Giáo án Tin học Lớp 3 - Chủ đề 4: Thiết kế bài trình chiếu - Luyện toán với phần mềm Tux of math command - Năm học 2021-2022

Giáo án Tin học Lớp 3 - Chủ đề 4: Thiết kế bài trình chiếu - Luyện toán với phần mềm Tux of math command - Năm học 2021-2022

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

1. Khởi động

- Yêu cầu HS khởi động phần mềm trình chiếu.

- Nhận xét.

- GV giới thiệu trò chơi Tux of Math command.

2. Hoạt động hình thành kiến thức

Khởi động phần mềm.

- Yêu cầu học sinh tìm hiểu SGK HĐ1.

- HS nêu cách khởi động phần mềm.

- GV kết luận. Hướng dẫn HS khởi động.

- Yêu cầu học sinh khởi động phần mềm theo hướng dẫn: Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm Tux of Math Command.

- Play Alone: Chế độ 1 người chơi.

- Play With Friends: Chế độ chơi cùng với bạn.

3. Luyện tập

Chọn Trò Chơi

- GV hướng dẫn học sinh chọn trò chơi.

Từ màn hình chính, em nháy chọn vào Play Alone để chọn chế độ chơi một mình. Màn hình danh sách trò chơi được hiện ra.

- Nháy chuột vào Math command Training Academy

- Để vào danh sách trò chơi liên quan đến biểu thức và số học.

4. Vận dụng

- Xem lại nội dung bài đã học. Đọc bài đọc thêm trang 111 SGK.

- Chuẩn bị ôn tập Học kỳ II

- HS lên bảng thực hiện yêu cầu

- HS nhận xét.

- HS lắng nghe.

- 2 HS đọc yêu cầu.

- HS nêu.

- HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn.

- HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn.

- HS chọn màn chơi và thực hành theo nhóm.

- Báo cáo kết quả làm được.

- Lắng nghe, ghi nhớ

- Về nhà chuẩn bị bài.

 

doc 3 trang ducthuan 08/08/2022 2500
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3 - Chủ đề 4: Thiết kế bài trình chiếu - Luyện toán với phần mềm Tux of math command - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32 Lớp 3
Ngày soạn: 14/4/2022
Luyện toán với phần mềm Tux of math command (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng: Học sinh nắm được các thao tác trong phần mềm, nắm rõ luật chơi. 
2. Năng lực: HS tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập để điều chỉnh việc học.
3. Phẩm chất: HS luôn nỗ lực, có trách nhiệm trong học tập.
II. Đồ dùng dạy - học 
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm Tux of Math command.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
- Yêu cầu HS khởi động phần mềm trình chiếu.
- Nhận xét.
- GV giới thiệu trò chơi Tux of Math command.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
Khởi động phần mềm.
- Yêu cầu học sinh tìm hiểu SGK HĐ1.
- HS nêu cách khởi động phần mềm.
- GV kết luận. Hướng dẫn HS khởi động.
- Yêu cầu học sinh khởi động phần mềm theo hướng dẫn: Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm Tux of Math Command.
- Play Alone: Chế độ 1 người chơi.
- Play With Friends: Chế độ chơi cùng với bạn.
3. Luyện tập
Chọn Trò Chơi
- GV hướng dẫn học sinh chọn trò chơi.
Từ màn hình chính, em nháy chọn vào Play Alone để chọn chế độ chơi một mình. Màn hình danh sách trò chơi được hiện ra.
- Nháy chuột vào Math command Training Academy
- Để vào danh sách trò chơi liên quan đến biểu thức và số học.
4. Vận dụng
- Xem lại nội dung bài đã học. Đọc bài đọc thêm trang 111 SGK.
- Chuẩn bị ôn tập Học kỳ II
- HS lên bảng thực hiện yêu cầu
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- HS nêu.
- HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn.
- HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn.
- HS chọn màn chơi và thực hành theo nhóm.
- Báo cáo kết quả làm được.
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Về nhà chuẩn bị bài.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
Luyện toán với phần mềm Tux of math command (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng:
- Rèn luyện tư duy, cách làm toán nhanh.
- Học sinh nắm được các thao tác trong phần mềm, nắm rõ luật chơi. Rèn luyện kỹ năng làm toán thông qua các trò chơi.
2. Năng lực: HS lắng nghe và dễ dàng thỏa thuận với các bạn trong nhóm.
3. Phẩm chất: HS thể hiện sự chăm chỉ, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp.
II. Đồ dùng dạy - học
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm Tux of Math command.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
- GV yêu cầu HS nhắc lại các bước ở tiết 1 trò chơi Tux of Math command
- Nhận xét.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
- Yêu cầu học sinh đọc thông tin, tìm ra cách chơi.
- GV kết luận, hướng dẫn lại cách chơi.
- Nếu em chơi giỏi, em sẽ là người chiến thắng. Màn hình sẽ thông báo em đã chiến thắng xuất hiện.
3. Luyện tập
- Yêu cầu HS thực hành với phần mềm.
- GV yêu cầu học sinh luân phiên chơi, sau đó so sánh kết quả xem ai điểm cao?
- GV tổng kết bài, nhận xét, tuyên dương.
4. Vận dụng
- Xem lại nội dung bài đã học. Đọc bài đọc thêm trang 111 SGK.
- Chuẩn bị ôn tập Học kỳ II. 
- HS trả lời.
- HS nhận xét.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe, trả lời.
- Sau khi nháy Math command Training Academy
- Tiếp theo nháy chọn trong danh sách chủ đề trò chơi để bắt đầu.
Bước 1: Quan sát các biểu thức toán học, được hiện ra. Suy nghĩ và gõ kết quả của biểu thức được hiện ra màn hình.
Bước 2: Nhấn phím Enter để điển kết quả của biểu thức, đồng thời phá hủy thiên thạch.
- HS thực hành theo nhóm.
- HS báo cáo kết quả làm được.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- Chuẩn bị bài
IV. Điều chỉnh sau bài dạy

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_3_chu_de_4_thiet_ke_bai_trinh_chieu_luye.doc