Giáo án Tập đọc Lớp 3 - Chương trình học kì 2

Giáo án Tập đọc Lớp 3 - Chương trình học kì 2

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ

1. Hoạt động khởi động (5 phút):

- Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.

- GV nhận xét, đánh giá.

- Giới thiệu bài: trực tiếp.

2. Các hoạt động chính:

a. Hoạt động 1: Luyện đọc (22 phút).

* Mục tiêu: Giúp học sinh bước đầu đọc đúng các từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu dài, hiểu nghĩa từ mới

* Cách tiến hành: - Hát đầu tiết.

- 3 em thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.

- Nêu lại tên bài học.

- Đọc mẫu bài văn.

- Cho HS luyện đọc từng câu.

- Cho HS phát hiện từ khó đọc dễ sai và HDHS đọc

- Cho HS chia đoạn (theo SGK): 4 đoạn

- Cho HS luyện đọc đoạn trước lớp.

- Gọi 4 HS tiếp nối nhau đọc 4 đoạn

- Cho HS giải thích từ mới: giặc ngoại xâm, đô hộ, Luy Lâu, trẩy quân, giáp phục, phấn khích.

- Cho HS đọc từng đoạn trong nhóm.

+ Cho 6 nhóm tiếp nối nhau đọc 4 đoạn.

+ Gọi 1 HS đọc cả bài.

b. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài (18 phút)

* Mục tiêu: Giúp HS nắm được cốt truyện, hiểu nội dung bài.

* Cách tiến hành:

+ Nêu những tội ác của giặc ngoại xâm đối với dân ta?

+ Hai Bà Trưng có chí lớn như thế nào?

+ Vì sao Hai Bà Trưng khởi nghĩa?

+ Kết quả của cuộc khởi nghĩa như thế nào?

c. Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố (10 phút)

* Mục tiêu: Giúp học sinh đọc trôi chảy, diễn cảm theo cách thể hiện của bài đọc.

* Cách tiến hành:

- Đọc diễn cảm đoạn 3

- Gọi 4 HS đọc trước lớp.

- Cho HS thi đọc

- Nhận xét, tuyên dương HS đọc tốt

d. Hoạt động 4: Kể chuyện (15 phút)

* Mục tiêu: Nhìn tranh kể lại nội dung câu chuyện.

* Cách tiến hành:

- Cho HS quan sát 4 tranh minh họa của câu chuyện trong SGK

- Cho tập kể nhóm đôi

- Mời 4 HS tiếp nối nhau thi kể từng đoạn

- Mời 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện.

- Nhận xét

 - Lắng nghe

- Đọc tiếp nối từng câu.

- Đọc theo HD của GV

- 1 HS chia đoạn

- Đọc tiếp nối đoạn từng đoạn

- 4 HS đọc 4 đoạn trong bài

- 3HS giải thích các từ khó trong bài.

- Đọc nhóm đôi

- 6 nhóm đọc đọc 4 đoạn.

- Một HS đọc cả bài.

- Đọc thầm và TLCH

- Lắng nghe

 

doc 43 trang ducthuan 08/08/2022 1390
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tập đọc Lớp 3 - Chương trình học kì 2", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN 
tuần 19 (2 tiết)
HAI BÀ TRƯNG
I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức : Hiểu nội dung bài: Ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của Hai Bà Trưng và nhân dân ta. 
	2. Kĩ năng : Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc với giọng phù hợp với diễn biến của truyện. Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa. Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa.
	3. Thái độ: Yêu thích môn học.
* KNS:
- Rèn các kĩ năng: Đặt mục tiêu, đảm nhận trách nhiệm, kiên định, giải quyết vấn đề.
- Phương pháp: Thảo luận nhóm.Đặt câu hỏi. Trình bày 1 phút.
II. NV HỌC TẬP THỰC HIỆN M TIÊU. (tự học/tự khám phá trước khi học ở lớp)
	1. Giáo viên: Bảng phụ. Tranh minh hoạ trong Sách giáo khoa.
	2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. TỔ CHỨC DẠY- HỌC TRÊN LỚP. 
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.
- GV nhận xét, đánh giá.
- Giới thiệu bài: trực tiếp.
2. Các hoạt động chính:
a. Hoạt động 1: Luyện đọc (22 phút).
* Mục tiêu: Giúp học sinh bước đầu đọc đúng các từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu dài, hiểu nghĩa từ mới
* Cách tiến hành:
- Hát đầu tiết.
- 3 em thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Nêu lại tên bài học.
- Đọc mẫu bài văn.
- Cho HS luyện đọc từng câu.
- Cho HS phát hiện từ khó đọc dễ sai và HDHS đọc
- Cho HS chia đoạn (theo SGK): 4 đoạn
- Cho HS luyện đọc đoạn trước lớp.
- Gọi 4 HS tiếp nối nhau đọc 4 đoạn 
- Cho HS giải thích từ mới: giặc ngoại xâm, đô hộ, Luy Lâu, trẩy quân, giáp phục, phấn khích.
- Cho HS đọc từng đoạn trong nhóm.
+ Cho 6 nhóm tiếp nối nhau đọc 4 đoạn.
+ Gọi 1 HS đọc cả bài.
b. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài (18 phút)
* Mục tiêu: Giúp HS nắm được cốt truyện, hiểu nội dung bài.
* Cách tiến hành:
+ Nêu những tội ác của giặc ngoại xâm đối với dân ta?
+ Hai Bà Trưng có chí lớn như thế nào?
+ Vì sao Hai Bà Trưng khởi nghĩa?
+ Kết quả của cuộc khởi nghĩa như thế nào?
c. Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố (10 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh đọc trôi chảy, diễn cảm theo cách thể hiện của bài đọc.
* Cách tiến hành:
- Đọc diễn cảm đoạn 3
- Gọi 4 HS đọc trước lớp.
- Cho HS thi đọc 
- Nhận xét, tuyên dương HS đọc tốt
d. Hoạt động 4: Kể chuyện (15 phút)
* Mục tiêu: Nhìn tranh kể lại nội dung câu chuyện.
* Cách tiến hành:
- Cho HS quan sát 4 tranh minh họa của câu chuyện trong SGK
- Cho tập kể nhóm đôi
- Mời 4 HS tiếp nối nhau thi kể từng đoạn 
- Mời 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Đọc tiếp nối từng câu.
- Đọc theo HD của GV
- 1 HS chia đoạn
- Đọc tiếp nối đoạn từng đoạn 
- 4 HS đọc 4 đoạn trong bài
- 3HS giải thích các từ khó trong bài.
- Đọc nhóm đôi
- 6 nhóm đọc đọc 4 đoạn.
- Một HS đọc cả bài.
- Đọc thầm và TLCH
- Lắng nghe
- 4 HS đọc
- 2 HS thi đọc 
- QS tranh
- Tập kể nhóm đôi
- 4HS nối tiếp nhau kể từng đoạn theo tranh.
- 1HS kể lại toàn bộ câu chuyện
- Nhận xét.
IV. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ (Đánh giá sản phẩm học tập)
V. ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP TIẾP THEO .
- Nhắc lại nội dung bài học, liên hệ thực tiễn.
* Giáo dục: Trong học tập cũng như trong mọi việc chúng ta phải biết đặt mục tiêu, Ví dụ: Mục tiêu của các em là phải đạt HSG muốn vậy các em phải cố gắng học tập thật tốt thì mới đạt được mục tiêu đề ra.
- Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
TẬP ĐỌC 
tuần 19 tiết 2
BÁO CÁO KẾT QUẢ THI ĐUA : “NOI GƯƠNG CHÚ BỘ ĐỘI”
I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức : Hiểu nội dung một báo cáo hoạt động của tổ, lớp. 
	2. Kĩ năng : Bước đầu biết đọc đúng giọng đcọ một bản báo cáo. Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa.
	3. Thái độ: Yêu thích môn học.
* KNS:
- Rèn các kĩ năng: Thu thập và xử lí thông tin, thể hiện sự tự tin, lắng nghe tích cực.
- Phương pháp: Thảo luận nhóm.Đặt câu hỏi. Trình bày 1 phút.
II. NV HỌC TẬP THỰC HIỆN M TIÊU. (tự học/tự khám phá trước khi học ở lớp)
	1. Giáo viên: Bảng phụ. Tranh minh hoạ trong Sách giáo khoa.
	2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. TỔ CHỨC DẠY- HỌC TRÊN LỚP.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.
- GV nhận xét, đánh giá.
- Giới thiệu bài: trực tiếp.
2. Các hoạt động chính:
a. Hoạt động 1: Luyện đọc (8 phút).
* Mục tiêu: Giúp học sinh bước đầu đọc đúng các từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu dài, hiểu nghĩa từ mới
* Cách tiến hành:
- Hát đầu tiết.
- 3 em thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Nêu lại tên bài học.
- Đọc mẫu
- Cho HS xem tranh minh họa trong SGK
- Cho HS luyện đọc từng câu 
- Cho HS phát hiện từ phát âm dễ sai và HD HS đọc đúng
- Cho HS chia đoạn 
+ Đoạn 1: 3 dòng đầu.
+ Đoạn 2: Nhận xét các mặt.
+ Đoạn 3: Đề nghị khen thưởng.
- Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp.
- Cho HS giải thích từ mới
- Cho HS đọc từng đoạn trong nhóm.
- Cho HS thi đọc 
b. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài (10 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được cốt truyện, hiểu nội dung bài bài đọc.
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu lớp đọc thầm cả bài và TLCH:
+ Theo em, báo cáo trên là của ai?
+ Bạn đó báo cáo với những ai?
- Mời 1 HS đọc lại bài (từ mục A đến hết).
- Cho HS học nhóm 4 để TLCH:
+ Báo cáo gồm những nội dung nào?
- Gọi HS phát biểu
- Hỏi: Báo cáo kết quả thi đua trong tháng để làm gì? Cho học nhóm 4
- Gọi HS phát biểu
- Chốt lại: 
+ Để thấy lớp thực hiện đợt thi đua như thế nào?
+ Để biểu dương những tập thể và cá nhân.
+ Tổng kết thành tích của lớp, của tổ, của cá nhân.
+ Để mọi người tự hào về lớp, về bản thân. 
c. Hoạt động 3: Luyện đọc lại (7 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh đọc trôi chảy, diễn cảm theo cách thể hiện của bài đọc.
* Cách tiến hành:
- Đọc diễn cảm đoạn A
- Gọi 4 HS đọc trước lớp.
- Cho HS thi đọc 
- Nhận xét, tuyên dương HS đọc tốt
* Giáo dục: Khi nghe một ai đó báo cáo vấn đề nào đó các em phải biết lắng nghe tích cực để nắm chắc nội dung rồi trình bày lại thông tin một cách tự tin. 
- Lắng nghe
- Quan sát tranh.
- Tiếp nối nhau đọc từng câu.
- Đọc theo HD của GV
- 2 HS chia đoạn
- 3 HS tiếp nối đọc 3 đoạn 
- 3 HS giải thích từ mới trong SGK
- Đọc nhóm đôi
- 2 HS thi đọc cả bài
- Học nhóm đôi 
- 1 HS đọc.
- Học nhóm 4
- 3 HS phát biểu ý kiến.
- Học nhóm 4
- Nhiều HS phát biểu
- Học sinh luyện đọc.
- 4 HS đọc trước lớp.
- Học sinh thi đua đọc bài.
- Nhận xét bạn đọc.
IV. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ (Đánh giá sản phẩm học tập)
V. ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP TIẾP THEO .
- Nhắc lại nội dung bài học, liên hệ thực tiễn.
- Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN 
 tuần 20 (2 tiết)
Ở LẠI VỚI CHIẾN KHU
I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức : Hiểu nội dung bài: ca ngợi tinh thần yêu nước, không quản ngại khó khăn, gian khổ của các chiến sĩ nhõ tuổi trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trước đây. 
	2. Kĩ năng : Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật (người chỉ huy với các chiến sĩ nhỏ tuổi). Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa. Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo gợi ý.
	3. Thái độ: Yêu thích môn học.
* Lưu ý: Riêng học sinh khá, giỏi bước đầu biết đọc với giọng biểu cảm một đoạn trong bài; kể lại được toàn bộ câu chuyện.
* KNS:
- Rèn các kĩ năng: Đảm nhận trách nhiệm; tư duy sáng tạo: bình luận, nhận xét; lắng nghe tích cực.
- Phương pháp: Thảo luận nhóm. Đặt câu hỏi. Trình bày 1 phút.
II. NV HỌC TẬP THỰC HIỆN M TIÊU. (tự học/tự khám phá trước khi học ở lớp)
1. Giáo viên: Bảng phụ. Tranh minh hoạ trong Sách giáo khoa.
	2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. TỔ CHỨC DẠY- HỌC TRÊN LỚP.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.
- GV nhận xét, đánh giá.
- Giới thiệu bài: trực tiếp.
2. Các hoạt động chính:
a. Hoạt động 1: Luyện đọc (22 phút).
* Mục tiêu: Giúp học sinh bước đầu đọc đúng các từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu dài, hiểu nghĩa từ mới.
* Cách tiến hành:
- Hát đầu tiết.
- 3 em thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Nêu lại tên bài học.
- Đọc mẫu bài văn.
- Cho HS luyện đọc từng câu và cho HS phát hiện từ khó đọc dễ sai và HDHS đọc
- Cho HS chia đoạn: 4 đọan (theo SGK)
- Cho HS luyện đọc đoạn trước lớp.
- Cho HS giải thích từ mới trong SGK
- Cho HS đọc từng đoạn trong nhóm.
- Cho 4 nhóm tiếp nối nhau đọc 4 đoạn.
- Gọi 1 HS đọc cả bài
b. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài (18 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được cốt truyện, hiểu nội dung bài.
* Cách tiến hành:
+ Trung đoàn trưởng đến gặp các chiến sĩ nhỏ tuổi để làm gì?
+ Thái độ của các bạn sau đó thế nào?
+ Vì sao Lượm và các bạn không muốn về nhà?
+ Lời nói của Mừng có gì đáng cảm động?
+ Thái độ của trung đoàn trưởng thế nào khi nghe lời van xin của các bạn?
+ Tìm hình ảnh so sánh ở câu cuối bài?
+ Qua câu chuyện này, em hiểu gì về các chiến sĩ Vệ quốc quân? 
c. Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố (10 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh đọc trôi chảy, diễn cảm theo yêu cầu thể hiện của bài đọc.
* Cách tiến hành:
- Treo bảng phụ viết sẵn đọan 3
- Đọc diễn cảm đoạn 3
- Gọi 2 HS đọc và sửa sai cho HS
- Cho HS thi đọc 
- Nhận xét, tuyên dương HS đọc tốt
d. Hoạt động 4: Kể chuyện (15 phút)
* Mục tiêu: Theo gợi ‎ý, kể lại nội dung câu chuyện.
* Cách tiến hành:
- Gọi HS đọc gợi ý 
- Cho 1 HS kể mẫu đoạn 2
- Nhắc nhở HS bắt đoạn 2 bằng 1 câu tiếp nối lời của trung đoàn trưởng
- Cho tập kể nhóm 4
- Mời 4 HS tiếp nối nhau thi kể từng đoạn 
- Mời 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Đọc thầm theo GV.
- Tiếp nối nhau đọc từng câu 
- Đọc theo HD của GV.
- 1HS chia đoạn
- Đọc tiếp nối từng đoạn trước lớp.
- 3 HS giải thích từ khó trong bài. 
- Đọc nhóm 2
- 4 nhóm đọc 4 đoạn.
- 1 HS đọc cả bài.
- Đọc thầm và trả lời các câu hỏi
- Nhận xét, bổ sung.
- Lắng nghe
- 2 HS đọc
- 4 HS thi đọc 
- Nhận xét.
- 1 HS đọc các câu hỏi gợi ý.
- 1 HS kể mẫu đoạn 2.
- Tập kể nhóm 4
- 4 HS kể tiếp nối 4 đoạn 
- 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Nhận xét.
IV. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ (Đánh giá sản phẩm học tập)
V. ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP TIẾP THEO .
- Nhắc lại nội dung bài học, liên hệ thực tiễn.
- Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
TẬP ĐỌC 
tuần 20 tiết 2
CHÚ Ở BÊN BÁC HỒ
I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức : Hiểu nội dung: Tình cảm thương nhớ và lòng biết ơn của mọi người trong gia đình em bé với liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. 
	2. Kĩ năng : Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí khi đọc mội dòng thơ, khổ thơ. Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa; học thuộc lòng bài thơ.
	3. Thái độ: Yêu thích môn học.
* KNS:
- Rèn các kĩ năng: Thể hiện sự cảm thông. Kiềm chế cảm xúc. Lắng nghe tích cực.
- Phương pháp: Trình bày ý kiến cá nhân. Thảo luận nhóm. Hỏi đáp trước lớp.
* HCM:
- Chủ đề: Bác Hồ là tấm gương cao đẹp trọn đời phấn đấu, hy sinh vì tự do, độc lập của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.
- Nội dung: Bác Hồ và những chiến sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt Nam (bộ phận).
II. NV HỌC TẬP THỰC HIỆN M TIÊU. (tự học/tự khám phá trước khi học ở lớp)
	1. Giáo viên: Bảng phụ. Tranh minh hoạ trong Sách giáo khoa.
	2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. TỔ CHỨC DẠY- HỌC TRÊN LỚP.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.
- GV nhận xét, đánh giá.
- Giới thiệu bài: trực tiếp.
2. Các hoạt động chính:
a. Hoạt động 1: Luyện đọc (8 phút).
* Mục tiêu: Giúp học sinh bước đầu đọc đúng các từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu dài, hiểu nghĩa từ mới
* Cách tiến hành:
- Hát đầu tiết.
- 3 em thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Nêu lại tên bài học.
- Đọc diễm cảm toàn bài.
- Cho HS xem tranh minh hoạ
- Cho HS luyện đọc từng câu thơ. 
- Cho HS phát hiện từ khó đọc và HD HS đọc đúng 
- Cho HS chia từng khổ thơ 
- Chốt lại cách chia khổ thơ: chia làm 3 khổ thơ; mỗi khổ cách nhau 1 hàng
- Yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc từng khổ thơ 
- Cho HS giải thích từ mới
- Cho HS đọc từng khổ thơ trong nhóm.
- Gọi 1 HS đọc cả bài thơ.
b. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài (10 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được cốt truyện, hiểu nội dung bài bài đọc.
* Cách tiến hành:
+ Những câu nào cho thấy Nga rất mong nhớ chú? 
+ Khi Nga nhắc đến chú, thái độ của ba và mẹ ra sao?
+ Em hiểu câu nói của ba bạn Nga như thế nào?
- Hỏi: Vì sao những chiến sĩ hi sinh vì Tổ quốc được nhớ mãi? 
- Đặt câu hỏi dẫn đến ý chính của bài
* HCM: Giáo dục cho học sinh biết Bác Hồ và những chiến sĩ hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt Nam.
c. Hoạt động 3: Học thuộc lòng bài thơ (8 phút)
* Mục tiêu: Giúp các em nhớ và đọc thuộc bài thơ.
* Cách tiến hành:
- Gọi một số HS đọc lại toàn bài thơ.
- Hướng dẫn HS học thuộc lòng bài thơ bằng cách xoá dần bảng
- Cho HS thi đua ĐTL từng khổ thơ của bài thơ.
- Mời 3 em thi đua ĐTL cả bài thơ bằng trò chơi” Hái hoa dân chủ”
- Nhận xét bạn nào đọc đúng, đọc hay.
* Giáo dục học sinh: Chúng ta phải biết cảm thông với nỗi buồn, sự mất mát của người khác. Phải biết kiềm chế cảm xúc của mình và biết lắng nghe một cách tích cực.
- Đọc thầm theo
- QS tranh
- Nối tiếp nhau đọc 2 dòng thơ
Đọc theo HD của GV
- 1HS phát biểu
- Đọc tiếp nối từng khổ thơ
- 2HS giải thích từ.
- Đọc nhóm đôi 
- 1 HS đọc cả bài
- Đọc thầm bài thơ và trả lời câu hỏi
- Lắng nghe
- 3 HS đọc lại toàn bài thơ.
- HTL theo HD của GV
- Thi đua ĐTL từng khổ của bài thơ.
- 3 HS đọc thuộc lòng bài thơ.
- Nhận xét.
IV. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ (Đánh giá sản phẩm học tập)
V. ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP TIẾP THEO .
- Nhắc lại nội dung bài học, liên hệ thực tiễn.
- Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN 
tuần 21 (2 tiết)
ÔNG TỔ NGHỀ THÊU
I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức : Hiểu nội dung bài: Ca ngợi Trần Quốc Khái thông minh, ham học hỏi, giàu trí sáng tạo. 
	2. Kĩ năng : Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ. Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa. Kể lại được từng đoạn của câu chuyện.
	3. Thái độ: Yêu thích môn học.
* Lưu ý: Riêng học sinh khá, giỏi biết đặt tên cho từng đoạn câu chuyện.
II. NV HỌC TẬP THỰC HIỆN M TIÊU. (tự học/tự khám phá trước khi học ở lớp)
	1. Giáo viên: Bảng phụ. Tranh minh hoạ trong Sách giáo khoa.
	2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. TỔ CHỨC DẠY- HỌC TRÊN LỚP.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.
- GV nhận xét, đánh giá.
- Giới thiệu bài: trực tiếp.
2. Các hoạt động chính:
a. Hoạt động 1: Luyện đọc (22 phút).
* Mục tiêu: Giúp học sinh bước đầu đọc đúng các từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu dài, hiểu nghĩa từ mới.
* Cách tiến hành:
- Hát đầu tiết.
- 3 em thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Nêu lại tên bài học.
- Đọc mẫu bài văn.
- Cho HS xem tranh minh họa trong SGK.
- Cho HS luyện đọc từng câu.
- Cho HS chia đoạn (5 đoạn như trong SGK).
- Cho HS đọc từng đoạn trước lớp.
- Cho HS giải thích từ mới: đốn củi, vỏ trứng, triều đình, lẩm nhẩm, mỉm cười, nhàn rỗi.
 - Cho HS đọc từng đoạn trong nhóm.
 - Cho HS đọc đồng thanh cả bài.
b. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài (18 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được cốt truyện, hiểu nội dung bài.
* Cách tiến hành:
+ Hồi nhỏ, Trần Quốc Khái ham học như thế nào?
+ Nhờ chăm chỉ học tập, Trần Quốc Khái đã thành đạt thế nào?
+ Trần Quốc Khái đi sứ Trung Quốc, vua Trung Quốc đã nghĩ ra cách gì để thử tài sứ thần Việt Nam?
c. Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố (10 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh đọc trôi chảy, diễn cảm theo yêu cầu thể hiện của bài đọc.
* Cách tiến hành:
- Đọc diễn cảm đoạn 3
- Cho 3 HS thi đọc đoạn 3 trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt.
d. Hoạt động 4: Kể chuyện (15 phút)
* Mục tiêu: Học sinh biết đặt tên cho câu chuyện và kể lại được một đoạn của câu chuyện.
* Cách tiến hành:
a) Đặt tên cho từng đoạn của câu chuyện.
- Mời 1 HS đọc yêu cầu của bài tập và mẫu.
- Nhắc nhở các em đặt tên ngắn ngọn, thể hiện đúng nội dung.
- Gọi HS tiếp nối nhau đặt tên cho đoạn 1, 2, 3, 4, 5
- Nhận xét chốt lại
Cậu bé ham học – Thử tài – Tài trí của Trần Quốc Khái – Xuống đất an toàn – Truyền nghề cho dân.
b) Kể lại một đoạn của câu chuyện.
- Cho HS tập kể nhóm đôi
- Mời 5 HS tiếp nối nhau thi kể 5 đoạn của câu chuyện
- Nhận xét bạn kể tốt.
- Đọc thầm theo
- Quan sát tranh
- Đọc tiếp nối câu
- 1 HS chia đoạn
- Đọc tiếp nối đoạn
- Giải thích từ mới 
- Đọc nhóm đôi
- Đọc đồng thanh cả bài.
- Đọc thầm và trả lời các câu hỏi.
- Nhận xét, bổ sung.
- Đọc thầm theo
- 3HS thi đọc
- Nhận xét
- 1 HS đọc yêu cầu
- Phát biểu
- Tập kể nhóm đôi
- 5 HS thi kể
- Lớp nhận xét
IV. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ (Đánh giá sản phẩm học tập)
V. ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP TIẾP THEO .
- Nhắc lại nội dung bài học, liên hệ thực tiễn.
- Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
TẬP ĐỌC
 tuần 21 tiết 2
BÀN TAY CÔ GIÁO
I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức : Hiểu nội dung: ca ngợi đôi bàn tay kì diệu của cô giáo. 
	2. Kĩ năng : Biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ và giữa các khổ thơ. Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa; thuộc 2; 3 khổ thơ trong bài.
	3. Thái độ: Yêu thích môn học.
II. NV HỌC TẬP THỰC HIỆN M TIÊU. (tự học/tự khám phá trước khi học ở lớp)
	1. Giáo viên: Bảng phụ. Tranh minh hoạ trong Sách giáo khoa.
	2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. TỔ CHỨC DẠY- HỌC TRÊN LỚP.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.
- GV nhận xét, đánh giá.
- Giới thiệu bài: trực tiếp.
2. Các hoạt động chính:
a. Hoạt động 1: Luyện đọc (8 phút).
* Mục tiêu: Giúp học sinh bước đầu đọc đúng các từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu dài, hiểu nghĩa từ mới
* Cách tiến hành:
- Hát đầu tiết.
- 3 em thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Nêu lại tên bài học.
- Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài.
- Hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp với giải nghĩa từ.
- Cho HS luyện đọc từng dòng thơ. 
- Cho HS phát hiện từ khó đọc và hướng dẫn HS đọc
- Cho HS chia từng khổ thơ (5 khổ mỗi lần cách dòng là 1 khổ)
- Cho HS đọc từng khổ thơ trước lớp.
- Cho HS giải thích từ: phô.
- Cho HS đọc từng khổ thơ trong nhóm.
- Cho cả lớp đọc đồng thanh bài thơ.
b. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài (10 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được cốt truyện, hiểu nội dung bài bài đọc.
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS đọc thầm từng khổ thơ. Và hỏi:
+ Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì? 
- Cho cả lớp thảo luận nhóm 4
+ Tả bức tranh gấp và cắt dán giấy của cô giáo?
- Chốt lại: Một chiếc thuyền trắng rất xinh đẹp dập dềnh trên mặt biển xanh. Mặt trời đỏ ối phô những tia nắng hồng. Đó là cảnh biển biếc lúc bình minh.
- Mời 1 HS đọc lại 1 dòng thơ cuối.
+ Em hiểu hai dòng thơ cuối bài như thế nào?
- KL: Cô giáo rất khéo tay; bàn tay cô giáo như có phép nhiệm màu; bàn tay cô giáo tạo nên bao điều lạ.
c. Hoạt động 3: Học thuộc lòng bài thơ (8 phút)
* Mục tiêu: Giúp các em nhớ và đọc thuộc bài thơ.
* Cách tiến hành:
- Gọi HS đọc lại toàn bài thơ.
- Hướng dẫn HS học thuộc lòng bài thơ theo cách xoá dần bảng 
- Cho HS thi đua học TL từng khổ của bài thơ.
- Mời 1 em thi đua ĐTL cả bài thơ.
- Nhận xét bạn nào đọc đúng, đọc hay.
- Đọc thầm theo
- 1HS đọc tiếp nối 1 dòng thơ, tìm từ đọc dễ sai và đọc theo HD của GV
- 1HS chia khổ thơ
- Đọc nối tiếp từng khổ thơ
- 1HS giải thích từ.
- Đọc nhóm đôi.
- Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ.
- Đọc thầm bài thơ
- Học nhóm đôi
- Thảo luận nhóm 4.
- Đại diện nhóm lên trình bày.
- 1 HS đọc 1 dòng cuối
- Phát biểu cá nhân.
- 1 HS đọc lại toàn bài thơ.
- HTL theo HD của GV
- Thi đua ĐTL từng khổ của bài thơ.
- 1 HS đọc thuộc lòng bài thơ.
- Nhận xét.
IV. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ (Đánh giá sản phẩm học tập)
V. ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP TIẾP THEO .
- Nhắc lại nội dung bài học, liên hệ thực tiễn.
- Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN 
tuần 22 (2 tiết)
NHÀ BÁC HỌC VÀ BÀ CỤ
I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức : Hiểu nội dung bài: ca ngợi nhà bác học vĩ đại Ê-đi-xơn rất giàu sáng kiến, luôn mong muốn đem khao học phục vụ con người. 
	2. Kĩ năng : Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện
với lời các nhân vật. Trả lời được các câu hỏi 1; 2; 3; 4 trong sách giáo khoa. Bước đầu biết cùng các bạn dựng lại từng đoạn của câu chuyện theo lối phân vai.
	3. Thái độ: Yêu thích môn học. 
II. NV HỌC TẬP THỰC HIỆN M TIÊU. (tự học/tự khám phá trước khi học ở lớp)
	1. Giáo viên: Bảng phụ. Tranh minh hoạ trong Sách giáo khoa.
	2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. TỔ CHỨC DẠY- HỌC TRÊN LỚP.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.
- GV nhận xét, đánh giá.
- Giới thiệu bài: trực tiếp.
2. Các hoạt động chính:
a. Hoạt động 1: Luyện đọc (22 phút).
* Mục tiêu: Giúp học sinh bước đầu đọc đúng các từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu dài, hiểu nghĩa từ mới.
* Cách tiến hành:
- Hát đầu tiết.
- 3 em thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Nêu lại tên bài học.
- GV đọc mẫu bài văn.
- Cho HS luyện đọc từng câu.
- Cho HS tìm từ dễ phát âm sai và hướng dẫn học sinh đọc
- Cho HS chia đoạn (4 đoạn như trong SGK)
- Cho HS đọc từng đoạn trước lớp.
- Cho HS giải thích từ mới: Nhà bác học, cười móm mém
- Cho HS đọc từng đoạn trong nhóm.
- Cho HS đọc đồng thanh đoạn 1
- Gọi 3 HS đọc tiếp nối đoạn 2, 3, 4 
b. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài (18 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được cốt truyện, hiểu nội dung bài.
* Cách tiến hành:
+ Nói những điều em biết về Ê-đi-xơn?
+ Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào?
+ Bà cụ mong muốn điều gì?
+ Vì sao cụ muốn có chiếc xe không cần ngựa kéo?
+ Mong muốn của cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?
+ Nhờ đâu mong ước của bà cụ được thực hiện?
+ Theo em khoa học mang lại lợi ích gì cho con người?
c. Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố (10 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh đọc trôi chảy, diễn cảm theo yêu cầu thể hiện của bài đọc.
* Cách tiến hành:
- Đọc mẫu đoạn 3
- Gọi 1 HS đọc diễn cảm đoạn 3.
- Treo bảng phụ hướng dẫn HS đọc diễn cảm:
+ Gọi 1 HS khá đọc 
+ Gọi 3 HS thi đọc 
- Gọi 3 HS đọc theo vai
- Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt.
d. Hoạt động 4: Kể chuyện (15 phút)
* Mục tiêu: Nhìn tranh kể lại nội dung câu chuyện.
* Cách tiến hành:
- Cho HS phân thành các vai: người dẫn chuyện, Ê-đi-xơn và bà cụ.
- Yêu cầu từng tốp 3 em dựng lại câu chuyện theo vai.
- Cho HS thi kể
- Nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay, tốt.
- Đọc thầm theo
- Đọc tiếp nối câu
- Đọc theo hướng dẫn của GV
- 1 HS chia đoạn
- Đọc tiếp nối đoạn
- Giải thích từ mới 
- Đọc nhóm đôi
- Đọc đồng thanh đoạn 1
- 3 HS đọc tiếp nối đoạn 2, 3, 4 
- Đọc thầm đoạn và trả lời các câu hỏi.
- Nhận xét, bổ sung.
- Đọc thầm theo
- 1 HS đọc diễn cảm đoạn 3.
- 1 HS khá đọc
- 3 HS thi đọc
- 3 HS đọc theo vai
- Nhận xét
- Hình thành nhóm 3
- Tập kể nhóm 3
- Nhận xét
- 1 nhóm thi kể
IV. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ (Đánh giá sản phẩm học tập)
V. ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP TIẾP THEO .
- Nhắc lại nội dung bài học, liên hệ thực tiễn.
- Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
TẬP ĐỌC 
tuần 22 tiết 2
CÁI CẦU
I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức : Hiểu nội dung: bạn nhỏ rất yêu cha, tự hào về cha nên thấy chiếc cầu do cha làm ra là đẹp nhất, đáng yêu nhất. 
	2. Kĩ năng : Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí khi đọc các dòng thơ, khổ thơ. Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa; thuộc một khổ thơ em thích.
	3. Thái độ: Yêu thích môn học.
II. NV HỌC TẬP THỰC HIỆN M TIÊU. (tự học/tự khám phá trước khi học ở lớp)
	1. Giáo viên: Bảng phụ. Tranh minh hoạ trong Sách giáo khoa.
	2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. TỔ CHỨC DẠY- HỌC TRÊN LỚP.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.
- GV nhận xét, đánh giá.
- Giới thiệu bài: trực tiếp.
2. Các hoạt động chính:
a. Hoạt động 1: Luyện đọc (8 phút).
* Mục tiêu: Giúp học sinh bước đầu đọc đúng các từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu dài, hiểu nghĩa từ mới
* Cách tiến hành:
- Hát đầu tiết.
- 3 em thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Nêu lại tên bài học.
- Đọc diễn cảm toàn bài:
 - Giọng đọc tình cảm, nhẹ nhàng, thiết tha. Nhấn giọng ở những từ: vừa bắc xong, yêu sao yêu ghê, yêu hơn cả, cái cầu của cha.
- Cho HS QS tranh trong SGK
Hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp với giải nghĩa từ.
- Cho HS luyện đọc từng dòng thơ và hướng dẫn HS đọc đúng các từ khó phát âm 
- Cho HS chia từng khổ thơ (xem mỗi lần cách dòng là 1 khổ): 4 khổ
- Cho HS luyện đọc từng khổ thơ trước lớp và giải thích từ mới
- Cho HS đọc từng khổ thơ trong nhóm.
- Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ.
b. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài (10 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được cốt truyện, hiểu nội dung bài bài đọc.
* Cách tiến hành:
- Cho HS đọc thầm từng khổ thơ và TLCH
+ Người cha trong bài làm nghề gì? 
+ Cha gửi cho bạn nhỏ chiếc ảnh về cái cầu nào, được bắc qua dòng sông nào?
+ Từ chiếc cầu cha làm, bạn nhỏ nghĩ đến những gì?
+ Bạn nhỏ rất thích chiếc cầu, vì sao?
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài thơ.
+ Tìm câu thơ em thích nhất, giải thích vì sao em thích nhất câu thơ đó?
+ Bài thơ nói lên điều gì? 
c. Hoạt động 3: Học thuộc lòng bài thơ (8 phút)
* Mục tiêu: Giúp các em nhớ và đọc thuộc bài thơ.
* Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại toàn bài thơ bài thơ.
- Hướng dẫn HS học thuộc lòng từng khổ thơ, bài thơ theo cách xoá dần bảng
- Cho HS thi đua học thuộc lòng từng khổ thơ của bài thơ bằng cách hái hoa dân chủ
- Cho HS thi đua đọc thuộc lòng cả bài thơ 
- Nhận xét HS đọc 
- Đọc thầm theo
- Quan sát tranh.
- Đọc tiếp nối 1 dòng thơ và đọc các từ khó theo hướng dẫn của GV
- Chia từng khổ thơ
- 4HS nối tiếp nhau đọc 4 khổ thơ và giải thích từ mới
- Đọc nhóm đôi.
- Cả lớp đọc đồng thanh 
HS đọc thầm từng khổ thơ và TLCH
- Đọc các khổ thơ 2, 3, 4
- Đọc lại toàn bài thơ.
- Đọc theo hướng dần của GV
- 4 HS thi đọc thuộc lòng từng khổ thơ trong bài thơ.
- 1 HS thi đọc thuộc lòng 
- Nhận xét
IV. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ (Đánh giá sản phẩm học tập)
V. ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP TIẾP THEO .
- Nhắc lại nội dung bài học, liên hệ thực tiễn.
- Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN 
tuần 23 (2 tiết)
NHÀ ẢO THUẬT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức : Hiểu nội dung bài: Khen ngợi hai chị em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quý trẻ em.
2. Kĩ năng : Biết ngắt hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ. Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa. Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện đựa theo tranh minh họa.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
* Lưu ý: Riêng học sinh khá, giỏi kể được từng đoạn câu chuyện bằng lời của Xô-phi hoặc Mác.
* KNS:
- Rèn các kĩ năng: Thể hiện sự cảm thông. Tự nhận thức bản thân. Tư duy sáng tạo: bình luận, nhận xét.
- Phương pháp: Trình bày ý kiến cá nhân. Thảo luận nhóm. Hỏi đáp trước lớp.
II. NV HỌC TẬP THỰC HIỆN M TIÊU. (tự học/tự khám phá trước khi học ở lớp)
1. Giáo viên: Bảng phụ. Tranh minh hoạ trong Sách giáo khoa.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. TỔ CHỨC DẠY- HỌC TRÊN LỚP.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.
- GV nhận xét, đánh giá.
- Giới thiệu bài: trực tiếp.
2. Các hoạt động chính:
a. Hoạt động 1: Luyện đọc (22 phút).
* Mục tiêu: Giúp học sinh bước đầu đọc đúng các từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu dài, hiểu nghĩa từ mới.
* Cách tiến hành:
- Hát đầu tiết.
- 3 em thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Nêu lại tên bài học.
- GV đọc mẫu bài văn.
- Cho HS luyện đọc từng câu.
- Cho HS tìm từ dễ phát âm sai và hướng dẫn HS đọc
- Cho HS chia đoạn (4 đoạn như trong SGK).
- Cho HS đọc từng đoạn trước lớp.
- Cho HS giải thích từ mới
- Cho HS đọc từng đoạn trong nhóm.
- Cho HS đọc đồng thanh cả bài
KL: Nhận xét cách đọc của HS và lưu ý cách đọc 1 số từ khó
b. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài (18 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được cốt truyện, hiểu nội dung bài.
* Cách tiến hành:
+ Vì sao chị em Sô-phi không đi xem ảo thuật?
+ Vì sao hai chị em không nhờ chú Lí dẫn vào rạp xiếc
+ Vì sao chú Lí tìm đến nhà Xô-phi và Mác?
+ Những chuyện gì xảy ra khi mọi người uống trà?
c. Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố (10 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh đọc trôi chảy, diễn cảm theo yêu cầu thể hiện của bài đọc.
* Cách tiến hành:
- Treo bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần hướng dẫn đọc
- Đọc mẫu 1 số câu văn của đoạn 1, 3
- Gọi 1 HS đọc lại
+ Gọi 1 HS khá đọc 
+ Gọi 3 HS thi đọc 
 - Nhận xét, tuyên dương HS đọc tốt.
d. Hoạt động 4: Kể chuyện (15 phút)
* Mục tiêu: Học sinh tập kể lại câu chuyện theo cách phân vai.
* Cách tiến hành:
- Cho HS quan sát các tranh, nhận ra nội dung truyện trong từng tranh.
- Nhắc nhở HS: Khi nhập vai phải tưởng tượng chính mình là bạn đó, lời kể phải nhất quán.
- Mời 1 HS nhập vai Xô-phi kể lại đoạn 1 câu chuyện theo tranh.
- Mời 4 HS tiếp nối nhau thi kể từng đoạn câu chuyện theo lời Xô-phi hoặc Mác.
- Một HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay, tốt.
- Đọc thầm theo
- Đọc tiếp nối câu
- Đọc theo hướng dẫn của GV
- 1HS chia đoạn
- Đọc tiếp nối đoạn
- Giải thích từ mới 
- Đọc nhóm đôi
- Đọc đồng thanh 
HS đọc và trả lời câu hỏi
- Đọc thầm theo
- 1 HS đọc diễn cảm.
- 1 HS khá đọc
- 3HS thi đọc
- Nhận xét
- Quan sát tranh.
- Lắng nghe
- 1 HS nhập vai Xô-phi kể
- 4 HS kể lại 4 đoạn câu chuyện.
- 1HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Nhận xét.
IV. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ (Đánh giá sản phẩm học tập)
V. ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP TIẾP THEO .
- Nhắc lại nội dung bài học, liên hệ thực tiễn.
- Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
TẬP ĐỌC 
tuần 23 tiết 2
CHƯƠNG TRÌNH XIẾC ĐẶC SẮC
I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức : Hiểu nội dung tờ quảng cáo; bước đầu biết một số đặt điểm về nội dung, hình thức trình bày mục đích của một tờ quảng cáo. 
	2. Kĩ năng : Biết ngắt nghỉ hơ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tap_doc_lop_3_chuong_trinh_hoc_ki_2.doc