Giáo án Đạo đức Lớp 3 - Tuần 15, Chủ đề 4: Giữ lời hứa - Bài 05: Em giữ lời hứa (Tiết 2)

Giáo án Đạo đức Lớp 3 - Tuần 15, Chủ đề 4: Giữ lời hứa - Bài 05: Em giữ lời hứa (Tiết 2)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:

- Đồng tình với những lời nói, hành động thể hiện việc giữ lời hứa; không đồng tính với lời nói, hành động không giữ lời hứa.

- HS đưa ra được cách ứng xử phù hợp với việc giữ lời hứa.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. Biết thu thập thông tin từ tình huống.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ, trao đổi, trình bày trong hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

 

docx 3 trang Đăng Hưng 23/06/2023 4701
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 3 - Tuần 15, Chủ đề 4: Giữ lời hứa - Bài 05: Em giữ lời hứa (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 4: GIỮ LỜI HỨA
Bài 05: EM GIỮ LỜI HỨA (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Đồng tình với những lời nói, hành động thể hiện việc giữ lời hứa; không đồng tính với lời nói, hành động không giữ lời hứa.
- HS đưa ra được cách ứng xử phù hợp với việc giữ lời hứa.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. Biết thu thập thông tin từ tình huống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ, trao đổi, trình bày trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: 
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- Cho HS chơi trò chơi: “Làm theo lời tôi nói - không làm theo lời tôi làm”.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS tham gia trò chơi.
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu: + HS thể hiện được thái độ đồng tình với việc làm giữ lời hứa và không đồng tình với việc làm không giữ lời hứa.
+ HS đưa ra được cách ứng xử phù hợp với việc giữ lời hứa.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến
- GV mời HS nêu yêu cầu.
- GV lần lượt đọc các việc làm, yêu cầu HS bày tỏ quan điểm đồng tình hay không đồng tình
- Hỏi HS lí do chọn đồng tình hay không đồng tình
- GV nhận xét tuyên dương, tổng hợp những ý kiến phù hợp.
- 1 HS nêu yêu cầu. 
- HS lắng nghe, bày tỏ quan điểm bằng thẻ xanh/đỏ: đồng tình giơ thẻ xanh, không đồng tình giơ thẻ đỏ
+ Đồng tình với việc làm b,c.
+ Không đồng tình với việc làm a.
- HS trả lời
Hoạt động 2: Xử lí tình huống
- GV mời HS nêu yêu cầu.
- GV yêu cầu HS đọc tình huống, quan sát tranh minh hoạ trong SGK, trả lời câu hỏi: Em sẽ ứng xử thế nào trong trường hợp này?
-GV mời HS khác nhận xét
-GV nhận xét, rút ra cách ứng xử phù hợp.
-HS nêu yêu cầu
- HS đọc tình huống, suy nghĩ, trả lời câu hỏi:
+TH1: HS quyết không ăn kẹo vào ban đêm vì dễ gây sâu răng
+TH2: HS sẽ khuyên Tuân giữ lời hứa của mình, kiên trì tập thể dục buổi sáng.
+TH3: HS sẽ trông nhà và không đi chơi cùng nhóm bạn.
-HS nhận xét, chỉnh sửa, bổ sung.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- Kể lại câu chuyện tấm gương biết giữ lời hứa.
- Nhận xét, tuyên dương
-HS kể
- HS lắng nghe,rút kinh nghiệm
4. Điều chỉnh sau bài dạy:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
----------------------------------------------------------

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_lop_3_tuan_15_chu_de_4_giu_loi_hua_bai_05_em.docx