Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 23 - Năm học 2014-2015

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 23 - Năm học 2014-2015

3. Bài mới:

a. Giới thiệu bài - ghi đầu bài.

b. Luyện đọc:

*. GV đọc toàn bài. - HS nghe.

- GV hướng dẫn đọc .

*. Luyện đọc + giải nghĩa từ .

- Đọc từng câu.

+ GV viết bảng: 1 - 6; 50%; - 2HS đọc ĐT.

 - HS nối tiếp đọc từng câu.

- Đọc từng đoạn trước lớp. + HS chia đoạn.

+ GV hướng dẫn cách ngắt nghỉ đúng các câu văn . - HS đọc từng đoạn trước lớp.

+ GV gọi HS giải nghĩa từ. - HS giải nghĩa từ mới.

- Đọc từng đoạn trong nhóm. - HS đọc theo N4.

- Đọc thi: - 4HS tiếp nối nhau thi đọc 4 đoạn.

 2HS thi đọc cả bài .

- GV nhận xét. - HS nhận xét.

c. Tìm hiểu bài:

- Rạp xiếc in tờ quảng cáo này để làm gì? + Lôi cuốn mọi người người đến rạp xem xiếc.

- Em thích những nội dung nào trong tờ quảng cáo? Nói rõ vì sao. - HS nêu.

- Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt? - HS nêu.

- Em thường thấy quảng cáo ở những đâu? + Trên phố, sân vận động

d. Luyện đọc lại: - 1HS đọc cả bài.

- GV đọc 1 đoạn trong tờ quảng cáo, HD học sinh luyện đọc. - HS nghe.

 - 4 - 5 HS thi đọc .

 - 2HS thi đọc cả bài.

 - HS nhận xét .

- GV nhận xét .

4. Củng cố:

- Nêu ND và HT của 1 tờ quảng cáo ?

5. Dặn dũ: - 1HS .

- Về nhà học bài.

- Chuẩn bị bài sau.

 

docx 26 trang ducthuan 03/08/2022 1180
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 23 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 23 Thứ hai ngày 2 tháng 2 năm 2015
Tập đọc- kể chuyện
Nhà ảo thuật
I. Mục tiêu.
A. Tập đọc.
- Biết ngắt nghỉ hơi đỳng sau cỏc dấu cõu, giữa cỏc cụm từ.
- Hiểu ND: Khen ngợi hai chị em Xụ-phi là những em bộ ngoan, sẵn sàng giỳp đỡ người khỏc. Chỳ Lớ là người tài ba, nhõn hậu, rất yờu quớ trẻ em (trả lời được cỏc CH trong SGK).
B. Kể chuyện.
- Kể nối tiếp được từng đoạn của cõu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.
* HS khỏ, giỏi kể được từng đoạn cõu chuyện bằng lời của Xụ-phi hoặc Mỏc. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
Tranh minh hoạ bài tập đọc và cỏc đoạn truyện.
Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1.Ổn định
2. Bài cũ: 
- Hai, ba HS đọc lại bài Cỏi cầu, trả lời cỏc cõu hỏi về nội dung bài.
- Gv nhận xột, đỏnh giỏ.
3. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài. 
b/ Luyện dọc kết hợp giải nghĩa từ: 
* GV đọc diễn cảm toàn bài :
- Đoạn 1 +2 + 3 : đọc với giọng kể, bỡnh thản. Lời chỳ Lớ : thõn mật, hồ hởi. 
Đoạn 4: Đọc nhịp nhanh hơn, đầy ngạc nhiờn, bất ngờ. 
b) Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Hướng dẫn đọc từng cõu và luyện phỏt õm từ khú, dễ lẫn.
- Hướng dẫn đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khú.
+ Yờu cầu 4 HS Tiếp nối nhau đọc bài theo đoạn.
Đoạn 1:
+ Gọi 1 HS khỏ đọc lại đoạn 1.
+ Yờu cầu HS nờu cỏch ngắt giọng của cõu cuối đoạn.
+ Gọi 3 đến 5 HS
Đoạn 2:
+ Gọi 1 HS đọc đoạn 2.
+ Hai chị em đó tỡnh cờ gặp chỳ Lớ lỳc ra ga mua sữa, em hiểu thế nào là tỡnh cờ gặp nhau?
+ HS đọc và nờu cỏch ngắt giọng của cõu cuối trong đoạn 2.
Đoạn 3:
+ Gọi 1 HS đọc đoạn 3.
+ Theo em, khi đọc lời của chỳ Lớ, ta nờn đọc như thế nào ?
+ Yờu cầu HS luyện đọc lời của chỳ Lớ.
Đoạn 4:
+ 1 HS khỏ đọc đoạn 4. Nhắc HS ngắt giọng đỳng vị trớ cảu cỏc dấu chấm, dấu phẩy và sau cỏc từ cú nghĩa.
+ Cho HS đặt cõu với từ thỏn phục.
- Yờu cầu HS luyện đọc theo nhúm.
- Yờu cầu HS cả lớp đọc ĐT cả bài.
c/ Hướng dẫn HS tỡm hiểu bài: 
a) Đoạn 1:
- Vỡ sao hai chị em Xụ-phi khụng đi xem ảo thuật ? 
b) Đoạn 2:
- Hai chịem Xụ-phi đó gặp và giỳp đỡ nhà ảo thuật như thế nào ?
- Vỡ sao hai chị em khụng chờ chỳ Lớ dẫn vào rạp ?
c) Đoạn 3+ 4:
- Vỡ sao chỳ Lớ tỡm đến nhà hai chị em ?
- Những chuyện gỡ đó xảy ?
- Theo em, hai chị em Xụ-phi đó được xem ảo thuật chưa ?
KL: Vỡ ngoan ngoón, biết giỳp đỡ người khỏc nờn lũng tốt của hai chị em Xụ-phi đó được đền bự. Nhà ảo thuật đó tỡm đến nhà 2 bạn để cỏm ơn.
d/ Luyện đọc lại: 
- GV đọc lại đoạn 4.
- Hướng dẫn HS đọc đoạn 4.
- HS thi đọc.
- GV nhận xột.
e/ Kể chuyện
GV nờu nhiệm vụ: Cú 4 bức tranh, cỏc em dựa vào trớ nhớ và dựa vào 4 bức tranh minh hoạ cho 4 đoạn truyện hóy kể kể lại cõu chuyện theo lời của Xụ-phi hoặc theo lời của Mỏc
Hướng dẫn HS kể chuyện 
GV: Khi kể cỏc em nhớ đúng vai Xụ-phi hoặc đúng vai Mỏc để kể. Cần xưng hụ là tụi, em hoặc chỳng tụi. 
- Cho HS quan sỏt tranh
- HS kể mẫu.
- Chia HS thành cỏc nhúm nhỏ và yờu cầu HS kể chuyện theo nhúm.
- 4 HS đại diện 4 nhúm tiếp nối nhau kể toàn bộ cõu chuyện.
- Gọi 1 HS kể lại toàn bộ cõu chuyện.
- GV nhận xột, bỡnh chọn nhúm kể tốt nhất.
4. Củng cố: 
GV: Xụ-phi và Mỏc cú những phảm chất tốt đẹp nào ?
5.Dặn dũ:
 - Dặn dũ HS về nhà kể lại cõu chuyện cho người thõn nghe và chuẩn bị bài sau.
- Nhận xột tiết học.
- 2 đến 3 HS đọc và trả lời 
- Nghe GV giới thiệu bài.
- Theo dừi GV đọc mẫu.
- Mỗi HS đọc 1 cõu, tiếp nối nhau đọc từ đầu đến hết đoạn bài. Đọc 2 vũng.
HS nhỡn bảng đọc cỏc từ ngữ cần chỳ ý phỏt õm đó nờu ở mục tiờu.
+ 4 HS đọc bài mỗi HS đọc một đoạn.
+ 1 HS khỏ đọc lại đoạn 1.
+ HS đọc bài và nờu cỏch ngắt giọng của cõu cuối đoạn.
Nhưng / hai chị em khụng dỏm xin tiền mua vộ / vỡ bố đang nằm viện, / cỏc em biết mẹ rất cần tiền.//
+ Là bất ngờ mà gặp nhau chứ khụng cú hẹn hay chủ định trước.
+ Nờu cỏch ngắt giọng và luyện ngắt giọng cõu :
Nhưng chị em Xụ-phi đó về ngay vỡ nhớ lời mẹ dặn / khụng được làm phiền người khỏc.//
+ 1 HS đọc đoạn 3.
+ HS đọc bài trả lời : đọc với giọng gần gũi, hồ hởi.
+ 3 đến 5 HS đọc cỏ nhõn, tổ đọc ĐT.
+ 1 HS đọc đoạn 4.
+ HS đặt cõu.
- HS đọc nối tiếp (mỗi em một đoạn) Nhúm nhận xột.
- HS cả lớp đọc ĐT cả bài.
- HS đọc thầm đoạn 1.
-Vỡ bố của cỏc bạn đang nằm viện, mẹ rất cần tiền chữa bệnh cho bố. Cỏc em khụng dỏm xin tiền mua vộ.
- HS đọc thầm đoạn 2 .
- 2 chị em tỡnh cờ gặp chỳ Lớ ở ga. Hai chị em mang giỳp đồ đạc cho chỳ.
- Vỡ nhớ lời mẹ dặn, khụng nờn làm phiền người khỏc.
- 1 HS đọc to, HS đọc thầm lại.
- Chỳ muốn cỏm ơn 2 chị em Xụ-phi vỡ 2 chị em đó giỳp đỡ chỳ.
- Đó xảy ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khỏc.
- Đó được xem ảo thuật ngay tại nhà.
- HS luyện đọc đoạn 4.
- 4 nhúm cử đại diện đọc bài, cả lớp theo dừi và bỡnh chọn nhúm đọc hay.
- Nghe GV nờu nhiệm vụ.
- HS quan sỏt tranh.
- 1 HS khỏ, giỏi kể mẫu.
- Mỗi nhúm 4 HS. Mỗi HS kể lại một đoạn. HS trong nhúmtheo dừi gúp ý cho nhau.
- 4 HS kể, cả lớp theo dừi và nhận xột. 
- Lớp nhận xột.
__________________________________________
Toán
Tiết 111: nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (Tiếp)
I. Mục tiêu:
- Biết nhõn số cú bốn chữ số với số cú một chữ số (cú nhớ hai lần khụng liền nhau).
- Vận dụng trong giải toỏn cú lời văn.
- Làm được BT: Bài 1, 2, 3, 4
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: 
II. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định
2. Bài cũ: 
- Gọi HS lờn làm bài tập1 
- GV nhận xột, đỏnh giỏ
3. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài.
b/ Hướng dẫn thực hiện phộp nhõn 
1427 x 3: 
- GV viết lờn bảng phộp nhõn : 1427 x 3
- Yờu cầu HS đặt tớnh theo cột dọc để thực hiện phộp nhõn 1427 x 3
- GV hỏi: Khi thực hiện phộp nhõn này ta phải thực hiện tớnh từ đõu ?
- GV yờu cầu HS suy nghĩ để thực hiện phộp tớnh trờn. Nếu trong lớp cú HS tớnh đỳng thỡ GV yờu cầu HS đú nờu cỏch tớnh của mỡnh, sau đú GV nhắc lại cho HS ghi nhớ . Nếu trong lớp khụng cú HS nào tớnh đỳng thỡ GV hướng dẫn HS tớnh theo từng bước như SGK.
 Kết luận : Phộp nhõn trờn cú nhớ từ hàng đơn vị sang hàng chục, từ hàng trăm sang hàng nghỡn.
+ 1427 x 3 bằng bao nhiêu?
c/ Luyện tập – Thực hành : 
Bài 1: 
- GV yờu cầu HS tự làm bài.
- GV yờu cầu lần lượt từng HS đó lờn bảng trỡnh bày cỏch tớnh của mỡnh 
- Nhận xột HS.
* Củng cố về nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ không liền nhau)
Bài 2:
- GV yờu cầu HS tự làm bài.
- GV yờu cầu lần lượt từng HS đó lờn bảng trỡnh bày cỏch tớnh của mỡnh 
- Nhận xột HS.
* Củng cố về nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ không liền nhau)
Bài 3:
-Gọi 1 HS đọc bài toỏn.
- GV yờu cầu HS tự làm bài.
 Túm tắt 
 1 xe : 1425 kg gạo
 3 xe : kg gạo ?
- GV chữa bài HS.
* Củng cố về giải toán có lời văn có một phép tính nhân.
Bài 4: 
- 1 HS đọc đố bài toỏn.
- Yờu cầu HS làm bài.
* Củng cố về tính chu vi hình vuông.
4. Củng cố: 
- Nhấn mạnh nội dung bài học
5.Dặn dũ:
- Về nhà làm bài 
- Nhận xột tiết học.
- Nghe GV giới thiệu bài.
- HS đọc : 1427 nhõn 3
- 2 HS lờn bảng đặt tớnh,HS cả lớp đặt tớnh vào giấy nhỏp, sau đú nhận xột cỏch đặt tớnh trờn bảng của bạn.
- Ta bắt đầu tớnh từ hàng đơn vị, sau đú đến hàng chục, hàng trăm, hàng nghỡn (Tớnh từ phải sang trỏi)
 1427 * 3 nhõn 7 bằng 21, viết 1,
x 3 nhớ 2. 
 4281 * 3 nhõn 2 bằng 6, thờm 2 
	 bằng 8, viết 8.
 * 3 nhõn 4 bằng 12, viết 2 nhớ 1 
 * 3 nhõn 1 bằng 3, thờm 1 bằng 4,
 viết 4.
Vậy : 1427 x 3 = 4281
- 4 HS lờn bảng làm bài.HS cả lớp làm vào vở.
- HS trỡnh bày trước lớp.
- 2 hs đọc đề bài 
- 4 HS lờn bảng làm bài.HS cả lớp làm vào vở.
- HS trỡnh bày trước lớp.
- Mỗi xe chở 1425 kg gạo. Hỏi 3 xe như thế chở bao nhiờu ki- lụ- gam gạo?
- 1 HS lờn bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở
 Đỏp số : 4275 kg gạo
- Tớnh chu vi khu đất hỡnh vuụng cú cạnh là 1508 m 
Bài giải
Chu vi khu đất hỡnh vuụng là :
1058 x 4 = 4232 (m)
 Đỏp số: 4232 m
Chào cờ
RẩN NỀ NẾP HỌC TẬP, ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH
____________________________________________________________________
Thứ ba ngày 3 thỏng 2 năm 2015
TẬP ĐỌC 
Chương trình xiếc đặc sắc
I. Mục tiêu
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng; đọc đúng các chữ số, các tỉ lệ % và số điện thoại trong bài.
- Hiểu ND tờ quảng cáo trong bài.
- Bước đầu có những hiểu biết về đặc điểm nội dung, hình thức trình bày và mục đích của 1 tờ quảng cáo(trả lời được các câu hỏi trong SGK).
II. Đồ dùng dạy – học
 - Tranh minh hoạ:
III. Các HĐ dạy – học
1. Ổn định
2. KTBC: Đọc bài Nhà ảo thuật ? (3HS)
- HS + GV nhận xét.
3. Bài mới: 
a. Giới thiệu bài - ghi đầu bài. 
b. Luyện đọc:
*. GV đọc toàn bài. 
- HS nghe. 
- GV hướng dẫn đọc .
*. Luyện đọc + giải nghĩa từ .
- Đọc từng câu. 
+ GV viết bảng: 1 - 6; 50%; 
- 2HS đọc ĐT.
- HS nối tiếp đọc từng câu. 
- Đọc từng đoạn trước lớp. 
+ HS chia đoạn. 
+ GV hướng dẫn cách ngắt nghỉ đúng các câu văn .
- HS đọc từng đoạn trước lớp.
+ GV gọi HS giải nghĩa từ. 
- HS giải nghĩa từ mới. 
- Đọc từng đoạn trong nhóm. 
- HS đọc theo N4.
- Đọc thi: 
- 4HS tiếp nối nhau thi đọc 4 đoạn. 
2HS thi đọc cả bài .
- GV nhận xét. 
- HS nhận xét. 
c. Tìm hiểu bài:
- Rạp xiếc in tờ quảng cáo này để làm gì?
+ Lôi cuốn mọi người người đến rạp xem xiếc.
- Em thích những nội dung nào trong tờ quảng cáo? Nói rõ vì sao.
- HS nêu.
- Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt? 
- HS nêu. 
- Em thường thấy quảng cáo ở những đâu?
+ Trên phố, sân vận động 
d. Luyện đọc lại: 
- 1HS đọc cả bài. 
- GV đọc 1 đoạn trong tờ quảng cáo, HD học sinh luyện đọc.
- HS nghe. 
- 4 - 5 HS thi đọc .
- 2HS thi đọc cả bài.
- HS nhận xét .
- GV nhận xét .
4. Củng cố:
- Nêu ND và HT của 1 tờ quảng cáo ?
5. Dặn dũ:
- 1HS .
- Về nhà học bài.
- Chuẩn bị bài sau.
__________________________________________________
TOÁN
TIếT 112: luyện tập
I. mục tiêu.
- Biết nhõn số cú bốn chữ số với số cú một chữ số (cú nhớ hai lần khụng liền nhau).
- Biết tỡm số bị chia.
- Bài tập cần làm: Bài 1, bài 3, bài 4 (cột a) 
* HSKG làm được hết các bài tập (bỏ BT2)
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: 
II. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định 
2.Bài cũ: 
- Gọi HS lờn làm bài tập 
 1204 x 3 2471 x 4
- GV nhận xột, đỏnh giỏ
2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài
b/ Luyện tập – Thực hành: 
 Bài 1: 
- GV yờu cầu HS tự làm bài.
- GV yờu cầu lần lượt từng HS đó lờn bảng trỡnh bày cỏch tớnh của mỡnh 
- Nhận xột HS.
* Củng cố về nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ 2 lần không liền nhau)
Bài 3:
- Bài tập yờu cầu chỳng ta làm gỡ ?
- GV yờu cầu HS tự làm bài.
- GV chữa bài HS.
* Củng cố về tìm số bị chia
Bài 4a:
- Yờu cầu HS tự làm câu a (HSKG làm thêm câu b)
- Gọi HS chữa bài và nhận xột học sinh
* Củng cố về hình vuông, hình chữ nhật.
4. Củng cố: 
- Nhắc lại nội dung kiến tức tiết học
5. Dặn dũ:
- Về nhà làm bài 
- Nhận xột tiết học.
- Nghe GV giới thiệu bài.
- 4 HS lờn bảng làm bài.HS cả lớp làm vào vở.
- HS trỡnh bày trước lớp.
- Cỏc HS trỡnh bày tương tự như trờn.
- Tỡm x
- 2 HS lờn bảng làm bài, lớp làm vở
- HS nhận xột
- HS lờn bảng làm bài
_______________________________________
TẬP VIẾT
	ễN CHỮ HOA: q
I. mục tiêu
- Viết đỳng và tương đối nhanh chữ hoa Q (1 dũng), T, S (1 dũng); viết đỳng tờn riờng Quang Trung (1 dũng) và cõu ứng dụng: Quờ em nhịp cầu bắc ngang (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
* GDMT: GD HS tình yêu quê hương đất nước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
 - Mẫu chữ viết hoa Q.Tờn riờng và cõu ứng dụng viết sẵn trờn bảng lớp.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1.Ổn định.
2. Bài cũ: 
- GV kiểm tra HS viết bài ở nhà
- Hai, ba HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con : Phan Bội Chõu.
3. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài 
b/ Hướng dẫn viết trờn bảng con: 
* Luyện viết chữ viết hoa
- Trong tờn riờng và cõu ứng dụng cú những chữ hoa nào ?
- Treo bảng chữ viết hoa Q và gọi HS nhắc lại quy trỡnh viết đó học ở lớp 2.
- Viết lại mẫu chư, Q vừa viết vừa nhắc lại quy trỡnh viết cho HS quan sỏt.
- HS viết cỏc chữ hoa Q vào bảng. GV đi chỉnh sửa lỗi cho HS.
* Luyện viết từ ứng dụng
- Gọi HS đọc từ ứng dụng.
- GV giới thiệu : Quang Trung là tờn hiệu của Nguyễn Huệ. ễng là vị anh hựng dõn tộc đó cú cụng lớn trong cuộc đại phỏ quõn Thanh.
- Trong cỏc từ ứng dụng cỏc chữ cú chiều cao như thế nào ?
- Khoảng cỏch giữa cỏc chữ bằng chừng nào ?
- HS viết từ ứng dụng trờn bảng con, GV theo dừi và chỉnh sửa lỗi cho HS.
* Luyện viết cõu ứng dụng
- Gọi HS đọc cõu ứng dụng.
* GDMT: Câu thơ tả cảnh gì?
- Trong cõu ứng dụng cỏc chữ cú chiều cao như thế nào ?
- HS viết: Quờ, Bờn vào bảng. GV theo dừi và chỉnh sửa lỗi cho HS.
c/ Hướng dẫn viết vào vở: 
- GV cho HS quan sỏt bài viết mẫu trong vở Tập viết 3, tập hai, sau đú yờu cầu HS viết bài vào vở.
d/ Chấm chữa bài: 
- GV chấm nhanh 5 đến 7 bài
- Sau đú nhận xột để cả lớp rỳt kinh nghiệm.
4. Củng cố: 
- Nhận xột tiết học, chữ viết của HS. 
5. Dặn dũ:
- Dặn HS về nhà luyện viết, học thuộc cõu ứng dụng và chuẩn bị bài sau.
- HS viết bài.
- Nhận xét
- Nghe GV giới thiệu.
- HS trả lời.
- 1 HS nhắc lại, cả lớp theo dừi.
- 2 HS lờn bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con.
- 2 HS đọc 
- Nghe GV giới thiệu
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- 2 HS lờn bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con.
- 2 HS đọc
+ Cõu thơ tả cảnh đẹp bỡnh dị của một miền quờ trờn đất nước ta. 
- HS trả lời.
- 1 HS lờn bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con.
- HS viết : 
+ 1 dũng chữ Q cỡ nhỏ.
+ 1 dũng chữ T cỡ nhỏ.
+ 1 dũng chữ Quang Trung cỡ nhỏ.
+Viết cõu ứng dụng : 1 lần. 
 __________________________________________________________
TỰ NHIấN & XÃ HỘI
BÀI 45: LÁ CÂY
I. Mục tiêu 
- Biết được cấu tạo ngoài của lá cây.
- Biết được sự đa dạng về màu sắc,hình dạng và độ lớn của lá cây.
II. Đồ dùng dạy học
- Các hình trong SGK
- Sưu tầm các loại lá cây.
III. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định
2. KTBC: Nêu chức năng của rễ cây? ích lợi của rễ cây ?
- HS + GV nhận xét.
3. Bài mới
a. Hoạt động 1: Thảo luận nhóm.
* Tiến hành:
* Bước 1: Làm việc theo cặp .
- GV yêu cầu quan sát các hình trong SGK.
- HS quan sát hình 1, 2, 3, 4, (SGK) và kết hợp quan sát vật thật.
- GV nêu câu hỏi thảo luận:
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát và thảo luận .
+ Nói về hình dạng, màu sắc, kích thước của những lá cây quan sát?
+ Hãy chỉ đâu là cuống lá, phiến lá?
* Bước 2: Làm việc cả lớp.
- GV gọi HS nêu kết qủa. 
- Đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
- Các nhóm khác bổ sung 
* GV kết luận: Lá cây thường có màu xanh lục, một số ít có màu đỏ tươi, vàng. Lá cây có nhiều hình dạng và độ lớn khác nhau. Mỗi chiếc lá thường có cuống lá, phiến lá 
b. Hoạt động 2: Làm việc với vật thật. 
* Tiến hành. 
- GV phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy khổ A0 và băng dính. 
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn sắp xếp các lá và dính vào giấy khổ A0 theo từng nhóm có kích thước, hình dạng tương tự nhau.
- Các nhóm giới thiệu bộ sưu tập các loại lá của nhóm.
4. Củng cố:
- Hóy nờu tờn cỏc bộ phận của lỏ cõy?
- HS nhận xét .
5. Dặn dò
- Về nhà học bài chuẩn bị bài sau.
* Đánh giá tiết học. 
___________________________________________________________________
Thứ tư ngày 4 thỏng 2 năm 2015
TOÁN
Tiết 113: Chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
I. Mục tiêu 
- Biết chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số (chia hết, thương có 4 chữ số hoặc có 3 chữ số).
- Vận dụng phộp chia để làm tớnh và giải toỏn
- HS làm được BT 1,2,3
- HSKG làm hết cỏc bài trong SGK
II. Đồ dựng dạy học
III. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định
2. KTBC: Nêu cách chia số có 3 chữ số (2HS)
- HS + GV nhận xét. 
3. Bài mới
Hoạt động dạy
Hoạt động học
a. Hoạt động1: Hướng dẫn thực hiện phép chia 6369 : 3.
- GV ghi bảng phép chia 6369 : 3
- HS quan sát và đọc phép tính (2HS)
- Muốn thực hiện phép tính ta phải làm gì? 
+ Đặt tính và tính. 
- Hãy nêu cách thực hiện?
+Thực hiện tính giá trị chia số có 3 chữ số: Thực hiện từ trái sang phải.
- 1 HS lên bảng chia - lớp làm nháp
- GV gọi HS nêu lại cách chia. 
6369 3
- HS + GV nhận xét. 
6 2123
03
 3
 06
 6
 09
 9
 0
- Nhiều HS nhắc lại cách chia.
- GV ghi phép chia 1276 : 4
- HS quan sát 
- 1HS lên bảng thực hiện + lớp làm bảng con.
1276 4
 07 319
 36 
- Nhận xét gì về cách chia ? kết quả của 2 phép chia ?
 0
- HS nêu.
b. Hoạt động 2: Thực hành. 
Bài 1:
- GV gọi HS nêu yêu cầu.
- 2HS nêu yêu câu bài tập. 
- HS làm bảng con.
- GV nhận xét sau mỗi lần giơ bảng.
* Củng cố về biết chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số (chia hết, thương có 4 chữ số hoặc có 3 chữ số).
Bài 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu. 
- HS làm vào vở 
- GV gọi HS đọc bài - nhận xét. 
Bài giải
Mỗi thùng có số gói bánh là:
- GV nhận xét 
* Củng cố về vận dụng phộp chia để làm tớnh và giải toỏn
1648 : 4 = 412 (gói)
 Đáp số: 421 gói.
Bài 3:
- GV gọi HS đọc yêu cầu. 
- 2HS nêu yêu cầu .
- Muốn tìm TS chưa biết là làm như thế nào?
-> HS nêu .
- HS làm bảng con.
x x 2 = 1846 3 x x = 1578
 x = 1846 : 2 x = 1578 :3
*Củng cố về tỡm thành phần chưa biết của phộp tớnh
 x = 923 x = 526
4. Củng cố:
- Nêu lại ND bài?
5. Dặn dũ:
- Về nhà chuẩn bị bài sau.
__________________________________________________
CHÍNH TẢ (nghe-viết)
Nghe nhạc
I. Mục tiêu: 
- Nghe - viết đỳng bài CT; trỡnh bày đỳng khổ thơ, dũng thơ 4 chữ.
- Làm đỳng BT2a, 3a 
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Bài tập 2a chộp sẵn trờn bảng lớp
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1.Ổn định. 
2.Bài cũ: 
- HS tập dượt, dược sĩ, ước ao, mong ước.
- GV nhận xột.
3. Bài mới:
a/ Giới thiệu bài.
b/ Hướng dẫn nghe viết: 
* Hướng dẫn HS chuẩn bị
- GV đọc đoạn văn 1 lượt.
- Bài thơ kể chuyện gỡ ?
- Giỳp HS nhận xột : 
+ Bài thơ cú mấy khổ ?
+ Mỗi dũng cú mấy chữ ?
+ Cỏc chữ đầu dũng thơ viết như thế nào ?
- GV: Giữa cỏc khổ thơ cỏc em nhớ để cỏch ra một dũng.
- HS tỡm cỏc từ khú, dễ lẫn khi viết chớnh tả.
- HS đọc và viết cỏc từ vừa tỡm được.
* GV đọc cho HS viết bài vào vở
 GV đọc cho HS viết bài vào vở
* Soỏt lỗi
- GV đọc lại bài cho HS soỏt lỗi
* Chấm bài
GV chấm từ 5 – 7 bài, nhận xột từng bài về mặt nội dung, chữ viết, cỏch trỡnh bày
3/ Hướng dẫn làm bài tập: 
Bài 2a:
- Gọi HS đọc yờu cầu. 
- Yờu cầu HS tự làm. 
- HS thi làm bài trờn bảng phụ đó chuẩn bị trước.
- Nhận xột, chốt lại lời giải đỳng.
Bài 3a:
- Gọi HS đọc yờu cầu. 
- Gọi 2 đội lên thi viết nhanh các từ 
4. Củng cố: 
- Nhận xột tiết học, chữ viết của HS. 
5. Dặn dũ:
- Dặn HS nào viết xấu, sai 3 lỗi trở lờn phải viết lại bài cho đỳng và chuẩn bị bài sau.
- HS viết bảng con, 2 HS viết bảng lớp 
- Nghe GV giới thiệu bài.
- Theo dừi sau đú 2 HS đọc lại.
- Kể chuyện bộ Cương thớch õm nhạc, nghe tiếng nhạc nổi lờn, bỏ chơi bi, nhỳn nhảy theo nhạc. Tiếng nhạc làm cho cõy cối lắc lư 
+ Bài thơ cú 4 khổ ?
+ Mỗi dũng cú 5 chữ ?
+ Cỏc chữ đầu dũng thơ viết hoa và lựi vào 2 ụli.
- HS tỡm cỏ từ khú, dễ lẫn khi viết chớnh tả : mải miết, bỗng nổi nhạc, giẫm, rộo rắt.
- HS lờn bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con.
- HS viết bài vào vở
- HS đổi vở cho nhau, dựng bỳt chỡ để soỏt lỗi theo lời đọc của GV.
- Cỏc HS cũn lại tự chấm bài cho mỡnh.
- 1 HS đọc yờu cầu trong SGK.
- HS dưới lớp làm bài 
- 2 HS thi làm bài + đọc kết quả cho cả lớp nghe: náo động, hỗn láo, béo núc ních, lúc đó.
- Đọc lại lời giải và chữa bài vào vở.
- 1 HS đọc yờu cầu trong SGK.
- Mỗi đội 3 HS lên tham gia thi. 
_________________________________________________
MĨ THUẬT
( GV chuyờn soạn giảng)
_________________________________________________
ĐẠO ĐỨC
Bài 11: tôn trọng đám tang (Tiết 1)
I. MỤC TIấU:
- Biết được những việc cần làm khi gặp đỏm tang.
- Bước đầu biết cảm thụng với những đau thương, mất mỏt người thõn của người khỏc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Tranh minh hoạ
III. Các HĐ dạy học:
1. Ổn định
2. KTBC:- Vì sao phải tôn trọng khách nước ngoài ?
	 -Em sẽ cư sử như thế nào khi gặp khách nước ngoài?
	 -> HS + GV nhận xét
3. Bài mới:
a. Hoạt động 1: Kể chuyện đám tang 
- GV kể chuyện
- HS nghe 
- Đàm thoại 
+ Mẹ Hoàng và 1 số người đã đi đường đã làm gì khi gặp đám tang ?
- Dừng xe, đứng dẹp vào lề đường. 
- Vì sao mẹ Hoàng lại dừng xe, nhường đường cho đám tang ?
- Cần phải tôn trọng người đã khuất .
+ Hoàng đã hiểu ra điều gì sau khi nghe mẹ giải thích ?
- Không nên chạy theo xem, chỉ trỏ, cười đùa.
+ Qua câu chuyện em thấy phải làm gì để khi gặp đám tang ?
- HS nêu
- Vì sao phải tôn trọng đám tang ?
- HS nêu
* Kết luận: Tôn trọng đám tang là không làm gì xúc phạm -> tang lễ.
b. Hoạt động 2: Đánh giá hành vi.
- GV yêu cầu HS làm bài tập 2
- HS làm việc cá nhân vào VBT
- GV gọi HS nêu kết quả 
- HS trình bày kết quả, giải thích lý do
* Kết luận: Các việc b,d là những việc làm đúng, thể hiện tôn trọng đám tang ; các việc a,c,đ,e là sai và không nên làm.
c. Hoạt động 3: Tự liên hệ 
* Mục tiêu: HS biết tự đánh giá cách ứng xử của bản thân khi gặp đám tang.
* Tiến hành; 
- GV yêu cầu tự liên hệ 
- HS tự liên hệ theo nhóm về cách ứng xử của bản thân 
- GV mời một số HS trao đổi với các bạn trong lớp
- HS trao đổi
- GV nhận xét
d. HD thực hành: Thực hiện tôn trọng đám tang và nhắc bạn bè cùng thực hiện
4. Củng cố:
-Nhắc lại nội dung bài học
5. Dặn dò: - Về nhà chuẩn bị bài sau
______________________________________________________________________
Thứ năm ngày 5 thỏng 2 năm 2015
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
NhâN HOá. ÔN CáCH ĐặT Và TRả LờI CÂU HỏI
 “NHƯ THế NàO?”
I. Mục tiêu:
- Tỡm được những vật được nhõn hoỏ, cỏch nhõn hỏo trong bài thơ ngắn (BT1).
- Biết cỏch trả lời cõu hỏi Như thế nào? (BT2).
- Đặt được cõu hỏi cho bộ phận cõu trả lời cõu hỏi đú (BT3 a/c/d.)
* HS khỏ, giỏi làm được toàn bộ BT3. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- GV : Bài tập 1, 2 viết sẵn trờn bảng. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định
2. Bài cũ: 
- Gọi 2 HS làm miệng BT1,3 tiết LTVC tuần 22, mỗi em làm 1 bài.
3. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài 
b/ Hướng dẫn HS làm BT: 
Bài tập 1: 
- Gọi HS đọc yờu cầu của bài tập.
- GV nhắc lại yờu cầu của bài tập.
- Cho HS đọc bài thơ Đồng hồ bỏo thức.
- Cho HS làm bài.
- HS thi trả lời, GV ghi cõu trả lời lờn bảng.
- GV nhận xột, chốt lại lời giải đỳng 
 Lời giải :
a) Những vật được nhõn hoỏ
b) Cỏch nhõn hoỏ
Những vật ấy được gọi bằng
Những vật ấy được tả bằng những từ ngữ
Kim giờ
Bỏc
Thận trọng, nhớch từng li, từng li
Kim phỳt
Anh
Lầm lỡ, đi từng bước, từng bước
Kim giõy
Bộ
Tinh nghịch, chạy vỳt lờn trước hàng
Cả ba kim
Cựng tới đớch, rung một hồi chuụng vang
- HS trả lời cõu hỏi c 
KL: Nhà thơ đó dựng biện phỏp nhõn hoỏ để tả đặc điểm của kim giờ, kim phỳt, kim giõy một cỏch rất sinh động : kim giờ được gọi là bỏc, kim phỳt đựoc gọi là anh, kim giõy được gọi bằng bộ vỡ nhỏ nhất. Khi ba kim cựng tới đớch tức là đến đỳng thời gian đó định trước thỡ chuụng reo để bỏo thức cỏc em.
Bài tập 2: 
- Gọi HS đọc yờu cầu của bài tập.
- GV nhắc lại yờu cầu của bài tập.
- HS làm bài theo nhúm đụi.
- Cho HS thi.
- GV nhận xột, chốt lại lời giải đỳng 
 Lời giải :
Cõu a: Bỏc kim giờ nhớch về phớa trước từng li từng tớ./ Bỏc kim giờ nhớch về phớa trước một cỏch rất thận trọng.
Cõu b: Anh kim phỳt lầm lỡ đi từng bước, từng bước./ Anh kim phỳt đi thong thả từng bước một.
Cõu c: Bộ kim giõy chạy rất nhanh./ Bộ kim giõy chạy lờn trước hàng vỳt một cỏi thật nhanh./ 
Bài tập 3: 
- Gọi HS đọc yờu cầu của bài tập.
- Y/c HS tự làm câu a, c, d
- GV nhận xột, GV chốt lại lời giải đỳng. 
í a: Trương Vĩnh Kớ hiểu biết như thế nào ?
í c: Hai chị em chỳ Lớ như thế nào ?
í d: Tiếng nhạc nổi lờn như thế nào ?
4. Củng cố: 
- Nhận xột tiết học.
- GV khuyến khớch HS về nhà học thuộc lũng bài Đồng hồ bỏo thức.
5. Dặn dũ:
- Dặn HS tỡm hiểu trước những từ ngữ chỉ người hoạt động nghệ thuật.
- Nghe GV giới thiệu bài.
- 1 HS đọc trước lớp.
- 1 HS đọc bài thơ.
- HS làm bài cỏ nhõn.
- HS trả lời miệng.
- Lớp nhận xột.
- Cả lớp làm bài vào vở 
- HS trả lời được mỡnh thớch hỡnh ảnh nào ? Giải thớch được vỡ sao ?
- 1 HS đọc trước lớp.
- HS làm bài (1 em hỏi, 1 em trả lời sau đú đổi lại).
- 3 cặp HS thi hỏi – trả lời trước lớp.
- Lớp nhận xột
- 1 HS đọc yờu cầu của bài.
- HS tự làm bài vào vở, 3 HS lên bảng làm.
- Vài trả lời miệng
- HSKG làm miệng thêm câu b
__________________________________________________
TOÁN
Tiết 114: chia số có bốn chữ số cho số có mộtchữ số (Tiếp)
I. Mục tiêu: 
- Biết chia số cú bốn chữ số cho số cú một chữ số (trưũng hợp cú dư với thương cú 4 chữ số và 3 chữ số).
- Vận dụng phộp chia để làm tớnh và giải toỏn.
* BT cõ̀n làm: Bài 1, bài 2, bài 3.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
 - Bảng phụ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định:
2. Bài cũ: 
- Gọi hs lờn bảng làm bài 
 4826 : 2 3693 : 3
- Nhận xột, chữa bài và cho điểm hs
3. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài. 
b/ Hướng dẫn thực hiện phộp chia số cú bốn chữ số cho số cú một chữ số. 
a) Phộp chia 9365 : 3
- GV tiến hành hướng dẫn tương tự như phộp chia ở tiết 113
+ Vậy 9635 : 3 bằng bào nhiêu?
- GV hỏi: Phộp chia 9365 : 3 là phộp cha hết hay phộp chia cú dư ? Vỡ sao ?
b) Phộp chia 2249 : 4
- GV tiến hành HD tương tự như phộp chia ở tiết 113
Vậy 2249 : 4 bằng bào nhiêu?
- Vỡ sao trong phộp chia 2249 : 4 ta phải lấy 22 chia cho 4 ở lần chia thứ nhất ?
- GV hỏi : Phộp chia 2249 : 4 là phộp cha hết hay phộp chia cú dư ? Vỡ sao ?
c/ Luyện tập - Thực hành : 
* Bài 1:
- BT yờu cầu chỳng ta làm gỡ ?
- GV yờu cầu HS tự làm bài.
- Yờu cầu cỏc HS vừa lờn bảng lần lượt nờu rừ từng bước chia của mỡnh.
- GV chữa bài nhận xột, đỏnh giỏ. 
* Củng cố về chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trưũng hợp cú dư với thương cú 4 chữ số và 3 chữ số).
* Bài 2:
- GV gọi 1 HS đọc đề.
- Bài toỏn cho biết gỡ?
- Bài toỏn hỏi gỡ ?
- Muốn biết lắp được bao nhiờu ụ tụ và cũn dư mấy bỏnh xe ta làm như thế nào ?
- GV yờu cầu HS làm bài.
- GV chữa bài nhận xột. 
* Củng cố về giải toán 
* Bài 3:
- GV yờu cầu HS quan sỏt hỡnh và tự xếp hỡnh.
- GV theo dừi và tuyờn dương những HS xếp hỡnh đỳng, nhanh. 
* Củng cố về xếp hình 
4. Củng cố: 
- Cụ vừa dạy bài gỡ ?
- Nhận xột tiết học
5. Dặn dũ:
- Dặn học sinh về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau.
- 2 HS lên bảng làm, dưới lớp làm bảng con.
- Nghe GV giới thiệu bài.
- HS theo dừi HD của GV và thực hiện phộp chia, sau đú nờu cỏc bước chia như SGK
* 9 chia 3 được 3, viết 3.3 nhõn 3 
 bằng 9, viết 9, 9 trừ 9 bằng 0.
* Hạ 3, 3 chia 3 được 1, 1
 nhõn 3 bằng 3, 3 trừ 3 bằng 0.
* Hạ 6, 6 chia 3 được 2, 2 nhõn 3 
 bằng 6, 6 trừ 6 bằng 0.
* Hạ 5, 5 chia 3 được 1, 1 nhõn 3 
 bằng 3, 5 trừ 3 bằng 2.
9365 3
03 3121 
 06
 05
 2
Vậy 9635 : 3 = 3121 (dư 2)
- Là phộp chia cú dư vỡ trong lần chia cuối cựng ta tỡm được số dư là 2. 
- HS theo dừi HD của GV và thực hiện phộp chia, sau đú nờu cỏc bước chia như SGK
* 22 chia 4 được 5, viết 5.5 nhõn 4 bằng 20, 22 trừ 20 bằng 2.
* Hạ 4, 24 chia 4 được 6, 6
nhõn 4 bằng 24, 24 trừ 24 bằng 0.
* Hạ 9, 9 chia 4 được 2, 2 nhõn 4 
bằng 8, 9 trừ 8 bằng 1.
2249 4
 24 562 
 09
 1
Vậy 2249 : 4 = 562(dư 1)
- Vỡ nếu lấy 1 chữ số của số bị chia là 2 thỡ bộ hơn 4nờn ta phải lấy đến số thứ hai để cú 22 chia 4.
- Là phộp chia cú dư vỡ trong lần chia cuối cựng ta tỡm được số dư là 1
- Thực hiện phộp chia.
- 3 HS lờn bảng làm bài. Cả lớp làm bài 
- HS lần lượt nờu, cả lớp nhận xột.
- HS đọc 
- Cú 1250 bỏnh xe, lắp vào cỏc xe ụ tụ, mỗi xe lắp 4 bỏnh.
- Lắp được nhiều nhất bao nhiờu xe ụ tụ?
- Ta phải thực hiện phộp chia 1250 chia cho 4, thương tỡm được chớnh là số xe ụ tụ được lắp bỏnh, số dư chớnh là số bỏnh xe cũn thừa.
- 1HS lờn bảng làm bài. Cả lớp làm bài 
- HS trỡnh bày bài giải:
Túm tắt
 4 bỏnh : 1 xe
 1250 bánh : xe , thừa .bỏnh ?
Bài giải 
Ta cú: 1250 : 4 = 312 (dư 2)
Vậy 1250 bỏnh xe lắp được nhiều nhất là 312 xe ụ tụ và cũn thừa ra 2 bỏnh xe.
 Đỏp số: 312 xe ụ tụ. thừa ra 2 bỏnh xe.
- HS quan sỏt hỡnh và tự xếp hỡnh.
______________________________________________
TỰ NHIấN & XÃ HỘI
46: khả năng kì diệu của lá cây
I. Mục tiêu:
- Nờu được chức năng của lỏ đối với đời sống của thực vật và ớch lợi của lỏ đối với đời sống con người.
* HSKG: Biết được quỏ trỡnh quang hợp của lỏ cõy diễn ra ban ngày dưới ỏnh sỏng mặt trời cũn quỏ trỡnh hụ hấp của cõy diễn ra suốt ngày đờm. 
* GDMT: Biết ích lợi của cây xanh đối với con người. Khả năng kì diệu của lá cây trong việc tạo ra ôxi và các chất dinh dưỡng để nuôi cây.
II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC:
- Caực hỡnh trang 88, 89 SGK.
III. HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU:
1. Ổn định
2. Kieồm tra baứi cuừ 
+ Nêu cấu tạo ngoài của lá cây.
- GV nhaọn xeựt, đỏnh giỏ.
 3. Baứi mụựi :
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS
*Hoaùt ủoọng 1: Laứm vieọc vụựi SGK theo caởp 
+ Caựch tieỏn haứnh:
Bửụực 1: Laứm vieọc theo caởp.
- GV yeõu caàu tửứng caởp HS dửùa vaứo hỡnh 1trong SGK trang 88, tửù ủaởt caõu hoỷi vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi cuỷa nhau. Vớ duù:
- Trong quaự trỡnh quang hụùp, laự caõy haỏp thuù khớ gỡ vaứ thaỷi ra khớ gỡ ?
- Quaự trỡnh quang hụùp xaỷy ra trong ủieàu kieọn naứo ?
- Trong quaự trỡnh hoõ haỏp, laự caõy haỏp thuù khớ gỡ vaứ thaỷi ra khớ gỡ ?
- Ngoaứi chửực naờng quang hụùp vaứ hoõ haỏp, laự caõy coứn coự chửực naờng gỡ ?
 Bửụực 2: Laứm vieọc caỷ lụựp
* Keỏt luaọn: 
 Laự caõy coự 3 chửực naờng: quang hụùp, hoõ haỏp, thoaựt hụi nửụực. 
* Hoaùt ủoọng 2: Thaỷo luaọn nhoựm 
+ Caựch tieỏn haứnh:
Bửụực 1: 
- Thảo luận nhóm:
+ Nêu lụùi ớch cuỷa laự caõy.
Bửụực 2: GV cho toồ chửực caực nhoựm thi ủua xem trong cuứng 1 thụứi gian nhoựm naứo vieỏt ủửụùc nhieàu teõn caực laự caõy ủửụùc duứng vaứo caực vieọc nhử:
- ẹeồ aờn.
- Laứm thuoỏc.
- Goựi baựnh, goựi haứng.
- Laứm noựn.
- Lụùp nhaứ.
* Hoaùt ủoọng cuoỏi : Cuỷng coỏ, daởn doứ 
- Coõ vửứa daùy baứi gỡ ?
*GDMT: + Cây xanh có lợi ích gì đối với đời sống con người?
+ Vì sao nói lá cây có khả năng kì diệu? 
4. Củng cố: 
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc 
5. Dặn dũ:
- dặn HS về xem lại bài và chuẩn bị bài sau
- Tửứng caởp H S dửùa vaứo hỡnh 1trong SGK trang 88, tửù ủaởt caõu hoỷi vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi cuỷa nhau. 
- HS thi ủua ủaởt ra nhửừng caõu hoỷi vaứ ủoỏ nhau veà chửực naờng cuỷa laự caõy.
- Nhoựm trửụỷng ủieàu khieồn caỷ nhoựm dửùa vaứo thửùc teỏ cuoọc soỏng vaứ quan saựt ụỷ caực hỡnh trang 89 SGK ủeồ noựi veà lụùi ớch cuỷa laự caõy. Keồ teõn nhửừng laự caõy thửụứng ủửụùc sửỷ duùng ụỷ ủũa 

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_23_nam_hoc_2014_2015.docx