Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 1: Đội hình đội ngũ

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 1: Đội hình đội ngũ

CHỦ ĐỀ ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

BÀI 1: TỔ CHỨC LỚP - TRÒ CHƠI

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức, kĩ năng

- Biên chế các tổ

- Giới thiệu nội dung chương trình thể dục lớp 3.

- Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập

- Trò chơi: “Bắt đuôi"

- HS có các kĩ năng tập luyện các động tác đã học - Hình thành thói quen luyện tập thông qua tập luyện và chơi trò chơi. 2. Năng lực, phẩm chất

- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân, thực hiện để đảm bảo an toàn trong tập luyện

- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên, biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác, tự xem trước các động tác, biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Địa điểm: Sân trường

- Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Quần, áo thể thao, giày thể thao.

 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

 

docx 51 trang Đăng Hưng 26/06/2023 252
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 1: Đội hình đội ngũ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 1: TỔ CHỨC LỚP - TRÒ CHƠI 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Biên chế các tổ
- Giới thiệu nội dung chương trình thể dục lớp 3. 
- Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập
- Trò chơi: “Bắt đuôi"
- HS có các kĩ năng tập luyện các động tác đã học - Hình thành thói quen luyện tập thông qua tập luyện và chơi trò chơi. 2. Năng lực, phẩm chất
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân, thực hiện để đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên, biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác, tự xem trước các động tác, biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Quần, áo thể thao, giày thể thao.
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
LTV
Phương pháp tổ chức và yêu cầu
T. G
SL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. HĐ mở đầu
1. Nhận lớp
- Kiểm tra vệ sinh sân tập,
trang phục, sức khỏe của HS
- Phổ biến nhiệm vụ giờ
học.
2’
- GV nhận lớp 
- Cùng cán sự kiểm tra an toàn sân tập;
- Kiểm tra tình hình sức khỏe của HS 
phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€ 
 €
- Cá nhân kiểm tra và điều chỉnh trang 
phục;
- Báo cáo tình hình sức khỏe của mình khi GV hỏi. 
2. Khởi động
a. Khởi động chung.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, gối...
b. Khởi động chuyên môn.
6’
2lx8N
2lx8N
- GV hướng dẫn và cùng HS thực hiện bài khởi động 
- Đội hình khởi động
€ € € € € € €
 € € € € 
 €
3. Trò chơi bổ trợ khởi động 
“Chạy nhanh theo số”
- GV hướng dẫn HS chơi
II. HĐ hình thành kiến thức
1. Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập
- Tập luyện ở nơi có không khí trong lành, nhiệt độ không khí phù hợp (không quá nóng, lạnh), mát thoáng gió giúp các em có cơ thể khỏe mạnh, thích nghi với môi trường sống, tránh được các bệnh cảm cúm, viêm đường hồ hấp 
- Tập luyện ở nơi có ánh sáng đầy đủ, thích hợp giúp các em có đôi mắt khỏe; tăng sự chú ý, trí nhớ, khả năng miễn dịch.
- Tập luyện ở nơi có nguồn nước sạch an toàn (nguồn nước đã qua xử lí, không chứa các tác nhân gây bệnh) giúp các em phòng tránh được các bệnh về mắt, da, cơ quan tiêu hóa 
- Tập luyện ở nơi có đất sạch, bằng phẳng, thực vật xanh tốt giúp các em phát triển cơ thể toàn diện
- Tập luyện ở nơi có không khí bị ô nhiễm (khí thải và bụi độc hại trong không khí), nhiệt độ không khí cao (quá nóng) hoặc thấp (quá lạnh), kín gió (gió không lưu thông) hoặc gió lùa (gió thổi mạnh) sẽ gây ra các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, sen huyễn, viêm phổi 
- Tập luyện ở nơi nắng gắt, quá tối, ẩm thấp sẽ gây ra các bệnh về mắt, da.
- Tập luyện ở nơi có nguồn nước bị ô nhiễm (nước không qua xử lí, nguồn nước chảy qua nới có rác thải) sẽ gây ra các bệnh ngoài da, tiêu chảy, giun sán, đau mắt )
- Tập luyện ở nơi có địa hình không bằng phẳng, bị ô nhiễm (ô nhiễm do xác động vật chết, rác thải, chất thải của thuốc bảo vệ thực vật, thuốc diệt cỏ ) sẽ gây ra các chấn thương, bệnh ngoài da, bệnh về đường hô hấp.
- Tùy theo từng tiết học, từng yếu tố ảnh hưởng của môi trường tự nhiên mà giáo viên đặt câu hỏi, hướng dẫn học sinh trả lời, nhận xét và kết luận.
2. Kiến thức cơ bản
- Biên chế các tổ
- Giới thiệu nội dung chương trình thể dục lớp 3. 
5’
- GV truyền đạt những kiến thức chung cho HS
- GV làm mẫu kết hợp nêu điểm cơ bản, trọng tâm của động tác.
- GV nêu những sai thường mắc và cách khắc phục
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- HS quan sát từng động tác.
- Các nhóm trao đổi, thảo luận để thống nhất các phương án
III. HĐ luyện tập
- Tập đồng loạt.
10’
2L
- GV quan sát, chỉ dẫn HS thực hiện
- GV tổ chức cho HS luyện tập các nội dung
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS
- Tập theo hướng dẫn của giáo viên
- Tập theo tổ (nhóm)
2L
- GV Giao nhiệm vụ cho các nhóm thực hiện
- Quan sát và đến giúp
đỡ và sửa sai cho HS
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- Cùng nhau tập.
- Một em làm chỉ huy hướng dẫn các bạn tập, quan sát và nhận xét kết quả tập luyện của các bạn.
- Thi đua giữa các tổ.
1L
- GV tổ chức cho các nhóm thi đua
- GV quan sát, cùng
HS nhận xét.
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- Biểu diễn bài tập theo tổ
Trò chơi vận động:
Trò chơi “Bắt đuôi”
Nhằm rèn luyện sức nhanh, sức mạnh, khéo léo linh hoạt của cơ thể, sự phối hợp đồng đội.
7’
- GV phổ biến cách chơi, thị phạm động tác chơi.
- Tổ chức cho HS chơi
- Quan sát và nêu câu hỏi thắc mắc nếu có.
- HS chơi đúng theo hướng dẫn của GV Trò chơi “Bắt đuôi”
IV. HĐ vận dung, trải nghiệm:
1. Hồi tĩnh 
- Thả lỏng cơ toàn thân.
2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm: Hạn chế cần khắc phục.
- Hướng dẫn tập luyện các động tác ở nhà,
3. Xuống lớp.
5’
2 L
- Điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân.
- GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ của HS
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
- Đội hình hồi tĩnh
€ € € € € € €
 € € € € 
 €
- Đội hình nhận xét kết thúc giờ học.
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (NẾU CÓ) . 
________________________________________
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 1: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG DỌC THÀNH HAI HÀNG DỌC VÀ NGƯỢC LẠI - TRÒ CHƠI “BẮT ĐUÔI”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng 
- Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập
- Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai hàng dọc và ngược lại
- Trò chơi: “Bắt đuôi"
- HS có các kĩ năng tập luyện các động tác đã học - Hình thành thói quen luyện tập thông qua tập luyện và chơi trò chơi. 2. Năng lực, phẩm chất
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân, thực hiện để đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên, biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai hàng dọc và ngược lại, Trò chơi “Bắt đuôi” tự xem trước các động tác, biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Quần, áo thể thao, giày thể thao.
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
LTV
Phương pháp tổ chức và yêu cầu
T. G
SL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. HĐ mở đầu
1. Nhận lớp
- Kiểm tra vệ sinh sân tập,
trang phục, sức khỏe của HS
- Phổ biến nhiệm vụ giờ
học.
2’
- GV nhận lớp 
- Cùng cán sự kiểm tra an toàn sân tập;
- Kiểm tra tình hình sức khỏe của HS 
phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
 €€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€ 
 €
- Cá nhân kiểm tra và điều chỉnh trang 
phục;
- Báo cáo tình hình sức khỏe của mình khi GV hỏi. 
2. Khởi động
a. Khởi động chung.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, gối...
b. Khởi động chuyên môn.
6’
2lx8N
2lx8N
- GV hướng dẫn và cùng HS thực hiện bài khởi động 
- Đội hình khởi động
€ € € € € € €
 € € € € 
 €
3. Trò chơi bổ trợ khởi động
“Chạy nhanh theo số”
- GV hướng dẫn HS chơi
II. HĐ hình thành kiến thức
1. Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập
2. Kiến thức cơ bản
- Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai hàng dọc và ngược lại
5’
- GV truyền đạt những kiến thức chung cho HS
- GV nêu tên động tác
- GV làm mẫu kết hợp nêu điểm cơ bản, trọng tâm của động tác.
- GV nêu những sai thường mắc và cách khắc phục
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- HS quan sát tranh (hoặc video) từng động tác.
- Các nhóm trao đổi, thảo luận để thống nhất các phương án
III. HĐ luyện tập
- Tập đồng loạt.
10’
2L
- GV quan sát, chỉ dẫn HS thực hiện
- GV tổ chức cho HS luyện tập các nội dung
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS
- Tập theo hướng dẫn của giáo viên
- Tập theo tổ (nhóm)
2L
- GV Giao nhiệm vụ cho các nhóm thực hiện
- Quan sát và đến giúp
đỡ và sửa sai cho HS
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- Cùng nhau tập.
- Một em làm chỉ huy hướng dẫn các bạn tập, quan sát và nhận xét kết quả tập luyện của các bạn.
- Thi đua giữa các tổ.
1L
- GV tổ chức cho các nhóm thi đua
- GV quan sát, cùng
HS nhận xét.
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- Biểu diễn bài tập theo tổ
Trò chơi vận động:
Trò chơi “Bắt đuôi”
Nhằm rèn luyện sức nhanh, sức mạnh, khéo léo linh hoạt của cơ thể, sự phối hợp đồng đội.
7’
- GV phổ biến cách chơi, thị phạm động tác chơi.
- Tổ chức cho HS chơi
- Quan sát và nêu câu hỏi thắc mắc nếu có.
- HS chơi đúng theo hướng dẫn của GV Trò chơi “Bắt đuôi”
IV. HĐ vận dung, trải nghiệm:
1. Hồi tĩnh 
- Thả lỏng cơ toàn thân.
2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm: Hạn chế cần khắc phục.
- Hướng dẫn tập luyện các động tác ở nhà,
3. Xuống lớp.
5’
2 L
- Điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân.
- GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ của HS
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
- Đội hình hồi tĩnh
€ € € € € € €
 € € € € 
 €
- Đội hình nhận xét kết thúc giờ học.
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (NẾU CÓ) . . 
_______________________________________
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 1: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG DỌC THÀNH BA HÀNG DỌC VÀ NGƯỢC LẠI - TRÒ CHƠI “BẮT ĐUÔI”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng 
- Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập
- Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành ba hàng dọc và ngược lại
- Trò chơi: “Bắt đuôi"
- HS có các kĩ năng tập luyện các động tác đã học - Hình thành thói quen luyện tập thông qua tập luyện và chơi trò chơi. 2. Năng lực, phẩm chất
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân, thực hiện để đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên, biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành ba hàng dọc và ngược lại, Trò chơi “Bắt đuôi” tự xem trước các động tác, biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Quần, áo thể thao, giày thể thao.
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
LTV
Phương pháp tổ chức và yêu cầu
T. G
SL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. HĐ mở đầu
1. Nhận lớp
- Kiểm tra vệ sinh sân tập,
trang phục, sức khỏe của HS
- Phổ biến nhiệm vụ giờ
học.
2’
- GV nhận lớp 
- Cùng cán sự kiểm tra an toàn sân tập;
- Kiểm tra tình hình sức khỏe của HS 
phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
 €€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€ 
 €
- Cá nhân kiểm tra và điều chỉnh trang 
phục;
- Báo cáo tình hình sức khỏe của mình khi GV hỏi. 
2. Khởi động
a. Khởi động chung.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, gối...
b. Khởi động chuyên môn.
6’
2lx8N
2lx8N
- GV hướng dẫn và cùng HS thực hiện bài khởi động 
- Đội hình khởi động
€ € € € € € €
 € € € € 
 €
3. Trò chơi bổ trợ khởi động
“Chạy nhanh theo số”
- GV hướng dẫn HS chơi
II. HĐ hình thành kiến thức
1. Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập
2. Kiến thức cơ bản
- Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành ba hàng dọc và ngược lại
5’
- GV truyền đạt những kiến thức chung cho HS
- GV nêu tên động tác
- GV làm mẫu kết hợp nêu điểm cơ bản, trọng tâm của động tác.
- GV nêu những sai thường mắc và cách khắc phục
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- HS quan sát tranh (hoặc video) từng động tác.
- Các nhóm trao đổi, thảo luận để thống nhất các phương án
III. HĐ luyện tập
- Tập đồng loạt.
10’
2L
- GV quan sát, chỉ dẫn HS thực hiện
- GV tổ chức cho HS luyện tập các nội dung
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS
- Tập theo hướng dẫn của giáo viên
- Tập theo tổ (nhóm)
2L
- GV Giao nhiệm vụ cho các nhóm thực hiện
- Quan sát và đến giúp
đỡ và sửa sai cho HS
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- Cùng nhau tập.
- Một em làm chỉ huy hướng dẫn các bạn tập, quan sát và nhận xét kết quả tập luyện của các bạn.
- Thi đua giữa các tổ.
1L
- GV tổ chức cho các nhóm thi đua
- GV quan sát, cùng
HS nhận xét.
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- Biểu diễn bài tập theo tổ
Trò chơi vận động:
Trò chơi “Bắt đuôi”
Nhằm rèn luyện sức nhanh, sức mạnh, khéo léo linh hoạt của cơ thể, sự phối hợp đồng đội.
7’
- GV phổ biến cách chơi, thị phạm động tác chơi.
- Tổ chức cho HS chơi
- Quan sát và nêu câu hỏi thắc mắc nếu có.
- HS chơi đúng theo hướng dẫn của GV Trò chơi “Bắt đuôi”
IV. HĐ vận dung, trải nghiệm:
1. Hồi tĩnh 
- Thả lỏng cơ toàn thân.
2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm: Hạn chế cần khắc phục.
- Hướng dẫn tập luyện các động tác ở nhà,
3. Xuống lớp.
5’
2 L
- Điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân.
- GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ của HS
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
- Đội hình hồi tĩnh
€ € € € € € €
 € € € € 
 €
- Đội hình nhận xét kết thúc giờ học.
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (NẾU CÓ) . . 
_______________________________________
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 1: ÔN BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG DỌC THÀNH BA HÀNG DỌC VÀ NGƯỢC LẠI - TRÒ CHƠI “RỒNG RẮN LÊN MÂY”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng 
- Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập
- Ôn biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành ba hàng dọc và ngược lại
- Trò chơi: “Rồng rắn lên mây"
- HS có các kĩ năng tập luyện các động tác đã học - Hình thành thói quen luyện tập thông qua tập luyện và chơi trò chơi. 2. Năng lực, phẩm chất
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân, thực hiện để đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên, biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác Ôn biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành ba hàng dọc và ngược lại, Trò chơi “Rồng rắn lên mây” tự xem trước các động tác, biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Quần, áo thể thao, giày thể thao.
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
LTV
Phương pháp tổ chức và yêu cầu
T. G
SL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. HĐ mở đầu
1. Nhận lớp
- Kiểm tra vệ sinh sân tập,
trang phục, sức khỏe của HS
- Phổ biến nhiệm vụ giờ
học.
2’
- GV nhận lớp 
- Cùng cán sự kiểm tra an toàn sân tập;
- Kiểm tra tình hình sức khỏe của HS 
phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
 €€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€ 
 €
- Cá nhân kiểm tra và điều chỉnh trang 
phục;
- Báo cáo tình hình sức khỏe của mình khi GV hỏi. 
2. Khởi động
a. Khởi động chung.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, gối...
b. Khởi động chuyên môn.
6’
2lx8N
2lx8N
- GV hướng dẫn và cùng HS thực hiện bài khởi động 
- Đội hình khởi động
€ € € € € € €
 € € € € 
 €
3. Trò chơi bổ trợ khởi động
“Chạy nhanh theo số”
- GV hướng dẫn HS chơi
II. HĐ hình thành kiến thức
1. Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập
2. Kiến thức cơ bản
- Ôn biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành ba hàng dọc và ngược lại
5’
- GV truyền đạt những kiến thức chung cho HS
- GV nêu tên động tác
- GV làm mẫu kết hợp nêu điểm cơ bản, trọng tâm của động tác.
- GV nêu những sai thường mắc và cách khắc phục
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- HS quan sát tranh (hoặc video) từng động tác.
- Các nhóm trao đổi, thảo luận để thống nhất các phương án
III. HĐ luyện tập
- Tập đồng loạt.
10’
2L
- GV quan sát, chỉ dẫn HS thực hiện
- GV tổ chức cho HS luyện tập các nội dung
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS
- Tập theo hướng dẫn của giáo viên
- Tập theo tổ (nhóm)
2L
- GV Giao nhiệm vụ cho các nhóm thực hiện
- Quan sát và đến giúp
đỡ và sửa sai cho HS
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- Cùng nhau tập.
- Một em làm chỉ huy hướng dẫn các bạn tập, quan sát và nhận xét kết quả tập luyện của các bạn.
- Thi đua giữa các tổ.
1L
- GV tổ chức cho các nhóm thi đua
- GV quan sát, cùng
HS nhận xét.
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- Biểu diễn bài tập theo tổ
Trò chơi vận động:
Trò chơi “Rồng rắn lên mây”
Nhằm rèn luyện sức nhanh, sức mạnh, khéo léo linh hoạt của cơ thể, sự phối hợp đồng đội.
7’
- GV phổ biến cách chơi, thị phạm động tác chơi.
- Tổ chức cho HS chơi
- Quan sát và nêu câu hỏi thắc mắc nếu có.
- HS chơi đúng theo hướng dẫn của GV Trò chơi “Rồng rắn lên mây”
IV. HĐ vận dung, trải nghiệm:
1. Hồi tĩnh 
- Thả lỏng cơ toàn thân.
2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm: Hạn chế cần khắc phục.
- Hướng dẫn tập luyện các động tác ở nhà,
3. Xuống lớp.
5’
2 L
- Điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân.
- GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ của HS
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
- Đội hình hồi tĩnh
€ € € € € € €
 € € € € 
 €
- Đội hình nhận xét kết thúc giờ học.
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (NẾU CÓ) . . 
_______________________________________
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 1: ÔN BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG DỌC THÀNH HAI, BA HÀNG DỌC VÀ NGƯỢC LẠI
 - TRÒ CHƠI “RỒNG RẮN LÊN MÂY”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng 
- Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập
- Ôn biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại
- Trò chơi: “Rồng rắn lên mây"
- HS có các kĩ năng tập luyện các động tác đã học - Hình thành thói quen luyện tập thông qua tập luyện và chơi trò chơi. 2. Năng lực, phẩm chất
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân, thực hiện để đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên, biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác Ôn biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại, Trò chơi “Rồng rắn lên mây” tự xem trước các động tác, biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Quần, áo thể thao, giày thể thao.
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
LTV
Phương pháp tổ chức và yêu cầu
T. G
SL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. HĐ mở đầu
1. Nhận lớp
- Kiểm tra vệ sinh sân tập,
trang phục, sức khỏe của HS
- Phổ biến nhiệm vụ giờ
học.
2’
- GV nhận lớp 
- Cùng cán sự kiểm tra an toàn sân tập;
- Kiểm tra tình hình sức khỏe của HS 
phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
 €€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€ 
 €
- Cá nhân kiểm tra và điều chỉnh trang 
phục;
- Báo cáo tình hình sức khỏe của mình khi GV hỏi. 
2. Khởi động
a. Khởi động chung.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, gối...
b. Khởi động chuyên môn.
6’
2lx8N
2lx8N
- GV hướng dẫn và cùng HS thực hiện bài khởi động 
- Đội hình khởi động
€ € € € € € €
 € € € € 
 €
3. Trò chơi bổ trợ khởi động
“Chạy nhanh theo số”
- GV hướng dẫn HS chơi
II. HĐ hình thành kiến thức
1. Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập
2. Kiến thức cơ bản
- Ôn biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại
5’
- GV truyền đạt những kiến thức chung cho HS
- GV nêu tên động tác
- GV làm mẫu kết hợp nêu điểm cơ bản, trọng tâm của động tác.
- GV nêu những sai thường mắc và cách khắc phục
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- HS quan sát tranh (hoặc video) từng động tác.
- Các nhóm trao đổi, thảo luận để thống nhất các phương án
III. HĐ luyện tập
- Tập đồng loạt.
10’
2L
- GV quan sát, chỉ dẫn HS thực hiện
- GV tổ chức cho HS luyện tập các nội dung
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS
- Tập theo hướng dẫn của giáo viên
- Tập theo tổ (nhóm)
2L
- GV Giao nhiệm vụ cho các nhóm thực hiện
- Quan sát và đến giúp
đỡ và sửa sai cho HS
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- Cùng nhau tập.
- Một em làm chỉ huy hướng dẫn các bạn tập, quan sát và nhận xét kết quả tập luyện của các bạn.
- Thi đua giữa các tổ.
1L
- GV tổ chức cho các nhóm thi đua
- GV quan sát, cùng
HS nhận xét.
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- Biểu diễn bài tập theo tổ
Trò chơi vận động:
Trò chơi “Rồng rắn lên mây”
Nhằm rèn luyện sức nhanh, sức mạnh, khéo léo linh hoạt của cơ thể, sự phối hợp đồng đội.
7’
- GV phổ biến cách chơi, thị phạm động tác chơi.
- Tổ chức cho HS chơi
- Quan sát và nêu câu hỏi thắc mắc nếu có.
- HS chơi đúng theo hướng dẫn của GV Trò chơi “Rồng rắn lên mây”
IV. HĐ vận dung, trải nghiệm:
1. Hồi tĩnh 
- Thả lỏng cơ toàn thân.
2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm: Hạn chế cần khắc phục.
- Hướng dẫn tập luyện các động tác ở nhà,
3. Xuống lớp.
5’
2 L
- Điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân.
- GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ của HS
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
- Đội hình hồi tĩnh
€ € € € € € €
 € € € € 
 €
- Đội hình nhận xét kết thúc giờ học.
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (NẾU CÓ) . . 
_______________________________________
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 2: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG NGANG THÀNH HAI HÀNG NGANG VÀ NGƯỢC LẠI - TRÒ CHƠI “CÙNG TIẾN”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng 
- Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập
- Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai hàng ngang và ngược lại
- Trò chơi: “Cùng tiến"
- HS có các kĩ năng tập luyện các động tác đã học - Hình thành thói quen luyện tập thông qua tập luyện và chơi trò chơi. 2. Năng lực, phẩm chất
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân, thực hiện để đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên, biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai hàng ngang và ngược lại, Trò chơi: “Cùng tiến", tự xem trước các động tác, biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Quần, áo thể thao, giày thể thao.
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
LTV
Phương pháp tổ chức và yêu cầu
T. G
SL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. HĐ mở đầu
1. Nhận lớp
- Kiểm tra vệ sinh sân tập,
trang phục, sức khỏe của HS
- Phổ biến nhiệm vụ giờ
học.
2’
- GV nhận lớp 
- Cùng cán sự kiểm tra an toàn sân tập;
- Kiểm tra tình hình sức khỏe của HS 
phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
 €€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€ 
 €
- Cá nhân kiểm tra và điều chỉnh trang 
phục;
- Báo cáo tình hình sức khỏe của mình khi GV hỏi. 
2. Khởi động
a. Khởi động chung.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, gối...
b. Khởi động chuyên môn.
6’
2lx8N
2lx8N
- GV hướng dẫn và cùng HS thực hiện bài khởi động 
- Đội hình khởi động
€ € € € € € €
 € € € € 
 €
3. Trò chơi bổ trợ khởi động
“Trời nắng trời mưa”
- GV hướng dẫn HS chơi
II. HĐ hình thành kiến thức
1. Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập
2. Kiến thức cơ bản
- Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai hàng ngang và ngược lại
5’
- GV truyền đạt những kiến thức chung cho HS
- GV nêu tên động tác
- GV làm mẫu kết hợp nêu điểm cơ bản, trọng tâm của động tác.
- GV nêu những sai thường mắc và cách khắc phục
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- HS quan sát tranh (hoặc video) từng động tác.
- Các nhóm trao đổi, thảo luận để thống nhất các phương án
III. HĐ luyện tập
- Tập đồng loạt.
10’
2L
- GV quan sát, chỉ dẫn HS thực hiện
- GV tổ chức cho HS luyện tập các nội dung
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS
- Tập theo hướng dẫn của giáo viên
- Tập theo tổ (nhóm)
2L
- GV Giao nhiệm vụ cho các nhóm thực hiện
- Quan sát và đến giúp
đỡ và sửa sai cho HS
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- Cùng nhau tập.
- Một em làm chỉ huy hướng dẫn các bạn tập, quan sát và nhận xét kết quả tập luyện của các bạn.
- Thi đua giữa các tổ.
1L
- GV tổ chức cho các nhóm thi đua
- GV quan sát, cùng
HS nhận xét.
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- Biểu diễn bài tập theo tổ
Trò chơi vận động:
Trò chơi “Cùng tiến”
Nhằm rèn luyện sức nhanh, sức mạnh, khéo léo linh hoạt của cơ thể, sự phối hợp đồng đội.
7’
- GV phổ biến cách chơi, thị phạm động tác chơi.
- Tổ chức cho HS chơi
- Quan sát và nêu câu hỏi thắc mắc nếu có.
- HS chơi đúng theo hướng dẫn của GV Trò chơi “Cùng tiến”
IV. HĐ vận dung, trải nghiệm:
1. Hồi tĩnh 
- Thả lỏng cơ toàn thân.
2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm: Hạn chế cần khắc phục.
- Hướng dẫn tập luyện các động tác ở nhà,
3. Xuống lớp.
5’
2 L
- Điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân.
- GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ của HS
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
- Đội hình hồi tĩnh
€ € € € € € €
 € € € € 
 €
- Đội hình nhận xét kết thúc giờ học.
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (NẾU CÓ) . . 
_______________________________________
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 2: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG NGANG THÀNH BA HÀNG NGANG VÀ NGƯỢC LẠI - TRÒ CHƠI “SỐ CHẲN SỐ LẺ”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng 
- Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập
- Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành ba hàng ngang và ngược lại
- Trò chơi: “Số chẳn số lẻ "
- HS có các kĩ năng tập luyện các động tác đã học - Hình thành thói quen luyện tập thông qua tập luyện và chơi trò chơi. 2. Năng lực, phẩm chất
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân, thực hiện để đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên, biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành ba hàng ngang và ngược lại Trò chơi: “Số chẳn số lẻ " tự xem trước các động tác, biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Quần, áo thể thao, giày thể thao.
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
LTV
Phương pháp tổ chức và yêu cầu
T. G
SL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. HĐ mở đầu
1. Nhận lớp
- Kiểm tra vệ sinh sân tập,
trang phục, sức khỏe của HS
- Phổ biến nhiệm vụ giờ
học.
2’
- GV nhận lớp 
- Cùng cán sự kiểm tra an toàn sân tập;
- Kiểm tra tình hình sức khỏe của HS 
phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
 €€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€ 
 €
- Cá nhân kiểm tra và điều chỉnh trang 
phục;
- Báo cáo tình hình sức khỏe của mình khi GV hỏi. 
2. Khởi động
a. Khởi động chung.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, gối...
b. Khởi động chuyên môn.
6’
2lx8N
2lx8N
- GV hướng dẫn và cùng HS thực hiện bài khởi động 
- Đội hình khởi động
€ € € € € € €
 € € € € 
 €
3. Trò chơi bổ trợ khởi động
“Trời nắng trời mưa”
- GV hướng dẫn HS chơi
II. HĐ hình thành kiến thức
1. Kiến thức chung: Những yếu tố môi trường tự nhiên có lợi và có hại trong luyện tập
2. Kiến thức cơ bản
- Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành ba hàng ngang và ngược lại
5’
- GV truyền đạt những kiến thức chung cho HS
- GV nêu tên động tác
- GV làm mẫu kết hợp nêu điểm cơ bản, trọng tâm của động tác.
- GV nêu những sai thường mắc và cách khắc phục
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- HS quan sát tranh (hoặc video) từng động tác.
- Các nhóm trao đổi, thảo luận để thống nhất các phương án
III. HĐ luyện tập
- Tập đồng loạt.
10’
2L
- GV quan sát, chỉ dẫn HS thực hiện
- GV tổ chức cho HS luyện tập các nội dung
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS
- Tập theo hướng dẫn của giáo viên
- Tập theo tổ (nhóm)
2L
- GV Giao nhiệm vụ cho các nhóm thực hiện
- Quan sát và đến giúp
đỡ và sửa sai cho HS
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- Cùng nhau tập.
- Một em làm chỉ huy hướng dẫn các bạn tập, quan sát và nhận xét kết quả tập luyện của các bạn.
- Thi đua giữa các tổ.
1L
- GV tổ chức cho các nhóm thi đua
- GV quan sát, cùng
HS nhận xét.
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu
- Biểu diễn bài tập theo tổ
Trò chơi vận động:
Trò chơi “Số chẳn số lẻ”
Nhằm rèn luyện sức nhanh, sức mạnh, khéo léo linh hoạt của cơ thể, sự phối hợp đồng đội.
7’
- GV phổ biến cách chơi, thị phạm động tác chơi.
- Tổ chức cho HS chơi
- Quan sát và nêu câu hỏi thắc mắc nếu có.
- HS chơi đúng theo hướng dẫn của GV Trò chơi “Cùng tiến”
IV. HĐ vận dung, trải nghiệm:
1. Hồi tĩnh 
- Thả lỏng cơ toàn thân.
2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm: Hạn chế cần 

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_chu.docx