Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Học kỳ II - Tuần 21, Chủ điểm 10: Nghệ sĩ tí hon - Bài 2: Quảng cáo (Tiết 2)

Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Học kỳ II - Tuần 21, Chủ điểm 10: Nghệ sĩ tí hon - Bài 2: Quảng cáo (Tiết 2)

CHỦ ĐIỂM 10: NGHỆ SĨ TÍ HON

BÀI 2: QUẢNG CÁO (Tiết 2)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù.

- Đặt tên và nói về một tiết mục biểu diễn.

 - Nói về một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình em thích dựa vào gợi ý.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ và tự học: Biết tự giác luyện đọc, tích cực tham gia vào các hoạt động học tập.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập, biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ theo sự hướng dẫn của thầy cô.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề và giải quyết được vấn đề thông qua thực hiện các yêu cầu và trả lời các câu hỏi.

3. Phẩm chất.

- Chăm chỉ: Chăm học và biết tự giác, tích cực luyện đọc, để đọc bài thơ hay hơn,.

 - Trung thực: Thật thà, trung thực trong nhận xét và đánh giá sản phẩm của bạn và bản thân.

 - Trách nhiệm: Biết tự giác, nghiêm túc thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ học tập được giao.

 - Yêu nước: Biết thể hiện tình yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước và biết tự hào về đất nước và con người Việt Nam.

 

docx 4 trang Đăng Hưng 24/06/2023 1160
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Học kỳ II - Tuần 21, Chủ điểm 10: Nghệ sĩ tí hon - Bài 2: Quảng cáo (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
CHỦ ĐIỂM 10: NGHỆ SĨ TÍ HON
BÀI 2: QUẢNG CÁO (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Đặt tên và nói về một tiết mục biểu diễn.
 - Nói về một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình em thích dựa vào gợi ý.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết tự giác luyện đọc, tích cực tham gia vào các hoạt động học tập.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập, biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề và giải quyết được vấn đề thông qua thực hiện các yêu cầu và trả lời các câu hỏi.
3. Phẩm chất.
- Chăm chỉ: Chăm học và biết tự giác, tích cực luyện đọc, để đọc bài thơ hay hơn,... 
 - Trung thực: Thật thà, trung thực trong nhận xét và đánh giá sản phẩm của bạn và bản thân.
 - Trách nhiệm: Biết tự giác, nghiêm túc thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ học tập được giao.
 - Yêu nước: Biết thể hiện tình yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước và biết tự hào về đất nước và con người Việt Nam.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- GV: Một số truyện tranh hoặc tờ quảng cáo, hình ảnh, video clip các nhân vật quan thuộc trong phim hoạt hình.
- HS: SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- GV cho HS hát múa.
- GV tổng kết, dẫn dắt HS vào bài mới.
- HS cả lớp hát múa.
- HS lắng nghe.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: ( phút)
4. Hoạt động 4 Đặt tên và nói về một tiết mục biểu diễn. (... phút)
a. Mục tiêu: Đặt tên cho các tiết mục biểu diễn trong từng bức tranh và nói về một tiết mục biểu diễn.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: 
- GV yêu cầu HS xác định yêu cầu BT 2.
- GV yêu cầu HS thực hiện BT theo cặp hoặc nhóm nhỏ hoặc nói trước lớp trên cơ sở hình ảnh, tranh minh hoạ hoặc từ ngữ, câu gợi ý hoặc câu hỏi. 
- GV gọi một số nhóm HS nói trước lớp. 
- GV và HS đánh giá kết quả thực hành.
- GV yêu cầu HS xác định yêu cầu BT 3.
- GV gọi một số nhóm HS nói trước lớp. 
- GV nhận xét.
- HS trao đổi đặt tên cho các tiết mục biểu diễn trong từng bức tranh theo nhóm
Đặt tên cho tiết mục biểu diễn trong từng bức vẽ sau:
+ Ảo thuật
+ Nhảy erobic
+ Đàn nghệ thuật
+ Biểu diễn thời trang.
- HS trả lời câu hỏi trước lớp, cả lớp lắng nghe, nhận xét.
- HS xác định yêu cầu BT 3: Nói 1 - 2 câu về một tiết mục ở bài tập 2
+ Tiết mục ảo thuật thật thú vị và độc đáo.
+ Tiết mục biểu diễn thời trang có rất nhiều trang phục xinh đẹp và rực rỡ.
- Một số nhóm HS nói trước lớp.
- HS lắng nghe, các nhóm nhận xét.
B. 2. Hoạt động Nói và nghe (... phút)
1. Hoạt động Đọc lời nhân vật và trả lời câu hỏi:
 a. Mục tiêu: Đọc hiểu với thái độ phù hợp và nắm được nội dung cơ bản.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- GV yêu cầu HS đọc và phân tích yêu cầu BT1, quan sát tranh.
- GV yêu cầu một số nhóm HS nói trước lớp. 
- GV đánh giá kết quả thực hành.
- HS quan sát tranh xác định yêu cầu BT 1.
Đọc lời bạn nhỏ trong tranh và trả lời câu hỏi.
a. Bạn nhỏ nói về nhân vật: mèo máy Đô - rê - mon.
b. Bạn nói về những đặc điểm của nhân vật đó: thân hình mập ú với da màu xanh da trời. Miệng chú rộng hoác, mũi đỏ, đôi mắt đặt trên trán có thể nhìn ban đêm rõ như ban ngày.
c. Bạn có thể nói thêm những đặc điểm là: chú lại có rất nhiều tính tốt, vui tính, thật thà, nhân hậu, dũng cảm, khá nhanh trí nhưng đôi lúc lại lẩm cẩm, rất thương Nobita, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn nên càng dễ thương.
- Một số nhóm HS nói trước lớp.
- HS lắng nghe, các nhóm nhận xét.
2. Hoạt động Nói về một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình:
 a. Mục tiêu: Nói về một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình em thích dựa vào gợi ý.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- GV yêu cầu HS đọc và phân tích yêu cầu BT2.
- GV yêu cầu HS đọc gợi ý:
+ Em thích đọc truyện hoặc xem bộ phim hoạt hình nào?
+ Em thích nhân vật nào trong truyện hoặc phim hoạt hình?
+ Đặc điểm nổi bật của nhân vật đó là gì?
+ Hình dáng, màu sắc hoặc trang phục của nhân vật thế nào? 
- GV yêu cầu HS nói theo yêu cầu BT trong nhóm nhỏ.
- GV yêu cầu một số nhóm HS nói trước lớp. 
- GV đánh giá kết quả thực hành.
- HS xác định yêu cầu BT 2: Nói một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình em thích dựa vào gợi ý:
 Chuột Mickey là chú chuột với ngoại hình khác với các loài chuột khác, lúc nào chú cùng đeo một chiếc bao tay màu trắng và mặc chiếc quần yếm màu đỏ. Hình ảnh Chuột Mickey nhanh nhẹn, hoạt bát, dễ thương in đậm trong lòng khán giả bao thế hệ. Micky thường vào vai nhân vật khôn ngoan, chỉn chu, điềm tĩnh, không bao giờ nổi giận mất khôn. Vì vậy, chú ít khi vướng vào những rắc rối bị đánh đập, bị quăng quật như Donal hay những nhân vật ngốc nghếch khác. Tuy nhiên, hình ảnh dễ thương của Micky tung hứng với nhiều nhân vật khác khiến khán giả có những tràng cười bể bụng. 
- HS nói theo yêu cầu BT trong nhóm nhỏ.
- Một số nhóm HS nói trước lớp.
- HS lắng nghe, các nhóm nhận xét.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tieng_viet_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_ho.docx