Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 6 - Năm học 2012-2013 - Dương Thành Mỹ

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 6 - Năm học 2012-2013 - Dương Thành Mỹ

HĐ của GV

 HĐ 1: Bài cũ: (5’)Cuộc họp của chữ viết.

- Gv mời 2 Hs đọc bài “ Cuộc họp của chữ viết” và hỏi.

+ Chữ cái và dấu câu họp bàn về việc gì?

+ Vai trò quan trọng của dấu chấm câu?

- Gv nhận xét.

HĐ2: (1’)Giới thiệu bài – ghi tựa:

* Hoạt động 3: 30’ Luyện đọc.

- Gv đọc mẫu bài văn.

 - Gv cho Hs xem tranh minh họa.

* Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với giải nghĩa từ.

- Gv mời Hs đọc từng câu.

- Gv viết bảng : Liu – xi – a, Cô – li – a.

- Hs tiếp nối nhau đọc từng câu.

- Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp.

- Gv lưu ý Hs đọc đúng các câu hỏi:

- Gv mời Hs giải thích từ mới: khăn mùi soa, viết lia lịa, ngắn ngủn.

- Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm.

- Ba nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh 3 đoạn.

- Gv mời 1 Hs đọc lại toàn truyện.

* HS nghỉ chuyển tiết

* Hoạt động 4: 9’ Hướng dẫn tìm hiểu bài.

- Gv đưa ra câu hỏi:

- Hs đọc thầm đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi:

+ Nhân vật xưng“ tôi” trong truyện này là tên gì ?

 + Cô giáo ra cho lớp đề văn thế nào?

 + Vì sao Cô – li – a thấy khó viết bài tập làm văn?

- Gv mời 1 Hs đọc đoạn 3.

+ Thấy các bạn viết nhiều Cô - li - a làm cách gì để viết bài dài ra?

- Cả lớp đọc thầm đoạn 4.

- Gv cho Hs thảo luận từng nhóm đôi để trả lời câu hỏi :

+Vì sao khí mẹ bảo Cô – li –a giặt quần áo, lúc đầu cô – li –a ngạc nhiên?

+ Vì sao sau đó Cô – li –a làm theo lới mẹ?

+ Bài học giúp em hiểu điều gì?

* Hoạt động 5: 8’Luyện đọc lại, củng cố.

- GV chọn đọc mẫu đoạn 3, 4.

- Gv mời 4 Hs tiếp nối nhau đọc 4 đoạn văn.

- Gv nhận xét.

* Hoạt động 6: 17’ Kể chuyện.

a) Sắp xếp lại 4 tranh theo đúng thứ tự câu chuyện.

- Gv treo 4 tranh đã đánh số.

- Gv mời hs tự sắp xếp lại các tranh.

- Gv nhận xét: thứ tự đúng là : 3 – 4 – 2 – 1 .

b) Kể lại một đoạn của câu chuyện theo lời của em.

- Gv mời vài Hs kể .

- Từng cặp hs kể chuyện.

- Gv mời 3Hs thi kể một đoạn bất kì của câu chuyện.

- Gv nhận xét, công bố bạn nào kể hay

* HĐ nối tiếp: (2’)

 * GDKNS - Em có thích bạn nhỏ trong câu chuyện này không? Vì sao?

- Về luyện đọc lại câu chuyện.

- Chuẩn bị bài: Nhớ lại buổi đầu đi học.

- Nhận xét bài học.

 

doc 23 trang ducthuan 06/08/2022 1080
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 6 - Năm học 2012-2013 - Dương Thành Mỹ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Thứ hai ngày 01 tháng 10 năm 2012
Tập đọc – Kể chuyện ( Tiết 16+17) Bài tập làm văn
I/ Mục tiêu:
A. Tập đọc.
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; Bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật “ tôi” và lời người mẹ. 
 - Hiểu ý nghĩa: Lời nói của Hs phải đi đôi với việc làm, đã nói thì cố làm cho được điều muốn nói.
 - Giáo dục Hs hiểu lời nói phải đi đôi với hành động.
B. Kể Chuyện.
 -Biết sắp xếp các tranh theo đúng thứ tự và kể được một đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ 
 - Biết theo dõi bạn kể, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn..
II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa bài học trong SGK. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. * HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động:
HĐ của GV
HĐ của HS
Hỗ trợ
 HĐ 1: Bài cũ: (5’)Cuộc họp của chữ viết.
- Gv mời 2 Hs đọc bài “ Cuộc họp của chữ viết” và hỏi.
+ Chữ cái và dấu câu họp bàn về việc gì?
+ Vai trò quan trọng của dấu chấm câu?
- Gv nhận xét.
HĐ2: (1’)Giới thiệu bài – ghi tựa: 
* Hoạt động 3: 30’ Luyện đọc.
- Gv đọc mẫu bài văn.
 - Gv cho Hs xem tranh minh họa.
* Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với giải nghĩa từ.
Gv mời Hs đọc từng câu.
Gv viết bảng : Liu – xi – a, Cô – li – a.
Hs tiếp nối nhau đọc từng câu.
Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp.
Gv lưu ý Hs đọc đúng các câu hỏi:
- Gv mời Hs giải thích từ mới: khăn mùi soa, viết lia lịa, ngắn ngủn.
- Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm.
- Ba nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh 3 đoạn.
- Gv mời 1 Hs đọc lại toàn truyện.
* HS nghỉ chuyển tiết
* Hoạt động 4: 9’ Hướng dẫn tìm hiểu bài.
- Gv đưa ra câu hỏi:
- Hs đọc thầm đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi:
+ Nhân vật xưng“ tôi” trong truyện này là tên gì ?
 + Cô giáo ra cho lớp đề văn thế nào?
 + Vì sao Cô – li – a thấy khó viết bài tập làm văn?
- Gv mời 1 Hs đọc đoạn 3. 
+ Thấy các bạn viết nhiều Cô - li - a làm cách gì để viết bài dài ra?
- Cả lớp đọc thầm đoạn 4.
- Gv cho Hs thảo luận từng nhóm đôi để trả lời câu hỏi :
+Vì sao khí mẹ bảo Cô – li –a giặt quần áo, lúc đầu cô – li –a ngạc nhiên?
+ Vì sao sau đó Cô – li –a làm theo lới mẹ?
+ Bài học giúp em hiểu điều gì?
* Hoạt động 5: 8’Luyện đọc lại, củng cố.
- GV chọn đọc mẫu đoạn 3, 4.
- Gv mời 4 Hs tiếp nối nhau đọc 4 đoạn văn..
- Gv nhận xét.
* Hoạt động 6: 17’ Kể chuyện.
a) Sắp xếp lại 4 tranh theo đúng thứ tự câu chuyện.
- Gv treo 4 tranh đã đánh số.
- Gv mời hs tự sắp xếp lại các tranh.
- Gv nhận xét: thứ tự đúng là : 3 – 4 – 2 – 1 .
b) Kể lại một đoạn của câu chuyện theo lời của em.
- Gv mời vài Hs kể .
- Từng cặp hs kể chuyện.
- Gv mời 3Hs thi kể một đoạn bất kì của câu chuyện.
- Gv nhận xét, công bố bạn nào kể hay
* HĐ nối tiếp: (2’)
	* GDKNS - Em có thích bạn nhỏ trong câu chuyện này không? Vì sao?
Về luyện đọc lại câu chuyện.
Chuẩn bị bài: Nhớ lại buổi đầu đi học.
Nhận xét bài học.
HS đọc bài và trả lời câu hỏi
Hs trả lời
Hs nhắc lại
Học sinh đọc thầm theo Gv.
Hs xem tranh minh họa.
Hs đọc từng câu.
Hai Hs đọc lại,cả lớp đọc đồng thanh.
Hs đọc từng câu.
Hs đọc từng đoạn trước lớp.
Hs giải thích và đặt câu với từ 
 “ ngắn ngủn”.
Hs nối tiếp nhau đọc 4 đoạn trong bài.
HS đọc đồng thanh
1 Hs đọc lại toàn truyện.
Cả lớp đọc thầm.
-Cô – li –a .
-Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ..
- Vì thỉnh thoảng bạn ấy mới giúp đỡ mẹ.
Hs đọc đoạn 3.
-Cố nhớ lại những việc mình làm và kể ra những việc mình chưa bao giờ làm.
Học sinh đọc đoạn 4.
Hs thảo luận nhóm đôi.
Hs đứng lên trả lới.
Hs nhận xét.
Lời nói phải đi đôi với việc làm.
Một vài Hs thi đua đọc diễn cảm bài văn.
Hs tiếp nối nhau đọc 4 đoạn.
Hs nhận xét.
Hs quan sát.
Hs phát biểu.
Cả lớp nhận xét.
Hs kể chuyện.
Từng cặp hs kể chuyện.
Ba Hs lên thi kể chuyện.
Hs nhận xét.
Hs trả lời
cả lớp
HS TB-Y
HSK-G
HS -G
HS K
Cả lớp
Thứ hai ngày 01 tháng 10 năm 2012
Toán ( Tiết 26) LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
- Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng được để giải bài toán có lời văn 
- Rèn Hs tính các phép tính nhân chính xác, thành thạo.
- Yêu thích môn toán, tự giác làm bài, độc lập suy nghĩ.
II/ Chuẩn bị GV: Bảng phụ, phấn màu , hình giấy bìa 
 HS: VBT, bảng con.
III/ Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hỗtrợ
* HĐ 1: Bài cũ: Tìm một trong các phần bằng nhau của một số.(5’)
Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 2.
- Nhận xét bài cũ.
 HĐ 2(1’) Giới thiệu bài – ghi tựa.
* HĐ3: Làm bài 1.(7’)
+ Bài 1 
- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
- Yêu cầu Hs cả lớp tự làm vào VT. Hai Hs lên bảng làm.
 - Gv nhận xét, chốt lại
*HĐ 4: 20’ Làm bài 2,4 . 
+ Bài 2: 
- Gv yêu cầu Hs đọc đề bài.
- Gv cho Hs thảo luận nhóm đôi. Câu hỏi:
+ Vân làm được bao nhiêu bông hoa ?
+ Muốn biết Vân tăng bạn bao nhiêu bông hoa ta làm thế nào?
- Gv yêu cầu Hs làm vào VT. Một Hs lên bảng làm.
- Gv nhận xét, chốt lại.
 Giải
Vân tặng bạn một số bông hoa là :
30 : 6 = 5 ( bông )
Đáp số : 5 bông hoa
 + Bài 4
- Gv mời Hs đọc đề bài.
- Gv yêu cầu Hs quan sát và tìm hình đã được tô màu 1/5 số ô vuông.
+ Mỗi hình có mấy ô vuông.
+ 1/5 của 10 ô vuông là bao nhiêu ô vuông?
+ Hình 2 và hình 4, mỗi hình tô màu mấy ô vuông?
- Gv chia lớp thành 2 nhóm. Cho các em chơi trò : Ai tìm nhanh. 
Yêu cầu: Các em tìm đúng.
 -Gv nhận xét bài làm, công bố nhóm thắng cuộc.
* HĐ nối tiếp:(2’) 
 - Về nhà xem lại nội dung bài học 
- Chuẩn bị : Chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.
 Nhận xét tiết học
Hs làm bài
Hs nhận xét
Hs nhắc lại
HT: Cá nhân , lớp 
Hs đọc yêu cầu đề bài..
Học sinh tự giải vào VT.
2 Hs lên bảng làm bài.
Cả lớp theo dõi để nhận xét
HT: Nhóm , cá nhân 
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs thảo luận.
Vân làm 30 bông hoa .
Chúng ta phải tính 1/ 6 của số bông hoa đó.
Hs làm bài. Một em lên bảng làm.
HS nhận xét .
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs làm bài.
Một em lên bảng làm.
Hs nhận xét.
Mỗi hình tô màu 1/5 số ô vuông .
Từng nhóm tiến hành thi đua làm bài.
Hs nhận xét.
HSTB-Y
HS:K
HS K- G
Thứ ba ngày 02 tháng 10 năm 2012
Đạo đức (tiết 6) Tự làm lấy công việc của mình (tiết 2)
I/ Mục tiêu 
 Kể được một số việc mà Hs lớp 3 có thể tự làm lấy .
 Nêu được ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình Biết tự làm lấy của việc của mình ở nhà , ở trường .
- GD Hs Tự giác, chăm chỉ làm lấy công việc của mình, không ỷ lại . 
II/ Chuẩn bị * GV: Phiếu ghi 2 tình huống. Giấy khổ to ghi nội dung phiếu bài tập. 
	 * HS: VBT Đạo đức.
III/ Các hoạt động:
HĐ của GV
HĐ của HS
Hỗ trợ
* HĐ 1:Bài cũ: ( 5’) Tự làm lấy công việc của mình. (tiết 1)
- Gv gọi 2 Hs lên giải quyết tình huống ở bài tập 5 VBT.
- Gv nhận xét.
HĐ 2 (1’) Giới thiệu bài – ghi tựa: 
* Hoạt động 3: 5’ Liên hệ thực tế
* GDKNS: Biết phê phán đánh giá những thái độ,việc làm thể hiện sự ỷ lại, không chịu tự làm lấy việc của mình.
- GV yêu cầu Hs liên hệ 
 + Các em đã từng làm những công việc gì của mình ?
 + Các em đã thực hiện việc đó như thế nào ?
=> Luôn luôn phải tự làm lấy công việc của mình, không được ỷ lại vào người khác.
* Hoạt động 4: 10’ Đóng vai.
GDKNS: Quyết định phù hợp trong các tình huống thể hiện ý thức tự làm lấy việc của mình.
- Gv chia lớp ra thành 4 nhóm, phát cho mỗi nhóm một phiếu giao việc. Yêu cầu các em thảo luận và đóng vai xử lý tình huống.
* Tình huống1: Ở nhà, Hạnh được phân công quét nhà, nhưng hôm nay Hạnh cảm thấy ngại nên nhờ mẹ làm hộ 
 Nếu em có mặt ở nhà Hạnh lúc đó, em sẽ khuyên bạn thế nào ?
Tình huống 2: Hôm nay, đến phiên Xuân làm trực nhật lớp . Tú bảo : “ Nếu cậu cho tớ mượn chiếc ô tô đồ chơi của cậu thì tớ sẽ là trực nhật thay cho”.
 Bạn Xuân nên ứng xử như thế nào khi đó ?
 * Hoạt động 5: 10’Thảo luận nhóm 
+ Gv cho Hs làm bài cá nhân ở phiếu bài tập .
 ( BT 6 trang11 VBT)
GV rút ra kết luận chung : Trong học tập , lao động và sinh hoạt hằng ngày , em hãy tự làm lấy công việc của mình, không nên dựa dẫm vào người khác . Như vậy , em mới mau tiến bộ và được mọi người quý mến.
HĐ nối tiếp: .(1’)
Về nhà làm bài tập trong VBT Đạo đức.
Chuẩn bị bài sau: Quan tâm ,chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em .
Nhận xét bài học.
HS trả lờí 
Hs nhận xét
Hs nhắc lại
HS nêu kết quả lên bảng
Cả lớp quan sát, theo dõi.
Hs nhắc lại.
HS lắng nghe.
HS thảo luận .
HS đóng vai, giải quyết tình huống.
Cả lớp nhận xét các nhóm.
Hs chơi trò chơi.
Hs nhận xét.
Hs theo dõi
HS:Y,
HS:Y,
Nhóm
Nhóm
Thứ ba ngày 02 tháng 10 năm 2012
Chính tả Nghe – viết : ( Tiết 11) Bài tập làm văn
I/ Mục tiêu:
- Nghe - viết đúng bài chính tả ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
-Làm đúng bài tập phân biệt cặp vần eo/oeo ( BT 2). Làm đúng bài tập 3a,
-Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở sạch .
II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết BT2. Bảng phụ BT3b, 
 * HS: VBT, bút.
III/ Các hoạt động:	
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hỗ trợ
 * Hoạt động 1:Bài cũ: (5’) Mùa thu của em.
- GV mời 2 Hs lên viết bảng: cái kẻng, thổi kèn,
 lời khen, dế mèn .
- Gv mời 2 Hs đọc thuộc bảng chữ.
- Gv nhận xét bài cũ
HĐ 2 (1’) Giới thiệu bài + ghi tựa. 
 Phát triển các hoạt động: (28’)
* Hoạt động 3: ( 20’)Hướng dẫn Hs nghe - viết.
- Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị.
- Gv đọc thong thả, rõ ràng nội dung tóm tắt truyện Bài tập làm văn.
 - Gv yêu cầu 1 –2 HS đọc lại đoạn viết.
 - Gv hướng dẫn Hs nhận xét. Gv hỏi:
 + Tìm tên riêng trong bài chính tả?
 + Tên riêng trong bài chính tả được viết như thế nào?
Gv hướng dẫn Hs viết ra nháp những chữ dễ viết sai: giặt quần áo,Cô-li-a, lúng túng, ngạc nhiên.
- Gv đọc cho Hs viết bài vào vở.
- Gv đọc thong thả từng cụm từ.
- Gv theo dõi, uốn nắn.
- Gv chấm chữa bài.
- Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì.
- Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài).
- Gv nhận xét bài viết của Hs.
* Hoạt động 4: (8’) Hướng dẫn Hs làm bài tập.
 Bài tập 2: 
- Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài.
- GV mời 3 Hs lên bảng làm.
- Gv nhận xét, chốt lại:
 Câu a): khoeo chân.
 Câu b): người lẻo khoẻo.
 Câu c): ngoéo tay.
+ Bài tập 3 :
- Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Gv mời 1 Hs lên bảng điền .
- Gv nhận xét, sửa chữa.
Câu a: Tay siêng làm lụng, mắt hay kiếm tìm.
 Cho sâu cho sáng mà tin cuộc đời.
*Hoạt động nối tiếp: (2’)
Về xem và tập viết lại từ khó.
Chuẩn bị bài: Nhớ lại buổi đầu đi học.
Nhận xét tiết học.
HS viết 
HS đọc
HS nhắc lại
Hs lắng nghe.
1- 2 Hs đọc đoạn viết.
Cô – li – a..
Viết hoa..
Hs viết ra nháp.
Học sinh nêu tư thế ngồi.
Học sinh viết vào vở.
Học sinh soát lại bài.
Hs tự chữa lỗi.
Một Hs đọc yêu cầu của đề bài.
Ba Hs lên bảng làm bài.
Cả lớp làm bài vào nháp.
Hs nhận xét.
Cả lớp làm vào vào VBT.
Hs đọc yêu cầu của bài.
Hs lên bảng điền.
Cả lớp sửa bài vào VBT.
cả lớp
H SY, 
HSK-G
cả lớp
HSTB-Y
Thứ ba ngày 02 tháng 10 năm 2012
Toán ( Tiết 27) CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I/ Mục tiêu:
 -Biết làm tính chia số có hai chữ số cho số có một chữ số ( trường hợp chia hết ở tất cả các lượt chia).- Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số 
- Rèn Hs tính các phép tính chia chính xác, thành thạo.
- Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II/ Chuẩn bị : GV: Bảng phụ, phấn màu , bộ đồ dùng dạy toán .
 HS: VT, bảng con.
III/ Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hỗ trợ
* HĐ 1: Bài cũ: Luyện tập. (5’)
- Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 3. 
 - Nhận xét bài cũ.
 HĐ 2 . (1’) Giới thiệu bài – ghi tựa.
Phát triển các hoạt động. (28’)
* HĐ3: Hướng dẫn thực hiện phép chia. (8’)
- Gv nêu bài toán “ Một gia đình nuôi 96 con gà, nhốt đều vào 3 chuồng. Hỏi mỗi chuồng có bao nhiêu con?”
- Muốn biết mỗi chuồng có bao nhiêu con ta phải làm gì?
- Gv viết lên bảng phép tính 96 : 3
- Gv hướng dẫn Hs thực hiện phép chia.
96 3 * 9 chia 3 được 3, viết 3 .
9 32 3 nhân 3 bằng 9 ; 9 trừ 9 bằng 0 
 * Hạ 6 ; 6 chia 3 được 2 , viết 2 
 6 2 nhân 3 bằng 6 ; 6 trừ 6 bằng 0 
 0 vậy 96 : 3 = 32 
Gv chốt lại cách chia 
* HĐ4: Làm bài 1. (8’)
 + Bài 1: 
- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
- Yêu cầu Hs cả lớp tự làm vào VT. Bốn Hs lên bảng làm, nêu rõ cách thực hiện phép tính.
 - Gv nhận xét, chốt lại.
* HĐ5: Làm bài 2, 3. (10’)
 + Bài 2(a):
- Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Nêu cách tìm 1/3 của số ?
- Gv nhận xét , sửa sai .
69 : 3 = 23 (kg) ; 36 : 3 = 12 (m) ; 93 : 3 = 31
 + Bài 3:
- Gv yêu cầu Hs đọc đề bài.
- Gv cho Hs thảo luận nhóm đôi. Câu hỏi:
+ Mẹ hái được bao nhiêu quả cam?
+ Mẹ biếu bà một phần mấy số cam?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Vậy muốn biết mẹ đã biếu bà bao nhiêu quả cam ta phải làm gì?
- Gv yêu cầu Hs làm vào VT. Một Hs lên bảng làm.
- Gv nhận xét, chốt lại.
Mẹ biếu bà số cam là:
36 : 3 = 12 (quả cam).
Đáp số : 12 quả cam
* HĐ nối tiếp: (2’)
 - Xem lại nội dung bài học.
Chuẩn bị bài: Luyện tập. 
Nhận xét tiết học
Hs làm bài
Hs nhận xét
Hs nhắc lại
Thực hiện phép chia 96 : 3.
Hs quan sát.
Hs thực hiện lại phép chia.
Hs nêu miệng cách chia 
Hs đọc yêu cầu đề bài..
Học sinh tự giải vào VT. Bốn Hs lên bảng làm bài.
Cả lớp theo dõi để nhận xét 
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs trả lời.
Hs làm bài. Sau đó Hs đứng tại chỗ đọc kết quả
Hs nhận xét 
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs thảo luận nhóm đôi.
+ Mẹ hái 36 quả cam.
+ Một phần ba số quả cam đó.
+ Mẹ đã biếu bà bao nhiêu quả cam?
+ Ta phải tính 1/3 của 36.
Hs cả lớp làm vào VT. Một Hs lên bảng làm.
Hs nhận xét.
HSK-G
HSTB-Y
HSK-G
Thứ ba ngày 02 tháng 10 năm 2012
Töï nhieân xaõ hoäi: (Tieát 11) Veä sinh cô quan baøi tieát nöôùc tieåu
I/ Muïc tieâu:
Neâu ñöôïc moät soá vieäc caàn laøm ñeå giöõ gìn, baûo veä cô quan baøi tieát nöôùc tieåu ,Keå ñöôïc teân moät soá beänh thöôøng gaëp ôû cô quan baøi tieát nöôùc tieåu .
Neâu caùch ñeà phoøng moät soá beänh ôû cô quan baøi tieát nöôùc tieåu.
 - Giaùo duïc Hs bieát giöõ veä sinh chung .
II/ Chuaån bò: * GV: Hình trong SGK. Hình cô quan baøi tieát nöôùc tieåu phoùng to
	 * HS: SGK, vôû.
III/ Caùc hoaït ñoäng:
 HÑ 1:.Baøi cuõ: (5’)Hoaït ñoäng baøi tieát nöôùc tieåu.
 - Gv 2 Hs leân nhìn hình vaø keå teân cô quan baøi tieát nöôùc tieåu, chöùc naêng cuûa chuùng?
 - Gv nhaän xeùt
HÑ2(1’)	Giôùi thieäu baøi – ghi töïa: 
 Phaùt trieån caùc hoaït ñoäng. (28’)
* Hoaït ñoäng 3: Thaûo luaän lôùp.
* GDKNS:Ñaûm nhaän nhieäm traùch nhieäm vôùi baûn thaân trong vieäc baûo veä vaø giöõ veä sinh cô quan baøi tieát nöôùc tieåu.
Caùch tieán haønh.
Böôùc 1: 
- Gv Hs thaûo luaän caâu hoûi:
- Gv hoûi : Taïi sao chuùng ta caàn giöõ veä sinh cô quan baøi tieát nöôùc tieåu?
=>Giöõ veä sinh cô quan baøi tieát nöôùc tieåu giuùp cho cô quan baøi tieát nöôùc tieåu saïch seõ, khoâng bò nhieãm truøng.
Böôùc 2
- Gv goïi 1 soá caëp Hs leân trình baøy keát quaû thaûo luaän.
- Gv nhaän xeùt caâu traû lôøi cuûa Hs vaø choát laïi 
=> Giöõ veä sinh cô quan baøi tieát nöôùc tieåu ñeå traùnh bò nhieãm truøng.
 * Hoaït ñoäng 4: Quan saùt vaø thaûo luaän.
Caùc böôùc tieán haønh.
Böôùc 1 : Laøm vieäc theo caëp
-Gv cho Hs xem hình 2, 3, 4, 5 trang 25 SGK :
- Gv hoûi :
+ Caùc baïn trong hình ñang laøm gì? 
+ Vieäc laøm ñoù coù lôïi gì ñoái vôùi vieäc giöõ gìn veä sinh vaø baûo veä cô quan baøi tieát nöôùc tieåu?
Böôùc 2: Laøm vieäc caû lôùp.
- Gv goïi moät soá caëp Hs leân hoûi, ñaùp tröôùc lôùp.
- Gv yeâu caàu caû lôùp thaûo luaän caâu hoûi:
+ Chuùng ta phaûi laøm gì ñeå giöõ veä sinh boä phaän beân ngoaøi cuûa cô quan baøi tieát nöôùc tieåu?
+ Taïi sao haèng ngaøy chuùng ta caàn uoáng ñuû nöôùc?
- Gv nhaän xeùt, choát laïi.
=> Chuùng ta phaûi taém röûa thöôøng xuyeân, lau khoâ ngöôøi tröôùc khi maëc quaàn aùo, haèng ngaøy thay quaàn aùo ñaëc bieät laø quaàn aùo loùt. Chuùng ta caàn uoáng nöôùc ñaày ñuû ñeå buø cho quaù trình maát nöôùc vaø ñeå traùnh beänh soûi thaän
HÑ noái tieáp: (.2’)
Veà xem laïi baøi.
Chuaån bò baøi sau: Cô quan thaàn kinh.
Nhaän xeùt baøi hoïc.
Hs thaûo luaän caâu hoûi.
Hs trình baøy keát quaû thaûo luaän.
Hs khaùc nhaän xeùt.
Hs traû lôøi.
Hs khaùc nhaän xeùt.
Hs thaûo luaän
Ñaïi dieän vaøi em ñöùng leân traû lôøi.
Hs nhaän xeùt.
Hs laéng nghe.
HSTB-Y
HSTB-K
Thứ ba ngày 02 tháng 10 năm 2012
Thể dục :Tiết 11: Ôn đi vượt chướng ngại vật
 I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh 
- Ôn đội hình đội ngũ đã học và đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. 
- Trò chơi: Mèo đuổi chuột. Yêu cầu biết cách chơi và biết tham gia vào trò chơi
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: 
Địa điểm : Sân trường; 1 còi
 III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
Khởi động : Xoay các khớp 
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Kiểm tra bài cũ: 4 hs
Nhận xét
 II/ CƠ BẢN:
 a. Ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng
 GV hướng dẫn HS thực hiện theo đơn vị tổ
 b. Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp: 
 GV hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập
 Nhận xét
 c. Trò chơi: Mèo đuổi chuột
GV hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thành vòng tròn đi thường ..bước
Thôi
HS vừa đi vừa thả lỏng hít sâu
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
- Về nhà tập đi vượt chướng ngại vật
6p
 24p
18p
2-3lần
 10p
 6p
Đội Hình 
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
 GV
Đội hình tập luyện
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
 GV
GV
 Thứ tư ngày 03 tháng 10 năm 2012
Tập đọc (Tiết 18) Nhớ lại buổi đầu đi học
I/ Mục tiêu:
 - Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. Bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng, tình cảm . HS K- G( học thuộc 1 đoạn văn em thích)
- Hiểu nội dung bài: Những kỉ niệm đẹp đẽ của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu đi học.
- Giáo dục Hs biết yêu quí những kỉ niệm đẹp.
II/ Chuẩn bị:* GV: Tranh minh hoạ bài học trong SGK. Bảng phụ ghi đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. * HS: Xem trước bài học, SGK, VBT.
III/ Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hỗ trợ
* Hoạt động1: Bài cũ: (5’)Bài tập làm văn.
- GV gọi 2 học : “ Bài tập làm văn” và trả lời các câu hỏi:
 + Cô giáo ra đề cho lớp như thế nào ?
+ Vì sao Cô- li- a thấy khó viết bài tập làm văn?
Gv nhận xét.	
HĐ 2(1’)Giới thiệu bài + ghi tựa.
Phát triển các hoạt động. (28’)
* Hoạt động 3: (12’) Luyện đọc.
 + Gv đọc toàn bài.
- Cho Hs quan sát tranh minh hoạ trong SGK.
 *Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với giải nghĩa từ.
- Gv mời Hs đọc từng câu.
- Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp.
- Bài này chia làm 3 đoạn (mỗi lần xuống dòng là 1 đoạn). 
- Gv giúp Hs hiểu nghĩa các từ: náo nức, mơn man, bỡ ngỡ, ngập ngừng.
- Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm.
- Gv mời 1 Hs đọc lại toàn bài.
- Gv theo dõi, hướng dẫn các em đọc đúng.
* Hoạt động 4: (10’) Hướng dẫn tìm hiểu bài.
 - Gv mời 1 Hs đọc thành tiếng đoạn 1 và trả lời các câu hỏi:
+ Điều gì gợi tác giả nhớ những kỉ niệm của buổi tựu trường?
- Gv mời 1 Hs đọc thành tiếng đoạn 2. 
- Gv cho Hs thảo luận theo cặp.
+ Trong ngày tựu trường đầu tiên, vì sao tác giả thấy cảnh vật xung quanh có sự thay đổi lớn?
- Gv chốt lại: Ngày đến trường đầu tiên với mỗi trẻ em và với gia đình của mỗi em đều là ngày quan trọng. Vì vậy ai cũng hồi hộp, khó có thể quên kỉ niệmcủa ngày đến trường đầu tiên.
- Gv mời Hs đọc đoạn còn lại.
+ Tìm những hình ảnh nói lên sự bỡ ngỡ, rụt rè của đám học trò mới tựa trường?
* Hoạt động 3: (6’)Học thuộc lòng một đoạn văn.
- Gv chọn đọc 1 đoạn văn (đã viết trên bảng phụ).
- Gv hướng dẫn Hs đọc diễn cảm đoạn văn với giọng hồi tưởng nhẹ nhàng, đầy cảm xúc, nhấn giọng ở những từ gợi cảm.
- Ba bốn Hs đọc đoạn văn
- Gv yêu cầu mỗi em học thuộc 1 đoạn mình thích nhất.
- Gv yêu cầu Hs cả lớp thi đua học thuộc lòng đoạn văn.
- Gv nhận xét bạn nào đọc đúng, đọc hay.
*Về HĐ nối tiếp: (2’)
- Luyện đọc thêm ở nhà.
- Chuẩn bị bài :Trận bóng dưới lòng đường.
 ( Đọc bài và TLCH/SGK)
- Nhận xét bài tiết học.
Hs đọc và trả lời
Hs nhận xét
Hs nhắc lại
Học sinh lắng nghe.
HS quan sát tranh
Hs đọc từng câu.
Hs đọc từng đoạn trước lớp.
3 Hs đọc 3 đoạn.
Hs giải thích nghĩa và đặt câu với các từ đó.
Ba nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh đoạn văn.
Một Hs đọc lại toàn bài.
1 Hs đọc. Cả lớp đọc thầm.
-Lá ngoài đường rụng nhiều vào cuối thu làm tác giả nao nức nhớ nhữngkỉ niệm của buổi tựu trường.
Hs đọc -Hs thảo luận.
Đại diện các cặp lên trình bày ý kiến của nhóm mình.
Hs nhận xét.
Hs đọc đoạn còn lại.
Bỡ ngỡ đứng nép bên người thân .Chỉ dám đi từng bước nhẹ ; như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay nhưng lại ngập ngừng e sợ.
Hs lắng nghe.
Hs đọc lại đoạn văn.
Hs học cả lớp thuộc một đoạn văn.
Hai nhóm thi đua đọc hai đoạn văn..
cả lớp
HSK-G
HSK-G
HSK-G
HSTB-Y
HSK-G
Thứ tư ngày 03 tháng 10 năm 2012
Luyeän töø vaø caâu ( tieát 6) Töø ngöõ veà tröôøng hoïc, daáu phaåy
I/ Muïc tieâu:
- Tìm ñöôïc moät soá töø ngöõ ø veà tröôøng hoïc qua baøi taäp giaûi oâ chöõ ( BT1).
 	- Bieát ñieàn ñuùng daáu phaåy vaøo choã thích hôïp trong caâu vaên (BT2).
- Giaùo duïc Hs reøn chöõ, giöõ vôû.
II/ Chuaån bò: 	* GV: Baûng lôùp vieát BT1. Baûng phuï vieát BT2.
 * HS: Xem tröôùc baøi hoïc, VBT.
III/ Caùc hoaït ñoäng:
HÑ 1: Baøi cuõ: (5’)
- Gv ñoïc 2 Hs laøm BT2 vaø BT3.
- Gv nhaän xeùt baøi cuõ.
Hoạt động2 .( 1’)Giôùi thieäu baøi + ghi töïa.
Phaùt trieån caùc hoaït ñoäng. (28’
* Hoaït ñoäng 3: Höôùng daãn caùc em laøm baøi taäp.
 + Baøi taäp 1: 
- Gv cho Hs ñoïc yeâu caàu cuûa baøi.
- Gv chæ baûng ,nhaéc laïi töøng böôùc thöïc hieän .
+ Böôùc 1: Döïa theo lôøi gôïi y,ù caùc em phaûi ñoaùn ñoù laø töø gì?
+ Böôùc 2: Ghi töø vaøo caùc oâ troáng theo haøng ngang, moãi oâ troáng ghi moät chöõ caùi.
+ Böôùc 3: Sau khi ñieàn ñuû 11 töø vaøo oâ troáng theo haøng ngang, em seõ ñoïc ñeå bieát töø môùi xuaát hieän ôû coät laø töø naøo.
- Gv cho Hs trao ñoåi theo caëp.
- Gv daùn leân baûng lôùp 3 phieáu, môøi 3 nhoùm Hs, moãi nhoùm 10 em thi tieáp söùc. Moãi em ñieàn thaät nhanh moät töø.
- Gv nhaän xeùt, coâng boá nhoùm thaéng cuoäc.
L
E
N
L
O
P
D
I
E
U
H
A
N
H
S
A
C
H
G
I
A
O
K
H
O
A
T
H
O
I
K
H
O
A
B
I
E
U
C
H
A
M
E
R
A
C
H
O
I
H
O
C
G
I
O
I
L
Ö
Ô
I
H
O
C
G
I
A
N
G
B
A
I
T
H
O
N
G
M
I
N
H
C
O
G
I
A
O
 * Hoaït ñoäng 4: Thaûo luaän.
 + Baøi taäp 2: 
- Gv môøi 1 Hs ñoïc yeâu caàu cuûa baøi.
- Gv môøi 3 Hs leân baûng thi laøm baøi.
- Gv nhaän xeùt, choát laïi lôøi giaûi ñuùng :
OÂng em, boá em vaø chuù em ñeàu laø thôï moû.
Caùc baïn môùi ñöôïc keát naïp vaøo Ñoäi ñeàu laø con ngoan, troø gioûi.
Nhieäm vuï cuûa ñoäi vieân laø thöïc hieän 5 ñeàu Baùc Hoà daïy, tuaân theo Ñieàu leä Ñoäi vaø giöõ gìn danh döï Ñoäi.
HÑ noái tieáp: (2’)
Nhaéc Hs ghi nhôù nhöõng ñieàu ñaõ hoïc.
Chuaån bò baøi sau: OÂn veà töø chæ hoaït ñoäng, traïng thaùi, so saùnh. ( Xem caùc baøi taäp)
 - Nhaän xeùt tieát hoïc.
Hs laøm baøi
Hs nhaéc laïi
Hs ñoïc yeâu caàu cuûa ñeà baøi.
Hs laéng nghe.
Hs thaûo luaän.
Hs leân baûng thi tieáp söùc.
Hs nhaän xeùt.
Hs laøm vaøo VBT.
Hs ñoïc yeâu caàu cuûa baøi.
Ba Hs leân baûng laøm baøi.
Hs caû lôùp nhaän xeùt.
Hs chöõa baøi vaøo VBT.
Nhoùm
HSTB-K
Thứ tư ngày 03 tháng 10 năm 2012
Toaùn ( T28) LUYEÄN TAÄP
I/ Muïc tieâu:
	- Bieát laøm tính chia soá coù hai chöõ soá cho soá coù moät chöõ soá( chia heát ôû taát caû caùc löôït chia ) .
	- Bieát tìm moät trong caùc phaàn baèng nhau cuûa moät soá vaø vaän duïng trong giaûi toaùn .
	- Yeâu thích moân toaùn, töï giaùc laøm baøi.
II/ Chuaån bò: * GV: Phaán maøu, baûng phuï.
	 * HS: VBT, baûng con.
III/ Caùc hoaït ñoäng:
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA THAÀY
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA TROØ
Boå trôï
 HÑ 1: Baøi cuõ: Chia soá coù hai chöõ soá cho soá coù moät chöõ soá .(3’)
- Goïi 2 hoïc sinh leân baûng söûa baøi 3
- Nhaän xeùt baøi cuõ.
HÑ2 .(1’)Giôùi thieäu baøi – ghi töïa.
	 Phaùt trieån caùc hoaït ñoäng.(28’)
* HÑ3: Laøm baøi 1, 2 
 + Baøi 1:
- Gv môøi 1 Hs ñoïc yeâu caàu ñeà baøi:
+Baøi 1a)
- Gv yeâu caàu Hs töï laøm.
- Gv môøi 3 hs leân baûng laøm, neâu roõ caùch thöïc hieän pheùp tính.
+ Baøi 1b)
- Gv yeâu caàu Hs ñoïc phaàn baøi maãu.
- Yeâu caàu Hs töï laøm baøi. Boán Hs leân baûng laøm.
- Gv nhaän xeùt.
 + Baøi 2: 
- Gv môøi 1 Hs ñoïc yeâu caàu cuûa ñeà baøi
- Gv yeâu caàu Hs töï laøm baøi. .
- Gv nhaän xeùt, choát laïi baøi.
20 : 4 = 5 (cm) 
40 : 4 = 10 (km) 80 : 4 = 20( kg) 
 * HÑ4: Laøm baøi 3 , 
 + Baøi 3:
- Yeâu caàu Hs ñoïc yeâu caàu cuûa ñeà baøi:
+Moät quyeån truyeän coù bao nhieâu trang?
+My ñaõ ñoïc ñöôïc bao nhieâu trang?
+ Muoán bieát My ñaõ bao nhieâu trang ta laøm theá naøo?
- Gv yeâu caàu Hs suy nghó vaø giaûi baøi toaùn.
- Moät em leân baûng giaûi.
- Gv choát laïi:
Giaûi 
Soá trang My ñaõ ñaõ ñoïc laø: 
84 : 2 = 42 ( trang)
Ñaùp soá: 42 trang.
HÑ noái tieáp : (3’)
 - Xem laïi caùc baøi taäp ñaõ laøm.
Chuaån bò : Pheùp chia heát vaø pheùp chia coù dö.
Nhaän xeùt tieát hoïc.
Hs laøm baøi
Hs nhaéc laïi
Hs ñoïc yeâu caàu ñeà baøi.
Hoïc sinh töï giaûi.
 Hs leân baûng laøm
Hs caû lôùp nhaän xeùt.
Hs ñoïc baøi maãu.
Hs laøm baøi vaøo vôû. Hs leân baûng laøm.
Hs nhaän xeùt.
Hs ñoïc yeâu caàu ñeà baøi.
Hs laøm baøi.
 Hs leân baûng laøm.
Hs nhaän xeùt baøi laøm cuûa baïn.
Hs ñoïc yeâu caàu ñeà baøi.
+Coù 84 trang
+ Ñaõ ñoïc ñöôïc 1/ 2 soá trang
+ Ta thöïc hieän pheùp chia 84 : 2 
Hs töï laøm baøi.
Moät Hs leân baûng laøm.
Hs nhaän xeùt.
Hs söûa vaøo VT .
HSTB-Y
HSK-Y
HSTB-Y
HSTB-Y
HS K- G
 Thứ tư ngày 05 tháng 10 năm 2011
Thủ công ( Tiết 6) GẤP , CẮT, DÁN NGÔI SAO NĂM CÁNH VÀ LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG( Tiết 2)
 Lồng ghép HĐNGLL: Tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của nhà trường .
I . MỤC TIÊU :
 - HS biết cách gấp , cắt, dán ngôi sao năm cánh .
 - Gấp , cắt, dán ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng.Các cánh của ngôi sao tương đối đều nhau. Hình dán tương đối phẳng , cân đối.
 - Tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của nhà trường .
 - Yêu thích sản phẩm mình làm ra.
II . CHUẨN BỊ 
 - Mẫu lá cờ đỏ sao vàng làm bằng giấy thủ công .
 - Tranh quy trình gấp , cắt, dán lá cờ đỏ sao vàng .
 - Giấy màu vàng , màu đỏ, kéo bút chì , thước kẻ 
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ
 * HĐ 1: KTBC(3’)
GV kiểm tra dụng cụ
Nhận xét 
HĐ 2 1’ Giới thiệu bài
Hoạt động 3: (20’)Học sinh thực hành gấp , cắt , dán ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng 
GV giới thiệu mẫu lá cờ đỏ sao vàng làm bằng giấy thủ công .
GV hướng dẫn các bước :
+ Gấp giấy để cắt ngôi sao vàng năm cánh .
+ Cắt ngôi sao vàng năm cánh 
+ Dán ngôi sao vàng năm cánh vào tờ giấy có màu đỏ để được lá cờ đỏ sao vàng . 
Hoạt động 4: (6’) Nhận xét – đánh giá sản phẩm:
-Tổ chức trưng bày sản phẩm .
GV khen những em có cố gắng 
* Hoạt động NGLL: GD HS ý thức thực hiện tốt nội quy nhà trường 
GV giáo dục cho HS thực hiện tốt nội quy nhà trường .
* HĐ nối tiếp: (2’)
 - GV NX sự c/bị ,thái độ học tập và kết quả thực hành của HS .
 - Chuẩn bị bài sau: Gấp, cắt, dán bông hoa.
Hs đặt đồ dùng lên bàn
Hs nhắc lại
2 HS nhắc lại và thực hiện các bước gấp , cắt ngôi sao năm cánh .
1 HS khác nhắc lại cách dán ngôi sao để được lá cờ đỏ sao vàng 
- HS tổ chức nhận xét đánh giá sản phẩm
- Lá cờ màu đỏ , trên có ngôi sao màu vàng .
- Ngôi sao vàng có 5 cánh bằng nhau 
-Ngôi sao được dán ở chính giữa HCN màu đỏ , một cánh của ngôi sao hướng thẳng lên cạnh dài phía trên của HCN
HSTB-K
HSK-G
Thöù naêm ngaøy 04 thaùng 10 naêm 2012
Chính taû Nghe-vieát: ( Tieát 12) Nhôù laïi buoåi ñaàu ñi hoïc
I/ Muïc tieâu:
- Nghe - vieát ñuùng baøi chính taû ; trình baøy ñuùng hình thöùc baøi vaên xuoâi.
 - Laøm ñuùng caùc baøi taäp nhöõng tieáng coù aâm vaàn deã laãn: eo/ oeo; (BT1); (BT3)
- Giaùo duïc Hs coù yù thöùc reøn chöõ, giöõ vôû.
II/ Chuaån bò: * GV: Baûng phuï vieát BT2.
 * HS: VBT, buùt.
III/ Caùc hoaït ñoäng:
Hoaït ñoäng daïy
Hoaït ñoäng hoïc
Hoã trôï
HÑ 1: Baøi cuõ: (5’)
Gv môøi 3 Hs leân baûng vieát caùc töø: leûo khoeûo, boãng nhieân, nuõng nòu, khoûe khoaén.
Gv vaø caû lôùp nhaän xeùt.
HÑ 2.(1’)Giôùi thieäu baøi + ghi töïa.
Phaùt trieån caùc hoaït ñoäng(28’)	
* Hoaït ñoäng 3: Höôùng daãn Hs chuaån bò.
Gv höôùng daãn Hs chuaån bò.
Gv ñoïc moät laàn ñoaïn vieát.
Gv môøi 2 HS ñoïc laïi ñoaïn vaên seõ vieát.
- Gv höôùng daãn Hs naém noäi dung baøi thô: 
 + Ñoaïn vieát goàm coù maáy caâu?
 + Caùc chöõ ñaàu caâu vieát theá naøo?
Gv höôùng daãn caùc em vieát ra nhaùp nhöõng töø deã vieát sai. 
 Gv ñoïc cho Hs vieát baøi vaøo vôû.
 - Gv quan saùt Hs vieát.
 - Gv theo doõi, uoán naén.
+ Gv chaám chöõa baøi
 - Gv yeâu caàu Hs töï chöõ loãi baèng buùt chì.
- Gv chaám vaøi baøi (töø 5 – 7 baøi).
- Gv nhaän xeùt baøi vieát cuûa Hs.
* Hoaït ñoäng 4: Höôùng daãn Hs laøm baøi taäp.
+ Baøi taäp 2: 
- Gv cho 1 Hs neâu yeâu caàu cuûa ñeà baøi.
- Gv yeâu caàu Hs caû lôùp laøm vaøo VBT.
- Gv môøi 2 Hs leân baûng laøm.
- Gv nhaän xeùt, choát lôøi giaûi ñuùng:
Nhaø ngheøo, ñöôøng ngoaèn ngoeøo, cöôøi ngaët ngheõo, ngoeïo ñaàu.
+ Baøi taäp 3:
- Gv môøi 1 Hs ñoïc yeâu caàu cuûa baøi.
- Gv chia lôùp thaønh 2 nhoùm. Thaûo luaän:
- Gv nhaän xeùt, choát laïi lôøi giaûi ñuùng.
Caâu a) Sieâng naêng – xa – xieát 
 HÑ noái tieáp: (2’)
Veà xem vaø taäp vieát laïi töø khoù.
Nhöõng Hs vieát chöa ñaït veà nhaø vieát laïi.
Chuaån bò baøi sau: ( T- C) Traän boùng döôùi loøng ñöôøng.
Nhaän xeùt tieát hoïc.
HS vieát baûng
Hs nhaän xeùt
Hs nhaéc laïi
Hs laéng nghe.
Hai Hs ñoïc laïi.
Boán caâu
Vieát hoa.
Hs vieát ra nhaùp: bôõ ngôõ, neùp, quaõng trôøi, ngaäp ngöøng.
Hoïc sinh neâu tö theá ngoài, caùch caàm buùt, ñeå vôû.
Hoïc sinh vieát vaøo vôû.
Hoïc sinh soaùt laïi baøi.
Hs töï chöõa baøi.
1 Hs ñoïc. Caû lôùp ñoïc thaàm theo.
Caû lôùp laøm vaøo VBT.
Hai Hs leân baûng laøm.
Hs nhaän xeùt.
Caû lôùp chöõa baøi vaøo VBT.
Hs ñoïc yeâu caàu cuûa baøi
HS laøm baøi 3a).
Hs laøm vaøo VBT.
Hs nhaän xeùt.
HS K, 
TB, Y
HS K-G
HS K-G
Thöù naêm ngaøy 04 thaùng 10 naêm 2012
Toaùn :( Tieát 29) Pheùp chia heát vaø pheùp chia coù dö
I/ Muïc tieâu:
 	- Nhaän bieát pheùp chia heát vaø pheùp chia coù dö.
	- Nhaän bieát soá dö beù hôn soá chia.
 - Yeâu thích moân toaùn, töï giaùc laøm baøi.
II/ Chuaån bò: * GV: Baûng phuï, VT.
	 * HS: VT, baûng con.
III/ Caùc hoaït ñoäng:
HÑ 1:. Baøi cuõ: Luyeän taäp.(5’)
- Goïi 2 hoïc sinh leân ñoïc baûng chia 6.
- Nhaän xeùt baøi cuõ.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_6_nam_hoc_2012_2013_duon.doc