Giáo án Toán và Tiếng Việt Lớp 3 buổi chiều - Chương trình cả năm

Giáo án Toán và Tiếng Việt Lớp 3 buổi chiều - Chương trình cả năm

Hoạt động của GV

1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học

2.Bài mới:

*Hoạt động 1: Ôn cách đọc viết các số có ba chữ

số

Yêu cầu HS nêu cách đọc viết các số có ba chữ số

* Hoạt động 2: Thực hành

GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở

BTTNVTL

Bài 2: Đếm thêm rồi viết tiếp số thích hợp vào

chỗ chấm

Gọi HS nêu yêu cầu

Cho HS đọc lại dãy số vừa điền

Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ trống

Gọi HS nêu yêu cầu

Yêu cầu HS tự làm

Bài 4: Điền dấu thích hợp:

Gọi HS đọc đề bài và nêu yêu cầu

Cho HS làm vở nháp, gọi 1 HS lên bảng

Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng

Yêu cầu HS tìm và khoanh vào số thích hợp

* Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò:

Yêu cầu HS nêu cách đọc viết các số có ba chữ số

Nhận xét tiết học

Hoạt động của HS

5 HS nêu theo yêu cầu của GV

HS làm bài 1/1

HS trả lời theo yêu cầu của GV

Làm vở BTTNVTL

1 HS nêu yêu cầu

HS làm , nêu cách làm

Lớp làm vở bài tập

1 HS lên bảng

Hs nhận xét

HS khá, giỏi làm hết

HS làm vở/ kiểm tra chéo

Hs trình bày

pdf 131 trang ducthuan 05/08/2022 2730
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Toán và Tiếng Việt Lớp 3 buổi chiều - Chương trình cả năm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Ôn Tiếng Việt: Rèn đọc 
 Ngày dạy: 
I- Mục tiêu: 
- Rèn đọc trôi chảy và lưu loát bài Cậu bé thông minh. 
- Trả lời câu hỏi về nội dung bài dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm . 
II- Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2. Bài mới: 
Hoạt động 1:Luyện đọc: 
Gọi HS đọc toàn bài 1 lần 
Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn 
Chia nhóm cho HS luyện đọctheo vai 
Thi đọc giữa các nhóm 
Hoạt động 2: Luyện tập 
Khoanh vào chữ trước câu trả lời đúng 
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu 
Yêu cầu HS làm vở 
Cho HS nhận xét 
Nhận xét, chốt lại bài 
Bài 2: Yêu cầu HS trao đổi theo nhóm 
Gọi đại diện nhóm trình bày 
Hoạt động 3: Củng cố-dặn dò 
Nhận xét tiết học 
Bài sau: Ôn chính tả 
 Hoạt động của HS 
HS khá, giỏi đọc 
HS đọc nối tiếp nhau 
Luyện đọc theo nhóm 
Thi đọc 
HS đọc 
Làm vở, một HS lên bảng 
Nhận xét 
Đại diện nhóm trình bày 
Tuần 1 
Ngày dạy: 
Ôn toán: Đọc, viết so sánh các số có ba chữ số (không nhớ) 
I- Mục tiêu: Biết cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số. 
II- Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2.Bài mới: 
*Hoạt động 1: Ôn cách đọc viết các số có ba chữ 
số 
Yêu cầu HS nêu cách đọc viết các số có ba chữ số 
* Hoạt động 2: Thực hành 
GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở 
BTTNVTL 
Bài 2: Đếm thêm rồi viết tiếp số thích hợp vào 
chỗ chấm 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Cho HS đọc lại dãy số vừa điền 
Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ trống 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Yêu cầu HS tự làm 
Bài 4: Điền dấu thích hợp: 
Gọi HS đọc đề bài và nêu yêu cầu 
Cho HS làm vở nháp, gọi 1 HS lên bảng 
Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng 
Yêu cầu HS tìm và khoanh vào số thích hợp 
* Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò: 
Yêu cầu HS nêu cách đọc viết các số có ba chữ số 
Nhận xét tiết học 
 Hoạt động của HS 
5 HS nêu theo yêu cầu của GV 
HS làm bài 1/1 
HS trả lời theo yêu cầu của GV 
Làm vở BTTNVTL 
1 HS nêu yêu cầu 
HS làm , nêu cách làm 
Lớp làm vở bài tập 
1 HS lên bảng 
Hs nhận xét 
HS khá, giỏi làm hết 
HS làm vở/ kiểm tra chéo 
Hs trình bày 
Tuần 1 
Ngày dạy: 
Ôn toán: Luyện tập 
I-Mục tiêu: Biết cách tính cộng, trừ các số có 3 chữ số (không nhớ) và giải bài toán có 
lời văn về nhiều hơn, ít hơn. 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2.Bài mới: 
* Hoạt động 1: Ôn cách cộng, trừ các số có ba 
chữ số 
Yêu cầu HS nêu cách cộng trừ các số có ba chữ số 
 * Hoạt động 2: Thực hành 
GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở 
BTTNVTL 
Bài 2: Đếm thêm rồi viết tiếp số thích hợp vào 
chỗ chấm 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Cho HS đọc lại dãy số vừa điền 
Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ trống 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Yêu cầu HS tự làm 
Bài 4: Điền dấu thích hợp: 
Gọi HS đọc đề bài và nêu yêu cầu 
Cho HS làm vở nháp, gọi 1 HS lên bảng 
Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng 
Yêu cầu HS tìm và khoanh vào số thích hợp 
*Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò: 
Yêu cầu HS nêu cách đọc viết các số có ba chữ số 
Nhận xét tiết học 
 Hoạt động của HS 
3 HS nêu theo yêu cầu của GV 
HS làm bài 15/3 
Hs trả lời theo yêu cầu của GV 
Làm vở BTTNVTL 
1 HS nêu yêu cầu 
HS làm , nêu cách làm 
Lớp làm vở bài tập 
1 HS lên bảng 
Hs nhận xét 
HS khá ,giỏi làm hết 
HS làm vở/ kiểm tra chéo 
Hs trình bày 
Tuần 2 
Ngày dạy: 
Ôn Tiếng Việt: Rèn đọc 
I- Mục tiêu: 
Rèn đọc trôi chảy và lưu loát bài Ai có lỗi 
Trả lời câu hỏi về nội dung bài dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm 
II- Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2. Bài mới: 
Hoạt động 1: Luyện đọc: 
- Gọi HS đọc toàn bài 1 lần 
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn 
- Chia nhóm cho HS luyện đọctheo vai 
- Thi đọc giữa các nhóm 
Hoạt động 2: Luyện tập 
- Khoanh vào chữ trước câu trả lời đúng 
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu 
- Yêu cầu HS làm vở 
- Cho HS nhận xét 
- Nhận xét, chốt lại bài 
Bài 2: Yêu cầu HS trao đổi theo nhóm 
- Gọi đại diện nhóm trình bày 
Hoạt động 3 :Củng cố-dặn dò 
- Nhận xét tiết học 
- Bài sau :Ôn chính tả 
 Hoạt động của HS 
HS khá, giỏi đọc 
HS đọc nối tiếp nhau 
Luyện đọc theo nhóm 
Thi đọc 
Hs đọc 
Làm vở, một HS lên bảng 
Nhận xét 
Đại diện nhóm trình bày 
Tuần 2 
Ngày dạy: 
Ôn Tiếng Việt:Ôn chính tả 
I- Mục tiêu: 
- Nghe viết đúng chính tả một đoạn trong bài Ai có lỗi? 
- Làm bài tập chính tả trong vở bài tập trắc nghiệm và tự luận 
II- Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2. Bài mới: 
Hoạt động 1: Luyện viết: 
- GV chọn đoạn viết, đọc 
- Yêu cầu HS đọc bài Ai có lỗi? 
- GV yêu cầu HS đọc và tự tìm từ khó, rèn viết ở 
vở nháp 
- GV đọc bài 
- GV đọc bài cho HS viết vào vở 
- Chấm và nhận xét 
Hoạt động 2: Luyện tập 
Bài 5: Điền vào chỗ trống s hay x: 
Gọi HS đọc yêu cầu 
b) HS cả lớp làm 
Bài 6: Điền vào chỗ trống uêch hoặc uyu 
Gọi HS đọc yêu cầu 
Yêu cầu HS làm vở 4 ý đầu 
HS khá giỏi làm cả bài 
Nhận xét, chốt lại bài 
Hoạt động 3 :Củng cố-dặn dò 
Nhận xét tiết học 
Bài sau :Ôn LTVC 
 Hoạt động của HS 
5 HS đọc 
HS rèn viết từ khó trên vở nháp 
Viết vở/ kiểm tra chéo 
Hs đọc 
Làm vở, một HS lên bảng 
Cả lớp đọc lại 
HS nêu yêu cầu 
Làm vở 
Gọi HS giải thích một số từ 
Tuần 2 
Ngày dạy: 
Ôn toán: Luyện tập 
I- Mục tiêu: 
- Biết thực hiện phép cộng, trừ các số có ba chữ số 
- Vận dụng trong giải toán có lời văn. 
II- Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2. Bài mới: 
* Hoạt động 1: Ôn cách cộng, trừ các số có ba chữ 
số 
Yêu cầu HS nêu cách cộng trừ các số có ba chữ số 
* Hoạt động 2: Thực hành 
GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở 
BTTNVTL 
Bài 2: Đúng ghi Đ sai ghi S 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Cho HS nêu lại cách trừ các số có ba chữ số 
Bài 3: Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng: 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Yêu cầu HS tự làm 
Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: 
Gọi HS đọc đề bài và nêu yêu cầu 
Cho HS làm vở nháp, gọi 1 HS lên bảng 
Bài 6: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng 
Gọi HS đọc đề bài 
Muốn tìm cửa hàng còn lại bao nhiêu kg gạo em 
làm như thế nào? 
Yêu cầu HS tìm và khoanh vào số thích hợp 
* Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò: 
Yêu cầu HS nêu cách cộng, trừ các số có ba chữ 
số 
Nhận xét tiết học 
 Hoạt động của HS 
3 HS nêu theo yêu cầu của GV 
HS làm bài 1/4 
Hs trả lời theo yêu cầu của GV 
Làm vở BTTNVTL 
1 HS nêu yêu cầu 
HS làm , nêu cách làm 
Lớp làm vở bài tập 
1 HS lên bảng 
Hs nhận xét 
HS khá, giỏi làm 
HS làm vở/ kiểm tra chéo 
Hs trình bày 
Tuần 2 Ôn toán: Ôn tập các bảng nhân 
Ngày dạy: 
I- Mục tiêu: 
- Thuộc các bảng nhân 2, 3, 4, 5. 
- Biết nhân nhẩm các số tròn trăm và tính giá trị biểu thức một cách thành thạo. 
- Vận dụng vào việc giải toán có lời văn (có một phép nhân). 
II- Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2. Bài mới: 
* Hoạt động 1: Ôn tập các bảng nhân 
Yêu cầu HS đọc thuộc các bảng nhân 2, 3, 4, 5 
* Hoạt động 2: Thực hành 
GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở 
BTTNVTL 
Bài 12: Nối mỗi phép tính với kết quả của phép 
tính đó 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Cho HS nêu lại cách nhân nhẩm 
Bài 13: Đúng ghi Đ sai ghi S 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Yêu cầu HS tự làm 
Bài 14: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời 
đúng: 
Gọi HS đọc đề bài và nêu yêu cầu 
Cho HS làm vở nháp, gọi 1 HS lên bảng 
Bài 16: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng 
Gọi HS đọc đề bài 
Muốn tìm chu vi hình tam giác em làm như thế 
nào? 
Yêu cầu HS tìm và khoanh vào số thích hợp 
* Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò: 
Yêu cầu HS nêu nhanh kết quả một số phép tính 
Nhận xét tiết học 
 Hoạt động của HS 
Nhiều HS nêu theo yêu cầu của 
GV 
HS làm bài 10/5 
Hs trả lời theo yêu cầu của GV 
Làm vở BTTNVTL 
1 HS nêu yêu cầu ,HS nêu cách 
nhẩm 
Lớp làm vở bài tập 
1 HS lên bảng 
Hs nhận xét 
HS làm vở/ kiểm tra chéo 
HS khá ,giỏi làm 
Hs trình bày 
Tuần 2 
Ngày dạy: 
Luyeän vieát : Baøi vieát soá 2 
I.Mục tiêu: 
-Rèn kĩ năng viết:HS nắm được mẫu chữ cái viết hoa, Biết cách viết tên riêng, viết đúng mẫu 
chữ đứng, chữ nghiêng. 
-Viết câu, và đoạn văn ứng dụng chữ viết đều,đẹp. 
II.Đồ dùng dạy học:Sách em tập viết đúng, viết đẹp-lớp 3. 
III.Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV Hoạt động của HS 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
 2.Bài mới: 
*.Hoạt động 1: Ôn cách viết chữ hoa 
-Y.cầu HS mở sách em tập viết đúng , viết đẹp/1.Tìm các 
chữ viết hoa. 
-GV viết bảng lớp, HD HS cách viết các chữ hoa trong bài. 
-Yêu cầu lớp viết bảng con các chữ hoa . 
-GV nhận xét 
*.Hoạt động 2: HS luyện viết DT riêng và viết câu 
-GV yêu cầu HS viết các tên riêng nước ngoài vào 
bảng con 
-GV nhận xét 
-Yêu cầu HS luyện viết 
*.Hoạt động 3: Hướng dẫn HS viết bài Đơn xin vào 
Đội 
-GV đọc bài : Đơn xin vào Đội 
 -Hướng dẫn HS viết các từ khó trong đoạn 
-GV đọc chính tả cho HS viết 
*.Hoạt động 4:Củng cố -Dặn dò: 
Nhận xét tiết học 
CBBS:Bài viết số 3 
HS mở sách tìm và phát biểu 
-HS lắng nghe 
-HS viết bảng con 
-HS viết bảng con theo yêu cầu của 
GV 
-HS luyện viết vở 
-HS lắng nghe 
-HS theo dõi 
-Lớp viết bài 
 Tuần 2 
Ngày dạy: 
Ôn Tiếng Việt: Ôn chính tả 
I-Mục tiêu: 
- Nghe viết đúng chính tả một đoạn trong bài Cô giáo tí hon 
-Làm bài tập chính tả trong vở bài tập trắc nghiệm và tự luận 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2. Bài mới: 
Hoạt động 1:Luyện viết : 
GV chọn đoạn viết ,đọc 
Yêu cầu HS đọc đoạn 1 bài cô giáo tí hon 
GV yêu cầu HS đọc và tự tìm từ khó, rèn viết ở vở 
nháp 
GV đọc bài 
GV đọc bài cho HS viết vào vở 
Chấm và nhận xét 
 Hoạt động 2 : Luyện tập 
Bài 18: Nối tiếng ở cột a với tiếng ở cột b để tạo 
thành từ ngữ 
Gọi HS đọc yêu cầu 
HS cả lớp làm 
Bài 19: Điền vào chỗ trống ăn hoặc ăng 
Gọi HS đọc yêu cầu 
Yêu cầu HS làm vở 2 ý đầu 
HS khá giỏi làm cả bài 
Nhận xét, chốt lại bài 
Hoạt động 3 :Củng cố-dặn dò 
Nhận xét tiết học 
Bài sau :Ôn LTVC 
 Hoạt động của HS 
5 HS đọc 
HS rèn viết từ khó trên vở nháp 
Viết vở/ kiểm tra chéo 
Hs đọc 
Làm vở, một HS lên bảng 
Cả lớp đọc lại 
HS nêu yêu cầu 
Làm vở 
Gọi HS giải thích một số câu tục 
ngữ 
 Tuần 2 
Ôn Tiếng Việt:Ôn luyện từ và câu 
 Ngày dạy: 
 I-Mục tiêu: 
-Tiếp tục mở rộng vốn từ về thiếu nhi 
-Ôn kiểu câu Ai là gì? 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2. Bài mới: 
Hoạt động 1: Mở rộng vốn từ về thiếu nhi: 
Bài 12:Sắp xếp các từ sau vào nhóm thích hợp 
-Yêu cầu HS đọc các từ sau đó cho các em chơi 
trò chơi 
 Hoạt động 2 : Ôn kiểu câu Ai là gì? 
Bài 13: Chọn kiểu câu Ai là gì? Trong các câu 
sau: 
Gọi HS đọc yêu cầu 
1 HS đọc các câu 
Yêu cầu HS làm 
Bài 14: Điền vào chỗ trống từ ngữ thích hợp để 
hoàn chỉnh kiểu câu Ai là gì? 
Gọi HS đọc yêu cầu 
Yêu cầu HS làm vở 2 câu 
HS khá giỏi làm cả bài 
Nhận xét, chốt lại bài 
Hoạt động 3 :Củng cố-dặn dò 
Nhận xét tiết học 
Bài sau :Ôn chính tả. 
 Hoạt động của HS 
2 HS đọc 
HS thảo luận nhóm đôi sau đó 
sắp xếp 
Viết vở/ kiểm tra chéo 
Hs đọc 
Làm vở, một HS lên bảng 
Cả lớp đọc lại 
HS nêu yêu cầu 
Làm vở 
Tuần 2 
Ngày dạy: 
Ôn toán: Ôn tập các bảng chia 
I-Mục tiêu: 
-Thuộc các bảng chia 2, 3, 4, 5. 
- Biết nhân nhẩm các số tròn trăm một cách thành thạo, tính giá trị biểu thức 
 -Vận dụng vào việc giải toán có lời văn ( có một phép chia). 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
 2.Bài mới: 
*Hoạt động 1:Ôn tập các bảng chia 
Yêu cầu HS đọc thuộc các bảng chia 2, 3, 4, 5 
 * Hoạt động 2 : Thực hành 
GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở 
BTTNVTL 
Bài 15: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời 
đúng: 
 Gọi HS nêu yêu cầu 
Yêu cầu HS nêu lại cách làm 
Bài 18: tô màu 1/2 số hình vuông,1/4 số quả cam 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Yêu cầu HS tự làm 
Bài 19: Giải toán 
Gọi HS đọc đề bài và nêu yêu cầu 
Cho HS làm vở nháp, gọi 1 HS lên bảng 
Lưu y HS tên đơn vị 
Bài 20: Giải toán: 
Gọi HS đọc đề bài 
Muốn tìm mỗi hàng có bao nhiêu bạn em làm như 
thế nào? 
Yêu cầu HS làm vở 
 *Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò: 
Yêu cầu HS nêu nhanh kết quả một số phép tính 
Nhận xét tiết học 
 Hoạt động của HS 
Nhiều HS nêu theo yêu cầu của 
GV 
HS làm bài 11/5 
Hs trả lời theo yêu cầu của GV 
Làm vở BTTNVTL 
1 HS nêu yêu cầu ,HS nêu cách 
làm 
Lớp làm vở bài tập 
1 HS lên bảng 
Hs nhận xét 
HS làm vở/ kiểm tra chéo 
HS khá ,giỏi làm 
Hs trình bày 
 Tuần 3 
Ngày dạy: 
Ôn Tiếng Việt: Rèn đọc 
I-Mục tiêu: 
Rèn đọc trôi chảy và lưu loát bài Chiếc áo len. 
Trả lời câu hỏi về nội dung bài dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2. Bài mới: 
Hoạt động 1:Luyện đọc: 
Gọi HS đọc toàn bài 1 lần 
Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn 
Chia nhóm cho HS luyện đọc theo vai 
Thi đọc giữa các nhóm 
 Hoạt động 2 : Luyện tập 
Khoanh vào chữ trước câu trả lời đúng 
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu 
Yêu cầu HS làm vở 
Cho HS nhận xét 
Nhận xét, chốt lại bài 
Bài 2: Yêu cầu HS trao đổi theo nhóm 
Gọi đại diện nhóm trình bày 
Bài 3:Ghi lại những lời anh Tuấn nói với mẹ 
Yêu cầu HS đọc thầm bài và tìm 
Bài 4: Vì sao Lan ân hận? 
Cho HS thảo luận nhóm đôi 
Hoạt động 3 :Củng cố-dặn dò 
Nhận xét tiết học 
Bài sau :Ôn chính tả 
 Hoạt động của HS 
HS khá, giỏi đọc 
HS đọc nối tiếp nhau 
Luyện đọc theo nhóm 
Thi đọc 
Hs đọc 
Làm vở, một HS lên bảng 
Nhận xét 
Đại diện nhóm trình bày 
HS khá giỏi làm 
Đại diện nhóm trình bày 
Tuần 3 
Ngày dạy: 
Ôn Tiếng Việt: Ôn chính tả 
I-Mục tiêu: 
- Nghe viết đúng chính tả một đoạn trong bài Chiếc áo len. 
-Làm bài tập chính tả trong vở bài tập trắc nghiệm và tự luận 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2.Bài mới: 
Hoạt động 1:Luyện viết : 
GV chọn đoạn viết ,đọc 
Yêu cầu HS đọc bài Chiếc áo len. 
GV yêu cầu HS đọc và tự tìm từ khó, rèn viết ở vở 
nháp 
GV đọc bài 
GV đọc bài cho HS viết vào vở 
Chấm và nhận xét 
 Hoạt động 2 : Luyện tập 
Bài 5: Điền vào chỗ trống ch hay tr: 
Gọi HS đọc yêu cầu 
HS cả lớp làm 
Bài 6: Điền vào chỗ trống dấu hỏi hoặc dấu ngã 
Gọi HS đọc yêu cầu 
Yêu cầu HS làm vở 4 ý đầu 
HS khá giỏi làm cả bài 
Nhận xét, chốt lại bài 
Hoạt động 3 :Củng cố-dặn dò 
Nhận xét tiết học 
Bài sau :Ôn LTVC 
 Hoạt động của HS 
5 HS đọc 
HS rèn viết từ khó trên vở nháp 
Viết vở/ kiểm tra chéo 
Hs đọc 
Làm vở, một HS lên bảng 
Cả lớp đọc lại 
HS nêu yêu cầu 
Làm vở 
Gọi HS giải thích một số từ 
Tuần 3 
Ngày dạy: 
Ôn toán: Xem đồng hồ. 
I-Mục tiêu: 
-Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12 một cách thành thạo 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
 2.Bài mới: 
*Hoạt động 1:Ôn cách xem đồng hồ 
Yêu cầu HS nêu cách xem đồng hồ khi kim phút 
chỉ các số từ 1 đến12 
 * Hoạt động 2 : Thực hành 
GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở 
BTTNVTL 
Bài 10: Viết thêm kim phút để đồng chỉ giờ theo 
yêu cầu 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Cho HS nêu miệng 
Bài 11: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp: 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Cho HS làm trao đổi theo nhóm đôi 
Bài 15:Nối hai đồng hồ chỉ cùng giờ vào buổi tối 
Yêu cầu HS tự làm 
Bài 16: giải bài toán theo tóm tắt 
Gọi HS đọc đề bài và nêu yêu cầu 
Yêu cầu HS đặt đề toán 
HS làm vở 
 *Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò: 
Yêu cầu HS nêu cách xem đồng hồ 
Nhận xét tiết học 
 Hoạt động của HS 
3 HS nêu theo yêu cầu của GV 
HS làm bài 9/8 
Làm vở BTTNVTL 
1 HS nêu yêu cầu 
HS làm , nêu cách làm 
Lớp làm vở bài tập 
1 HS lên bảng 
Hs nhận xét 
Hs trình bày 
HS khá ,giỏi làm 
Tuần 3 Ôn toán: Xem đồng hồ 
 Ngày dạy: 
I-Mục tiêu: 
- Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12 một cách thành thạo,đọc 
được theo hai cách. 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
 2.Bài mới: 
*Hoạt động 1: Ôn cách xem đồng hồ 
Yêu cầu HS nêu cách xem đồng hồ khi kim phút 
chỉ các số từ 1 đến12 theo hai cách 
 * Hoạt động 2 : Thực hành 
GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở 
BTTNVTL 
Bài 12: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp: 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Cho HS nêu hai đồng hồ nào chỉ cùng thời gian 
Bài 13: Vẽ thêm kim để đồng hồ chỉ thời giantheo 
yêu cầu 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Yêu cầu HS tự làm 
Bài 18: Đúng ghi Đ sai ghi S: 
Gọi HS đọc đề bài và nêu yêu cầu 
Cho HS làm vở nháp, gọi 1 HS lên bảng 
Bài 20: 
Gọi HS đọc đề bài 
Số lớn nhất có chữ số khác nhau là số nào? 
Yêu cầu HS tìm 
 *Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò: 
Yêu cầu HS nêu nhanh giờ do GV quay đồng hồ 
Nhận xét tiết học 
 Hoạt động của HS 
Nhiều HS nêu theo yêu cầu của 
GV 
HS làm bài 14/10 
Hs trả lời theo yêu cầu của GV 
Làm vở BTTNVTL 
1 HS nêu yêu cầu ,HS nêu cách 
làm 
Lớp làm vở bài tập 
1 HS lên bảng 
Hs nhận xét 
HS làm vở/ kiểm tra chéo 
HS khá ,giỏi làm 
Hs trình bày 
Tuần3 Ngày dạy: 
Luyeän vieát : Baøi vieát soá 3 
I.Mục tiêu: 
-Rèn kĩ năng viết: HS nắm được mẫu chữ cái viết hoa, Biết cách viết tên riêng, viết đúng mẫu 
chữ đứng, chữ nghiêng. 
-Viết câu, và đoạn văn ứng dụng chữ viết đều,đẹp. 
II.Đồ dùng dạy học:Sách em tập viết đúng, viết đẹp-lớp 3. 
III.Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV Hoạt động của HS 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
 2.Bài mới: 
*.Hoạt động 1: Ôn cách viết chữ hoa 
-Y.cầu HS mở sách em tập viết đúng , viết đẹp/1.Tìm các 
chữ viết hoa. 
-GV viết bảng lớp, HD HS cách viết các chữ hoa trong bài. 
-Yêu cầu lớp viết bảng con các chữ hoa . 
-GV nhận xét 
*.Hoạt động 2: HS luyện viết DT riêng và viết câu 
-GV yêu cầu HS viết các tên riêng vào bảng con 
-GV nhận xét 
-Yêu cầu HS luyện viết 
*.Hoạt động 3: Hướng dẫn HS viết bài Đơn xin cấp 
thẻ đọc sách 
-GV đọc bài 
 -Hướng dẫn HS viết 
*.Hoạt động 4:Củng cố -Dặn dò: 
Nhận xét tiết học 
CBBS:Bài viết số 4 
HS mở sách tìm và phát biểu 
-HS lắng nghe 
-HS viết bảng con 
-HS viết bảng con theo yêu cầu của 
GV 
-HS luyện viết vở 
-HS lắng nghe 
-HS theo dõi 
-Lớp viết bài 
Tuần 3 
Ngày dạy: 
Ôn Tiếng Việt: Ôn chính tả 
I-Mục tiêu: 
- Nghe viết đúng chính tả một đoạn trong bài Chú sẻ và bông hoa bằng lăng. 
-Làm bài tập chính tả trong vở bài tập trắc nghiệm và tự luận 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2.Bài mới: 
Hoạt động 1:Luyện viết : 
GV chọn đoạn viết ,đọc 
Yêu cầu HS đọc đoạn 1 bài Chú sẻ và bông 
hoa bằng lăng. 
GV yêu cầu HS đọc và tự tìm từ khó, rèn viết ở vở 
nháp 
GV đọc bài 
GV đọc bài cho HS viết vào vở 
Chấm và nhận xét 
 Hoạt động 2 : Luyện tập 
Bài 16: Điền tiếng có vần ăc hoặc oăc để tạo 
thành từ ngữ 
Gọi HS đọc yêu cầu 
HS cả lớp làm cột 1 
HS khá giỏi làm cả bài 
Bài 17: Tìm những từ viết sai chính tả 
Gọi HS đọc yêu cầu 
Yêu cầu HS làm vở 
Nhận xét, chốt lại bài 
Hoạt động 3 :Củng cố-dặn dò 
Nhận xét tiết học 
Bài sau :Ôn LTVC 
 Hoạt động của HS 
5 HS đọc 
HS rèn viết từ khó trên vở nháp 
Viết vở/ kiểm tra chéo 
Hs đọc 
Làm vở, một HS lên bảng 
Cả lớp đọc lại 
HS nêu yêu cầu 
Làm vở 
Gọi HS giải thích một từ ngữ 
HS làm vở 
Tuần 3 Ôn Tiếng Việt: Ôn luyện từ và câu 
 Ngày dạy: 
 I-Mục tiêu: 
-Tiếp tục ôn tập về so sánh. 
-Ôn cách dùng dấu chấm. 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2.Bài mới: 
Hoạt động 1: Ôn tập về so sánh: 
Bài 11:Tìm và sắp xếp những hình ảnh so sánh 
trong các đoạn văn sau: 
Gọi HS đọc yêu cầu 
1 HS đọc các câu văn 
Yêu cầu HS làm 
Bài 12: Khoanh tròn vào những dấu chấm sử dụng 
không đúng 
Gọi HS đọc yêu cầu 
Yêu cầu HS làm vở 
HS khá giỏi làm 
Nhận xét, chốt lại bài 
Hoạt động 3 :Củng cố-dặn dò 
Nhận xét tiết học 
Bài sau :Ôn chính tả. 
 Hoạt động của HS 
2 HS đọc 
HS thảo luận nhóm đôi sau đó 
sắp xếp 
Viết vở/ kiểm tra chéo 
Hs đọc 
Làm vở, một HS lên bảng 
Cả lớp đọc lại 
HS nêu yêu cầu 
Làm vở 
Tuần 3 
Ngày dạy: 
 Ôn toán: Ôn tập về giải toán 
I-Mục tiêu: 
-Biết giải bài toán về hơn kém nhau một số đơn vị 
-Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
 2.Bài mới: 
*Hoạt động 1:Ôn tập về giải toán 
Bài 5:Gọi HS đọc yêu cầu 
Muốn so sánh hai đại lượng hơn kém nhau bao 
nhiêu đơn vị ta làm như thế nào? 
 * Hoạt động 2 : Thực hành 
GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở 
BTTNVTL 
Bài 6: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: 
 Gọi HS nêu yêu cầu 
Yêu cầu HS nêu lại cách làm 
Bài 7: Giải toán 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Yêu cầu HS tự làm 
Lưu y HS tên đơn vị 
Bài toán thuộc dạng toán nào? 
Bài 8: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng 
Gọi HS đọc đề bài và nêu yêu cầu 
Cho HS làm vở nháp, gọi 1 HS lên bảng 
Yêu cầu HS làm vở 
 *Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò: 
Yêu cầu HS nêu nhanh kết quả một số phép tính 
Nhận xét tiết học 
 Hoạt động của HS 
 HS nêu theo yêu cầu của GV 
HS làm bài 5 
Hs trả lời theo yêu cầu của GV 
Làm vở BTTNVTL 
1 HS nêu yêu cầu ,HS nêu cách 
làm 
Lớp làm vở bài tập 
1 HS lên bảng 
Hs nhận xét 
HS làm vở/ kiểm tra chéo 
HS khá ,giỏi làm 
Hs trình bày 
Tuần 4 
Ngày dạy: 
Ôn Tiếng Việt: Rèn đọc 
I-Mục tiêu: 
Rèn đọc trôi chảy và lưu loát bài Người mẹ 
Trả lời câu hỏi về nội dung bài dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2. Bài mới: 
Hoạt động 1:Luyện đọc: 
Gọi HS đọc toàn bài 1 lần 
Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn 
Chia nhóm cho HS luyện đọc theo vai 
Thi đọc giữa các nhóm 
 Hoạt động 2 : Luyện tập 
Khoanh vào chữ trước câu trả lời đúng 
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu 
Yêu cầu HS làm vở 
Cho HS nhận xét 
Nhận xét, chốt lại bài 
Bài 2: Yêu cầu HS trao đổi theo nhóm 
Gọi đại diện nhóm trình bày 
Bài 3:Thái độ của Thần Chết như thế nào khi thấy 
người mẹ? 
Yêu cầu HS đọc thầm bài và tìm 
Bài 4: Câu nói của người mẹ ‘ Vì tôi là mẹ’ cho 
biết điều gì? 
Cho HS thảo luận nhóm đôi 
Hoạt động 3 :Củng cố-dặn dò 
Nhận xét tiết học 
Bài sau :Ôn chính tả 
 Hoạt động của HS 
HS khá, giỏi đọc 
HS đọc nối tiếp nhau 
Luyện đọc theo nhóm 
Thi đọc 
Hs đọc 
Làm vở, một HS lên bảng 
Nhận xét 
Đại diện nhóm trình bày 
HS khá giỏi làm 
Đại diện nhóm trình bày 
Tuần 4 
Ngày dạy: 
Ôn Tiếng Việt: Ôn chính tả 
I-Mục tiêu: 
- Nghe viết đúng chính tả một đoạn trong bài Người mẹ 
-Làm bài tập chính tả trong vở bài tập trắc nghiệm và tự luận 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2.Bài mới: 
Hoạt động 1:Luyện viết : 
GV chọn đoạn viết ,đọc 
Yêu cầu HS đọc bài Người mẹ 
GV yêu cầu HS đọc và tự tìm từ khó, rèn viết ở vở 
nháp 
GV đọc bài 
GV đọc bài cho HS viết vào vở 
Chấm và nhận xét 
 Hoạt động 2 : Luyện tập 
Bài 5: Điền vào chỗ trống d, r hay gi: 
Gọi HS đọc yêu cầu 
HS cả lớp làm 
Bài 6: Điền vào chỗ trống ân hoặc âng 
Gọi HS đọc yêu cầu 
Yêu cầu HS làm vở 4 ý đầu 
HS khá giỏi làm cả bài 
Nhận xét, chốt lại bài 
Hoạt động 3 :Củng cố-dặn dò 
Nhận xét tiết học 
Bài sau :Ôn LTVC 
 Hoạt động của HS 
5 HS đọc 
HS rèn viết từ khó trên vở nháp 
Viết vở/ kiểm tra chéo 
Hs đọc 
Làm vở, một HS lên bảng 
Cả lớp đọc lại 
HS nêu yêu cầu 
Làm vở 
Gọi HS giải thích một số thành 
ngữ 
Tuần 4 
Ngày dạy: 
Ôn toán: Tự kiểm tra. 
I-Mục tiêu: 
-Kiểm tra đánh giá lại các kiến thức về cộng ,trừ các số có ba chữ số 
-Giải toán, xem đồng hồ. 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
 2.Bài mới: 
Yêu cầu HS làm VBT toán 
3. Củng cố-dặn dò: 
Nhận xét tiết học 
 Hoạt động của HS 
Làm vở bài tập toán 
Tuần 4 Ôn toán: Bảng nhân 6 
 Ngày dạy: 
I-Mục tiêu: 
 - Ôn lại bảng nhân 6 
 -Rèn giải toán. 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
 2.Bài mới: 
*Hoạt động 1: Ôn bảng nhân 6 
Yêu cầu HS đọc thuộc lòng bảng nhân 6 
 * Hoạt động 2 : Thực hành 
GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở 
BTTNVTL 
Bài 8: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp: 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Cho HS nêu hai dãy số và điền. 
Bài 12: Viết số thích hợp vào ô trống: 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Yêu cầu HS tự làm 
Bài 13: Giải toán: 
Gọi HS đọc đề bài và nêu yêu cầu 
Cho HS làm vở nháp, gọi 1 HS lên bảng 
Bài 4: Đúng ghi Đ sai ghi S 
Gọi HS đọc đề bài 
Yêu cầu HS tìm 
 *Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò: 
Yêu cầu HS nêu nhanh các kết quả của bảng 
nhân6 
Nhận xét tiết học 
 Hoạt động của HS 
Nhiều HS nêu theo yêu cầu của 
GV 
HS làm bài 7/12 
Hs trả lời theo yêu cầu của GV 
Làm vở BTTNVTL 
1 HS nêu yêu cầu ,HS nêu cách 
làm 
Lớp làm vở bài tập 
1 HS lên bảng 
Hs nhận xét 
HS làm vở/ kiểm tra chéo 
HS khá ,giỏi làm 
Hs trình bày 
Tuần 4 Ngày dạy: 
Luyeän vieát : Baøi vieát soá 4 
I.Mục tiêu: 
-Rèn kĩ năng viết: HS nắm được mẫu chữ cái viết hoa, Biết cách viết tên riêng, viết đúng mẫu 
chữ đứng, chữ nghiêng. 
-Viết câu, và đoạn văn ứng dụng chữ viết đều,đẹp. 
II.Đồ dùng dạy học:Sách em tập viết đúng, viết đẹp-lớp 3. 
III.Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV Hoạt động của HS 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
 2.Bài mới: 
*.Hoạt động 1: Ôn cách viết chữ hoa 
-Y.cầu HS mở sách em tập viết đúng , viết đẹp/1.Tìm các 
chữ viết hoa. 
-GV viết bảng lớp, HD HS cách viết các chữ hoa trong bài. 
-Yêu cầu lớp viết bảng con các chữ hoa . 
-GV nhận xét 
*.Hoạt động 2: HS luyện viết DT riêng và viết câu 
-GV yêu cầu HS viết các tên riêng vào bảng con 
-GV nhận xét 
-Yêu cầu HS luyện viết 
*.Hoạt động 3: Hướng dẫn HS viết bài 
-GV đọc bài 
 -Hướng dẫn HS viết 
*.Hoạt động 4:Củng cố -Dặn dò: 
Nhận xét tiết học 
CBBS:Bài viết số 5 
HS mở sách tìm và phát biểu 
-HS lắng nghe 
-HS viết bảng con 
-HS viết bảng con theo yêu cầu của 
GV 
-HS luyện viết vở 
-HS lắng nghe 
-HS theo dõi 
-Lớp viết bài 
Tuần 4 
Ngày dạy: 
Ôn Tiếng Việt: Ôn chính tả 
I-Mục tiêu: 
- Nghe viết đúng chính tả một đoạn trong bài Mẹ vắng nhà ngày bão. 
-Làm bài tập chính tả trong vở bài tập trắc nghiệm và tự luận 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2.Bài mới: 
Hoạt động 1:Luyện viết : 
GV chọn đoạn viết ,đọc 
Yêu cầu HS đọc đoạn 1 bài Mẹ vắng nhà ngày 
bão. 
GV yêu cầu HS đọc và tự tìm từ khó, rèn viết ở vở 
nháp 
GV đọc bài 
GV đọc bài cho HS viết vào vở 
Chấm và nhận xét 
 Hoạt động 2 : Luyện tập 
Bài 16: Tìm những từ viết sai chính tả 
Gọi HS đọc yêu cầu 
Yêu cầu HS làm vở 
Nhận xét, chốt lại bài 
Bài 18: viết 
Gọi HS đọc yêu cầu 
HS cả lớp làm a 
HS khá giỏi làm cả bài 
Hoạt động 3 :Củng cố-dặn dò 
Nhận xét tiết học 
Bài sau :Ôn LTVC 
 Hoạt động của HS 
5 HS đọc 
HS rèn viết từ khó trên vở nháp 
Viết vở/ kiểm tra chéo 
Hs đọc 
Làm vở, một HS lên bảng 
Cả lớp đọc lại 
HS nêu yêu cầu 
Làm vở 
Gọi HS giải thích một từ ngữ 
HS làm vở 
Tuần4 Ôn Tiếng Việt: Ôn luyện từ và câu 
 Ngày dạy: 
 I-Mục tiêu: 
-Tiếp tục ôn tập về so sánh. 
-Ôn cách dùng dấu chấm. 
II-Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
2.Bài mới: 
Hoạt động 1: Ôn tập về so sánh: 
Bài 11:Tìm và sắp xếp những hình ảnh so sánh 
trong các đoạn văn sau: 
Gọi HS đọc yêu cầu 
1 HS đọc các câu văn 
Yêu cầu HS làm 
Bài 12: Khoanh tròn vào những dấu chấm sử dụng 
không đúng 
Gọi HS đọc yêu cầu 
Yêu cầu HS làm vở 
HS khá giỏi làm 
Nhận xét, chốt lại bài 
Hoạt động 3 :Củng cố-dặn dò 
Nhận xét tiết học 
Bài sau :Ôn chính tả. 
 Hoạt động của HS 
2 HS đọc 
HS thảo luận nhóm đôi sau đó 
sắp xếp 
Viết vở/ kiểm tra chéo 
Hs đọc 
Làm vở, một HS lên bảng 
Cả lớp đọc lại 
HS nêu yêu cầu 
Làm vở 
Tuần 3 
Ngày dạy: 
Ôn toán: Ôn tập về giải toán 
I-Mục tiêu: 
-Biết giải bài toán về hơn kém nhau một số đơn vị 
-Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn 
II-Các hoạt động dạy học: 
 Hoạt động của GV 
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học 
 2.Bài mới: 
*Hoạt động 1:Ôn tập về giải toán 
Bài 5:Gọi HS đọc yêu cầu 
Muốn so sánh hai đại lượng hơn kém nhau bao 
nhiêu đơn vị ta làm như thế nào? 
 * Hoạt động 2 : Thực hành 
GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở 
BTTNVTL 
Bài 6: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: 
 Gọi HS nêu yêu cầu 
Yêu cầu HS nêu lại cách làm 
Bài 7: Giải toán 
Gọi HS nêu yêu cầu 
Yêu cầu HS tự làm 
Lưu y HS tên đơn vị 
Bài toán thuộc dạng toán nào? 
Bài 8: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng 
Gọi HS đọc đề bài và nêu yêu cầu 
Cho HS làm vở nháp, gọi 1 HS lên bảng 
Yêu cầu HS làm vở 
 *Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò: 
Yêu cầu HS nêu nhanh kết quả một số phép tính 
Nhận xét tiết học 
 Hoạt động của HS 
 HS nêu theo yêu cầu của GV 
HS làm bài 5 
Hs trả lời theo yêu cầu của GV 
Làm vở BTTNVTL 
1 HS nêu yêu cầu ,HS nêu cách 
làm 
Lớp làm vở bài tập 
1 HS lên bảng 
Hs nhận xét 
HS làm vở/ kiểm tra chéo 
HS khá ,giỏi làm 
Hs trình bày 
Ôn Tiếng Việt :Bài tập làm văn 
I-Mục tiêu: 
-Nghe viết đúng chính tả trình bày đúng hình thức bài văn xuôi 
 -Phân biệt eo/oeo 
II-Các hoạt động dạy học: 
1.Giới thiệu:nêu mục tiêu bài 
2.Yêu cầu HS luyện viết đoạn 2 
3.Bài tập 
Tuần 06 
Ngày dạy: 
Ôn toán:Phép chia hết và phép chia có dư 
I-Mục tiêu: 
-Nhận biết phép chia hết và phép chia có dư 
-Biết số dư bé hơn số chia. 
II-Các hoạt động dạy học: 
1.Giới thiệu: nêu mục tiêu bài 
1.Yêu cầu HS làm VBT/ 
3.Thu chấm nhận xét 
Ôn Tiếng Việt:Nhớ lại buổi đầu đi học 
I-Mục tiêu: 
-Nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng hình bài văn xuôi 
-Làm đúng bài tập do GV chọn 
II-Các hoạt động dạy học: 
1.Giới thiệu :nêu mục tiêu bài 
2.Yêu cầu học sinh luyện viết đoạn2 
3.Luyện tập 
Tuần 07 
Ngày dạy: 
Ôn toán :Luyện tập 
I-Mục tiêu: 
-Thuộc bảng nhân 7 và vận dụng vào trong tính giá trị biểu thức,trong giải 
toán. 
-Nhận xét được về tính chất giao hoán của phép nhân qua ví dụ cụ thể. 
II-Các hoạt động dạy học: 
1.Giới thiệu:

Tài liệu đính kèm:

  • pdfgiao_an_toan_va_tieng_viet_lop_3_buoi_chieu_chuong_trinh_ca.pdf