Bài giảng Tập đọc 3 - Cuộc họp của chữ viết - Giáo viên: Nguyễn Thị Mộng Thùy

Bài giảng Tập đọc 3 - Cuộc họp của chữ viết - Giáo viên: Nguyễn Thị Mộng Thùy

CHIA ĐOẠN

Đoạn 1: Vừa tan học . mồ hôi.

Đoạn 2: Có tiếng xì xào . mồ hôi

Đoạn 3: Tiếng cười rộ lên . Ẩu thế nhỉ !

Đoạn 4: Bác chữ A . Được không nào ?

 

ppt 18 trang thanhloc80 1750
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc 3 - Cuộc họp của chữ viết - Giáo viên: Nguyễn Thị Mộng Thùy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP ĐỌCCuộc họp của chữ viếtGiáo viên: Nguyễn Thị Mộng ThùyKIỂM TRA BÀI CŨ- Ai là “người lính dũng cảm” trong truyện này? Vì sao?* Đọc nối tiếp bài: Người lính dũng cảm.Cuộc họp của chữ viếtTập đọcĐoạn 1: Vừa tan học .... mồ hôi.Đoạn 2: Có tiếng xì xào ... mồ hôiĐoạn 3: Tiếng cười rộ lên ... Ẩu thế nhỉ !Đoạn 4: Bác chữ A ... Được không nào ? CHIA ĐOẠNLuyện đọc đoạn - Thưa các bạn!/ Hôm nay,/ chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ em Hoàng.// Hoàng hoàn toàn không biết chấm câu.//* Ngắt câu: Tìm hiểu bàiCâu 1. Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc gì? - Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc giúp đỡ bạn Hoàng. Bạn này không biết dùng dấu chấm câu nên đã viết những câu văn rất kì quặc.Câu 2. Cuộc họp đề ra cách gì để giúp đỡ bạn Hoàng? - Cuộc họp đề ra cách giao cho anh Dấu Chấm, yêu cầu Hoàng đọc lại câu văn mỗi khi Hoàng định chấm câu.Câu 3: Tìm những câu trong bài thể hiện đúng diễn biến của cuộc họp: a) Nêu mục đích cuộc họp. b) Nêu tình hình của lớp. c) Nêu nguyên nhân dẫn đến tình hình đó. d) Nêu cách giải quyết. e) Giao việc cho mọi người.a) Nêu mục đích cuộc họp.b) Nêu tình hình của lớp.c) Nêu nguyên nhân dẫn đến tình hình đó.d) Nêu cách giải quyết.e) Giao việc cho mọi người. Hôm nay chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ bạn Hoàng. Hoàng hoàn toàn không biết chấm câu.Có đoạn văn em viết thế này : “Chú lính bước vào đầu chú. Đội chiếc mũ sắt dưới chân. Đi đôi giày da trên trán lấm tấm mồ hôi.” Tất cả là do Hoàng chẳng bao giờ chú ý đến dấu câu. Mỏi tay chỗ nào, cậu ta chấm chỗ ấy. Từ nay, mỗi khi Hoàng định đặt dấu chấm câu. Hoàng phải đọc lại câu văn một lần nữa. Anh Dấu Chấm cần yêu cầu Hoàng đọc lại câu văn một lần nữa trước khi Hoàng định chấm câu.	Tầm quan trọng của dấu chấm nói riêng và câu nói chung.Nội dung LUYỆN ĐỌC LẠI“ - Thưa các bạn! Hôm nay, chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ em Hoàng. Hoàng hoàn toàn không biết chấm câu. Có đoạn văn em viết thế này: “Chú lính bước vào đầu chú. Đội chiếc mũ sắc dưới chân. Đi đôi giày da trên trán lấm tấm mồi hôi.” - Thưa các bạn!// Hôm nay,/ chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ em Hoàng.//Hoàng hoàn toàn không biết chấm câu.// Có đoạn văn/ em viết thế này:// “Chú lính bước vào đầu chú.// Đội chiếc mũ sắc dưới chân.// Đi đôi giày da trên trán lấm tấm mồi hôi.”// * Qua bài em thấy dấu chấm câu có tác dụng như thế nào? + Dấu chấm câu giúp ngắt các câu văn đúng, rành mạch, rõ ràng từng ý.CHÀO CÁC EM !

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_3_cuoc_hop_cua_chu_viet_giao_vien_nguyen_t.ppt