Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối 3 - Tuần 25 đến 33 - Năm học 2018-2019

Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối 3 - Tuần 25 đến 33 - Năm học 2018-2019

Chủ điểm tháng 3 :YÊU QUÝ MẸ VÀ CÔ GIÁO

 HOẠT ĐỘNG 1:

 KỂ CHUYỆN VỀ MẸ, BÀ, CÁC CHỊ EM GÁI CỦA EM

1.1/ Mục tiêu hoạt động:

- HS biết kể về mẹ, bà và chị em gái.

- HS Biết được sự yêu thương , quan tâm chưm sóc mẹ và chị em gaí đã dành cho em.

- GD hs tình cảm thương yêu, thái độ tôn trọng đối với những người phụ nữ trong gia đình em.

1.2/ Quy mô hoạt động:

-Tổ chức theo quy mô lớp.

1.3/ Tài liệu và phương tiện:

- Ảnh băng hình về mẹ, bà các chị em gái của hs , nếu có điều kiện

- Một món quà nhỏ mà hs đã chuẩn bị được mẹ hoăc chị gái tặng.

1.4 Các bước tiến hành:

Bước 1: chuẩn bị

- GV phổ biến nội dung đã thông báo chuẩn bị tiết trước

- Kể về mẹ ,chị gái, em gái,

- Hình thức : kể bằng lời kết hợp điệu bộ, tranh ảnh,

- Hs chuẩn bị kể chuyện theo yêu cầu của GV

Bước 2: kể chuyện

- Kể chuyện nêu nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

- Lần lượt hs lên kể

- Sau mỗi lượt hs kể nêu câu hỏi thảo luận nếu có

Bước 3: thảo luận chung

- Sau khi nghe cả lớp kể xong,

- GV tổ chức cho hs thảo luận.

- Chúng ta cần làm gì để thể hiện tình cảm của bà, mẹ dành cho em,

Bước 4: tổng kết

- GV nhận xét, đánh giaschung về két quả buổi kể chuyện. Khen ngợi hs,

- Nhắc nhở hs luôn yêu quý và thể hiện tình cảm của mình đối với bà, mẹ và chị em gái,.

 

doc 10 trang trinhqn92 6100
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối 3 - Tuần 25 đến 33 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần25 
 Thứ ngày tháng 3 năm 201
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP – 3
Chủ điểm tháng 3 :YÊU QUÝ MẸ VÀ CÔ GIÁO
 HOẠT ĐỘNG 1: 
 KỂ CHUYỆN VỀ MẸ, BÀ, CÁC CHỊ EM GÁI CỦA EM
1.1/ Mục tiêu hoạt động:
- HS biết kể về mẹ, bà và chị em gái.
- HS Biết được sự yêu thương , quan tâm chưm sóc mẹ và chị em gaí đã dành cho em.
- GD hs tình cảm thương yêu, thái độ tôn trọng đối với những người phụ nữ trong gia đình em.
1.2/ Quy mô hoạt động: 
-Tổ chức theo quy mô lớp.
1.3/ Tài liệu và phương tiện:
- Ảnh băng hình về mẹ, bà các chị em gái của hs , nếu có điều kiện 
- Một món quà nhỏ mà hs đã chuẩn bị được mẹ hoăc chị gái tặng.
1.4 Các bước tiến hành:
Bước 1: chuẩn bị
GV phổ biến nội dung đã thông báo chuẩn bị tiết trước
Kể về mẹ ,chị gái, em gái, 
Hình thức : kể bằng lời kết hợp điệu bộ, tranh ảnh, 
Hs chuẩn bị kể chuyện theo yêu cầu của GV
Bước 2: kể chuyện
Kể chuyện nêu nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Lần lượt hs lên kể 
Sau mỗi lượt hs kể nêu câu hỏi thảo luận nếu có
Bước 3: thảo luận chung 
Sau khi nghe cả lớp kể xong,
GV tổ chức cho hs thảo luận.
Chúng ta cần làm gì để thể hiện tình cảm của bà, mẹ dành cho em, 
Bước 4: tổng kết
GV nhận xét, đánh giaschung về két quả buổi kể chuyện. Khen ngợi hs, 
Nhắc nhở hs luôn yêu quý và thể hiện tình cảm của mình đối với bà, mẹ và chị em gái,..
Tuần26 
 Thứ ngày tháng 3 năm 201
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP – 3
Chủ điểm tháng 3 :YÊU QUÝ MẸ VÀ CÔ GIÁO
 HOẠT ĐỘNG 2: 
 TRÒ CHƠI: GIÚP MẸ LÀM VIỆC
1.1/ Mục tiêu hoạt động:
-GD HS thông qua trò chơi biết yêu quý tình cảm của mẹ và chị em gái và mong giúp đỡ mẹ và bà chị em gái nhiều việc hơn nữa phù hợp với bản thân mình.
- GD hs tình cảm thương yêu, thái độ tôn trọng đối với những người phụ nữ trong gia đình em.
1.2/ Quy mô hoạt động: 
-Tổ chức theo quy mô lớp.
1.3/ Tài liệu và phương tiện:
- Khoảng không gian đủ rộng để tiến hành trò chơi.
1.4 Các bước tiến hành:
- GV phổ biến luật chơi và cáh chơi :
- Cả lớp đứng thành vòng tròn , vừa nắm tay nhau vừa hát tập thể một bài hát về mẹ.
- Quản trò hô: Giúp mẹ , giúp mẹ.
- Lớp đáp lại: Giúp gì, giúp gì ?
( Hô một việc gì mà đã làm giúp mẹ, )
Lưu ý: GV phải quy định từng động tác phù hợp với việc làm của mỗi công việc mà vừa nêu, 
Kết thúc nhận xét, dặn dò: 
Chuẩn bị tiết sau các gương hs nữ học giỏi chăm ngoan, 
Tuần28 
 Thứ ngày tháng 3 năm 201
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP – 3
Chủ điểm tháng 3 :YÊU QUÝ MẸ VÀ CÔ GIÁO
 HOẠT ĐỘNG 4: 
 CHÚC MỪNG CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠN GÁI
4.1/ Mục tiêu hoạt động:
- Biết ý nghĩa của ngày quốc tế phụ nữ 8/3
- Biết thể hiện sự tôn trọng, biết ơn đối với cô giáo và tôn trọng, yêu quý các bạn gái trong lớp, trong trường.
4.2/ Quy mô hoạt động: 
-Tổ chức theo quy mô lớp.
4.3/ Tài liệu và phương tiện:
- Khăn bàn , lọ hoa , phấn màu .
- Giấy mời cô giáo và các bạn gái.
- Hoa, bưu thiếp, quà tặng cho cô giáo và các bạn gái trong lớp.
- lời chúc mừng các bạn gái.
- Các bài thơ bài hát, bài thơ,.. về phụ nữ, về ngày 8/3
4.4 Các bước tiến hành:
Bước 1; chuẩn bị
Trước khỏng 1 tuần học sinh nam bàn kế hoạch cùng với thầy giáo và phân công nhiệm vụ cho các cá nhân nam chuẩn bị 
Trang trí lớp. trên bảng viết dòng chữ “CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8-3”
TrẢI khăn lọ hoa kê bàn ghế theo hình chữ u
Bước 2: Chúc mừng cô giáo và các bạn gái
Hs nam mời các bạn gái ngồi vào hàng ghế danh dự
Tuyên bố lí do ( hs nam)
Chúc mừng và tặng hoa , từng hs nam lên chúc mừng 
Sau đó cả lớp hô to: Chúc mừng ngày 8-3
Nhận xét – dặn dò: chuẩn bị hôm sau vẽ tranh chúng em yêu hòa bình 
Hs đem theo bút chì màu, giấy A4, 
Tuần27 
 Thứ ngày tháng 3 năm 201
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP – 3
Chủ điểm tháng 3 :YÊU QUÝ MẸ VÀ CÔ GIÁO
 HOẠT ĐỘNG 3: 
 KỂ CHUYỆN VỀ NHỮNG TẤM GƯƠNG NỮ SINH TIỂU HỌC
3.1/ Mục tiêu hoạt động:
- Hs biết sưu tầm và kể chuyện những tấm gương nữ sinh tiêu biểu trong lớp, trong trường, ở địa phương và trong cả nước.
- GD hs tình cảm thương yêu, thái độ tôn trọng đối và ý thức làm theo những tấm gương đó.
3.2/ Quy mô hoạt động: 
-Tổ chức theo quy mô lớp.
3.3/ Tài liệu và phương tiện:
- Gương nữ sinh tiêu biểu vè các mặt: học giỏi vượt khó trong học tập, chăm chỉ lao động giúp đỡ nhau , 
- Hình ảnh băng hình nếu có điều kiện
3.4 Các bước tiến hành:
- Bước 1: chuẩn bị
- Theo sự nhắc nhở hs chuẩn bị ở tuần trước , GV kiểm tra sơ lược về sự chuẩn bị của học sinh. Như tìm kiếm thông tin trên mạng Internet
Bước 2: Thi kể chuyện
HS lần lượt tham gia xung phong thi kể chuyện 
- Sau mỗi câu chuyện , hướng dẫn hs thảo luận theo nội dung câu chuyện
Bước 3: Tổng kết- Đánh giá
Bình chọn người có nội dung câu chuyện hay, người kể hay nhất
Nhận xét chung và khen ngợi các HS đã sưu tầm các câu chuyện hay, 
Dặn dò chuẩn bị tiết sau
Phòng GD- ĐT Cam Lâm
Trường TH Cam An Nam
 GIÁO ÁN MINH HỌA CHUYÊN ĐỀ TOÁN 3
 BÀI : PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 000
 NGÀY DẠY : 12-3-2013
 GV DẠY: PHẠM THANH HUY
I.Mục tiêu bài dạy : 
Em biết: 
Trừ các số trong phạm vi 10 000( bao gồm đặt tính và tính đúng) trừ nhẩm các số tròn trăm, tròn nghìn có đến bốn chữ số
Giải toán có lời văn bằng hai phép tính
II.Các bước tiến hành:
* Hoạt động cơ bản:
1-GV giới thiệu bài học, ghi đề bảng lớp.
2- Học sinh các nhóm tự ghi đề bài vào vở 
3- Các nhóm trưởng đọc mục tiêu cả nhóm chú ý lắng nghe .
4-Các nhóm tiến hành tìm hiểu nội dung ( nhóm trưởng có thể hỏi sơ về nôi dung mục tiêu nói gì, yêu cầu làm gì? ) 
5- Học sinh tiến hành thảo luận nhóm theo nội dung trong bài học.
- Thảo luận theo nhóm đôi:
- Bài 1: a/ Em và bạn đặt tính và tính: 735-324 ; 567-253; 627-156
b/ Em nói với bạn cách đặt tính và tính
2a/ Em và bạn đọc kỹ nội dung sau ( phần đóng khung trong sách)
2b/ Bạn nhắc nghe cách đặt tính và tính 7364-2726
3a/ em và các bạn cùng tính( HS làm vào vở bài 3a,3b và 4a)
Trong lúc Hs làm bài Gv thường xuyên theo dõi quan sát các hoạt động của học sinh, kiểm tra mức độ tiếp thu bài của học sinh, chú ý các học sinh yếu trong các nhóm
Chấm sửa bài một số học sinh, nhận xét . 
Tuần:29
 Thứ ngày tháng 4 năm 201
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP – 3
Chủ điểm tháng 4 :HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
 HOẠT ĐỘNG 2: 
 VẼ TRANH VỀ CHÚNG EM YÊU HÒA BÌNH
1.1/ Mục tiêu hoạt động:
- HS thể hiện tình yêu thương hòa bình qua tranh vẽ.
1.2/ Quy mô hoạt động: 
-Tổ chức theo quy mô lớp.
1.3/ Tài liệu và phương tiện:
- Bút chì,bút màu ,giấy vẽ, 
- Quan sát một số ảnh trang 36(Theo tài liệu hướng dẫn HĐNGLL 3)
1.4 Các bước tiến hành:
Bước 1: chuẩn bị
Theo tinh thần tiết 28 đã nhắc HS chuẩn bị vật dụng thực hiện tiết học , Yêu cầu hs phát thảo trước ở nhà.
Có thể gợi cho các em một số nội dung tranh ( nếu cần thiết)
Bước 2: vẽ hoàn thiện và hoàn thiện tranh.
Bước 3: Trưng bày tranh
GV hướng dẫn học sinh trưng bày tranh của mình xung quanh lớp học.
 Cả lớp đi quan sát tranh và nghe tác giả trình bày nội dung tranh của mình.
Bước 4: Đánh giá
GV cùng hs bình chọn những bức tranh đẹp có ý sâu sắc nghĩa nhất.
Khen ngợi hs đã biết thêr hiện lòng yeu hòa bình qua trangh vẽ.
* Nhắc nhở - dặn dò: Chuẩn bị giấy trắng để gấp : Chim Hòa bình cho tiết 30,mỗi học sinh nên có từ 2-3 tờ giấy khổ 22x22, 
Tuần:30
 Thứ ngày tháng 4 năm 201
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP – 3
Chủ điểm tháng 4 :HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
 HOẠT ĐỘNG 2: 
 GẤP CHIM HÒA BÌNH
2.1/ Mục tiêu hoạt động:
- Thông qua gấp chim hòa bình bằng giấy, nhầm :
- GD học sinh lòng yêu hòa bình
- Rèn luyện chio hs khéo léo , kiên nhẫn, 
2.2/ Quy mô hoạt động: 
-Tổ chức theo quy mô lớp.
2.3/ Tài liệu và phương tiện:
- Chuẩn bị giấy trắng để gấp : Chim Hòa bình cho tiết 30,mỗi học sinh nên có từ 2-3 tờ giấy khổ 22x22, 
2.4 Các bước tiến hành:
Bước 1: gấp chim hòa bình
Giới thiệu ý nghĩa của chim hòa bình và việc gấp chim hòa bình bằng giấy 
Giới thiệu học sinh quan sát mẫu đã gấp sẵn 
 Hs thực hiện thao tác theo ảnh 37 (TL)
Bước 2: Trình bày sản phẩm.
Mỗi nhóm trình bày sản phẩm của mình lên bàn.
 Cả lớp đi tham quan và bình chọn nhóm gấp đẹp nhất.
Bước 3: Đánh giá
Nhận xét kết quả làm việc của HS và khen ngợi những hs đã gấp được , đẹp
* Dặn dò: chuẩn bị vật dụng cho tiết hôm sau – ngày hội hóa trang( các trang phục mặt nà , mũ, tóc giả, )
Tuần:31
 Thứ ngày tháng 4 năm 201
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP – 3
Chủ điểm tháng 4 :HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
 HOẠT ĐỘNG 3: 
 NGÀY HỘI HÓA TRANG
3.1/ Mục tiêu hoạt động:
- HS biết hóa trang thành các con thú, các nhân vật cá trong cổ tích, thần thoại, mà các em yêu thích.
- Phát triển tư duy sáng tạo, óc thẩm mĩ, 
- Tạo không khí vui vẽ , phấn khởi trong lớp học, trường học, 
3.2/ Quy mô hoạt động: 
-Tổ chức theo quy mô lớp.
3.3/ Tài liệu và phương tiện:
- Chuẩn bị trang phục hóa trang ( mặt nạ, quần áo, mũ, tóc giả, kính,..)
3.4 Các bước tiến hành:
Bước 1: Chuẩn bị
Đã giao việc trước 1 tuần các vật dụng các em mang theo, trang phục mà các em yêu thích. Trong các câu chuyện cổ tích, 
Bước 2: lễ hội hóa trang
Cả lớp cùng múa hát bài : Lớp chúng mình đoàn kết- nhạc Mộng Lân
Hs thi nhau lên trình diễn trang phục ( có thể cho cả nhóm cùng thực hiện một lúc)
Biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
Kết thúc lễ hội, cho học sinh xếp hàng đi biểu dieenxmootj vòng.
Bình chọn trang phục đẹp nhất.
Nhận xét ,dặn dò: Chuẩn bị tiết học hôm sau kể chuyện chiến thắng 30/4/1975
Tuần:32
 Thứ ngày tháng 4 năm 201
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP – 3
Chủ điểm tháng 4 :HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
 HOẠT ĐỘNG 4: 
 NGHE KỂ CHUYỆN CHIẾ THẮNG 30-4-1975
4.1/ Mục tiêu hoạt động:
- HS biết diễn biến cơ bản và ý nghĩa quan trọng của chiến thắng 30-4-1975 giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước
- Biết tự hào về truyền thống đánh giặc của dân tộc Việt Nam ta.
4.2/ Quy mô hoạt động: 
-Tổ chức theo quy mô lớp.
4.3/ Tài liệu và phương tiện:
- Tài liệu chiến thắng 30-4-1975 ( tranh ảnh, băng hình, nội dung thông tin)
- Một số tiết mục văn nghệ.
4.4 Các bước tiến hành:
Bước 1: Chuẩn bị
Liên hệ với các cựu chiến binh cơ quan quân sư ở địa phương để mời họ nói chuyện với học sinh ( nếu có điều kiện )
Bước 2: Kể chuyện về chiến thắng 30-4-1975
Văn nghệ chào mừng.
 Tuyên bố lí do 
Nghe kể chuyện lịch sử 30-4-1975
Bước 3: kết thúc 
Học sinh phát biểu suy nghĩ sau khoi nghe kể chuyên chiến thắng 30-4-1975
Gv cho học sinh hát bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng.
Tuần:33
 Thứ ngày tháng 5 năm 201
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP – 3
Chủ điểm tháng 5 :HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
 HOẠT ĐỘNG 1: 
 KỂ CHUYỆN TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC BÁC HỒ
4.1/ Mục tiêu hoạt động:
- HS biết được một số mẫu chuyện về Bác Hồ
- Kính yêu Bác Hồ và có ý thức học tập theo tấm gương đạo đức bác Hồ
4.2/ Quy mô hoạt động: 
-Tổ chức theo quy mô lớp.
4.3/ Tài liệu và phương tiện:
- Các mẫu chuyện về Bác Hồ 
- Một số tranh ảnh minh họa.
- một số bài hát bài thơ về Bác Hồ
4.4 Các bước tiến hành:
Bước 1: Chuẩn bị
Tìm kiếm một số mẫu chuyện về BH phù họp với lứa tuổi học sinh
Các học sinh tham gia thi kể chuyện về BH
Bước 2: Kể chuyện
Mở đầu cả lớp hát bài: Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh
GV cho học sinh bắt đầu kể chuyện
Sau mỗi lần kể GV nên cho dừng lại để hỏi hs câu chuyện em vừa kể có ý nghĩa gì , nói về đức tính gì về Bác Hồ
Trình bày một số tiết mục văn nghệ hát về BH.
Bước 3: Tổng kết
Nhắc nhở học sinh thực hiện theo lời Bác dạy, rèn luyện theo gương đạo đức BH trong học tập cũng như trong giao tiếp ngoài xã hội.
Nhắc nhở- Dặn dò: 
Mẫu bản báo cáo thành tích cá nhân cũng như nhóm trong tháng vừa qua. 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_ngoai_gio_len_lop_khoi_3_tuan_25_den_33_na.doc