Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 22 - Bài: Hoạt động rèn luyện bản thân (Tiết 2)

Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 22 - Bài: Hoạt động rèn luyện bản thân (Tiết 2)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Phẩm chất:

- Phẩm chất chăm chỉ: Xác định những việc làm để phát triển sở thích bản thân.

- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn. Hợp tác, chia sẻ với bạn những việc làm để phát phát triển sở thích bản thân.

2. Năng lực:

*Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.

*Năng lực đặc thù:

- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận diện việc làm để phát triển sở thích bản thân. Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm. Chia sẻ với bạn những việc làm để phát triển sở thích bản thân của mình.

 - NL thiết kế và tổ chức: Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp.

 

doc 3 trang Đăng Hưng 24/06/2023 670
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 22 - Bài: Hoạt động rèn luyện bản thân (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm 
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Tuần: 22 	Ngày soạn: 
Tiết: 2 	 	 	Ngày dạy: 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Xác định những việc làm để phát triển sở thích bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn. Hợp tác, chia sẻ với bạn những việc làm để phát phát triển sở thích bản thân.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: 
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn. 
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù: 
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận diện việc làm để phát triển sở thích bản thân. Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm. Chia sẻ với bạn những việc làm để phát triển sở thích bản thân của mình.
 - NL thiết kế và tổ chức: Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên: 
 - Bảng phụ, giấy A3;
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán để làm sản phẩm theo sở thích.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Tôi đã làm được”
Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm, mỗi nhóm đứng thành một vòng tròn, mỗi vòng khoảng 8 – 10 em. Mỗi vòng dùng một quả bóng nhỏ. HS cùng nhau hát các bài hát và chuyền bóng cho bạn, bạn nào nhận được bóng thì sẽ nói: “Tôi đã làm được” (gắn việc làm mà mình đã làm và đạt được). Sau đó, bóng lại được tiếp tục chuyền cho các bạn khác trong vòng tròn và nhóm tiếp tục hát và chơi đến khi kết thúc bài hát.
- Sau khi kết thúc trò chơi, GV cho HS ở các nhóm nêu lại những khả năng mà mình chia sẻ với các bạn trong nhóm .
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Xác định những việc làm để phát triển sở thích của bản thân
Mục tiêu: 
- Học sinh xác định được những việc làm để phát triển sở thích của bản thân và chia sẻ với bạn về những việc đó.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu của hoạt động 4 trong sgk cho cả lớp nghe và kiểm tra HS đã hiểu nhiệm vụ chưa.
-GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm đôi, mỗi thành viên sẽ viết ra giấy những việc làm để phát triển sở thích của bản thân trong thời gian 2 phút. Sau đó HS chia sẻ kết quả của mình với bạn cùng nhóm.
-GV gợi ý những việc làm để phát triển sở thích của bản thân:
* Thích hát:
+ Luyện giọng mỗi ngày.
+ Tham gia vào các tiết mục, chương trình văn nghệ của lớp, trường.
*Thích vẽ:
+ Tìm kiếm, học hỏi các kiến thức về hội hoa trên mạng.
+ Sử dụng thời gian rảnh để luyện nét, tô màu,...
+ Tham gia vào các cuộc thi vẽ tranh của lớp, trường.
-Sau khi HS chia sẻ xong theo nhóm đôi, GV tiếp tục cho HS làm việc theo nhóm 6, từng thành viên sẽ chia sẻ những việc làm để phát triển sở thích bản thân với các bạn trong nhóm.
- GV gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. Các nhóm khác nhận xét, góp ý.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động thảo luận nhóm.
Hoạt động 3: Làm sản phẩm theo sở thích
Mục tiêu: HS làm được sản phẩm theo sở thích của mình, giới thiệu với bạn về sản phẩm của bản thân.
Cách tiến hành:
-GV yêu cầu HS đọc nội dung hoạt động 5.
* Hoạt động 5 yêu cầu em làm gì?
-GV yêu cầu HS suy nghĩ và nêu các sở thích của bản thân, xác định sản phẩm định làm theo sở thích, nguyên vật liệu cần thi1e6t1 để thực hiện sản phẩm.
-Gọi một số HS chia sẻ về sở thích và sản phẩm định làm.
-Tổ chức cho HS làm sản phẩm theo sở thích.
-GV tổ chức cho HS trưng bày và giới thiệu sản phẩm của mình với các bạn trong lớp theo gợi ý:
+ Tên sản phẩm định làm theo sở thích.
+ Cách làm sản phẩm đó.
+ Cảm xúc của em khi làm xong sản phẩm đó.
- GV nhận xét, tuyên dương những sản phẩm đẹp, giới thiệu hay và tổng kết hoạt động.
-GV dặn dò, nhận xét tiết học.
- HS lắng nghe luật chơi
- HS chơi trò chơi nhiệt tình
- HS chia sẻ khả năng trước lớp
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết
- HS đọc và nắm rõ yêu cầu của GV.
-HS hoạt động nhóm đôi, chia sẻ cho nhau nghe theo hướng dẫn của GV.
-HS chia sẻ trong nhóm 6.
-2 – 3 nhóm trình bày kết quả trước lớp. Các nhóm còn lại nhận xét.
-1 HS đọc nội dung Hoạt động 5.
- Làm sản phẩm theo sở thích.
-Một số HS chia sẻ trước lớp.
- HS làm sản phẩm theo sở thích.
-HS giới thiệu sản phẩm của mình trước lớp.
-HS lắng gnhe.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_hoat_dong_trai_nghiem_lop_3_sach_chan_troi.doc