Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 33 - Năm học 2021-2022

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 33 - Năm học 2021-2022

CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

1. HĐ khởi động :

 - Làm lại BT 1, 2 ( học buổi sáng)?

 - GV nhận xét, chữa bài.

2. HĐ thực hành:

1. Giới thiệu bài bài:

- GV nêu MĐ, YC của tiết học.

2. HD làm BT:

* Bài tập 1/29

- Đọc yêu cầu BT?

- HD HS dựa vào từ “như” để tìm câu văn có hình ảnh so sánh.

- GV nhận xét, chữa bài.

* Bài tập 2/29

 - Đọc yêu cầu BT?

- GV cùng cả lớp nhận xét, chữa bài.

* Bài tập 3/29

- Đọc yêu cầu BT?

- GV chấm, chữa bài.

3. HĐ trải nghiệm , sáng tạo:

- GV nhận xét tiết học.

- Dặn dò HS về nhà xem lại các BT.

- 2 HS làm miệng .

+ Tìm các bộ phận được so sánh với nhau trong đoạn văn.

- HS làm bài CN.

- Nhiều HS đọc KQ.

- Cả lớp chữa bài vào vở BT.

- 2 HS đọc.

- HS đọc đoạn văn ở BT1, tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái.

VD : bỡ ngỡ, đứng, nép, dám, đi, nhìn, muốn,.

+ Tìm thành ngữ so sánh có từ “như”

- HS làm bài cá nhân.

VD : Cao như núi.

 Đẹp như tiên.

 Nhỏ như kiến.

 

docx 24 trang ducthuan 08/08/2022 1000
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 33 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 33:
Chiều:Thứ hai ngày 25 tháng 04 năm 2022
Tiết 1: Tiếng Việt 
ÔN TẬP
I.. YấU CẦU CẦN ĐẠT
	- Nắm được một kiểu so sánh, so sánh sự vật với con người.
	- Ôn tập về từ chỉ hoạt động, trạng thái, tìm được các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong bài tập đọc, bài tập làm văn
II. ĐỒ DÙNG:
 VBT , máy chiếu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. HĐ khởi động :
 - Làm lại BT 1, 2 ( học buổi sáng)?
 - GV nhận xét, chữa bài.
2. HĐ thực hành:
1. Giới thiệu bài bài:
- GV nêu MĐ, YC của tiết học.
2. HD làm BT:
* Bài tập 1/29
- Đọc yêu cầu BT?
- HD HS dựa vào từ “như” để tìm câu văn có hình ảnh so sánh.
- GV nhận xét, chữa bài.
* Bài tập 2/29
 - Đọc yêu cầu BT?
- GV cùng cả lớp nhận xét, chữa bài.
* Bài tập 3/29
- Đọc yêu cầu BT?
- GV chấm, chữa bài.
3. HĐ trải nghiệm , sáng tạo:
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn dò HS về nhà xem lại các BT.
- 2 HS làm miệng .
+ Tìm các bộ phận được so sánh với nhau trong đoạn văn.
- HS làm bài CN.
- Nhiều HS đọc KQ.
- Cả lớp chữa bài vào vở BT.
- 2 HS đọc.
- HS đọc đoạn văn ở BT1, tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái.
VD : bỡ ngỡ, đứng, nép, dám, đi, nhìn, muốn,...
+ Tìm thành ngữ so sánh có từ “như”
- HS làm bài cá nhân.
VD : Cao như núi.
 Đẹp như tiên.
 Nhỏ như kiến.
 .
Tiết 2: Tiếng Việt:
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
-HS kể lại được câu chuyện: Người đi săn và con vượn.
II. Đồ dùng :
- Máy chiếu.
III. CÁC HĐ DẠY HỌC:
1. HD mở đầu.
2,. HĐ thực hành
1. Kể cho bạn câu chuyện: Người đi săn và con vượn.
- HS thực hiện theo tranh.
2. Chọn đoạn thi kể trước lớp
- HS thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp
- Mỗi nhóm cử đại diện kể trước lớp thi với nhóm khác.
- HS bầu bạn kể hay nhất 
- HS thi nói về tình bạn
- Báo cáo kết quả với GV
3. HĐ ứng dụng, sáng tạo:
- VN kể lại câu chuyện cho người thân nghe
- Thầy cô đánh giá ghi nhận kết quả học tập của học sinh
1. Kể cho bạn câu chuyện: Người đi săn và con vượn.
- HS thực hiện theo tranh.
2. Chọn đoạn thi kể trước lớp
- HS thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp
- Mỗi nhóm cử đại diện kể trước lớp thi với nhóm khác.
- HS bầu bạn kể hay nhất 
- Báo cáo kết quả với GV
Tiết 3 Toán:
 ÔN TẬP
I YấU CẦU CẦN ĐẠT: 
- Tiếp tục củng cố cách xem giờ ( chính xác đến 5 phút)
 - Củng cố số phần bằng nhau của đơn vị ( qua hình ảnh cụ thể)
 - Ôn tập củng cố phép nhân trong bảng; so sánh giá trị số của 2 biểu thức đơn giản, giải toán có lời văn.
II.. ĐỒ DÙNG:
bảng con, máy chiếu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1.HĐ mở đầu.
 - Làm lai BT 2 (SGK) ?
 - GV nhận xột, chữa bài.
2. HĐ thực hành: 
* Bài 1: 
- BT yờu cầu gỡ?
- GV quay kim đồng hồ.
- GV cựng cả lớp nhận xột.
* Bài 2:
- Đọc đề?
- GV nhận xột, chữa bài
* Bài 3: 
- HD HS khoanh vào: 
 a) 1/3 số quả cam ?
 b) 1/5 số quả cam?
* Bài 4: HD HS tớnh theo 2 cách:
+ Cỏch 1: Tinh kết quả 2 vế rồi so sánh.
+ Cách 2: 
. Hai tích có một thừa số bằng nhau, tích nào có thừa số thứ hai lớn hơn sẽ lớn hơn
. Hai thương có SBC bằng nhau, thương nào có số chia lớn hơn thỡ bộ hơn.
- GV chấm, chữa bài.
* Bài 5: HD HS quan sát mặt đồng hồ rồi ghi Đ,S . Đọc KQ.
- GV nhận xột.
3. HĐ trải nghiệm , sáng tạo: 
 - GV nhận xột tiết học.
 - Dặn dũ HS : ễn lại bài.
- Hỏt
- 1 HS lờn bảng làm bài, cả lớp làm nhỏp.
- Xem đồng hồ và đọc giờ trên đồng hồ .
- Đọc đề, tóm tắt - nêu bài toán.
- HS làm bài vào vở. 1 HS chữa bài.
Bài giải
Tất cả năm thuyền có số người là:
4 x 5 = 20( người)
 Đáp số: 20 người
- HS làm bài CN, đổi vở kiểm tra KQ.
- HS làm bài vào VBT.
3 x 5 < 3 x 6
3 x 5 > 3 x 4
 3 x 5 = 5 x 3
 ..
- HS làm bài, đọc KQ.
Tiết 4: Đạo đức:
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Cần chúc mừng khi bạn có chuyện vui, an ủi, động viên, giúp đỡ khi bạn có chuyện buồn.
- Ý nghĩa của việc chia sẻ vui buồn cùng bạn.
- Trẻ em có quyền được tự do kết bạn, có quyền được đối xử bình đẳng, có quyền được hỗ trợ, giúp đỡ khi khó khăn.
II. ĐỒ DÙNG
- HS: Vở bài tạ Đạo đức, thẻ xanh, đỏ ,vàng
III. CÁC HĐ DẠYHỌC
. 1. HĐ mở đầu.
2. HĐ cơ bản:
* HĐ cá nhân.
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ nhóm.
- GV tổ chức HS thực hiện.
* HĐ chung cả lớp.
- GV tổ chức HS chơi trò chơi.
* HĐ cá nhân .
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ chung cả lớp.
- Gv tổ chức HS thực hiện.
3.. HĐ ứng dụng, sáng tạo.
- Hướng dẫn thực hành: Quan tâm chia sẻ với bạn bè trong lớp, trong trường và ở nhà. Sưu tầm truyện, tấm gương...về tình bạn.
- GV nhận xét và ghi nhận kết quả học tập của học sinh.
- ôn đinh tổ chức
4. Viết Đ vào trước việc làm đúng và chữ S trước các việc sai đối với bạn bè.
- Viếc làm đúng là : a ; b ; c ; d ; đ ; g.
- Việc làm sai là : e ; h.
5. a) Em đã biết chia sẻ vui buồn với bạn bè trong lớp, trong trường chưa ? Chia sẻ như thế nào ?
b) Em đã bao giờ được bạn bè chia sẻ vui buồn chưa ? Hãy kể trường hợp cụ thể. Khi được bạn bè chia sẻ em thấy như thế nào ?
6. Trò chơi « phóng viên »
Em đóng vai phóng vai và phỏng vấn các bạn trong lớp về các câu hỏi có liên quan đến chủ đề bài học.
7. Điền cụm từ phù hợp vào chỗ chấm trong câu sau :
- HS làm bài vào vở.
a) Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ.
b) Thương người như thể thương thân.
c) Lá lành đùm lá rách.
8. Em biết chia sẻ vui buồn với các bạn trong tổ, trong lớp, trong tổ chưa ? Em cảm thấy như thế nào ? sau khi đã làm việc đó ?
- HS đọc nội dung bài học.
Tiết 5: CHÀO CỜ - SHL
Thứ ba ngày 26 tháng 04 năm 2022
BUỔI CHIỀU:
 Tiết 1: Tiếng Việt
 ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Rèn kỹ năng nói : 
- Nói lại một cách tự nhiên, rõ ràng, ngắn gọn về một việc em đã từng chăm sóc cho hoa, cho cây.
2. Rèn kỹ năng viết : Dựa vào những điều em vừa nói, viết được một đoạn văn ngắn khoảng 4 – 5 câu kể lại một việc em đã từng chăm sóc cho hoa, cho cây.
- Giáo dục HS yêu thích môn Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG
- GV: Nội dung ôn tập, bảng phụ
- HS : vở viết, SHD
III. CÁC HĐ HỌC
1.Hoạt động mở đầu:
2. HĐ thực hành
* HĐ cặp đôi
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ cá nhân 
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ chung cả lớp 
- GV quan sát, nhận xét
3. HĐ trải nghiệm, sáng tạo:
- VN ôn bài
- Thầy cô đánh giá ghi nhận kết quả học tập của học sinh
1. HS kể một việc em đã từng chăm sóc cho hoa, cho cây.
- HS dựa vào câu hỏi gợi ý.
+ Em làm việc gì ? (Chăm sóc cây hoa, cho cây ?
+ Kết quả ra sao ? 
+ Cảm tưởng của em sao khi làm việc đó ?
2. HS viết bài vào vở.
- Viết lại những điều em vừa nói về một việc em đã từng chăm sóc cho hoa, cho cây.
3. Đọc bài làm của mình trước lớp.
- Lớp nhận xét, bổ sung 
- Báo cáo kết quả với giáo viên
Tiết 2: Tiếng Việt
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
-HS kể lại được câu chuyện: Sự tích Chú Cuội cung trăng.
- Rèn kĩ năng kể chuyện
- HS hứng thú học.
II. ĐỒ DÙNG :
 - SGK máy chiếu.
III. CÁC HĐ HỌC:
1. HĐ mở đầu:
2. HĐ thực hành
1. Kể cho bạn câu chuyện: Sự tích Chú Cuội cung trăng.
- HS thực hiện theo tranh.
2. Chọn đoạn thi kể trước lớp
- HS thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp
- Mỗi nhóm cử đại diện kể trước lớp thi với nhóm khác.
- HS bầu bạn kể hay nhất 
- HS thi nói về tình bạn
- Báo cáo kết quả với GV
C. HĐ ứng dụng, sáng tạo.
- VN kể lại câu chuyện cho người thân nghe
- Thầy cô đánh giá ghi nhận kết quả học tập của học sinh
1. Kể cho bạn câu chuyện: Sự tích Chú Cuội cung trăng.
- HS thực hiện theo tranh.
2. Chọn đoạn thi kể trước lớp
- HS thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp
- Mỗi nhóm cử đại diện kể trước lớp thi với nhóm khác.
- HS bầu bạn kể hay nhất 
- Báo cáo kết quả với GV
Tiết 3. To¸n
ÔN TÂP
I. YấU CẦU CẦN ĐAT:
- Củng cố về thực hiện gấp một số lên nhiều lần. Thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số.
- Rèn KN tính và giải toán.
- GD HS chăm học.
II. ĐỒ DÙNG:
 - Bảng con, máy chiếu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
 Hoạt động của trò
1. HĐ mở dầu.
- Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm ntn?
- Nhận xét.
2. Hđ cơ bản:
* Bài 1 : 
- Đọc đề ?
- GV HD mẫu (SGK)
- Muốn điền được số vào ô trống ta làm ntn?
- Nhận xét, chữa bài.
* Bài 2 : Tính
- Nêu cách đặt tính và thứ tự thực hiện phép tính?
- Nhận xét, chữa bài.
* Bài 3: 
- Đọc đề? 
-Tóm tắt?
- Chấm bài, nhận xét.
* Bài 4: HD HD vẽ đoạn thẳng AB , CD, MN theo yêu cầu của bài.
3. HĐ trải nghiện, sáng tạo:
 - GV nhận xét tiết học.
 - Dặn dò HS : Ôn bảng nhân 
- Hát
- 2, 3 HS nêu.
- HS khác nhận xét.
- Viết (theo mẫu)
- HS quan sát.
- Ta thực hiện phép nhân.
. 5 gấp 8 lần bằng 40
. 7 gấp 9 lần bằng 63
. 7 gấp 5 lần bằng 35
- HS nêu .
- 3 HS làm bài trên bảng lớp. Cả lớp làm bảng CN.
- 2 HS đọc.
- Làm bài vào vở.
Bài giải
Buổi tập múa có số bạn nữ là:
6 x 3= 18 (bạn)
 Đáp số: 18 bạn nữ
- HS tính độ dài mỗi đoạn thẳng rồi dùng thước để vẽ.
Tiết 4: Toán
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Em luyện tập về
 - Cách giải toán liên quan đến rút về đơn vị.
 - Rèn luyện kỹ năng nhận biết làm bài tích cực của HS.
II. ĐỒ DÙNG
- GV: nội dung bài tập, máy chiếu.
III. CÁC HĐ HỌC:
1. HĐ mở đầu;
2. HĐ thực hành
* HĐ cá nhân
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ cá nhân
- GV quan sát, nhận xét
B. HĐ ứng dụng, sáng tạo:
- VN thực hiện yêu cầu theo SHD
- GV nhận xét và ghi nhận kết quả học tập của học sinh.
Giải các bài toán :
1. HS đọc yêu cầu bài giải bài vào vở.
Bài giải
Một ngày may được số bộ quần áolà :
12 : 4 = 3 (bộ)
5 ngày may được số bộ quần áo là :
3 x 6 = 18 (bộ)
Đáp số : 8 bộ quần áo.
2. 
Trong 1 ngày đội thủy lợi đào được số mét mương là:
 96 : 8 = 12 (m)
Trong 5 ngày đội thủy lợi đào được số mét mương là:
 12 x 5 = 60 (m)
 Đáp số: 60m
3. Giải tương tự như bài 1, 2
- Báo cáo với thầy cô giáo kêt quả những việc em đã làm.
Tiết 5: Tự nhiên và xã hội
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Sau bài học, em :
- Hiểu được vì sao có ngày và đêm ; thời gian để Trái Đất quay một vòng quanh mình nó.
- Quay được quả địa cầu theo đúng chiều quanh của Trái Đất quanh mình nó.
- Ý thức được tầm quan trọng của ngày – đêm và yêu thích, tìm hiểu, khám phá các hiện tượng tự nhiên.
II. ĐỒ DÙNG
- GV: Sách HDH, tranh, ảnh, quả địa cầu.
III. CÁC HĐ HỌC
1.HĐ mở đầu:
2. HĐ thực hành
* HĐ cá nhân
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ nhóm
- GV quan sát, nhân xét
3. HĐ trải nghiệm sáng tạo: 
- Về nhà ôn bài.
1. Hoàn thành bài tập.
a) Đọc bài tập sau :
b) Ghép các khung chữ với các chữ a), b), g) cho phù hợp.
2. Đọc và thảo luận
a) Một bạn đóng vai bạn A, và một bạn đóng vai bạn B.
b) Thảo luận : Điều gì sẽ xảy ra :
c)* Ngày và đêm trên Trái Đất qun trọng như thế nào ?
* Báo cáo với thầy/cô giáo kết quả những việc em đã làm.
Thứ tư ngày 27 tháng 04 năm 2022
BUỔI SÁNG:
Tiết 1: Tiếng Việt
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Viết tên riêng nước ngoài, viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng tr/ch hoặc từ ngữ có dấu hỏi, dấu ngã.
- Nghe – viết một đoạn thơ.
- Rèn cho HS kỹ năng lắng nghe và luyện viết chữ.
II. ĐỒ DÙNG:
- SGK, máy chiếu.
III. CÁC HĐ HỌC:
1. HĐ mở đầu:
2. HĐ thực hành
* HĐ chung cả lớp
- GV cùng nhận xét
* HĐ cặp đôi
- GV quan sát, nhận xét
C. HĐ ứng dụng, sáng tạo
- Thực hiện yêu cầu trong SHD
- GV nhận xét và ghi nhận kết quả học tập, đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
2. Thi viết tên các nước.
Ma-lai-xi-a, Mi-an-ma, Phi-líp-pin, Thái Lan, Xin-ga-po.
3. Nghe – viết đoạn thơ : Thì thầm.
- Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
4. Điền vào chỗ trống :
a) Điền vào chỗ trống tr hay ch ? Giải câu đố : 
Đáp án : đằng trước, ở trên; là cái chân
 Tiết 2: THỦ CÔNG
 ÔN TẬP 
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
- Ôn tập, củng cố được kiến thức, kỹ năng đan nan và làm đồ chơi đơn giản. 
- HS khéo tay: Làm được ít nhất một sản phẩm.
2. Kỹ năng: Rèn cho học sinh kỹ năng đan lát và làm đồ chơi
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích các sản phẩm đồ chơi. Có ý thức giữ vệ sinh lớp học.
4. Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng:	
- Giáo viên: Các mẫu sản phẩm đã học trong học kỳ II.
- Học sinh: Giấy màu, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm. 
	- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh 
1. HĐ khởi động (3 phút)
- Hát bài: Năm ngón tay ngoan
- Yêu cầu kiểm tra đồ dùng
- GV nhận xét -> Kết nối nội dung bài học ...
- Hát tập thể
- Đặt đồ dùng lên mặt bàn và kiểm tra chéo
- Ghi bài vào vở
2. HĐ thực hành (30 phút)
*Mục tiêu: 
- Ôn tập, củng cố được kiến thức, kỹ năng đan nan và làm đồ chơi đơn giản. 
- HS khéo tay: Làm được ít nhất một sản phẩm.
* Cách tiến hành: 
*Việc 1: Hướng dẫn HS ôn tập
* Nội dung bài Ôn tập : 
- GV nêu một số sản phẩm đã học, nhắc lại cách làm.
- Hướng dẫn ôn tập: làm một trong những sản phẩm thủ công đã học.
*Việc 2: Thực hành
- Yêu cầu thực hành làm sản phẩm yêu thích.
- Trong quá trình HS làm bài thực hành, GV đến các bàn quan sát, hướng dẫn những HS còn lúng túng để các em hoàn thành sản phẩm.
*Việc 3: Trang trí, trưng bày sản phẩm 
-Giáo viên tổ chức cho học sinh trang trí và trưng bày sản phẩm 
*Việc 4: Đánh giá sản phẩm 
- Cho học sinh đánh giá, nhận xét sản phẩm 
Đánh giá.
- Đánh giá sản phẩm của HS:
+ Hoàn thành tốt(T) 
+ Hoàn thành (H)
- TBHT cho các bạn bình chọn sản phẩm đẹp nhất
- Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm thực hành của học sinh. 
* Hoạt động cá nhân - Cả lớp
-Học sinh quan sát.
- HS quan sát một số mẫu sản phẩm thủ công đã học.
- Học sinh thực hành
+ HS thực hành theo YC gợi ý -> tương tác, chia sẻ với bạn -> nhắc lại cách làm.
+ Lưu ý HS năng khiếu làm được một sản phẩm thủ công theo đúng quy trình kỹ thuật.
- HS trang trí và trưng bày sản phẩm
- Đánh giá sản phẩm của bạn
- Bình chọn HS có sản phẩm đẹp, sáng tạo,...
4. HĐ ứng dụng (1 phút)
5. HĐ sáng tạo (1 phút)
- Về nhà tiếp tục trang trí sp của mình cho đẹp hơn.
- Dùng các phế liệu (lọ chai nhựa) để làm lọ hoa, lọ đựng đồ dùng học tập, đồ chơi,...
Thứ năm ngày 21 tháng 04 năm 2022
BUỔI CHIỀU
Tiết 1: Tiếng Việt
 ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Củng cố về thiên nhiên : Thiên nhiên mang lại những ích lợi gì cho con người ; Con người làm gì để bảo vệ thiên nhiên, giúp thiên nhiên thêm tươi đẹp.
- Ôn tập về dấu chấm, dấu phẩy.
- Giáo dục các em yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG:
- GV: Nội dung ôn tập, bảng phụ, máy chiếu.
III. CÁC HĐ HỌC
1. HĐ mở đầu:
2. HĐ thực hành
* HĐ cá nhân
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ cá nhân 
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ chung cả lớp 
- GV quan sát, nhận xét
B. HĐ ứng dụng, sáng tạo.
- VN ôn bài
- Thầy cô đánh giá ghi nhận kết quả học tập của học sinh
1. Tìm từ ngữ 
a) Chỉ con vật có ích cho con người ở rừng :
b) Chỉ con vật có ích cho con người ở biển :
2. a) Tìm từ ngữ chỉ các sự vật làm đẹp bầu trời : 
 b) Tìm từ ngữ chỉ các sự vật làm đẹp biển cả, đảo, sông, cá, 
3. Điền dấu chấm, dấu phẩy vào đoạn văn rồi viết lại cho đúng.
Trong bài tập địa lí tuần này, Chúng em đã biết vị trí của các đại dương trên Trái Đất. qua quan sát địa cầu, chúng em biết Việt Nam giáp biển Đông thuộc Thái Bình Dương.
- Báo cáo kết quả với giáo viên
_________________________
Tiết 2: Tiếng Việt
 ÔN TẬP 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 Ôn luyện các nội dung sau :
 - Một số bài tập đọc đã học. 
- Mở rộng vốn từ về chủ điểm Bầu trời và mặt đất.
- Lắng nghe tích cực : Nghe và trao đổi ý kiến cùng bạn.
II. ĐỒ DÙNG:
- Vở, máy chiếu.
III.CÁC HĐ HỌC:
1. HĐ mở đầu;
2. HĐ cơ bản
* HĐ chung cả lớp
 - GV quan sát, nhận xét
* HĐ chung cả lớp
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ chung cả lớp 
- GV quan sát, nhận xét
B. HĐ ứng dụng, sáng tạo.
- VN ôn bài
- Thầy cô đánh giá ghi nhận kết quả học tập của học sinh
- Lớp hát
1. Chơi trò Hái hoa.
- HS lên bốc thăm bài đọc.
- Lần lượt từng HS lên gắp thăm bài (khoảng 7 -8 HS) về chỗ chuẩn bị khoảng 2 phút.
- HS đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc.
2. Xem ảnh và nói hiện tượng thiên nhiên.
3. Kể một số hiện tượng thiên nhiên em biết theo gợi ý sau :
- Hiện tượng thiên nhiên đó là gì ?
- Hiện tượng đó có màu sắc hoặc âm thanh như thế nào ?
- Khi có hiện tượng đó thì con người, con vật thường làm gì ?
Câu hỏi 2 : Chú Cuội dùng cây thuốc vào việc gì ?
Tiết 3: Toán
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Em luyện tập về :
- Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị
- Viết và tính giá trị của biểu thức
 - Rèn luyện kỹ năng tính toán, tính tích cực của HS.
II. ĐỒ DÙNG
- Vở , sách HDH, máy chiếu.
III. CÁC HĐ HỌC
1.HĐ mở đầu:
2. HĐ thực hành
* HĐ cá nhân
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ cá nhân
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ cá nhân
- GV quan sát, nhận xét
3. HĐ ứng dụng, sáng tạo:
- VN thực hiện yêu cầu theo SHD
- GV nhận xét và ghi nhận kết quả học tập của học sinh.
- Ổn định tổ chức
1.Em tự nghĩ ra số thích hợp để điền vào chỗ chấm rồi lập bài toán theo tóm tắt.
2. Giải các bài toán :
a) Một bể chứa số lít nước là :
3600 : 3 = 1200 ( l )
5 bể chứa số lít nước là :
1200 x 5 = 6000 (l )
b) Mỗi vỉ có số viên thuốc là :
100 : 4 = 25 ( viên)
6 vỉ thuốc có số viên thuốc là :
24 x 6 = 144 (l )
Đáp số : a) 6000 l nước
 b) 144 viên thuốc.
3. Viết biểu thức rồi tính giá trị biểu thức ( theo mẫu)
a) 25 nhân 4chia 2
Mẫu : 25 x 4 : 2 = 100 : 2
 = 50
b) 13 x 4 x 3= 52 x 3 = 156
c) 18 : 3 x 7 = 6 x 7 = 42
d) 544 : 4 : 2 = 136 : 2 = 68
- Báo cáo với cô giáo kết quả những việc các em đã làm.
Tiết 4: Ôn Toán
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Em luyện tập về :
- Chia số có năm chữ số cho số có một chữ số.
- Rèn luyện kĩ năng làm bài, tính toán chính xác tính tích cực của HS.
II. ĐỒ DÙNG
- GV: nội dung bài tập, máy chiếu
III. CÁC HĐ HỌC
1. HĐ mở đầu; 
2. HĐ thực hành
* HĐ cá nhân
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ cá nhân
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ cá nhân
- GV quan sát, nhận xét
B. HĐ ứng dụng, sáng tạo:
- VN thực hiện yêu cầu theo SHD
- GV nhận xét và ghi nhận kết quả học tập của học sinh.
- Lớp hát
1. a) Tính :
37648 4 23436 6 
b) Tính rồi viết (theo mẫu) :
2. Giải các bài toán :
Cửa hàng đã bán số kg xi măng là:
 36550 : 5 = 7310 (kg)
Cửa hàng còn lại số kg xi măng là:
 36550 – 7310 = 29240 (kg)
 Đáp số: 29240 kg
3. Tính giá trị biểu thức 
4. Số ?
Số bị chia
Số chia
Thương
Số dư
39652
4
9913
0
51437
6
8572
5
- Báo cáo với cô giáo kết quả những việc các em đã làm.
Tiết 5: Tự nhiên và xã hội
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài học, em :
- Hiểu được vì sao có ngày và đêm ; thời gian để Trái Đất quay một vòng quanh mình nó.
- Quay được quả địa cầu theo đúng chiều quanh của Trái Đất quanh mình nó.
- Ý thức được tầm quan trọng của ngày – đêm và yêu thích, tìm hiểu, khám phá các hiện tượng tự nhiên.
II. ĐỒ DÙNG
- Máy chiếu, SGK
III. CÁC HĐ HỌC
1. HĐ mở đầu.
2. HĐ thực hành
* HĐ cá nhân
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ nhóm
- GV quan sát, nhân xét
. HĐ ứng dụng, sáng tạo:
- VN thực hiện yêu cầu theo SHD
- GV nhận xét và ghi nhận kết quả học tập của học sinh.
1. Hoàn thành bài tập.
a) Đọc bài tập sau :
b) Ghép các khung chữ với các chữ a), b), g) cho phù hợp.
2. Đọc và thảo luận
a) Một bạn đóng vai bạn A, và một bạn đóng vai bạn B.
b) Thảo luận : Điều gì sẽ xảy ra :
c)* Ngày và đêm trên Trái Đất qun trọng như thế nào ?
* Báo cáo với thầy/cô giáo kết quả những việc em đã làm.
Thứ sáu ngày 29 tháng 04 năm 2022
BUỔI SÁNG:(dạy bù cho chiều thứ bảy 30/4)
Tiết 1: Hoạt động NGLL
GD Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống - Bài 8: nói về sự giản dị, hoà đồng của Bác.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Tìm hiểu những bài học về đạo đức, lối sống - Bài 8: nói về sự giản dị, hoà đồng của Bác.
 - Kể tên được một số đức tính giản dị, hoà đồng của Bác
 II. ĐỒ DÙNG
- GV: sách TNST, giấy màu, bút màu, keo hồ dán.
- HS: Sách TNST, giấy A4, băng dính giấy
III. CÁC HĐ HỌC
1. HĐ mở đầu.
2. HĐ cơ bản
* HĐ nhóm
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ nhóm
- GV quan sát, nhận xét
3. HĐ ứng dụng, sáng tạo:
- VN thực hiện yêu cầu theo SHD
- GV nhận xét và ghi nhận kết quả học tập của học sinh.
- Trò chơi “Tìm câu chuyện”
- HS các nhóm đưa ra các câu chuyện về sự giản dị, hoà đồng của Bác
- Báo cáo kết quả tìm hiểu về sự giản dị, hoà đồng của Bác 
- Mỗi bạn trong nhóm lần lượt chia sẻ kết quả tìm hiểu về sự giản dị, hoà đồng của Bác 
-Nhận xét, trao đổi
Tiết 2: Tiếng Việt:
 ÔN TẬP 
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Củng cố về nhân hóa.
- Viết thông báo ngắn.
- Rèn luyện kĩ năng làm bài tích cực của học sinh.
II. ĐỒ DÙNG:
- SGK, Máy chiếu.
III. CÁC HĐ HỌC
1. HĐ mở đầu.
2. HĐ thực hành
* HĐ nhóm
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ nhóm
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ cá nhân 
- GV quan sát, nhận xét
3. HĐ ứng dụng, sáng tạo:
- VN thực hiện yêu cầu theo SHD
- GV nhận xét và ghi nhận kết quả học tập của học sinh.
- Lớp hát
1. Cùng nhau đọc bài Cua Càng thổi xôi.
- Mỗi bạn đọc cả bài.
2. Mỗi con vật được nhân hóa nhờ những từ ngữ nào.
Con vật được nhân hóa.
Từ ngữ dùng nhân hóa
Cách gọi
Cách tả
Sam
bà
dựng nhà
3. Em được giao nhiệm vụ tổ chức buổi lễ liên hoan văn nghệ của liên đội. Hãy viết thông báo ngắn về buổi liên hoan đó để mời các bạn đến xem. Viết ra tờ giấy dựa vào mẫu sau :
CHƯƠNG TRÌNH LIÊN HOAN VĂN NGHỆ
Liên đội : 
Chào mừng : .
Các tiết mục đặc sắc : ..
Thời gian : .
Lời mời : 
4. Tự trang trí thông báo của mình, rồi dán lên góc học tập.
Tiết 3: Ôn Tiếng Việt 
 ÔN TẬP 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Một số bài tập đọc đã học.
 - Củng cố vốn từ về thể thao và nghệ thuật.
II. ĐỒ DÙNG
- Sách HDH, máy chiếu.
III. CÁC HĐ HỌC
1. HĐ mở đầu: 
2. HĐ cơ bản
* HĐ chung cả lớp
- GV quan sát, nhận xét
 * HĐ cặp đôi
- GV quan sát, nhận xét
3. HĐ ứng dụng, sáng tạo:
- VN thực hiện yêu cầu theo SHD
- GV nhận xét và ghi nhận kết quả học tập của học sinh.
- Ôn định tổ chức.
1. Chơi trò hái hoa dân chủ.
- HS lên gắp thăm bài đọc.
- HS đọc và trả lời 1 2 câu hỏi về nội dung bài đọc.
2. Những từ ngữ nào dưới đây chỉ hoạt động có trong ngày hội ở địa phương em.
- Thảo luận để chọn từ chỉ hoạt động trong ô chữ.
- Viết các từ ngữ em đã chọn vào vở.
_____________________________
Tiết 4: Toán
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Em luyện tập về :
 - Đọc, viết các số có năm chữ số (Trường hợp chữ số hàng nghìn, hàng 
trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0).
 - Thứ tự của các số có năm chữ số.
 - Làm tính với số tròn nghìn, tròn trăm.
- Rèn luyện kĩ năng suy nghĩ nhận biết, tính tích cực của HS.
II. ĐỒ DÙNG
- GV: nội dung bài tập.
- HS: Vở , sách HDH
III. CÁC HĐ HỌC:
1.HĐ mở đầu.
2. HĐ thực hành
* HĐ cá nhân
- GV quan sát, nhận xét
* HĐ cá nhân
- GV quan sát, nhận xét
B. HĐ ứng dụng, sáng tạo.
- VN thực hiện yêu cầu theo SHD
- GV nhận xét và ghi nhận kết quả học tập của học sinh.
- Lớp hát
1. Viết (theo mẫu) :
Đọc số : Ba mươi tám nghìn một trăm,
Năm nươi tư nghìn ba trăm hai mươi,... 
2. Số : a) 14 00; 15 000; 16 000; ....
 b) 73 600 ; 73 700 ; ...
3. Viết số thích hợp vào ô trống :
a) 26 519 ; 26 520 ; ...
b) 46 708 ; 46 709 ; ...
4 . Tính nhẩm :
a) 3000 + 700 = ...
b) 6000 – (4000 – 2000) = ...
5. Cho 8 hình tam giác xếp như hình (sách HDH )
- Báo cáo với thầy cô giáo kêt quả những việc em đã làm.
Tiết 5: Giáo dục tập thể
SƠ KẾT TUẦN 33
I - YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
- Học sinh được nghe những nhận xét của cô giáo về lớp,những ưu khuyết điểm gì tròn tuần vừa qua .
 - Đề ra phương hướng cho tuần sau.
II . ĐỒ DÙNG :
- Giáo viên : Nội dung sinh hoạt
- Học sinh : Một số bài hát, ý kiến cá nhân 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
a. HĐ1: Đánh giá hoạt động tuần 33:
- Các tổ trưởng nhận xét tổ mình
- Lớp trưởng nhận xét hoạt động của lớp sau tuần 33.
- Lớp thảo luận
- GVCN nhận xét, đánh giá hoạt động trong tuần, nhắc nhớ HS một số lưu ý sau tuần học.
b. HĐ2: Nêu kế hoạch tuần 34
- Duy trì tốt mọi nề nếp do nhà trường, Đội đề ra.
- Tham gia tốt vào phong trào học tập( chấm dứt hiện tượng quên ĐD)
- Xây dựng đôi bạn cùng giúp nhau tiến bộ trong học tập .
- Đi học đúng giờ
- Rèn ý thức học hàng ngày
- Rèn chữ
- HS lắng nghe
.............................................................
..........................................................
..........................................................
..........................................................
.........................................................
............................................................
...........................................................
..........................................................
- HS lắng nghe.
- Vui văn nghệ :- GV cho học sinh hát cá nhân, hát tập thể.
- Nhận xét giờ học

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_33_nam_hoc_2021_2022.docx