 0 đơn vị.
- Cả lớp quan sát và trả lời:
+ 4 chục nghìn.
+ 2 nghìn, 3 trăm,1 chục, 6 đơn vị.
- 1 em lên bảng điền số.
- 1 em lên bảng viết số: 42316
- Nhiều em đọc số.
- HS luyện đọc các số GV ghi trên bảng.
HĐ cá nhân
- Một em nêu yêu cầu bài tập: Viết số theo mẫu.
- HS làm bảng con
-1 em lên bảng điền số thích hợp.
- Nêu cách lại cách đọc số vừa tìm được.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
HĐ cặp đôi
- Một em nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp tự làm bài.
- 1 số em chữa, lớp nhận xét bổ sung.
HĐ cá nhân
- Một em nêu yêu cầu bài tập: Đọc số.
- Lần lượt từng em đọc số trên bảng.
HĐ cặp đôi
- Một em nêu yêu cầu bài tập
- Lớp cùng thực hiện một bài mẫu.
- Cả lớp làm vào vở.
- Một học sinh lên bảng điền cả lớp bổ sung.
 .............................................
 Tập đọc: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II ( tiết 1)
 I.Mục tiêu bài học:
 - HS đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 65 tiếng / phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đọc.
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện Quả táo theo tranh( SGK ); biết dùng phép nhân hóa để lời kể thêm sinh động.
- HS đọc tương đối lưu loát, kể được toàn bộ câu chuyện. 
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II.Chuẩn bị: 
GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19 - 26; 6 bức tranh minh họa truyện kể BT2.(SGK) 
HS : VBTTV.
 III. Các hoạt động dạy học :
 Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 1) Giới thiệu bài :
2) Kiểm tra tập đọc: 
- Kiểm tra 1 số học sinh cả lớp.
- Yêu cầu lần lượt từng em lên bốc thăm để chọn bài đọc.
- Yêu cầu đọc một đoạn hay cả bài theo chỉ định trong phiếu học tập.
- Nêu câu hỏi về nội dung đoạn học sinh vừa đọc.
- Nhận xét tuyên dương.
 3) Bài tập 2: 
- Yêu cầu học sinh kể chuyện "Quả táo" theo tranh, dùng phép nhân hóa để lời kể được sinh động.
- Yêu cầu học sinh trao đổi theo cặp quan sát tranh và kể theo nội dung tranh.
- Gọi học sinh nối tiếp nhau thi kể theo tranh.
- Gọi hai em kể lại toàn câu chuyện.
- Theo dõi nhận xét đánh giá 
4) Củng cố - dặn dò : 
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Lớp theo dõi để nắm về yêu cầu của tiết học.
HĐ cả lớp
- Lần lượt từng em lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra.
- Lên bảng đọc và trả lời câu hỏi theo chỉ định trong phiếu.
- Lớp lắng nghe và theo dõi bạn đọc.
HĐ cặp đôi
-1 Học sinh đọc yêu cầu bài tập 2. 
- Từng cặp hai em ngồi quay mặt vào nhau trao đổi kể chuyện theo tranh có sử dụng phép nhân hóa.
- 5 - 6 em nối tiếp nhau kể theo 6 bức tranh.
- Hai em lên kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Cả lớp theo dõi, bình chọn bạn kể hấp dẫn nhất.
 ...........................................
 K.Chuyện: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II ( tiết 2)
 I.Mục tiêu bài học: KT:
 - HS đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 65 tiếng / phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đọc. HS đọc tương đối lưu loát.
- Nhận biết được phép nhân hóa, các cách nhân hóa( BT2a/b).
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II.Chuẩn bị: 
GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19 - 26.
- Bảng lớp viết sẵn bài thơ Em Thương trong bài tập 2. 
HS: VBTTV 
III. Các hoạt động dạy học : 
 Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 1) Giới thiệu bài :
2) Kiểm tra tập đọc: 
- Kiểm tra 1 số học sinh trong lớp. 
- Hình thức kiểm tra: Thực hiện như tiết 1.
3) Bài tập 2: 
- Đọc bài thơ Em Thương. 
- Gọi 2 HS đọc lại.
- Gọi 1HS đọc các câu hỏi a, b, c trong SGK. 
- Yêu cầu cả lớp trao đổi theo cặp.
- Mời đại diện các cặp nêu lên các sự vật được nhân hóa.
- Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
- Yêu cầu HS viết bài vào vở bài tập.
4) Củng cố - dặn dò : 
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- dặn dò. 
- Lớp theo dõi để nắm về yêu cầu của tiết học.
- Lần lượt từng em lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra.
- Lên bảng đọc và trả lời câu hỏi theo chỉ định trong phiếu.
- Lớp lắng nghe và theo dõi bạn đọc.
HĐ cặp đôi
- 1 em đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm bài thơ "Em Thương”
- 1 em đọc các câu hỏi trong SGK.
- Lớp trao đổi theo cặp.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả trước lớp.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung.
-HS ghi vào vở 
-Chú ý
 ......................................
Chiều:
 Chính tả:
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II
(Tiết3)
I.Mục tiêu:
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1
- Báo cáo được 1 trong 3 nội dung nêu ở BT2 (về học tập, hoặc về lao động, về công tác khác ).
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II. Chuẩn bị:
 GV: -Phiếu ghi các bài tập đọc, học thuộc lòng và các câu hỏi.
	 - Viết các nội dung cần báo cáo.
 III.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
 Giới thiệu bài:(1’)
-Nêu yêu cầu.
Hoạt động 1:(15’)Kiểm tra đọc
-Gọi học sinh đọc.
-Nhận xét từng em
Hoạt động 2:(10’) Luyện đọc
-Đọc mẫu bài : Chiếc máy bơm
-Hướng dẫn phát âm: Ác – si – mét
-Chia 3 đoạn
Hoạt động 3:(10’) Hướng dẫn làm bài tập.
+Bài 2:
H: Yêu cầu của bản báo cáo này có gì khác với yêu cầu của báo cáo đã học?
-Nhắc HS thay đổi lời “ Kính gửi” bằng “ kính thưa” vì báo cáo miệng.
Củng cố, dặn dò:(1’)
-Tiếp tục ôn các bài tập đọc và học thuộc lòng.
-Bốc thăm phiếu, xem bài(2 phút)
-Đọc và trả lời các câu hỏi nội dung bài ghi ở phiếu.
HĐ cặp đôi
-Đọc nối tiếp câu
-Phát âm 1 số từ khó
-3 em đọc nối tiếp 3 đoạn
-1 em đọc chú giải.
-Đọc trong nhóm đôi.
- Thi đọc.
-1 em đọc cả bài.
HĐ cá nhân
-Đọc yêu cầu.
-2em đọc lại mẫu báo cáo tuần 20.
-Nêu những điểm khác nhau:
+Người báo cáo
+ Người nhận báo cáo
+ Nội dung báo cáo.
-Các tổ thảo luận
-Thống kê kết quả học tập
-đóng vai , báo cáo trước lớp.
-Lớp nhận xét.
....................................
Thủ công:
LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG (TIẾT 3)
A/ Mục tiêu bài học:
- Biết vận dụng các kĩ năng gấp, cắt, dán để làm được cái lọ hoa gắn tường. Làm được một lọ hoa gắn tường đúng qui trình kĩ thuật.
- Yêu thích các sản phẩm đồ chơi.
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
B/ Chuẩn bị:
 Như tiết 1
C/Hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. HĐ khởi động: 
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. 
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
2. Hình thành kiến thức
a)Giới thiệu bài:
b) Khai thác:
* Hoạt động 3: yêu cầu làm lọ hoa gắn tường và trang trí.
- Yêu cầu nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường bằng cách gấp giấy.
- Nhận xét và dùng tranh quy trình để hệ thống lại các bước làm lọ hoa gắn tường. 
- Tổ chức cho thực hành theo nhóm. 
- Quan sát giúp đỡ học sinh còn lúng túng.
gợi ý cắt dán các bông hoa có cành lá để cắm vào lọ trang trí.
- Cho các nhóm trưng bày sản phẩm.
- Tuyên dương một số nhóm có sản phẩm đẹp.
 c) củng cố - dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. 
- Chuẩn bị cho tiết sau.
- Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình.
- Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài .
HĐ nhóm
- Hai em nhắc lại các bước về quy trình gấp cái lọ hoa gắn tường.
- Quan sát để nhớ lại các bước gấp lọ hoa gắn tường để thực hành gấp.
- Các nhóm thực hành gấp lọ hoa theo hướng dẫn.
- Cắt các bông hoa và cành lá để cắm vào lọ hoa.
- Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm trước lớp.
- Cả lớp nhận xét, đánh giá xếp loại sản phẩm của từng nhóm.
 .
Thể dục: BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ 
 T/C HOÀNG ANH HOÀNG YẾN
 I.Mục tiêu bài học: KT:
- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện được các động tác tương đối đúng.
- Tiếp tục ôn động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác và nâng cao thành tích. 
- Ôn TC “Hoàng Anh Hoàng Yến “. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi.
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II. Địa điểm phương tiện :HS:Mỗi HS 1 cờ nhỏ để cầm tập TD. 
 GV: - Còi, kẻ sẵn vạch để chơi TC.Sân bãi vệ sinh sạch sẽ.
III Các hoạt động lên lớp:	
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
1. Phần mở đầu 6p:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học. 
- Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập. 
- Đứng tại chỗ khởi động các khớp.
- Bật nhảy tại chỗ 5 – 8 lần theo nhịp vỗ tay.
2. Phần cơ bản: 20' phút :
* Ôn bài thể dục phát triển chung 
- Yêu cầu lớp làm các động tác của bài thể dục phát triển chung từ 2 đến 4 lần.
- Lần 1, GV hô để lớp tập. Lần 3,4 cán sự hô tập liên hoàn 2 x 8 nhịp.
- Chuyển thành đội hình đồng diễn rồi thực hiện bài thể dục phát triển chung 3 x 8 nhịp: 1 lần.
- Theo dõi nhận xét sửa sai cho học sinh.
* Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân: 
- Lớp tập hợp theo đội hình 2 - 4 hàng ngang thực hiện các động tác so dây, trao dây, quay dây sau đó cho học sinh chụm hai chân tập nhảy dây một lần. 
- Gọi lần lượt mỗi lần 3 em lên thực hiện.
- Theo dõi nhận xét sửa sai cho học sinh.
* Chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến “.
- Nêu tên trò chơi hướng dẫn cho học sinh cách chơi.
-Yêu cầu tập hợp thành các đội có số người bằng nhau
- Cho một nhóm ra chơi làm mẫu, đồng thời giải thích cách chơi.
- Học sinh thực hiện chơi trò chơi thử một lượt.
- Sau đó cho chơi chính thức.
- Nhắc nhớ đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi và chú ý một số trường hợp phạm qui.
- Các đội khi chạy phải chạy thẳng không được chạy chéo sân không để va chạm nhau trong khi chơi....
 3.Phần kết thúc: 6 phút:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. 
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. 
HĐ cả lớp
 GV
§ § § § § § § § 
§ § § § § § § §
§ § § § § § § § 
§ § § § § § § §
§ § § § § § § § 
§ § § § § § § §
HĐ nhóm
§ § § § § § § § 
§ § § § § § § §
 GV
 ...............................................
 Thứ 3 ngày 19 tháng 3 năm 2019
Tập đọc : ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II ( tiết 4)
I.Mục tiêu bài học: KT:
 -Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nghe - viết đúng bài thơ Khói chiều( tốc độ viết khoảng 65 chữ / 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày sạch sẽ, đúng bài thơ lục bát(BT2). 
 NL: Khả năng tự học
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II. Chuẩn bị
GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19 - 26
- 3 tờ phiếu viết đoạn văn trong BT2, tranh ảnh minh họa cây bình bát, cây bần. HS: VBTTV
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1) Giới thiệu bài :
2) Kiểm tra tập đọc: 
- Kiểm tra số HS còn lại trong lớp.
- Hình thức kiểm tra: Thực hiện như tiết 1.
3) Hướng dẫn nghe- viết 
- Đọc mẫu một lần bài thơ “ Khói chiều “
- Yêu cầu cả lớp theo dõi trong sách giáo khoa và đọc thầm theo.
+ Tìm những câu thơ tả cảnh: Khói chiều“?
+ Hãy nhắc lại cách trình bày một bài thơ lục bát?
- Yêu cầu lớp viết bảng con một số từ hay viết sai. 
- Đọc cho học sinh chép bài.
- Chấm một số bài nhận xét đánh giá
4) Củng cố - dặn dò : 
- Nhận xét đánh giá tiết học. 
HĐ cá nhân
- Lớp theo dõi để nắm về yêu cầu của tiết học.
- Lần lượt từng em lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra.
- Lớp lắng nghe và theo dõi bạn đọc.
HĐ cả lớp - cá nhân
- Lắng nghe đọc mẫu bài thơ. 
- Một em đọc lại bài thơ, lớp đọc thầm trong sách giáo khoa.
- Lấy bảng con ra viết các từ dễ lẫn: xanh rờn, vươn, quấn ..
- Lắng nghe và viết bài thơ vào vở.
-HS chú ý
 ..................................
Tự nhiên và xã hội: CHIM
 I.Mục tiêu bài học: KT:
- Nêu được ích lợi của chim đối với đời sống con người.Quan sát hình vẽ hoặc vật thật chỉ được các bộ phận bên ngoài của chim.
- HS biết chim là ĐV có xương sống, có lông vũ, có mỏ, 2 chân, 2 cánh.
- HS nêu nhận xét cánh và chân của đại diện chim bay( đại bàng), chim chạy( đà điểu).
 NL:- Rèn năng lực tự học, hợp tác theo nhóm
 PC: Giúp đỡ bạn, biết nhận nhiệm vụ và tự hoàn thành nhiệm vụ của mình
II . Chuẩn bị: 
Gv và HS:Các hình trong SGK trang 102,103.Sưu tầm tranh ảnh về các loài chim 
III . Các hoạt động dạy -học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Giới thiệu bài :
2. Khai thác bài mới:
Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận 
Bước 1: Làm việc theo nhóm 2
-GV Y/C HS quan sát hình các con chim trong SGK trang 102,103 và tranh ảnh các con chim sưu tầm được 
+Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của những con chim có trong hình .
+Bên ngoài của chim có gì bảo vệ ? Bên trong cơ thể của chúng có xương sống không?
Bước 2:Làm việc cả lớp 
-YC đại diện cặp trình bày . Mỗi cặp giới thiệu về một con .
-GV kết luận:Chim là động vật có xương sống .Tất cả các loài chim đều có lông vũ ,có mỏ, hai cánh và hai chân .
Hoạt động 2 :Làm việc với các tranh ảnh sưu tầm 
Bước 1 :Làm việc theo nhóm 
-Các nhóm trưởng điều khiển các bạn phân loại những tranh ảnh các loài chim sưu tầm được 
-Trả lời câu hỏi tại sao ta không nên săn bắt hoặc phá tổ chim 
Bước 2: làm việc cả lớp 
-Các nhóm trình bày bộ sưu tập của nhóm mình và diễn thuyết về những loài chim sưu tầm được 
-GV Kể chuyện “ Diệt chim sẻ”
* GV hỏi HSKT về một số loài chim mà có thể em biết .
2. Củng cố dặn dò 
-Nhận xét tiết học. 
-Dặn dò HS.
Nhắc lại 
HĐ cặp đôi
- HS thảo luận N2
-HS quan sát
-Đại diện cặp nêu
HĐ nhóm
- HS làm việc theo nhóm 
-Đại diện nhóm trình bày 
-Lớp lắng nghe .
-HS chú ý
 ...........................................
Toán: LUYỆN TẬP 
 I.Mục tiêu bài học: KT:
 -Biết cách đọc, viết các số có 5 chữ số. 
 - Biết thứ tự các số có 5 chữ số. 
 - Biết viết các số tròn nghìn ( từ 10 000 đến 19 000 )vào dưới mỗi vạch của tia số.
 - HS làm được các BT1,2,3,4.
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II.Chuẩn bị: 
 	 GV: Bảng kẻ tia số thể hiện các số tròn nghìn
 Hs: bảng con
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.HĐ khởi động
- Gọi HS đọc các số: 
 32741 ; 83253 ; 65711 ; 87721 ; 19995.
- Nhận xét tuyên dương.
2.Hình thành kiến thức
a) Giới thiệu bài: 
b) Luyện tập: 
 Bài 1: 
- Gọi HS nêu yêu cầu của BT.
- Phân tích bài mẫu.
- Yêu cầu tự làm bài vào bảng con
- chữa bài.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2: 
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu của BT và mẫu rồi tự làm bài.
- Mời 3HS lên bảng trình bày bài làm.
- Nhận xét đánh giá bài làm của học sinh.
Bài 3: 
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu của bài tập.
- Yêu cầu HS nêu quy luật của dãy số rồi làm bài vào nháp
- Chữa bài
Bài 4: Tính nhẩm
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu của BT 
3) Củng cố - dặn dò:
- GV đọc số, yêu cầu nghe và viết số có 5 chữ số.
- Hai em đọc số.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
HĐ cá nhân
- Một em đọc yêu cầu bài.
- Lớp làm chung một bài mẫu.
- Cả lớp thực hiện làm vào bảng con
HĐ cá nhân
- Một em nêu yêu cầu và mẫu.
- Thực hiện viết các số vào vở.
- 3 em lên bảng làm bài, cả lớp nhận xét bổ sung. 
HĐ cặp đôi
- Một em nêu yêu cầu của bài tập.
- Hai em nêu quy luật của dãy số.
- Cả lớp làm bài vào nháp.
- chữa bài, lớp bổ sung.
HĐ nhóm
- HS đọc yêu cầu của BT và làm việc theo nhóm
- Chữa bài
-HS chú ý
Đạo đức :
TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC (TIẾT 2)
 A /Mục tiêu bài học
- Nêu được một vài biểu hiện về tôn trọng thư từ tài sản của người khác.
- Biết không được xâm phạm thư từ, tài sản của người khác.
- Thực hiện tôn trọng thư từ, nhật kí, sách vở, đồ dùng của bạn bè và mọi người
- Biết trẻ em có quyền tôn trọng bí mật riêng tư.
- GDHS nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
B/ Chuẩn bị: 
 GV: - Trang phục bác đưa thư, lá thư cho trò chơi đóng vai, phiếu học tập.
 HS: - Cặp sách, quyển truyện tranh, lá thư để HS chơi đóng vai. 
C/ Hoạt động dạy - học :	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 Hoạt động 1: Nhận xét hành vi. 
- Chia lớp thành các cặp để thảo luận.
1. Phát phiếu học tập cho các cặp. 
- Nêu ra 4 hành vi trong phiếu.
- Yêu cầu các cặp thảo luận tìm xem hành vi nào đúng và hành vi nào sai rồi điền vào ô trống trước các hành vi.
- Mời đại diện các cặp lên trình bày trước lớp.
- Giáo viên kết luận theo sách giáo viên.
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. 
- Giáo viên chia nhóm. 
- Phát phiếu học tập cho các nhóm và yêu cầu các nhóm thảo luận để nêu về cách điền đúng các từ: bí mật, pháp luật, của riêng, sai trái vào chỗ trống sao cho thích hợp ( câu a ) và xếp các cụm từ vào hai cột thích hợp những việc nên và không nên làm (BT4)
- Yêu cầu các nhóm trao đổi thảo luận.
- Mời đại diện các nhóm lên trình bày trước lớp.
- Giáo viên kết luận.
* Hoạt động 3: Liên hệ thực tế. 
- Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi: 
+ Em đã biết tôn trọng thư từ, tài sản gì của ai ?
+ Việc đó xảy ra như thế nào ? 
- Giáo viên kết luận theo sách giáo viên.
* Nhận xét đánh giá tiết học. 
- Về nhà cần thực hiện theo đúng bài học.
HĐ cặp đôi
- Lắng nghe giáo viên nêu các hành vi thông qua phiếu học tập.
- Trao đổi thảo luận tìm ra những hành vi đúng và hành vi sai.
- Lần lượt các cặp cử các đại diện của mình lên báo cáo kết quả trước lớp. 
- Cả lớp nhận xét bổ sung.
HĐ nhóm
- Trao đổi thảo luận trong nhóm để hoàn thành bài tập trong phiếu.
- lần lượt các nhóm cử đại diện của mình lên trình bày trước lớp.
- Lớp lắng nghe nhận xét và bổ sung và bình chọn nhóm xếp đúng nhất.
HĐ cá nhân
- HS tự kể về việc làm của mình.
- Lớp bình chọn bạn có thái độ tốt nhất. 
- Về nhà học thuộc bài và áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày.
 ..............................................
Chiều:
Toán: CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ (TT) 
 I.Mục tiêu bài học:
- Biết viết, đọc các số có 5 chữ số với trường hợp chữ số hàng nghìn, hàng chục, hàng trăm, hàng đơn vị là 0 và hiểu được chữ số 0 còn dùng để chỉ không có đơn vị nào ở hàng đó của số có 5 chữ số.
- Biết thứ tự của các số có 5 chữ số và ghép hình.
- HS làm được các BT: 1, 2(a, b), 3(a, b), 4.
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II. Chuẩn bị:
 HS: Bộ xếp hình tam giác cho BT4
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài: 
- GV đọc, gọi hai em lên bảng viết các số có 5 chữ số: 53 162 ; 63 211 ; 97 145 
- Nhận xét tuyên dương. 
2.Hình thành kiến thức
a) Giới thiệu bài: 
b) Khai thác: 
-Giới thiệu các số 5 chữ số (có chữ số 0)
- Kẻ lên bảng như sách giáo khoa, hướng dẫn học sinh điền vào các cột trong bảng.
- Yêu cầu lớp quan sát nhận xét và tự viết số vào bảng con.
- Yêu cầu nhìn vào số mới viết để đọc số - Tương tự yêu cầu điền và viết, đọc các số còn lại trong bảng.
- Nhận xét về cách đọc, cách viết viết của học sinh.
c) Luyện tập:
Bài 1: Gọi HS nêu Y/C bài.
- Treo bảng đã kẻ sẵn như SGK lên bảng. 
- Yêu cầu lên điền vào bảng và nêu lại cách đọc và viết số vừa tìm được.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2: 
- Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở. 
- Mời 2HS lên bảng chữa bài.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 3: 
- Hướng dẫn HS làm bài tương tự như BT2.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
Bài 4: 
- Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện xếp hình.
- Mời một em lên thực hành ghép hình trên bảng.
-* Hưỡng dẫn SHKT viết số.
 3) Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
-Dặn dò HS
- Lớp viết bảng con các số.
- Hai em lên bảng viết các số có 5 chữ số.
HĐ cả lớp
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Lớp quan sát lên bảng theo dõi hướng dẫn để viết và đọc các số. 
- Ta viết số 3 chục nghìn 0 nghìn 0 trăm 0 chục và 0 đơn vị : 30 000 
- HS đọc
- 3 em đọc lại các số trên bảng.
HĐ cá nhân
- Một em nêu yêu cầu bài tập.
- Quan sát điền số hoặc đọc các số trong bảng.
- Lần lượt từng em lên bảng điền vào từng cột.
- Một em nêu yêu cầu bài tập.
-Lớp làm vở. 
- 2 em lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung 
HĐ cặp đôi
- Cả lớp đọc yêu cầu của BT, quan sát để tìm ra quy luật của dãy số, rồi điền tiếp vào chỗ chấm.
HĐ nhóm
- Một em nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp thực hành xếp ghép hình.
- Một học sinh lên bảng xếp.
- cả lớp nhận xét bài bạn.
-HS chú ý 
 ..................................................
Tập viết: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II ( tiết 5)
 I.Mục tiêu bài học: KT:
-Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Dựa vào báo cáo miệng ở T3, dựa theo mẫu(SGK), viết báo cáo về 1 trong 3 nội dung: về học tâp, về lao động, về công tác khác.
 NL:- Rèn năng lực tự học
 PC: biết nhận nhiệm vụ và tự hoàn thành nhiệm vụ của mình
II.Chuẩn bị
GV : - Phiếu viết tên từng bài thơ và bài tập đọc từ tuần 19-26
- Bản phô tô mẫu báo cáo đủ phát cho mỗi em một tờ.
HS : VBTTV.
III: Các hoạt động dạy học:
 Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1) Giới thiệu bài :
2) Kiểm tra học thuộc lòng: 
- Kiểm tra số HS trong lớp.
-Hình thức kiểm tra:Thực hiện như tiết 1
3) Bài tập 2: 
- Gọi 2HS đọc yêu cầu của BT và mẫu báo cáo.
- Y/C cả lớp theo dõi trong SGK, đọc thầm về mẫu báo cáo đã học ở tiết 3.
- Nhắc nhở HS nhớ lại ND báo cáo đã trình bày trong tiết 3, viết lại đúng mẫu, đủ thông tin, rõ ràng, trình bày đẹp.
- Yêu cầu cả lớp viết báo cáo vào vở.
- Mời một số học sinh đọc lại báo cáo đã hoàn chỉnh. 
- Giáo viên cùng lớp bình chọn những báo cáo viết tốt nhất.
 4) Củng cố - dặn dò : 
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn dò HS. 
- Lớp theo dõi để nắm về yêu cầu của tiết học.
HĐ cá nhân
- Lần lượt từng em lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra.
- Lên bảng đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi theo chỉ định trong phiếu.
- Lớp lắng nghe và theo dõi bạn đọc.
HĐ cá nhân
- 2 em đọc yêu cầu bài và mẫu báo cáo.
- Cả lớp đọc thầm trong sách giáo khoa.
- Cả lớp viết bài vào vở.
- 4 - 5 em đọc bài viết của mình trước lớp.
- Lớp nhận xét chọn báo cáo đầy đủ và tốt nhất. 
-HS chú ý
 ....................................
Tiêng việt*	LUYỆN TẬP
A/ Mục tiêu bài học: KT:
- Củng cố, nâng cao về biện pháp nhân hóa.
 - Giáo dục HS chăm học.
 NL:- Rèn năng lực tự học, hợp tác 
 PC: Giups đỡ bạn, biết nhận nhiệm vụ và tự hoàn thành nhiệm vụ của mình
B/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động cảu thầy
Hoạt động của trò
1. Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu cả lớp làm các BT sau:
Bài 1: Chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh định nghĩa sau:
Nhân hóa là biện pháp gán cho động vật, ... (không phải người) những tình cảm, hoạt động của ..., nhằm làm cho đối tượng được miêu tả trở nên gần gũi, sinh động.
Bài 2: Viết một đoạn văn miêu tả cảnh vật (5 - 7 câu), trong đó có sử dụng biện pháp nhân hóa. (Viết xong, gạch dưới các từ ngữ thể hiện biện pháp nhân hóa).
2. Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm, ghi nhớ.
- Cả lớp tự làm BT vào vở.
- Lần lượt từng em lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung.
HĐ cặp đôi
Nhân hóa là biện pháp gán cho động vật, thực vật, đồ vật ...(không phải người) những tình cảm, hoạt động của người, nhằm làm cho đối tượng được miêu tả trở nên gần gũi, sinh động.
HĐ cá nhân
- 5 - 7 em đọc bài viết của mình, cả lớp nhận xét bổ sung.
 ........................................
 Thứ 4 ngày 20 tháng 3 năm 2019
Thể dục
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “ HOÀNG ANH HOÀNG YẾN”
I: Mục tiêu
 - Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ
 - Chơi trò chơi “ Hoàng anh – Hoàng yến ” 
 - Hs thực hiện đúng và đẹp bài thể dục phát triển chung
 - Hs tham gia chơi tương đối chủ động, nhiệt tình, hào hứng
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
 II: Địa điểm, phương tiện:
 - Địa điểm: Trên sân trường.
 - Phưong tiện: Chuẩn bị một còi kẻ sân dể học và chơi trò chơi
III:Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Chỉ dẫn phương pháp và tổ chức tập luyện
 1:Phần mở đầu
- Tập hợp lớp, phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học.
 - Đứng tạichỗ vỗ tay và hát 1 bài
 - Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1-2.
 - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình vòng tròn 
Ø Chơi trò chơi “chim bay cò bay ”
2:Phần cơ bản:
 a: Bài thể dục phát triển chung
- Ôn 8 động tác đã học: Vươn thở, tay, chân và lưng bụng, toàn thân, nhảy, điều hòa
 + GV hô nhịp cho hs tập 2 lần sau đó cho cán sự hô nhịp các bạn tập, gv theo dõi sửa chữa. 
- Lần 1 gv hô nhịp cả lớp tập
- Lần 2,3 cán sự hô cả lớp tập
 – gv theo dõi sửa sai cho hs
b: Chơi trò chơi “Hoàng anh- Hoàng yến”
 - Giáo viên tập hợp lớp theo đội hình chơi
 - Nhắc lại cách chơi và luật chơi.
 - Cho học sinh chơi thử 1-2 lần
 - Chơi chính thức theo hình thức thi đua,- Giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
+ Tổ chức đội hình tập có kỉ luật, tuyệt đối an toàn.
.
3 :Phần kết thúc:
* Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Học sinh đứng tại chỗ thả lỏng.
- Giáo viên hệ thống lại nội dung bai học.
- GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nha 
 5- 6p
18-20 p
7-8p
 4-6 p 
 Đội hình nhận lớp
 €€€€€€€€€ 
€€€€€€€€€ €€€€€€€€€
 €
 Đội hình tập luyện
 € € € € € € €
€ € € € € € € 
€ € € € € € €
 € 
 Ñoäi hình troø chôi
 Vạch giới hạn
 HA€ € € € € € € 
 HY€ € € € € € €
 Vạch giới hạn
 Đội hình kết thúc
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€
 €
 .
LTVC: ÔN TẬP (tiết 6) 
 I.Mục tiêu bài học: KT:
 - Mức đôï, yêu 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_27_nam_hoc_2018_2019.doc