Giáo án Tin học Lớp 3 Sách Kết nối tri thức - Tuần 11, Chủ đề 1: Máy tính và em - Bài 5: Em sử dụng bàn phím (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Trường Tiểu học Đặng Lễ

Giáo án Tin học Lớp 3 Sách Kết nối tri thức - Tuần 11, Chủ đề 1: Máy tính và em - Bài 5: Em sử dụng bàn phím (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Trường Tiểu học Đặng Lễ

. BÀI 5: EM SỬ DỤNG BÀN PHÍM (TIẾP)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Chỉ ra được khu vực chính của bàn phím và gọi được tên các hàng phím.

- Biết vị trí đặt các ngón tay trên hàng phím cơ sở và thực hiện được thao tác gõ các phím ở hàng cơ sở, hàng trên, hàng dưới đúng quy định.

2. Phát triển năng lực, phẩm chất:

2.1. Năng lực chung:

- Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.

- Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.

2.2. Năng lực riêng:

- Chỉ ra được khu vực chính của bàn phím và gọi được tên các hàng phím.

- Biết vị trí đặt các ngón tay trên hàng phím cơ sở và thực hiện được các thao tác gõ các phím ở hàng phím cơ sở, hàng phím trên, hàng phím dưới đúng quy định.

2.3. Phẩm chất:

Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:

- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham học.

- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. Đồng thời phải có trách nhiệm với sự an toàn, cẩn trọng khi làm việc với máy tính.

 

docx 2 trang Đăng Hưng 23/06/2023 3381
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3 Sách Kết nối tri thức - Tuần 11, Chủ đề 1: Máy tính và em - Bài 5: Em sử dụng bàn phím (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Trường Tiểu học Đặng Lễ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11:
BÀI 5: EM SỬ DỤNG BÀN PHÍM (TIẾP)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chỉ ra được khu vực chính của bàn phím và gọi được tên các hàng phím.
- Biết vị trí đặt các ngón tay trên hàng phím cơ sở và thực hiện được thao tác gõ các phím ở hàng cơ sở, hàng trên, hàng dưới đúng quy định.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất:
2.1. Năng lực chung:
- Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
- Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.
2.2. Năng lực riêng:
- Chỉ ra được khu vực chính của bàn phím và gọi được tên các hàng phím.
- Biết vị trí đặt các ngón tay trên hàng phím cơ sở và thực hiện được các thao tác gõ các phím ở hàng phím cơ sở, hàng phím trên, hàng phím dưới đúng quy định.
2.3. Phẩm chất:
Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham học.
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. Đồng thời phải có trách nhiệm với sự an toàn, cẩn trọng khi làm việc với máy tính.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
- Khởi động: 
+ Hãy cho biết khu vực chính của bàn phím có mấy hàng phím?
+ Kể tên các hàng phím của khu vực chính.
+ Nhắc lại cách đặt tay trên bàn phím.
- GV nhận xét, chốt kiến thức HS cần ghi nhớ.
- Đặt vấn đề, dẫn dắt vào bài.
- TBHT lên điều hành, gọi 3-4 bạn trả lời.
- Học sinh trả lời.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
2. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm.
Bài 1. Hình bên dưới đặt tay sai vị trí nào?
Bài 2. Em hãy mở phần mềm Kiran’s Typing Tutor và đặt tay ở vị trí xuất phát trên hàng phím cơ sở. Lần lượt luyện tập hai lần với các hàng phím: hàng phím cơ sở, hàng phím trên, hàng phím dưới. Sau đó, em hãy so sánh kết quả về độ chính xác, số từ gõ được sau mỗi lượt luyện tập.
- GV thu phiếu 1 số nhóm
- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá.
- GV chốt kiến thức.
- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu.
- HS trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- HS ghi nhớ kiến thức
3. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- GV chốt kiến thức.
- Dặn dò về nhà:
+ Xem lại bài.
+ Giao nhiệm vụ cho HS thực hiện hoạt động vào ngoài giờ lên lớp: Em hãy luyện tập thêm cách gõ phím bằng phần mềm Kiran's Typing Tutor.
- HS nghe.
- HS ghi nhớ yêu cầu.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
	 .
	 .
	 .
	 .
	 .
	 .
	 .

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_3_sach_ket_noi_tri_thuc_tuan_11_chu_de_1.docx