Giáo án Tin học Lớp 3 Sách Kết nối tri thức - Tuần 13, Chủ đề 2: Mạng máy tính và internet - Bài 6: Khám phá thông tin trên internet (Tiếp) - Năm học 2022-2023 - Trường Tiểu học Đặng Lễ

Giáo án Tin học Lớp 3 Sách Kết nối tri thức - Tuần 13, Chủ đề 2: Mạng máy tính và internet - Bài 6: Khám phá thông tin trên internet (Tiếp) - Năm học 2022-2023 - Trường Tiểu học Đặng Lễ

BÀI 6: KHÁM PHÁ THÔNG TIN TRÊN INTERNET (TIẾP)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Trong bài học này HS sẽ được học về khám phá thông tin trên internet.

2. Phát triển năng lực, phẩm chất:

2.1. Năng lực chung:

- Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.

- Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.

2.2. Năng lực đặc thù:

- Nêu được ví dụ về tin tức và chương trình giải trí có thể xem được khi truy cập internet.

- Nêu được ví dụ về thông tin không có sẵn trong máy tính đang sử dụng nhưng có thể tìm thấy trên internet

- Biết được không phải thông tin nào trên internet cũng phù hợp với lứa tuổi.

2.3. Phẩm chất:

Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:

- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham học.

- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.

 

docx 2 trang Đăng Hưng 23/06/2023 4181
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3 Sách Kết nối tri thức - Tuần 13, Chủ đề 2: Mạng máy tính và internet - Bài 6: Khám phá thông tin trên internet (Tiếp) - Năm học 2022-2023 - Trường Tiểu học Đặng Lễ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13:
BÀI 6: KHÁM PHÁ THÔNG TIN TRÊN INTERNET (TIẾP)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Trong bài học này HS sẽ được học về khám phá thông tin trên internet.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất:
2.1. Năng lực chung:
- Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
- Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Nêu được ví dụ về tin tức và chương trình giải trí có thể xem được khi truy cập internet.
- Nêu được ví dụ về thông tin không có sẵn trong máy tính đang sử dụng nhưng có thể tìm thấy trên internet
- Biết được không phải thông tin nào trên internet cũng phù hợp với lứa tuổi.
2.3. Phẩm chất:
Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham học.
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
- Khởi động: 
+ Hãy kể những điều em biết về internet.
+ Em thường sử dụng internet làm gì?
- Nhận xét – tuyên dương.
- GV chốt dẫn vào bài.
- HS thực hiện
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
2. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm.
- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá
- GV chốt kiến thức 
1. Internet có thể giúp em trong những tình huống nào sau đây?
A. Em muốn xem lại những bàn thắng đẹp mắt của đội bóng mà em yêu thích.
B. Em muốn giúp mẹ quét nhà sau khi học bài xong.
C. Em muốn biết kỉ lục xoay ru-bíc 3x3x3 hiện nay trên thế giới là bao nhiêu giây và tên người lập kỉ lục.
D. Em muốn nói chuyện, hỏi thăm ông bà, người thân hay bạn bè ở xa.
2. Ý nào dưới đây không phải là đặc điểm của thông tin trên Internet?
A. Đáng tin cậy, luôn chính xác.
B. Được cập nhật thường xuyên.
C. Đa dạng và phong phú.
- GV nhận xét – tuyên dương.
- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu
- HS trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- HS báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức
1. A, C, D
2. A
3. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm.
1. Trước khi đi mua một món đồ nào đó, chị của Khoa thường vào Internet để tìm hiểu trước. Tại sao chị của Khoa lại làm như vậy?
- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá
- GV nhận xét – tuyên dương.
- Giao nhiệm vụ cho HS thực hiện hoạt động vào ngoài giờ lên lớp. 
2. Em hãy nhờ sự trợ giúp của người thân hoặc thầy cô giáo để vào Internet xem các chương trình phù hợp mà em yêu thích.
- HS thảo luận trả lời.
1. Tìm hiểu công dụng, tính năng của sản phẩm, nơi mua uy tín, giá tham khảo.
- Hs nhờ sự giúp đỡ.
- HS nhận nhiệm vụ
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_3_sach_ket_noi_tri_thuc_tuan_13_chu_de_2.docx