Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2020-2021 (Bản đẹp)

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2020-2021 (Bản đẹp)

Hoạt động dạy

1. Ổn định lớp :1’

2.Bài cũ: 2-3’

2-3 HS đọc thơ và trả lời câu hỏi.

 Hai bàn tay em

HS1: Hai bàn tay em có những lợi ích như thế nào ?

HS2: Em làm gì để giữ bàn tay luôn sạch đẹp?

3. Bài mới:

3.1 Giới thiệu:1-2’(Tích hợp KNS-HCM)

* Hôm nay cô và các em sẽ cùng nhau tìm hiểu một câu chuyện, câu chuyện này rất quen thuộc với các em và cô hi vọng qua tiết học ngày hôm nay lớp chúng ta sẽ rút ra kinh nghiệm khi ứng xử. Bài học có tên Ai có lỗi.

Hoạt động 1: Luyện đọc:13-14’

* Giáo viên đọc mẫu:

- Giáo viên đọc toàn bài .

- Đọc từng câu trước lớp

* Hướng dẫn luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ .

- Viết từ khó lên bảng ( Cô-rét-ti, En-ri-cô., nguêch .Yêu cầu HS đọc ).

- Đọc từng đoạn trước lớp

- Đọc nối tiếp 5 đoạn trong bài .Kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ khó .

- Đọc từng đoạn theo nhóm 5.

- Theo dõi hướng dẫn các nhóm đọc đúng .

- Mời 1-2 nhóm đọc to trước lớp, nhóm khác nhận xét.

Hoạt động3:

Hướng dẫn tìm hiểu bài :14-15’

 *Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 1, 2

- Hai bạn nhỏ trong chuyện tên là gì ? Vì sao hai bạn nhỏ lại giận nhau ?

 - Vì sao En ri cô hối hận muốn xin lỗi Cô rét - ti ?

- Gv nhận xét, bổ sung.

*Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 3

- Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao ? Em đoán Cô rét ti nghĩ gì khi chủ động làm lành với bạn ?

*Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 5

- Bố đã trách mắng En ri cô như thế nào ? Lời trách của bố có đúng không ? Theo em mỗi bạn có điểm gì đáng khen ?

Hoạt động 2: Luyện đọc lại :9 -10’

-Chọn để đọc mẫu đoạn 4 và 5 .

*Giáo viên chia ra mỗi nhóm 3 em .

 - Chú ý đến giọng đọc từng nhân vật. Cô – rét – ti lúc tức giận và khi hối hận.

-Tổ chức thi hai nhóm đọc theo vai

-Giáo viên và học sinh bình chọn cá nhân và nhóm đọc hay nhất .

Hoạt động3:

*Kể chuyện: 20’

a) Giáo viên nêu nhiệm vụ

-Trong phần kể chuyện hôm nay các em sẽ kể lại 5 đoạn trong truyện ai có lỗi bằng lời kể của em dựa vào trí nhớ và 5 tranh minh họa.

 b) Hướng dẫn kể từng đoạn theo tranh dựa vào gợi ý .

-Yêu cầu cả lớp đọc thầm mẫu trong sách giáo khoa phân biệt nhân vật .

-Yêu cầu học sinh kể cho nhau nghe

-Yêu cầu học sinh thi kể từng đoạn trước

- Nhận xét, tuyên dương

 

docx 71 trang ducthuan 04/08/2022 1150
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2020-2021 (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 27 tháng 9 năm 202 
 ĐẠO ĐỨC Tuần 2
Tiết 2 : KÍNH YÊU BÁC HỒ ( Tiết 2)
( Tích hợp HCM )
I. MỤC TIÊU:
- Biết công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước, dân tộc.
 -Biết được tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ.
 -Thực hiên 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.
 -Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiên 5 điều Bác Hồ dạy.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: 
 - GV: các bài thơ, bài hát, truyện, tranh ảnh, băng hình về Bác Hồ
 - HS: SGK, đồ dùng học tập cá nhân.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định lớp :2’
2. Kiểm tra bài cũ: 5’
-Yêu cầu cả lớp hát tập thể hoặc nghe băng bài hát Tiếng chim trong vườn Bác, nhạc và lời của Hàn Ngọc Bích
* Liên hệ: 5-7’
-Yêu cầu lớp chia thành các cặp suy nghĩ và trả lời các ý :
+ Em đã thực hiện được những điều nào trong 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng ? Thực hiện như thế nào ? Còn điều nào chưa làm tốt ?
+Em dự định sẽ làm gì trong thời gian tới ?
- Yêu cầu học sinh liên hệ theo cặp .
- Mời vài em tự liên hệ trước lớp
- Khen những học sinh đã thực hiện tốt 5 điều Bác dạy .
3. Bài mới
Hoạt động 1:9-10’
Tình bày giới thiệu về những bài hát , tranh ảnh , bài ca dao , nói về Bác Hồ .
* Thảo luận theo nhóm :
1. Yêu cầu các nhóm trình bày , giới thiệu những sưu tầm nói về Bác với thiếu niên nhi đồng ?
2 .Yêu cầu lớp nhận xét về kết quả sưu tầm của các nhóm .
3. Đánh giá và khen những nhóm có sưu tầm tốt
Hoạt động 2 : Trò chơi “ Phóng viên ” : 11-13’
-Xin bạn vui lòng cho biết Bác Hồ còn có những tên gọi nào khác ?
- Quê bác ở đâu ? Bác sinh vào ngày tháng năn nào ?hãy đọc 5 điều bác dạy ? Hãy kể những việc làm được trong tuần qua để thể hiện lòng kính yêu bác Hồ ?
-Bạn hãy đọc một câu ca dao nói về Bác ? Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập khi nào ? Ở đâu ?
* Rút ra kết luận chung và ghi lên bảng như sgk 
 - Hát tập thể bài “ Ai yêu nhi đồng “ nhạc và lời Phong Nhã
-Cả lớp chia thành các cặp với bạn ngồi bên cạnh theo yêu cầu GV .
- Lần lượt từng bạn trả lời với nhau về việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy của bản thân và nêu những điều mà thực hiện chưa tốt , nêu cách cố gắng ¨để thực hiện tốt .
-2HS tự liên hệ trước lớp .
-Lớp bình chọn những bạn có việc làm tốt.
* Thảo luận theo nhóm :
-Các nhóm lần lượt lên trình bày hoặc giới thiệu về những sưu tầm của mình có nội dung nói về Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng .Chăûng hạn như : Tranh ảnh , bài hát , các câu ca dao
-Lớp theo dõi nhận xét trình bày các nhóm .
-Lần lượt từng học sinh thay nhau đóng vai phóng viên hỏi bạn các câu hỏi về cuộc đời của Bác Hồ :
-Bác Hồ sinh ngày 19 – 5 – 1890
Quê bác ở Làng Sen , xã Kim Liên Nam Đàn Nghệ An .Bác còn có tên khác như : Nguyễn Tất Thành , Nguyễn Ái Quốc , Hồ Chí Minh hồi còn nhỏ tên là Nguyễn Sinh Cung .
-Bác đọc “ Tuyên ngôn độc lập vào ngày 2 – 9 – 1945 tại vườn hoa Ba Đình Hà Nội .
- Bác Hồ là người rất yêu thương và quý mến các cháu thiếu nhi .
- Thiếu nhi cần ghi nhớ và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy .
 4.Hoạt động tiếp nối :
Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
Dặn học sinh chuẩn bị bài:“ Giữ lời hứa”
Rút kinh nghiệm :
Thứ hai ngày 27 tháng 9 năm 2021 
 TẬP ĐỌC- KỂ CHUYỆN Tuần 2
Tiết 3 : AI CÓ LỖI ?
(Tích hợp KNS-HCM )
I. MỤC TIÊU:
Tập đọc:
 Biết ngắt nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ, bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa: Phải biết nhường nhịn bạn nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn.(trả lời được các câu hỏi trong SGK)
Kể chuyện :
 Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa.
*Giáo dục kĩ năng sống : KN giao tiếp : Ứng xử văn hoá; thể hiện sự cảm thông; kiểm soát cảm xúc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
GV: Bảng phụ viết sẵn câu , đoạn văn cần hướng dẫn học sinh luyện đọc .
HS: SGK, đồ dụng học tập cá nhân.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định lớp :1’
2.Bài cũ: 2-3’
2-3 HS đọc thơ và trả lời câu hỏi.
 Hai bàn tay em
HS1: Hai bàn tay em có những lợi ích như thế nào ?
HS2: Em làm gì để giữ bàn tay luôn sạch đẹp?
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu:1-2’(Tích hợp KNS-HCM)
* Hôm nay cô và các em sẽ cùng nhau tìm hiểu một câu chuyện, câu chuyện này rất quen thuộc với các em và cô hi vọng qua tiết học ngày hôm nay lớp chúng ta sẽ rút ra kinh nghiệm khi ứng xử. Bài học có tên Ai có lỗi.
Hoạt động 1: Luyện đọc:13-14’ 
* Giáo viên đọc mẫu: 
- Giáo viên đọc toàn bài .
- Đọc từng câu trước lớp
* Hướng dẫn luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ .
- Viết từ khó lên bảng ( Cô-rét-ti, En-ri-cô., nguêch ..Yêu cầu HS đọc ).
- Đọc từng đoạn trước lớp
- Đọc nối tiếp 5 đoạn trong bài .Kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ khó .
- Đọc từng đoạn theo nhóm 5. 
- Theo dõi hướng dẫn các nhóm đọc đúng .
- Mời 1-2 nhóm đọc to trước lớp, nhóm khác nhận xét.
Hoạt động3:
Hướng dẫn tìm hiểu bài :14-15’
 *Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 1, 2
- Hai bạn nhỏ trong chuyện tên là gì ? Vì sao hai bạn nhỏ lại giận nhau ?
 - Vì sao En ri cô hối hận muốn xin lỗi Cô rét - ti ?
- Gv nhận xét, bổ sung.
*Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 3
- Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao ? Em đoán Cô rét ti nghĩ gì khi chủ động làm lành với bạn ?
*Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 5
- Bố đã trách mắng En ri cô như thế nào ? Lời trách của bố có đúng không ? Theo em mỗi bạn có điểm gì đáng khen ?
Hoạt động 2: Luyện đọc lại :9 -10’
-Chọn để đọc mẫu đoạn 4 và 5 .
*Giáo viên chia ra mỗi nhóm 3 em .
 - Chú ý đến giọng đọc từng nhân vật. Cô – rét – ti lúc tức giận và khi hối hận.
-Tổ chức thi hai nhóm đọc theo vai
-Giáo viên và học sinh bình chọn cá nhân và nhóm đọc hay nhất .
Hoạt động3:
*Kể chuyện: 20’
a) Giáo viên nêu nhiệm vụ
-Trong phần kể chuyện hôm nay các em sẽ kể lại 5 đoạn trong truyện ai có lỗi bằng lời kể của em dựa vào trí nhớ và 5 tranh minh họa.
 b) Hướng dẫn kể từng đoạn theo tranh dựa vào gợi ý .
-Yêu cầu cả lớp đọc thầm mẫu trong sách giáo khoa phân biệt nhân vật .
-Yêu cầu học sinh kể cho nhau nghe
-Yêu cầu học sinh thi kể từng đoạn trước
- Nhận xét, tuyên dương
 - Hát
-2 HS lên bảng đọc bài và trả lời yêu cầu của giáo viên .
 - Ngủ cùng em, đánh răng, chải tóc, thủ thỉ cùng em.
- Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, rửa tay khi tay bẩn không chơi nơi bẩn 
- Lắng nghe
- Lớp theo dõi giáo viên đọc mẫu
 - HS đọc từng câu nối tiếp cho đến hết bài ( 2 lượt ) 
( chú ý phát âm đúng các từ ngữ mà học sinh địa phương thường đọc và viết sai )
Cá nhân đến đồng thanh.
-HS nối tiếp nhau đọc 5 đoạn trong bài (một hoặc hai lượt )
-HS dựa vào chú giải trong SGK để giải .nghĩa từ.
- HS đọc từng đoạn trong nhóm năm.
*Lớp đọc thầm đoạn 1và 2 :
-Hai Bạn nhỏ tên là En ri cô và Cô rét ti, Cô rét ti vô ý đụng khuỷu tay vào En ri cô làm En ri cô viết hỏng 
-Vì En ri cô bình tĩnh nghĩ lại và biết Cô rét ti không cố ý chạm vào tay mình 
- Lớp đọc thầm đoạn 3 trả lời .
-Cô rét ti cười hiền hậu đề nghị ta lại thân nhau như trước đi 
-Tại mình vô ý nên mình cần phải làm lành với bạn 
- Đọc thầm đoạn 5 .
-Bố mắng chính En ri co là người có lỗi đã không chú động xin lỗi còn tính đánh bạn Bố trách như vậy là rất đúng .
-Lắng nghe giáo viên đọc mẫu
-Các nhóm tự phân vai ( En ri cô , Cô rét ti và người bố )
-Học sinh đọc cá nhân và đọc theo nhóm . Bình xét cá nhân và nhóm đọc hay
- Quan sát lần lượt dựa vào 5 tranh minh họa của 5 đoạn truyện, nhẩm kể chuyện 
Phân biệt En-ri-cô mặc áo xanh.Cô-rét- ti mặc áo nâu...
- Từng học sinh kể cho nhau nghe .
- 5 HS nối tiếp nhau kể theo 5 đoạn của câu chuyện
4. Hoạt động tiếp nối : ( 1’ )
- GV nhận xét tiết học.
- Em học được điều gì qua cu chuyện ny ?
HS: Bạn b phải biết nhường nhịn nhau.
 Bạn b phải yêu thương nhau, nghĩ tốt về nhau.
 Phải can đảm nhận lỗi khi mình sai v nĩi lời xin lỗi.
- Giáo viên động viên, khen ngợi học sinh kể hay.
- Khuyến khích học sinh về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
Rút kinh nghiệm: 
 Thứ hai ngày 27 tháng 9 năm 2021 
 TOÁN Tuần 2
Tiết 6: TRỪ SỐ CÓ BA CHỮ SỐ ( CÓ NHỚ MỘT LẦN )
(Tích hợp KNS )
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách thực hiện phép trừ các số có 3 chữ số ( có nhớ một lần ở hàng chục hoậc hàng trâm).
- Vận dụng được vào giải toán có lời văn ( có một phép trừ)
-Yêu thích học môn toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: 
- GV: Bảng phụ chép sẵn nội dung bài tập 3
- HS: SGK, vở bài tập toán, đồ dụng học tập cá nhân.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1. Ổn định lớp: 1’
2. Bài cũ: 3’
-Gọi 3 HS kiểm tra bài cũ bằng cách gọi số thứ tự theo ngày tháng năm.
 3. Bài mới:
3. 1: Giới thiệu bài: 1’
Hoạt động 1: Giới thiệu phép trừ:10’
 a) 432 - 215
 -Yêu cầu học sinh đặt tính .
- Hướng dẫn học sinh cách tính .
Vừa đọc vừa làm trực tiếp lên bảng :
5 cộng 7 bằng 12, viết 2 nhớ 1.
3 cộng 2 bằng 5, thêm 1 bằng 6, viết 6.
4 cộng 1 bằng 5, viết 5.
-Phép trừ này có gì khác so với các phép trừ đã học ?
b) 627 – 143 = ? 
-Yêu cầu học sinh thực hiện tương tự như đối phép tính trên .
-Vậy ở ví dụ này có gì khác so với phép tính ở ví dụ 1 chúng ta vừa thực hiện ? 
Hoạt động 2: Luyện tập: 20’
Bài 1: (cột 1,2,3)
- Gọi HS nêu bài tập 1
-Yêu cầu vận dụng trực tiếp cách tính như phần lí thuyết tự đặt tính và tính kết quả
-Yêu cầu lớp làm vào bảng con .
-Nhận xét sửa sai.
Bài 2: Tính: (cột 1,2,3)
- GV nhận xét đánh giá
Bài 3: GV gọi HSđọc bài toán.
-Yêu cầu cả lớp cùng theo dõi và tìm cách giải bài toán .
Bài toán cho gì ?
Bài toán hỏi ta điều gì ?
- HS làm trong bảng nhóm treo lên bảng để sửa bài.
-Nhận xét bài làm của học sinh .
*Mở rộng: Dành cho hs khá giỏi
Bài 4: -Gọi HS đọc bài trong SGK
-YC nhìn vào tóm tắt để đặt đề toán và giải.
 -GV chấm vở 1số em, nhận xét đánh giá
- Hát múa
-HS 1 : 354 + 427
 518 + 205
 395 + 59
*Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
-Vài HS nhắc lại đề bài
-Lớp theo dõi hướng dẫn về cách trừ có nhớ một lần .
- Rút ra nhận xét phép trừ này khác với phép trừ đã học là phép trừ có nhớ ở hàng chục .
-Dựa vào ví dụ 1 đặt tính và tính khi đến hàng trăm thì dừng lại nghe giáo viên hướng dẫn về cách tính tiếp .
- Ở phép tính này khác với phép tính trên là trừ có nhớ sang hàng trăm.
Bài 1:(cột 1,2,3)
- Một HS đọc yêu cầu bài 1. 
-Chẳng hạn : 541 422 564
 -127 -114 - 215
 414 308 349
Bài 2:(cột 1,2,3)
-HS nêu đề bài sách giáo khoa 
-HS em lên bảng đặt tính và tính : 
 627 555 516
 -443 - 160 - 342
 184 315 174
Bài 3: + Đọc bài tập trong SGK .
-1 HS giải trong bảng nhóm, cả lớp giải bài vào bải vào vở .
- Bạn Hoa và Bình sưu tầm được 335 con tem.
Bình sưu tầm được 128 con tem.
Hỏi Hoa sưu tầm được bao nhiêu con tem.
 Bài giải:
 Số con tem bạn Hoa sưu tầm là :
 335 – 128 = 207 ( con tem )
 Đ/S: 207 con tem 
Bài 4 - HS khá giỏi làm.
- Đọc
-Một em nhìn vào tóm tắt nêu đề bài rồi giải
Bài giải: Đoạn dây còn lại dài là :
 243 - 27= 216 ( cm)
 Đ/S: 216 cm
3. Hoạt động nối tiếp: 2-3’
*Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- Xem trước bài “ Luyện tập”
Rút kinh nghiệm :
Thứ ba, ngày 28 tháng 9 năm 2021
 CHÍNH TẢ: (NGHE VIẾT) Tuần 2
Tiết 3: AI CÓ LỖI ?
( Tích hợp KNS-HCM )
I. MỤC TIÊU:
 -Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thưc bài văn xuôi.
 -Tìm và viết được từ ngữ chứa tiếng có vần uêch/ uyu (bài tập 2).
 -Làm đúng bài tập 3 a/b hoặc bài tập chính tả phương ngữ do GV soạn.
 -Có ý thức luyện viết chữ đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
 - GV: Nội dung hai hoặc ba lần bài tập 3 chép sẵn vào bảng phụ.
 -HS: SGK, vở chính tả , đồ dùng học tập cá nhân.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Ổn định lớp: 1’
2. Bài cũ: 2-3’
- Nhận xét đánh giá .
3. Bài mới:
3.1: Giới thiệu bài:1-2’(Tích hợp KNS-HCM)
- Hôm nay lớp chúng ta sẽ tiếp tục rèn chữ qua chính tả nghe viết đoạn 3 của bài “ Ai có lỗi “ 
*Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết: 18 - 20’
a) Chuẩn bị :
- Đọc mẫu bài lần 1 đoạn văn cần viết .
-Yêu cầu 2 hoặc 3 HS đọc lại
- Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung đoạn văn cần viết:
+ Đoạn văn nói lên điều gì ?
+ Tìm các tên riêng trong bài chính tả ?
+ Khi viết tên riêng ta viết như thế nào ?
b) Hướng dẫn học sinh viết tên riêng
Cô- rét- ti , khuỷu tay , vác củi , can đảm 
c) HS viết vào vở.
- Đọc thông thả từng câu 
- Đọc lại để HS tự bắt lỗi và ghi số lỗi ra ngoài lề
- Chấm vở 1 số em và nhận xét.
 *Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập :7-8’
Bài 2: - Nêu yêu cầu của bài tập .
- Chia bảng thành 4 cột .
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc.
Bài 3a:
- HD học sinh làm bài
-Giáo viên nhận xét chữa bài bằng trò chơi “ tiếp sức đồng đội “.
 - Hát
- 2 em lên bảng viết các từ :
- Ngọt ngào - ngao ngán , đàng hoàng - cái đàn, hạn hán- hạng nhất..
- Lớp lắng
-Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài.
-2-3 học sinh đọc lại bài
-Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài
- Đoạn văn nói lên En -ri -cô hối hận . Nhưng không đủ can đảm .
-Các tên riêng có trong bài là : Cô-rét- ti ,
...ta phải viết hoa chữ cái đầu tiên rồi đặt gạch nối giữa các chữ .
- Lớp viết vào bảng con.
-Cả lớp nghe và viết bài vào vở
-Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
-Lớp chia thành 4 nhóm .
- Các nhóm thi đua tìm nhanh các từ có vần : uêch / uyu như : nguyệch ngoạc , rỗng tuyếch , bộc tuệch, khuếch trương, trống huếch trống hoác, khuỷu tay , ngã khuỵu...
-Đại diện nhóm đọc kết quả.
- 2HS đọc yêu cầu bài.
Thi làm bài.
- Từ cần để điền là :+cây sấu , chữ xấu , san sẻ , xẻ gỗ , xắn tay áo , củ sắn .
+ kiêu căng, căn dặn,nhọc nhằn, lằng nhằng, vắng mặt, vắn tắt.
3. Củng cố - Dặn dò:1-2’
- GV nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn học sinh chuẩn bị bài cho tuần sau.
Rút kinh nghiệm :
Thứ ba, ngày 27 tháng 9 năm 2021
 TOÁN TUẦN 2
Tiết 7: LUYỆN TẬP
(Tích hợp KNS )
I. MỤC TIÊU:
 - Biết thực hiện phép cộng, phép trừ các số có 3 chữ số (không nhớ hoặc có nhớ một lần).
 -Vận dụng được vào giải toán có lời văn(có một phép cộng hoặc một phép trừ). 
 -Yêu thích học môn toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
 -GV:-Bảng phụ kẻ sẵn bài tập 3
 -HS: SGK, vở bài tập, đồ dùng học tập cá nhân
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định lớp:1’
2.Bài cũ :3-4’
-Cả lớp sẽ hát bài hát truyền 3 bông hoa đi.Bông hoa dừng ở đâu thì 3 bạn đó lên trả bài .
3. Bài mới(Tích hợp KNS)
*3.1:Giới thiệu bài: để củng cố phép trừ các số có ba chữ số hôm nay ta học bài luyện tập / 8.
*Hoạt động 1: Luyện tập:27-28’
Bài 1: -Yêu cầu HS tự tính kết quả
-Yêu cầu lớp thực hiện vào vở và đổi chéo để tự chữa bài .
-Lưu ý học sinh về phép trừ có nhớ 
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2: (Cột a)
- Y/C HS nêu yêu cầu và GV ghi bảng
-Yêu cầu cả lớp thực hiện đặt tính và tính .
-Gọi 2 em lên bảng chữa bài.
-Gọi học sinh khác nhận xét
+Nhận xét chung về bài làm của học sinh
Bài 3: ( Cột 1,2,3)
- Treo bảng phụ đã kẻ sẵn như bài tập 3
-Yêu cầu nhìn vào bảng để nêu cách tìm ra số cần điền tìm số bị trừ, tìm số trừ, tìm hiệu ta làm như thế nào?
 - Bão thổi, bão thổi
Thổi các bạn về nhóm 4 người.
- Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 4: -Yêu cầu lớp quan sát tóm tắt đặt đề bài toán rồi giải vào vở.
- Yêu cầu một học sinh lên bảng giải
- Chấm vở 1 số em.nhận xét chữa bài.
 - Nghe nhạc múa theo.
- 1HS lên bảng làm bài tập 1
- 2 HS làm bài tập 3 .
*Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
-Vài học sinh nhắc lại đề bài.
Bài 1: - Một em nêu đề bài 1 .
-Cả lớp thực hiện làm vào vở .
- 3 em lên bảng thực hiện mỗi em một cột 
-Chẳng hạn : 567 868 387
 -325 - 528 - 58
 224 340 329
Bài 2: 
- Một học sinh nêu yêu cầu bài
-Cả lớp cùng thực hiện làm vào vở
-2HS lên bảng thực hiện .
-Đặt tính và tính :
 542 660 
- 318 - 251 
 224 409 
 Bài 3: ( Cột 1,2,3)
 -Một em nêu đề bài trong SGK .
- HS trả lời.
-Một học sinh lên bảng làm bài :
SBT
752
371
621
ST
426
246
390
Hiệu
326
125
231
Thổi gì, thổi gì ?
Bài 4: - Nêu cách làm
- Cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Một em lên bảng làm bài.
 Giải :
 Số ki lô gam gạo cả 2 ngày bán là :
 415 + 325 = 740 ( kg )
 Đ/S : 740 kg
3. Hoạt động nối tiếp - Dặn dò:1-2’
-Về nhà học và làm BT.
- Nhận xét đánh giá tiết học .
Rút kinh nghiệm :
 .
 Thứ ba, ngày 27 tháng 9 năm 2021
THỦ CÔNG
GẤP TÀU THUỶ HAI ỐNG KHÓI (Tiết 2).
(Tích hợp KNS)
I – MỤC TIÊU
Biết cách gấp tàu thuỷ hai ống khói.
Gấp được tàu thuỷ hai ống khói . Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. Tàu thủy tương đối cân đối. 
Gấp được tàu thuỷ hai ống khói đúng quy trình kĩ thuật.
Với học sinh khéo tay:
Gấp được tàu thuỷ hai ống khói . Các nếp gấp thẳng, phẳng. Tàu thủy cân đối.
Giáo dục học sinh yêu thích gấp hình.
II – GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ:
Mẫu tàu thuỷ hai ống khói được gấp bằng giấy có kích thước đủ lớn để học sinh cả lớp quan sát.
Tranh quy trình gấp tàu thuỷ hai ống khói.
Giấy thủ công, bút màu, kéo thủ công.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt Động Của Thầy
Hoạt Động Của Trò
Ổn định lớp : hát
Kiểm tra bài cũ: 
Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh 
Giáo viên nhận xét - ghi điểm.
Bài mới: (Tích hợp KNS)
 Giới thiệu bài. Ghi đề. 
Cho học sinh thực hành gấp tàu thuỷ hai ống khói.
Giáo viên gọi học sinh lên thao tác gấp tàu thuỷ hai ống khói theo các bước đã hướng dẫn.
Sau khi nhận xét, giáo viên cho học sinh quan sát và nhắc lại quy trình gấp tàu thuỷ hai ống khói theo các bước trên.
Giáo viên gợi ý cho học sinh: Sau khi gấp được tàu thuỷ , các em có thể dán vào vở, dùng bút màu trang trí tàu và xung quanh tàu cho đẹp.
Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành gấp, dán, trang trí.
Giáo viên theo dõi uốn nắn.
Giáo viên đánh giá kết quả.
1 học sinh lên thao tác gấp tàu thuỷ hai ống khói.
Học sinh nhắc lại quy trình gấp tàu thuỷ hai ống khói.
Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông.
Bước 2: Gấp lấy điểm giữa và hai đường dấu gấp giữa hình vuông.
Bước 3: Gấp thành tàu thuỷ hai ống khói.
Học sinh thực hành gấp, dán, trang trí.
Học sinh trưng bày sản phẩm.
 Lớp nhận xét.
.
Hoạt động nối tiếp:
 - Học sinh nhắc lại các bước gấp tàu thuỷ hai ống khói.
- Chuẩn bị: giấy thủ công, giấy nháp, bút màu, kéo thủ công để học bài “Gấp con ếch”
- Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở
Rút kinh nghiệm: 
Thứ ba, ngày 27 tháng 9 năm 2021
 TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tuần 2
Tiết 3: VỆ SINH HÔ HẤP
(Tích hợp KNS-MT )
I/- MỤC TIÊU:
	- Biết và nêu được lợi ích của việc tập thở vào buổi sáng.
	- Nêu được những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ à giữ sạch cơ quan hô hấp.
	- GD HS có ý thức giữ sạch mũi và họng.
II/- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
	- Hình minh hoạ trang 8,9 SGK.
	- Phiếu thảo luận.
III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
	1) Ổn định lớp: 1’ lớp hát.
	2) Kiểm tra bài cũ: 5’ (3 HS)
? Trong mũi có những gì? Thở thế nào là hợp vệ sinh.
? Lợi ích của việc hít thở không khí trong lành? Tác hại của việc hít thở không khí ô nhiễm là gì.
	3) Bài mới: 27’
	3.1. Giới thiệu bài: Hiện nay nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp là rất lớn vậy để biết được cách phòng bệnh hô hấp thì cô và các em sẽ cùng nhau tìm hiểu bài Vệ sinh hô hấp
	3.2 Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Ích lợi của việc tập thở sâu vào buổi sáng.( 10’)
Mục tiêu: Biết và nêu được lợi ích của việc tập thở vào buổi sáng.
Tiến hành: 
- Tổ chức cho cả lớp hít thở theo nhịp đếm của GV.
? Khi thực hiện hít thở sâu, cơ thể nhận được lượng không khí như thế nào.
? Tập thở buổi sáng có lợi ích gì.
Kết lại: Không khí trong lành, rất tốt cho cơ thể, có lợi cho sức khoẻ.
- Cần vận động vào buổi sáng giúp mạch máu được lưu thông, giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh.
Hoạt động 2: Vệ sinh mũi và họng.(13’)
Mục tiêu: HS có ý thức giữ sạch mũi và họng.
Tiến hành: 
- Yêu cầu HS quan sát hình 2, 3 SGK/8.
? Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì.
? Việc làm đó có lợi ích gì.
? Em làm những việc gì để giữ sạch mũi và họng.
Kết lại: Mũi, họng sạch sẽ giúp ta hô hấp tốt, phòng được các bệnh đường hô hấp vì vậy các em phải biết vệ sinh mũi họng hằng ngày.
Hoạt động 3: Bảo vệ và giữ gìn cơ quan hô hấp.(7’)
Mục tiêu: Nêu được những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ và giữ sạch cơ quan hô hấp.
Tiến hành: 
- Chia lớp thành nhiều nhóm.
- Yêu cầu nhóm quan sát hình trang 9 và trả lời câu hỏi phiếu thảo luận:
? Các nhân vật trong hình đang làm gì.
? Việc làm đó nên hay không nên làm để bảo vệ và giữ gìn cơ quan hô hấp? Vì sao.
Kết lại: GV ghi bảng các ý HS nêu ra : biết được cách bảo vệ đường hô hấp.
- Thực hiện khoảng 10 lần.
- Nhận nhiều khí ô - xi.
- (Nhóm đôi) Không khí trong lành, rất tốt cho cơ thể, có lợi cho sức khoẻ.
- Cần vận động vào buổi sáng giúp mạch máu được lưu thông, giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh.
- Quan sát tranh theo yêu cầu.
- Dùng khăn lau sạch mũi.
Súc miệng bằng nước muối.
- Mũi và họng được sạch sẽ, vệ sinh.
- HS tự do phát biểu.
- Mũi, họng sạch sẽ giúp ta hô hấp tốt, phòng được các bệnh đường hô hấp.
- Nhóm 4.
- Cử đại diện nhóm trình bày, các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau.
- Quan sát 7 hình trong SGK để trả lời.
- Các việc nên làm: 
Giữ vệ sinh nhà ở và môi trường, đeo khẩu trang khi làm vệ sinh, tập thể dục và tập thở hằng ngày, giữ sạch mũi họng,...
- Các việc không nên làm: 
Để nhà cửa, trường lớp bừa bộn; đổ rác, khạc nhổ bừa bãi; hút thuốc lá; lười vận động,...
	4) Hoạt động nối tiếp 2’
	- Tập thở vào buổi sáng có lợi ích gì? Cần làm gì để giữ sạch mũi, họng.
	- Các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ, giữ gìn cơ quan hô hấp.
	5) Dặn dò : 1’
	- Ghi nhớ nội dung bài học. Xem trước bài Phòng bệnh đường hô hấp
Thứ tư, ngày 29 tháng 9 năm 2021
 TẬP ĐỌC Tuần 2
CÔ GIÁO TÍ HON
(Tích hợp KNS-HCM)
I. MỤC TIÊU
1. Đọc thành tiếng
- Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
 - Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : bắt chước, khoan thai, khúc khích, tỉnh khô, ngọng líu, núng nính,...
- Đọc trôi chảy và bước đầu biết đọc bài với giọng chậm dãi, vui vẻ, thích thú.
2. Đọc hiểu
- Hiểu nội dung bài: Bài văn là bức tranh sinh động, ngộ nghĩnh về trò chơi lớp học của bốn chị em Bé. Qua đó, thấy được tình yêu đối với cô giáo và mơ ước trờ thành cô giáo của Bé.(trả lời được các câu hỏi trong SGK) 
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ khó trong bài: khoan thai, khúc khích, tỉnh khô, trâm bầu, núng nính,...
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
Giáo viên:
- Tranh minh hoạ bài tập đọc (phóng to, nếu có thể).
- Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.
- Giáo án điện tử
2. Học sinh:
- Sách giáo khoa
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
 1.Ổn định tổ chức (1’)
2. . Kiểm tra bài cũ (5’)
- Y/c hai HS lên bảng đọc thuộc lòng bài thơ Khi mẹ vắng nhà và trả lời câu hỏi 3, 4 của bài.
- GV nhận xét, cho điểm.
	3. Bài mới
3.1 Giới thiệu bài(Tích hợp KNS-HCM)
- Treo tranh minh hoạ bài tập đọc và hỏi : Các bạn nhỏ đang chơi trò chơi gì ?
Hỏi: Con đã bao giờ chơi trò chơi lớp học như các bạn nhỏ trong tranh chưa? Ngoài chơi trò đóng vai cô giáo các con còn đóng vai là ai nữa?
=> Hằng ngày, chúng ta thường chơi các trò chơi đóng vai như đóng vai làm cô giáo, bác sĩ, người bán hàng. Những trò chơi đó đều rất vui phải không nào? Hôm nay, cô sẽ đưa các em đến tham quan một lớp học mà cả cô giáo và học trò đều là em nhỏ. Chúng ta hãy xem các bạn đóng vai có đạt không nhé.
- Ghi tên bài lên bảng: “ Cô giáo tí hon”
- GV đọc mẫu toàn bài một lượt với giọng nhẹ nhàng, tình cảm, thích thú. (Y/c HS mở SGK/17)
* Hướng dẫn đọc từng câu và luyện phát âm từ khó, dễ lẫn.
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu trong bài.
+ Y/c HS nêu từ khó đọc.
- Theo dõi HS đọc và chỉnh sửa lỗi phát âm nếu HS mắc lỗi.
- Hướng dẫn HS đọc câu dài: 
+ GV đọc mẫu câu dài, y/c HS lắng nghe chỗ GV ngắt, nghỉ hơi. 
+ Y/c HS lên xác định chỗ ngắt, nghỉ hơi.
 Nó cố bắt trước dáng đi khoan thai của cô giáo/khi cô bước vào lớp.//
 Bé đưa mắt/nhìn đám học trò,/tay cầm nhánh trâm bầu/ nhịp nhịp trêm tấm bảng.//
* Hướng dẫn đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó.
- Bài được chia thành mấy đoạn?
=> Bài được chia bài thành 3 đoạn :
+ Đoạn 1 : Bé kẹp tóc lại ... khúc khích cười chào cô.
+ Đoạn 2 : Bé treo nón ... đàn em ríu rít đánh vần theo.
+ Đoạn 3 : Phần còn lại.
- Đọc nối tiếp: Y/c ba HS đọc 3 đoạn, mỗi HS đọc một đoạn.
+ Đoạn 1: Y/c HS nêu từ khó. GV giải nghĩa từ khó. 
. Hỏi : Khoan thai có nghĩa là gì ? Tìm từ trái nghĩa với khoan thai ?
. Cười khúc khích là cười như thế nào ? Đặt câu có từ khúc khích ?
+ Đoạn 2: Y/c HS nêu từ khó. GV giải nghĩa từ khó. (Y/c HS đọc phần giải thích từ tỉnh khô, trâm bầu ở phần chú giải).
. Hỏi: Em hình dung thế nào là mặt tỉnh khô ?
. Giới thiệu : Cây trâm bầu là loại cây mọc nhiều ở vùng Nam Bộ nước ta. Cây này cùng họ với bàng, lá cây mọc đối nhau, mặt dưới có nhiều lông, quả có bốn cánh, có thể dùng làm thuốc.( Cho HS quan sát ảnh Cây trâm bầu).
+ Đoạn 3: Y/c HS nêu từ khó. GV giải nghĩa từ khó. (Y/c HS đọc phần giải thích từ núng nính ở phần chú giải).
. Gợi cho HS nhớ lại hai má của em bé mập mạp và giải nghĩa từ núng nính.
ngọng líu: 
mân mê: 
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm.
- Yêu cầu HS cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
- GV gọi 1 HS đọc lại cả bài trước lớp.
Hoạt động 3 : Hướng dẫn tìm hiểu bài (9’) :
 Hỏi : 
+ Các bạn nhỏ đang chơi trò chơi gì ?
+ Ai đóng vai "cô giáo", "cô giáo" có mấy "học trò", đó là những ai ?
- Tìm những cử chỉ của "cô giáo" bé làm em thích thú. GV cho nhiều HS phát biểu ý kiến, đến khi HS tìm đủ các chi tiết đáng yêu của bé thì tổng kết lại.
- Như vậy, bé đã vào vai "cô giáo" một cách rất đáng yêu, vậy còn "học trò" thì sao? Hãy tìm những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu của đám "học trò". GV cho nhiều HS phát biểu ý kiến. Có thể gợi ý : 
+ "Học trò" đón "cô giáo" vào lớp như thế nào ?
+ "Học trò" đọc bài của "cô giáo" như thế nào ?
+ Từng "học trò" có nét gì đáng yêu ?
- Em có nhận xét gì về trò chơi của bốn chị em Bé ?
- Theo em, vì sao bé lại đóng vai cô giáo đạt đến thế ?
Kết luận : Bài văn đã vẽ nên cho chúng ta thấy trò chơi lớp học rất sinh đông, đáng yêu của bốn chị em Bé khi mẹ vắng nhà. Qua đó chúng ta cũng thấy được tình yêu đối với cô giáo của Bé và ước mơ của Bé sau này là: muốn được trở thành một cô giáo thực thụ.
- Bé trong bài đọc “ Cô giáo tí hon” có ước mơ sau này trở thành cô giáo. Vậy còn em? Ước mơ của em là gi?
+ GV chốt ý. Nhắc nhở HS chăm chỉ học tập để đạt được ước mơ của mình.
- Gọi HS đọc khá đọc lại toàn bài.
4. Luyện đọc lại: (6’)
* Thi đọc diễn cảm: Mỗi tổ lấy đại diện một HS. Các tổ thi đọc. 
- Tuyên dương đội đọc hay nhất.
- Hát múa.
- HS lên bảng đọc bài.
- HS trả lời câu hỏi.
- Các bạn đang chơi trò chơi lớp học (bé đóng vai cô giáo, các bạn khác đóng vai học trò...).
- HS trả lời
- HS lắng nghe.
- HS ghi vào vở.
- Theo dõi GV đọc mẫu và đọc thầm theo.
- HS tiếp nối nhau đọc bài. Mỗi HS chỉ đọc 1 câu. Đọc 2 lần.
- HS nêu từ khó đọc.
- Sửa lỗi phát âm theo hướng dẫn của GV. Các từ dễ phát âm sai, nhầm đã giới thiệu ở phần mục tiêu.
- HS lắng nghe và quan sát SGK.
- HS lên bảng xác định.
- HS lắng nghe và quan sát SGK.
- HS1: Đọc đoạn 1.
- khoan thai, khúc khích.
+ Khoan thai có nghĩa là thong thả, nhẹ nhàng. Trái nghĩa với khoan thai là vội vàng, hấp tấp.
+ Cười khúc khích là tiếng cười nhỏ, phát ra liên tục và thể hiện sự thích thú. Đặt câu sau khi đọc truyện về bé, các bạn nhỏ đều cười khúc khích.
- HS1: Đọc đoạn 2.
- tỉnh khô, trâm bầu.
+ Là khuôn mặt không biểu lộ tình cảm, thái độ gì.
+ HS lắng nghe.
- HS quan sát.
- HS1: Đọc đoạn 3.
- ngọng líu, núng nính, mân mê.
- Đọc từng đoạn trong bài theo hướng dẫn của GV.
- Mỗi nhóm 3 HS, từng em đọc 1 đoạn trước nhóm, các bạn trong một nhóm theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho nhau.
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- 1 HS đọc, cả lớp cùng theo dõi trong SGK.
+ Các bạn nhỏ đang chơi trò chơi lớp học (đóng vai cô giáo - học sinh).
+ Bé đóng vai là "cô giáo", ba em của Bé là thằng Hiển, cái Anh, cái Thanh đóng vai học trò.
- HS phát biểu ý kiến theo tinh thần xung phong :
+ Bé ra vẻ người lớn : Thả ống quần xuống, kẹp lại tóc, lấy nón của má đội lên đầu.
+ Bé bắt chước cô giáo khoan thai bước vào lớp, treo non, mặt tỉnh khô, đưa mắt nhìn đám "học trò".
+ Bé bắt chước cô giáo dạy học : lấy nhánh trâm bầu làm thước, nhịp nhịp trên bảng, bé đánh vần và yêu cầu các em đánh vần theo.
- Đám "học trò" làm y như thật, chúng khúc khích đứng dậy chào "cô giáo", ríu rít đánh vần theo cô. Mỗi học trò lại có một nét đáng yêu riêng ;
+ Thằng Hiển ngọng líu, nói không kịp hai đứa lớn.
+ Cái Anh hai má núng nính, ngồi gọn tròn như củ khoai, bao giờ cũng dành phần đọc xong trước.
+ Cái Thanh mở to mắt nhìn bảng, vừa đọc vừa mân mê mớ tóc mai.
- Trò chơi thật hay, lí thú, sinh động, đáng yêu.
- Vì bé rất yêu cô giáo và muốn được làm cô giáo.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời.
- HS đọc trước lớp, cả lớp theo dõi bài trong SGK.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
4. Hoạt động nối tiếp: (3’)
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS hăng hái phát biểu. 
- Dặn dò HS về nhà chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm :
Thứ tư, ngày 16 tháng 9 năm 2020
 Mĩ thuật Tuần 2
 Tiết 2 : Chủ đề 1: SẮC MÀU EM YÊU
(Tích hợp KNS)
Mục tiêu.
KT:Học sinh biết lựa chọn màu yêu thích vẽ vào dòng chữ nét đều. Biết tưởng tượng vẽ tiếp hình và vẽ màu vào tranh.
KN: Vẽ màu vào dòng chữ nét đều, vẽ tiếp hình và vẽ màu cho tranh.
TĐ: Cảm nhận vẻ đẹp của màu sắc qua nét vẽ.
Chuẩn bị.
Học sinh: Bút chì màu, vở luyện tập Mĩ Thuật.
Giáo viên: Tranh minh họa đề tài Vườn hoa và Cổng trường em
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Ổn định lớp.
Kiểm tra bài cũ.
Kiểm tra dụng cụ học tập.
Tiết 1: 
HĐ 1: Vẽ màu vào dòng chữ nét đều.
- Chọn sản phẩm của chữ SGK/ 7.
+ Nhận xét 3 kiểu cữ của 3 dòng chữ?
+ Nêu cách tô màu vào hình?
- Tô màu vào hình vẽ.
+ Để tô màu vào hình cần lưu ý điều gì?
HĐ 2: Vẽ màu theo ý thích vào dòng chữ nét đều.
- SGK/8 nhận xét mẫu.
- Mẫu vẽ gì?
- Mẫu kiểu chữ gì?
- Khi vẽ cần lưu ý gì?
- Thực hành trong thời gian 15 phút.
- Nhận xét và chọn sản phẩm đẹp trưng bày góc học tập.
 Tiết 3:
HĐ 3: Vẽ dòng chữ nét đều tên của em và vẽ màu trang trí.
- GV cung cấp một số mẫu.
+ Nêu những dòng chữ khó vẽ có trong mẫu?
+ GV hướng dẫn vẽ những con chữ khó vẽ bằng nét đều.
+ Để dòng chữ đều đẹp cần lưu ý điều gì?
+ Tô màu như thế nào để dòn

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_2_nam_hoc_2020_2021_ban.docx