Bài giảng Tập đọc + kể chuyện 3 - Giọng quê hương (S/76)

Bài giảng Tập đọc + kể chuyện 3 - Giọng quê hương (S/76)

+ Hướng dẫn HS đọc ngắt nghỉ, nhấn giọng ở các câu :

-Xin lỗi.// Tôi quả thật chưa nhớ ra/ anh là // ( hơi kéo dài từ là)

- Mẹ tôi là người miền Trung //Bà qua đời/ đã tám năm rồi.// ( giọng trầm, xúc động )

 

ppt 27 trang thanhloc80 1980
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập đọc + kể chuyện 3 - Giọng quê hương (S/76)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆNGIỌNG QUÊ HƯƠNGHÁTTập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNG Luyện đọc: - Giáo viên đọc mẫu.S/76 - Học sinh đọc nối tiếp câu.Tập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNG Luyện đọc từ khó: Thuyên giữa trưaTập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNG chuyện tròrớm lệ HS đọc nối tiếp đoạn – kết hợp giải nghĩa từ: đôn hậu thành thựcTập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNG bùi ngùi qua đờimắt rớm lệ+ Hướng dẫn HS đọc ngắt nghỉ, nhấn giọng ở các câu : -Tập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNG -Xin lỗi.// Tôi quả thật chưa nhớ ra/ anh là // ( hơi kéo dài từ là)- Mẹ tôi là người miền Trung //Bà qua đời/ đã tám năm rồi.// ( giọng trầm, xúc động ) Đọc từng đoạn trong nhóm (nhóm 3) 3 nhóm tiếp nối nhau đọc 3 đoạn.Tập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNG HS đọc đồng thanh đoạn 3 Tìm hiểu bài: Thuyên và Đồng cùng ăn trong quán với những ai ? ( Với ba người thanh niên). Cả lớp đọc thầm đoạn 1 trả lời :Tập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNG HS đọc thành tiếng đoạn 2, trả lời:Chuyện gì xảy ra làm Thuyên và Đồng ngạc nhiên ?Tập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNG( Lúc đứng lên trả tiền, Thuyên mới biết mình quên mang theo ví thì một trong ba thanh niên xin được trả tiền.) HS đọc thầm đoạn 3, trả lời : Vì sao anh thanh niên cảm ơn Thuyên và Đồng ? (Vì Thuyên và Đồng có giọng nói gợi cho anh thanh niên nhớ đến người mẹ thân thương quê ở miền Trung).Làm việc nhóm 2Tập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNG Những chi tiết nào nói lên tình cảm tha thiết của các nhân vật đối với quê hương ?(Người trẻ tuổi lẳng lặng cúi đầu, đôi môi mím chặt lộ vẻ đau thương; Thuyên và Đồng yên lặng nhìn nhau mắt rớm lệ.) 1 HS đọc thành tiếng đoạn 3, cả lớp đọc thầm theo.Tập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNG Qua câu chuyện, em nghĩ gì về giọng quê hương ? HS đọc nối tiếp nhau 3 đoạn và hỏi :Tập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNGTập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNG  Nội dung bài: Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương,với người thân qua giọng nói quê hương thân quen . GV đọc diễn cảm đoạn 2 và 3 Luyện đọc lạiTập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNGHai nhón HS ( mỗi nhóm 3 em) thi đọc phân vai đoạn 2 và 3.Một nhóm HS đọc toàn truyện theo vai.KỂ CHUYỆN Thứ ngày tháng năm 200 GIỌNG QUÊ HƯƠNGTIẾT 2+ GV nêu nhiệm vụ trong phần kể chuyện các em dựa vào 3 tranh minh họa ứng với 3 đoạn của câu chuyện để kể theo đoạn.Tập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNG Chúc Mừng Bạn Chúc Mừng Bạn  Hướng dẫn kểTập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNG Làm việc nhóm 3 : HS thi kể nối tiếp đoạn của câu chuyện.  CỦNG CỐ:Chúc Mừng Bạn *Em có suy nghĩ gì khi đi xa nhà?Tập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNGChúc Mừng Bạn Về nhà tập kể lại đoạn chuyện cho người thân. Các em khá giỏi tập kể cả câu chuyện. DẶN DÒ:Tập đọc - Kể chuyệnGIỌNG QUÊ HƯƠNGBÀI SAUTHƯ GỬI BÀHÁTChúc Mừng Bạn 

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_ke_chuyen_3_giong_que_huong_s76.ppt