Bài tập chuyên sâu môn Tiếng anh Lớp 3 - Unit 10: What do you do at break time?

Bài tập chuyên sâu môn Tiếng anh Lớp 3 - Unit 10: What do you do at break time?

1. Khi muốn hỏi một người nào đó giờ ra chơi/ giờ giâi lao thường làm gì, ta dùng cấu trúc sau:

1) What do + you + do at break time?

Bạn làm gì trong giờ ra chơi?

2) What does + she + do at break time?

Cô ấy làm gì trong giờ ra chơi?

break time (giờ ra chơi/ giờ giải lao), at (giới từ), do (làm) là động từ thường làm động từ chính trong câu (được gạch chân trong cấu trúc trên). Chủ ngữ (1 - you) ta mượn trợ động từ "do" để chia phù hợp với chủ ngữ. Còn chủ ngữ (2 - she: ngôi thứ 3 số ít) nên ta phải mượn trợ động từ "does" để chia cho chủ ngữ chính. Ex: What do you do at break time?

 

docx 9 trang Quỳnh Giao 07/06/2024 50
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập chuyên sâu môn Tiếng anh Lớp 3 - Unit 10: What do you do at break time?", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UNIT 10
WHAT DO YOU DO AT BREAK TIME ?
Part 1. Vocabulary . 
English
Pronunciation
Vietnamese
break time
/breɪk taɪm/
thời gian rảnh
Sport
/spɔːt/
thể thao
Soccer
/ˈsɒkər/
bóng đá
football
/ˈfʊtbɔːl/
bóng đá
badminton
/ˈbædmɪntən/
cầu lông
volleyball
/ˈvɒlibɔːl/
bóng chuyền
basketball
/ˈbɑːskɪtbɔːl/
bóng rổ
table tennis
/ˈteɪbl ˈtenɪs/
bóng bàn
Game
/geɪm/
trò chơi
Chess
/tʃes/
cờ
hide and seek
/haɪd ænd siːk/
trốn tìm
skipping
/ˈskɪpɪŋ/
nhảy dây
blind man’s bluff
/blaɪnd mænz blʌf/
bịt mắt bắt dê
cat and mouse game
/kæt ænd maʊs geɪm/
trò mèo đuổi chuột
Play
/pleɪ/
chơi
Sing
/sɪŋ/
hát
Dance
/dɑːnts/
nhảy
Like
/laɪk/
thích
skating
/ˈskeɪtɪŋ/
trượt (băng)
Part 2. Grammar. 
1. Khi muốn hỏi một người nào đó giờ ra chơi/ giờ giâi lao thường làm gì, ta dùng cấu trúc sau:
1) What do + you + do at break time?
Bạn làm gì trong giờ ra chơi?
2) What does + she + do at break time?
Cô ấy làm gì trong giờ ra chơi?
break time (giờ ra chơi/ giờ giải lao), at (giới từ), do (làm) là động từ thường làm động từ chính trong câu (được gạch chân trong cấu trúc trên). Chủ ngữ (1 - you) ta mượn trợ động từ "do" để chia phù hợp với chủ ngữ. Còn chủ ngữ (2 - she: ngôi thứ 3 số ít) nên ta phải mượn trợ động từ "does" để chia cho chủ ngữ chính. Ex: What do you do at break time?
Bạn làm gì trong giờ giải lao?
I play chess. Mình chơi cờ.
What does she do at break time?
Cô ấy làm gì trong giờ ra chơi?
She reads a book. Cô ấy đọc sách.
Mở rộng:
What + do/ does + s (chủ ngữ) + do in one's freetime?
... làm gì trong thời gian rảnh?
freetime (thời gian rảnh), do (làm) động từ thường làm động từ chính trong câu. Tùy thuộc vào chủ ngữ (S) mà ta có thể sử dụng trợ động từ "do/ does".
Ex: What do you do in your freetime?
Bạn làm gì trong thời gian rảnh?
I watch television. Mình xem Tivi.
What does she do in her freetime?
Cô ấy làm gì trong thời gian rảnh?
She goes for a walk in the park. Cô ấy đi dạo công viên.
2. Khi muốn hỏi một người nào đó chơi được môn thể thao nào, ta dùng cấu trúc:
Which sports + do/ does + s + play?
Sports (môn thể thao), play (chơi) là động từ thường làm động từ chính trong câu nên khi đặt câu hỏi ta phải mượn trợ động từ (do/ does) cho động từ play. Tùy thuộc vào chủ ngữ (S). Nếu chủ ngữ là ngôi thứ 3 số ít (she/ he/ it hay danh từ số ít) ta mượn trợ động từ là "does". Còn nếu chủ ngữ ở số nhiều (you/ they hay danh từ số nhiều) ta mượn trợ động từ "do".
Ex: Which sport do you play?
Bạn chơi môn thể thao nào?
Để trả lời cho câu hỏi trên, ta có thể sử dụng cấu trúc sau:
s + play(s) + danh từ chỉ môn thể thao.
Ex: I play basketball. Mình chơi bóng rổ.
Một số môn thể thao: baseball (bóng chày), volleyball (bóng chuyền), chess (cờ), football (bóng đá), hockey (khúc côn cầu, môn bóng gậy cong) tennis (quần vợt), volleyball, (bóng chuyền),...
3. Cấu trúc "Let's + động từ" dùng để rủ/ mời ai cùng làm việc gì đó:
Let's play football. Chúng ta hãy cùng chơi bóng đá nào.
Let's go shopping. Chúng ta hãy cùng đi mua sắm nào.
Chú ý: "Let's" là dạng viết tắt của "Let us" (Chúng ta hãy).
Part 3. Practice.
Task 1. Odd one out.
1.a) table tennis
b) book
c) notebook
d) pencil case
2.a) basketball
b) play
c) badminton
d) table tennis
3.a) blind man’s bluff
b) hide-and-seek
c) break time 
d) skipping
4.a) skating
b) 
kipping
c) morning
d) chess
5.a) gym
b) library
c) playground
d) break time
Task 2. Read and match.
1. Let's .
a. like?

2. What do you do ..
b. play chess.

3. Do you like .
c. at break time?

4. What do you ..
d. hide-and-seek?

Task 3. Put the words in the right columns.
Football, gym, desk, white, orange, rubber, badminton, skipping, skating, library, classroom, pencil, pencil case, basketball, computer room, black, blue, green
Games
School thing
School facility
Colour
































Task 4. Look and write. There is one example.
Example:
esche → c_ _ _ _
esche → chess


1. sitgkan →
s_ _ _ _ _ _

2. otofalbl→
f_ _ _ _ _ _ _

3. asbtekallb →
b_ _ _ _ _ _ _ _ _

4. gnisikpp →
s_ _ _ _ _ _ _

5. mindabotn →
b_ _ _ _ _ _ _ _

Task 5. Look and read. Tick or cross the box. There are two examples.
 
Do you like skipping? 
Yes, I do.
What do you do at break time? 
I play football.
 
Examples:


 
 
A. 
B. 


 
1.
 
Do you like table tenni
?
Yes, I do.

 
 

2.
 
What do you do at break time?
We play basketball.

 
 

 
3.
 
Do you play chess at break time?
Yes, I do.

 
 

4.
 
They play hide-and-seek at break time.

 
 

 
5.
 
Do they play football at break time?
No, they don’t.

 
 

 
Task 6. Read and complete. There is one example.
friends
chess
play
like
likes
Break
-time
It is break time. I can play with my (0) friends. I (1) _______________ badminton with Nam. Linda(2) _______________ skipping. Quan doesn’t (3) _______________ skipping. He likes basketball. Peter and his brother play (4) _______________. We like (5) _______________ very much!
Task 7. Read and complete each sentence. 
 My name is Tony . I’m eight years old and I’m in class 3B at International Primary School . My friends and I do many things at (1)____________. John and his(2)_____________________play hide and seek. Alex and Tom like(3)________________________very much . They play football at break time . Linda and Daisy sit in the classroom and(4)____________________.
5.Tony ..years old.
6.Tony is a pupil at ..Primary school.
7.Tony and his friends do many things at ..
8.John and his friends play ..
9.Alex and Tom play .. at break time.
10.Linda and Daisy sit in ..and play 
Task 8. Put the words in correct order to make meaningful sentences.
1) What – at – do – you – break time – do ?
2) play – badminton – I – break time – at.
3) like – Do – blind man’s bluff – you ? 
4) She – chess – plays – break time – at
5) Does – he – skating – like ?
Task 9. Make questions for these answers .
a) I skip at break time .
 .
b) These are my pencils.
 .
c) Hoa plays tennis at break time.
 .
d) Yes, I do. I like skating.
 .
e) My brother plays chess at break time.
 .
f) No, it isn’t . My school is new.
 .
f) Yes, it is. My playground is large .
 .
ĐÁP ÁN
UNIT 10
Task 1. Odd one out.
1.a) table tennis
b) book
c) notebook
d) pencil case
2.a) basketball
b) play
c) badminton
d) table tennis
3.a) blind man’s bluff
b) hide-and-seek
c) pencil sharpener
d) skipping
4.a) skating
b) skipping
c) morning
d) chess
5.a) gym
b) library
c) playground
d) breaktime
Task 2. 
1.b 2.c 3.d 4.c 
Task 3. 
Games: Football; badminton; skipping; basketball; skating
School thing: desk; rubber; pencil; pencil case
school facility: gym; library; classroom; computer room
Colour: White; orange; black; blue; green
Task 4. 
1. skating 2. football 3. basketball 4. skipping 5. badminton
Task 5. 
1. V 2. X 3. V 4. V 5. X
Task 6. 
1. play 2. likes 3. like 4. chess 5. break time
Task 7. 
1.break time 2.friends 3.sports 4.play chess
5.eight years 6.International 7 .break time 8.hide and seek 9. football 10. the classroom /chess 
Task 8.
What do you do at break time ?
I play badminton at break time.
Do you like blind man’s bluff ?
She plays chess at break time .
Does he like skating ?

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_tap_chuyen_sau_mon_tieng_anh_lop_3_unit_10_what_do_you_d.docx